Ra Máu Màu Nâu Trước Kỳ Kinh Nguyệt 10 Ngày Có Sao Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Có rất nhiều chị em phụ nữ bị ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày và vô cùng lo lắng không biết điều này có ảnh hưởng gì không. Bài viết sau đây Nhất Nam Y Viện sẽ thông tin chi tiết đến bạn nguyên nhân  cũng như một số giải pháp giúp cải thiện tình trạng này.

Những nguyên nhân chị em ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày

Phụ nữ trong một vài chu kỳ kinh nguyệt sẽ thấy có máu nâu xuất hiện trước ngày hành kinh. Tình trạng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày có thể chia thành 2 trường hợp:

  • Nếu máu có màu hồng nhạt hoặc nâu sẫm, xuất hiện trước ngày có kinh 1 – 2 tuần thì không quá lo lắng vì đây có thể là biểu hiện chị em sắp có kinh.
  • Còn nếu máu nâu ra nhiều gây đau bụng, khó chịu thì có thể là do bệnh lý phụ khoa gây ra.

Dưới đây là một vài nguyên nhân cụ thể khiến bạn bị ra máu nâu trước kỳ kinh 7 ngày, 10 ngày.

Cơ thể rụng trứng

Một số chị em có chu kỳ kinh ngắn thì cơ thể sẽ rụng trứng trước ngày có kinh khoảng 7-10 ngày. Điều này khiến máu nâu xuất hiện. Lý do là bởi trong quá trình rụng trứng, nồng độ estrogen sẽ tăng cao để gisip giải phóng trứng. Khi trứng đã rụng thì nồng độ estrogen sẽ giảm đột ngột và khiến máu nâu đi ra từ âm đạo.

ra mau mau nau truoc ky kinh nguyet 10 ngay
Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày có thể do cơ thể rụng trứng

Dấu hiệu mang thai

Ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày có thể là do mang thai. Trứng sau khi thụ tinh thành công sẽ cần 7-14 ngày để làm tổ trong tử cung. Quá trình này sẽ làm máu xuất hiện có màu nâu hoặc hồng nhạt với số lượng ít. Bạn có thể dùng que test hoặc xét nghiệm HCG để có kết quả chính xác.

Xem thêm

Dấu hiệu tiền mãn kinh

Phụ nữ trong độ tuổi 40-59 sẽ dần đi vào giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mãn kinh. Lúc này cơ thể có thể xuất hiện các triệu chứng như ra máu nâu trước kỳ kinh, khó ngủ, mệt mỏi, bốc hỏa, âm đạo khô. Bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và dùng thêm một số sản phẩm để tăng cường nội tiết tố và làm chậm quá trình mãn kinh.

Rối loạn nội tiết tố

Nhiều chị em bị ra máu nâu trước kỳ kinh 10 ngày do rối loạn nội tiết tố. Các lý do làm rối loạn nội tiết tố gồm dùng thuốc tránh thai, thay đổi môi trường sống, căng thẳng, mệt mỏi, làm việc quá sức… Nếu bạn lấy lại tâm trạng, giữ lối sống khoa học, hợp lý, không dùng thuốc tránh thai… thì kỳ kinh sẽ bình thường và hiện tượng ra máu nâu cũng không còn.

Quan hệ mạnh bạo

Nếu có dấu hiệu ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày, 15 ngày thì bạn có thể nghĩ đến nguyên nhân là quan hệ quá mạnh bạo. Việc quan hệ thâm nhập mạnh bạo sẽ khiến bạn bị chảy máu âm đạo, gây ra rất nhiều ảnh hưởng để khu vực này. Vậy nên bạn cần chú ý làm tình nhẹ nhàng, không nên quá thô bạo và hạn chế dùng sextoy.

Mang thai ngoài tử cung

Mang thai ngoài tử cung không chỉ khiến máu nâu trước kỳ kinh xuất hiện mà nó còn khiến chị em bị đau bụng, mệt mỏi, chảy dịch âm đạo…. Trường hợp này vô cùng nguy hiểm và đe dọa trực tiếp đến tính mạng nên bạn cần theo dõi sức khỏe thật kỹ và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Dấu hiệu của bệnh lý

Trong nhiều trường hợp, bị ra máu nâu trước kỳ kinh 1 tuần có thể do 1 số bệnh lý sau đây gây ra:

  • Bệnh về đường tình dục: Máu nâu ra nhiều kèm đau nhức vùng chậu, đau khi quan hệ, âm đạo ra nhiều khí hư và có mùi… thì có thể là biểu hiện của các bệnh phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục.
  • Nhiễm khuẩn vùng kín: Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, thụt rửa quá sâu khiến cơ thể dễ mắc bệnh và khiến máu nâu ra nhiều.
  • Bị đa nang buồng trứng: Bị ra máu nâu trước kỳ kinh có thể là do bạn bị đa nang buồng trứng. Ngoài ra bạn cũng gặp thêm một số triệu chứng khác như da tiết nhiều dầu, tăng cân nhanh, vùng kín khô, mọc nhiều lông ngực, bụng…
  • Bệnh về vùng chậu: Ra máu nâu trước kỳ kinh kèm những cơn đau khó chịu, đau khi quan hệ… cũng có thể là biểu hiện của các bệnh liên quan đến vùng chậu.
  • Ung thư cổ tử cung: Ra máu nâu kèm đau lưng, mệt mỏi, vệ sinh khó, đau xương chậu,… có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.
ra mau mau nau truoc ky kinh nguyet 10 ngay
Một số bệnh lý cũng có thể khiến bạn bị ra máu nâu trước kỳ kinh 10 ngày

Bị bệnh xã hội

Một số đối tượng bị mắc các bệnh như giang mai, bệnh lậu hay bệnh mụn rộp sinh dục… có thể khiến khí hư xuất hiện có máu nâu. Ngoài ra bạn sẽ thấy vùng kín có mùi, ngứa ngáy, khi quan hệ cảm thấy đau rát. Để giảm nguy cơ mắc bệnh bạn nên tránh quan hệ với nhiều người và có đời sống tình dục lành mạnh.

Xem thêm

Ra máu nâu trước kỳ kinh 4-10 ngày có nguy hiểm không?

Việc ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày không hẳn là do cơ thể bạn đang gặp vấn đề. Nhiều nghiên cứu chỉ ra đây có thể một dấu hiệu tích cực, không phải quá tiêu cực, cụ thể:

Mặt tích cực

  • Ra máu nâu sớm giúp chị em sớm nhận biết kỳ kinh sắp tới và có những chuẩn bị tốt nhất.
  • Nếu như bạn thường xuyên bị ra máu nâu vài ngày sau đó kỳ kinh xuất hiện thì đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn hoàn toàn bình thường.

Mặt tiêu cực

  • Ra máu nâu cảnh báo nhiều bệnh lý, nhiều dấu hiệu nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe hay rối loạn nội tiết tố.
  • Nếu khí hư ra máu nâu đậm và nhiều kèm nhiều cơn đau bụng thì cần đi khám để được tư vấn cách chữa trị phù hợp nhất.
  • Tình trạng này diễn ra nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý chị em, chất lượng cuộc sống suy giảm và gây ra nhiều phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày.

Tóm lại bạn cần hiểu rõ cơ thể của mình, nếu thấy những bất thường thì nên đi khám sớm để được bác sĩ kiểm tra và đưa ra những tư vấn phù hợp, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Xem thêm

Lời khuyên cho chị em phụ nữ để tránh gặp phải các bệnh phụ khoa

Để có một kỳ kinh nguyệt đều đặn, đồng thời phòng ngừa các bệnh phụ khoa, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Bạn nên quan hệ tình dục an toàn, không nên quá mạnh bạo và chỉ quan hệ 1 vợ, 1 chồng.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là vào những ngày cơ thể có kinh nguyệt.
  • Bạn nên dùng dung dịch vệ sinh để giúp âm đạo khỏe mạnh hơn, có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
  • Sử dụng quần lót vải mềm, thoáng mát, không dùng quần ẩm vì dễ gây bị nấm.
  • Không nên dùng các loại thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều, không dùng chung đồ lót, phơi phóng đồ ở những nơi thoáng mát và nhiều ánh nắng mặt trời.
  • Ghi chép lại kỳ kinh của mình và nếu thấy những dấu hiệu bất thường thì nên đi khám ngay.
  • Nếu máu nâu ra nhiều kèm ngứa âm đạo, âm đạo có mùi thì có thể là bệnh viêm phụ khoa và cần xử chúng càng sớm càng tốt.
  • Thăm khám phụ khoa 3-6 tháng/lần cũng là cách để bạn sớm phát hiện những bất thường của cơ thể.
ra mau mau nau truoc ky kinh nguyet 10 ngay
Chị em nên đi khám ngay khi có những dấu hiệu bất thường để được tư vấn cách xử lý phù hợp

Trên đây là một vài thông tin về hiện tượng ra máu màu nâu trước kỳ kinh nguyệt 10 ngày. Hy vọng chị em đã có cái nhìn chi tiết hơn về tình trạng này và có lối sống khoa học cũng như các biện pháp giúp bảo vệ sức khỏe thật tốt. Nếu có bất kỳ dấu hiệu lạ nào thì bạn cần đi khám tại những bệnh viện uy tín để được tư vấn khám chữa cụ thể.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *