Phương pháp điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Viêm đa khớp dạng thấp gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống… Vậy cụ thể về căn bệnh này như thế nào và đâu là cách chữa trị hiệu quả nhất? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

Triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp là một bệnh thấp khớp mạn tính, tự miễn và bệnh thường khắp nhất trong các bệnh khớp.

Đặc trưng của bệnh viêm đa khớp dạng thấp là các tổn thương ở tất cả các khớp dẫn đến viêm màng hoạt dịch, phá hủy sụn, bào mòn xương dưới sụn, từ đó gây hủy hoại khớp không hồi phục, dính khớp, biến dạng khớp và mất chức năng vận động.

dieu tri viem da khop dang thap
Viêm đa khớp dạng thấp có diễn biến phức tạp, gây đau tại nhiều khớp.

Viêm đa khớp dạng thấp có nhiều nhóm triệu chứng đa dạng, bao gồm các triệu chứng của viêm khớp, các triệu chứng toàn thân và các triệu chứng ở các cơ quan khác.

  • Triệu chứng của viêm khớp: Cứng khớp, thường xuất hiện vào buổi sáng khi mới ngủ dậy; sưng khớp, có thể tụ dịch nhiều hoặc chỉ sưng phù lên; đau khớp; nóng da, đỏ da ở vùng da quanh khớp bị viêm. Tình trạng viêm, đau ở khớp có tính chất đối xứng và chủ yếu xảy ra ở các khớp nhỏ và nhỡ ở hai tay (các khớp từ khuỷu tay xuống bàn tay), hai chân (các khớp từ khớp gối xuống bàn chân). Các khớp đau có tính chất chạy, lan sang các khớp khác, đặc biệt là các khớp đối xứng.
  • Triệu chứng toàn thân: Mệt mỏi, trì trệ, suy nhược cơ thể; chán ăn, sụt cân; đau nhức mỏi toàn thân. Người bị viêm đa khớp dạng thấp thường hay sợ gió sợ lạnh, gai sốt khi thời tiết thay đổi.
  • Triệu chứng ở các cơ quan khác: xuất hiện các “nốt thấp” (hạt hay cục nổi lên khỏi bề mặt da) chắc, không đau, dính vào nền xương ở dưới, có đường kính từ 5 – 20mm, thường xuất hiện ở khuỷu tay và có thể rất đau. Người bệnh viêm đa khớp dạng thấp có thể bị viêm màng phổi không triệu chứng, khàn giọng (do ảnh hưởng lên thanh quản). Ngoài ra, người bệnh có thể bị viêm màng ngoài tim, đau hoặc nhồi máu cơ tim (trong một số trường hợp).

Để tránh những biến chứng nguy hiểm, người bệnh cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có giải pháp điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.

Phương pháp điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả nhất

Nguyên tắc điều trị viêm đa khớp dạng thấp là phải điều trị kiên trì, lâu dài. Trong quá trình điều trị cần theo dõi sát sao các diễn biến của bệnh để hạn chế biến chứng. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị viêm đa khớp dạng thấp.

Cách điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Viêm đa khớp dạng thấp có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động và thậm chí là tính mạng của người bệnh. Một số cách điều trị viêm đa khớp dạng thấp được áp dụng phổ biến hiện nay như:

– Điều trị viêm đa khớp bằng Tây y

Tùy vào mức độ viêm khớp dạng thấp của bệnh nhân bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp nhất. Một số loại thuốc Tân dược điều trị viêm đa khớp dạng thấp theo từng giai đoạn có thể kể đến như:

dieu tri viem da khop dang thap

  • Mức độ bệnh nhẹ: Khi bệnh mới khởi phát với các triệu chứng đau nhức nhưng vẫn vận động dễ dàng thì nên sử dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm thông thường…
  • Tình trạng bệnh trung bình: Khi khớp đã có biểu hiện viêm, hạn chế vận động nên dùng các loại thuốc chống viêm glucocorticoid. 
  • Giai đoạn bệnh nặng: Khi tình trạng viêm khớp dạng thấp nghiêm trọng, không đi lại được nên sử dụng các thuốc corticoid liều cao, methotrexate…

Các loại thuốc tân dược có khả năng làm chậm tiến triển bệnh và giảm triệu chứng. Nhưng sử dụng trong thời gian dài, lạm dụng thuốc sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Vì thế, khi sử dụng thuốc tân dược người bệnh cần dùng theo đúng lộ trình mà bác sĩ chỉ định.

– Điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng bài thuốc dân gian

Các bài thuốc dân gian điều trị viêm khớp dạng thấp sử dụng các loại dược liệu có sẵn, chi phí thấp. Tuy nhiên, hiệu quả điều trị viêm khớp dạng thấp không cao và chỉ giảm được các triệu chứng bên ngoài.

dieu tri viem da khop dang thap

Một số bài thuốc chữa viêm khớp dạng thấp theo dân gian được truyền miệng khá nhiều có thể kể đến như:

  • Bài thuốc từ ngải cứu trắng và muối
  • Đánh bay viêm khớp dạng thấp với đu đủ và mễ nhân 
  • Chữa viêm khớp dạng thấp bằng lá lốt.

– Điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng Đông y

Theo quan niệm của y học cổ truyền, viêm đa khớp dạng thấp là căn bệnh thuộc chứng Tý. Tý trong Đông y có nghĩa là bí, là khí huyết kinh mạch bị bế tắc, không thông, tích tụ lâu ngày gây ra sưng viêm, đau nhức, tê buốt ở các khớp xương.

Chính vì thế, nguyên tắc điều trị viêm đa khớp dạng thấp theo Đông y tập trung vào việc khai thông khí huyết, thông kinh hoạt lạc, khu phong, tán hàn, trừ thấp, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời tăng cường chức năng gan, thận và hệ xương khớp.

dieu tri viem da khop dang thap
Đông y là giải pháp điều trị viêm đa khớp dạng thấp được nhiều người lựa chọn hiện nay.

Dựa trên quan niệm về bệnh, Đông y đưa ra giải pháp điều trị từ bên trong. Có nghĩa bên cạnh việc giải quyết những triệu chứng đau nhức bên ngoài, Đông y đi sâu loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Nhờ đó, hiệu quả điều trị bệnh kéo dài, tránh tái phát.

Thuốc điều trị viêm đa khớp dạng thấp an toàn, hiệu quả

Cốt vương thần hiệu thang là bài thuốc Đông y điều trị viêm đa khớp dạng thấp được nhiều người bệnh lựa chọn vì cho hiệu quả cao và rất lành tính với cơ thể. Bài thuốc hiện được ứng dụng điều trị tại Nhất Nam Y Viện – Đơn vị phục dựng các bài thuốc, phương pháp điều trị bằng YHCT cung đình triều Nguyễn.

Theo đó, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang là thành quả của đề tài khoa học “Nghiên cứu & ứng dụng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh xương khớp” do đội ngũ chuyên gia, bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện và Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc thực hiện.

Bài thuốc phát triển trên nền tảng những phương thuốc bí truyền trị bệnh xương khớp cho Vua Chúa của Thái y viện triều Nguyễn. Từ những ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký, những phương thuốc trị bệnh xương khớp cho các Vua Chúa Nguyễn đều do các Ngự y tinh thông y thuật hàng đầu cả nước kê đơn, cẩn thận lựa chọn những thảo dược có dược tính tốt nhất để phối chế như Ôn bổ thận dương, Thận khí thang, Bát vị hoàn,…

dieu tri viem da khop dang thap
Cốt Vương thần hiệu thang – Bài thuốc bí truyền từ Ngự y triều Nguyễn

Nhận thấy những phương thuốc của Thái y viện vẫn bảo toàn giá trị ứng dụng cho người bệnh ngày nay, các y bác sĩ Nhất Nam Y Viện đã tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu để chọn lọc ra những thành phần thảo dược có giá trị nhất, cải tiến nguyên tắc điều trị để hoàn thiện nên bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang có độ tương thích cao với cơ địa người Việt hiện đại.

Khác với những bài thuốc Đông y hiện hành, Cốt vương thần hiệu thang chắt lọc tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn trên cơ sở khoa học hiện đại. Bài thuốc đã trải qua quy trình nghiên cứu bài bản, chuyên sâu, thử nghiệm lâm sàng nghiêm ngặt trước khi ứng dụng điều trị. Do đó, Cốt vương thần hiệu thang mang lại hiệu quả thực tế và độ an toàn, lành tính vượt trội hơn hẳn.

dieu tri viem da khop dang thap
Bài thuốc được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản trước khi ứng dụng

Về hiệu quả:

Cốt vương thần hiệu thang kết hợp 32 vị thảo dược quý, được chọn lọc kỹ lưỡng từ những phương thuốc tiến vua của Thái y viện triều Nguyễn. Trong đó, chủ yếu gồm các nhóm thảo dược:

dieu tri viem da khop dang thap
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang – Giải pháp đặc trị xương khớp mới của Nhất Nam Y viện
  • Thảo dược có công dụng bổ khí huyết, điều dưỡng tạng phủ, đặc biệt là bổ gan – thận, lưu thông khí huyết, thông kinh hoạt lạc, tăng cường sức đề kháng. Từ đó, giúp cho sụn và xương trong các khớp được nuôi dưỡng tốt hơn, hệ miễn dịch hoạt động mạnh mẽ, chống lại các tác nhân gây viêm nhiễm ổ khớp. Người bệnh khôi phục vận động khớp nhanh chóng, không lo lắng bị tái phát bệnh trở lại. Một số thảo dược tiêu biểu như: Thục địa, Ngưu tất, Đỗ trọng, Ba kích, Ý dĩ,…
  • Thảo dược có tác dụng khu phong, trừ thấp, giải độc, tiêu viêm, giảm đau tại chỗ, loại bỏ các tà khí, vi khuẩn tại ổ khớp, chống nhiễm trùng. Nhờ đó, người bệnh các triệu chứng đau nhức, sưng nóng, tê buốt khớp, đi lại khó khăn,…. được cải thiện nhanh chóng.

Đặc biệt, hiệu quả của bài thuốc còn được tối ưu trên từng cơ địa nhờ phác đồ điều trị cá nhân hóa với 3 giai đoạn vàng: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – DỰ PHÒNG TÁI PHÁT. Dựa trên kết quả thăm khám về tình trạng bệnh lý cụ thể, bác sĩ điều trị gia giảm thành phần thuốc và thứ tự giai đoạn giúp người bệnh có thể cải thiện triệu chứng đau nhức khớp nhanh hơn, sớm vận động, sinh hoạt bình thường trở lại.

dieu tri viem da khop dang thap
Phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn vàng

Cũng nhờ tính cá nhân hóa của phác đồ điều trị, Cốt vương thần hiệu thang có thể sử dụng với nhiều nhóm đối tượng, gồm cả người cơ địa nhạy cảm như người cao tuổi, phụ nữ mang thai,…

Ngoài ra, trong mỗi liệu trình điều trị viêm khớp dạng thấp tại Nhất Nam Y Viện còn có thêm một số chế phẩm bổ trợ (cao giải độc, viên uống bổ thận, trừ phong thấp, rượu xoa bóp) và thực hành vật lý trị liệu nhằm hỗ trợ giảm đau tại chỗ, tối ưu hiệu quả đạt được.

Về độ an toàn:

Thảo dược sử dụng trong trong bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang đều là THẢO DƯỢC SINH HỌC có hàm lượng dược chất cao, đáp ứng nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về dược liệu sạch. Thảo được được thu hái từ những vườn biệt dược đạt chuẩn do chính đơn vị xây dựng và phát triển.

Quá trình ươm trồng, chăm sóc thảo dược áp dụng công nghệ sinh học nhằm thu được nguồn thảo dược có  nồng độ dược chất và tính an toàn cao. Vì vậy, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi điều trị bằng bài thuốc.

dieu tri viem da khop dang thap
Bài thuốc sử dụng nguồn thảo dược chất lượng nên rất an toàn

Người bệnh nói gì sau khi điều trị với Cốt vương thần hiệu thang?

Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng thực bởi hơn 50.000 người bệnh đã tin dùng trong suốt hơn 10 năm ứng dụng. Theo kết quả khảo sát trên 95% người bệnh đã thành công loại trừ viêm khớp dạng thấp nói riêng cũng như các bệnh lý xương khớp nói chung.

Dưới đây là một số phản hồi của người bệnh được ghi nhận:

dieu tri viem da khop dang thap
Phản hồi của người bệnh sau điều trị với bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Người bệnh có nhu cầu thăm khám và điều trị bằng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang, liên hệ ngay với đội ngũ chuyên gia để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ:

cta

Viêm đa khớp dạng thấp nên ăn gì, kiêng gì?

Thực phẩm người viêm đa khớp dạng thấp nên bổ sung nhiều

  • Bông cải xanh, bắp cải: Có chứa lượng hợp chất sulforaphane có tác dụng làm chậm những tổn thương sụn khớp. 
  • Thực phẩm nhiều Omega-3: Acid béo này có chứa nhiều trong mỡ cá như cá thu, cá ngừ, cá hồi. Acid béo Omega-3 có tác dụng làm giảm các triệu chứng sưng viêm đa khớp. 
  • Canxi: Có trong các loại sữa và chế phẩm từ sữa giúp tăng cường chức năng cơ xương khớp.

dieu tri viem da khop dang thap

Người bị viêm đa khớp nên kiêng:

  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh: chứa nhiều chất béo bão hòa tác động khiến tình trạng sưng viêm rõ rệt hơn, đau nhức hơn. 
  • Các loại bắp: Chứa các thành phần dược tính dễ gây nên hiện tượng dị ứng dưới dạng viêm đa khớp. 
  • Thịt bò và da gà: Dễ gây ra tình trạng co cơ ở khớp làm gia tăng các cơn đau
  • Các loại bánh kẹo, đồ ngọt: Khiến tình trạng sưng viêm trở nên nghiêm trọng hơn.

Để được tư vấn cách điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả và chính xác nhất, bệnh nhân vui lòng liên hệ về Nhất Nam Y Viện:

Nhất Nam Y Viện 

Địa chỉ: Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội         

Điện thoại: 024. 8585.1102

Website:   www.nhatnamyvien.com

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

BÀI VIẾT XEM NHIỀU:

Bình luận (34)

  1. Trường Thọ Nguyễn says: Trả lời


    Tôi đi khám ở trong viện việt đức bác sĩ kết luận bị viêm đa khớp gối dạng thấp ,tôi muốn đuoc tư vấn đieu trị bệnh bằng thuốc nhất nam cốt vương thang. Vậy mong anh chị em nếu ai dùng thuốc rồi xin chia sẻ là nó có tốt hay không hay có cách nào chữa được bệnh mọi người chỉ dùm tôi. Tôi rất cảm ơn

    1. Thu Hoang Tuan says: Trả lời


      hiện tại tôi đang uống thuốc nhất nam cốt vương thang được gần hai tháng rồi thấy đang có chuyển biến tốt lên 2 gối thấy hết sưng nóng, đỡ đau thấy dễ chịu hơn nhiều nên cử động cũng dễ dàng hơn nhưng tôi chưa đi lại bình thường được đứng lên còn yếu chưa chắc bước được về lâu dài chưa biết thế nào. tôi chữa bên tây y nhiều nhưng chưa bao giờ được hiệu quả như này. Rất hi vọng hợp thầy hợp thuốc để bệnh tình được ổn định chứ cũng không nghĩ tới việc sẽ khỏi xương khớp khỏe mạnh được như người trẻ.

    2. Khánh Bc says: Trả lời


      thời điểm mới uống thuốc bác có đau tăng lên không sao em uống nay là ngày thứ 5 lại có cảm giác đau nhức nhiều hơn , hỏi bên viện thì bác sĩ giải thích về hiện tượng công thuốc nói không cần quá lo lắng mà em lo lắm mong bác cho lời khuyên em cảm ơn bác ?

    3. Nhi Minh says: Trả lời


      K sao đâu bạn cứ uống tiếp đi vừa uống vừa nghe ngóng cơ thể. Mình giống bạn đợt mình chữa uống thuốc cũng bị công thuốc uống k thấy đỡ mà đau thêm nhiều nên lúc đó rất hoang mang k biết thuốc bị làm sao nên bỏ uống hay uống tiếp . Bác sĩ thì cứ tư vấn uống tiếp vì bảo là 1 số người gặp tình trạng công thuốc đau tăng lên rồi sẽ giảm dần , thì mình cũng có lên mạng xem thông tin từ những người đã chữa ở đây chia sẻ thấy cũng có người bị như vậy nhưng về sau cải thiện bệnh rát tích cực nên mình quyết định uống tiếp , lúc đấy thì cũng nghĩ thuốc mua cả tháng rồi bỏ cũng lại tiếc tiền thì đúng là sau khoảng 1 tuần là đau nhức giảm dần thật, từ đó là bệnh của mình đỡ lắm. Mình uống thuốc 3 tháng thì nghỉ cũng gần năm nay xương khớp chưa thấy dở chứng gì đâu à nhưng mà thỉnh thoảng mình có uống sữa enlin đó để bổ sung canxi nữa. Chia sẻ đến bạn như vậy ah

    4. Phuong Nguyen Tan says: Trả lời


      Tôi không bị đau tăng tôi chỉ thấy tác dụng của thuốc chậm thì rất sốt ruột bác hỏi những người khác xem sao

  2. Nguyễn Huy says: Trả lời


    Thấy bảo bị đau khớp gối có cái dầu nóng gì của bên Malai bôi vào là hết được đau có đúng không vậy, mọi người mua cái dầu nóng này ở đâu được, tôi hỏi mấy tiệm thuốc gần nhà thì không thấy có

    1. Lịch Nguyễn says: Trả lời


      Trước em có order trên mạng về cho mẹ em thoa nhưng dùng cũng klhoong thấy đỡ là bao, mẹ vẫn cứ kêu đau nhiều lắm, mấy ngày vừa rồi là cứ ngày nào cũng phải uống cái thuốc giảm đau thui,

    2. Quang Thoa says: Trả lời


      cao, dầu bôi chỉ hỗ trợ giảm đau ngoài thôi để bảo dùng cao dầu bôi để khỏi bệnh thì không có đâu, tôi đây bôi rồi uống cả thuốc mà bệnh còn không khỏi được, thấy nản quá trời, bệnh tật không làm được việc gì ra hồn cả

    3. Dung Vương says: Trả lời


      Em hôm trước đọc báo mạng thấy người ta bảo mua cao trăn gì đó về xoa bóp chữa được viêm khớp các kiểu đấy , thấy người ta viết thế chứ không biết như nào, đã ai dùng chưa cho em xin đánh giá với

    4. Dũng Trần says: Trả lời


      Ui, mấy loại cao linh tinh đó thì xoa vào nó bớt đau đi đôi chút chứ sao dứt điểm được cái bệnh xương khớp này em, mấy bệnh này phải uống thuốc để nó ngấm từ trong ra ngoài , may ra mới khỏi được chứ mấy cái cao này bôi vào dăm ba ngày lại đau tiếp thôiDũng Trần

  3. Khải Nguyễn says: Trả lời


    Thành phần thuốc nhất nam cốt vương thang này có phải thảo dược thật không vậy? Như không có hiểu biết nhiều về lĩnh vực này như tôi thì sao mà phân biệt được có phải thảo dược không. Thời buổi này cái gì cũng làm giả được.

    1. Mai Quoc Phat says: Trả lời


      Là thảo dược thật đấy chế, không phải thảo dược thì lấy đâu ra mấy nghìn người thoát khỏi bệnh xương khớp chứ. Các thảo dược có trong thuốc do tự tay trung tâm Nhất Nam Y Viện lựa chọn và thu hái luôn, với cả thảo dược cũng đã qua kiểm nghiệm rồi và đạt chuẩn bộ y tế nữa. Nhà em ở Yên Bái nên em biết, vì trung tâm có vườn thảo dược gần nhà em này, thấy chăm sóc kỹ càng lắm.

    2. Khắc Lương Nguyễn says: Trả lời


      Bạn cho mình xin địa chỉ để mua thuốc uy tín với được không? Chứ trung tâm làm ăn uy tín nhưng chắc gì không có thuốc fake của những kẻ thất đức trà trộn ngòai thị trường.

    3. Tuyết Mai says: Trả lời


      Không có sẵn đâu, phải đến bác sĩ khám xong kê đơn cho chứ. Lần trước tui cũng vậy mà, đặt lịch hẹn khám với cô Vân Anh rồi khám xong, cô mới kê đơn thuốc phù hợp.

    4. Yến Hải says: Trả lời


      Em đọc thông tin ở trên mạng thấy bài thuốc đông y nhất nam cốt vương thang bên nhất nam này hỗ trợ điều trị xương khớp này là hồi xưa dùng để đặc biệt điều trị cho các vị vua triều Nguyễn thôi, đây này https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-xuong-khop-cua-vua-chua-trieu-nguyen.html .Bảo sao thấy mọi người review thuốc này quá trời. Em định sẽ mua cho mẹ em dùng thử, nhưng mà gia đình em đang định cư ở Anh, không biết trung tâm có giao thuốc được không.

    5. Đức Hằng Hoàng says: Trả lời


      Trung tâm có ship thuốc cho bệnh nhân ở nước ngoài đấy cậu. Dịch dã này nên gửi hơi lâu tý thôi chứ bên này thuốc thang đc kiểm kê đàng hoàng nên gửi nước ngoài vô tư luôn ấy. Mình ở Nhật cũng đặt bên này suốt mà, mà khuyên mỗi lần lấy nên lấy mấy tháng liền đỡ tiền ship mà đỡ gián đoạn thuốc

  4. Nguyen Phuong Nam says: Trả lời


    Thuốc cốt vương thang này là thuốc sắc hả mọi người. Nghe nói thuốc nam điều trị tốt hơn thuốc tây, mà tôi nghi ngại nó dạng thang sắc vì nhà tôi ai cũng bận công việc không ai rảnh để nấu sắc hết. Không biết viện này họ có hỗ trợ sắc thuốc dùm không.

    1. Lịch Nguyễn says: Trả lời


      Thuốc bên này có loại săc thang lẫn loại đã sắc nấu cô đặc thành cao rồi. Bạn về chỉ cần hoà thuốc với nước sôi là uống được kể cả mang đến cơ quan uống cũng được , mình thấy thuốc bào chế sẵn thế này thì tiện, còn loại sắc thang thì cũng không rõ họ có sắc hộ cho không

    2. Tung Lam says: Trả lời


      Thuốc này uống có bị đau dạ dày hay tích nước không. Tôi sợ mập lắm. Uống thuốc tây vô người căng phù lên, thêm cái bị đau dạ dày luôn.

  5. Mai Lay says: Trả lời


    Trong thời gian sử dụng thuốcnhất nam cốt vương thang này có cần phải kiêng ăn cử uống gì để cho thuốc phát huy công dụng cao nhất không mọi người?

    1. Trang Trinh thi says: Trả lời


      Hôm qua tôi mới đưa mẹ tới khám, bác sĩ Vân Anh dặn là nên ăn nhiều trái cây và rau xanh, bổ sung thực phẩm chứa axit béo Omega-3, uống sữa và các thực phẩm từ sữa, ăn nhiều nấm, trà xanh, giá đỗ và các gia vị có tính kháng viêm như gừng, tiêu, ớt, hành, nghệ. Còn nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều phospho, gan động vật, thức ăn nhanh chế biên sẵn, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, thịt đỏ, đượng, chất béo bão hòa,… Lúc tới khám bác sĩ sẽ dặn doc kỹ càng hơn, tôi nhớ được chừng đó điều như vậy đó.

    2. Nguyệt Lâm says: Trả lời


      Bị đau dạ dày mà dùng thuốc này thì có ảnh hưởng gì không vậy bạn? Mẹ mình cũng bị đau nhức xương khớp đi lại khó khăn lắm, trở trời 1 cái là đau tới mức la làng luôn. Mình đọc review về bài thuốc này nhiều rồi, thấy mọi người bảo tốt lắm mà do mẹ mình đang bị dạ dày nên mình cứ chần chừ chưa dám cho mẹ dùng thuốc.

    3. Hạnh lương thị says: Trả lời


      Dùng bình thường bạn ơi, bố tớ cũng bị đau dạ dày mà uống thuốc nhất nam cốt vương thang để trị đau nhức xương khớp được hơn 1 tháng nay rồi. Thấy bố vẫn bình thường không có dấu hiệu gì là ảnh hưởng tới dạ dày cả. Lúc tới khám tớ cũng đã hỏi bác sĩ kỹ rồi, thuốc này là thuốc đông y toàn thảo dược thôi nên lành tính lắm, không gây kích ứng hay tác dụng phụ gì cả. Bó tơ dùng thấy hợp thuóc lắm, ko những đỡ khoản đau buốt xương khớp mà khoản ăn cũng thấy ngon miệng hơn đấy, trốm vía bố tớ tăng gần 1 cân từ khi uống thuốc đấy, da dẻ cũng hồng hào ai cũng khen ấy

    4. Thúy Quách says: Trả lời


      trước bị dạ dày lẫn đa khớp gối mà vừa dùng thuốc dạ dày vừa dùng cốt vương thang này thấy ok lắm luôn, một phần nữa là phác đồ điều trị xương khớp bài bản lắm, chỉ cần theo chỉ dẫn bác sĩ là khoảng từ 2-3 tháng là mình gần như hết đa khớp rồi. Mình ngưng dùng thuốc mấy tháng nay rồi, vẫn ổn lắm.

  6. Thái An says: Trả lời


    Cho hỏi dạo này sáng ngủ dậy khớp vai trái của tôi cứng,không giơ tay lên cao hay gài áo phía sau được, khi cố gắng cử động thì có tiếng kêu và cảm thấy rất đau. Mỗi lần như thế là phải xoa bóp cử động từ từ tầm 20′ thì mới bình thường trở lại. Đọc bài trên thấy cũng có triệu chứng như vậy.Liệu đã bị thoái hoá chưa?

    1. Ngân Kim says: Trả lời


      2 khớp gối của tôi sáng dậy cũng có triệu chứng như ban cứng khớp, không thể co chân vào được, phải ngồi trên giường lấy dầu nóng xoa bóp 1 lúc mới đi lại được. Có khi bị thoái hoá mất rồi.

    2. Nguyen Tho says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của em đầu tiên nên đi khám chụp chiếu xét nghiệm các thứ đi đã rồi lại tìm thuốc điều trị phù hợp để khỏi bệnh đi chứ giờ chưa đi khám mà đã uống thuốc vớ vẩn cũng không hay đâu.

    3. Hiep Tram says: Trả lời


      bạn nói phải đấy, quan trọng vẫn là đi khám xem bị làm sao đã rồi điều trị. nếu bi thoái hoá thì tôi khuyên 2 bạn uống thuốc đông y luôn chứ đừng uống thuốc tây làm gì vì chỉ có thuốc đông y mới chữa khỏi được mấy cái bệnh thoái hoá cơ xương khớp này thôi

    4. Minh Khuê Nguyễn says: Trả lời


      Thực ra uống thuốc tây vẫn có ưu điểm của nó mà mấy bác, nếu hợp thuốc thì thời gian điều trị giảm đi rất nhiều so với thuốc nam đấy, nhưng mà được cái là thuốc nam rẻ hơn nhiểu với lại cũng an toàn, không lo tác dụng phụ nữa nên nhiều người giờ cũng chuyển qua thuốc nam hết

  7. Le Minh DUc says: Trả lời


    Chào mọi người , tôi bị bệnh viêm khớp dạng thấp đã gần chục năm, đầu gối đang bị teo dần, đi lại rất khó khăn phải dùng đến nạng. xin hỏi tình trạng của tôi có chữa được nữa không. Tôi đã thử đi bao nhiêu bệnh viện, uống đủ loại từ thuốc tây sang thuốc bắc nhưng vẫn ko được

    1. Thuyngoc says: Trả lời


      bị teo khớp biến dạng rồi chữa chắc khó lắm bác ơi nhưng mà bác cũng không nên bi quan theo tôi bác cứ thử liên hệ chỗ bên viện nhất nam, tại tôi cũng có biết một vài người bị đa khớp sang chỗ nhất nam khám uống thuốc cũng gần như khỏi rồi, bác thử đi biết đâu may mắn hợp thầy hợp thuốc thì sao vì thời điểm này chữa nó đỡ đau nhức được là quá tốt rồi

    2. thế học says: Trả lời


      Bác nói rất đúng ông già nhà tôi đang uống thuốc nhất nam cốt vương thang của nhà thuốc nhất nam này được Ts.Bs Vân Anh trực tiếp khám và điều trị. Tình trạng của ông nhà tôi cũng bị biến dạng khớp nói chung là rất nặng không đi lại được đi bệnh viện lớn hết rồi không chữa được nữa. Ông cũng uống rất nhiều thuốc đông y thuốc bắc nhưng đều không cải thiện. Nhưng đến đây thì nhà tôi nghĩ còn nước còn tát nên và khi bác sĩ nói là bài thuốc nhất nam cốt vương thang có thể ngăn chặn được quá trình biến dạng khớp chứ để quay trở lại được bình thường rất khó thì nhà tôi y vọng lắm dù ít ỏi và ông nhà tôi uống đến tháng thứu 2 mới bắt đầu thấy đỡ đau nhức, mà ông nhà tôi bảo thấy trong người khỏe khắn nhẹ nhõm hơn, mà đúng là từ khi uống thuốc bên chỗ này ông nhà tôi ăn tốt mà ngủ được lắm cải thiện sức khỏe của ông nhà tôi từ bấy đến giờ là rất tốt đến tháng thứ 4 rồi, đúng như lời bác sĩ nói ông nhà tôi cũng ít đau khớp hơn, bây giờ có thể chống nạng hay bám vịn men theo tường hoặc bàn, ghế là lê từng bước loanh quanh trong nhà được. Tuổi cao sức yếu k tránh khỏi, được như vậy cũng tốt lắm rồi chứ cứ nằm một chỗ đau đớn khổ lắm bác. Bác muốn tham khảo thêm bài thuốc cốt vương thang thì có thể đọc bài này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-khac-tinh-cua-benh-xuong-khop-572.html

    3. Kim Chung Truong says: Trả lời


      tình hình sức khỏe ông thế nào rồi bác thế học bệnh có đỡ nhiều không tôi cũng đang bị thoái hóa đốt sống lưng mà chạy chữa rất nhiều rồi không ăn thua đau quá bác ạ

    4. thế học says: Trả lời


      Ong nhà tôi đỡ nhiều rồi cảm ơn bác uống thuốc này ông uống thấy khỏe lên nên nhà tôi để ông uống 5 tháng sau bác sĩ cho dừng, nghỉ mấy tháng rồi uống tiếp nhưng tôi nghĩ đấy là ông nhà tôi tuổi cao sức yếu thì thế chứ mọi người chữa chắc tình hình sẽ còn tốt hơn nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *