Retin A Là Gì? Trị Mụn Có Tốt Không? Cách Dùng Như Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Gần đây, sử dụng Retin A để trị mụn đang được rất nhiều chị em tìm đến. Theo đó, sản phẩm này có thể giúp gom cồi mụn nhanh chóng, lấy đi nhân mụn một cách nhẹ nhàng và không gây kích ứng làn da. Vậy thực tế điều này có đúng không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài review dưới đây.

Retin A trị mụn là gì?

Retin A là một kem trị mụn đến từ Thái Lan với thành phần chính là Tretinoin. Đây là một dẫn xuất của vitamin A giúp điều trị cũng như ngăn mụn quay trở lại khá tốt.

retin a
Retin A là một kem trị mụn đến từ Thái Lan với thành phần chính là Tretinoin

Thời gian đầu, sản phẩm được dùng để xử lý tình trạng mụn trứng cá. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, người ta còn thấy nó có thể giúp chống lão hóa, giảm thâm nám và ngừa nếp nhăn rất tốt.

Thành phần sản phẩm

Trong Retin A có chứa thành phần chính là Tretinoin cùng những tá dược vừa đủ.

  • Tretinoin: Hỗ trợ gom cồi mụn và đẩy nhân mụn ra bên ngoài, ngăn mụn mới hình thành trên da.
  • Tá dược vừa đủ: Gồm Stearic Acid, Xanthan Gum, Butylated Hydroxytoluene,… giúp nâng cao hiệu quả trị mụn.

Cơ chế hoạt động

Kem trị mụn Retin A được hoạt động dựa theo 3 cơ chính đó là:

  • Kích thích các biểu mô nang phát triển, từ đó tăng số lượng tế bào sừng không liên kết và quá trình đào thải bã nhờn diễn ra tốt hơn. Đây cũng chính là điều giúp da không bị bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhân mụn mới.
  • Các dược tính trong sản phẩm đi vào sâu bên trong mô nang để giảm liên kết những nốt sần, từ đó đẩy nhân mụn ra bên ngoài.
  • Nếu dùng sản phẩm ở giai đoạn mụn mới hình thành thì sẽ giúp các viêm nhiễm không bị chuyển biến nặng và có thể ngăn ngừa mụn không lây lan sang vị trí khác.
retin a
Sản phẩm hỗ trợ trị mụn , đồng thời ngăn mụn quay trở lại

Công dụng của Retin A

Retin A là một dòng kem trị mụn được rất nhiều chị em ở khu vực Đông Nam Á tin dùng, trong đó có Việt Nam bởi nó có nhiều công dụng như:

  • Hỗ trợ điều trị các loại mụn khó chiều trên da như mụn viêm, mụn bọc, mụn trứng cá,… nhân mụn nhanh chóng được trồi lên và dễ nặn.
  • Loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào chết tích tụ dưới lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn và ngăn mụn hình thành.
  • Kích thích da sản sinh những tế bào mới, làm lành những tổn thương trên da và đồng thời giảm thâm nám, nếp nhăn….
  • Kích thích tăng sinh collagen và tăng tuần hoàn máu ở biểu bì da, da sẽ trở nên sáng bóng, căng mịn.

Hướng dẫn sử dụng Retin A

Theo đánh giá của các chuyên gia, dược tính trong kem trị mụn Retin A khá mạnh, cho hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên đây cũng là lý do mà bạn cần cẩn trọng khi dùng để tránh bị kích ứng và làm da bị tổn thương.

Cách dùng sản phẩm

Để đảm bảo an toàn, bạn cần dùng Retin A theo những bước sau đây:

  • Vệ sinh da mặt cùng tẩy trang và sữa rửa mặt rồi cân bằng lại pH trên da cùng toner.
  • Dùng tăm bông lấy một lượng kem trị mụn vừa đủ thoa lên vùng da đang bị mụn.
  • Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm đều vào trong biểu bì da và phát huy công dụng nhanh hơn.
retin a
Dùng Retin A mỗi tuần 1 – 2 lần trong thời gian đầu sử dụng

Liều dùng khuyến cáo

Theo thông tin từ nhà sản xuất, thời gian đầu bạn chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ để kiểm tra độ kích ứng, phản ứng của làn da. Sau đó, tùy theo mức độ đáp ứng mà bạn có thể tăng giảm liều sao cho phù hợp.

  • Mời dùng, bạn hãy dùng 1 tuần 2 – 3 lần, mỗi lần chỉ thoa 1 lớp mỏng.
  • Nếu không có hiện tượng kích ứng và da có chuyển biến tích cực thì nên dùng 4 lần/tuần.

Đối tượng sử dụng

Sản phẩm nên dùng cho những người trên 18 tuổi bởi lúc này da đã khỏe và có thể đáp ứng tốt những thành phần trong Retin A.

Những đối tượng khuyên dùng gồm:

  • Người bị mụn kéo dài (bất kể loại mụn nào).
  • Người muốn làm mờ vết thâm nám, nếp nhăn trên da.
  • Dùng cho người trên 40 tuổi nếu muốn cải thiện độ đàn hồi, làm mờ đốm tàn nhang.
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp tăng sinh collagen nên có thể dùng cho những người từ 18 – 39 tuổi.
  • Những ai bị thâm nám nhiều do mụn để lại cũng có thể sử dụng.

Không nên sử dụng kem trị mụn Retin A với những đối tượng sau:

  • Bạn bị dị ứng với thành phần của thuốc, đặc biệt là Tretinoine.
  • Phụ nữ có bầu, mới sinh em bé hoặc trẻ nhỏ.
  • Da bị chàm, cháy nắng hoặc da có vết thương hở.

Kem trị mụn Retin A có tốt không?

Nhiều nghiên cứu và kiểm chứng cho thấy Retin A là sản phẩm trị mụn rất tốt, mang đến nhiều hiệu quả cho người dùng. Bên cạnh công dụng trị mụn, sản phẩm cũng giúp làm chậm quá trình da lão hóa, giúp da có độ đàn hồi và luôn khỏe mạnh.

retin a
Có thể khẳng định Retin A là một sản phẩm tốt và phù hợp cho làn da mụn

Tuy nhiên, để đạt được những hiệu quả này thì bạn cần dùng theo đúng hướng dẫn, đều đặn mỗi tuần. Ngoài ra, dựa theo cơ địa cũng như tình trạng da mà kết quả điều trị ở mỗi người cũng sẽ có sự khác biệt.

Thông thường, bạn sẽ thấy da có sự chuyển biến sau 4 – 6  tuần và đến tuần 12 thì mụn sẽ thuyên giảm hẳn. Với những trường hợp mụn nặng và nguy hiểm hơn thì cần 1 – 2 tháng để thấy da khỏe mạnh hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng khuyến cáo để đẩy nhanh quá trình trị mụn, bạn nên bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất, duy trì lối sống lành mạnh để nuôi dưỡng và bảo vệ da từ bên trong.

Mua kem trị mụn Retin A ở đâu, giá bán bao nhiêu?

Retin A là sản phẩm khá phổ biến và được nhiều người tin dùng nên bạn có thể mua ở nhiều nơi. Tốt nhất, bạn hãy đến các hiệu thuốc để được dược sĩ tư vấn và hướng dẫn cách dùng đúng nhất, phù hợp nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mua của người quen tại Thái Lan, mua online trên sàn thương mại điện tử hoặc các kênh Facebook, Instagram…. Dù mua theo cách nào thì bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ sản phẩm và đảm bảo đó không phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Giá bán Retin A cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm hiện nay. Theo đó, sản phẩm này có giá khoảng 155.000 đồng/tuýp. Giá có thể thay đổi tùy theo địa chỉ phân phối cũng như tình hình thị trường.

Những lưu ý trong quá trình sử dụng Retin A trị mụn

Khi dùng sản phẩm bạn cần lưu ý những vấn đề sau để tránh làm mụn nặng hơn và đồng thời giúp da mau hết mụn:

retin a
Bạn chú ý dùng sản phẩm theo đúng hướng dẫn để tránh những tác dụng phụ không mong muốn
  • Bạn nên dùng kem trước khi đi ngủ, đây là thời điểm da chịu ít tác động từ môi trường và có thể hấp thu được các dưỡng chất trong sản phẩm một cách tốt nhất.
  • Dùng sản phẩm sau khi da đã được làm sạch và sau khi dùng thì nên thoa kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.
  • Khi dùng Retin A da có thể dễ bị kích ứng hơn bình thường, nhạy cảm với ánh nắng hơn. Vậy nên bạn cần che chắn thật kỹ, thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, không dùng nên kem đã hết hạn, có dấu hiệu ẩm mốc. Bạn cũng nên dùng sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao để da quen dần.
  • Nếu da có dấu hiệu kích ứng sau khi dùng thì bạn nên đến gặp chuyên gia da liễu và ngừng sử dụng kem.
  • Không tự ý kết hợp Retin A với các hoạt chất trị mụn khác vì nó có thể khiến da bị hư hại, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.
  • Với những ai bị mụn lâu năm thì sản phẩm có thể sẽ không mang đến kết quả như mong đợi, bạn cần kiên trì hoặc tìm một giải pháp khác phù hợp hơn.

Retin A là một sản phẩm trị mụn được nhiều người tìm mua nhưng cần sử dụng đúng cách mới có thể mang đến hiệu quả như mong đợi. Do đó, nếu đang bị mụn và có nhu cầu dùng kem trị mụn này tốt nhất bạn hãy tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *