[Review Chi Tiết] Rượu Mơ Vảy Vàng Nhật Bản Có Ngon Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Do nhu cầu sử dụng rượu tăng cao, hiện nay thị trường “tung” ra nhiều loại rượu để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau như rượu dùng trong bữa tiệc, dùng trong bữa cơm gia đình,… Nếu như Sake và Whisky là hai loại rượu khá nổi trên thị trường hiện nay, thì rượu mơ vảy vàng Kikkoman đến từ Nhật Bản cũng được nhiều người sử dụng không kém, đặc biệt nhất là được sử dụng trong các bữa ăn đầm ấm của gia đình. Vậy tại sao Kikkoman lại “hot rần rần” đến vậy? Bài viết sau sẽ giải thích rõ vấn đề thú vị này.

ruou mo vay vang
Rượu mơ vảy vàng là loại rượu được nhiều người sử dụng hiện nay

Tổng quan về rượu mơ vảy vàng Nhật Bản

Có thể bạn chưa biết, rượu mơ chính là thức uống khá quen thuộc trong mỗi gia đình Nhật Bản. Đây không chỉ đơn thuần là loại rượu để uống, khi sử dụng thì chúng còn mang đến cảm giác thư giãn và sảng khoái. Đồng thời, giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, người Nhật còn xem rượu mơ vảy vàng như là loại thuốc hiệu nghiệm.

Để làm ra loại rượu này, người Nhật rất khéo léo và tỉ mỉ trong khâu chọn lựa quả mơ. Họ phải chọn lọc những quả mơ chín mọng chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, 100% được hái từ thiên nhiên và không chứa các hóa chất nhân tạo hoặc tạp chất. Còn đối với vàng trong rượu mơ, trước khi đưa vào sử dụng, vàng được dát mỏng và tinh luyện để phù hợp với từng cơ địa của người sử dụng.

Mọi đối tượng kể cả nam hoặc nữ đều có thể sử dụng loại rượu này vì chúng chỉ có nồng độ dưới 13%. Thích hợp sử dụng trong các bữa ăn ấm cúng bên gia đình.

Xét về bề ngoài của rượu, chúng có màu sắc khá ưa nhìn cùng với thiết kế trang trọng nên được sử dụng phổ biến để làm quà tặng hiện nay.

Xem thêm

Công thức thành phần của rượu mơ vảy vàng

Thành phần chủ chốt của loại rượu này là vàng 18 cara, rượu sake và mơ chín. Để làm ra được loại rượu mơ ngon, người Nhật phải cẩn thận và tỉ mỉ trong từng khâu chọn lọc và sơ chế nguyên liệu. Cụ thể như sau:

  • Quả mơ: Quả mơ phải là những quả chín, mọng nước và được ướp đường ủ men và ngâm cùng rượu Sake của Nhật Bản.
  • Rượu Sake: Gạo sake chính là nguyên liệu chủ chốt để làm ra rượu Sake. Bên cạnh đó, còn kết hợp thêm 2 nguyên liệu khác là men sake và nấm koji. Hương vị của rượu Sake rất thơm và thanh, nồng độ rượu nhẹ nên rất phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng. Công thức làm ra rượu Sake nhìn thì tưởng đơn giản, nhưng thực chất đó chính là sự cẩn thận, tỉ mỉ của người thợ lành nghề lâu năm.
  • Vàng 18 cara: Nguyên liệu này rất thân thiện và lành tính với sức khỏe của cơ thể, chúng được dát mỏng và không hề gây bất kỳ tác dụng phụ nào cho cơ thể. Vàng 18 cara mang lại nhiều tác dụng đặc biệt như nâng cao hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh lý,…
ruou mo vay vang
Người Nhật lựa chọn những quả mơ mộng nước và chín để làm rượu

Rượu mơ Nhật có hương vị gì?

Khi mới nhấp rượu, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm của quả mơ nói riêng và rượu nói chung. Vị chua ngọt của quả mơ kích thích vị giác của người sử dụng. Nhất là những lá vàng siêu mảnh sẽ tan ra, ngấm dần vào cơ thể, không hề gây khó chịu cho người thưởng thức.

Về thiết kế

Như bao chai rượu thông thường khác, thiết kế của loại rượu này khá đơn giản. Hình dáng của rượu thuôn dài với chất liệu thuỷ tinh tiệt trùng. Phần nắp vặn của chúng khá giống với rượu vang, nhưng miệng đổ khá vừa vặn, giúp người dùng định lượng được lượng rượu để sử dụng vừa phải và khi đổ rượu ra cốc thì không bị tràn ra ngoài.

Ở phần vỏ ngoài của chai được in đầy đủ thông tin của sản phẩm, thuận tiện cho người dùng trong quá trình kiểm tra. Nhãn chai rượu được trang trí hoa anh đào ngày Tết rất khéo léo, mang nhiều ý nghĩa và thích hợp để làm quà tặng.

ruou mo vay vang
Ở phần vỏ ngoài của chai được in đầy đủ thông tin của sản phẩm

Xem thêm

Tác dụng thực sự của rượu mơ vảy vàng Nhật Bản

Nhắc đến rượu, ai cũng nghĩ rằng rượu là thức uống không tốt cho sức khỏe vì nó chứa cồn. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng, bởi rượu có tốt cho sức khỏe hay không còn phụ thuộc vào cách uống và cách sử dụng rượu. Uống từ 1-2 ly rượu mỗi ngày sẽ giúp hỗ trợ nâng cao bệnh tim mạch và tốt cho hệ tiêu hóa, và rượu mơ vảy vàng Nhật Bản cũng như vậy.

Đối với sức khỏe người dùng

  • Trong quả mơ có chứa Acid Citric, vitamin C, A và khoáng chất,… Vì rượu mơ chiết xuất 100% từ quả mơ nên chúng có đầy đủ những dưỡng chất có lợi này, khi sử dụng sẽ nâng cao hệ miễn dịch và giúp cơ thể khỏe mạnh.
  • Người dùng sẽ có cảm giác trí óc như được minh mẫn hơn, nhanh nhẹn, hoạt bát, tăng cường sức khoẻ nhờ tác dụng của tinh chất vàng tinh luyện. Đồng thời, sử dụng rượu hợp lý còn giúp tăng tuổi thọ của người sử dụng.
  • Loại rượu này có vị ngon ngọt, giúp kích thích vị giác và hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn.
  • Ngoài ra, chúng còn giúp giảm thiểu xảy ra tình trạng đau tim, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu được diễn ra tốt hơn và tăng cường cholesterol.
  • Tình trạng đau nhức xương khớp cũng được cải thiện rõ rệt khi sử dụng rượu. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ bị ung thư.
  • Mọi lo âu và muộn phiền đều tan biến hết sau khi dùng rượu mơ vảy vàng. Bên cạnh đó còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, người dùng sẽ đi sâu vào giấc ngủ nhanh hơn.
ruou mo vay vang
Người dùng sẽ có cảm giác trí óc như được minh mẫn hơn khi dùng rượu

Có công dụng làm đẹp

Ngoài những tác dụng “thần thánh” mà rượu mang đến cho sức khỏe, rượu mơ vảy vàng còn có công dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ làm đẹp da. Các vitamin C, A trong quả mơ và chất chống oxy hóa trong vàng giúp ức chế quá trình lão hóa, mang đến làn da căng mịn, tươi trẻ và tràn trề sức sống.

Thắc mắc: “Rượu mơ vảy vàng Nhật Bản có ngon không?”

Bên cạnh những thắc mắc về thành phần công thức và tác dụng, rượu mơ vảy vàng Nhật Bản có ngon không cũng là thắc mắc của không ít mày râu khi nhắc đến loại rượu này. Như đã nói ở phần đầu, đây không chỉ đơn thuần là rượu mà còn là “bài thuốc” tốt cho sức khỏe, giúp người dùng thoải mái tinh thần và sảng khoái. Do đó, đây là một trong những loại rượu được cho là khá thú vị trên thế giới.

Khi nhấp môi, bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon và ngọt thanh của nó. Ngoài ra, trong rượu còn được trộn thêm những lát vàng mỏng lấp lánh, làm cho vẻ ngoài của chai rượu trở nên sang trọng hơn. Chúng thích hợp để làm quà biếu và sử dụng trong mỗi bữa ăn ấm cúng của gia đình.

Vị chua chua thanh thanh, ngọt của rượu cùng với hương vị cay đậm đà nơi cuống họng là hương vị độc nhất mà chỉ rượu mơ vảy vàng mới có. Ngoài ra, khi sử dụng, từng “miếng thạch vàng” từ từ tan chảy ra trong miệng cùng với vị chua ngọt của mơ khiến người dùng cảm thấy mê mẩn và không thể nào quên được hương vị “độc nhất vô nhị” này.

ruou mo vay vang
Loại rượu này có hương vị thơm ngon và ngọt thanh

Xem thêm

Dùng rượu như thế nào để cảm nhận được độ thơm ngon?

Bạn có cảm nhận được vị thơm ngon, thanh ngọt của chúng hay không sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng rượu. Theo đó, để cảm nhận trọn vị của rượu, bạn nên sử dụng theo 1 trong 3 cách sau:

  • Dùng kèm với đá: Trong những ngày hè oi bức, để giải nhiệt, bạn cũng có thể uống rượu mơ vảy vàng kèm với đá. Bạn có thể sử dụng trước bữa ăn như món khai vị hoặc dùng tráng miệng đều được.
  • Dùng kèm với nước nóng: Với cách sử dụng với nước nóng và soda, bạn có thể dùng vào mùa đông để tăng nhiệt độ cho cơ thể và giải cảm. Ngoài ra, cách sử dụng rượu với nước nóng còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.
  • Dùng kèm với soda: Nếu bạn là người giỏi pha chế thì có thể dùng kèm với soda như nước trái cây, vừa giúp thanh nhiệt lại vừa tốt cho sức khỏe.

Sử dụng rượu mơ vảy vàng có say không?

Mặc dù đây là thức uống dùng để giải khát, nhưng bên trong loại rượu này có chứa cồn. Do vậy, bạn không nên chủ quan mà lạm dụng quá mức loại thức uống này để tránh gây ra những tác dụng phụ cho sức khỏe. Đặc biệt, với những người đang gặp vấn đề đau dạ dày, đau bao tử hoặc gan thì càng tuyệt đối không được sử dụng.

Rượu mơ vảy vàng có nồng độ nhẹ, bạn sẽ bị say nếu sử dụng quá đà. Do vậy, khi sử dụng cần chú ý đến tửu lượng của mình và dừng uống đúng lúc.

ruou mo vay vang
Người dùng sẽ dễ bị say nếu sử dụng rượu quá nhiều

Hạn sử dụng của rượu mơ Nhật là bao lâu?

Khác với những loại rượu thông thường khác, rượu mơ Nhật không chưng cất mà chỉ để lên men tự nhiên. Do đó, đối với những loại rượu càng để thời gian lâu thì rượu càng thơm và ngon.

Bất kể sản phẩm nào cũng có mức hạn sử dụng nhất định của nó, tuy nhiên thông tin về ngày tháng hạn sử dụng thì ít được nhà sản xuất ghi trên bao bì. Thực chất, có rất nhiều yếu tố tác động đến hạn sử dụng của rượu mơ Nhật như Quy trình sản xuất, giống mơ được lựa chọn,… nên có nhiều chai rượu mơ có hạn sử dụng lên đến vài chục năm, nhưng cũng có những chai rượu mơ có hạn sử dụng chỉ trong vòng vài năm.

Xem thêm

Giá bán và địa chỉ mua rượu mơ vảy vàng

Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của các trang thương mại điện tử, bạn có thể dễ dàng tìm mua rượu mơ vảy vàng tại các trang thương mại shopee, lazada,… Tuy nhiên, việc mua rượu trên các sàn thương mại thường mang tới nhiều rủi ro, do đó, các bạn nên lựa chọn cơ sở uy tín để đặt hàng hoặc tới trực tiếp các cửa hàng phân phối để lựa chọn sản phẩm. 

Hiện tại, giá thành của rượu được bán trên thị trường là 350.000 VNĐ. Giá bán này sẽ thay đổi tùy theo địa chỉ kinh doanh và đơn vị phân phối, các bạn có thể liên hệ tới các đơn vị để biết thêm chi tiết. 

ruou mo vay vang
Mức giá trên thị trường của sản phẩm là 350.000 VNĐ/ chai

Trên đây là thông tin chi tiết về chai rượu mơ vảy vàng Nhật Bản mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Đối với bất kỳ sản phẩm nào, nếu sử dụng đúng cách đều sẽ mang đến những lợi ích không nhỏ cho sức khỏe. Do vậy, để loại rượu này phát huy đúng tác dụng vốn có của chúng, bạn cần sử dụng đúng cách và đúng liều lượng để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa có thể sảng khoái và thư giãn sau một ngày làm việc cật lực.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *