TOP 8 loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống tốt nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Người bị thoái hóa cột sống rất cần được bổ sung thêm canxi và dưỡng chất cho sức khỏe để cải thiện các vấn đề xương khớp. Sữa là một trong những thực phẩm có thể cung cấp dễ dàng và đầy đủ nhất các loại dưỡng chất này. Dưới đây là 8 loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống tốt nhất hiện nay. 

Các loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống

Chứng bệnh thoái hóa cột sống là tình trạng người bệnh bị thoái hóa và tổn thương xương khớp do vấn đề về lão hóa, tuổi tác. Đây là tình trạng không thể điều trị triệt để, các phương pháp chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng và phục hồi khả năng vận động cho người bệnh.

Một trong những phương pháp đó là cải thiện chế độ dinh dưỡng cho người bệnh. Một trong những thực phẩm có thể bổ sung nhiều canxi và chất dương dưỡng cho cơ thể là sữa. Vì thế, việc sử dụng sữa dành cho người thoái hóa cột sống rất quan trọng. Vậy người bệnh bị thoái hóa cột sống nên uống sữa gì?

Nguyên tắc khi chọn sữa cho người bị thoái hóa cột sống là chọn các loại sữa chứa nhiều khoáng chất, ít chứa chất béo và có thể bổ sung được nhiều vitamin D và canxi cho cơ thể. Các loại sữa tốt cho người bệnh là:

Sữa bò

Đây là loại sữa phổ biến nhất hiện nay và có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Theo các nghiên cứu, một ly sữa bò 250ml có thể cung cấp được 276mg canxi. Ngoài ra, loại sữa này còn bổ sung nhiều protein, vitamin D, A, B12, kẽm, phốt pho, kali…

Ngoài việc tốt cho sức khỏe của xương khớp, khi sử dụng sữa bò, người bệnh còn có thể cải thiện được các vấn đề về tim mạch, tăng chất lượng giấc ngủ, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Người bệnh nên sử dụng loại sữa ít hoặc không có đường.

sua danh cho nguoi thoai hoa cot song
Sữa bò có hàm lượng dinh dưỡng rất cao

Thoái hóa cột sống nên uống sữa gì? Sữa hạnh nhân

Một số trường hợp người bệnh khi bị dị ứng với sữa bò có thể sử dụng sữa hạnh nhân để thay thế. Trong hạnh nhân có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, dễ dung nạp và chuyển hóa so với sữa động vật.

Đặc biệt, trong hạnh nhân có lượng vitamin E dồi dào, hàm lượng chất xơ, chất dinh dưỡng và chất béo bão hòa rất cao, có thể làm chậm quá trình lão hóa ở người bệnh. Hàm lượng vitamin D và canxi, magie có trong sữa hạnh nhân có thể làm tăng cường quá trình tái tạo và sản sinh mô xương.

Sữa óc chó – Sữa dành cho người thoái hóa cột sống

Người bị thoái hóa cột sống và loãng xương không thể bỏ qua sữa óc chó. Đây là loại sữa giúp tăng cường vitamin, protein, chất xơ, omega 3 và chất chống oxy hóa rất tốt cho cơ thể. Loại sữa này còn phù hợp với mọi lứa tuổi, làm giảm nguy cơ loãng xương và đau nhức. Đây là cách hỗ trợ chữa trị thoái hóa cột sống rất hiệu quả.

Ngoài ra, khi sữa óc chó cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa cho cơ thể sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa, làm đẹp tóc, đẹp da…

Người bệnh nên dùng sữa đậu nành

Không chỉ là loại sữa giúp tăng cường nội tiết tố nữ, sữa đậu nành còn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, tốt cho người bị thoái hóa cột sống. Trong sữa đậu nành có hàm lượng lớn chất đạm, glucose, chất béo, khoáng chất và các vitamin thiết yếu tốt cho cơ thể.

Hàm lượng canxi có trong sữa đậu nành cũng cao hơn nhiều so với các loại sữa động vật và lượng đạm của thịt đỏ. Do đó, đây là loại sữa mà người bị thoái hóa cột sống không thể bỏ qua.

sua danh cho nguoi thoai hoa cot song
Người bệnh nên dùng sữa đậu nành

Sữa yến mạch

Ít phổ biến hơn so với các loại sữa nêu trên nhưng sữa yến mạch thực sự là thực phẩm rất tốt cho người gặp phải vấn đề về xương khớp. Hàm lượng canxi, vitamin D và các thành phần khác có trong sữa yến mạch có thể làm tăng mật độ xương, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa tình trạng lão hóa.

Ngoài ra, sữa yến mạch còn là thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng rất tốt, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, phòng ngừa tim mạch, tiểu đường và giúp làm giảm mỡ máu.

Ensure Gold – Sữa dành cho người thoái hóa cột sống

Ensure Gold là một sản phẩm sữa đến từ thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm này rất thích hợp cho người cao tuổi, người cần bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Trong sữa Ensure Gold có cung cấp khoảng 28 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, đều là các khoáng chất tốt cho xương khớp.

Hơn nữa, khi sử dụng Ensure Gold còn giúp cải thiện hệ tim mạch, giúp trí não minh mẫn hơn và có thể sử dụng cho mọi đối tượng.

sua danh cho nguoi thoai hoa cot song
Ensure Gold – Sữa dành cho người thoái hóa cột sống

Sữa Anlene Gold

Anlene Gold là sản phẩm sữa đến từ thương hiệu Fonterra. Đây là sản phẩm rất phù hợp cho người dưới 35 tuổi gặp phải các vấn đề về xương khớp. Sản phẩm này chứa hàm lượng canxi rất cao, giúp cơ thể dễ dàng dung nạp và chuyển hóa dưỡng chất.

Ngoài ra, các thành phần dinh dưỡng có trong Anlene Gold có thể cung cấp được nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe, tăng chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Meadow Fresh Calci Max

Meadow Fresh Calci Max là một sản phẩm sữa cho người thoái hóa cột sống của Úc. Đây là sản phẩm sữa tươi tách béo, bổ sung thêm canxi để phòng ngừa loãng xương, thoái hóa cột sống và điều trị các bệnh viêm xương khớp mãn tính.

Đặc biệt, sữa này được sử dụng nhiều cho trẻ nhỏ cần tăng trưởng chiều cao và người cao tuổi cần bổ sung canxi.

Lưu ý khi sử dụng sữa cho người bị thoái hóa cột sống

Các loại sữa nói chung đều là sản phẩm cung cấp được nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa, người bệnh cần lưu ý:

  • Lựa chọn sữa phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu bổ sung dưỡng chất. Nên trao đổi với bác sĩ dinh dưỡng để tìm ra sản phẩm phù hợp.
  • Nên bổ sung từ 1 đến 2 ly sữa mỗi ngày và bổ sung đa dạng các nguồn dinh dưỡng khác.
  • Uống sữa vào buổi sáng và buổi tối để dễ hấp thu dưỡng chất nhất.
  • Những người có vấn đề về tim mạch, huyết áp hoặc tiểu đường nên sử dụng sữa hạt thay vì sữa động vật.

Trên đây là 8 loại sữa dành cho người thoái hóa cột sống tốt nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, người bệnh có thể lựa chọn cho mình các sản phẩm sữa phù hợp để cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *