Top 12 Sữa Tắm Trị Viêm Nang Lông Hiệu Quả Nhanh Chóng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Ngoài việc sử dụng thuốc, để hỗ trợ tốt cho quá trình trị bệnh viêm nang lông, bạn đọc có thể sử dụng một số dòng sữa tắm chuyên dụng cho nhóm đối tượng này. Sữa tắm trị viêm nang lông sẽ giúp làm sạch sâu, hạn chế tình trạng bã nhờn tích tụ cũng như giúp bổ sung các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn. Dưới đây là thông tin chi tiết về top các loại sữa tắm chữa viêm nang lông hiệu quả nhất. 

Top 12 sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay

Viêm nang lông có thể xuất hiện ở cả người trẻ lẫn người lớn. Bệnh xảy ra khi nang lông bị tổn thương do vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm men tấn công và gây bệnh. Vậy nên để phòng tránh bệnh cũng như hỗ trợ cải thiện triệu chứng hiệu quả, các bạn cần vệ sinh da sạch sẽ với sữa tắm.   

kem tri viem nang long
Sữa tắm trị viêm nang lông có rất nhiều loại

Những loại sữa tắm này ngoài tác dụng làm sạch, chúng còn cấp ẩm, giúp da luôn ẩm mịn, hạn chế nguy cơ bị vi khuẩn xâm nhập, tấn công. Đồng thời xây dựng hàng rào bảo vệ cũng như tăng cường sức đề kháng cho da, cải thiện nhanh chóng tình trạng viêm đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Vậy đâu là sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay? Dưới đây là danh sách top 12 sản phẩm cụ thể: 

Xem thêm

The Body Shop Tea Tree Body Wash

The Body Shop Tea Tree Body Wash là một trong những dòng sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất của thương hiệu The Body Shop – một hãng mỹ phẩm vốn đã quen thuộc và có tiếng tại Việt Nam. Sữa tắm The Body Shop Tea Tree Body Wash được chiết xuất từ tinh chất tràm trà với khả năng kháng khuẩn cao, làm sạch da và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại hiệu quả. 

Ngoài tinh chất tràm trà, The Body Shop Tea Tree Body Wash còn có tinh dầu Tamanu giúp cấp ẩm và làm sáng da. Từ đó mang tới công dụng hữu ích như:

  • Làm sạch bụi bẩn, loại bỏ bã nhờn tích tụ, hạn chế tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, loại bỏ nấm gây mụn, viêm nang lông. 
  • Cải thiện sắc tố da, giúp da trở nên sáng mịn đều màu hơn. 
  • The Body Shop Tea Tree Body Wash có hương thơm tràm trà nhẹ dịu nên giúp người dùng thư giãn tốt. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000 đồng/sản phẩm. 

La Roche Posay Lipikar Gel Lavant

Đây là một loại sữa tắm trị viêm nang lông của thương hiệu nổi tiếng La Roche Posay. Sữa tắm La Roche Posay Lipikar Gel Lavant thích hợp với những làn da nhạy cảm, có thể dùng được cho trẻ nhỏ, người lớn và người dễ bị dị ứng. 

Gel tắm La Roche Posay Lipikar Gel Lavant sở hữu các thành phần chính như Coco-betaine, Citric Acid, Cocamide Mea, Aqua, Glycerin, Niacinamide, Propylene Glycol, Prunus Amygdalus Dulcis Oil/Sweet Almond Oil, Sodium Hydroxide, Sodium Benzoate, Sodium Chloride,…

Sự kết hợp của các thành phần nêu trên giúp sữa tắm La Roche Posay Lipikar Gel Lavant có thể:

  • Làm sạch bụi bẩn, sát khuẩn nhẹ nhàng và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại phát triển, lan rộng.
  • Làm dịu da, giảm ngứa, giảm mẩn đỏ cũng như giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da đang bị tổn thương.
  • Tăng cường sức khỏe làn da, củng cố hàng rào bảo vệ da trước các tác động từ môi trường.
  • Cân bằng độ pH, tránh để da khô, thiếu ẩm. 
kem tri viem nang long
La Roche Posay Lipikar Gel Lavant

Mặc dù có khả năng cải thiện bệnh viêm nang lông hiệu quả nhưng La Roche Posay Lipikar Gel Lavant sử dụng khá hao do khả năng tạo bọt kém. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 200.000 đồng/sản phẩm 200ml. 

Sữa tắm trị viêm nang lông Cetaphil Pro Ad Derma Skin Restoring Wash 

Để giải quyết tình trạng viêm nang lông gây khô da, ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt. Nhiều người đã tìm tới sản phẩm Cetaphil Pro Ad Derma Skin Restoring Wash – sữa tắm có chứa các thành phần như Tocopheryl, Sodium trideceth sulfate, citric acid, disodium edta, Butyrospermum parkii butter, aqua, guar hydroxypropyltrimonium chloride,… 

Khi sử dụng Cetaphil Pro Ad Derma Skin Restoring Wash, người dùng có thể dễ dàng cảm nhận được những ưu điểm có trong sản phẩm như sau:

  • Làm sạch da và giúp da trở nên thông thoáng, kiểm soát dầu nhờn tốt nhằm hạn chế tình trạng bít tắc nang lông.
  • Dưỡng ẩm cho da, làm dịu da và giảm kích ứng rõ rệt. 
  • Giảm khô da, ngứa ngáy, mẩn đỏ.
  • Cân bằng độ pH trên da, đồng thời khá lành tính nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau, kể cả làn da nhạy cảm. 

Tương tự như La Roche Posay Lipikar Gel Lavant, do khả năng tạo bọt kém nên thời gian sử dụng Cetaphil Pro Ad Derma Skin Restoring Wash không được lâu. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 480.000 đồng/sản phẩm. 

Stanhome Dermo Gel trị viêm nang lông

Stanhome Dermo Gel là sản phẩm thuộc thương hiệu Stanhome của Pháp. Thương hiệu này xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2013, các sản phẩm của hãng luôn được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận và đánh giá cao bởi chất lượng tốt. 

Sữa tắm Stanhome Dermo Gel được điều chế bởi các thành phần như: PEG-7 Glyceryl Cocoate, Lauryl Glucoside, Aqua, Sodium Laureth Sulfate, Natri hydroxit, Coco-Glucoside, Methylchloroisothiazolinone, Decyl Glucoside, Parfum, Glyceryl Oleate, Methylisothiazolinone.

kem tri viem nang long
Stanhome Dermo Gel trị viêm nang lông

Nhờ danh sách những thành phần nêu trên, sữa tắm trị viêm nang lông Stanhome Dermo Gel có thể mang tới cho người dùng những công dụng nổi bật như:

  • Dọn sạch bụi bẩn, dầu nhờn sâu bên trong lỗ chân lông.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da, hỗ trwoj bảo vệ trước các tác nhân có hại từ môi trường. 
  • Kháng khuẩn, kháng viêm, hỗ trợ trị mụn lưng, cải thiện và se khít lỗ chân lông.
  • Dưỡng ẩm, hạn chế các tổn thương ở da nhờ các thành phần lành tính, an toàn. 
  • Stanhome Dermo Gel được chiết xuất dưới dạng gel nên dễ sử dụng, không làm da bị trầy xước. 

Tuy nhiên, dòng sữa tắm này có tính sát khuẩn cao nên dễ làm da kích ứng. Với những làn da quá nhạy cảm, bạn không nên sử dụng Stanhome Dermo Gel. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000 – 350.000 đồng/sản phẩm.

Xem thêm

Neutrogena Acne Treatment Body Wash

Neutrogena là thương hiệu Mỹ, không riêng Neutrogena Acne Treatment Body Wash, các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu và sản xuất bởi đội ngũ bác sĩ da liễu dày dặn kinh nghiệm. 

Điểm đặc biệt của Neutrogena Acne Treatment Body Wash chính là thành phần hoạt chất Glycerin, Salicylic Acid 2% giúp hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị viêm nang lông. Chi tiết như sau:

  • Glycerin là thành phần quen thuộc trong các loại mỹ phẩm – sản phẩm chăm sóc da với tác dụng cấp ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước các tác nhân có hại từ môi trường, khói bụi, vi khuẩn, giúp da khỏe mạnh hơn. 
  • Hoạt chất Salicylic Acid 2% hỗ trợ làm giảm mụn, tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng. Từ đó giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, giúp da luôn sáng mịn hiệu quả. 

Neutrogena Acne Treatment Body Wash được chiết xuất dưới dạng gel chứa nhiều hạt scrub nên hỗ trợ tốt cho quá trình loại bỏ tế bào chết. Đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông, hạn chế mụn hình thành. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 450.000 đồng/sản phẩm 250ml. 

Sữa tắm trị viêm nang lông White Conc 

Sữa tắm trị viêm nang lông của nhật White Conc Body Shampoo sở hữu thiết kế đơn giản với nắp bật truyền thống. Sữa tắm có phông nền màu trắng, phần chữ màu xanh nổi bật, thiết kế nắp tiện lợi, chắc chắn và hạn chế tình trạng sữa tắm rơi ra ngoài nên thuận lợi khi cần mang đi công tác hay du lịch. 

White Conc với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên nhẹ nhàng, an toàn. Cụ thể là từ chiết xuất cam thảo và Bearberry có khả năng làm sạch da, giảm sự tăng sinh melanin. Bên cạnh đó còn giúp trẻ hóa làn da, giúp da trở nên sáng mịn nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào. 

kem tri viem nang long
Sữa tắm trị viêm nang lông White Conc

Khi sử dụng White Conc đúng cách sẽ giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng, mềm mịn, giảm bớt tình trạng da bị chai sần, khô ráp cũng như hạn chế mụn hình thành do bít tắc lỗ chân lông. Do có mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu nên White Conc sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn khi tắm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 213.000 đồng/sản phẩm. 

Sữa tắm Tây Thi

Tây Thi là sản phẩm duy nhất của Việt Nam có trong danh sách những loại sữa tắm trị viêm nang lông hiệu quả nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Sao Thái Dương – một trong những thương hiệu dược phẩm nổi tiếng của Việt Nam. 

Sữa tắm Tây Thi sở hữu các 100% thành phần thiên nhiên nên cực kỳ lành tính như tinh chất nhân sâm, hoa anh đào, trầu không, bí đao, nghệ vàng,… Sản phẩm có thể hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị viêm nang lông mà không khiến da bị bào mòn hay khô rát. Từ đó, việc sử dụng sữa tắm Tây Thi sẽ mang tới những tác dụng như:

  • Ức chế sự hình thành của sắc tố melanin, hỗ trợ làm mờ vết nám, tàn nhang, giúp da trắng sáng hơn.
  • Sát khuẩn nhẹ nhàng, tăng sinh collagen, chống oxy hóa, xóa mờ vết thâm mụn hiệu quả. 
  • Ngăn ngừa mụn, hạn chế tình trạng viêm da, viêm nang lông và giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng. 
  • Phục hồi làn da hư tổn, duy trì độ đàn hồi cho da, ngăn ngừa lão hóa và nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 50.000 đồng/lọ 200g.

ADerma Gel Douche Hydra-Protecteur

Sữa tắm trị mụn lưng viêm nang lông ADerma Gel Douche Hydra-Protecteur là dòng sản phẩm thuộc thương hiệu ADerma của Pháp. Sản phẩm thường được khuyến cáo nên dùng cho những trường hợp bị viêm nang lông, mụn trứng cá ở ngực, lưng. 

Nhờ có công thức giàu dưỡng chất, đặc biệt là Glycerin mà ADerma Gel Douche Hydra-Protecteur có khả năng nuôi dưỡng tế bào da, làm sạch da và mang đến làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong. Cộng thêm với đó là chiết xuất yến mạch Rhealba – tinh chất độc đáo có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, không chỉ giúp cân bằng, làm dịu da mà còn khôi phục làn da nhạy cảm, tăng cường sức đề kháng cho da. 

kem tri viem nang long
ADerma Gel Douche Hydra-Protecteur

Được biết, ADerma Gel Douche Hydra-Protecteur được chiết xuất từ công thức dịu nhẹ, không cay mắt và không gây dị ứng. Hơn nữa độ pH sinh lý phù hợp giúp giảm thiểu nguy cơ bị dị ứng. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 650.000 đồng/sản phẩm 750ml và khoảng 340.000 đồng/sản phẩm loại 200ml. 

Xem thêm

CeraVe SA Body Wash – Sữa tắm trị viêm nang lông hiệu quả

CeraVe SA Body Wash chính là cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến khi nói về các loại sữa tắm trị viêm nang lông của Mỹ. Sữa tắm CeraVe SA Body Wash sẽ giúp tẩy tế bào chết, cấp ẩm, làm mềm da và hỗ trợ trị viêm nang lông hiệu quả. 

Với thành phần Ceramides, Salicylic Acid, CeraVe SA Body Wash sẽ giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn, lớp da sần sùi và hỗ trợ phục hồi da. Cộng thêm việc bổ sung Hyaluronic Acid – hoạt chất cấp ẩm, duy trì làn da tươi trẻ, mềm mịn. Đặc biệt, CeraVe SA Body Wash không chứa chất bảo quản, paraben, các thành phần hóa học gây tổn thương da hay kích ứng. Chưa kể, CeraVe SA Body Wash còn là một trong số ít những loại sữa tắm không có mùi hương nên thường được các bác sĩ da liễu chỉ định cho những trường hợp hay bị dị ứng hoặc có làn da quá nhạy cảm. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 500.000 đồng/sản phẩm 296ml. 

Sữa tắm trị viêm nang lông A-derma

A-derma cũng là cái tên nổi bật góp mặt trong danh sách top những dòng sữa tắm trị viêm nang lông tốt nhất hiện nay. Loại sữa tắm từ thương hiệu mỹ phẩm Pháp này sẽ mang tới cho người dùng làn da mịn màng, tươi tắn hơn. Cụ thể:

  • Hoạt chất Glycerin 1%, Glucoside 4.7% giúp cải thiện làn da khô ráp, sần sùi. 
  • Nồng độ pH ở mức cân bằng – A-derma phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm hoặc đang mắc bệnh da liễu. 
  • A-derma giúp điều trị hiệu quả tình trạng viêm nang lông, mụn lưng mà không làm da bong tróc, ửng đỏ. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 350.000 đồng/sản phẩm 750ml.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm dòng sữa tắm trị viêm nang lông Hàn Quốc an toàn thì có thể tham khảo ngay sản phẩm này. Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser là sản phẩm thuộc thương hiệu Some By Mi của Hàn Quốc. 

Theo thông tin của nhà sản xuất, Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser là sữa tắm có khả năng làm sạch lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn. Do có chiết xuất tràm trà và bạch đàn nên sản phẩm còn có khả năng cải thiện mụn, viêm nang lông, mang tới làn da sạch thoáng, ẩm mịn. 

kem tri viem nang long
Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Acne Clear Body Cleanser không có chứa chất paraben, chất bảo quản hay hóa chất gây mỏng da. Thay vào đó là mùi hương nhẹ dịu, giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn và ngủ ngon hơn. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 300.000 đồng/sản phẩm 400ml.

Almond Clear – Sữa tắm trị viêm nang lông hiệu quả

Almond là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, các dòng sản phẩm của hãng đều được bổ sung Axit Mandelic từ quả hạnh nhân. Được biết, Axit Mandelic là hoạt chất có tác dụng điều trị các bệnh ngoài da như lông mọc ngược, viêm nang lông, dày sừng nang lông,… 

Almond Clear phù hợp với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm hay đang trong quá trình điều trị bệnh da liễu do thành phần 100% tự nhiên. Một số thành phần thảo dược có thể kể đến như vỏ cây phỉ, trà xanh, chiết xuất sả, hạt lựu,… giúp dưỡng ẩm, cải thiện nốt viêm do mụn, viêm nang lông. Đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình loại bỏ tế bào chết, cải thiện tình trạng dày sừng, da thiếu độ mịn màng nhờ hoạt chất AHA. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 600.000 đồng/sản phẩm 170g. 

Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng sữa tắm trị viêm nang lông

Mỗi loại sữa tắm đều có hướng dẫn cụ thể được in trên bao bì nên bạn có thể dễ dàng tham khảo trước khi sử dụng. Phần lớn các loại sữa tắm này đều có cách dùng tương tự như nhau, để thực hiện, bạn có thể áp dụng theo các bước dưới đây:

  • Đầu tiên hãy làm ướt cơ thể với nước ấm để giúp lỗ chân lông được giãn nở.
  • Lấy một lượng sữa tắm vừa đủ ra bông tắm để tạo bọt hoặc dùng trực tiếp lên tay. 
  • Sau đó bạn thoa bông tắm đều lên da và tập trung ở những vùng da dễ bị viêm nang lông như lưng, đùi,… Massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 7 phút để hỗ trợ làm sạch da và loại bỏ các yếu tố gây viêm. 
  • Tắm sạch lại với nước, thấm khô da và sử dụng thêm kem trị viêm nang lông – kem dưỡng ẩm. 
kem tri viem nang long
Cách sử dụng các loại sữa tắm trị viêm nang lông khá đơn giản

Cần lưu ý gì khi chọn sữa tắm trị viêm nang lông?

Để lựa chọn được dòng sữa tắm trị viêm nang lông hiệu quả, an toàn, bác sĩ thường đưa ra một số lời khuyên như sau:

Thành phần sữa tắm

Làn da khi bị viêm nang lông hoặc các bệnh lý da liễu khác thường rất nhạy cảm, đặc biệt là khi tiếp xúc với các loại hóa chất. Vậy nên, việc lựa chọn dòng sữa tắm có thành phần an toàn là điều cần thiết để giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện tốt. 

  • Thành phần có nguồn gốc tự nhiên: Chiết xuất trầu không, yến mạch, nghệ vàng, tinh chất hoa anh đào, trà xanh, bí đao, sả,… là những thành phần có khả năng giảm viêm hiệu quả nhưng lại rất an toàn và lành tính với cơ thể người dùng. Hơn nữa, chúng còn sử dụng được trên nền da nhạy cảm, dễ kích ứng như viêm nang lông, viêm da cơ địa,… 
  • Thành phần dưỡng da: Viêm nang lông hình thành do tình trạng da khô, gây tiết dầu quá nhiều gây bít tắc lỗ chân lông. Vậy nên việc cấp ẩm cho da sẽ giúp kiểm soát bã nhờn hiệu quả. Một số thành phần dưỡng ẩm thường có trong các loại sữa tắm gồm urea, ceramide, glycerin, hyaluronic acid,… 
  • Thành phần có tính sát khuẩn nhẹ: Ngoài việc sử dụng các loại thuốc trị viêm nang lông. Các bạn cũng có thể chọn những loại sữa tắm có thành phần sát khuẩn nhẹ để hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn, nấm, làm sạch bụi bẩn trên da. 
  • Thành phần cần tránh: Không dùng sản phẩm có chứa thành phần corticoid, paraben – chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo hương để tránh khiến da bị kích ứng, bào mòn, dễ bắt nắng,… 

Kết cấu sữa tắm trị viêm nang lông

Chị em nên ưu tiên chọn những sản phẩm sữa tắm có kết cấu dạng sữa, dạng gel. Đây là dạng kết cấu thường được khuyến khích sử dụng với những bệnh nhân bị bệnh da liễu. Bởi chúng rất dịu nhẹ, không làm tổn thương bề mặt da như sản phẩm dạng bột, hạt – kích thước phân tử lớn sẽ tạo ra ma sát và khiến da bị trầy xước, viêm nhiễm. 

Xem thêm

Độ pH của sản phẩm

Độ pH trên da người thường dao động từ 5 – 5.5 nên để tránh làm mất cân bằng pH, bạn nên chọn những loại sữa tắm có độ pH tương đương. Theo đó, những sản phẩm làm sạch da có độ pH dưới 7 và trên 5.5 là an toàn và thích hợp nhất để sử dụng trong trường hợp này.

kem tri viem nang long
Chọn sản phẩm có độ pH phù hợp, tránh làm khô da

Thương hiệu, giá thành

Nên chọn mua sữa tắm của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bởi những sản phẩm này sẽ được kiểm định về chất lượng, tính an toàn trước khi được bày bán trên thị trường nên người dùng sẽ phần nào yên tâm hơn. 

Còn về phần giá, tùy theo khả năng kinh tế mà bạn có thể chọn dòng sản phẩm trung bình hoặc cao cấp. Được biết mức giá dao động ở các dòng sữa tắm hỗ trợ trị viêm nang lông này không quá đắt, chỉ từ 100.000 – 400.000 đồng/sản phẩm. 

Lưu ý khác

Ngoài những vấn đề đã nêu, để da mịn màng, khỏe mạnh hơn, các bạn cần lưu ý thêm một số điều sau:

  • Không nên sử dụng nước quá nóng hay quá lạnh để tắm rửa – vệ sinh da. Chỉ sử dụng sữa tắm trị viêm nang lông 2 – 3 lần/tuần, việc sử dụng hàng ngày có thể khiến da trở nên nhạy cảm hơn.
  • Khi tắm, không nên chà xát quá mạnh để tránh làm tổn thương da. Thay vào đó hãy massage nhẹ nhàng và không nên tắm quá lâu, khoảng 10 phút là hợp lý. Sau khi tắm xong bạn cần thấm khô nước trên da mới nên mặc đồ. 
  • Hiệu quả tác động của các loại sữa tắm trị mụn lưng viêm nang lông còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa, tình trạng viêm da của mỗi người. Nếu sau một thời gian sử dụng mà tình trạng viêm nang lông không có dấu hiệu được cải thiện tốt, thậm chí là có xu hướng trở nặng hơn thì bạn nên đổi qua sử dụng một sản phẩm khác phù hợp hơn. 
  • Không tự ý nhổ lông, cạo lông, wax lông tại nhà. Nếu muốn triệt lông, hãy tìm tới những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để tránh gây tổn thương cho da, làm tăng nguy cơ bị viêm nang lông và các vấn đề khác. 
  • Ngưng dùng sữa tắm nếu có hiện tượng kích ứng, dị ứng, mẩn ngứa, phát ban, nổi mề đay,… Đồng thời cần báo cho bác sĩ ngay để có hướng xử lý kịp thời, tránh để bệnh phát triển theo chiều hướng xấu hơn. 
  • Cần mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt để tránh gây bí da, ma sát và không mặc đồ ướt. 
  • Giặt giũ và thay chăn gối, ga giường thường xuyên, nên phơi đồ dưới trời nắng. 

Trên đây là những gợi ý về top sữa tắm trị viêm nang lông hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng với những tiêu chí lựa chọn, lưu ý nêu trên sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm trị viêm nang lông phù hợp, an toàn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *