Người trẻ mắc rối loạn cương dương có con được không? Có gây vô sinh không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rối loạn cương dương là bệnh lý nguy hiểm gây nhiều hậu quả và biến chứng cho nam giới. Bệnh thường gặp ở nam giới từ 38-70 tuổi, nhưng thật đáng buồn là tuổi đời trung bình của bệnh nhân mắc rối loạn cương dương lại càng ngày càng thấp xuống. Bệnh tình gây ra không ít lo ngại cho sức khoẻ sinh lý, khả năng sinh sản của người bệnh trong tương lai. Vậy người trẻ mắc rối loạn cương dương có con được không? Nguyên nhân vì sao mà ngày càng có nhiều người trẻ mắc rối loạn cương dương đến vậy. 

Báo động hiện trạng nghiêm trọng của bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi

Bệnh rối loạn cương dương là một bệnh lý phổ biến ở nam giới, gây ra các tình trạng mất cân bằng sinh lý. Nhóm nghiên cứu đại học Massachusetts ở Mỹ đã cho thấy độ tuổi trung bình mắc bệnh rối loạn cương dương thường xuất hiện ở bệnh nhân khoảng 40-70 tuổi. Báo cáo cũng ước tính rằng tình trạng rối loạn cương dương đã và đang xảy ra với khoảng 150 triệu nam giới trên toàn cầu. Tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới dưới 40 tuổi chiếm khoảng 40%. 

roi loan cuong duong co con duoc khong
Người trẻ mắc bệnh rối loạn cương dương phải đối mặt với nguy cơ vô sinh

Tuy nhiên, người mắc bệnh rối loạn cương dương ngày càng trẻ tuổi. Có những trường hợp bệnh nhân mắc bệnh khi chỉ mới 18 19 tuổi – trong độ tuổi thanh niên trai tráng tưởng chừng như khoẻ mạnh nhất. Theo một nghiên cứu khoa học, cứ 3 người nam giới có độ tuổi từ 18 đến 25 khi được hỏi sẽ có gặp các triệu chứng rối loạn cương dương hoặc các bệnh về sinh lý khác. 

Những nguyên nhân chính gây chứng rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi

Do thủ dâm quá nhiều

Sự phát triển của các mạng thông tin xã hội cũng như sự cởi mở trong việc chia sẻ trên internet khiến cho nhiều thanh niên sa vào trào lưu thủ dâm để đạt được khoái cảm. 

Nếu nhu cầu sinh lý quá cao tuy nhiên không có bạn tình để thực hiện quan hệ thì theo khoa học, mật độ thủ dâm hợp lý và ít gây hại chỉ khoảng 1-2 lần/tháng. Nhưng có rất nhiều trường hợp khi trao đổi với bác sĩ của Nhất Nam Y Viện lại trình bày rằng mình thủ dâm tới tận 3-4 lần/tuần. Cá biệt có những trường hợp nghiện thủ dâm, 1 ngày thủ dâm 2-3 lần. 

Việc này rất nguy hiểm cho sức khoẻ sinh lý đặc biệt là người trẻ, gây ra các tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, lâu dần gây liệt dương, mất khoái cảm, mất hưng phấn khi quan hệ, chỉ có thể lên đỉnh khi tự thủ dâm một mình. Người trẻ tuổi đã lâm vào tình cảnh này, thử hỏi đời sống gia đình về sau của họ sẽ như thế nào? 

Do lối sống không lành mạnh

Không ít thanh niên trẻ tuổi cứ ngày càng ham vui với rượu bia, chất kích thích, ketamin, thuốc lắc, bóng cười,… nhằm lạm dụng hưng phấn, tăng trạng thái ảo giác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ. Các chất kích thích cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên các chứng bệnh sinh lý nam như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… 

Không chỉ những chất kích thích ảo giác mạnh, nam giới uống quá nhiều rượu bia, cafe hoặc hút quá nhiều thuốc lá cũng dễ dàng mắc rối loạn cương dương. 

roi loan cuong duong co con duoc khong
Người trẻ cần tránh rượu bia, thuốc lá, chất kích thích có hại cho sức khoẻ

Chất kích thích gây nên những tác hại khôn lường đến toàn cơ thể, cả sức khoẻ sinh học lẫn sức khoẻ tâm thần. Đối với sinh lý của nam giới, chất kích thích gây giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, đồng thời gây suy giảm ham muốn, gây các bệnh lý cho phủ tạng, làm rối loạn ý thức có thể dẫn đến tâm thần, trầm cảm… 

Do tâm lý căng thẳng, stress quá mức

Một nguyên nhân nữa khiến người trẻ thường xuyên mắc phải bệnh rối loạn cương dương là áp lực xã hội gây nên căng thẳng quá mức. Các bạn trẻ vẫn đang trong quá trình trưởng thành và hoàn thiện cả về tâm lý lẫn kinh nghiệm sống, khó tránh khỏi áp lực nặng nề trong công việc, áp lực kiếm tiền. Hay một vài nguyên nhân khác gây stress như gia đình không hạnh phúc, kết hôn quá sớm không chuẩn bị tâm lý, cha mẹ không thấu hiểu cũng làm nam giới dễ mắc bệnh. 

Tâm lý bất ổn, tinh thần căng thẳng khiến cho người trẻ không còn ham muốn thể xác, không có hứng thú trong việc quan hệ hoặc rối loạn chức năng sinh dục, dương vật không hoạt động được như ý muốn, chính là bệnh rối loạn cương dương. 

Người trẻ mắc rối loạn cương dương có con được không?

Bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ gây ra nhiều hậu quả đặc biệt là khả năng sinh sản. Nếu không chữa trị kịp thời rất có thể dẫn tới vô sinh. 

Nam giới bị rối loạn cương dương thường khó có khả năng có con, vì trong quá trình quan hệ dương vật thường không duy trì khả năng cương cứng đủ lâu, chưa kịp xuất tinh hoặc xuất tinh kém khiến tinh trùng không gặp được trứng. Chưa kể đến chất lượng tinh trùng bị suy giảm khiến xác suất thụ thai cũng thấp hơn bình thường. 

Ngoài ra, khi bị rối loạn cương dương, nam giới cũng dễ gặp phải tình trạng tâm lý không ổn định, tự ti mặc cảm, dần mất hứng thú và hưng phấn khi quan hệ vợ chồng. 

Tuy nhiên, bệnh rối loạn cương dương là bệnh lý có thể chữa trị dứt điểm. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Giải pháp điều trị rối loạn cương dương cho người trẻ tuổi

Đối với người trẻ tuổi, việc phát hiện, thăm khám và điều trị sớm các triệu chứng của bệnh rối loạn cương dương là hết sức quan trọng. Nếu không chưa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, khả năng sinh sản và hạnh phúc sau này. Việc lựa chọn được phương pháp điều trị rối loạn cương dương phù hợp là hết sức quan trọng. 

Sử dụng thuốc Tây

Những bạn trẻ mắc chứng rối loạn cương dương thường có xu hướng tìm đến các loại thuốc khẩn cấp, có tác dụng ngay sau khi uống. Các loại thuốc khắc phục rối loạn cương dương tạm thời thường được gọi chung là nhóm thuốc ức chế Photphodiesterase 5 (PDE5). Thuốc này giúp ngay lập tức tăng cường lưu thông máu đến dương vật, giúp quá trình cương cứng lâu hơn. 

roi loan cuong duong co con duoc khong
Điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc Tây có mang lại hiệu quả tạm thời nhưng lại gây một số tác dụng phụ

Có rất nhiều loại thuốc trên thị trường có tác dụng ức chế PDE5 như Viagra, Maxman, Levitra… Tuy nhiên, những loại viên uống này lại gây tác dụng phụ như phù nề, bí tiểu, cần cân nhắc trước khi sử dụng. Các loại thuốc này chỉ diều trị rối loạn cương dương tạm thời, lâu dần cũng mất tác dụng, khiến người bệnh bị phụ thuộc. Đối với người trẻ thì điều này hoàn hoàn không tốt chút nào. 

Ngoài việc uống thuốc, phía Y học phương Tây còn có một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương khác như dùng sóng xung, tiêm trực tiếp vào dương vật… nhưng nhìn chung đều chỉ kéo dài hiệu quả được 1 thời gian ngắn, không điều trị triệt để được bệnh. 

Xem thêm: Điều trị rối loạn cương dương bằng sóng xung là gì?

Tình trạng mắc bệnh rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi có thể gây nhiều hậu quả, trong đó có vô sinh. Tuy nhiên nếu được chữa trị kịp thời bằng phương pháp phù hợp thì hoàn toàn có thể khỏi bệnh, lấy lại khí thế sung sức, thăng hoa. 

Bình luận (31)

  1. Vinh IT says: Trả lời


    Các anh ơi cho em hỏi chút. LÀ em nay mới 20 vẫn chưa quan hệ với ai mà chỉ tự dùng tay dủ dâm thôi. Nhưng mà ra ra nhanh lắm, chỉ được tầm căng lắm là 5p dã ra rồi ấy ạ. Em sợ quan hệ thì cũng bị ra nhanh như vậy ấy ạ. Thì giờ dùng Uy long có được không nhỉ các anh

    1. Mạnh Hùng says: Trả lời


      Quan hệ với dùng tay tự nó khác nhau lắm em. Nên không cần lo đâu. Mình dùng tay thì mình tự điều chỉnh được nhịp điệu nên nhiều khi ra nhanh hơn quan hệ lắm. Khi nào quan hệ vài lần xem thế nào rồi hãng nghĩ dùng Uy long. MÀ đừng có lạm dụng thủ dâm nhiều quá, nhiều quá là nó có thể sẽ gây vô sinh đấy

    2. Quốc Việt Trần says: Trả lời


      Thủ dâm ra nhanh nó cũng ảnh hưởng đôi chút tới khi quan hệ ấy. Cứ đến tầm phút đó là nó lại ra thì chết. Thủ dâm không tốt đâu lựa lựa mà làm ít thôi. Anh nghĩ thì em mà dùng uy long thì dùn với liệu trình nhẹ phù hợp thôi.

    3. Hoàng Nam says: Trả lời


      Em thì cũng mới đc 19 nhưng hơi … nên sinh lý cũng yếu, ra tuy không nhanh nhưng hơi bị loãng ạ. Tầm bao tuổi là bắt đầu dùng được Uy Long vậy ạ?

    4. Thảo Hiền says: Trả lời


      Thuốc này thì từ 18 tuỳ cơ địa là sử dụng được rồi. MÀ mới 19 chơi bời gì kinh vậy em. Tinh ra loãng là nguy hiểm lắm đó nhiều người tinh loãng là yếu không thụ thai được được. Tuổi trẻ thì cũng không nên dùng tùy tiện đâu em, nên tới Nhất Nam nghe khám tư vấn đàng hoàng rồi hẵng mua thuốc sử dụng

  2. Đình Sơn Nguyễn says: Trả lời


    Mình hơi ăn chơi chút nên hay dùng kích thích rocket. Cứ yếu chút là minhf lại dùng. Giờ mình cũng hơi lo lắng tại dùng mà nó không hứng lên ấy, không biết giờ uống Uy long đại bổ này có hỗ trợ cải thiện được không nữa.

    1. Trần Dương says: Trả lời


      Hơi căng đấy bạn. Không thay đổi chữa trị đi khéo lại bị liệt dương không đáy. Bạn lên tới Nhất Nam mà khám bệnh đi chứ cái này để càng lâu nó càng nguy hiểm. Chắc bạn giờ cũng trẻ giờ không chữa đi lại khổ về sau

    2. Đỗ Minh says: Trả lời


      Tui cũng đang bị rối loạn cương dương vì dùng rocket quá nhiều đây. Thậm chí người thì hứng lắm rồi nhưng chú chim nào vẫn ngủ im, không hó hé tiếng nào. Ông nào có bị giống tui mà uống ulđb này rồi đánh giá tác dụng phát coi nào

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đỗ Minh!
      Bài thuốc Uy long Đại bổ của Trung tâm Nhất Nam Y Viện hỗ trợ khắc phục các vấn đề về sinh lý như: Yếu sinh lý, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, di tinh, mộng tinh; Mãn dục sớm, suy giảm ham muốn tình dục; Người đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, tiểu đêm do chức năng thận kém; Tinh trùng ít, tinh trùng yếu; Sức khỏe suy kiệt.
      Với tình trạng bệnh rối loạn cương dương của bạn, có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc này của Trung tâm để hỗ trợ cải thiện bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Tâm Vũ says: Trả lời


    Bác sĩ ơi, là chồng e hay phải đi công tác xa, đi đường dài ngày nên mệt mỏi dữ lắm. Lâu lâu về nhà với vợ mà thấy ảnh cứ uể oải, không có ham muốn gì cả. Em có mua tôm cua, hàu hiếc về cho bồi bổ mà không ăn thua. Hai vợ chồng cưới được cũng lâu rồi mà vẫn chưa có hiện tượng già cả. Bác sĩ cho e hỏi liệu bài thuốc uy long đại bổ này có tác dụng với chồng e không

    1. Vinh Phạm says: Trả lời


      Chồng mình làm công nhân hay phải tăng ca đêm nên cũng yếu giống anh nhà chị. Ổng mua dùng Uy long đại bổ nay đến nay là cũng gần hai liệu trình rồi, thấy okela nha, nhiều hôm đi làm về khuya mà sức hùng hục cả đêm à.

    2. Lượng Trần Văn says: Trả lời


      Mình định lên mạng tra tìm mua về cho chồng mà thấy nhiều chỗ bán quá. Không dám đặt mua ở đâu cho an toàn, sợ dính dàng giả quá

    3. Gia Huy Trường Vũ says: Trả lời


      Bạn cứ tới Nhất Nam Y viện mua là auto yên tâm. Mình cũng định đặt mua trên mạng mà thấy nhiều link bán quá nên không dám, đành sắp xếp thời gian tới thẳng đó cho yên tâm

  4. Trọng Tấn says: Trả lời


    Vợ chồng tôi cưới nhau được hơn 3 năm mà vẫn chưa có con. Tôi đi khám thì bác sĩ bảo tinh trùng của tôi rất loãng và yếu nên khó có thể dính. Tôi đã thử rất nhiều loại thuốc tây nhưng không có tác dụng gì. Sau đó vợ tôi nghe nói đã mua Uy Long này về dùng thử. Đến nay cũng hơn 1 tháng rồi mà chưa thấy chuyển biến gì, nhưng tôi vẫn chăm chỉ hoàn thành liệu trình. Đúng là trời không phụ lòng người, giờ vợ phát hiện mình có thai hơn một tháng. trộm vía may mắn quá

    1. Văn Bình says: Trả lời


      Nhà của bạn cũng giống như của tôi. Tôi lấy vợ được hơn hai năm, tôi yếu đuối và khó tính. Chúng tôi tìm đủ mọi cách để khắc phục, nhưng ngần ấy thời gian mà không kết quả. Sau đó, vợ tôi được người bạn mách cho bài thuốc Uy Long này. Cơ mà dùng xong liệu trình thứ nhất chúng tôi vẫn chưa nhận được tin vui, được cái sức khỏe cũng nâng lên. Vậy là tôi quyết tâm chuyên sang dùng thuốc đợt 2. Trộm vía là xong đợt này, sức khỏe sinh lý của tôi cũng đã nâng lên, cậu nhỏ nghe lời biết lúc nào nên cứng, vui hơn nữa là vợ tôi đã báo tin lên 2 vạch. Chúng tôi thực sự rất vui mừng.

    2. Thu Hoài says: Trả lời


      Nghe các anh nói điều đó làm em cảm thấy dễ chịu. Chồng em cũng uống được hơn 1 tháng rồi, trộm vía thấy anh cũng ham muốn hơn trước. E mong sớm dính do chúng em cũng đã kết hôn được gần 3 năm.

    3. Lê Thị Duyên says: Trả lời


      Hay quá. Em muốn mua về cho chồng sử dụng mà tìm mấy chỗ đều không có. Lên mạng đặt mua thì nó ra nhiều nơi không biết đâu uy tín để mà đặt mua. Các anh mua thuốc ở đâu thế ạ

    4. Phan Trà says: Trả lời


      Bạn ơi Uy long đại bổ này bạn chỉ có thể mua được ở Nhất Nam Y Viện thôi bạn nhé. Mình trước thì tới trực tiếp Nhất Nam khám nên đặt mua trên mạng cũng không rõ nữa. Bạn với chồng tới Nhất Nam khám là tốt nhất, bác sĩ họ nắm nắt tình hình tốt hơn

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thị Duyên!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Nghệ An mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Hiếu Thực Phẩm says: Trả lời


    Giờ đọc cái gì nó cũng hay cũng tốt, nhưng có ai đã sử dụng nó để cải thiện được chưa vậy? Bây giờ, cái gì cũng có thể làm giả, không biết đâu mà lần

    1. Trâm Hàn says: Trả lời


      Anh không thấy bao người đánh giá tốt còn giới thiệu này kia à. NNYV này là người ta có tên tuổi bao lâu nay rồi lên cả VTV, VTC rồi báo chí này kia rồi. Cái gì mình không biết thì mình nên tự tìm hiểu trước khi nói nha anh https://suckhoedoisong.vn/4-bai-thuoc-dong-y-ho-tro-cai-thien-tinh-trang-yeu-sinh-ly-nam-gioi-169221215175947967.htm

    2. Tuấn Anh says: Trả lời


      Hôm trước tôi trên VTV2, thấy vậy nên tôi đến đây lấy. Bài thuốc này ok la phết nha, mà trên đài truyền hình quốc gia cũng đưa tin và đánh giá như vậy rồi. Nhiều người sử dụng không hợp, không đúng cách lại đổ cho là thuốc giả rồi thế nọ thế kia. Như tôi bản thân tôi dùng thấy cũng ổn, thời gian quan hệ cũng được kéo dài, trong người khỏe khoắn, sảng khoái.

    3. Hoàng Lê says: Trả lời


      Thuốc ở NNYV thì cứ yên tâm bác ạ. Bác sĩ Vân Anh ở Nhất Nam là tiến sĩ ở khoa nội yhct trung ương, nhiều năm kinh nghiệm rồi nên bác cứ yên tâm. Mà dược liệu ở đây đều được kiểm nghiệm rồi cấp phép đạt chuẩn rồi

    4. Hạnh Yến Phạm says: Trả lời


      Thành phần thuốc đều là dược liệu quen thuộc như ba kích, đông trùng hạ thảo, sâm cau…. Tuy thuốc là đông y nhưng không bị nồng, mùi thuốc thơm dịu sử dụng thoải mái dễ chịu. chỉ cần cứ kiên trì là thấy tác dụng thôi

    5. Thu Quỳnh says: Trả lời


      Tôi mua cho chồng dùng. Đến tuần thứ 3 đang tính dừng vì không thấy tác dụng. Nhưng tôi vẫn ép chồng tôi dùng tiếp tục. Cũng may đến tháng thứ hai thì thấy có tiến triển, ham muốn hơn, cứ 2-3 ngày lại muốn nháy.

  6. Đức Đức Nguyễn says: Trả lời


    Ngày trước em cũng có sử dụng loại thuốc của mỹ để cải thiện vấn đề yếu sinh lý. Nhưng không ổn cho lắm. Giờ đang tìm hiểu thuốc này muốn sử dụng. Em đọc có cả thuốc ngâm rượu nữa. Nhưng em không uống được rượu thì sao nhỉ

    1. Đắc Duy says: Trả lời


      Tong Uy long này có 4 bài bài thuốc nhỏ mà em. Anh cũng không uống được rượu tại anh dị ứng cồn, nhưng anh sử dụng dạng cao nấu với viên đan uống. Tùy vào tình trạng rồi nhu cầu mỗi người mà bác sĩ bên đó sẽ lên liệu trình để phù hợp với bản thân mình nhất em ạ. Yên tâm tới Nhất Nam để bác sĩ khám tư vấn cho. Với đây là rượu thuốc có vài độ làm thuốc dẫn thôi chứ không phải là rượu 30 40 độ thường ngày ở nhà đâu.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đức Đức Nguyễn!
      Tùy vào tình trạng bệnh rồi thể trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để thuốc ngấm và cho tác dụng là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng tác dụng sẽ lâu dài hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Văn minh says: Trả lời


    Chồng em giờ bị phụ thuộc vào mấy thuốc kích thích quan hệ rồi. Trước thì lão khỏe khoắn chẳng làm sao nhưng cứ thích dùng rocket tăng kích thích, giờ dừng không dùng cái là chịu hẳn không lên được nữa luôn.

    1. Bùi Minh Hàn says: Trả lời


      Thuốc kích thích kích dục như rocket hay ngựa thái này nguy hiểm lắm, dùng thấy bao tác dụng phụ mà bao người vẫn dùng. Về lâu về dài thì cứ đông y mà dùng. nó tác động từ bên trong cơ thể nên khi mình sử dụng xong thì nó tăng sức khỏe, thời gian ham muốn.

    2. Tùng Lâm says: Trả lời


      Haizzz thuốc kích thích như Rocket tác dụng ham muốn nhất thời thôi, mình dùng thì mình bị phụ thuộc vào nó, mình dừng dùng thì tác dụng cũng không còn. Dùng đông y mất tầm 2 3 tháng nhưng có tác dụng lâu mà bao người chê. Lạ thật.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *