Đông trùng hạ thảo khô Vietfarm
755,000đ
Mã SP : DTK10
Đông trùng hạ thảo Vietfarm (trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc), sở hữu hàm lượng Cordycepin và Adenosine tốt nhất thị trường. Là sản phẩm ĐẦU TIÊN và DUY NHẤT tại Việt Nam nuôi cấy theo quy trình bán tự nhiên đột phá. Thiết kế sang trọng, đa dạng mẫu mã, được tư vấn bởi bác sĩ đầu ngành, Đông trùng hạ thảo Vietfarm lọt top Thương hiệu nổi tiếng 2020. Xem thêm: https://dongtrungvietfarm.com/
Khối lượng 10G
Số lượng
+
-

Đông Trùng Hạ Thảo Có Dùng Cho Trẻ Em Được Không?

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em như thế nào và có thực sự hiệu quả hay không? Cần lưu ý những gì khi cho các bé dùng loại dược liệu này? Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng để đông trùng hạ thảo vừa có thể phát huy hết tác dụng, vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Chuyên gia lý giải trẻ em có nên dùng đông trùng hạ thảo không?

Nhiều cha mẹ thắc mắc liệu trẻ em có nên ăn đông trùng hạ thảo? Trước khi tìm hiểu về tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em, chúng ta cần hiểu rõ về việc ở độ tuổi nào mới bắt đầu dùng được loại dược liệu này.

Theo TS.BS Vân Anh, Đông trùng hạ thảo nổi tiếng với vô số công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, dù có là “thần dược” thì cũng không phải tất cả mọi người đều có thể sử dụng. Trên thực tế, đông trùng hạ thảo chỉ dùng được cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi tuyệt đối không được dùng loại dược liệu này.

Theo quan niệm của đông y, thể trạng của trẻ dưới 5 tuổi là thuần dương vô âm, nghĩa là thường nóng. Trong khi đó đông trùng hạ thảo lại là sản phẩm có tính ấm, vậy nên nếu sử dụng thì thậm chí sẽ càng khiến cơ thể nóng hơn, bệnh nặng hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng sau 12 tuổi thì cơ thể của trẻ mới đủ phát triển để hấp thụ được hàm lượng dưỡng chất quá lớn trong dược liệu này.

Tuy nhiên, kể cả với những trẻ đã có thể sử dụng được đông trùng hạ thảo, cha mẹ cũng không nên quá lạm dụng. Trẻ em là đối tượng nhạy cảm, các cơ quan trong cơ thể chưa phát triển toàn diện, do đó phụ huynh phải hết sức cẩn trọng. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn để đảm bảo sử dụng đúng cách. 

Tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em

Sau khi đã hiểu rõ về việc trẻ em có nên uống đông trùng hạ thảo hay không, hãy cùng tìm hiểu những công dụng của loại dược liệu này. Thực hư về tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em là như thế nào?

  • Nâng cao sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo chứa Protein, axit amin, vitamin A, B2, C, E, K, khoáng chất dồi dào, cung cấp năng lượng, giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh hơn, tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tật, ngừa ốm vặt, cảm mạo.
  • Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi: Tăng khả năng lưu thông máu, điều hòa và cân bằng nội tiết trong cơ thể. Nhờ đó giúp giải toả áp lực học tập, giảm căng thẳng, ngừa trầm cảm, bổ sung năng lượng tích cực cho con. 
  • Kích thích sự phát triển: Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện hơn về cả thể chất lẫn tinh thần. Kích thích não bộ phát triển, cải thiện trí nhớ, nâng cao tư duy, tăng khả năng tập trung. Đồng thời hoạt chất Cordyceps tăng cường sản sinh ATP, truyền năng lượng từ mô tế bào đến cơ bắp, giúp con phát triển thể chất vượt trội.
  • Cải thiện tình trạng biếng ăn: Một trong những tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em là cải thiện tình trạng biếng ăn. Tất cả là nhờ khả năng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi và hấp thụ dưỡng chất. Từ đó giúp trẻ không chỉ ăn ngon miệng mà còn tiêu hóa tốt hơn.

[Cảnh báo] Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đông trùng hạ thảo giá rẻ chất lượng kém, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong quá trình nuôi cấy có sử dụng hóa chất kích thích hoặc dùng diêm sinh trong phơi sấy, sử dụng hóa chất bảo quản, quy trình sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Việc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Những cách sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ em hiệu quả nhất

Khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ, cha mẹ nên tham khảo qua ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để có liều lượng phù hợp nhất. Thông thường, liều lượng thích hợp sẽ giao động trong khoảng 3 – 4gram tươi hoặc 1 – 2 gram ở dạng khô.

Dưới đây là một số gợi ý về cách dùng đông trùng hạ thảo mang đến hiệu quả cao cho trẻ em mà cha mẹ có thể tham khảo.

  • Ăn trực tiếp với nước ấm: Đông trùng hạ thảo sống tương đối mềm, do đó trẻ có thể nhai trực tiếp mà không cần qua chế biến. Khi ăn chỉ cần nhai thật kỹ và uống kèm nước ấm để dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn. Nên cho trẻ ăn khi còn đói và mỗi ngày chỉ dùng một lần.
  • Hấp cùng mật ong và đường phèn: Chuẩn bị lượng đông trùng hạ thảo cùng đường phèn và mật ong, sau đó bỏ vào bát nhỏ, hấp cách thủy hoặc hấp trong nồi cơm điện từ 10 – 15 phút. Cha mẹ nên cho trẻ dùng khi đang còn nóng và trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Trà đông trùng hạ thảo: Có thể dùng đông trùng hạ thảo hô hoặc dạng bột cho vào ấm rồi cho thêm nước nóng khoảng 70 – 80 độ C. Ủ trà trong khoảng 15 phút là có thể sử dụng, nên cho trẻ ăn cả phần cái để hấp thụ được toàn bộ dưỡng chất.
  • Ngâm mật ong: Chuẩn bị 10g đông trùng hạ thảo và 300ml mật ong cho vào hũ rồi đậy kín nắp, để nơi thoáng mát, khô ráo, mỗi ngày lấy khoảng 5ml hỗn hợp ngâm pha với nước ấm cho trẻ uống.
  • Hầm cùng thịt gà: Chuẩn bị đông trùng hạ thảo, thịt gà (có thể thay thế bằng chim cút), táo đỏ, gừng tươi cùng gia vị vừa đủ. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi hầm kỹ nhỏ lửa trong khoảng 1 giờ, mỗi ngày cho trẻ dùng 1 bát.
  • Nấu cháo: Chuẩn bị đông trùng hạ thảo, gạo nếp và một ít gừng tươi. Cho gạo nếp vào ninh cho đến khi nhừ thì thêm đông trùng hạ thảo vào, hầm tiếp trong khoảng 15 phút. Có thể chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày cho trẻ ăn, tuy nhiên không nên để qua đêm bởi rất dễ bị ôi thiu và giảm dưỡng chất.

Những lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ

Nhìn chung, tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em là vô cùng tuyệt vời nếu chúng ta biết dùng đúng cách. Ngược lại, nó cũng sẽ phản tác dụng nếu chúng ta sử dụng không có kiểm soát. Để loại “tiên dược” này phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần lưu ý những điều sau khi dùng cho con trẻ:

  • Hiện có rất nhiều nơi bán đông trùng hạ thảo không rõ nguồn gốc, chất lượng kém hoặc hàng giả. Vì vậy hãy chọn những cơ sở cung cấp dược liệu uy tín để mua.
  • Đông trùng hạ thảo chỉ là một dược liệu giúp bồi bổ cơ thể, đồng thời hỗ trợ phòng và chữa bệnh. Nó không thể thay thế bất kỳ loại thuốc đặc trị nào.
  • Không nên để trẻ em uống đông trùng hạ thảo khi đang bị cảm, ho, sốt.
  • Nếu trẻ bị nổi mề đay, phát ban sau khi dùng đông trùng hạ thảo, bạn nên giảm liều lượng xuống và giãn cách tần suất sử dụng.
  • Không nên dùng đồ vật kim loại để chế biến hoặc đựng đông trùng hạ thảo. Nếu đun thì nên dùng nồi sứ hoặc nồi đất.

Vậy là chúng ta đã hiểu đông trùng hạ thảo trẻ em uống được không. Trên đây là những thông tin giúp bạn nắm rõ hơn về tác dụng của đông trùng hạ thảo với trẻ em cùng một số lưu ý khi dùng. Hy vọng có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả của loại dược liệu này khi dùng cho trẻ.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần