20+ Tư Thế Quan Hệ Tình Dục Giúp Vợ Chồng Cùng Thăng Hoa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Quan hệ tình dục là một trải nghiệm khá thú vị của con người. Không điều gì tuyệt vời hơn khi hai con người yêu nhau cùng tận hưởng những giây phút thăng hoa của cuộc sống. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều điều yếu tố có thể làm giảm đi chất lượng cuộc yêu và khiến bạn cảm thấy không được thỏa mãn trong quá trình giao hợp. Vậy làm sao để cuộc vui trở nên lãng mạn, đáng nhớ và suôn sẻ nhất? Dưới đây là một số vấn đề mà bạn cần nắm rõ để có một cuộc yêu hoàn hảo nhất.

Quan hệ tình dục là gì?

Quan hệ tình dục là hành vi đưa bộ phận sinh dục nam và bên trong bộ phận sinh dục nữ nhằm mục đích tạo ra những khoái cảm tình dục, sinh sản. Hành vi này còn được gọi là tình dục qua đường âm đạo. Các hình thức khác của quan hệ tình dục bao gồm:

  • Quan hệ tình dục bằng miệng (dùng miệng để xâm nhập vào cơ quan sinh dục của bạn tình)
  • Quan hệ tình dục qua đường hậu môn (dương vật xâm nhập vào hậu môn của bạn tình)
  • Sử dụng ngón tay (dùng tay để kích thích vào bộ phận sinh dục của bạn tình)
  • Sử dụng một dương vật giả (dùng đồ chơi tình dục là một dương vật giả với một dây đeo).

Những hoạt động này liên quan đến sự gần gũi về mặt thể xác giữa hai hoặc nhiều cá thể và thường được con người sử dụng với mục đích vui vẻ về mặt thể xác và tinh thần, giúp cho quan hệ của họ bền chặt hơn.

quan he tinh duc
Quan hệ tình dục là một hoạt động quan trọng không thể thiếu khi con người đến tuổi trưởng thành

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Khắc Lợi, Ủy viên Ban chấp hành Hội y học giới tính Việt Nam cho biết, độ tuổi thích hợp nhất để sex chính là từ 20 tuổi đối với nam giới và 18 tuổi đối với nữ giới. Đây là giai đoạn cơ thể đã hoàn chỉnh cả về giải phẫu cũng như tâm sinh lý. Việc quan hệ quá sớm có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc về cả sức khỏe lẫn tâm lý.

Những giai đoạn khi quan hệ tình dục

Vấn đề quan hệ tình dục ở cả hai giới có sự khác biệt rõ rệt. Nhìn chung một cuộc yêu ở cả hai giới đều trải qua 4 giai đoạn với những đặc điểm riêng biệt. Thông thường nam giới sẽ đạt cực khoái sớm hơn bạn tình của mình và rất ít trường hợp cả hai cùng “lên đỉnh” một lúc.

Những cảm xúc thăng hoa của nam giới trong quan hệ tình dục

Những cảm xúc thăng hoa là điều mà mỗi người sẽ nhận được sau mỗi lần ân ái. Tuy nhiên nam giới thường lên đỉnh nhanh hơn nữ giới. Chính vì vậy những khoái cảm tình dục của hai giới cũng sẽ khác nhau trong từng giai đoạn.

  • Cảm giác kích thích ở giai đoạn đầu quan hệ

Khi mới bắt đầu quá trình quan hệ, cả nam và nữ đều có chung cảm giác kích thích này. Đối với nam giới cảm xúc kích thích có thể duy trì từ vài phút đến vài tiếng. Biểu hiện qua việc dương vật dần cương lên, hơi thở dồn dập, nhịp tim tăng lên.

  • Cảm giác hưng phấn toàn cơ thể

Sau khi màn kích thích kéo dài sẽ chuyển sang cảm giác hưng phấn. Khi đó nhiệt độ cơ thể sẽ tăng cao, một số vùng da như cổ, lưng, ngực, mặt có thể ửng đỏ. Nhịp tim và hơi thở đều tăng nhanh và trở nên dồn dập hơn mức bình thường nhiều lần. Đặc biệt, dương vẩ của nam giới lúc này sẽ trở nên cương cứng ở mức cực đại.

Nhu cầu tiếp xúc cơ thể với bạn tình cũng tăng lên nhanh chóng và quá trình giao hợp sẽ trở nên vô cùng mãnh liệt. Các động tác được thay đổi từ chậm đến nhanh dần và lặp lại trong suốt quá trình quan hệ. Thời gian hưng phấn của nam giới kéo dài trong bao lâu còn phụ thuộc vào sức khỏe và một vài yếu tố khác của nam giới.

  • Cảm giác lên đỉnh

Đây chính là giai đoạn thăng hoa nhất đối với nam giới, thời điểm mà các anh có thể thực hiện xuất tinh. Lúc này quá trình quan hệ đã đạt đến cảm giác cực thăng hoa, những cảm xúc gần nữ vỡ òa trong sung sướng và đê mê. Các bộ phận cơ ở tay, chân đều căng lên. Nhịp tim và hơi thở dồn dập, các động tác quan hệ được thực hiện với cường độ nhanh và gấp rút hơn.

quan he tinh duc
Giai đoạn lên đỉnh của nam giới diễn ra nhanh hơn so với nữ

Tuy nhiên cảm giác cực khoái chỉ kéo dài trong thời gan vài giây, dương vật co rút nhanh hơn, tinh dịch cũng sẽ được xuất ra ngoài sau khi cảm giác cực khoái đã đạt đỉnh điểm.

  • Giai đoạn phục hồi sau quan hệ

Sau khi đã đạt cực khoái và xuất tinh, nam giới sẽ bước vào giai đoạn hồi phục. Nhịp tim, hơi thở trở lại bình thường, cảm xúc cũng như sự biến đổi khác nhau của cơ thể cũng dần trở về trạng thái ban đầu. Nam giới dễ buồn ngủ bởi họ cần thời gian phục hồi lâu hơn so với nữ giới, do đó giai đoạn này kéo dài trong bao lâu còn tùy thuộc vào các cặp đôi. Có nhiều cặp đôi có thể tiếp tục lâm trận lần 2 sau vài phút, có người cần thời gian nhiều hơn.

Những cảm xúc thăng hoa của nữ giới khi quan hệ

Ở nữ giới, cảm giác khi quan hệ cũng trải qua 4 giai đoạn tương tự như nam giới. Mỗi giai đoạn sẽ mang đến cho phái nữ nữ xúc cảm khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem các cô nàng trong quá trình quan hệ có cảm xúc gì khác so với nam giới không.

  • Cảm xúc kích thích trong màn dạo đầu

Trong màn dạo đầu là lúc cơ thể nữ giới tiếp nhận nhiều kích thích nhất. Trong giai đoạn này cơ quan sinh dục của nữ giới sẽ tiết ra nhiều dịch nhầy giúp bôi trơn, tạo điều kiện để dương vật dễ dàng xâm nhập sâu hơn vào bên trong. m đạo lúc này sẽ rộng hơn và dài hơn, màu sắc cũng sẫm đỏ hơn bình thường.

Dưới sự kích thích của bạn tình, cơ thể nữ giới cũng trở nên nóng hơn. Nhịp tim tăng, hơi thở mạnh, một số bộ phận trên cơ thể ửng đỏ vô cùng quyến rũ. Nam giới càng kéo dài màn dạo đầu thì âm đạo càng tiết ra nhiều nước nhờn do ham muốn tình dục tăng lên.

  • Cảm xúc hưng phấn

Khi màn dạo đầu đã qua đi đồng nghĩa với việc quá trình quan hệ chính thức bắt đầu. Lúc này cơ thể nữ giới sẽ bước vào giai đoạn hưng phấn. Các bộ phận trên cơ thể trở nên nhạy bén với bất kể tiếp xúc nào từ bên ngoài. Thân nhiệt tăng, các bộ phận như ngực, bụng, cơ ở tay, chân trở nên căng cứng hơn.

Quá trình này diễn ra càng lâu thì màu sắc của vị trí này càng sâm đỏ do tích tụ nhiều hồng cầu. m đạo tiết ra nhiều dịch nhờn hơn để chuẩn bị “đón” dương vật của bạn tình vào. Da mặt, cổ, ngực cũng chuyển sang màu hồng đỏ do làn da của các bộ phận này rất nhạy cảm.

  • Cảm xúc cực khoái khi lên đỉnh

Lên đỉnh là cảm xúc chắc chắn là cảm xúc mà cảm nam và nữ đều muốn đạt tới trong quá trình quan hệ. Ở nữ giới, trong mỗi lần “yêu” đều có thể đạt đỉnh khá nhiều. Thông thường thời gian đạt cực khoái ở nữ giới không giống nhau nhưng hầu hết đều kéo hơn nam giới.

Khi nữ giới đạt cực khoái khi quan hệ sẽ có những triệu chứng như sau: Cơ thể đột nhiên run rẩy, bầu ngực cương cứng hơn, nữ giới ưỡn người, đẩy cao phần hông, âm đạo tiết ra nhiều dịch nhờn giống như hiện tượng xuất tinh ở nam giới. Đây chính là cảnh giới cao nhất trong quan hệ tình dục đối với nữ giới.

  • Giai đoạn phục hồi

Sau khi kết thúc cuộc yêu, cơ thể nữ giới sẽ bước vào giai đoạn phục hồi. Tuy thuộc vào sức khỏe cũng như mức độ vận động trong quá trình quan hệ vừa rồi mà mỗi phụ nữ sẽ cần thời nghỉ ngơi khác nhau. Phần lớn, nữ giới đều cho biết họ thường có cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng, hạnh phúc và một chút buồn ngủ sau khi vừa kết thúc màn ân ái với bạn tình. Phụ nữ cũng cần nhiều thời gian để có thể tiếp tục bước vào những lần quan hệ tiếp theo.

Các tư thế quan hệ tình dục giúp vợ chồng cùng thăng hoa

Dưới đây là những tư thế quan hệ tình dục giúp tăng khoái cảm nhiều nhất cho cả nam và nữ.

Oral sex – Phù hợp cho giai đoạn mở màn

Oral sex hay còn được gọi là tư thế 69. Tư thế quan hệ bằng miệng này được rất nhiều cặp đôi áp dụng trong màn dạo đầu, khiến cho cả nam và nữ đều trở nên hưng phấn tột đỉnh.

quan he tinh duc
Tư thế Oral sex là tư thế quan hệ bằng miệng được nhiều cặp đôi áp dụng trong mà dạo đầu

Nhiều chị em khi mới bắt quan hệ thường rất ngại ngùng thi thực hành tư thế này. Tuy nhiên, với các quý ông, tư thế này giúp cậu nhỏ cương cứng nhanh hơn, giúp nam giới tận hưởng cảm giác làm “vua” được bạn tình của mình chiều chuộng.

Với tư thế này, cả nam và nữ sẽ dùng tay và lưỡi của mình để mân mê bộ phận sinh dục của đối phương để giúp cả hai dễ dàng đạt cực khoái. Chỉ cần bạn kiểm soát tốt hàm răng của mình để không làm đau bạn tình là được. Cần chú ý đối với tư thế này, bạn phải đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bởi cơ thể có mùi sẽ khiến đối phương bị “tụt mood” trong tích tắc.

Tư thế truyền thống – Đơn giản nhưng khiến nàng cực phê

Đây là tư thế truyền thống được nhiều người lựa chọn nhất, tạo cảm giác thân mật và gần gũi. Đặc biệt trong lần quan hệ đầu tiên, các cặp đôi nên áp dụng tư thế này. Đối với tư thế này, phái mạnh có thể dễ dàng kiểm soát được cuộc yêu bởi cậu nhỏ có thể tận dụng được lực rất tốt.

quan he tinh duc
Tư thế truyền thống đơn giản nhưng đủ khiến chàng và nàng ngây ngất

Ở tư thế này, bạn có thể kê thêm một chiếc gối dưới mông của nàng, điều này sẽ giúp chàng có thể kích thích âm đạo nữ giới được nhiều hơn, cậu nhỏ cũng dễ dàng chạm tới điểm G. Để thực hiện được tư thế này, nàng hãy nằm ngừa bên dưới còn chàng nằm sấp ở trên, sau đó từ từ xâm nhập cậu nhỏ vào cô bé. Nhấp chậm rãi và tăng dần theo nhịp độ để tăng khoái cảm cho cả hai.

Tư thế úp thẳng bao “phê”

Đây là một trong những tư thế được nhiều cặp đôi lựa chọn nhất khi quan hệ. Với tư thế này cậu nhỏ có thể tận dụng được điều kiện thuận lợi để thâm nhập sâu hơn vào cô bé. Chỉ cần chàng khéo léo thực hiện sẽ khiến nàng bị “bấn loạn” vì sung sướng.

Tư thế úp thẳng này còn thích hợp dành cho nam giới bị xuất tinh sớm. Bởi chàng sẽ kiểm soát được thời điểm xuất tinh để hỗ trợ kéo dài thời gian quan hệ.

quan he tinh duc
Bạn có thể áp dụng tư thế này để tạo cảm giác mới mẻ mỗi lần gần gũi nàng

Để thực hiện được tư thế này, bạn nữ nằm sấp xuống giường, đẩy phần hông cao lên một chút. Nam giới quỳ gối rồi đưa cậu nhỏ đâm nhẹ vào cô bé từ phía sau. Có thể tăng dần độ nhấp, thi thoảng “tét” vào mông nàng để tạo kích thích tình dục.

Tư thế Doggy huyền thoại giúp lên đỉnh nhanh nhất

Đây là tư thế quan hệ mang lại khoái cảm tình dục vô cùng mãnh liệt cho các nàng, giúp nữ giới lên đỉnh nhanh chóng. Với tư thế này, dương vật của nam giới sẽ thâm nhập cực sâu vào cô bé, tạo ra thế ôm sát và không làm rộng âm đạo. Tuy nhiên tư thế này không thích hợp cho những nam giới bị chứng xuất tinh sớm. Sự sung sướng tột đỉnh sẽ khiến nam giới dễ bị xuất tinh do đó bạn nên chú ý điều này.

quan he tinh duc
Tư thế doggy được rất nhiều cặp đôi ưa chuộng

Muốn thực hiện tư thế này, nàng chỉ cần quỳ gối chống hai tay xuống giường, dạng hai hai chân ra một khoảng bằng vai để lộ ra vùng âm đạo. Chàng quỳ gối hai tay kéo sát vùng mông của nàng gần cơ thể mình rồi thâm nhập dương vật từ phía sau. Một tay bạn giữ lấy hông của nàng để nhấp, tay còn lại hãy đưa lên nắn bầu ngực đang đung thư của nàng.

Tư thế cưỡi ngực cho nàng làm chủ cuộc yêu

Đây là tư thế rất phù hợp khi nàng đã sẵn sàng làm chủ cuộc yêu. Tư thế này, chị em có thể kiểm soát được tốc độ nhanh chậm tùy sức của mình. Chàng chỉ việc nằm dưới và tận hưởng để dưỡng sức. Tư thế này hoàn toàn phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ, không ngần ngại thể hiện trước phái mạnh.

quan he tinh duc
Tư thế cưỡi ngựa cho nàng làm chủ cuộc yêu

Để thực hiện được tư thế này, chàng nằm ngửa xuống giường, kê đầu vào gối. Nàng ngồi người chàng, để cô bé từ từ trùm lên cậu bé từ trên xuống dưới. Tư thế này sẽ giúp nàng cảm nhận được chiều ngang và chiều dài của dương vật. Lúc này nàng cần dùng thêm lực ở tay và chân để phối hợp nhịp nhàng. Chàng nên tương tác ngược lại với nàng bằng cách đưa tay sờ ngực hoặc bóp mông nàng.

Tư thế úp thìa “phê” không lối thoát

Đối với những quý ông thường gặp tình trạng xuất tinh sớm bạn có thể áp dụng tư thế này. Tư thế úp thìa giúp cả hai chủ động phối hợp với nhau để cùng lên đỉnh. Chàng có thể điều chỉnh nhịp độ và dùng tay massage khắp cơ thể nàng. Việc nắn bóp bầu ngực hoặc vùng ngoài âm đạo cũng sẽ khiến nàng không ngừng la hét vì “phê”. Nữ giới cũng nên chủ động đẩy phần mông của mình lên để cậu nhỏ có thể dễ dàng thâm nhập sâu hơn từ đằng sau.

quan he tinh duc
Tư thế úp thìa giúp kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm hiệu quả

Để thực hiện theo cách này, cả nàng và chàng cùng nằm nghiêng về một phía. Nàng nên nằm thu gọn trong lòng chàng, đẩy phần mông ra sau để chàng có thể thâm nhập dễ dàng từ phía sau. Các cô gái cũng có thể chủ động vòng tay ra phía sau để ôm lấy phần mông chàng.

Tư thế ngồi đối mặt

Tư thế này khá dễ thực hành, các cặp đôi nên áp dụng để đa dạng các tư thế tình dục của mình. Với tư thế này, cả nàng và chàng để chủ động mơn trớn vuốt ve nhau. Hãy trao cho nhau cái nhìn trìu mến và những nụ hôn thật kích thích để giúp cả hai nhanh chóng đạt cực khoái. Chàng nên tận dụng chiếc lưỡi ẩm ướt để mơn trớn lên bầu ngực và vùng cổ của nàng. Còn nàng cũng thoải mái mơn trớn cơ thể chàng theo ý muốn của mình.

Để thực hiện được tư thế này nàng ngồi lên đùi chàng theo tư thế đối mặt với nhau, để dương vật thẳng vào với âm đạo. Lúc này nàng chủ động nhập theo nhịp độ của chàng để cả hai cùng “sướng tê”.

Tác dụng của quan hệ tình dục

Quan hệ tình dục vừa là bản năng, nhu cầu cá nhân, vừa trách nhiệm của mỗi người để duy trì nòi giống và tạo ra những kết nối giữa người với người. Xét về phương diện khoa học, các chuyên gia đã khẳng định được việc quan hệ tình dục có những lợi ích như sau:

  • Giúp duy trì hệ thống miễn dịch luôn hoạt động

Chuyên gia về sức khỏe tình dục – Tiến sĩ Yvonne K. Fulbright cho biết, người quan hệ tình dục thường xuyên sẽ ít bị ốm hơn những người không quan hệ hoặc quan hệ ít. Quan hệ tình dục điều độ sẽ bảo vệ cơ thể bạn chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, bạn vẫn nên củng cố hệ thống miễn dịch của mình bằng cách ăn ngủ điều độ để theo dõi sức khỏe của mình.

  • Quan hệ tình dục có thể cải thiện giấc ngủ

Bạn có thể dễ ngủ hơn sau khi quan hệ tình dục. Sau khi đạt cực khoái, hormone prolactin sẽ được giải phóng, đây là hormone tạo cảm giác thư giãn và gây buồn ngủ sau khi quan hệ. Do đó bạn có thể dễ dàng thấy sau mỗi lần quan hệ, giấc ngủ sẽ đến với cả 2 bạn một cách dễ dàng hơn.

quan he tinh duc
Quan hệ tình dục giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả, đặc biệt cho những người bị mất ngủ thường xuyên
  • Giúp bạn tăng ham muốn tình dục

Quan hệ tình dục điều độ sẽ làm cho đời sống tình dục của bạn trở nên phong phú hơn, điều này sẽ giúp cải thiện ham muốn tình dục của bạn. Đối với nữ giới, việc quan hệ thường xuyên sẽ giúp làm tăng sự bôi trơn, tăng lưu lượng máu tới âm đạo để giúp bạn cảm thấy khao khát quan hệ tình dục hơn.

  • Cải thiện khả năng kiểm soát bàng quang của phụ nữ

Sàn chậu khỏe sẽ giúp bạn tránh được tình trạng đi tiểu không tự chủ. Có khoảng 30% phụ nữ gặp phải vấn đề này. Do đó việc quan hệ tình dục đều đặn cũng tương tự như một bài tập luyện cho cơ sàn chậu. Khi bạn đạt được đến cực khoái, nó gây ra các cơn co thắt giúp tăng cường sức mạnh của các cơ sàn chậu.

  • Giúp làm giảm huyết áp

Nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ giữa quan hệ tình dục và việc làm giảm huyết áp. Quan hệ tình dục sẽ có tác dụng làm giảm huyết áp tâm thu.

  • Có tác dụng giảm đau

Tình dục có thể là phương pháp giảm đau thay thế cho aspirin, hãy thử đạt cực khoái để những cơn đau nhanh chóng rời xa bạn. Vì những cơn cực khoái có thể giúp ngăn chặn các cơn đau nhờ việc tiết ra một loại hormone giúp nâng cao ngưỡng chịu đau của cơ thể. m đạo bị kích thích có thể ngăn chặn chứng đau lưng và đau chân mãn tính.

  • Có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt

Quan hệ tình dục đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả. Những người đàn ông xuất tinh thường xuyên ít có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt hơn.

  • Giúp làm giảm căng thẳng

Gần gũi với bạn tình có thể xoa dịu căng thẳng và âu lo. Đây là một hormone tạo cảm giác dễ chịu tự nhiên, kích thích giải phóng một chất hóa học trong não giúp tăng cường cảm giác thoải mái trong não của bạn. Tình dục và sự gần gũi xác thịt cũng giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và khỏe mạnh hơn.

  • Giúp giảm cân hiệu quả

Tình dục là một hoạt động rèn luyện thể lực tuyệt vời. Quan hệ tình dục sử dụng khoảng năm calo mỗi phút, làm tăng nhịp tim của bạn và tăng cường sử dụng các cơ khác nhau trên cơ thể. Trung bình mỗi lần quan hệ tình dục, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 42 calo tương ứng. Duy trì quan hệ tình dục thường xuyên là giải pháp giúp bạn giảm cân và giữ gìn vóc dáng hiệu quả.

quan he tinh duc
Quan hệ đều đặn giúp giảm cân hiệu quả cho cả nam và nữ
  • Làm giảm nguy cơ đau tim

Đời sống tình dục tốt sẽ giúp bạn có được một trái tim khỏe mạnh. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để nâng cao sức khỏe trái tim của bạn mà còn giúp giữ cân bằng lượng estrogen và testosterone. Nếu hàm lượng estrogen hoặc testosterone của bạn thấp, bạn sẽ bắt đầu gặp nhiều vấn đề như loãng xương và bệnh tim.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người đàn ông quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tuần có nguy cơ tử vong vì bệnh tim giảm một nửa so với những người đàn ông ít quan hệ. Sự vận động trong khi quan hệ sẽ đẩy nhanh nhịp đập của tim lên 180 nhịp/phút. Từ đó, lượng oxy cung cấp cho tim cũng nhiều hơn nên quá trình thải độc ra khỏi cơ thể được diễn ra nhanh hơn. Do đó, đây được xem là cách giúp bảo vệ trái tim hiệu quả.

  • Tăng cường tuổi thọ

Việc quan hệ tình dục đạt cực khoái giúp kéo dài tuổi thọ của bạn lâu hơn từ 5-10 năm. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên vin vào cớ này mà quá lạm dụng, việc quan hệ quá nhiều cũng sẽ làm tăng cảm giác mệt mỏi và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác.

Những việc nên làm và không nên làm sau khi quan hệ tình dục

Sau khoảng thời gian mặn nồng với nhau, có lẽ tất cả những gì bạn thực sự muốn làm chỉ là ôm với đối tác của mình, thủ thỉ tâm sự. Nhưng có một số điều quan trọng bạn nên làm ngay sau đó để tránh bị bệnh. Dưới đây là một số điều bạn nên và không nên làm để có được cơ thể khỏe mạnh sau quan hệ.

Những việc nên làm

  • Đi tiểu: Trong lúc quan hệ, vi khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo, ống dẫn nước tiểu ra ngoài cơ thể. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng tại các cơ quan trên. Khi đi tiểu, bạn sẽ đào thải được vi khuẩn ra ngoài. Vì vậy, sau khi quan hệ, bạn nên đi vào nhà vệ sinh để đi tiểu. Đối với nữ giới, bạn nên lau từ trước ra sau để ngăn ngừa vi khuẩn lây lan.
  • Uống một ly nước ấm: Uống một ly nước ấm sẽ giúp bạn hồi sức sau khoảng thời gian “lao động” miệt mài. Và đương nhiên khi uống nhiều nước, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn, nhiều vi khuẩn sẽ bị đẩy trôi ra ngoài.
  • Làm sạch nhẹ nhàng: Việc làm sạch bản thân sau khi quan hệ sẽ giúp bảo vệ bạn và “bạn tình” tránh bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn hãy rửa khu vực xung quanh bộ phận sinh dục bằng dung dịch vệ sinh và nước ấm, không nên sử dụng xà phòng vì có thể làm khô hoặc kích ứng bộ phận sinh dục.
  • Rửa tay: Rửa tay bằng xà phòng là chìa khóa để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. Thói quen này sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn một cách hiệu quả.
  • Mặc quần áo rộng rãi: Khi quan hệ xong, bạn không cần mặc đồ lót hoặc nên mặc quần áo lót chất cotton thoáng mát để không khí dễ dàng lưu thông.

Những việc không nên làm

  • Thụt rửa: Việc thụt rửa có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng nhiều hơn do làm đảo lộn sự cân bằng tự nhiên của lợi khuẩn. Cách tốt nhất để chăm sóc âm đạo sau khi làm “chuyện ấy” là không thụt rửa sâu vào bên trong, để âm đạo làm sạch một cách tự nhiên.
  • Đừng lạm dụng hóa chất: Trên thị trường có rất nhiều loại khăn ướt, kem và những sản phẩm dạng xịt có tác dụng giúp bạn “làm sạch” vùng kín sau khi quan hệ. Một số sản phẩm này chứa xà phòng, chất tẩy rửa da mạnh, có thể khiến da vùng kín bị nổi mụn. Do đó bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm này.

Lưu ý quan hệ tình dục an toàn nam nữ cần ghi nhớ

Quan hệ tình dục không an toàn được hiểu là hành vi quan hệ làm lây nhiễm bệnh tình dục hoặc làm người nữ mang thai ngoài ý muốn. Điều này thường xảy ra khi cả hai không sử dụng các biện pháp những nguyên tắc an toàn khi quan hệ.

Do đó, để quan hệ tình dục an toàn bạn cần lưu ý những vấn đề như sau:

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Mặc dù đây là lời khuyên không có gì mới mẻ song nó lại là phương pháp mà hầu hết chúng ta đều nghĩ đến mỗi khi thắc mắc nên quan hệ tình dục như thế nào cho an toàn. Bao cao su có hai loại, một loại dành cho nam và loại còn lại dành cho nữ. Trong đó, bao cao su dành cho nam khi quan hệ là hình thức sử dụng phổ biến nhất. Nếu như một trong hai bạn có hiện tượng dị ứng với loại bao cao su đang dùng thì có thể đổi sang loại bao cao su khác làm bằng nhựa tổng hợp.

Bao cao su được bán tại hầu hết các nhà thuốc hoặc đại lý bán lẻ trên toàn quốc với nhiều mẫu mã và mùi hương hấp dẫn, giá cả cũng hết sức phải chăng.

quan he tinh duc
Việc sử dụng bao cao su khi quan hệ giúp giảm thiểu tình trạng lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục

Ngoài bao cao su, nếu bạn có quan hệ tình dục qua đường âm đạo và không muốn mang thai, hãy sử dụng phương pháp tránh thai đáng tin cậy sau đây:

  • Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp
  • Thuốc diệt tinh trùng
  • Que cấy tránh thai
  • Vòng tránh thai
  • Triệt sản nữ
  • Thắt ống dẫn tinh ở nam giới
  • Miếng dán tránh thai
  • Màng ngăn âm đạo

Tránh quan hệ với nhiều người

Quan hệ với nhiều người, quan hệ tập thể,… là nguyên nhân khiến bạn dễ bị lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm qua đường tình dục và làm tăng nguy cơ có thai ngoài ý muốn. Bởi vậy bạn không nên quan hệ nhiều người, tốt nhất nên chung thủy một vợ một chồng để bảo vệ chính mình và bạn tình.

Quan hệ bằng miệng hoặc qua đường hậu môn có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh

Bạn chỉ có thể mang thai khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, tuy nhiên việc quan hệ bằng miệng hoặc qua đường hậu môn lại làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như sùi mào gà, giang mai, virus viêm gan A, B, bệnh lậu, trĩ, HIV, …

Lưu ý khi sử dụng dầu bôi trơn

Dầu bôi trơn thường giúp da không bị tổn thương trong khi quan hệ tình dục. Vùng da có vết thương hở sẽ tạo điều kiện để lây nhiễm nhiều căn bệnh khác nhau. Do đó bạn nên sử dụng các chất bôi trơn có gốc nước hoặc gốc silicone thay cho các sản phẩm bôi trơn từ dầu.

Nữ giới không quan hệ tình dục khi đến tháng

Việc quan hệ tình dục khi đến tháng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro. Theo đó, nữ giới khi quan hệ vào ngày đèn đỏ sẽ dễ bị nhiễm các bệnh như viêm nhiễm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung, mắc các bệnh lây qua đường tình dục,… về lâu dài vấn đề này có thể dẫn tới bệnh ung thư tử cung rất nguy hiểm.

Không quan hệ tình dục khi đang say xỉn

Sử dụng bia rượu có thể khiến bạn bị kích thích và hưng phấn hơn. Tuy nhiên các chuyên gia tình dục cho biết việc sử dụng một số chất kích thích có thể khiến nhận thức của bạn bị ảnh hưởng và làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Hơn nữa, việc quan hệ tình dục sau khi sử dụng chất kích thích có thể gây ra nhiều quả xấu không mong muốn cho cả hai. Vì vậy bạn nên hạn chế tối đa quan hệ tình dục sau khi sử dụng các chất kích thích.

Giữ vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ

Trước và sau mỗi lần quan hệ bạn cần phải vệ sinh bên ngoài bộ phận sinh dục bằng nước ấm để hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Phụ nữ mới sinh và đang cho con bú không nên quan hệ

Trong giai đoạn này, các kháng thể trong cơ thể người mẹ vẫn còn rất yếu ớt, vết thương ở bên trong tử cung vẫn chưa lành nên dễ bị bệnh. Thời gian này nếu bạn cố tình quan hệ sẽ dễ gây ra tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng tới tầng sinh môn và âm đạo,…

Các chuyên gia tình dục cũng cho rằng, thời kỳ cho con bú nữ giới cũng cần hạn chế việc quan hệ bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Khi cho con bú, bộ phận sinh dục nữ sẽ bị co tạm thời. m đạo thường dễ bị tổn thương, việc giao hợp lúc này có thể gây tổn thương mô, chảy máu, nhiễm trùng.

Quan hệ tình dục là một hoạt động không thể thiếu trong đời sống vợ chồng hằng ngày. Việc tìm hiểu kỹ về lợi ích và quá trình quan hệ tình dục sẽ giúp ích phần nào trong việc cải thiện đời sống chăn gối của vợ chồng, giúp cả hai thêm hiểu và gắn bó với nhau hơn. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích để đời sống tình dục của mình thêm thăng hoa và phong thú hơn.

Đừng bỏ qua

Bình luận (33)

  1. Quốc Vĩnh says: Trả lời


    Giờ vợ chồng rạn nứt 80-90% là do không hòa hợp chuyện chăn gối. Cứ tưởng đơn giản nhưng lại là cả một nghệ thuật đấy. ban đầu vợ chồng mình lấy nhau cũng lcj đục lắm nhưng giờ ân ái nồng nàn nên có chuyện gì cũng xí xóa hết. Đúng là bí kíp giữ lửa

    1. Tâm Thanh Lê says: Trả lời


      Công nhận, mấy bà vợ bây giờ cũng biết hưởng thụ lắm không riêng gì cánh đàn ông. Hôm nào làm cho bà ấy sướng thì cả ngày bà ấy hiền như con mèo con, xin đi đâu cũng được. Nhưng hễ hôm nào không làm vừa ý thì quạu thôi rồi. Thế nên cũng biết điều là phải trau dồi kĩ năng của bản thân. Làm cho vợ sướng thì mình cũng sướng các bác ạ

    2. Nguyễn Việt Anh says: Trả lời


      9 tư thế kia e mới chỉ biết vài tư thế, còn lại chưa thử bao giờ. Không biết tư thế nào tốt nhất để còn áp dụng

    3. Lộc Lê says: Trả lời


      Vk Ck em chẳng cần tư thế gì, cứ thấy gì làm nấy thôi không cần mấy thế phức tạp. Thế mà lần nào làm cũng thấy vợ em nó phê lên bờ xuống ruộng các bác ạ. Bí kíp của em là dùng bình rượu bổ dương uy long đại bổ. Gì chứ cứ cứng đủ, thời gian đủ thì bất chấp mọi tư thế nhé

      1. Đào Xuân Tỉnh says:


        Rượu có những thành phần gì mà hay thế, uống hàng ngày hay như nào anh ơi

      2. Lộc Lê says:


        Thành phần có Sâm ngọc linh, Nhung hươu Siberia, Nhục thung dung, Dâm dương hoắc như trong bài viết này này
        https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-ruou-ngam-uy-long-dai-bo-tuu-giup-anh-em-nhay-trong-chuyen-ay.html
        em không uống được rượu nên mỗi tối trước khi đi ngủ chỉ uống 1 chén nhỏ bằng hạt mít thôi, sức khỏe sẻ cải thiện dần dần nhé, khoảng vài tuần là thấy hiệu quả rõ ngay

  2. Trần Bình Tuân says: Trả lời


    Đọc bài này xong là lại muốn xx các bác ạ, nhưng khổ nỗi mấy lâu nay thằng nhỏ không còn nghe lời nữa. Mới 55 tuổi mà đã thế rồi không hiểu sao xưa các ông cứ 60-70 vẫn lấy vợ 2 vợ ba bình thường

    1. Bùi Quân NH says: Trả lời


      Anh đi khám ở đâu chưa, giờ thấy nhiều người bị như này lắm. Có một đợt em đi công tác nhiều, bia rượu nhiều cũng như thế đấy. Lạ lắm. Muốn thì muốn lắm nhưng không tài nào mà lên được. Sau đó kiêng bia rượu và tẩm bổ đâu khoảng 6 tháng thì mới phục hồi lại dần dần. Giờ em sợ lắm không dám bia rượu gì luôn.

    2. Trần Bình Tuân says: Trả lời


      tôi thì không dùng bia rượu gì hết, tự dưng bị thế chắc cũng do tuổi tác thôi. Giờ có cách nào điều tri không. Vợ trẻ nên nó vẫn có nhu cầu cao lắm

      1. Nguyễn Thái Dương says:


        Thế dùng thử bài thuốc uy long đại bổ đi anh, nghe bảo bài này thuôc đông y tổng hợp nhiều loại thảo dược quý nên điều trị yếu sinh lý tốt lắm đấy. Tăng lượng hoocmon nam nên điều trị được nhiêu bệnh sinh lý phái mạnh lắm

      2. Lê Bình says:


        Thuốc này em đang dùng đây, không biết có lên cưm cháo gì không nhưng dùng được 1 tháng cũng thấy khá hơn nhiều. trước muốn cũng không lên được nhưng sau 1 tháng thì đã lên được theo ý muốn rồi, chỉ là thời gian chưa được nhều như mong đợi thôi. Thuốc này bác sĩ kê cho tận 3 tháng mà em mới dùng được 1 tháng nên được như vậy em cũng mừng lắm rồi ạ

      3. Long Trần Trần says:


        Tôi định đến phòng khám. Không biết thời gian làm việc bên này như thế nào. Có làm ngoài giờ không

      4. Khiêm says:


        Bên này chỉ làm giờ hành chính thôi bạn ơi. Sáng từ 8g đến 12g, chiều từ 13g30 đến 17g30 đấy. Còn không bạn đến vào ngày cuối tuần cũng được. Bên này có làm cả thứ 7, chủ nhật luôn đấy.

  3. Vũ Xuân Trường says: Trả lời


    Mộng tinh di tinh thì có chữa được không ạ. Em lấy vợ được 5 năm rồi, quan hệ vợ chồng vẫn hết sức bình thường nhưng mấy hôm nay ngủ dậy cứ thấy ướt áy dưới quần, sờ vào thì thấy chất dịch nhờn như tinh dịch. lên mạng tìm hiểu thì mới biết là bị di tinh. Tuần này bị 3-4 lần rồi ấy. Mà bị thế này xong là lúc gần gũi vợ cũng không có cảm xúc gì luôn. Thế có phải bị bệnh rồi không, chữa như nào được bây giờ

    1. Hải Đảo says: Trả lời


      Thường bệnh này chỉ xuất hiện ở tuổi mới lớn thôi, giờ mà còn bị mộng tinh thì gay đấy. Có vợ đàng hoàng chứ thiếu thốn gì đâu mà phải mộng tinh nhỉ

    2. Nguyễn Tùng Lâm says: Trả lời


      Ông anh cứ mộng thế rồi xuất hết rồi thì lúc gần vợ lấy đâu ra để xuất nữa. Em không có kiến thức nhiều nên chỉ khuyên anh chịu khó tẩm bổ vào, trứng vịt lộn tốt cho sinh lực ngày cứ ăn lấy 2 quả. Kiêng rượu bia thuốc lá một thời gian xem có đỡ không. Mà nếu không đỡ nữa thì đi khám bác sĩ đi nhé

    3. Đào Thăng Long says: Trả lời


      Bệnh này tây y nguyên nhân là do hooocmon nam bị rối loạn đấy, còn đông y thì là do thận dương có vấn đề nên mới không tàng trữ được tinh dịch. Tôi mới điều trị bệnh này năm ngoái bác sĩ nói vậy. Mà bệnh này không biết các anh ra sao chứ tôi thấy tôi dùng thuốc tân dược không thấy có hiệu quả nhiều, mãi đến lúc dùng sang thuốc nam dược thì mới thấy hiệu quả và chính thuốc nam dược mới chữa được bệnh xuất tinh sớm của tôi đấy. Thuốc tôi dùng là uy long đại bổ bao gồm 3 loại là uy long đan, hoàn, uy long tửu. Thuốc liệu trình tận 3 tháng nhưng chỉ dùng khoảng 2 tuần thôi là thấy tình trạng mộng tinh cũng bớt đi rồi, dần già thì cứ giảm dần cho đến khi hết liệu trình thuốc thì khỏi hẳn mộng tinh mà cảm giác thời gian quan hệ cũng được lâu hơn, thằng nhỏ cũng cứng hơn mỗi lần nhập cuộc. May mà hồi đó biết đến bài thuốc này chứ không chắc đời tàn cmnr

      1. Trần Bính says:


        Thuốc này dùng có tác dụng phụ gì không, ngeh bảo mấy thuốc sinh lý lợi bất cập hại mà

      2. Đào Thăng Long says:


        Thuốc thảo dược nên lành lắm chứ có gì đâu mà hại, hại là hại những thuốc tân dược tác dụng nhanh kìa. tác dụng nhanh thì đồng nghĩa với việc nhiều tác dụng phụ là đúng rồi.

      3. Bành Xảo says:


        Bài thuốc này gồm những gì ạ, không bị mộng tinh nhưng bị xuất tinh sớm, bình thường chỉ được tầm 5-7p thì có điều trị được không mng. Tình trạng này diễn ra lâu rồi mà chưa có cách điều trị phù hợp. Tói đi ngủ còn hay bị đau nhức xương khớp và đi tiểu đêm nữa

  4. Phương Lan says: Trả lời


    Nhìn chung nam và nữ đều có 4 giai đoạn giống nhau nhỉ, nhưng chồng em thì lúc nào cũng làm cho em dừng ở giai đoạn hưng phấn, kích thích. Hiếm khi lên được cực khoái lắm. Nhiều lần em cũng thử thay đổi tư thế, tạo âm thanh và mùi hương lãng mạn rồi nhưng của chồng em chỉ được một lúc là lại xìu. Chắc đâu được khoảng 10p thôi, em thì muốn nhiều hơn thế nữa vì khoảng 12-15p thì em mới đủ thời gian lên đỉnh. Yêu cầu như vậy có quá lắm không hay do bản thân em có vấn đề nhỉ

    1. Lê công Lý says: Trả lời


      yêu cầu ca đấy nhưng nếu mà là vợ chồng trẻ thì chấp nhận được, vì còn trẻ nên nhu cầu cao, mà cánh thanh niên thì 10 hay trên 10 là chuyện bình thường như cân đường hộp sữa ấy

      1. Hà Diệu Linh says:


        10p lên 12 với 15 là có thể nhé chị, giờ thị trường nhiều loại tăng cường sinh lực lắm chị mua về cho chồng dùng. Người ta vài phút mà còn cầm cự được chục phút thì chồng chị chục phút khéo còn lên được cả 20 ấy

    2. Phương Lan says: Trả lời


      Ui nhưng mấy thuốc đấy tác dung phụ ghê lắm, em không dám đâu, len mạng tìm hiểu thấy không tốt lành gì nên cũng không dám mua cho chồng dùng. Thôi thì dùng tạm vậy

      1. Hoàng Thị Mơ says:


        Muốn thế thì dùng ngay bài thuốc này cho chông chị ơi, thuốc tốt, hiệu quả chậm nhưng đảm bảo hiệu quả ngoài mong đợi luôn. 2p còn lên được 2 chục phút đây này

      2. Bùi Huệ says:


        Thuốc này dùng có cần kiêng gì không, đông y chính chuẩn phải không

  5. Tú Lân says: Trả lời


    tư thế 69 max phê, nhưng vì quá phê nên ra rất nhanh, chỉ được 1-2 nhịp là tự dưng ỉu xùi rồi. Chắc phải kiếm cách khác thôi

  6. Nguyễn Căn Thống says: Trả lời


    Vợ chồng tôi mọt thời gian lục đục chỉ vì không hòa hợp chuyện chăn gối, tôi bị rối loạn cd mà vợ thì không hiểu cứ nghĩ mình đi ngoài luồng bên ngoài nên về chán vợ ghét con. Nhưng mãi sau đi khám bác sĩ bảo bị bệnh nên cô ấy mới hiểu và thông cảm cho tôi. Mất 2 năm đi điều trị thì cuối cùng giờ tôi cũng khỏi, cuộc sống vợ chồng lại êm ấm trở lại, chăn gối lại mặn nồng rồi

    1. Hoàng Nam Autor says: Trả lời


      Anh chữa ở viện nào, bác sĩ nào cho em xin thông tin , vợ chồng em cũng đang gặp hoàn cảnh tương tự

    2. Thái Hoàng says: Trả lời


      Tôi điều trị ở phòng khám nhất nam y viện nhé, bạn đến thì hỏi bác sĩ tiến sĩ Nguyễn Thị Vân Anh nhé, bác điều trị yếu sinh lý nổi tiếng rồi. Chứ trước đó tôi đi mấy viện lớn rồi nhưng không ăn thua đâu

    3. Quốc Nguyễn Văn says: Trả lời


      AÀ có phải bài thuốc uy long đại bổ không anh, bài này thấy trên báo cũng nói nhiều, mà vẫn còn lăn tăn vì chưa dung thuốc đông y bao giờ. Thị trường đông y giờ cũng lộm nhoạm nên chưa yên tâm lắm

      1. Bình Tâm says:


        Nhà thuốc nhất nam thì khỏi phải lo nghĩ bạn ạ, vì họ tự trồng dược liệu và khai thác thuốc đấy chứ không nhập từ bên Tung Của đâu. thuốc còn đạt tiêu chuẩn GACP của bộ y tế nên anh cứ yên tâm dùng

  7. TRỌNG TRẤN says: Trả lời


    ĐANG TÌM HIỂU BÀI THUỐC UY LONG ĐẠI BỔ ĐỂ ĐIỀU TRỊ BỆNH XUẤT TINH SỚM, ĐÃ CÓ AI DÙNG CHƯA, HIỆU QUẢ NHƯ NÀO THÌ CHO TÔI BIẾT VỚI. TÔI CẢM ƠN NHIỀU

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *