Quan Hệ Cuối Chu Kỳ Kinh Nguyệt Có Thai Không? [Giải Đáp]

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rất nhiều bạn trẻ cho rằng việc quan hệ vào thời điểm cuối kỳ kinh sẽ giúp tránh thai an toàn. Tuy nhiên trên thực tế quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không? Việc quan hệ vào giai đoạn này có an toàn không, có nên thực hiện không và cần lưu ý những gì? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Nhất Nam Y Viện tổng hợp và giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không?

Thông thường trứng sẽ rụng vào ngày giữa của chu kỳ kinh nguyệt, nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em là 28 ngày thì trứng sẽ rụng vào ngày thứ 14. Thời điểm dễ thụ thai nhất lúc này là 3 ngày trước và sau ngày rụng trứng, thời gian càng xa ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ giảm dần. Vậy nên nhiều chị em nghĩ rằng khi quan hệ vào ngày kinh nguyệt cuối cùng khi vừa sạch kinh sẽ không thể có thai. Tuy nhiên quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không?

quan he cuoi chu ki kinh nguyet co thai khong
Quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không? Câu trả lời là có

Theo các chuyên gia lý giải, cuối chu kỳ kinh nguyệt bạn vẫn có khả năng có thai, chỉ là khả năng này sẽ thấp hơn so với thời điểm trứng rụng. Nếu các bạn có quan hệ tình dục vào những ngày này mà không dùng biện pháp tránh thai an toàn thì vẫn có khả năng mang thai. Bởi khi quan hệ đạt cực khoái, có kích thích mạnh khiến trứng rụng ngay tại thời điểm đó và diễn ra quá trình thụ thai. 

Xem thêm

Có nên quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt không?

Ngày cuối của kinh nguyệt quan hệ có thai không đã có câu trả lời, vậy có nên quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt không? Câu trả lời là không nên, bởi nếu thực hiện điều này, chị em có thể phải đối diện với những nguy cơ sau:

  • Viêm nhiễm phụ khoa: Những ngày hành kinh là thời điểm vùng kín nhạy cảm, ẩm ướt nên dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn cư trú. Chưa kể, sức đề kháng suy yếu, nội tiết tố thay đổi khiến mầm bệnh dễ phát triển và gây viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… 
  • Lây bệnh tình dục: Quan hệ tình dục vào ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt cũng có khả năng làm lây nhiễm bệnh tình dục. Nhiều trường hợp còn khiến chị em mệt mỏi, không đạt được ham muốn, thậm chí là gây ám ảnh tâm lý. 
  • Dễ làm chu kỳ kinh nguyệt thay đổi: “Lâm trận” trong những ngày cuối của kỳ kinh có thể làm cản trở dòng chảy kinh nguyệt. Khiến kinh nguyệt bị đẩy ngược vào trong, làm tắc vòi trứng dẫn tới khó thụ thai, vô sinh hoặc khiến kỳ kinh kéo dài, gây rong kinh nghiêm trọng. 

Tóm lại, mọi người nên quan hệ tình dục sau khi hết sạch kinh nguyệt khoảng 2 – 3 ngày. Đồng thời nên dùng biện pháp tránh thai an toàn nếu không muốn có thai ngoài ý muốn hoặc bị lây nhiễm các bệnh tình dục khác. 

quan he cuoi chu ki kinh nguyet co thai khong
Không nên quan hệ trong hoặc cuối kỳ kinh nguyệt

Xem thêm

Lưu ý khi quan hệ lúc chưa hết kinh nguyệt

Sau khi đã giải đáp câu hỏi “ngày cuối kinh nguyệt quan hệ có thai không” hay “quan hệ cuối kỳ kinh nguyệt có thai không”,…. Các bạn nếu muốn quan hệ lúc chưa hết kinh nguyệt cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề như sau:

  • Chị em cần cân nhắc quan hệ trong khi còn kinh hoặc cuối kỳ kinh bởi bạn vẫn có nguy cơ mang thai ngoài ý muốn nếu không áp dụng biện pháp phòng tránh như xuất tinh ngoài âm đạo hay dùng bao cao su. 
  • Cần vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục cả trước và sau khi quan hệ.
  • Nên thực hiện đời sống sinh dục lành mạnh, chung thủy 1 vợ, 1 chồng để tránh mắc phải các bệnh lý xã hội và làm rạn vỡ hạnh phúc gia đình. 
  • Dùng các biện pháp tránh thai an toàn như bình thường nếu không muốn có thai. 
  • Không nên căng thẳng hay lo lắng quá mức để hạn chế làm ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần. 
  • Tốt nhất hãy quan hệ tình dục khi hết hẳn chu kỳ kinh nguyệt để tránh nguy cơ bị lây nhiễm. 

Bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp xong thắc mắc “quan hệ cuối chu kỳ kinh nguyệt có thai không?”. Việc có thai hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chưa kể đến hành động này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm. Vậy nên, ngoài quan tâm tới vấn đề “cuối kỳ kinh nguyệt quan hệ có thai không”, mọi người cũng nên chú ý chăm sóc “cô bé” và hình thành thói quen sinh hoạt tình dục lành mạnh, an toàn.   

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *