Khám Phá 7 Dòng Rượu Remy Martin Nổi Tiếng Trên Thị Trường

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rượu Remy Martin không còn là cái tên xa lạ với những người thích rượu ngoại. Đây là sản phẩm thuộc dòng rượu Cognac trứ danh, trở thành “vị khách” quen thuộc trong các bữa tiệc lớn nhỏ trên khắp thế giới. Mặc dù có nhiều thương hiệu rượu Cognac khác ra đời nhưng chưa một “ứng cử viên” nào vượt mặt Remy Martin. Vậy sản phẩm này có gì đặc biệt và gồm những dòng rượu nào? Để có câu trả lời thỏa đáng, hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngắn dưới đây!

Câu chuyện của Remy Martin

Người sáng lập ra dòng rượu nổi tiếng này chính là ông Remy Martin (sinh năm 1695, người Pháp). Sinh ra trong gia đình trồng nho ở Rouillac nên kiến thức của ông về nho khá chuyên sâu. Để trở thành hãng rượu nổi tiếng như hiện nay, Remy Martin đã trải qua nhiều dấu mốc quan trọng sau: 

  • Năm 1724, ông Remy Martin đã nghiên cứu và cho ra mắt chai rượu Cognac mang tên mình.
  • Đến năm 1830, chai rượu Cognac Remy Martin Grande Champagne đầu tiên ra đời. Tuy nhiên, phải đến năm 1870, thương hiệu rượu Remy Martin mới có logo riêng, là biểu tượng chòm sao của ông.
ruou remy martin
Chủ nhân của dòng rượu nổi tiếng này chính là ông Remy Martin
  • Hãng rượu của ông cũng gặp những khó khăn do ảnh hưởng của Cách mạng Pháp. Năm 1910, cháu trai của Remy Martin là Remy II đã giúp công ty vượt qua khủng hoảng và tiếp tục phát triển. 
  • Đến năm 1924, Andre Renaud trở thành người nếm rượu đầu tiên và sau trở thành chủ tịch của hãng.
  • Năm 1948, Andre Renaud sản xuất độc quyền Cognac. Sản phẩm này được làm từ hai vùng Petite Champagne và Grande Champagne Crus. 
  • Năm 1972 đánh dấu sự ra đời của chai Cognac VSOP cũng là sản phẩm biểu tượng của hãng. 
  • Sau đó, nắm bắt được thị hiếu của khách hàng ưa nhỏ gọn nên năm 1981, Remy Martin XO cho ra đời phiên bản thu nhỏ sang trọng và vô cùng tinh tế. 
  • Để tưởng nhớ người sáng lập hãng rượu, năm 1997, rượu 1738 Accord Royal đã ra đời và được trao tặng đặc quyền Hoàng gia. 

Xem thêm

Đặc điểm của rượu Remy Martin

Rượu được chưng cất từ nước nho lên men và phải ủ ít nhất 3 năm trong thùng gỗ sồi. Sau khoảng 5 năm ủ, rượu sẽ được xuất khẩu ra thị trường. Rượu có nhiều loại khác nhau như XO, CLUB, VSOP,… với đa dạng kiểu dáng thiết kế và dung tích. Mỗi dòng rượu Remy Martin sẽ có hương vị khác nhau, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mỗi người. 

Về hình thức, than chai các dòng rượu Remy Martin là hình ảnh một chú nhân mã tay cầm mũi giáo, tiến về phía trước. Hình ảnh này tượng trưng cho tầm nhìn xa trông rộng và sự phát triển không ngừng nghỉ của nhà sản xuất để cho ra những loại rượu chất lượng. 

ruou remy martin
Rượu được chưng cất từ nước nho lên men và ủ ít nhất 3 năm trong thùng gỗ sồi

Chi tiết quy trình sản xuất

Giống như bất kỳ dòng rượu nào, quy trình sản xuất Remy Martin cũng gồm 2 bước cơ bản là chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành ngâm. Cụ thể: 

Chuẩn bị nguyên liệu

Nho dùng để ngâm rượu đều là những trái ngon, tươi nhất đến từ Grand Champagne và vùng Petite Champagne – là 2 vùng trồng nho nổi tiếng nước Pháp. Sau đó, nho được làm sạch mang đi ép và lên men, phần đường từ nho được chuyển hóa thành cồn. Sau khoảng 5-7 ngày, men rượu đạt 9% thì bắt đầu tiến hành chưng cất. 

Chưng cất rượu

Quá trình chưng cất rượu Remy Martin khá phức tạp và yêu cầu cao về sự tỉ mỉ cũng như kiên nhẫn của người chưng. Đáng chú ý, từ trước đến nay, bí quyết chưng cất chỉ được truyền trong nội bộ nhà “ông tổ” Remy Martin. Để đảm bảo độ ngon, rượu phải trải qua 2 lần chưng cất vô cùng công phu. Hệ thống bình chưng cất phải được làm từ đồng loại nhỏ. 

ruou remy martin
Quá trình chưng cất rượu Remy Martin khá phức tạp và yêu cầu cao

Đặc biệt, chỉ có duy nhất nhà Remy Martin mới có thể nấu và chưng cất cả phần xác nho trong rượu. Có lẽ, đây chính là điểm khác biệt làm nên tên tuổi các dòng rượu Remy Martin. Trong suốt quá trình chưng cất, người sản xuất phải giám sát thật chặt chẽ để không xảy ra sai xót, đảm bảo hương vị đậm đà, nồng nàn của rượu. 

Xem thêm

Các dòng rượu Remy Martin đang bán trên thị trường

Là một hãng rượu có tên tuổi, đến nay, rượu Remy Martin phủ sóng trên toàn thế giới với những dòng rượu xuất sắc phải kể đến sau đây:  

Remy Martin VSOP

Nhắc đến dòng rượu Remy Martin nổi tiếng trên thị trường không thể bỏ qua Remy Martin VSOP. Loại rượu này được ủ lâu ngày trong thùng gỗ sồi, có màu vàng mượt mà cùng hương thơm dịu của trái cây chín, đặc biệt là mùi mơ và đào chín. Khi uống, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vani cùng chút cam thảo. Uống xong bạn sẽ thấy mùi hoa violet quanh quẩn trong vòm họng. 

ruou remy martin
Remy Martin VSOP màu vàng mượt mà, thơm dịu vị trái cây chín

Remy Martin VSOP đóng trong chai xanh lá tinh tế, lịch sự nên được nhiều người lựa chọn làm quà tặng người thân, cấp trên vào những dịp quan trọng. 

Giá bán: Khoảng 1.000.000 đồng/chai 700ml. 

Remy Martin Club

Đây là sản phẩm rượu nhà Remy Martin phù hợp với tầng lớp thượng lưu. Rượu được ủ trong nhiều năm tạo thành loại rượu sở hữu hương vị cực mạnh, “đánh gục” nhiều quý ông khó tính. 

ruou remy martin
Remy Martin Club là sản phẩm rượu nhà Remy Martin phù hợp với tầng lớp thượng lưu

Theo đó, hương vị đặc trưng của Remy Martin Club là vị mơ khô, cùng hoa nhài kết kết hợp mùi quế, hạnh nhân của thùng gỗ sồi vô cùng cuốn hút. Về hình thức, màu sắc chủ đạo của Remy Martin Club là màu hổ phách lấp lánh thu hút sự tò mò, kích thích tính sở hữu của người tiêu dùng. 

Giá bán: Giá bán khoảng 1.600.000 đồng/ chai 750ml. 

Remy Martin XO

Không thể bỏ qua Remy Martin XO trong danh sách các dòng rượu Remy Martin lừng lẫy trên thị trường. Đây được đánh giá là sản phẩm nổi bật nhất với nét thiết kế vô cùng độc đáo kết hợp hương vị ngọt ngào của vô số loài hoa, trái cây và gia vị. Hơn nữa, Remy Martin XO còn sở hữu độ sánh mượt vượt trội, tạo cảm giác êm dịu. 

ruou remy martin
Remy Martin XO nổi bật nhất với nét thiết kế vô cùng độc đáo

Remy Martin Coupe Shanghai

Sản phẩm này xuất hiện nhiều ở các nước châu Á. Remy Martin Coupe Shanghai được ủ nhiều năm trong thùng gỗ sồi tạo nên hương vị mãnh liệt. Cụ thể, rượu sở hữu màu hổ phách đậm đà kết hương vị hài hòa của hoa khô, mứt. Sau khi uống, trong vòm miệng phảng phất mùi hạnh nhân. Hơn nữa, với việc sử dụng hệ thống chưng cất truyền thống bằng đồng, Remy Martin Coupe Shanghai giữ được độ êm mượt khi uống. 

Giá bán: Đang cập nhật.

Xem thêm

Remy Martin Extra

Remy Martin Extra chiết xuất từ những trái nho trồng ở nơi có khí hậu và điều kiện thời tiết đặc biệt ở vùng Cognac (Pháp). Sở hữu hương vị độc lạ cùng thiết kế tinh tế, loại rượu này thuộc dạng “hàng hiếm”, không sản xuất tràn lan trên thị trường. Chính vì thế, những ai đang sở hữu chai rượu này sẽ may mắn và tự hào vô cùng. 

ruou remy martin
Remy Martin Extra thuộc dạng “hàng hiếm”, không sản xuất tràn lan trên thị trường

Giá bán: Giá dao động 4.800.000 đồng/chai 700ml. 

Remy Martin XO Cannes 2016

Remy Martin XO Cannes 2016 là một trong những sản phẩm cao cấp được sản xuất bởi nhà Remy Martin. Đúng như cái tên, sản phẩm này đặc biệt dành riêng cho Liên hoan phim Cannes 2016.

Loại rượu này có hương thơm thanh nhã của nhiều loại hoa trắng kết hợp cùng vị nồng đượm của cam tây, quế, sung chín, mận ngọt và quả phỉ. Song song với đó. Remy Martin XO Cannes 2016 được thiết kế theo hướng cổ điển pha chút hiện đại nên tạo thiện cảm cực tốt đối với giới mộ điệu. 

Giá bán: Giá khoảng 2.700.000 đồng/chai 700ml. 

Remy Martin Louis XIII

Được tạo nên từ hơn 1.000 loại rượu nguyên chất của vùng Grande Champagne và được cất hơn một thập kỷ trong thùng gỗ sồi, Remy Martin Louis XIII sở hữu giá thành cực cao. Đặc biệt, trong sự kiện ăn mừng đắc cử của thủ tướng Winston Churchill và lần đến viếng thăm Pháp của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1957 đều sử dụng loại rượu này làm đồ uống chính. 

ruou remy martin
Remy Martin Louis XIII được tạo nên từ hơn 1.000 loại rượu nguyên chất

Remy Martin Louis XIII được thiết kế vô cùng sang trọng, đặt trong hộp hình khối bằng da. Vỏ chai cũng được chế tác rất công phu bằng tay với vật liệu chính là pha lê Baccarat.

Giá bán: Giá bán Remy Martin Louis XIII khá đắt, khoảng 52.000.000 đồng/chai 750ml. 

Xem thêm

Các cách thưởng thức để rượu ngon hơn

Không giống những dòng rượu khác, cách uống rượu Remy hoàn toàn khác biệt. Cụ thể như: 

  • Uống nguyên chất: Thay vì dùng cốc uống bình thường, bạn nên sử dụng ly thủy tinh hoặc pha lê để giữ hương vị lâu. 
  • Để vào tủ đông trước khi uống: Các chuyên gia khuyên nên uống các dòng rượu Remy Martin theo cách này. Bởi rượu sau khi để tủ đông sẽ trở nên sánh mịn, uống ngon hơn. 
  • Uống cùng đồ ăn: Kết hợp dòng rượu này với socola, hạt dẻ hoặc phô mai sẽ mang đến hương vị cay nồng và đậm đà hơn. 
  • Làm cocktail: Rượu Remy Martin có thể kết hợp cùng nhiều loại hương vật liệu khác để tạo thành những loại cocktail độc lạ. 

Lưu ý, khi uống rượu, người dùng phải uống từ từ cảm nhận được hết hương vị của rượu từ đầu lưỡi đến vòm họng. Trước khi uống nên ngửi mùi thơm của rượu ở khoảng cách 3-4cm. Đặc biệt, nhiệt độ để được ly rượu Remy Martin chuẩn khoảng 5-18 độ, sử dụng ở nhiệt độ cao hoặc thấp hơn thì rượu sẽ bốc hơi nhanh và mất đi hương vị vốn có.

ruou remy martin
Không giống những dòng khác, cách uống rượu Remy hoàn toàn khác biệt

Mặc dù rượu có nồng độ khá nhẹ và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, bạn nên sử dụng rượu với hàm lượng hợp lý để tránh gây tác dụng phụ cho cơ thể. Trong trường hợp bị dị ứng với rượu hoặc bất cứ thành phần nào có trong rượu cần tránh sử dụng và liên hệ với bác sĩ, bạn cũng có thể tới ngay bệnh viện gần nhất để kiểm tra tình trạng phản ứng, kích ứng, tránh nguy cơ bị ngộ độc rượu.

Với nội dung chia sẻ ở trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về các sản phẩm rượu Remy Martin đang “làm mưa làm gió” trên thị trường rượu ngoại. Tuy nhiên, để mua những chai rượu chính hãng, những tín đồ Cognac nên chọn nơi bán uy tín, đáng tin cậy.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *