Quan hệ gần ngày có kinh có thai không và các vấn đề liên quan

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Để đạt tới sự hưng phấn, cảm giác thăng hoa trong chuyện “yêu” mà không có thai ngoài ý muốn, nhiều cặp đôi đã lựa chọn quan hệ vào thời điểm trước chu kỳ kinh nguyệt. Vậy, đáp án thật sự cho vấn đề quan hệ gần ngày có kinh có thai không là gì?

Quan hệ gần ngày có kinh có thai không?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý mà gần như tất cả các chị em phụ nữ đều gặp phải. Nó bắt đầu từ giai đoạn dậy thì và biến mất khi nữ giới bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài từ 28 – 32 ngày với khoảng 3 – 7 ngày hành kinh. Tuy nhiên, ở một số trường hợp số ngày hành kinh và chu kỳ kinh sẽ có sự biến động nhất định.

quan he gan ngay co kinh co thai khong
Tỷ lệ quan hệ gần ngày có kinh có thai không là khá thấp

Quan hệ gần ngày có kinh có thai không? Về vấn đề gần tới ngày kinh nguyệt quan hệ có thai không thì khả năng thụ thai trong trường hợp này là rất thấp. Bởi lẽ, lúc này hormone nội tiết trong cơ thể nữ giới đang ở mức thấp nhất, niêm mạc tử cung cũng dần teo lại và bong tróc để chuẩn bị cho một kỳ kinh tiếp theo. Ngoài ra, thời điểm này trứng đã rụng từ lâu (trứng rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt) và đã dần thoái hóa nên không còn khả năng thụ thai.

Tuy nhiên những thông tin nêu ở trên gần như chỉ áp dụng được với nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Thực tế chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người lại dài ngắn khác nhau và có khá nhiều các yếu tố khách quan có thế tác động khiến vòng kinh bị rối loạn. Vì vậy, khó có thể khẳng định chính xác việc quan hệ gần ngày kinh có thai không?

Một thống kê cũng cho thấy, hiệu quả của phương pháp tính ngày kinh, quan hệ vào những ngày an toàn chỉ đạt từ 40 – 60%. Vì vậy, để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn, “vỡ kế hoạch” thì tốt nhất các cặp đôi cần chủ động trong việc sử dụng các biện pháp ngừa thai khác trước khi thực hiện chuyện “yêu”.

Đọc ngay

Top các biện pháp tránh thai an toàn cho cả nam và nữ giới

Ra máu sau khi quan hệ gần ngày đèn đỏ biểu thị điều gì?

Việc vẫn có kinh sau khi quan hệ gần ngày đèn đỏ khiến nhiều chị em nghĩ rằng mình không có thai tuy nhiên điều này không thật sự đúng. Bởi lẽ, hiện tượng này cũng có thể là dấu hiệu thông báo trứng đã được thụ tinh thành công, hợp tử đang làm tổ trong buồng tử cung và khiến chị em ra một chút máu báo.

Để nhận biết rõ và phân biệt giữa máu kinh và máu do thụ thai thành công, chị em có thể căn cứ vào một số đặc điểm sau:

  • Máu kinh: Lượng máu ra nhiều như những lần hành kinh trước đó và thời gian hành kinh sẽ kéo dài từ 2 – 7 ngày.
  • Máu báo hiệu đã thụ tinh thành công: Máu xuất hiện ít ở âm đạo trong thời gian ngắn, thông thường máu chỉ ra khoảng dưới 2 ngày. Ở trường hợp này, chị em có thể đợi một vài ngày sau đó sử dụng que thử thai hoặc đến các cơ sở y tế để tiến hành các xét nghiệm liên quan.

Ngoài ra, một số trường hợp thấy xuất hiện máu đỏ sẫm thì chị em cần hết sức cảnh giác bởi đây có thể là dấu hiệu biểu thị các bệnh lý như lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc u nang buồng trứng. Do đó, để đảm bảo an toàn sức khỏe, nếu nhận thấy máu ra sau khi quan hệ có các dấu hiệu bất thường thì chị em cần đến các cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và có biện pháp can thiệp sớm.

Các biện pháp an toàn khi quan hệ

Tránh thai bằng việc quan hệ gần ngày có kinh nguyệt giúp đem lại cảm giác chân thật, khoái cảm trong chuyện “yêu” tuy nhiên đây không phải là biện pháp ngừa thai an toàn. Để loại bỏ tình trạng mang thai ngoài ý muốn, tốt nhất các cặp đôi nên sử dụng thêm các biện pháp ngừa thai khác.

quan he gan ngay co kinh co thai khong
Nên thực hiện thêm các biện pháp tránh thai khác nhằm chắc chắn không xảy ra tình trạng có con ngoài ý muốn

Dưới đây là một số biện pháp ngừa thai hiệu quả, được sử dụng phổ biến.

Sử dụng bao cao su

Bao cao su không chỉ có công dụng tránh thai hiệu quả mà còn giúp phòng ngừa lây nhiễm các bệnh xã hội qua đường tình dục. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bao cao su khác nhau, vừa không làm mất đi cảm giác chân thật khi quan hệ mà còn giúp chàng lên đỉnh lâu hơn, “cô bé” hưng phấn tột độ.

Để đảm bảo quá trình “yêu” diễn ra suôn sẻ, cặp đôi nên lựa chọn các loại bao có kích thước phù hợp, độ dày vừa phải. Ngoài ra, bao có thể kết hợp thêm các đường gân, đinh… làm tăng cảm giác kích thích.

Sử dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai hoạt động dựa trên cơ chế ngăn cản quá trình rụng trứng, làm dày màng nhầy tử cung khiến tinh trùng và trứng không có cơ hội tiếp xúc với nhau dẫn tới hoạt động thụ tinh không diễn ra.

Trên thị trường hiện nay có hai loại thuốc tránh thai phổ biến như sau:

  • Thuốc tránh thai khẩn cấp: Dòng thuốc này được dùng ngay sau khi nữ giới có quan hệ không an toàn. Một số loại thuốc tránh thai khẩn cấp thường dùng như thuốc tránh thai khẩn cấp 72h, thuốc tránh thai khẩn cấp 120h… Tuy nhiên phương pháp này không mang lại hiệu quả tuyệt đối, không được các chuyên gia khuyên dùng.
  • Thuốc tránh thai hàng ngày: Đúng như tên gọi, dòng thuốc này được chị em sử dụng hàng ngày để tránh tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Thông thường, chi em sẽ uống thuốc liên tục vào một giờ nhất định mỗi ngày. Khi muốn có con trở lại, chị em chỉ cần dừng uống thuốc từ 1 – 3 tháng.

Mỗi loại thuốc tránh thai có thời gian phát huy tác dụng khác nhau. Do đó căn cứ vào tình huống của bản thân mà chị em lựa chọn loại phù hợp.

Tuy nhiên, phương pháp này không mang lại hiệu quả phòng ngừa các bệnh xã hội lây lan qua đường tình dục. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều thuốc tránh thai có thể khiến niêm mạc tử cung bị bào mỏng dẫn tới việc trứng khó có thể thụ tinh và làm tổ được. Vì vậy, khi dùng thuốc tránh thai, nữ giới cần hết sức thận trọng.

Sử dụng miếng dán tránh thai

Miếng dán tránh thai với thành phần là hormone estrogen và progestin tổng hợp, có khả năng tạo môi trường không lý tưởng cho hoạt động thụ tinh cũng như làm ức chế quá trình rụng trứng.

quan he gan ngay co kinh co thai khong
Miếng dán tránh thai tiện lợi, an toàn, đem lại hiệu quả tránh thai ấn tượng lên tới 95%

Để sử dụng, nữ giới chỉ cần dán trực tiếp một miếng dán tránh thai lên phần thịt mềm của cơ thể ví dụ bụng dưới, da bắp tay, ngực… Mỗi miếng dán có thể sử dụng trong vòng 1 tuần với hiệu quả tránh thai mang lại lên tới 91 – 95%.

Lưu ý, miếng dán tránh thai không được chỉ định dùng cho các đối tượng sau: phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, người bị rối loạn lipid, người mắc bệnh gan, thận, bệnh về tim mạch, ung thư vú…

Tiêm thuốc tránh thai

Thuốc tiêm tránh thai có tác dụng làm ức chế quá trình rụng trứng, tạo màng nhầy quanh tử cung và tiêu diệt tinh trùng khi chúng tiến vào âm đạo. Phương pháp này có độ an toàn cao, không làm phát sinh các phản ứng phụ cũng như không gây ảnh hưởng đến chuyện “giường chiếu”. Mức độ hiệu quả trong hoạt động tránh thai của phương thức này cũng rất cao, lên tới 99% nhờ vậy nó được khá nhiều người lựa chọn.

Lưu ý, phương pháp này không phù hợp với người có dự định mang thai trong vòng 1 năm hoặc phụ nữ bị ung thư vú, xuất huyết âm đạo , tiểu đường, xơ gan…

Các phương pháp tránh thai vĩnh viễn

Các phương pháp tránh thai thường được dùng trong trường hợp này phải kể đến như thắt ống dẫn tinh ở nam và thắt ống dẫn trứng ở nữ. Đây là hình thức triệt sản vĩnh viễn thông qua can thiệp ngoại khoa khiến các cặp đôi, vợ chồng gần như không còn khả năng mang thai.

Trong quá trình thực hiện tiểu phẫu có thể xảy ra các vấn đề phát sinh gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hoặc làm xuất hiện các biến chứng hậu phẫu sau này. Do đó, đơn vị được chọn phẫu thuật phải là địa chỉ uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ đến bạn đọc đầy đủ các thông tin liên quan đến vấn đề quan hệ gần ngày có kinh có thai không. Như đã đề cập, phương pháp này không mang lại hiệu quả tuyệt đối. Vì vậy để đảm bảo tránh thai một cách tốt nhất, các cặp đôi nên đến thăm khám tại cơ sở y tế để nhận sự hỗ trợ từ phía chuyên gia.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *