Sâm Ngọc Linh: Công Dụng, Cách Dùng, Giá Bán Mới Nhất 2024

Sâm ngọc linh
  • Tên khoa học: Panax Vietnamensis
  • Công dụng: Tăng cường sức khỏe và hệ thống miễn dịch, giảm căng thẳng và mệt mỏi, cải thiện tâm lý, hỗ trợ năng lượng và sức bền, bảo vệ gan và thận, cải thiện chức năng của chúng, tăng cường chức năng tình dục ở nam giới

Sâm Ngọc Linh là một trong những loại dược liệu quý hiếm của Việt Nam, được mệnh danh là “Quốc Bảo”. Rất nhiều người ưa chuộng, tìm kiếm để sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe cũng như chữa bệnh. Đây là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, chứa những thành phần đặc biệt quý và hiếm thấy ở những dược liệu khác. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về loại dược liệu này, bài viết dưới đây gửi đến những thông tin về đặc điểm sinh học, thành phần, công dụng, giá bán cũng như địa chỉ mua uy tín nhất trên thị trường hiện nay.

Sâm Ngọc Linh và những thông tin tổng quan cần biết

Nhắc đến sâm Ngọc Linh thì hầu như mọi người đều sẽ biết, nhưng không phải ai cũng hiểu hết những thông tin xung quanh dược liệu quý hiếm này. Dưới đây là những thông tin tổng quan về sâm Ngọc Linh.

Sâm Ngọc Linh là gì?

Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là Panax Vietnamensis, thuộc họ Cuồng Cuồng hay họ Nhân Sâm. Dược liệu còn được gọi là nhân sâm Việt Nam, sâm Khu Năm, trúc tiết nhân sâm, củ ngải rọm (người dân địa phương gọi),…

Tuy nhiên cái tên sâm Ngọc Linh vẫn được nhiều người biết đến hơn. Bởi loại sâm này được tìm thấy lần đầu tiên ở Việt Nam trên núi Ngọc Linh vào năm 1973 bởi tiến sĩ Đào Kim Long. Núi Ngọc linh là ngọn núi nằm giữa hai huyện Đăk Tô thuộc tỉnh Kon Tum và huyện Nam Trà My thuộc tỉnh Quảng Nam.

Dược liệu sâm Ngọc Linh tự nhiên
Dược liệu sâm Ngọc Linh tự nhiên

Hình dáng sâm Ngọc Linh khá giống nhân sâm Triều Tiên, hàm lượng dược chất quý hiếm cao, giá trị kinh tế lớn. Thậm chí còn tốt hơn nhân sâm Hàn Quốc và được xem là nhân sâm tốt nhất trên thế giới.

Đặc điểm sinh học

Sâm Ngọc Linh có những đặc điểm nhận dạng dễ biết như sau:

  • Sâm Ngọc Linh Quảng Nam và Kon Tum thuộc giống thân thảo, sống lâu năm, cao từ 40 – 100cm.
  • Thân khí sinh, dạng thẳng đứng, có màu hơi tím hoặc mùa lục.
  • Củ sâm dài và uốn cong ngoằn ngoèo. Sâm càng nhiều năm tuổi lại càng nhiều đốt được phân chia thành vân ngang rất rõ ràng. Mặt phía ngoài có màu xám hoặc nâu.
  • Trên thân củ sâm có những vết nhăn dọc và mảnh, đặc biệt là rất nhiều sẹo. Và theo nghiên cứu khoa học, mỗi một vết sẹo tượng trưng cho 1 năm tuổi, tính từ năm thứ ba. Như vậy càng nhiều sẹo thì tuổi thọ của sâm càng cao, dưỡng chất càng nhiều.
  • Củ sâm rất chắc, có mùi thơm nhẹ của đất, cứng và giòn, vị đắng nhưng hậu ngọt. Ngoài thu hái phần củ ra thì lá sâm cũng được dùng làm dược liệu và cũng có tác dụng chữa bệnh.
  • Lá sâm Ngọc Linh là lé kép có hình chân vịt, mọc theo từng vòng khoảng 3 – 5 lá một nhánh con. Cuống lá dài từ 6 – 12mm, gồm 5 lá chét. Lá có hình răng cửa nhỏ và có lông ở cả hai mặt.
  • Sâm cũng có hoa, hoa có hình tán đơn, mọc từ thân lên. Mỗi một tán hoa như vậy có từ 60 – 100 bông hoa nhỏ.
  • Cây sâm chủ yếu sử dụng phần rễ, thân và lá để làm dược liệu. Ngoài ra cũng có thể thu hái phần rễ con để ngâm rượu.

Thời điểm thu hoạch

Sâm Ngọc Linh Kon Tum sinh trưởng và phát triển tự nhiên trong thời gian ít nhất là 5 năm thì thu hoạch. Lúc nay hàm lượng dưỡng chất quý hiếm mới đầy đủ.

Thời điểm thích hợp nhất để thu hái là vào mùa đông, khi lá cây đã rụng hết và chỉ còn lại củ sâm, dưỡng chất sẽ tập trung vào phần củ nhiều nhất. Nếu muốn thu hái lá sâm thì nên tiến hành vào mùa thu.

Dược liệu sau khi thu hái về sẽ được rửa sạch dùng dưới dạng tươi theo từng mục đích khác nhau. Hoặc phơi khô để bảo quản sử dụng trong một thời gian dài.

Sâm Ngọc Linh nên được thu hoạch vào mùa đông, còn lá thu hoạch vào mùa thu
Sâm Ngọc Linh nên được thu hoạch vào mùa đông, còn lá thu hoạch vào mùa thu

Sâm Ngọc Linh trồng ở đâu tại Việt Nam?

Sâm Ngọc Linh ở đâu nhiều nhất tại Việt Nam? Loại sâm này thường mọc dọc theo những con suối, nơi hoang vu, ít có sự tác động của con người, đất đai giàu dinh dưỡng. Thông thường ở độ cao từ 1000 – 2000m sẽ tìm thấy nhiều hơn.

Sâm chủ yếu phát triển tốt nhất ở khu vực Trung Trung Bộ của Việt Nam dọc theo dãy Hoàng Liên Sơn. Đặc biệt sâm tập trung nhiều nhất ở huyện Đăk Tô và Tu Mơ Rông của tỉnh Kon Tum và huyện Nam Trà My của tỉnh Quảng Nam.

Tuy nhiên nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao và việc khai thác không khoa học khiến số lượng sâm tự nhiên ngày càng sụt giảm trầm trọng. Điều này cũng khiến giá sâm Ngọc Linh rừng cao “ngất ngưởng” như hiện nay.

“Thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp sâm Ngọc Linh với những lời quảng cáo là được khai thác từ tự nhiên tại Kon Tum, Quảng Nam. Tuy nhiên, phần lớn đơn vị này đều không chứng minh được nguồn gốc sâm, dược liệu cũng chưa qua kiểm định chất lượng. Người dùng cần cẩn trọng trong việc đặt niềm tin mua hàng ở bất cứ đâu.”

Thành phần chính trong từng củ sâm

Không sai khi người ta nhận định sâm Ngọc Linh chính là loại sâm tốt nhất trên thế giới. Trong sâm Ngọc Linh có hàm lượng Saponin cao hơn gấp rất nhiều lần so với những loại sâm khác trên thế giới. Nghiên cứu này đã được chứng minh vào năm 1978 bởi Bộ Y tế.

Cụ thể trong sâm Ngọc Linh người ta tìm thấy 52 loại hoạt chất Saponin khác nhau, trong đó ½ loại Saponin được tìm thấy ở những loại sâm như Sâm Mỹ, sâm Triều Tiên, sâm Hàn Quốc,… Còn lại đều chưa tìm thấy ở bất kỳ loại sâm nào khác ngoại trừ sâm Ngọc Linh.

Ngoài ra những nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trong lá, thân cây sâm cũng có nhiều dưỡng chất khác giúp chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe con người. Cụ thể: 7 hợp chất polyacetylen, 17 loại acid amin khác nhau, 20 nguyên tố vi lượng, lipit, glucid, tinh dầu, daucosterol (có trong rễ tươi của củ sâm), vitamin nhóm B, E,…

Chính vì vậy, sâm Ngọc Linh được gọi là “quốc bảo” của Việt Nam, là phát hiện rất lớn đóng góp vào y học Việt Nam cũng như thế giới.

Dược liệu sâm Ngọc Linh có tác dụng gì đối với sức khỏe con người?

Không phải tự nhiên nhiều người lại tìm mua sâm Ngọc Linh trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, giá bán của mỗi củ sâm chất lượng có thể lên lên tới cả trăm triệu đồng. Bởi lẽ đây là dược liệu quý hiếm rất tốt cho sức khỏe con người và hỗ trợ đẩy lùi, phòng tránh nhiều căn bệnh khác nhau.

Tốt cho tim mạch

Hoạt chất saponin tìm thấy trong sâm Quảng Nam có thể điều hòa lượng Cholesterol trong cơ thể, đào thải những Cholesterol xấu và tăng sinh những Choleterol tốt. Từ đó, hỗ trợ ổn định đường huyết, phòng tránh những bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, hình thành cục máu đông, đột quỵ,…

Ngoài ra sử dụng sâm đúng cách và thường xuyên sẽ điều hòa huyết áp, phòng tránh bệnh huyết áp cao ở người cao tuổi.

Nâng cao sức đề kháng

Trong sâm có nhiều acid amin, vitamin nhóm B và E cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu rất cần thiết cho cơ thể. Cho nên khi sử dụng sâm giúp nâng cao sức đề kháng, hệ thống miễn dịch trước sự tấn công của các tác nhân, vi khuẩn gây bệnh từ bên ngoài.

Tăng cường sinh lý nam giới

Sâm Quảng Nam và Kon Tum rất tốt cho nam giới yếu sinh lý, rối loạn cương dương, chất lượng tinh trùng kém, chậm có con,…. Sử dụng sâm có thể cải thiện được tình trạng này đáng kể.

Bởi dược chất của sâm có thể kích thích hoạt động trong não bộ, tuần hoàn máu tốt hơn. Đồng thời, thành phần ginsenoside giúp cơ thể tự sản xuất nitric oxide, từ đó, kích thích sản sinh testosterone. Dẫn đến tăng cường ham muốn nam giới, máu bơm nhanh hơn đến dương vật, tăng khả năng cương cứng.

Rượu sâm Ngọc Linh tăng cường sinh lý nam giới
Rượu sâm Ngọc Linh tăng cường sinh lý nam giới

Một số tác dụng khác

Ngoài những tác dụng chính trên đây thì sâm Ngọc Linh Quảng Nam, còn có một số công dụng khác phải kể đến như:

  • Kích thích hệ thống thần kinh trung ương, giúp não bộ luôn minh mẫn, tỉnh táo, tăng cường trí nhớ, phòng tránh bệnh suy nhược thần kinh, Alzheimer của người già.
  • Những kháng sinh tự nhiên trong sâm như: Bactrim, Erythromycin, Ampicillin và Tetracycline đẩy nhanh quá trình tái tạo hồng cầu rất tốt cho người bị bệnh thiếu máu.
  • Hợp chất M – R2 tìm thấy trong sâm có thể chống stress, rối loạn lo âu, bệnh trầm cảm, giảm mệt mỏi và căng thẳng.
  • Bảo vệ gan, phòng tránh xơ gan, hạ men gan, tăng cường chức năng gan, hỗ trợ đào thải độc tố, thanh nhiệt, giải độc hiệu quả.
  • Những người đang phải xạ trị, hóa trị ung thư có thể dùng sâm để tăng cường sức khỏe, tiêu diệt gốc tự do, hỗ trợ chống chọi với bệnh tật.

Hướng dẫn cách dùng sâm Ngọc Linh an toàn, hiệu quả

Sâm Ngọc Linh có nhiều cách sử dụng khác nhau để tận dụng và phát huy được hết những tác dụng của sâm. Dưới đây là một số cách dùng phổ biến nhất, bạn đọc có thể tham khảo:

Dùng trực tiếp

Dùng trực tiếp bằng cách ngậm trong miệng là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đồng thời tận dụng được toàn bộ dược chất bên trong sâm. Cách làm này nên áp dụng cho những người mới ốm dậy, người mệt mỏi, căng thẳng, kém ăn, bị bệnh về đường hô hấp,…

Người dùng chỉ cần cắt vài lát sâm Ngọc Linh và ngậm trong miệng để dược chất tan hết cho đến khi không còn vị gì thì nhai thì nuốt.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong

Bài thuốc sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe, mang lại nhiều tác dụng khác nhau. Cách thực hiện này phù hợp cho mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ,…

Chuẩn bị: Sâm phần củ (chọn loại càng nhiều năm tuổi càng tốt), mật ong rừng nguyên chất và bình thủy tinh.

Thực hiện:

  • Sâm tươi được rửa sạch sẽ, để ráo và cắt thành từng lát mỏng.
  • Phơi khô dưới quạt gió từ 3 – 6 tuần. Lưu ý không phơi dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao sẽ mất dược chất bên trong của sâm.
  • Cho sâm đã khô vào bình thủy tinh, xếp cẩn thận, đổ mật ong lên trên, ngập mặt sâm.
  • Đây kín và ngâm trong ít nhất là 1 tháng mới sử dụng.
  • Trong suốt quá trình ngâm, thường xuyên vớt hết bọt khi ra bên ngoài để mật ong không bị chua.

Liều dùng: Mỗi ngày dùng khoảng 2 lần, mỗi lần pha một thìa hỗn hợp cùng vài lát sâm với nước ấm để uống. Phần sâm có thể nhai nuốt hoặc nhả bã.

Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe con người
Sâm Ngọc Linh ngâm mật ong rất tốt cho sức khỏe con người

Pha trà sâm ngọc linh

Uống trà sâm cũng rất tốt, có thể dùng hằng ngày và không mất quá nhiều công đoạn chuẩn bị.

  • Chuẩn bị vài lát sâm Ngọc Linh tươi hoặc khô đều được, cho vào ấm trà và pha như trà mạn bình thường.
  • Hãm trà trong 15 – 20 phút để sâm tiết hết dược chất hòa cùng nước trà.
  • Trà sâm Ngọc Linh có thể sử dụng nhiều lần, khi nào thấy màu trà nhạt dần thì dừng lại.
  • Phần bã không nên bỏ đi và nên lấy để nhai và nuốt bình thường.

Bài thuốc ngâm rượu

Rượu sâm Ngọc Linh chắc chắn là thức uống được nhiều nam giới ưa chuộng vừa giúp tăng cường sức khỏe lại tốt cho sinh lý. Sử dụng rượu sâm thay thế cho các loại rượu khác để tăng hương vị mà còn chăm sóc cơ thể của chính mình.

  • Chuẩn bị sâm củ càng nhiều năm tuổi càng tốt, rượu ngon trên 40 độ, bình thủy tinh vừa chiều dài của củ sâm.
  • Sâm tươi rửa sạch, để ráo và cho vào bình, đổ rượu vào theo tỷ lệ 1 lạng sâm là 2 lít rượu, đậy nắp kín.
  • Rượu sâm cần được ủ ít nhất 90 ngày thì chất lượng mới thơm ngon và giàu dưỡng chất nhất.

Liều dùng: Mỗi ngày dùng khoảng 100ml rượu trước khi ăn. Nam giới muốn tăng cường sinh lý nên sử dụng vào bữa tối. Không nên lạm dụng quá nhiều. Ngoài ra những người bị bệnh về tim mạch, huyết áp, ung thư, phụ nữ mnag thai, đang cho con bú không sử dụng rượu sâm Ngọc Linh.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN – HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG SÂM NGỌC LINH CHO TỪNG ĐỐI TƯỢNG

Giá sâm Ngọc Linh trên thị trường hiện nay là bao nhiêu?

Sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu 1kg là vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nhất là khi mức độ khan hiếm của dược liệu này ngày càng tăng cao.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại sâm Ngọc Linh được khai thác tự nhiên tại Kom Tum, Quảng Nam và loại được nuôi trồng. Sâm Ngọc Linh nuôi trồng sẽ không cho hàm lượng dưỡng chất cao như loại được khai thác trong tự nhiên nhưng giá thành cũng không hề rẻ.

Mức giá sâm Ngọc Linh Quảng Nam, Kon Tum phổ biến trên thị trường thấp nhất khoảng 80 triệu đồng, hoặc đến 300 – 400 triệu đồng cho một kg. Giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào thời điểm thu hoạch, loại củ và đơn vị cung cấp.

Dược liệu lá sâm Ngọc Linh bao nhiêu tiền? Theo tham khảo, hiện nay trên thị trường 100gr lá sẽ có giá khoảng 600.000 – 1.200.000 VNĐ.

Địa chỉ mua sâm Ngọc Linh uy tín, chất lượng nhất hiện nay

Sâm Ngọc Linh Kon Tum là dược liệu quý hiếm được nhiều người tìm mua hiện nay. Cũng chính vì nhu cầu tăng cao nên thị trường xuất hiện ngày càng nhiều những đơn vị cung cấp sâm giả, sâm nhái.

Thậm chí còn có nhiều chiêu trò và thủ đoạn tinh ranh như vận chuyến sâm giả về Kon Tum và Quảng Nam sau đó vận chuyển ngược lại những tỉnh thành khác để tiêu thụ. Mục đích chính là làm giả nguồn gốc của những “dược liệu bẩn” này.

Người dùng khi sử dụng những loại này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe còn tiểm ẩn nhiều nguy hiểm khác. Vậy giữa một thị trường “vàng thau lẫn lộn” như hiện nay, nên đặt mua sâm Ngọc Linh Hà Nội, TP HCM ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

Bạn đọc có thể tham khảo Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi trồng Dược liệu Quốc gia Vietfarm. Đây là đơn vị đi đầu trong cả nước hiện nay trong lĩnh vực nuôi trồng và phân phối dược liệu sạch.

Trung tâm dược liệu Vietfarm cung cấp sâm Ngọc Linh khai thác tự nhiên
Trung tâm dược liệu Vietfarm cung cấp sâm Ngọc Linh khai thác tự nhiên

Hiện nay Vietfarm đang cung cấp sâm Ngọc Linh được khai thác 100% từ tự nhiên. Cho nên, để đảm bảo số lượng và chất lượng, người dùng cần đặt trước đó một thời gian.

Sâm Ngọc Linh Vietfarm đảm bảo 100% khai thác từ Kon Tum, Quảng Nam cam kết chất lượng tốt nhất

Sâm Ngọc Linh của Vietfarm đang được khai thác trực tiếp từ núi Ngọc Linh nằm giữa địa bàn hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Mỗi năm, hội đồng chuyên môn Vietfarm đều đến Kon Tum và Quảng Nam, theo chân những người bản địa để vào những cánh rừng sâu hun hút, bạt ngàn khai thác sâm nhiều năm tuổi có giá trị cao.

Song song với việc khai thác, đoàn kỹ sư cũng sẽ vào tận các thôn xóm, nhà dân để thu mua sâm tươi, sâm khô của những người đã khai thác trước đó. Mỗi chuyến đi như vậy sẽ kéo dài trong vài tháng nhằm tìm kiếm được những củ sâm chất lượng, giá trị cao, cung cấp cho người dùng có nhu cầu.

Vietfarm cam kết không thu mua, hay nhập sâm từ bất kỳ một đơn vị trung gian nào khác trên thị trường.

VIETFRAM CAM KẾT BỒI HOÀN 200% GIÁ TRỊ NẾU PHÁT HIỆN S M NGỌC LINH KÉM CH ́T LƯỢNG, SAI NGUỒN GỐC

Vietfarm cung cấp thêm sâm Ngọc Linh trên 5 năm tuổi cho hàm lượng dược chất tối ưu

Bên cạnh sâm Ngọc linh khai thác tự nhiên, Vietfarm cũng phân phối thêm sâm nuôi trồng trên 5 năm tuổi, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo người tiêu dùng.

Sâm nuôi trồng ở vùng đất Kon Tum và Quảng Nam với độ cao trên 2000m. Toàn bộ quy trình trồng được kiểm soát chặt chẽ, sâm được phát triển tự nhiên, hoàn toàn không có sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu, chỉ sử dụng các loại chế phẩm sinh học.

Sâm Ngọc Linh được nuôi trồng và dưới bàn tay chăm sóc của những người dân có hàng chục năm kinh nghiệm khai thác và nuôi trồng sâm. Từng củ sâm được trồng giữa những cánh rừng sâu đại ngàn, hấp thụ tinh hoa đất trời để sinh sống và sản sinh dược chất tối ưu.

Sâm Ngọc Linh nuôi trồng của Vietfarm có đầy đủ các dược chất, đặc biệt là hơn 50 loại saponin cho hàm lượng cao nhất trên thị trường hiện nay.

Sâm Ngọc Linh Vietfarm đảm bảo sở hữu hàm lượng dược chất quý hiếm ở mức CAO NHẤT

Vietfarm là đơn vị được thành lập dưới sự hỗ trợ, bảo trợ chuyên môn của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc. Đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dược liệu và YHCT nước nhà.

Nhờ đó, sâm Ngọc Linh sau khi được khai thác sẽ được hội đồng chuyên gia dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn của Thuốc Dân Tộc phân loại kỹ lưỡng, đánh giá chất lượng. Chỉ những củ sâm to, có giá trị cao, đủ điều kiện mới được đưa đi sơ chế. Đảm bảo dược liệu khi đến tay người dùng sở hữu hàm lượng dược tính ở mức CAO NHẤT.

Sâm Ngọc Linh Vietfarm đã được kiểm định bởi cơ quan có thẩm quyền đạt chuẩn chất lượng và hàm lượng dược tính.

Sâm Ngọc Linh sang trọng, hiện đại, thích hợp làm quà biếu tặng cao cấp

Sâm Ngọc Linh Vietfarm đã đạt chứng nhận CO-CQ đảm bảo chất lượng, được đóng gói sang trọng, hiện đại, thuận lợi cho quá trình sử dụng cũng như bảo quản.

Sâm Ngọc Linh Vietfarm không chỉ là dược liệu để chăm sóc sức khỏe còn là món quà sức khỏe quý giá gửi tặng đến người thân, bạn bè.

Trung tâm dược liệu Vietfarm cam kết mang đến cho người dùng sâm Ngọc Linh chất lượng tốt nhất. Giá thành được niêm yết công khai, minh bạch rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ.

Giá sâm khai thác tự nhiên:

  • Loại 25 – 30 củ trên 1 kg trở lên có giá khoảng 140 triệu.
  • Loại 15 – 20 củ cho 1kg có giá khoảng 210 triệu.
  • Loại 8 – 10 củ 1kg có giá khoảng 270 triệu.
  • Loại 4 – 5 củ 1kg (sâm trên 10 năm tuổi) có giá khoảng 420 triệu/kg.

Sâm Ngọc Linh nuôi trồng có giá như sau:

  • Loại 10 – 12 củ/kg giá từ 140 triệu/kg.
  • Loại 8 – 10 củ/kg giá từ 150 triệu/kg.
  • Loại 5 – 7 củ/kg giá từ 170 triệu/kg.
  • Loại 4 – 5 củ/kg giá từ 190 triệu/kg.

Nhận tư vấn chuyên môn từ viện trưởng Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc

Vietfarm là đơn vị trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc. Vì thế người tiêu dùng mua sâm Ngọc Linh Vietfarm sẽ được hội đồng chuyên môn, viện trưởng, đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành của Thuốc Dân tộc hỗ trợ tư vấn cách dùng, liều dùng cũng như đối tượng sử dụng phù hợp nhất.

Để được hỗ trợ và tư vấn rõ hơn về dược liệu sâm Ngọc Linh, bạn đọc liên hệ qua các thông tin dưới đây:

Website: trungtamduoclieu.com

Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu & Nuôi trồng dược liệu Quốc Gia Vietfarm

Hotline: 0961716466

Lưu ý khi dùng sâm Ngọc Linh để chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe

Không phủ nhận những tác dụng sâm Ngọc Linh mang lại cho người dùng. Tuy nhiên, trong quá tình sử dụng, cần chú ý một vài những lưu ý sau để đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Không dùng sâm Ngọc Linh cho người đang bị đau bụng tiết tả, chướng bụng, đi ngoài, tiêu chảy,… hoặc đau bụng do lạnh bụng.
  • Phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú không được sử dụng sâm Ngọc Linh dưới bất kỳ hình thức nào. Bởi thành phần kháng sinh trong sâm có thể co bóp thành tử cung, gây sinh non, ảnh hưởng đến nội tiết tố sinh dục, làm thay đổi thành phần sữa mẹ, không tốt cho bé.
  • Trẻ nhỏ sử dụng sâm Ngọc Linh cần có sự hướng dẫn và chỉ định của chuyên gia, không nên tự ý sử dụng.

Ngoài những lưu ý trong quá trình sử dụng, người dùng cũng cần lưu ý một vài điều để biết cách phân loại sâm thật giả trên thị trường hiện nay. Sâm giả sẽ được lấy từ 3 loại dưới đây:

  • Loại giả cao cấp nhất: Vùng biên giới Việt Nam và Trung Quốc có một loại cây cũng thuộc họ sâm. Chúng có hình dáng tương tự sâm Ngọc Linh nhưng hàm lượng dưỡng chất quý hiếm rất thấp, không nằm trong danh mục dược liệu tại Việt Nam. Loại sâm này có DNA giống đến 97% so với sâm thật.
  • Loại giả thứ hai: Chính là củ tam thất hoang. Tam thất hoang cũng thuộc chi nhân sâm nhưng giá trị kém hơn nhiều, chúng mọc nhiều ở vùng Tây Bắc của Việt Nam, ngoại hình tương tự như sâm ngọc Linh. Đây cũng là loại được làm giả nhiều nhất. Những kẻ gian khai thác tam thất hoang rồi vận chuyển về Kon Tum, Quảng Nam để thay đổi nguồn gốc xuất xứ, đánh lừa người tiêu dùng.
  • Loại thứ 3: Củ ráy rừng. Loại này mọc khá nhiều ở tự nhiên trong các cánh rừng. Củ ráy rừng sống lâu năm có hình dáng và màu sắc gần giống sâm tự nhiên, nên chúng dễ bị khai thác để làm giả sâm.

Trên đây là toàn bộ thông tin về dược liệu sâm, Ngọc Linh từ đặc điểm, thành phần, công dụng, giá bán, địa chỉ mua uy tín nhất tại Việt Nam,… Hy vọng điều này đã giúp bạn đọc hiểu hơn cũng như tin tưởng và sử dụng sâm Ngọc Linh trong việc tăng cường sức khỏe và hỗ trợ trị bệnh.