Rối loạn cương dương ở trẻ em, cha mẹ cần làm gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rối loạn cương dương ở trẻ em tuy không phải là tình trạng phổ biến nhưng cũng là vấn đề rất đáng lo ngại, được nhiều phụ huynh quan tâm. Vậy rối loạn cương dương ở trẻ em là gì? Cha mẹ cần làm gì khi con gặp phải tình trạng này?

Triệu chứng, nguyên nhân rối loạn cương dương ở trẻ em

Theo một số khảo sát, hiện nay số lượng trẻ em bị rối loạn cương dương ngày một tăng, trở thành thực trạng rất đáng báo động. Đa số bé trai bị rối loạn cương dương trong độ tuổi dậy thì.

Rối loạn cương dương ở trẻ em là tình trạng “cậu nhỏ” hoạt động không theo ý muốn, có thể cương cứng hoặc xìu bất kỳ lúc nào và trẻ không thể tự điều khiển được tình trạng dương vật theo ý muốn.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và sự phát triển của trẻ, khiến trẻ lo lắng, xấu hổ và không được phát triển một cách toàn diện. Tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ có thể xuất hiện do các nguyên nhân sau:

  • Trẻ bị thừa cân, béo phì: Tình trạng trẻ bị thừa cân, béo phì hiện nay là một thực trạng đáng báo động. Chế độ dinh dưỡng không khoa học, trẻ dung nạp nhiều đồ ăn nhanh và các chất béo có nguy cơ thừa cân cao. Ngoài ra, do quan niệm của cha mẹ luôn muốn con mập mạp mà không biết rằng, trẻ bị thừa cân có thể gây ra những hậu quả đối với sức khỏe, trong đó có tình trạng rối loạn cương dương.
roi loan cuong duong o tre em
Trẻ thừa cân, béo phì có nguy cơ rối loạn cương dương cao hơn
  • Trẻ sớm sử dụng các chất kích thích: Một số trẻ em đến tuổi dậy thì có thể đã bắt đầu sử dụng rượu bia, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sinh lý của trẻ mà còn có thể tàn phá sức khỏe của trẻ.
  • Rối loạn nội tiết tố: Bé trai khi bước vào độ tuổi dậy thì có thể bị rối loạn nội tiết tố do nồng độ hormone testosterone có sự thay đổi. Tình trạng này có thể dẫn tới rối loạn cương dương ở trẻ em và có thể được cải thiện bằng các biện pháp cân bằng nội tiết tố.
  • Trẻ chưa hiểu về sức khỏe sinh lý, xem phim khiêu dâm, thủ dâm quá đà: Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là tình trạng khá phổ biến. Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này là do trẻ chưa hiểu hết về sức khỏe sinh lý, hay tò mò chuyện người lớn. Việc xem phim khiêu dâm khi còn nhỏ và thực hiện thủ dâm quá đà khiến trẻ có nguy cơ cao bị rối loạn cương dương.
  • Do thức khuya và nhiều áp lực: Những áp lực về học tập và cuộc sống tuổi dậy thì có thể khiến con trẻ bị căng thẳng. Tâm lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh lý. Do đó, khi con bị áp lực quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng rối loạn cương dương.

Cha mẹ cần làm gì khi con trẻ bị rối loạn cương dương?

Tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ em tuy không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tổng thể của trẻ nhưng có tác động đến tâm lý và sinh lý của trẻ.

Khi trẻ bị rối loạn cương dương sẽ có tâm lý mặc cảm, tự ti và rất lo lắng về tình trạng của mình. Ngoài ra, tình trạng này có thể ảnh hưởng tới sinh lý của trẻ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tình dục sau này.

Chính vì thế, vai trò của cha mẹ lúc này rất quan trọng. Khi con bị rối loạn cương dương, cha mẹ cần thực hiện những điều sau đây:

Hãy làm bạn với con

Trẻ em có rất nhiều vấn đề muốn tâm sự với người lớn nhưng lại có tâm lý e ngại, khó mở lời. Do đó, cha mẹ cần làm bạn với con, chủ động chia sẻ với con những câu chuyện thường ngày giúp con cởi mở hơn.

Từ đó, con trẻ có thể dễ dàng, thoải mái tâm sự những vấn đề của bản thân mình như tình trạng rối loạn cương dương. Nhờ đó, cha mẹ sẽ hiểu và nắm bắt được tình trạng của con và có lời khuyên tốt nhất cho con.

roi loan cuong duong o tre em
Cha mẹ cần làm bạn với con để điều trị tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ em

Dạy con về chuyện sinh lý

Nhu cầu tìm hiểu về sinh lý là nhu cầu rất cơ bản của mỗi người. Đối với trẻ em cũng vậy. Thay vì để trẻ tự tìm hiểu những luồng thông tin không đúng, cha mẹ hãy là những người thầy giúp con có một hiểu biết đúng đắn nhất về vấn đề và nhu cầu sinh lý của bản thân, từ đó có thể phòng ngừa các vấn đề về sinh lý như rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, dạy con cách tự chăm sóc bản thân giúp con biết cách vệ sinh cá nhân và bảo vệ bản thân khỏi những ảnh hưởng xấu của những tác nhân bên ngoài.

Chủ động đưa con đi thăm khám

Khi biết được tình trạng rối loạn cương dương của con, cha mẹ cần chủ động đưa con đến bệnh viện hoặc phòng khám nam khoa có uy tín để thăm khám.

Tại đây các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng này và có phương án điều trị rối loạn cương dương thích hợp, an toàn nhất. Cha mẹ không được tự ý cho con dùng thuốc mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý khi trẻ em bị rối loạn cương cương

Để có thể giúp trẻ cải thiện tình trạng rối loạn cương dương cũng như chăm sóc sức khỏe sinh lý cho con một cách tốt nhất, cha mẹ cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Luôn quan tâm, theo dõi con để phát hiện sớm những bất thường về sinh lý.
  • Tạo thói quen chia sẻ cởi mở với con để giải quyết vấn đề tâm lý của con cũng như hướng dẫn con cách tự chăm sóc bản thân và hiểu các vấn đề của tuổi dậy thì.
  • Cần đưa trẻ đi khám bệnh nếu phát hiện có những bất thường về tâm sinh lý.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc điều trị cho con, không bổ sung nội tiết tố cho con mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Không được áp dụng các phương pháp điều trị rối loạn cương dương cho người lớn vào điều trị trẻ em.
  • Bổ sung dưỡng chất đầy đủ cho trẻ, duy trì cân nặng phù hợp cho trẻ, tránh tình trạng béo phì, thừa cân.
  • Không đặt áp lực lên con khiến con bị căng thẳng.
  • Luôn khuyến khích trẻ vận động, tập luyện thể thao hàng ngày.

Tình trạng rối loạn cương dương ở trẻ em có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và hoàn thiện tâm sinh lý của trẻ. Giai đoạn dậy thì là giai đoạn rất quan trọng, cha mẹ cần luôn ở bên hướng dẫn và động viên con để con có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *