Mách Bạn Cách Dùng Rượu Tỏi Chữa Hen Suyễn Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Hen suyễn là một trong những bệnh lý mãn tính nên cần có biện pháp điều trị kịp thời khi bệnh xuất hiện đột ngột. Dùng rượu tỏi chữa hen suyễn là biện pháp an toàn được nhiều người áp dụng. Cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về cách dùng rượu tỏi trị bệnh hen suyễn hiệu quả.

Công dụng chữa bệnh hen suyễn của rượu tỏi

Hen suyễn là bệnh lý hẹp đường thở mãn tính thường xuất hiện khi người bệnh tiếp xúc trực tiếp với một tác nhân nhất định. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là tình trạng thở khò khè, ho, tức ngực, khó thở,…. xuất hiện bất chợt. Hiện nay việc điều trị bệnh hen suyễn vẫn chưa có loại thuốc đặc trị nào nên cần nhiều thời gian và sự kiên trì của người bệnh.

ruou toi chua hen suyen
Hen suyễn là bệnh lý hẹp đường thở mãn tính

Tỏi từ lâu đã được biết đến là một loại “ thuốc kháng sinh tự nhiên” được sử dụng phổ biến trong Đông Y. Theo nghiên cứu, trong tỏi có thành phần allicin và chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp giảm đau nhức, hạn chế viêm nhiễm hiệu quả. Bên cạnh đó, tỏi có mùi hắc, vị cay, tính ôn được dùng để sát khuẩn, giải nhiệt, tiêu đờm, trừ phong… nên được sử dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh Đông Y.

Bạn có thể dùng tỏi theo nhiều cách trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, loại thực phẩm này khi kết hợp với rượu thành rượu tỏi thì tạo thành bài thuốc có tác dụng kháng viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Chính vì vậy, rượu tỏi chữa hen suyễn được coi là bài thuốc dân gian hỗ trợ điều trị và giảm nhanh các triệu chứng của bệnh hiệu quả.

Xem thêm: Rượu Tỏi Mật Ong: Công Dụng, Cách Ngâm Và Lưu Ý Sử Dụng

Hướng dẫn cách dùng rượu tỏi chữa hen suyễn

Nếu bạn hay người thân của bạn đang mắc bệnh hen suyễn thì chắc chắn bạn hiểu rõ các loại thuốc điều trị bệnh lý này luôn được đưa vào danh sách dược liệu đắt tiền. Bên cạnh đó, người bệnh còn phải dùng kết hợp các loại thuốc hít giúp cắt cơn hen suyễn nguy hiểm và gây khó chịu.

ruou toi chua hen suyen
Sử dụng những củ tỏi tươi, không dập thối

Vì vậy, để có thể phòng ngừa hiệu quả và giúp tiết kiệm hơn trong việc điều trị bệnh hen suyễn bạn nên áp dụng kết hợp những phương pháp điều trị hen suyễn bằng nguyên liệu tự nhiên. Rượu tỏi là một trong những cách chữa bệnh lý hen suyễn tại nhà rất hiệu quả bạn có thể tham khảo áp dụng.

Khi ngâm tỏi với rượu, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bóc sạch vỏ tỏi rồi đem đi rửa với nước.
  • Bước 2: Để tỏi ráo nước, sau đó dùng dao cắt củ tỏi làm đôi và xếp lần lượt vào bình thủy tinh.
  • Bước 3: Đổ rượu vào bình ngâm với tỉ lệ 5 rượu: 1 tỏi.
  • Bước 4: Đậy nắp kín bình và bảo quản ở nơi khô mát, tránh ánh nắng mặt trời. Sau khoảng 45 – 60 ngày bạn có thể sử dụng để chữa chứng hen suyễn.

Liều dùng của bài thuốc rượu tỏi chữa hen suyễn là 5 – 10ml/lần vào buổi sáng hoặc tối trước khi đi ngủ.

Bài đọc thêm: Rượu Tỏi Đen Là Gì? Công Dụng, Cách Dùng, Lưu Ý Quan Trọng

Lưu ý khi dùng rượu tỏi trị bệnh hen suyễn

Dùng rượu tỏi chữa hen suyễn là phương pháp được áp dụng từ lâu và cho thấy hiệu quả nhất định mà nó đem lại. Tuy nhiên, sử dụng rượu tỏi như nào cho kết quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết rõ.

ruou toi chua hen suyen
Rượu tỏi bị xanh vẫn có thể sử dụng bình thường

Để bài thuốc rượu tỏi chữa bệnh hen suyễn đem lại hiệu quả cao bạn nên lưu ý đến một số thông tin dưới đây:

  • Tùy thuộc vào liều lượng ngâm rượu tỏi khác nhau mà thời gian sử dụng của bài thuốc này cũng khác nhau. Thường khi bạn ngâm khoảng 100ml rượu cùng 40g tỏi sẽ dùng được trong khoảng 1,5 tháng. Tuy nhiên, cần nhớ cứ sau 10 ngày dùng thì bạn nên ngâm 1 bình mới để đảm bảo quá trình sử dụng liên tục.
  • Người bị cao huyết áp, người bị tiêu chảy, người mắc các vấn đề về gan thận cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng rượu tỏi chữa hen suyễn để tránh gặp những vấn đề nguy hiểm tới sức khỏe.
  • Theo chuyên gia của WHO, không nên dùng rượu tỏi hàng ngày vì nó có thể gây ra một số tình trạng rối loạn dạ dày, nóng trong cơ thể, ức chế tuyến giáp,… Nếu bạn có kế hoạch sử dụng trong thời gian dài cần lưu ý điều chỉnh liều lượng phù hợp.
  • Phụ nữ đang mang thai, người bị ốm sốt, đau mắt đỏ, mọc mụn nhọt, trẻ em dưới 3 tuổi không nên sử dụng rượu tỏi để chữa hen suyễn.
  • Nếu trong quá trình sử dụng gặp các phản ứng như lo lắng, buồn nôn, nôn mửa, mất ngủ, tiêu chảy, nhịp tim nhanh cần ngưng sử dụng và báo ngay cho bác sĩ.
  • Rượu tỏi chữa hen suyễn theo kinh nghiệm trên đây của chúng tôi có thể giúp khắc phục hiệu quả triệu chứng bệnh, nhưng bạn khó kiểm soát được tất cả những tác dụng phụ đi kèm. Do đó, để đảm bảo an toàn bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Bài thuốc dân gian dùng rượu tỏi chữa hen suyễn chỉ có tính chất tham khảo không thể thay thế cho việc chẩn đoán và điều trị của bác sĩ. Vì vậy, nếu bạn thấy tình trạng bệnh hen suyễn không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám.

Rượu tỏi chữa hen suyễn là bài thuốc an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, bạn có thể tham khảo. Tuy nhiên, áp dụng không đúng cách có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả đem lại bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm thông tin hữu ích để tăng cường sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *