Sau Khi Đốt Tàn Nhang Có Nên Rửa Mặt Không? Giải Đáp Chi Tiết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Da sẽ bị ửng đỏ, nhạy cảm hơn sau khi đốt tàn nhang. Do đó, chị em cần chú ý đến chế độ chăm sóc da như dưỡng da thích hợp, bôi thuốc điều trị, ăn uống hợp lý,… để nhanh chóng lấy lại làn da khỏe mạnh, sạch nám và tàn nhang. Vậy sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Cần chăm sóc da như thế nào để tránh làm tổn thương da cũng như hạn chế tình trạng tàn nhang tái phát? Theo dõi bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện để trang bị thêm các kiến thức làm đẹp hữu ích.

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?

Đốt tàn nhang là phương pháp thẩm mỹ da liễu an toàn nhưng vẫn gây ra những tổn thương nhất định đến da. Sau khi thực hiện, chị em sẽ có cảm giác đau rát, da đỏ ửng và rất dễ bị kích ứng. Tuy nhiên, việc chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang như thế nào để đảm bảo hiệu quả là điều được nhiều người quan tâm. Vậy sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?

Làn da sẽ bị tổn thương sau khi đốt tàn nhang bằng laser, cho nên trong vòng 2 – 4 ngày sau khi thực hiện, các bạn không nên rửa mặt.Nguyên nhân là do da đang trong quá trình hồi phục, khô và bong vảy, da mỏng manh và rất nhạy cảm. Việc rửa mặt có thể làm các vết thương bị nhiễm trùng và kéo dài thời gian hồi phục.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, chị em chỉ nên dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da khi da đã bong tróc hết và không còn các vết thương hở. 

Xem thêm

Hướng dẫn cách chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang

Sau khi đã giải đáp được thắc mắc sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không, thì chị em cũng cần quan tâm tới chế độ chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang để sớm có được làn da căng mịn, đều màu. 

Dưới đây là quy trình cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang chi tiết mà bạn đọc có thể tham khảo áp dụng:

24h đầu sau khi đốt tàn nhang

Trong ngày đầu, làn da của bạn sẽ có cảm giác ngứa, châm chích và bị ửng đỏ. Đây là hiện tượng bình thường sau khi đốt tàn nhang nên bạn không cần quá lo lắng. Các bạn chỉ cần dùng vải sạch bọc đá và chườm nhẹ lên khu vực vừa bắn laser trong 5 – 10 phút. Nên thay đổi vị trí liên tục và không nên chườm đá quá lâu để tránh gây tổn thương lạnh. 

sau khi dot tan nhang co nen rua mat khong
Chườm đá lên mặt để giảm cảm giác đau rát sau khi đốt tàn nhang

Trong ngày đầu tiên, sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Câu trả lời là không. Lúc này làn da đang khá mỏng, nhạy cảm, nên việc sử dụng các loại sữa rửa mặt sẽ khiến da bị kích ứng và tổn thương nghiêm trọng, kể cả với những dòng sản phẩm dịu nhẹ. 

Xem thêm

Chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang sau 6 ngày điều trị

Sau 6 ngày, khi da đã bắt đầu bong tróc hết và quá trình hồi phục gần như hoàn tất thì bạn có thể tiến hành rửa mặt. Tuy nhiên, chị em chỉ nên sử dụng loại rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt, tránh dùng sản phẩm có chứa chất tẩy rửa mạnh.

Hoặc, chị em có thể sử dụng nước muối sinh lý lau nhẹ nhàng vùng da đang điều trị tàn nhang. Hãy dùng bông tẩy trang thấm nước muối để lau, tránh dùng tay thoa trực tiếp lên mặt vì chúng có thể khiến làn da bị viêm nhiễm. 

Sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không? Chăm sóc da sau 1 tuần

Tuy làn da đã dần hồi phục nhưng vẫn còn khá nhạy cảm trước các tác động từ môi trường. Do vậy, các nàng vẫn cần sử dụng kem chống nắng, che chắn cẩn thận mỗi khi đi ra ngoài. Đồng thời nên xịt khoáng, cấp ẩm cho da đầy đủ để tránh hiện tượng da bong tróc, nứt nẻ quá độ.

sau khi dot tan nhang co nen rua mat khong
Cần cấp ẩm cho da để da không bị bong tróc, nứt nẻ quá mức

Trong thời gian này, các bạn cũng nên hạn chế makeup và không dùng các loại mỹ phẩm có tính tẩy trắng, kích ứng mạnh. Hãy thăm khám da liễu thường xuyên hơn để được theo dõi tiến độ hồi phục da và có những hướng xử lý kịp thời khi da gặp vấn đề. 

Xem thêm

Lưu ý khi chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang mà bạn nên biết

Chăm sóc da sau khi bắn tàn nhang đúng cách thôi là chưa đủ, để làn da nhanh chóng hồi phục, chị em cần tham khảo thêm một số lưu ý như sau:

  • Sau khi đốt tàn nhang, da khá mỏng manh, nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Các tia UA, UB sẽ gây tổn thương da và khiến da lâu hồi phục, thậm chí gây nguy cơ bị nám, tàn nhang nghiêm trọng hơn.
  • Cần sử dụng một số loại kem bôi phù hợp theo lời khuyên của chuyên gia da liễu để giúp da tái tạo, phục hồi nhanh.
  • Da sẽ bị khô và bong tróc sau 3 – 4 này bắn tàn nhang, lúc này bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu nhưng tuyệt đối không được cạy, bóc vảy để tránh gây viêm, mưng mủ và để lại sẹo. 
  • Hãy bổ sung các loại thực phẩm giàu chất đạm, vitamin C, vitamin E để tăng khả năng kháng viêm, tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó, các bạn nên ăn nhiều món ăn từ nghệ, bí đao để hỗ trợ tái tạo da, tránh để lại sẹo, giải nhiệt tốt. 
  • Trong cách chăm sóc da sau khi đốt tàn nhang bạn cần kiêng các món ăn từ hải sản, nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng bởi chúng dễ gây mụn, mưng mủ. Đồng thời cũng hạn chế ăn thịt gà, rau muống,… và một số loại nước ngọt có ga, thuốc lá hay rượu bia,…
  • Nghỉ ngơi hợp lý, sinh hoạt điều độ, tránh thức khuya, tránh sử dụng các thiết bị điện tử, xem TV nhiều. 
sau khi dot tan nhang co nen rua mat khong
Cần hạn chế sử dụng thiết bị điện tử sau khi đốt tàn nhang

Mong rằng với những thông tin trong bài viết, Nhất Nam Y Viện đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc “sau khi đốt tàn nhang có nên rửa mặt không?”. Ngoài việc quan tâm tới cách chăm sóc da mặt sau khi đốt tàn nhang, bạn cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt theo phác đồ điều trị của bác sĩ và tái khám thường xuyên theo lịch hẹn. 

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *