15 Sản Phẩm Trị Mụn Tuổi Dậy Thì Cho Hiệu Quả Nhanh Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Dậy thì là giai đoạn làn da tương đối nhạy cảm, chưa thực sự ổn định như độ tuổi trưởng thành. Bởi vậy, việc lựa chọn các sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì cần phải đề cao yếu tố an toàn và lành tính. Nhằm giúp các bạn trẻ có được sự lựa chọn tốt nhất, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu danh sách 15 sản phẩm gồm sữa rửa mặt, kem bôi và viên uống, giúp loại bỏ mụn hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Top 15 sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì tốt nhất hiện nay

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, cơ thể thường có sự gia tăng hormone androgen (hormone kích thích hoạt động sản xuất bã nhờn). Khi kết hợp với các yếu tố đến từ môi trường sống, chăm sóc da không đúng cách, làn da thường xuất hiện mụn, đặc biệt là mụn trứng cá gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ hiện tại cũng như lâu dài.

Để trị mụn tuổi dậy thì hiệu quả, bạn có thể sử dụng kem bôi trị mụn hoặc kết hợp với sữa rửa mặt, viên uống để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất. Đặc biệt với tình trạng mụn nặng, điều này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Cùng tham khảo danh sách 15 sản phẩm cụ thể dưới đây:.

Dòng sản phẩm sữa rửa mặt

Khi bị mụn, việc lựa chọn và sử dụng sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, làm giảm dầu nhờn, vi khuẩn tích tụ trên da để hỗ trợ trị mụn dậy thì hiệu quả. Một số sản phẩm mà các bạn có thể tham khảo gồm có:

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil vốn là thương hiệu mỹ phẩm uy tín hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của hãng được đánh giá cao về độ an toàn, dịu nhẹ và đặc biệt là phù hợp với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ ở tuổi dậy thì. Trong đó, sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Sản phẩm thường được các bác sĩ da liễu khuyến cáo sử dụng trong điều trị mụn, viêm da cơ địa và một số bệnh da liễu khác.

san pham tri mun tuoi day thi
Cetaphil Gentle Skin Cleanser là sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì

Sản phẩm sở hữu kết cấu dạng gel màu trắng, không chứa chất bảo quản, hương liệu. Với các thành phần làm sạch nhẹ dịu như Cetyl alcohol, Propylene glycol, Stearyl alcohol,… từ đây sản phẩm làm sạch da mà không khiến da bị khô căng hay khó chịu.

  • Giá bán tham khảo: 300.000 đồng/chai 500ml.

Acnes Anti-Blackhead

Acnes Anti-Blackhead là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn dành riêng cho lứa tuổi dậy thì, được sản xuất bởi công ty Rohto Mentholatum Việt Nam và hiện được bán phổ biến ở nhà thuốc tây, siêu thị, cửa hàng mỹ phẩm. Ưu điểm của sản phẩm là được tạo nên từ công thức an toàn, dịu nhẹ với làn da. Bởi thế mà sản phẩm luôn thuộc top những loại sữa rửa mặt được ưa chuộng hàng đầu thị trường.

Sản phẩm được tạo nên từ các thành phần như Magnesium, Zinc và Copper, Salicylic acid và hạt jojoba… cho khả năng kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn, cung cấp các khoáng chất thiết yếu cho da và hạn chế việc hình thành các nốt mụn mới. Ngoài ra, các khoáng chất này còn giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn.

  • Giá bán tham khảo: 68.000 đồng/tuýp 100g.

Renewing Gentle SA Cleanser thương hiệu Cerave

Cerave Renewing Gentle SA Cleanser là sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì được cung cấp bởi thương hiệu Cerave – Mỹ. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các bác sĩ da liễu có nhiều năm kinh nghiệm nên có công thức an toàn, lành tính và dịu nhẹ.

Về thành phần, Cerave Renewing Gentle SA Cleanser có chứa Salicylic acid và các thành phần làm sạch khác cho khả năng tẩy tế bào nhẹ dịu, se khít lỗ chân lông và đẩy nhân mụn ra ngoài hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung ceramides có tác dụng giữ ẩm cho da, hỗ trợ làm mềm vùng da khô ráp.

  • Giá bán tham khảo: 370.000 đồng/chai 237ml.

Kind To Skin Smoothing Facial Scrub của Simple

Simple là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Anh Quốc, chuyên cung cấp các sản phẩm có chứa thành phần đơn giản, công dụng rõ ràng và phù hợp với mọi loại da. Trong đó, Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub là sản phẩm được khuyến khích dùng cho người trong độ tuổi dậy thì, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm và dầu mụn.

san pham tri mun tuoi day thi
Kind To Skin Smoothing Facial Scrub giúp làm sạch, không gây khô da

Với kết cấu hạt nhỏ li ti bên trong, Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub có khả năng tẩy tế bào chết nhẹ dịu, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Bên cạnh đó, công thức của Simple Kind To Skin Smoothing Facial Scrub còn chứa vitamin E và bột cám gạo giúp dưỡng ẩm, làm mềm da tối ưu.

  • Giá bán tham khảo: 140.000 đồng/tuýp 75ml.

Active Clear Acne Clearing Cleanser của Clean & Clear

Clean & Clear là thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn Johnson & Johnson. Các sản phẩm của thương hiệu này được nghiên cứu kỹ lưỡng để dành riêng cho người trong độ tuổi dậy thì và người trẻ tuổi. Trong đó, Clean & Clear Active Clear Acne Clearing Cleanser là loại sữa rửa mặt trị mụn sưng đỏ được đánh giá cao nhất.

Sản phẩm sở hữu kết cấu dạng gel trong suốt, mùi hơi khó chịu và khả năng tạo bọt ít. Sau khi sử dụng, sản phẩm sẽ bổ sung Salicylic acid (BHA) cho da để đẩy mụn, giảm viêm và làm sạch bã nhờn tích tụ trong nang lông. Đồng thời, Clean & Clear Active Clear Acne Clearing Cleanser cũng tác động vào nốt mụn, giảm mẩn đỏ và cải thiện tình trạng da bị kích ứng, dị ứng.

  • Giá bán tham khảo: 60.000 đồng/tuýp 100g.

Xem thêm: Mụn Sưng Đỏ Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Trị Bệnh

Sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì dạng kem bôi da

Sau khi sử dụng sữa rửa mặt giúp làm sạch da hiệu quả, bạn cần sử dụng thêm kem trị mụn dậy thì để loại bỏ mụn hiệu quả nhất cũng như ngăn ngừa mụn tái phát trở lại.

Kem trị mụn Derma Forte

Derma Forte được đánh giá là một trong kem trị mụn dậy thì hiệu quả nhất hiện nay với khả năng phát huy công dụng nhanh chóng chỉ sau 1 tuần.
Thành phần chính của Derma Forte là Azelaic acid – hoạt chất mang lại hiệu quả hàng đầu trong việc điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn tái phát. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa vitamin C và vitamin E, có tác dụng ức chế enzyme hình thành sắc tố melanin, tăng cường khả năng chống oxy hóa, tái tạo và phục hồi da hiệu quả.

san pham tri mun tuoi day thi
Sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì dạng kem bôi
  • Giá bán tham khảo: 105.000đ/tuýp 15g.

Sản phẩm trị mụn Paula’s Choice Clear Extra Strength Benzoyl Peroxide

Paula’s Choice Clear Extra Strength Benzoyl Peroxide là sản phẩm kem trị mụn có chứa Benzoyl Peroxide 2,5%. Đây là hoạt chất có khả năng kháng viêm, làm dịu nhanh tình trạng mụn sưng đỏ cũng như hỗ trợ đẩy mụn nhanh gom cồi và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da.

Ngoài Benzoyl Peroxide, sản phẩm cũng được bổ sung thêm một số thành phần như Bisabolol, Allantoin, Propylene Glycol,….có khả năng dưỡng ẩm và kích thích tái tạo tế bào da mới sau trị mụn. Nhờ vào việc không chứa cồn, không chứa dầu khoáng, giàu các thành phần giảm kích ứng da, Paula’s Choice Clear Extra Strength Benzoyl Peroxide phù hợp sử dụng với cả làn da nhạy cảm.

  • Giá bán tham khảo: 250.000đ/tuýp 15ml.

Kem trị mụn Differin

Differin là dòng sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì được các bác sĩ da liễu khuyến cáo sử dụng bởi khả năng phát huy hiệu quả cao trong thời gian ngắn.
Thành phần chính của sản phẩm gồm Adapalene giúp kháng viêm, tiêu hủy nhân mụn, hạn chế sự hình thành của mụn trứng cá. Đồng thời, sản phẩm có chứa Carbomer có tác dụng sát khuẩn, tiêu diệt mụn viêm và làm khô cồi mụn nhanh chóng; Methyl glucose giúp chống viêm hiệu quả và cải thiện mụn viêm. Đặc biệt, thành phần Glycerin có khả năng cung cấp độ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, giúp da sớm hồi phục.

  • Giá bán tham khảo: 250.000đ/tuýp.

Kem trị mụn Klenzit MS

Tiếp theo, Klenzit MS sẽ là sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì mà các bạn nên cân nhắc lựa chọn, đặc biệt là khi bị mụn trứng cá. Sản phẩm có chứa thành phần chính là 0,1% Adapalence – dòng retinoid thế hệ 3 và là dẫn xuất của Vitamin A cho khả năng làm tan nhân mụn và gom cồi mụn. Bên cạnh đó, sản phẩm được bổ sung thêm Propylene Glycerol sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da, hỗ trợ se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

  • Giá bán tham khảo: 135.000đ/tuýp 15g.

Kem trị mụn Isis Pharma Teenderm Alpha Pure

Isis Pharma Teenderm Alpha Pure là sản phẩm có chứa các thành phần như Salicylic acid, chiết xuất Boswellia, Saniskin… được sản xuất với kết cấu dạng kem, cho khả năng thẩm thấu nhanh chóng vào da. Từ đây, sản phẩm phát huy tốt công dụng trong việc giảm viêm, giảm nhờn, ứng chế mụn phát triển, loại bỏ cặn bã dư thừa trên da đồng thời hỗ trợ làm lành các thương tổn da mụn gây ra.

  • Giá bán tham khảo: 329.000đ/tuýp 30ml.

Sản phẩm trị mụn dạng viên uống

Trong trường hợp bị mụn tuổi dậy thì với mức độ nặng, bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt, kem bôi trị mụn, các bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm viên uống trị mụn sau đây:

Viên uống Zinc For Acne

Zinc For Acne là sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu Puritan’s Pride. Đây là 1 trong 4 tập đoàn sản xuất và phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe lớn nhất tại Mỹ và trên thế giới.

Thành phần chính của Zinc For Acne là các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là hàm lượng kẽm cao giúp giảm sự hình thành mụn, thâm nám sạm trên da, hỗ trợ tái tạo tế bào mới, khỏe mạnh hơn. Sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt người bị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn,… ở mức độ nặng hoặc người muốn bổ sung kẽm và cải thiện làn da bã nhờn.

  • Giá bán tham khảo: 239.000đ/hộp 100 viên.

Viên uống Sakura Acne Pill

Sakura Acne Pill là sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì có chứa các thành phần như vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B6, Kẽm, chiết xuất nụ tầm xuân, chiết xuất nghệ. Sự kết hợp của những thành phần trên cho khả năng tác động tích cực đến làn da, đẩy nhanh quá trình trưởng thành của nhân mụn và ức chế sự hình thành của chúng.

san pham tri mun tuoi day thi
Viên uống Sakura Acne Pill tác động tích cực đến làn da

Bên cạnh đó, với nguồn vitamin dồi dào, sản phẩm Sakura Acne Pill còn giúp bảo vệ làn da trước sự tấn công của tia UV, giúp da chống lại quá trình oxy hóa, hỗ trợ ngăn ngừa mụn hình thành. Viên uống trị mụn Sakura Acne Pill cam kết sử dụng thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

  • Giá bán tham khảo: 695.000/hộp 60 viên.

Viên uống trị mụn Pair A

Viên uống trị mụn Pair A là sản phẩm được cung cấp bởi hãng Dược mỹ phẩm Lion Pair nổi tiếng tại Nhật, được nhiều người tiêu dùng trên thế giới tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo độ an toàn và hiệu quả cao nhất.

Với các thành phần như Glucuronolactone, L-Cysteine, vitamin B2 và B6, sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì này phát huy hiệu quả trong việc giải độc và cải thiện chức năng gan, hạn chế sự hình thành mụn cũng như duy trì sự khỏe mạnh của làn da. Ngoài trẻ tuổi dậy thì, sản phẩm còn phù hợp với nữ giới trưởng thành đang gặp phải tình trạng mụn nhiều do mất cân bằng nội tiết tố, thường xuyên căng thẳng, ăn uống thiếu chất…

  • Giá bán tham khảo: 550.000/hộp 120 viên.

Viên uống Smooth Clear AC

Fancl Smooth Clear AC là viên uống hỗ trợ giảm mụn được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên nên đảm bảo mang lại hiệu quả cho người sử dụng và tuyệt đối không gây tác dụng phụ. Cụ thể, thành phần chính của sản phẩm là tinh dầu đậu nành có tác dụng điều hòa nội tiết tố, cân bằng nội tiết của cơ thể.

Trong khi đó, chiết xuất lúa mạch ngọc trai và cây chaste có trong sản phẩm giúp hỗ trợ điều tiết bã nhờn trên da. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung thêm vitamin nhóm B giúp hỗ trợ cân bằng độ ẩm trên da, loại bỏ vi khuẩn gây mụn nhanh chóng.

  • Giá bán tham khảo: 450.000đ/gói 60 viên.

Viên uống Pure Skin Clarifying Dietary Supplement của thương hiệu Murad

Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement là sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn không chỉ gây ấn tượng bởi hiệu quả vượt trội mà còn khiến người dùng an tâm bởi tính an toàn cao.

Theo đó, sản phẩm hoạt động với cơ chế tạo lớp axit mantle, ngăn vi khuẩn tấn công vào bề mặt da, hạn chế mụn từ bên ngoài và ngăn ngừa mụn hình thành từ bên trong. Đồng thời, sản phẩm cũng góp phần duy trì chức năng của tuyến dầu luôn ổn định, đảm bảo da luôn sáng mịn, tinh khiết. Đặc biệt với khả năng củng cố và tái tạo tế bào da, Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement sẽ ngăn ngừa sẹo thâm sau mụn hiệu quả.

san pham tri mun tuoi day thi
Viên uống Pure Skin Clarifying Dietary Supplement
  • Giá bán tham khảo: 799.000đ/hộp 120 viên.

Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì

Khi lựa chọn và sử dụng các sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Cần hiểu rõ tình trạng da của bản thân để từ đó lựa chọn được sản phẩm sao cho phù hợp.
  • Tìm mua sản phẩm có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ, được cung cấp bởi những địa chỉ uy tín để tránh tình trạng hàng kém chất lượng sẽ khiến tình trạng mụn thêm phần nặng hơn.
  • Với dòng sản phẩm viên uống, nên sử dụng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý sử dụng vì dễ gây tác dụng phụ hoặc phản ứng ngoài ý muốn.
  • Việc sử dụng các sản phẩm trị mụn có thể khiến da bị khô, dễ bong tróc. Do đó trong giai đoạn này, bạn cần kết hợp với nước hoa hồng, kem dưỡng để đảm bảo da được cung cấp đủ độ ẩm, tránh tình trạng bong tróc da.

Trên đây là 15 sản phẩm trị mụn tuổi dậy thì an toàn, hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất để xua tan nỗi lo về mụn trong giai đoạn này.

Tham khảo thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *