Rượu Nữ Nhi Hồng Có Gì Đặc Biệt, Nên Dùng Thế Nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thường xuất hiện trong các bộ phim kiếm hiệp, cổ trang Trung Quốc đó chính là rượu nữ nhi hồng. Đây là loại rượu có nguồn gốc từ Trung Quốc và khá nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Vậy có bao giờ bạn thắc mắc loại rượu này là gì? Có nguồn gốc từ đâu? Nguyên liệu, hương vị của nó như thế nào mà khiến các “anh hùng hào kiệt” mê mẩn đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải quyết rõ vấn đề này.

ruou nu nhi hong
Rượu nữ nhi hồng là loại rượu có tiếng ở xứ Trung

Thông tin chung về rượu nữ nhi hồng

Nếu bạn là fan cứng của thể loại phim cổ trang, kiếm hiệp Trung Quốc thì chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với loại rượu có cồn nổi tiếng xứ Trung, đó chính là rượu nữ nhi hồng. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần và tác dụng của rượu mang lại cho người dùng.

Xem thêm

Rượu nữ nhi hồng có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Là loại rượu xuất phát từ vùng đất Giang Nam và được sản xuất chủ yếu ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. Nhắc đến con người và mảnh đất Trung Quốc, không thể không nhắc đến loại rượu này.

Được biết, vào thời Tống, nếu trong một gia đình có sinh bé gái thì sẽ chọn 1 vỏ rượu được cho là ngon nhất. Sau đó, vào đúng ngày đầy tháng của con thì đem vỏ rượu đi chôn xuống đất. Sau một thời gian, khi con gái theo chồng thì dùng rượu đó để tiếp đãi người thân, khách mời, bạn bè. Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao rượu có tên là nữ nhi hồng.

ruou nu nhi hong
Rượu được sản xuất chủ yếu ở Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc

Quy trình sản xuất của rượu như thế nào?

Đã có nhiều giới báo chí và truyền thông tốn khá nhiều giấy mực cho loại rượu này, bởi đằng sau một bình rượu ngon là có những câu chuyện xưa, điển tích điển cố thú vị. Theo thông tin mà chúng tôi thu thập được, tên gọi ban đầu của rượu nữ nhi hồng là “Hoàng Tửu Triệu Hưng”. Vì chúng khá nổi tiếng và có độ ngon, thơm nên được xếp ngang hàng với những loại rượu chất lượng khác của xứ Trung như Ngũ Lương Dịch, Mao Đài Quý Châu. Để trở thành rượu nữ nhi hồng thì phải tốn mất 10 năm ngâm rượu Hoàng Tửu Triệu Hưng.

Với khoảng thời gian dài đằng đẵng như vậy, có thể nói quy trình sản xuất rượu nữ nhi hồng rất khắt khe và nghiêm ngặt. Nguyên liệu chủ chốt để làm thành rượu là gạo nếp, hòa cùng với nước suối và loại men đặc biệt. Sau đó, rượu sẽ ngả sang màu vàng và có hương vị nồng. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa rượu nữ nhi hồng với các loại rượu thông thường khác là phải ủ trong một cái hũ có chất liệu từ gốm, sau đó dùng bùn trát lên và vặn chặt hũ lại. Sau khi xong thì cần chôn dưới lòng đất trong khoảng thời gian từ 3-5 năm. Thậm chí, có một số vỏ rượu được ủ trong khoảng thời gian 20 năm.

ruou nu nhi hong
Tên gọi ban đầu của rượu nữ nhi hồng là “Hoàng Tửu Triệu Hưng”

Xem thêm

Hương vị đặc biệt của rượu nữ nhi hồng

Không giống như các loại rượu thông thường khác, quy trình chế biến của loại rượu này khá nghiêm ngặt và có phần đặc biệt hơn. Trước đây, để tìm mua loại rượu này rất khó, nhưng giờ đây chúng được bày bán phổ biến hơn trên thị trường toàn quốc, trong đó có Việt Nam.

Khi sử dụng, bạn có thể để lạnh hoặc uống trực tiếp đều được. Hiện nay, một số người có xu hướng vừa uống rượu vừa nhâm nhi các món nhậu đơn giản. Điều này tuy đơn giản nhưng khiến nhiều cánh mày râu cảm thấy thoải mái, giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc cật lực.

Nói về hương vị của rượu nữ nhi hồng, tuỳ vào cách ủ rượu, nấu rượu và chưng cất sẽ cho ra rượu nữ nhi hồng với đa dạng mùi vị:

  • Mùi hương nhẹ: Người dùng có cảm giác sạch trong miệng và hơi khô.
  • Mùi hương gạo: Là loại rượu được chưng cất từ gạo, khi sử dụng sẽ có cảm giác sạch trong miệng.
  • Mùi thơm mật ong: Thơm, ngon nhưng khi uống có cảm giác hơi ngái.
  • Mùi thơm tổng hợp: Loại rượu này có quy trình chưng cất khá đặc biệt nên có mùi thơm tổng hợp, khi uống người dùng sẽ cảm nhận được có nhiều vị khác nhau trong miệng.
ruou nu nhi hong
Tuỳ vào cách ủ rượu, chưng cất sẽ tạo ra nhiều mùi vị khác nhau

Tại sao bạn nên thưởng thức loại rượu này?

Không chỉ đơn thuần là loại rượu dùng để uống, sử dụng loại rượu này còn giúp bạn giải khuây, tiêu sầu và giải tỏa stress, căng thẳng sau một ngày làm việc cật lực. Ngoài ra, nếu sử dụng rượu đúng cách, chúng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ các hoạt động tiêu hoá. Cụ thể, rượu có khả năng tốt trong việc kích thích vị giác nên bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện và nâng cao sức khỏe của mình.

Bên cạnh đó, hình dáng bên ngoài của nữ nhi hồng rất bắt mắt và sang trọng nên bạn có thể mua để làm quà biếu cha mẹ hoặc cấp trên của mình.

Xem thêm

Cách thưởng thức rượu sao cho “đúng bài”

Cũng như các loại rượu khác, bạn có thể vừa nhâm nhi rượu vừa ăn kèm với các món nhậu bình dân. Bạn có thể dùng trực tiếp sau khi mở bình hay uống lạnh đều được. Việc của bạn là chỉ cần tìm một chiếc cốc hay bát uống rượu nữ nhi hồng cho “chuẩn bài”.

  • Dùng ly thuỷ tinh hoặc ly dùng rượu vang đỏ.
  • Chén sứ thường dùng để uống rượu sake.
  • Hoặc bạn có thể chọn những chiếc bát sành để uống rượu như trong các bộ phim kiếm hiệp.
ruou nu nhi hong
Có thể dùng rượu trực tiếp hay uống lạnh đều được

Giá bán và địa chỉ mua rượu nữ nhi hồng uy tín

Ngày xưa, việc tìm mua loại rượu này rất khó. Nhưng ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các cửa hàng chuyên bán rượu, hoặc bạn có thể truy cập vào các trang thương mại lớn như Lazada, Shopee,… để tìm mua. Khi mua hàng trên các sàn thương mại điện tử, bạn nên tham khảo các đánh giá, phản hồi của khách hàng để lựa chọn địa chỉ uy tín, tránh mua phải rượu kém chất lượng làm ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Giá bán hiện nay dao động từ 300.000 VNĐ – 520.000 VNĐ.

Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến rượu nữ nhi hồng. Nếu bạn là fan cứng của các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc, thì hãy thử ngay loại rượu này để cảm nhận được hương vị và tác dụng của rượu mang lại.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *