Sỏi mật trái sung: Thành phần, công dụng, cách dùng, giá bán 2022

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sỏi mật là căn bệnh gây nhiều phiền toái cho cuộc sống cũng như sinh hoạt của bệnh nhân. Những cơn đau dai dẳng âm ỉ không dứt bụng phải, thường xuyên đi tiểu, tiểu ít… là biểu hiện của việc bạn đang mắc sỏi mật. Sỏi mật trái sung chính là một bài thuốc được điều chế từ trái sung-mang lại công hiệu cao cho bệnh nhân sỏi mật.

soi mat trai sung
Thuốc sỏi mật trái sung dành cho người bị sỏi mật

Thông tin về sỏi mật trái sung

Sỏi mật trái sung là một viên uống được điều chế từ quả sung theo phương pháp của lương y Phan Văn Sang. Cơ chế hoạt động của bài thuốc này giúp bào mòn và đào thải sỏi ra ngoài theo đường tiểu tiện.

Sỏi mật trái sung đã được cấp bản quyền cũng như cấp phép lưu hành trên thị trường và nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng. Sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, hoàn toàn lành tính đối với con người, không gây tác dụng phụ nếu sử dụng đúng hướng dẫn chỉ định của nhà sản xuất.

Thành phần thuốc trị sỏi mật trái sung

Sỏi mật trái sung có thành phần nguyên liệu chính là trái sung. Bên cạnh đấy còn có rất nhiều các chiết xuất từ Đông y có tác dụng tốt cho cơ thể.

Trái sung

Trong các bài thuốc Đông y, quả sung có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chữa trị tỳ vị hư nhược, hoạt huyết, giải độc.. Trong quả sung chứa hàm lượng lớn chất xơ, các hoạt chất chống oxy hóa cùng các hợp chất có tính năng khử khuẩn kháng viêm. Ngoài ra sung còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Sung được sử dụng trong nhiều bài thuốc dân gian để chữa đau dạ dày, tim mạch, huyết áp, sỏi mật

soi mat trai sung
Trái sung có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Kim Tiền Thảo

Kim tiền thảo hay còn gọi là cây vảy rồng, cây mắt rồng. Theo Đông y, kim tiền thảo có vị ngọt tính bình, được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc với chức năng giải độc thanh nhiệt, lợi tiểu,…

Vị thuốc này thường được dùng chữa các bệnh như nhiễm khuẩn tiết niệu, sỏi bàng quang, sỏi mật, sỏi thận… Kim tiền thảo được phơi khô sắc với nước uống sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.

soi mat trai sung
Kim tiền thảo có mặt trong sỏi mật trái sung

Nấm Linh Chi

Linh Chi là một loại nấm quý hiếm trong các loại dược liệu, nó được xếp vào loại thực phẩm siêu thượng hạng cùng với nhân sâm. Trong Đông y, nấm linh chi có tác dụng tiêu đờm lợi tiểu, bảo vệ gan, bổ não, chống lão hóa. Vị thuốc này thường được sử dụng chữa trị các bệnh về huyết áp, tim mạch, gan, hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường sức đề kháng.

Đối với bệnh nhân sỏi mật, thành phần polysaccharide trong nấm linh chi có chức năng ngăn chặn quá trình phát triển của các tế bào gây viêm cũng như khống chế việc hình thành sỏi mật.

soi mat trai sung
Linh Chi là một loại nấm quý hiếm trong các loại dược liệu

Kim Ngân Hoa

Kim ngân hoa là cây leo thường được sử dụng trong các bài thuốc trị các bệnh nhiễm khuẩn, cao huyết áp, tiểu đường. Trong thành phần của cây có các hợp chất mang theo tác dụng như kháng sinh có khả năng kháng khuẩn cao.

Uống nước sắc từ kim ngân hoa phơi khô có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu, kích thích hệ bài tiết, ngăn ngừa ứ đọng dịch mật gây sỏi.

Hương phụ

Hương phụ chính là thân hoặc rễ phơi khô của câu củ gấu. Chiết xuất hương phụ có chức năng tăng cường chức năng tim mạch, hỗ trợ các bệnh về huyết áp, kháng viêm, giảm đau,… Đối với bệnh nhân sỏi mật, hương phụ có chức năng ngăn ngừa sự hình thành các ổ viêm, hạn chế dịch mật tồn dư, ngăn ngừa hình thành sỏi.

Nhân trần

Nhân trần là một vị thuốc thông dụng thường được sử dụng trong các thang thuốc có tác dụng thanh nhiệt giải độc. Trong bài thuốc trái sung sỏi mật, nhân trần có công dụng hạ thấp nồng độ cholesterol trong máu, giảm áp lực làm việc của hệ bài tiết, ngăn chặn sự phát triển của sỏi.

soi mat trai sung
Nhân trần sao khô

Uất kim

Uất kim hay còn gọi là nghệ vàng, là một loại cây quen thuộc trong đời sống người Việt Nam. Thành phần curcumin trong củ nghệ vàng có tác dụng kích thích tế bào gan, mật, giúp túi mật co bóp để đào thải sỏi ra ngoài thông qua đường tiểu tiện. Uất kim còn giúp tăng hoạt động bài tiết của cơ thể, kích thích dịch mật, hạn chế tồn đọng dịch mật gây sỏi.

Công dụng của sỏi mật trái sung

Sỏi mật trái sung là một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến sỏi như sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang,… với nhiều công dụng như:

  • Mài mòn sỏi làm kích thước viên sỏi nhỏ đi, đào thải qua hệ bài tiết.
  • Ngăn chặn hình thành sỏi mật, sỏi thận…
  • Bổ sung các vitamin và chất khoáng có lợi cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.
  • Kháng viêm, hạn chế tình trạng viêm do sỏi cọ xát gây tổn thương thành túi mật.
  • Giúp cơ thể đối phó với các triệu chứng viêm túi mật do sỏi gây ra. Giảm tình trạng đau bụng âm ỉ, khó chịu khi đi tiểu tiện, đi tiểu lắt nhắt nhiều lần.
soi mat trai sung
Tác dụng chính của thuốc là hỗ trợ làm tan các viên sỏi

Sỏi mật trái sung không chỉ có tác dụng chữa trị mà còn giúp hệ bài tiết được hoạt động hiệu quả, thúc đẩy quá trình làm việc của mật, hạn chế lượng dịch mật ứ đọng lâu ngày từ đấy ngăn chặn hình thành sỏi.

Ai nên dùng sản phẩm để đạt được hiệu quả?

Sỏi mật trái sung là một loại thực phẩm chức năng nên có thể sử dụng cho tất cả những bệnh nhân đang mắc các bệnh lý liên quan đến sỏi hệ bài tiết như:

  • Bệnh nhân mắc bệnh sỏi mật, sỏi thận, sỏi gan và tất cả các bệnh liên quan đến sỏi.
  • Những bệnh nhân vừa phẫu thuật lấy sỏi.
  • Những người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến sỏi mật.
  • Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, trước khi sử dụng sản phẩm sỏi mật trái sung, bệnh nhân nên thăm khám và tham khảo ý kiến bác sĩ.

 

Cách dùng sản phẩm

Dù là một loại thực phẩm chức năng được điều chế bởi các thành phần tự nhiên an toàn đối với sức khỏe con người, nhưng bệnh nhân sử dụng sỏi mật trái sung cũng cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ cũng như hướng dẫn sử dụng kèm trong toa thuốc:

  • Đối với những bệnh nhân đang điều trị sỏi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên sau bữa ăn sáng và tối.
  • Đối với những người vừa phẫu thuật lấy sỏi: Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên sau bữa ăn sáng và tối.
  • Đối với người có nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến sỏi, dùng để ngăn chặn hình thành sỏi: Mỗi ngày uống 1 viên sau bữa ăn sáng.
  • Nên sử dụng sỏi mật trái sung sau bữa ăn từ 30-40 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.
soi mat trai sung
Uống thuốc với một lượng nước vừa đủ để hòa tan hoạt chất

Sỏi mật trái sung có thực sự tốt không?

Đây là một loại thực phẩm chức năng chứ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm này được sử dụng để hỗ trợ quá trình điều trị sỏi mật, tăng hiệu quả thuốc chữa bệnh, kìm hãm sự tăng trưởng của nồng độ cholesterol giúp ức chế hình thành sỏi, tăng hoạt động của gan mật hạn chế lượng dịch mật ứ đọng dư thừa. Vậy nên thuốc không mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm bệnh sỏi mật. Đồng thời không loại bỏ được sỏi hoàn toàn.

Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn tin tưởng lựa chọn sản phẩm để sử dụng song song cùng thuốc điều trị sỏi mật cũng như sử dụng sau khi phẫu thuật lấy sỏi. Bởi đây là một sản phẩm từ thiên nhiên, hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng trong một thời gian dài.

Sỏi mật trái sung không hữu hiệu khi sử dụng để điều trị sỏi nhưng lại tỏ ra là một loại thuốc hỗ trợ hiệu quả. Khi sử dụng sản phẩm cùng với thuốc đặc trị sỏi mật, sỏi mật trái sung thúc đẩy quá trình đào thải sỏi diễn ra nhanh hơn, hỗ trợ kháng viêm hiệu quả hơn, giúp bệnh có tiến triển nhanh hơn những bệnh nhân không sử dụng đồng thời.

Những người vừa sau quá trình phẫu thuật lấy sỏi, sử dụng sỏi mật trái sung giúp thời gian lành bệnh nhanh hơn, mật cũng nhanh phục hồi những tổn thương hơn người không sử dụng, Sản phẩm này còn giúp ngăn chặn các phản ứng viêm sau phẫu thuật của bệnh nhân.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng sỏi mật trái sung

Sản phẩm sỏi mật trái sung của lương y Phan Văn Sang phù hợp tiêu chuẩn của nhà sản xuất và được bộ y tế cấp phép lưu hành trên thị trường. Sản phẩm cũng đạt được cấp bằng sáng chế và được nhà nước bảo hộ. vậy nên bệnh nhân có thể yên tâm sử dụng sản phẩm. Người dùng cần lưu ý những điểm sau để có thể sử dụng sản phẩm sỏi mật trái sung an toàn hiệu quả:

  • Đây là một loại thực phẩm chức năng nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
  • Sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên nên cần sử dụng lâu dài mới có kết quả. Hiệu quả trên mỗi người khác nhau là khác nhau.
  • Phụ nữ có thai và cho con bú, các bệnh nhân đang có các bệnh lý liên quan đến tim mạch, huyết áp hay các vấn đề về sức khỏe khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Cần kết hợp sử dụng sản phẩm với chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh mới có thể khiến bệnh tiến triển tốt.
  • Khi sử dụng các sản phẩm trị sỏi mật, nên kết hợp với uống nhiều nước để thúc đẩy quá trình đào thải của hệ bài tiết, giúp tống sỏi ra ngoài nhanh và dễ dàng hơn.
  • Bệnh nhân cần thăm khám bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh để tìm được thuốc đặc trị hiệu quả cho mình. Không nên nôn nóng tự ý sử dụng thuốc chưa được kê đơn cùng sỏi mật trái sung, điều này có thể mang lại những tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tình trạng bệnh.
soi mat trai sung
Bà bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng sỏi mật trái sung

Giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Viên uống sỏi mật trái sung có mặt hầu hết trên tất cả các nhà thuốc toàn quốc. Bệnh nhân có thể tìm mua sản phẩm tại các quầy dược phẩm, trang thương mại điện tử hoặc facebook, zalo.

Giá viên uống sỏi mật trái sung từ 265.000 đến 300.000 nghìn đồng 1 hộp 30 viên. Mỗi liệu trình thương thường sử dụng ít nhất 3 hộp. Nên chọn mua sản phẩm ở nơi uy tín, an toàn. Bao bì sản phẩm cần nguyên vẹn, còn niêm phong, còn tem chống hàng giả, còn hạn sử dụng.

Bài viết trên giúp bệnh nhân có thể hiểu được hiệu quả của sỏi mật trái sung đối với bệnh sỏi mật và đưa ra lựa chọn hợp lý để nhanh chóng tạm biệt căn bệnh phiền toái này.

Bài viết hay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *