Rượu Mơ Choya Có Gì Hấp Dẫn, Nên Uống Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nắm bắt được nhu cầu “sính ngoại” của người dân, các đơn vị kinh doanh đã tung ra thị trường nhiều loại rượu có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau. Trong đó, rượu mơ Choya của Nhật Bản khá nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn sử dụng trong những bữa cơm đoàn viên. Vậy rượu mơ Choya có gì hấp dẫn đến vậy? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để tìm lời giải đáp cho vấn đề này!

Tổng quan về rượu mơ Choya

Bạn yêu thích đất nước Nhật Bản, mong muốn được thử những món ăn ngon, đồ uống đặc trưng của “xứ sở hoa anh đào” thì chắc chắn không nên bỏ qua rượu mơ Choya. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến nguồn gốc, thành phần và cách sản xuất thức uống này. 

Nguồn gốc xuất xứ của rượu mơ Choya

Trước khi tìm hiểu về xuất xứ rượu mơ Choya, chúng ta cùng nhau điểm qua một vài thông tin về thương hiệu rượu mơ TOP đầu thế giới- Choya. Đây là một thương hiệu rượu mơ của Công ty Choya Umeshu Co., Ltd ở Osaka, Nhật Bản. Từ những năm 1900, đơn vị này bắt đầu tập trung vào sản xuất rượu nhưng phải tới năm 1959, họ mới tung sản phẩm Choya Umeshu ra thị trường.

ruou mo choya
Rượu mơ Choya có nguồn gốc từ Nhật Bản

Như vậy, không cần nhắc lại, bạn đọc chắc hẳn đã biết xuất xứ của loại rượu mơ này. Ngoài tên thường gọi, rượu mơ Choya còn được biết đến với tên tiếng Nhật là Choya Umeshu. Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, rượu mơ Choya còn rất tốt cho làn da. Chính vì thế, rượu mơ Choya ngày càng nhận được nhiều sự yêu thích rộng rãi của người dân trong nước và quốc tế. 

Xem thêm

Thành phần của rượu mơ Choya

Những nguyên liệu để ngâm Choya Umeshu khá đơn giản gồm:

  • Mơ xanh (1kg). 
  • Rượu trắng (khoảng 1.8 lít).
  • Đường phèn (700g). 
  • Một ít muối. 

Cách ngâm Choya Umeshu cơ bản

Choya Umeshu Nhật Bản rất nhẹ với nồng độ cồn chỉ từ 14- 16%, rượu được ngâm từ quả mơ xanh nhưng hương vị lại ngọt thanh đặc biệt. Đặc biệt, nếu có thời gian và đầy đủ nguyên liệu, bạn đọc dễ dàng tự ngâm rượu mơ Choya Nhật Bản tại nhà theo các bước sau: 

  • Sơ chế nguyên liệu: Ngâm mơ xanh với nước muối pha loãng khoảng 1 tiếng rồi dùng tay rửa nhẹ nhàng từng quá, tránh làm mơ dập nát và để ráo nước. Sau đó, dùng khăn sạch lau khô từng quả và dùng tăm khều sâu phần cuống để loại bụi bẩn còn sót bên trong. Bên cạnh đó, bình dùng để ngâm rượu cũng phải được rửa sạch, tráng qua bằng nước sôi và lau khô. 
ruou mo choya
Cách ngâm rượu mơ Choya truyền thống khá đơn giản
  • Ngâm rượu: Mơ sau khi được lau khô thì xếp 1 lớp vào đáy bình rồi phủ một lớp đường phèn, xếp phủ xen kẽ như thế cho đến khi hết mơ và đường. Lưu ý, lớp mơ trên cùng nên đổ phủ nhiều đường hơn chút. Sau đó, đổ rượu vào ngập bình rồi chèn túi bóng lên trên. Cuối cùng đậy nắp bình kín, cẩn thận hơn có thể bọc thêm lớp túi nilong xung quanh miệng bình và dán băng keo. 
  • Thành phẩm: Sau khoảng 7 ngày ngâm, lớp đường dưới  đáy chưa tan, chứng tỏ bạn đã ngâm đúng cách. Rượu Choya Umeshu sau khi ngâm xong có nồng độ từ 14-18 độ, thuộc dòng rượu nhẹ, dễ uống và tốt cho sức khỏe.  

Hạn sử dụng của rượu Choya Umeshu

Khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hạn sử dụng luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Thông thường, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng sẽ được in trên bao bì để người tiêu dùng dễ đọc. Tuy nhiên, với rượu Choya Umeshu Nhật Bản thì không có hạn sử dụng mà chỉ được khuyến nghị nên dùng hết trước 9 hoặc 12, 15 năm kể từ ngày sản xuất. 

Thực tế, hạn sử dụng rượu Choya phụ thuộc vào việc bảo quản ngay từ khi mua về. Nếu bảo quản rượu ở nhiệt độ thông thường thì chất lượng sẽ bị giảm, thời gian sử dụng không được kéo dài. 

ruou mo choya
Hạn sử dụng của rượu mơ Nhật Choya rất lâu

Xem thêm

Tác dụng của rượu mơ Nhật Choya

Trong mơ xanh có chứa vitamin A, vitamin C, acid citric, vitamin B1, tanin, pectin, muối khoáng cùng một vài hoạt chất khác. Chính vì thế, rượu mơ Choya rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp.  

Đối với sức khỏe

Thành phần acid citric trong rượu mơ Nhật Choya giúp hệ thần kinh ổn định, loại bỏ mệt mỏi để giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, rượu mơ Nhật Choya còn kích thích tiết dịch vị giúp cải thiện tiêu hóa và không bị nhạt/đắng miệng khi thức dậy. Đặc biệt, uống loại rượu này thường xuyên kích thích vị giác, giúp ăn ngon miệng hơn. 

Đối với làm đẹp

Là tín đồ của các phương pháp làm đẹp tự nhiên, bạn không nên bỏ qua rượu Choya Umeshu. Đây được coi là một bí kíp làm đẹp “gối đầu giường” của các chị em Nhật Bản. Bởi trong rượu mơ Nhật Choya chưa các thành phần giúp chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình chuyển hóa oxy giữa các tế bào để giảm quá trình lão hóa. Đặc biệt, với những chị em da khô ráp, Choya Umeshu giúp cấp ẩm, bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng và tái tạo giúp da mềm mại, mịn màng hơn. 

ruou mo choya
Thức uống này có tác dụng làm đẹp da rất tốt

Các loại rượu mơ Choya phổ biến

Nếu từng thưởng thức rượu mơ Nhật Bản Choya chắc hẳn bạn sẽ không quên thể nào quên được hương vị thơm ngon của dòng rượu này. Mỗi dòng sản phẩm của rượu Choya Umeshu đều mang hương vị đặc trưng riêng. Dưới đây là 3 loại cơ bản và phổ biến nhất bạn đọc có thể tham khảo dùng thử:

Choya Classic 720ml

Loại rượu này mang hương vị cơ bản, thuần khiết nhất của dòng rượu Choya Umeshu. Nguyên liệu chính vẫn là mơ xanh nhưng được ngâm với đường ép mía lên men, thay vì đường phèn. Không chỉ bắt mắt về màu sắc rượu, hương vị của Choya Classic 720ml rất thơm ngon. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt chua của quả mơ với thanh đắng của hột mơ. 

Rượu mơ mật ong Choya Honey

Thương hiệu rượu mơ của Choya ngày càng phát triển mạnh mẽ nên các nhà nghiên cứu không ngừng sáng tạo, pha chế những loại rượu mơ ngon nhất, trong đó có rượu mơ mật ong Choya Honey. 

ruou mo choya
Không thích sự ngọt chua của Choya Classic thì có thể lựa chọn Choya Honey

Nếu người tiêu dùng không thích sự ngọt chua của Choya Classic thì có thể lựa chọn Choya Honey. Bởi loại rượu này là sự kết hợp vị ngọt chua của mơ, thanh đắng của hạt mơ với vị ngọt nào của mật ong và sữa ong chúa 100% tự nhiên. Bên cạnh đó, với hình thức bắt mắt, lịch sự, loại rượu này cũng được lựa chọn để làm quà tặng cho người thân, cấp trên, đối tác,…vào ngày lễ, tết quan trọng. 

Choya Single Year

Một trong những dòng sản phẩm của rượu Choya Umeshi phổ biến nhất bạn đọc không thể bỏ qua chính là Choya Single Year. Điểm đặc biệt của loại rượu này chính là mơ được ngâm từ 1 năm và là loại mơ nanko nổi tiếng của Nhật Bản.

Những quả mơ thơm ngon, tốt nhất sau khi được tuyển chọn kỹ càng sẽ được mang đi ngâm cùng rượu thượng hạng và đường phèn tinh khiết. Dù có cách ngâm có khác chút nhưng Choya Single Year vẫn giữ được hương vị của mơ và thơm ngon khi sử dụng. 

ruou mo choya
Choya Single Year giữ được hương vị của mơ và thơm ngon khi sử dụng

Xem thêm

Cách uống rượu Choya Umeshu ngon 

Rượu mơ Nhật Choya có thể uống theo nhiều cách khác nhau khi kết hợp cùng các “topping”. Tùy vào sở thích mà người dùng có thể lựa chọn một trong những cách uống dưới đây: 

  • Uống rượu hâm nóng để cảm nhận trọn vẹn mùi vị nguyên chất của rượu. 
  • Uống kết hợp với đá lạnh mang lại hương vị mát lạnh khá lạ miệng. 
  • Uống cùng soda tạo sự phấn khích cho vị giác. 
  • Sử dụng rượu pha chế cocktail. 
  • Pha loãng cùng nước lạnh.

Cách phân biệt Choya Umeshi thật giả 

Choya Umeshi ngày càng được sử dụng phổ biến tại Nhật Bản và các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Vì thế, một vài thương lái lợi dụng sức nóng của nó đã bán những sản phẩm “fake”. Việc nhận biết rượu thật, rượu giả khá đơn giản với người sành rượu. Vậy với những ai không am hiểu về dòng rượu này thì phân biệt thật giả bằng cách nào? Theo đó:

ruou mo choya
Hiện có nhiều sản phẩm rượu nhái dòng Choya trên thị trường
  • Tem chống hàng giả: Để hạn chế nguy cơ bị nhái hàng, đơn vị sản xuất rượu mơ Nhật Choya đã sử dụng tem chống hàng giả in bằng laser bởi máy in đặc chủng. 
  • Nhãn sau chai rượu: Bạn đọc có thể nhìn vào mã số phía sau và phần bảo hành của chai rượu để phân biệt hàng giả. Nếu những nội dung đó được in bằng laser rõ ràng, sắc nét thì là rượu thật. 
  • Check mã ra xuất xứ: Trên chai rượu có mã QR, bạn có thể quét mã đó để xác định chi tiết nguồn gốc xuất xứ. 
  • Dựa vào màu sắc: Những chai rượu mơ Nhật Choya chính hãng sẽ có màu khá nhẹ, bắt mắt với bọt khí mịn, đều và mùi thơm mát. 

Mua rượu mơ Nhật Choya ở đâu chuẩn? Giá cả ra sao? 

Là thức uống mang lại nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe nên rượu Choya Umeshi hiện rất được lòng người dùng. Các dòng sản phẩm của Choya Umeshu Nhật Bản được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần lịch sự, bắt mắt. Tùy vào nơi bán, chất lượng mà giá bán rượu mơ Nhật Choya có sự khác nhau, dao động từ vài trăm đến khoảng hơn 1 triệu đồng. 

Hiện nay, Choya Umeshi thường được rao bán trên các website trực tuyến, trang thương mại điện tử… với nhiều dung tích và mức giá khác nhau. Thế nhưng không phải sản phẩm nào, đơn vị nào bán cũng đảm bảo chất lượng, an toàn. Chính vì vậy, người dùng phải cẩn trọng và tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định đặt mua. Ở Việt Nam, bạn nên tìm mua các dòng rượu mơ Nhật Bản Choya tại các siêu thị bán rượu chính hãng. 

ruou mo choya
Nên tìm mua tại các siêu thị bán rượu chính hãng

Trên đây là những thông tin hữu ích về rượu mơ Choya, hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc lựa chọn cho mình 1 chai rượu chính hãng và pha chế thành công. Tuy nhiên, người dùng không lạm dụng, dùng sai cách dẫn đến những sự cố ngoài ý muốn hoặc gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *