Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Cách tránh thai hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Theo thống kê, có đến 20% chị em mang thai ngay trong lần đầu làm chuyện ấy. Đó là lý do nhiều cặp đôi quan tâm đến vấn đề quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Nguyên nhân và cách tránh thai an toàn như thế nào? Những thông tin được tổng hợp trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ về vấn đề này.

Vì sao lần đầu quan hệ bị chảy máu?

Quan hệ lần đầu là khoảnh khắc khó quên trong đời đối với cả nam và nữ giới. Đại đa số chị em khi quan hệ lần đầu đều cảm thấy đau đớn. Bên cạnh đó, cơ thể còn xuất hiện tình trạng chảy máu vùng kín.

Nguyên nhân chính gây ra điều này là do màng trinh. Nếu màng mỏng nằm bên trong âm đạo, khi quan hệ sẽ bị rách, gây chảy máu. Màng trinh không có khả năng tự phục hồi. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ địa mà số lượng máu chảy ra ở mỗi người có sự khác nhau. Có thể kể ra 3 trường hợp chảy máu khi quan hệ phụ thuộc vào đặc điểm màng trinh là:

  • Màng trinh quá mỏng: chỉ chảy vài giọt máu, nếu ít quá sẽ lưu lại trong âm đạo và không chảy ra ngoài
  • Màng trinh dày: chị em cảm thấy đau hơn và chảy máu nhiều hơn khi quan hệ
  • Màng trinh quá dày: dương vật không thể làm rách. Bạn phải tiến hành can thiệp ngoại khoa hoặc rách trong lần sinh nở đầu tiên.
quan he lan dau ra mau co thai khong
Quan hệ lần đầu có ra máu hay không phụ thuộc vào cơ địa mỗi người

Thời gian chảy máu có thể hết ngay khi quan hệ hoặc kéo dài 1 đến 2 ngày. Hiện tượng này chỉ là yếu tố sinh lý nên chị em có thể yên tâm. Tuy nhiên, khi gặp tình trạng ra khí hư có mùi, âm đạo ngứa và đau rát, đau thắt lưng,… rất có thể bạn đang nhiễm bệnh phụ khoa. Điều cần thiết lúc này là tiến hành thăm khám để điều trị nhanh chóng.

Tuy nhiên, các cặp đôi cần biết rằng không phải ai làm chuyện “ấy” lần đầu cũng chảy máu. Nguyên nhân là do lượng máu quá ít và không thể thoát ra ngoài âm đạo. Thêm vào đó, một số chị em còn không có màng trinh hoặc màng trinh bị mất trước đó. Trong khi, có đối tượng bị rách màng trinh khi vận động hoặc chơi thể thao nhưng không hay biết. Do đó, việc đánh giá trinh tiết thông qua màng trinh hoặc vết máu trong lần quan hệ đầu tiên là không hoàn toàn chính xác.

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không?

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không là cụm từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm trên các trang mạng xã hội. Việc hiểu rõ về vấn đề này sẽ giúp bạn có cách phòng tránh phù hợp khi chưa muốn mang thai.

Theo các chuyên gia, dù làm tình lần đầu hay nhiều lần khác, chỉ cần dương vật ở bên trong âm đạo thì phái nữ vẫn có thể đậu thai. Do đó, quan hệ lần đầu ra máu vẫn có thể mang thai như thường. Đặc biệt, theo thống kê, tỷ lệ chị em có bầu ngay lần quan hệ đầu tiên là 20%. Tuy nhiên, nếu một trong hai người gặp vấn đề về sức khỏe sinh sản, việc mang thai sẽ rất khó khăn.

quan he lan dau ra mau co thai khong
Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Các bác sĩ khẳng định hoàn toàn xảy ra được

Do đó, chị em cần nắm rõ nguyên nhân cũng như cách phòng tránh mang thai. Điều này vừa bảo vệ sức khỏe cơ thể, vừa tránh rủi ro không mong muốn xảy ra.

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Nguyên nhân gây ra

Quan hệ lần đầu ra máu thường dễ có thai bởi một số nguyên nhân cụ thể sau:

Quan hệ đúng thời kỳ rụng trứng

Khả năng đậu thai trong lần giao hợp đầu tiên cao hay thấp còn phụ thuộc vào thời điểm quan hệ. Nghĩa là, chàng và nàng cần xem xét thời gian làm tình có trùng với chu kỳ rụng trứng hay không? Nếu các cặp đôi quan hệ trước 1 – 2 ngày rụng trứng, phần trăm mang thai là rất cao. Bởi lúc này, tinh trùng có thể dễ dàng gặp trứng. Do đó, đây cũng là khoảng thời gian “ân ái” nguy hiểm nếu cả hai chưa muốn có con.

Xuất tinh cùng thời điểm trứng rụng

Thụ thai chính là kết quả của kết hợp giữa 2 yếu tố: tinh trùng và trứng. Do đó, vấn đề mang thai còn liên quan đến chất lượng tinh trùng và cách quan hệ. Nếu tinh trùng khỏe mạnh, được xuất vào bên trong âm đạo thì khả năng tiếp cận được trứng rất cao. Đặc biệt, khi xuất tinh đúng thời điểm trứng rụng, chị em rất dễ mang thai trong lần làm tình đầu tiên.

Quan hệ lần đầu ra máu có thai không? Cách tránh thai hiệu quả

Rất nhiều người không mong muốn mang thai ngay trong lần đầu. Do đó, các cặp đôi đừng bỏ qua những bí kíp tránh thai an toàn và dễ thực hiện sau:

Không quan hệ vào ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới kéo dài khoảng 28 – 32 ngày và không dao động quá nhiều trong các tháng. Do đó, nữ giới hoàn toàn có thể tính được thời gian an toàn để có thể quan hệ nhưng không mang thai.

quan he lan dau ra mau co thai khong
Biểu đồ chu kỳ an toàn –  không an toàn khi quan hệ

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp có tác dụng cao. Bởi nhiều chị em có chu kỳ không đều, không nhớ ngày “đèn đỏ” hoặc trứng rụng trước thời điểm do tác động bởi yếu tố bên ngoài.

Xuất tinh bên ngoài

Để quá trình thụ thai diễn ra, bắt buộc tinh trùng phải gặp được trứng. Do đó, muốn phòng tránh mang thai trong lần đầu, nam giới hãy xuất tinh ngoài.

Khi gần lên đỉnh, chàng nên rút “cậu bé” và xuất tinh ra ngoài âm đạo. Tuy nhiên, cách này vẫn có rủi ro nhất định. Bởi khi bị kích thích, dương vật đã xuất hiện một lượng nhỏ tinh trùng. Trong quá trình quan hệ, nó đã có sẵn bên trong âm đạo mà không nhất thiết phải xuất tinh vào trong.

Xem thêm

Sử dụng biện pháp bảo vệ

Một trong những cách hạn chế đậu thai trong lần ân ái đầu tiên là sử dụng biện pháp bảo vệ. Bạn có thể dùng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc hàng ngày. Tác dụng của thuốc là kiểm soát thời gian rụng trứng, chặn tử cung làm tinh trùng không thể tiếp cận trứng. Vì vậy, biện pháp này có hiệu quả lên tới 99%. Tuy nhiên, thuốc tránh thai rất hại cho sức khỏe sinh sản sau này. Do đó nó không được bác sĩ khuyến khích.

Bên cạnh thuốc, cả hai có thể thực hiện biện pháp an toàn hơn là bao cao su. Nó vừa có khả năng tránh thai vừa ngăn ngừa bệnh lý lây qua đường tình dục. Bạn có thể dễ dàng mua bao ở hiệu thuốc hoặc trên trang thương mại điện tử. Giá thành của nó không quá cao và rất dễ sử dụng.

Nhiều người lo lắng bao cao su ít nhiều ảnh hưởng đến cảm xúc trong lần đầu tiên. Tuy nhiên thị trường hiện nay có nhiều loại bao đa dạng mẫu mã, mùi vị, mang lại cảm giác chân thực. Do đó, các cặp đôi đừng ngần ngại sử dụng bao cao su trong lần quan hệ đầu tiên. Nam giới chú ý nên mua sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó cần đảm bảo không để bị rách, tuột trong quá trình quan hệ.

quan he lan dau ra mau co thai khong
Bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để phòng tránh mang thai và bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

Sử dụng thuốc triệt tinh trùng

Đây là cách tránh thai ít được sử dụng nhưng mang tới hiệu quả cao. Cụ thể, nữ giới sẽ đặt thuốc vào trong âm đạo sau khi quan hệ. Lúc này, thành phần Nonoxynol-9 của thuốc được kích hoạt để tiêu diệt tinh trùng.

Tuy nhiên, thuốc có nhược điểm là ảnh hưởng xấu đến nội tiết tố và dễ gây kích ứng. Nếu không trong trường hợp bắt buộc, chị em không nên sử dụng thuốc triệt tinh trùng.

Mong rằng thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ quan hệ lần đầu ra máu có thai không cũng như cách phòng tránh hiệu quả. Cả chàng và nàng nên tìm hiểu các thông tin về sinh lý, tình dục để có lần đầu trọn vẹn, đáng nhớ và tránh hậu quả không mong muốn.

Đừng bỏ qua

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *