[TÂM LINH] Quan hệ “vợ chồng” trong ngày đầu năm mới sẽ bị rối loạn cương dương có thật không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Quan hệ vợ chồng luôn giúp các cặp đôi thêm gắn kết, tình cảm thêm mặn nồng. Tuy nhiên trong những ngày đầu năm mới, chuyện “yêu” bị liệt vào danh sách “cấm kỵ” nhằm tránh vận đen. Thậm chí còn có quan niệm rằng, quý ông làm “chuyện ấy” đầu năm mới sẽ bị rối loạn cương dương. Những quan niệm này liệu có đúng không?

Quan niệm CẤM KỴ chuyện vợ chồng ngày đầu năm của người Á Đông

Trong những ngày đầu năm mới, nhiều cặp vợ chồng thường “nhịn yêu” vì lo lắng quan hệ sẽ khiến cặp đôi gặp nhiều vận hạn đen đủi, nhất là với người đàn ông. 

Quan niệm này đã tồn tại từ rất lâu đời trong văn hóa của người Á Đông. Các thế hệ đi trước thường răn dạy lại thế hệ tiếp nối rằng quan hệ ngày đầu năm là việc đại kỵ , nhất là trong đêm giao thừa và mùng 1 âm lịch. 

Trong cuốn Tố Nữ Kinh (cuốn sách nổi tiếng về chuyện phòng the của Trung Quốc ra đời từ hơn 2000 năm) có viết:

“Cấm kỵ giao hợp vào ngày mùng 1, ngày rằm, ngày cuối tháng âm lịch. Nếu phạm vào điều cấm kỵ thì con cái sinh ra sẽ bị thương tổn không tốt, còn mình cũng tổn hao nguyên khí, tổn thọ”.

Quan niệm kiêng kỵ quan hệ vợ chồng đầu năm có từ lâu đời
Quan niệm kiêng kỵ quan hệ vợ chồng đầu năm có từ lâu đời

Lý giải về chuyện cấm kỵ quan hệ ngày đầu năm, cổ nhân Á đông cho rằng:

Quan hệ vợ chồng ngày đầu năm kéo theo xui xẻo

Theo lý giải của người xưa, ngày đầu năm âm lịch là dịp vong linh tổ tiên, ông bà được thế hệ con cháu mời về nhà đón tết, đoàn tụ. Do đó nếu quan hệ vào đêm giao thừa hoặc những ngày đầu năm đồng nghĩa với việc không coi trọng tổ tiên đã khuất. Việc quan hệ được xem là không sạch sẽ, gây uế cả năm mới. 

Đây chính là nguồn cơn tạo nên những vận xui do tổ tiên, ông bà “trừng phạt” vì “lỗi lớn” ngày đầu năm. Vì vậy con cháu nhất định không được quan hệ vợ chồng vào thời điểm tết.

Quan hệ “vợ chồng” đầu năm tổn hại sức khỏe

Theo quan niệm của người xưa, thời điểm đầu năm âm lịch là lúc “nguyệt khuếch khuy không”, tức là thời điểm âm dương mất cân bằng. Vời thời điểm xấu như vậy, nếu quan hệ sẽ khiến nam giới mắc phải chứng rối loạn cương dương sau này. 

Đồng thời, giao hợp trong những ngày đầu năm sẽ khiến con cái sinh ra vận mệnh kém, yếu ớt hay đau ốm.

Ngoài quan niệm kiêng cữ sinh hoạt tình dục ngày đầu năm, người Á đông cũng kiêng quan hệ trong ngày rằm, ngày mùng 1 hàng tháng vì cho rằng đây là lúc từ trường mặt trăng đang ảnh hưởng cực đại với trái đất. Ngay cả vua chúa, tướng lĩnh xưa trước khi ra trận, hoặc trước ngày trọng đại cũng kiêng quan hệ. Các bậc vua chúa tướng lĩnh thường tắm gội sạch sẽ và ăn chay 3 ngày trước khi làm đại lễ. 

Chính vì những quan niệm lâu đời như vậy, đến nay nhiều người vẫn cho rằng chuyện kiêng quan hệ vào ngày đầu năm mới là cần thiết. 

Sinh hoạt tình dục đầu năm nguy hiểm cho “cậu nhỏ” có đúng không? Có cần kiêng không?

Chia sẻ về vấn đề này, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Viện trưởng viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc, bác sĩ điều trị bệnh nam khoa tại Nhất Nam Y Viện) cho biết quan niệm sinh hoạt vợ chồng gặp vận đen hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới chưa được chứng thực trên góc độ khoa học. Việc kiêng hay không kiêng tùy thuộc vào hoàn cảnh của từng người. Cụ thể bác sĩ Vân Anh chia sẻ:

TS.BS Vân Anh - bác sĩ điều trị nam khoa tại Nhất Nam Y Viện
TS.BS Vân Anh – bác sĩ điều trị nam khoa tại Nhất Nam Y Viện

“Sinh hoạt tình dục ngoài vai trò duy trì sinh sản còn giúp các cặp đôi gắn kết. Sau mỗi lần quan hệ tình dục, con người có được khoái cảm, cảm giác hạnh phúc viên mãn và xả stress. Quan niệm quan hệ tình dục ngày đầu năm sẽ gặp chuyện đen đủi hoặc ảnh hưởng đến khả năng cương dương của nam giới hiện chưa được chứng minh. 

Trong thực tế có nhiều cặp đôi vẫn quan hệ đêm giao thừa và những ngày đầu năm nhưng không gặp rủi do gì và trong năm cũng không xảy ra vấn đề gì. 

Vì vậy các cặp đôi không nên quá lo lắng vấn đề quan hệ ngày đầu năm sẽ gặp vận đen, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu trong người cảm thấy lo lắng và có phần nghiêng về tâm linh thì việc miễn cưỡng sinh hoạt tình dục sẽ không đạt được chất lượng như mong muốn. Lúc này việc kiêng cữ sẽ giúp các cặp đôi cảm thấy an tâm hơn đón năm mới. 

Trong trường hợp vợ chồng phải sống xa nhau thường xuyên vì tính chất công việc, chỉ về hội tụ vài ba lần trong năm thì dịp Tết là lúc gắn kết yêu thương. Nếu bắt buộc kiêng sinh hoạt tình dục đầu năm thì cũng không hợp tình hợp lý. 

Đối với vấn đề quan hệ những ngày đầu năm có nên kiêng hay không thì nên phụ thuộc vào tâm lý có băn khoăn lo lắng không, sức khỏe có ổn định không và điều kiện gần gũi với nhau như thế nào để quyết định. Tôi cho rằng khi cả hai đều thoải mái, không bận tâm lo lắng và sức khỏe cho phép thì việc sinh hoạt tình dục mới thực sự ý nghĩa”.

Chia sẻ thêm về quan niệm quan hệ ngày đầu năm sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”, bác sĩ Vân Anh cho biết:

“Quan hệ ngày lễ tết cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của nam giới. Tuy nhiên nguyên nhân không phải do do yếu tố tâm linh liên quan đến ngày tết mà vì ở thời điểm này nhiều bạn nam có sự suy giảm sức khỏe. 

Ngày tết là lúc con người có dịp gặp gỡ, quây quần bên bàn tiệc để chúc tụng và hỏi thăm nhau. Nhiều cánh mày râu suốt những ngày đầu năm phải đi tiếp khách, chúc rượu bia nhau rất nhiều. Thậm chí cũng có nhiều anh vui chơi thâu đêm suốt sáng. Vì vậy sức khỏe nam giới lúc này không ổn định. 

Đặc biệt, uống nhiều bia rượu vào thời điểm đầu năm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh lý nam. Rượu bia làm giảm phản ứng sinh dục, ảnh hưởng đến các nội tiết tố liên quan đến quá trình sinh tinh như FSH, LH, testosterone. Đồng thời, tinh trùng cũng dễ bị dị dạng và tinh hoàn dễ bị teo. 

Với những người không kiểm soát được hành vi quan hệ do uống quá nhiều bia rượu còn có thể bị rách bao quy đầu, thậm chí gãy dương vật. 

Uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá dịp tết khiến sinh lý nam suy yếu
Uống nhiều rượu bia, hút nhiều thuốc lá dịp tết khiến sinh lý nam suy yếu

Bên cạnh đó nam giới thường hút thuốc lá nhiều hơn trong ngày tết nên ảnh hưởng nhiều đến khả năng cương dương. Bởi vì thuốc lá khiến hệ thống tuần hoàn bị tắc nghẽn, khiến máu huyết không đủ cung cấp khi dương vật cần cương cứng.  

Vì vậy thời điểm tết nếu cơ thể mệt mỏi và sử dụng rượu bia, chất kích thích nhiều hơn bình thường thì nam giới nên kiêng quan hệ. Quan hệ thời điểm này rất có hại đối với sức khỏe, chất lượng giống nòi, thậm chí nguy hiểm cho tính mạng”. 

Như vậy, với những lý giải của TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, mong rằng những băn khoăn về vấn đề kiêng kỵ quan hệ vợ chồng ngày đầu năm mới của bạn đọc đã được giải tỏa. Để chắc chắn có nên “yêu” hay không thì nên dựa trên tình trạng sức khỏe và tâm lý của cả hai và hoàn cảnh của từng người. Không nên để quan niệm dân gian chi phối quá nhiều làm ảnh hưởng đến tâm lý. 

Làm thế nào để giữ phong độ ngày tết, không lo cậu nhỏ “ỉu xìu”

Theo gợi ý của Bác sĩ Vân Anh, để duy trì phong độ trong ngày tết, nam giới cần có những điều chỉnh trong lối sống sinh hoạt và thói quen ăn uống nhằm duy trì thể trạng và tâm lý tốt nhất:

  • Hạn chế tối đa việc uống rượu bia, thuốc lá. 
  • Nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, tham gia các bữa tiệc tùng kéo dài, thâu đêm
  • Duy trì thói quen tập luyện thể dục thể thao
  • Điều chỉnh chế độ ăn: Giảm bớt thực phẩm chiên rán, nội tạng động vật, đồ ăn cay nóng, món ăn nhiều muối. Tăng cường rau quả, trái cây, hàu, sò huyết… 

Đối với những quý ông đang gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, “chưa đến chợ đã hết tiền”… thì cần điều trị tích cực kết hợp với duy trì lối sống và thói quen sinh hoạt lành mạnh hằng ngày để khôi phục “phong độ”.

Qua nhiều năm nghiên cứu những bài thuốc bổ thận tráng dương do Thái Y Viện dâng tiến các vị vua Triều Nguyễn, TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh cùng đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã cùng nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc Uy Long Đại Bổ giúp xử lý rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý và lấy lại phong độ cho cánh mày râu. 

Thang thuốc Uy Long Đại Bổ
Thang thuốc Uy Long Đại Bổ

Kết hợp hơn 30 vị Ngự dược quý theo kinh nghiệm phối chế của Thái Y Viện, Uy Long Đại Bổ đã giúp rất nhiều nam giới khôi phục sức khỏe sinh lý, tìm lại sự tự tin phái mạnh. Đặc biệt trên sóng VTV2, bài thuốc Uy Long Đại Bổ từng được nghệ sĩ Tùng Dương đánh giá rất tích cực về khả năng xử lý “yếu sinh lý lâu năm”. 

>> XEM NGAY: Uy Long Đại Bổ qua đánh giá của Nghệ sĩ Tùng Dương trên sóng VTV2

ĐỪNG BỎ QUA: Uy Long Đại Bổ – “thần dược phòng the” cho phái mạnh có tốt như lời đồn?

Uy Long Đại Bổ – Khôi phục sinh lý nam theo ĐẲNG CẤP HOÀNG CUNG

Uy Long Đại Bổ được nghiên cứu bào chế dựa trên những bài thuốc tinh hoa của Thái Y Viện, dùng bổ thận- tráng dương cho Vua Triều Nguyễn như: Minh Mạng Thang, Nhất Dạ Lục giao sinh ngũ tử… Sau quá trình nghiên cứu, phát triển, bài thuốc được chắt lọc hơn 30 vị thảo dược quy hiếm như: Nhung hươu Siberia, Sâm cau, Thỏ ty tử, Ba kích, Đông trùng hạ thảo, Ngài tằm đực, Nấm linh chi, Đẳng sâm, Tang phiêu diêu, Tỏa Dương. 

Nguồn dược liệu trong bài thuốc Uy Long Đại Bổ

Thuốc được bào chế thành 4 bài thuốc nhỏ nhằm điều trị hiệu quả nhiều thể bệnh, giúp cơ địa hấp thụ thuốc nhanh hơn, nâng cao kết quả điều trị:

  • Uy Long Đại Bổ Đan: Cải thiện sinh lý nam, giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức bền, xử lý yếu sinh lý, rối loạn cương dương,…
  • Uy Long Đại Bổ Hoàn: Điều trị rối loạn sinh lý, thúc đẩy sản sinh testosterone, bổ thận, tráng dương, tăng cường độ cương cứng.
  • Uy Long Đại Bổ Tửu: Bồi bổ khí huyết, bổ thận, duy trì sung mãn, cải thiện ham muốn, tăng sản xuất tinh trùng, bồi bổ thận.
  • Uy Long Đại Bổ Đặc Trị Xuất Tinh Sớm: Bổ thận, cố tinh, sát niệu, tăng chất lượng tinh trùng, kích thích ham muốn, đặc trị rối loạn xuất tinh, tinh trùng yếu, tinh trùng ít,…

Để được tư vấn chi tiết hơn về Uy Long Đại Bổ hoặc nhận hỗ trợ, tư vấn về các vấn đề sinh lý nam, anh em có thể liên hệ ngay tới TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh theo thông tin sau:

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *