Polyp Mũi Xoang Là Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Polyp mũi xoang là một trong những biến chứng nguy hiểm của viêm xoang. Bệnh gây ra vô số những triệu chứng khó chịu, khiến người bệnh gặp khó khăn trong quá trình sinh hoạt, làm việc. Vậy nên việc hiểu rõ nguyên nhân, triệu chứng cũng như các phương pháp điều trị, cách phòng ngừa bệnh là điều cần thiết để giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi bệnh lý dai dẳng và nguy hiểm này. 

Polyp mũi xoang là gì?

Cho những ai chưa biết, Polyp mũi xoang là dạng u lành tính, có màu hồng nhạt, mềm, nhẵn và khá mọng. Bệnh lý này xảy ra tại vùng niêm mạc mũi hoặc các xoang do hậu quả của quá trình phản ứng viêm do virus, vi khuẩn hoặc dị ứng, phản ứng miễn dịch của cơ thể khi chống lại các tác nhân có hại gây bệnh ở đường hô hấp. 

polyp mui xoang
Polyp mũi xoang là dạng u lành tính

Khi tình trạng sưng viêm diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng viêm xoang, gây tích tụ dịch nhầy trong các tế bào. Lâu dần, những mô này sẽ hình thành các Polyp mũi và thường gặp ở những xoang phía trên dẫn lưu về mũi.

Theo các nghiên cứu thực tế, Polyp mũi có thể gặp ở mọi đối tượng, nhưng chủ yếu xảy ra ở những người trên 40 tuổi và trẻ em bị mắc bệnh viêm xoang mãn tính, sổ mũi, hen phế quản, xơ nang phổi,…  Tuy nhiên trên thực tế vẫn có nhiều người bị Polyp mũi dù trước đó không bị mắc bất kỳ bệnh lý nào liên quan tới mũi.

Dựa theo kích thước khối Polyp cũng như vị trí phát triển, mức độ biểu hiện của bệnh mà ảnh hưởng của chúng tới người bệnh sẽ khác nhau. Một số triệu chứng thường hay gặp nhất ở người bị Polyp mũi xoang là ngạt mũi, chảy nước mũi kéo dài, ngáy khi ngủ, khứu giác bị suy giảm,… 

Nguyên nhân gây bệnh Polyp mũi xoang

Bên cạnh các yếu tố như vi khuẩn, virus, dị ứng, phản ứng miễn dịch của cơ thể,… Polyp mũi xoang còn được hình thành do những nguyên nhân sau:

  • Viêm xoang mãn tính.
  • Hen suyễn.
  • Viêm xoang dị ứng do nấm.
  • Do cơ thể nhạy cảm với Aspirin hoặc các loại thuốc kháng viêm không chứa steroid.
  • Xơ nang, rối loạn di truyền dẫn tới hiện tượng chất dịch bất thường tiết ra không kiểm soát, đặc biệt là tại vùng màng mũi và xoang. 
  • Do hội chứng Churg-Strauss – một bệnh lý hiếm gặp gây ra tình trạng viêm mạch máu. 
  • Yếu tố di truyền. 
polyp mui xoang
Viêm xoang có nguy cơ hình thành nên Polyp mũi nếu không được điều trị kịp thời

Triệu chứng nhận biết bệnh Polyp mũi

Polyp có kích thước nhỏ và không gây vấn đề nghiêm trọng, tuy nhiên với kích thước lớn thì dễ gây nên tình trạng khó thở do tắc nghẽn đường mũi. Lúc này bệnh nhân không thở bằng mũi mà phải thở bằng được miệng. 

Theo đó, Polyp mũi xoang sẽ có những dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Sổ mũi thường xuyên.
  • Nghẹt mũi kéo dài.
  • Giảm hoặc bị mất khứu giác.
  • Chảy máu cam thường xuyên. 
  • Mất vị giác.
  • Cảm giác có thứ gì đó đè nặng lên mặt, trán.
  • Đau vùng răng hàm trên, nhức đầu âm ỉ hoặc đau nhức vùng mặt.
  • Ngáy to, ngáy nhiều.
  • Viêm đa xoang mãn tính.

Chẩn đoán

Khi tới bệnh viện thăm khám, các bác sĩ sẽ dựa theo tình trạng bệnh sử, khám mũi để chẩn đoán Polyp mũi. Theo đó, các thông tin thu thập được sẽ dựa trên những yếu tố như sau:

  • Đầu tiên, bác sĩ sẽ khảo sát bạn thông qua một vài câu hỏi về triệu chứng và tiến hành kiểm tra mũi.
  • Sau đó, bác sĩ sẽ cần nội soi mũi để biết chính xác tình trạng bệnh lý bên trong.
  • Xét nghiệm dị ứng.
  • Chẩn đoán hình ảnh, có thể cần tới CT scan để dễ dàng xác định chính xác kích thước cũng như vị trí của Polyp.
polyp mui xoang
Bác sĩ sẽ tiến hành chụp chiếu để xác định tình trạng bệnh
  • Với đối tượng là trẻ em bị đa polyp, bác sĩ sẽ yêu cầu làm xét nghiệm thêm cho bệnh xơ nang phổi. Ngoài ra, nếu bệnh nhi có cả polyp mũi và sổ mũi được test kiểm tra dị ứng da nhằm cung cấp thêm thông tin với những chất gây phản ứng dị ứng. Thời gian thực hiện test chỉ mất 30 phút và trẻ sẽ không gặp bất cứ bất tiện nào nên quá trình thăm khám cũng trở nên thuận lợi hơn. 

Polyp mũi xoang có nguy hiểm không?

Polyp mũi xoang có nguy hiểm không là câu hỏi thắc mắc của nhiều người đang bị hoặc có dấu hiệu của bệnh. Bản chất của các khối u xoang này khá lành tính, chúng không phải ung thư nhưng bạn cũng không nên chủ quan trong việc điều trị. 

Nếu Polyp có kích thước lớn và xuất hiện nhiều ở hốc mũi, khe mũi gây cản trở tới đường hô hấp nhưng không được can thiệp xử lý kịp thời, chúng có thể dẫn tới những biến chứng sau đây:

  • Ảnh hưởng tới độ nhạy của khứu giác: Người bệnh sẽ gặp khó khăn trong việc phân biệt mùi vị, nếu không được xử lý sớm, các bạn có thể bị mất khứu giác vĩnh viễn. 
  • Hội chứng ngưng thở khi ngủ: Đây được xem là biến chứng nguy hiểm nhất và thường xuất hiện ở những đối tượng trong giai đoạn Polyp mũi 3, 4 – khi Polyp phình to và lấp hết lỗ mũi. 
  • Tác động xấu tới cấu trúc gương mặt: Mặc dù trường hợp biến chứng này khá hiếm gặp nhưng không phải không có. Lúc này, Polyp mũi xoang có thể khiến 2 mắt bị cách xa nhau, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính thẩm mỹ và cấu trúc của gương mặt. 
  • Biến chứng viêm tai giữa: Không chỉ gây mất khứu giác, bệnh lý này còn ảnh hưởng tới khả năng nghe, gây ù tai kèm hiện tượng chảy dịch theo từng đợt và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, sinh hoạt của người bệnh. 
polyp mui xoang
Bệnh có thể gây nên biến chứng viêm tai giữa

Cách điều trị bệnh Polyp mũi xoang hiệu quả

Việc điều trị Polyp mũi xoang có thể áp dụng cả phương pháp Đông y, Tây y. Thậm chí bạn cũng có thể kết hợp với các mẹo trị viêm xoang dân gian tại nhà để gia tăng khả năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, với những trường hợp bị Polyp mũi nặng, các bạn có thể phải tiến hành làm phẫu thuật để loại bỏ các khối u.

Mẹo điều trị Polyp mũi xoang tại nhà

Có rất nhiều mẹo hay hỗ trợ điều trị Polyp tại nhà mà bạn có thể tham khảo để nhanh chóng loại bỏ bệnh. Mặc dù các bài thuốc dân gian này không có khả năng loại bỏ căn nguyên của bệnh nhưng chúng mang tới tác dụng cải thiện triệu chứng khá hiệu quả. Một trong số những mẹo chữa trị Polyp mũi tại nhà mà bạn có thể tham khảo gồm có:

Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi là gia vị quen thuộc trong các bữa ăn, chúng còn là dược liệu quý được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông y trị bệnh. Với hoạt chất có tính kháng khuẩn, kháng sinh tự nhiên, giảm đau hiệu quả mà nguyên liệu này có thể áp dụng để làm giảm các triệu chứng Polyp mũi xoang đơn giản tại nhà. 

polyp mui xoang
Gừng tươi có công dụng tốt trong việc tiêu viêm, kháng khuẩn

Cách thực hiện:

  • Dùng một củ gừng tươi cạo bỏ vỏ, cắt thành lát mỏng rồi bỏ vào nồi đun sôi với một ít nước. Bạn có thể kết hợp thêm một vài nguyên liệu như tía tô, chanh, sả,… để nấu cùng.
  • Đun sôi nước cho tới khi sôi thì vặn nhỏ lửa, chờ thêm 1 – 2 phút rồi tắt bếp.
  • Có thể chắt nước ra chậu nhỏ hoặc để nguyên trong nồi để xông mũi. Bạn thực hiện xông trong khoảng 10 – 15 phút cho tới khi nước nguội thì dừng.

Dùng cây hoa ngũ sắc làm giảm triệu chứng của bệnh Polyp mũi

Đây là loại cây mọc dại dễ tìm thấy tại vườn, ruộng, đám cỏ trên đường. Theo nghiên cứu, hoa ngũ sắc hay hoa cứt lợn có chứa một lượng nhỏ tinh dầu cùng một vài chất – thành phần hóa học như Geratocromen, Cadinen, Caryophyllen,… mang tới hiệu quả giảm viêm, tiêu sưng tốt. 

Cách thực hiện:

  • Sử dụng lá và hoa ngũ sắc tươi đã được rửa sạch đem giã nhỏ, lọc lấy nước.
  • Dùng bông thấm vào dung dịch nước hoa ngũ sắc, sau đó đặt vào trong mũi bị đau khoảng 15 phút. 
  • Nhẹ nhàng xì mũi để loại bỏ mủ, dịch trong mũi xoang.
  • Áp dụng cách điều trị Polyp mũi bằng cây ngũ sắc đều đặn mỗi ngày. Sau khoảng 1 tuần sử dụng, các bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh được cải thiện đáng kể. 

Mẹo sử dụng lá trầu không

Nhờ có hàm lượng lớn Eugenol mà lá trầu không có khả năng làm giảm viêm, làm mát, diệt khuẩn và hỗ trợ tốt cho việc cải thiện triệu chứng của Polyp mũi. Theo đó, dân gian thường sử dụng lá trầu không để xông mũi.

polyp mui xoang
Dùng lá trầu không làm giảm triệu chứng của bệnh Polyp mũi xoang khá đơn giản

Cách thực hiện

  • Lấy 10 lá trầu không tươi, rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng nhằm loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất. 
  • Bỏ lá trầu không vào nồi, đun rôi với 1 lít nước. Khi nước sôi, bạn vặn nhỏ lửa và đun thêm 5 phút thì bắc ra. 
  • Dùng khăn trùm kín đầu để xông mũi với lá trầu không.
  • Sau khoảng 15 phút xông mũi, bạn xì nhẹ mũi để loại bỏ dịch nhầy trong xoang. 

Điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y

Sau khi có kết quả chẩn đoán bệnh, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện phẫu thuật hoặc chỉ cần sử dụng thuốc Tây y để điều trị. Tuy nhiên, dù là điều trị bằng phương pháp nào thì nguy cơ tái phát bệnh vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là với những đối tượng có vấn đề về mũi. 

Trong trường hợp cần phải dùng thuốc điều trị, người bệnh có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng một số loại thuốc sau đây:

  • Thuốc kháng Histamin, thuốc kháng sinh: Dùng để điều trị tình trạng viêm xoang, viêm mũi dị ứng – nguyên nhân khiến Polyp mũi hình thành. 
  • Thuốc chống viêm: Mang tới khả năng làm giảm kích thước các khối Polyp, giảm triệu chứng tắc nghẹt, chảy nước mũi. 
  • Thuốc Corticoid dạng uống hoặc tiêm: Được xem xét sử dụng trong trường hợp sử dụng loại thuốc nhỏ mũi không mang lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc Corticoid dạng uống hay tiêm sẽ gây ra vô số tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng huyết áp, tăng nhãn áp, ứ dịch nên người bệnh cần dùng thuốc một cách thận trọng. 
  • Thuốc xịt mũi Corticoid: Loại thuốc này sẽ làm Polyp mũi co lại, giảm nhanh tình trạng nghẹt mũi. Các loại thuốc xịt mũi Corticoid thường được sử dụng trong trường hợp này gồm có: Mometasone, Budesonide, Fluticasone,… 
polyp mui xoang
Thuốc xịt mũi Corticoid giúp cải thiện nhanh các triệu chứng của bệnh

Trong trường hợp các loại thuốc trên không mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị, các triệu chứng của bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí là nặng hơn. Lúc này để tránh gây bít tắc đường thở và hạn chế các biến chứng không mong muốn, bệnh nhân sẽ được chỉ định làm phẫu thuật. 

Tùy theo kích thước Polyp mà bác sĩ có thể tiến hành loại bỏ bằng Microdebrider hoặc phẫu thuật nội soi mũi xoang để cắt Polyp. Do đó, nhằm tránh tình trạng bị động, bệnh nhân nên chuẩn bị trước tâm lý và tài chính để việc thực hiện trở nên suôn sẻ hơn. 

Phòng ngừa bệnh Polyp mũi xoang tốt nhất

Bệnh Polyp mũi xoang rất dễ tái phát và gây ra những hậu quả nghiêm trọng nếu không được can thiệp loại bỏ sớm. Mặc dù chúng ta không thể phòng ngừa tuyệt đối nhưng vẫn có những cách để làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Dưới đây là một số lưu ý trong cách phòng ngừa bệnh mà bạn nên tham khảo để có sức khỏe tốt hơn. Cụ thể:

  • Hãy điều trị dứt điểm tình trạng viêm amidan, viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm họng, viêm phế quản, hen suyễn,… nếu không may mắc phải. Bởi đây đều là những bệnh lý có nguy cơ hình thành Polyp xoang mũi. 
  • Cần đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài đường để tránh khói bụi và các tác nhân xấu khác. 
  • Tránh tiếp xúc với môi trường có khói bụi, độc hại, chỗ có người hút thuốc hoặc sử dụng chất dễ gây kích ứng đến hệ thống xoang mũi. 
  • Cần vệ sinh mũi hàng ngày và không dùng tay để ngoáy mũi, vì điều này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào mũi, gây nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. 
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời cần nói không với đồ uống có cồn, các chất kích thích như thuốc lá, cà phê,… 
  • Hãy giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là khi trời trở lạnh. Với mùa hanh khô, các bạn nên sử dụng máy làm ẩm không khí nhằm ngăn ngừa tình trạng tắc nghẹt mũi. 
  • Cần đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần hoặc chủ động thăm khám khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường. 
polyp mui xoang
Các bạn cần đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần

Địa chỉ điều trị Polyp mũi uy tín nhất

Bên cạnh việc quan tâm tới các cách điều trị Polyp mũi xoang, bệnh nhân cũng nên tìm cho mình top những địa chỉ uy tín để đảm bảo bệnh được chữa khỏi an toàn, hiệu quả. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn đơn vị y tế nào thì có thể tham khảo ngay một vài cái tên dưới đây:

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương: Đây là đơn vị y tế thuộc tuyến đầu – nơi chuyên tiếp nhận và xử lý những ca bệnh khó từ các cơ quan y tế tuyến dưới. Người bệnh có thể tới đây thăm khám, chữa bệnh và lấy thuốc với chi phí điều trị vô cùng phải chăng. Thêm vào đó, đây cũng là bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi về hệ thống trang thiết bị hiện đại nên bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm. Liên hệ bệnh viện theo số 024 3868 6050.
  • Tổ hợp Y tế cổ truyền Biện chứng Quân Dân 102: Là đơn vị chữa viêm xoang, viêm mũi dị ứng, Polyp mũi bằng biện pháp Đông – Tây kết hợp. Cộng thêm sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán bệnh và bài thuốc Nam chữa bệnh an toàn, các triệu chứng của viêm xoang, viêm mũi dị ứng hay Polyp sẽ được loại bỏ một cách nhanh chóng và toàn diện hơn. Nếu có nhu cầu, bạn liên hệ hotline tới số 0888 598 102. 
  • Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Thêm một đơn vị y tế công chất lượng tốt mà bạn có thể tin tưởng khi tới thăm khám và điều trị. Đây là hệ thống bệnh viện lớn, chuyên điều trị những ca bệnh phức tạp, đặc biệt là những trường hợp cần được phẫu thuật. Hãy liên hệ với bệnh viện để được tư vấn kỹ lưỡng hơn theo số điện thoại (84-24)38 248 308. 

Trên đây là những thông tin liên quan tới bệnh lý Polyp mũi xoang cùng các cách điều trị, phòng tránh hiệu quả. Mong rằng với những thông tin được chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức hữu ích trong việc điều trị và ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả. Đừng quên chủ động đến bệnh viện để thăm khám khi có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. 

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (55)

  1. Văn Võ says: Trả lời


    Trong mũi e có dịch nhầy vs các cục cục gì đó, e còn bi sổ mũi, nghẹt mũi kéo dài. đọc thì thấy giống polyp mũi, ko biết có phải không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Văn Võ,
      Polyp mũi xoang là dạng u lành tính, có màu hồng nhạt, mềm, nhẵn và khá mọng. Bệnh lý này xảy ra tại vùng niêm mạc mũi hoặc các xoang do hậu quả của quá trình phản ứng viêm do virus, vi khuẩn hoặc dị ứng, phản ứng miễn dịch của cơ thể khi chống lại các tác nhân có hại gây bệnh ở đường hô hấp
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phan hiền bình says: Trả lời


      Thế là mình bị polyp mới bị xoang hay là xoang gây Polyp đó ạ. Hiện tại e đang bị xoang mấy năm nay mà chưa tìm đk thuốc thag gì chữa cho lành cả

    3. Bính Nguyễn says: Trả lời


      viêm xoang biến chứng thành Polyp đó bạn. Nên khi bị xoang thì nên tìm cách đtri cho hết hẳn đi, chứ để lâu vừa mệt mỏi tinh thần vừa gây biến chứng nguy hiểm. Bạn mà thích xài thuốc nam thì nghiên cứu thuốc Tiêu xoang linh dược thang xem sao nhé. Thuốc này mẹ mình đang dùng, baf bảo dễ uống, thuốc xịt của bên này cũng dễ, thơm mùi thảo dược, xịt vài tuần laf mũi khô thóng, đỡ đau đỡ sưung nghẹt rồi đó. Nhưng mà hqua thì trên 2 tháng

    4. Thành Luân says: Trả lời


      Bạn ơi, mình có chắc alf 2 tháng sẽ khỏi ko? Tại e dùng thuốc tây nó dứt nhanh lắm cơ, nhưng mà nó bị cũng nhanh lắm. Đang tính chuyển thuốc nam thử coi sao

    5. Như Ý says: Trả lời


      Ko chắc là 2 hay 3 hay 4, cái này tuỳ bệnh nặng bệnh nhẹ từng người bạn ạ. Chứ nói hứa hẹn đk thế thì còn gif. Bạn cứ qua trung tâm mà khám tva nhé bạn.

  2. Phan Thị Nhu says: Trả lời


    Cái u xoang Polyp có ngy hiểm không? Giờ e đang chưa có dkien để nhập viện điều trị được, đewr vài tháng nữa đtri ko biết được không?

    1. tranvancuong says: Trả lời


      hình như ko nguy hiểm kiểu ung thư đâu. nhưng maf có bệnh thì vẫn nên chữa sớm chứ đê rbenehj trong người làm gì

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phan Thị Nhu,
      Một số biến chứng của Polyp xoang mũi thường gặp:
      – Người bệnh khó khăn trong việc phân biệt mùi vị
      – Một số trường hợp bị ngưng thở khi ngủ
      – Polyp xoang mũi có thể khiến hai mắt bị cách xa nhau, ảnh hưởng tới cấu trúc gương mặt
      – Một số trường hợp biến chứng viêm tai giữa gây ù tai, ảnh hưởng khả năng nghe
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Tâm Giao says: Trả lời


    e ở miền nam lận, có nghe danh thuốc Tiêu xoang linh dược thang này chữa xoang tốt. Hiện tại em muốn đặt mua thuốc thì đặ mua theo sđt nào là chính xác của trung tâm ạ. Hay em phải đi ra HN mua mới được ạ?

    1. Cường Seven says: Trả lời


      Ko cần ra Hn đâu bạn ạ, nếu xa qua bạn gọi số này nè 02485851102. báo bên trung tma e ở xa nhờ tt hỗ trợ khám qua hình thức video bạn nhé. Bs sẽ khám như khi bạn đến khám trực tiếp đó. Sau đó tT họ gửi thuốc vêf tận nhà cho bạn luôn, đi đường bưu điện cũng nhanh lắm

    2. Tư Tương says: Trả lời


      èo e mua hàng shoppee toàn bị ướt mưa thôi, gửi bưu điện kiểu này liệu có an toàn cho thuốc không? Vs có sợ bị đánh tráo thuốc ko

    3. Hạnh - 90 says: Trả lời


      Ôi dào, bạn lo chi rứa không biết, đơn vị vận chuyển họ lamf ăn cũng có tâm mà. Với lại chỗ này ho gói thuốc cẩn thận lắm, ko pải lo

    4. Trần Nho Quan says: Trả lời


      đọc bài này thấy bảo Tiêu xoang linh dược thang ko chứa kháng sinh, cơ mà như mình biết thì muốn giảm đau, kháng viêm vẫn cần cod kháng sinh mà nhỉ https://www.dongyvietnam.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-dieu-tri-viem-xoang-khong-can-khang-sinh.html

    5. Mỹ Lệ says: Trả lời


      Đó là ko có kháng sinh tây y, chứ khangs sinh thực vật thì phải có chứ bạn. Khong có khág sinh thì sao làh được. Cơ mà khangs inh từ thực vật thì an toàn, lành tính hơn đó

  4. Mẹ Hoài says: Trả lời


    E bị viêm xoang từ năm 22t, nay là 25t, e vừa mới sinh em bé xong, hiện bé được 6 tháng vẫn đang uống sữa mẹ kết hợp sữa công thức. E tính cho con uống song song như này đến khi cai sữa luôn. Giờ e muốn hỏi nếu e dùng Tiêu xoang linh dược thang thì được ko? Nếu e uống dk thì con e có bị ảnh hưởng gì ko?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ Hoài,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang của trung tâm.
      Bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược Thang được bào chế từ 100% thành phần thảo dược tự nhiên đạt chuẩn GACP-WHO. Nói không với kháng sinh, chất bảo quản. Do đó bài thuốc hoàn toàn lành tính cho cả mẹ bỉm sữa, mẹ sau sinh. Tuy nhiên vì cơ thể mẹ sau sinh còn yếu nên cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa trước khi dùng thuốc bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Huệ Trần says: Trả lời


      dợt e mới sinh bé xong cũng bị xoang hanhf, em cũng có dùng thuốc Tiêu xoang linh dược thang này mà thấy cũng oke c ạ Thuốc nam nên lành tính, mình uống ko lo mất sữa hay con bị sôi bụng gì đâu ạ. Trvia, e uống vào còn lên được 2 cân sau 3 tháng

    3. Phan Thị Nhung says: Trả lời


      Mình cũng có cùng thắc mắc như bạn nên có đọc được bài viết này, có gì bạn coi nè https://drbacsi.com/nhung-ai-nen-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang/

  5. Yến hoài says: Trả lời


    NÓI KHÔNG VỚI THUỐC TÂY
    E xin ít mẹo dân gian trị xoang mũi với cả nhà

    1. Thắm's says: Trả lời


      Mình thấy dùng nc muối sinh lý vừa tiết kiệm chi phí mà lai dễ thực hiện. Chỉ cần bịt một bên mũi, một bên hít thậ mạnh rồi để nó chay ra. Nó giúp rửa mũi, đỡ ngứa nữa chứ

    2. Nguyễn Trung Zũng says: Trả lời


      e thì lại dùng lá chanh khô hãm nước rồi súc miệng các bác ạ. dk cái lá chanh thơm nên khi súc miệng cũng thấy thơm thơm ghê.

    3. Hiếu - TY says: Trả lời


      Dùng tỏi mật ong đi, ngâm tỏi mật ong rồi ấy cái tăm bông thoa thoa bên trong. Cái này vừa kháng viêm, diệt vi khuẩn, vừa giúp mũi thông thoáng, dễ chiu, tin mình đi

  6. K34 says: Trả lời


    Mình mua Tiêu xoang linh dược thang nhưng mình o dùng thuốc dạng xịt được o mng. Chứ nói thật là ko thích xịt lắm

    1. Trang Moon says: Trả lời


      Thế sao được bạn, phải dùng đủ combo thì mới nhnah khỏi được chứ, chưa kê thuốc ngta nghiên cứu kê thế rồi, bỏ đi thì tôi nghĩ nó cũng có khả năng lành nhưng mất time

    2. Hạn zalo says: Trả lời


      mình thì lại thích dùng cái xịt hơn là uống. Xịt thấy tiện mà, ngứa hay sổ mũi cái xịt là xong. Chứ uống thuốc đôi khi nhớ nhớ quên quên nưa

  7. P.L.T says: Trả lời


    Cái chỗ trung tâm Nhất Nam Y viện có địa chỉ chỗ nào đó mng. Ko biết có địa chỉ ảo gì ko nhỉ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn P.L.T,
      Trung tâm Nhất Nam Y Viện có địa chỉ duy nhất tại: Biệt thự 16, ngõ 168 nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102 nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Đạt 98 says: Trả lời


    Đang tính mua thuóc xịt mà nghe bảo thuốc xịt chưa corticoid à ae? Hic, ko biết nguy hiểm gì cho sk không?

    1. Long Tiêu says: Trả lời


      Thuốc tây thi thôi đi bạn ạ. Dùng được ba bữa thì bị lại ấy mà. Đk cái khi ngứa ngáy, sụt sịt mà có nó thì cũng nhanh khô thoáng mũi thôi

  9. Cam Wi says: Trả lời


    Bị xoang được gần 5 năm nay rồi, mỗi lần có bệnh là cảm giác khó thở, sưng vùng khoang mũi bên trong phải thở bằng miệng mới chịu được. Đọc bài này lại nghi bản thân bị polyp mũi do xoang tôi có cần đi kiểm tra lại hay không ?

    1. Sôi Hưng says: Trả lời


      Đợt nào cũng bị vậy hở, nghe hơi toang nhỉ. Nếu bệnh tình kéo dài thì nên đi khám cho chắc chứ thấy bài viết ghi nhiều biến chứng do xoang cũng hơi sợ nha

    2. Lan Hương says: Trả lời


      Khó thở thì xông mũi bằng lá trầu hoặc nước gừng là thông ngay ấy mà, mùa đông t nghẹt mũi kéo dài áp dụng hiệu quả lắm

    3. Đỗ Vân Đan says: Trả lời


      Mình dùng lá trầu xông không đỡ mà đi khám đông y bác sĩ cho thuốc tiêu xoang linh dược thang để xông mũi thì lại hiệu quả. Chắc tại bài thuốc xông của họ phối hợp nhiều loại thảo dược nên mới có tác dụng cho bệnh xoang mạn tính của mình

    4. Hoàng Sen says: Trả lời


      Nói không ngoa thì tiêu xoang linh dược thang chính là bài thuốc đã thay đổi cuộc đời em mọi người ạ. Em bị xoang mũi, thỉnh thoảng trời lạnh là chảy nước mũi tùm lum không kiềm được, không những thế còn nhức đầu nhức mũi cả tuần không làm được việc gì. Công việc của em thường xuyên phải giao lưu với khách hàng mà từ đợt bị xoang em bị sếp tước bỏ mấy dự án liền. Tức quá em lên mạng tìm mẹo này tới cách khác để xử lý xoang, đăng bài ẩn danh hỏi han cả trên các hội nhóm mà vẫn không cách nào có thể cứu vãn được. Có mấy mẹo thì cũng làm bệnh khá lên chút nhưng rất nhanh tái lại. Đi khám ở viện uống toàn kháng viêm, kháng sinh mệt lắm nên em không chịu được. Tình cờ được youtube đề xuất cho xem được video của nhất nam y viện, đọc đánh giá thấy nhiều người khỏi bệnh nhờ bài thuốc tiêu xoang linh dược thang nên em cũng đánh liều đặt lịch qua trung tâm khám. Uống tiêu xoang linh dược được có hai tuần đầu là thấy hết sổ mũi và giảm đau đầu đi rất nhiều. Em kiên trì dùng hết tháng đầu bệnh gần như đã biến mất, sinh hoạt nói chuyện binh thường không còn ảnh hưởng gì. Vì để bệnh không còn đường quay trở lại nữa nên em cố gắng theo hết liệu trình 3 tháng của trung tâm, nhờ vậy mà đã hơn một năm trôi qua từ khi dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang này em không còn bị tái lại nữa. Hết xoang em lại làm việc bình thường và lại có thêm vài mối quan hệ công việc ngon nghẻ, cũng may là biết tới nhất nam y viện nhờ video này chứ không thì toang

  10. Đỗ Yến says: Trả lời


    Mọi người đã tìm hiểu rõ ràng về nguồn gốc dược liệu chưa mà dám dùng thế, dạo này nhiều nơi đông y nhập lậu dược liệu còn lên ti vi đầy cả ra kìa

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đỗ Yến!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thảo Ozil says: Trả lời


      c oi duoc lieu cua ho la tu trong chu co phai nhap noi khac ve dau ma lo thuoc lau, trung tam nhat nam y vien co rat nhieu vuon thuoc tu trong nhe, van de duoc lieu nay e tim hieu ky lam roi nen rat chac chan moi nguoi khong can lo lang dau nhe

    3. Đăng Chính says: Trả lời


      Dược liệu rõ nguồn gốc như vậy là tôi đánh giác cao, hôm nào sẽ đưa mẹ qua đây khám. Cho hỏi giá cả một đơn thuốc tiêu xoang linh dược thang bên đây như nào?

    4. chin chin says: Trả lời


      bác cứ đưa mẹ qua khám là biết, giá cả bài thuốc tùy thuộc vào tình trạng bệnh nên không nói trước được. t bị xoang trán được 2 năm lấy thuốc của trung tâm uống tính tới lúc hết bệnh thì tốn mỗi tháng khoảng gần 3 triệu (t dùng thuốc trong 3 tháng )

    5. Trà đào says: Trả lời


      Mẹ tớ cũng bị xoang, kêu đau nhức mũi suốt ngày nhưng bà còn bị tăng huyết áp nữa không biết có uống được thuốc tiêu xoang của trung tâm không?

    6. TIẾN PHƯƠNG says: Trả lời


      bị tăng huyết áp uống thuocs tiêu xoang linh dược thang thì sao á bạn? mình vũng đưa người nhà bị hiyeets áp qua khám mà bác sĩ phương vẫn kê thuốc cho bình thường có thấy bảo không uống được đâu nhỉ. Về nhà uống thuốc của trung tâm cũng không có ảnh hưingr gì tới huyết áp cả, thấy vẫn bình thường mà nhỉ, tự dưng bạn hỏi thế làm mình thấy hơi lo

  11. Dưa hấu says: Trả lời


    Lần trước cũng thử dùng mấy bài thuốc nam khác rồi nhưng vì cứ phải đun sắc mãi nên tớ không theo được thế là bệnh tình mãi chưa chấm dứt

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dưa hấu!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lee Lyy says: Trả lời


      Ở nhất nam y viện ni có bác sĩ mô chữa viêm xoang mát tay hầy?

    3. Nguyễn Xuân Long says: Trả lời


      Bác sĩ Lê Phương chế ơi, bác ấy được khen thưởng thầy thuốc ưu tú với có nhiều công trình nghiên cứu lắm. Thuốc tiêu xoang linh dược thang cũng một phần do bác phục dựng lại mới có được như ngày hôm nay đấy. Bác chứa khỏi xoang cho t nên t mới dám giới thiệu cho mọi người đó, còn nhiều thông tin về bác được trung tâm viết trong bài này nhé https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-xoang-viem-mui-36892.html

    4. Mai Yen Thu says: Trả lời


      Muốn hết bệnh thì phải kết hợp dùng thuốc với cải thiện chế độ sinh hoạt. Đi khám bên Nhất Nam Y Viện này được bác sĩ chỉ cho hết luôn, từ ăn uống tới luyện tập, còn thường xuyên hỏi han tình hình dùng thuốc nữa chứ

    5. Gấu cô đơn says: Trả lời


      Đúng nha, em được bác sĩ giới thiệu cho app Nhất nam y viện, tải về có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp mọi thông tin với bác sĩ luôn. Nhiều khi chán quá em cũng toàn vào app để đọc mấy bài viết của trung tâm, có nhiều mẹo hay trị bệnh cũng khá hữu ích

  12. Steven Hằng says: Trả lời


    Tiêu xoang linh dược thang uống 3 tháng hết viêm xoang mạn tính chục năm được đúng không mọi người. Tôi uống thuốc tây hiệu quả nhanh nhưng không dứt được bệnh, nếu thuốc tiêu xoang này hết được bệnh xoang mạn tính của tôi thì tôi sẽ kiên trì sử dụng

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Steven Hằng!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hùng PUKA says: Trả lời


      Mới uống có 3 ngày đầu mà nước mũi chảy ào ào còn nhiều hơn cả trước khi dùng thuốc, như này mà bảo t uống thới 3 tháng thì chịu

    3. hiền ?? says: Trả lời


      Bình tĩnh anh ơi, thuốc này giai đoạn đầu nó ngấm vào cơ thể để đào thải độc tố nên các triệu chứng có vẻ ồ ạt hơn nhưng tình trạng như vậy không kéo dài đâu. Hồi xưa e cũng bị y chang, chắc tới hết tuần đầu mới bắt đầu bình ổn, mà từ sau tuần đầu triệu chứng giảm đi rõ rệt luôn ấy nên chịu khó tý đi anh

    4. Pé Linh says: Trả lời


      Viêm xoang thì phải uống kháng sinh, kháng viêm mới khỏi được chứ, đông y toàn cây với lá thì làm gì hết bệnh được

    5. Khải - 17 says: Trả lời


      Tôi cũng không biết rõ thành phần có những gì nhưng uống thuốc của trung tâm vào thấy nhẹ người lắm, không mệt như dùng kháng sinh của thuốc tây đâu. Tôi uống thuốc của trung tâm cả liệu trình tổng 4 thnags mà vẫn đi làm khỏe mạnh bình thường

    6. Lan rùa says: Trả lời


      Chắc mọi người chưa tìm hiểu nên không biết nhưng theo e đọc được thì tiêu xoang linh dược thang có các thành phần kháng sinh đấy ạ mà nó là kháng sinh tự nhiên nên không gây nhờn thuốc cũng không gây tác dụng phụ ạ, thông tin em đọc được ở bài này ạ https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-viem-xoang-bang-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36877.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *