Tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân: Quy trình khám và chi phí

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân là sự lựa chọn của nhiều người dân tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vậy quy trình thăm khám chữa bệnh ở đây ra sao? Người bệnh cần lưu ý những gì khi khám bệnh? Bài viết dưới đây là các thông tin bổ ích sẽ giúp các bạn trả lời các thắc mắc trên.

Tán sỏi thận tại Bệnh viện Bình Dân có tốt hay không?

Bệnh viện Bình Dân là chuyên khoa xếp hạng I của thành phố Hồ Chí Minh, là cơ sở khám và điều trị ngoại khoa số 1 của khu vực miền Nam. Với bề dày hơn 75 năm, bệnh viện nhận được nhiều sự tín nhiệm từ người dân và các cán cán bộ trong ngành y tế.

tan soi than tai benh vien binh dan
Bệnh viện Bình Dân là một trong các địa chỉ khám bệnh tin cậy tại Thành phố Hồ Chí Minh

Khoa Ngoại tiết niệu là một trong các chuyên khoa hàng đầu của bệnh viện. Đây là nơi chuyên khám và điều trị các bệnh liên quan đến thận và tiết niệu như: Sỏi thận, sỏi niệu, lọc máu, phẫu thuật chỉnh, tạo hình đường niệu… Đối với bệnh nhân tán sỏi thận, có thể đến Khoa Phẫu thuật Điều trị Sỏi thận Chuyên sâu của khoa Ngoại tiết niệu để chữa bệnh.

Tại đây có đội ngũ giáo sư, bác sĩ chuyên khoa II trong lĩnh vực Ngoại tiết niệu rất giàu kinh nghiệm và có uy tín. Họ đều tốt nghiệp từ các trường y khoa hàng đầu Việt Nam và thế giới. Mỗi năm khoa đều cử bác sĩ đi học tập kỹ thuật mới từ nước ngoài để nâng cao trình độ. Trong đó, tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân đã được tiến hành từ năm 1997. Từ đó đến nay, đã có hàng nghìn ca tán sỏi thận thành công được tiến hành mỗi năm.

Những năm gần đây, khoa Ngoại tiết niệu của bệnh viện được đầu tư nhiều thiết bị hiện đại. Các máy móc như máy tán sỏi bằng máy laser, máy X-quang C-arm… đều được nhập khẩu từ các công ty thiết bị y tế lớn trên thế giới. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm khi đến đây để điều trị tán sỏi thận.

tan soi than tai benh vien binh dan
Bệnh viện Bình Dân được trang bị nhiều máy móc thiết bị hiện đại

Chi phí tán sỏi thận ở bệnh viện Bình Dân

Bệnh viện Bình Dân là bệnh viện công lập hàng đầu của cả nước. Mặc dù vậy, chi phí khám chữa bệnh ở đây khá rẻ, phù hợp với mức chi trả của người bệnh. Các chi phí khám chữa bệnh chung đều được bệnh viện niêm yết như sau:

  • Chi phí khám bệnh từ 50.000 đến 100.000 đồng, nếu chọn bác sĩ thì chi phí là 200.000 đồng.
  • Tiền công dịch vụ phẫu thuật tán sỏi thận qua da là 10.000.000 đồng.
  • Tiền công dịch vụ thủ thuật từ 1.250.000 đồng đến 2.500.000 đồng.
  • Nếu khám theo gói, chi phí sẽ được giảm xuống.
  • Tiền giường cho bệnh nhân nội trú khoảng 480.000 đồng/ ngày, đã bao gồm chi phí ăn 3 bữa. Nếu đăng ký ở phòng VIP thì giá thành là 1.800.000 đồng/ ngày.
  • Ngoài ra, tiền thuốc và vật tư y tế được niêm yết riêng.

Thông thường, các trường hợp tán sỏi thận ở bệnh viện Bình Dân phải chi trả số tiền khác nhau cho từng loại kỹ thuật:

  • Tán sỏi thận ở ngoài cơ thể: Chi phí tốn khoảng 6.000.000 đồng.
  • Tán sỏi thận qua da: Chi phí là từ 15.000.000 đến 18.000.000 đồng.
  • Tán sỏi ngược dòng qua ống nội soi mềm: Chi phí từ 16.000.000 đến 20.000.000 đồng

Chi phí trên dành cho các đối tượng không có bảo hiểm y tế. Nếu người bệnh có bảo hiểm tại Bệnh viện Bình Dân thì chỉ cần trả từ 10 – 20% viện phí. Trường hợp bảo hiểm trái tuyến thì chi phí phải trả cao hơn, nhưng thường khoảng đến 10.000.000 đồng.

Quy trình tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân

Quy trình thăm khám và chữa bệnh sỏi thận tại đây khá đơn giản. Bao gồm những bước cơ bản như sau:

Chuẩn bị

Trước khi tiến hành tán sỏi thận, người bệnh cần được làm các xét nghiệm sau: Chụp X- quang, xét nghiệm máu, nội soi… Ngoài ra, người bệnh được xét nghiệm để chắc chắn không bị dị ứng với các thuốc mê, thuốc tê dùng trong phẫu thuật. Từ đó hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

tan soi than tai benh vien binh dan
Trước khi tiến hành tán sỏi, người bệnh được làm các xét nghiệm tiền phẫu thuật

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được tư vấn kỹ càng, đảm bảo có tâm lý thoải mái trước khi tiến hành tán sỏi. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần đảm bảo không ăn trước ca phẫu thuật 12 tiếng. Việc đo huyết áp được tiến hành thường xuyên để đảm bảo có đủ sức khỏe để thực hiện.

Về phía bệnh viện, để thực hiện tán sỏi thận thì cần chuẩn bị phòng mổ và phòng hồi sức. Trong đó, phòng mổ cần được trang bị chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ như sau:

  • Máy nội soi tán sỏi
  • Dây dẫn ống mềm bằng cao su
  • Ống dẫn lưu Sonde JJ
  • Các dụng cụ y khoa dùng để gặp sỏi thận
  • Ngoài ra còn cần các thiết bị gây mê nội khí quản, các dụng cụ và thiết bị hồi sức, các loại dịch truyền, kháng sinh sử dụng trong phẫu thuật, cấp cứu…

Xem thêm

Thực hiện tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân

Khi đến giờ, bệnh nhân sẽ được các nhân viên y tế đưa vào phòng mổ. Người nhà bệnh nhân có thể đợi ở khu vực chờ phía bên ngoài. Thông thường tán sỏi thận qua da chỉ mất khoảng 60 phút, tính cả thời gian tiến hành hậu phẫu.

  • Đầu tiên, người bệnh sẽ được gây tê tủy sống để giảm bớt đau đớn trong quá trình tán sỏi.
  • Sau đó, các bác sĩ sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng để chọc vào vùng lưng hoặc thắt lưng. Từ đó sẽ tạo ra một đường nối vào thận. Máy nội soi tán sỏi sẽ được đưa vào theo đường này.
  • Tại vị trí có sỏi thận, mở máy tán sỏi để phá vỡ cấu trúc sỏi. Sỏi sẽ bị vỡ thành các mảnh nhỏ hơn hoặc các mảnh vụn.
  • Đặt ống dẫn lưu mềm tại thận và kết thúc phẫu thuật.
tan soi than tai benh vien binh dan
Tiến trình tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân diễn ra trong một giờ đồng hồ

Sau phẫu thuật

Sau khi kết thúc ca phẫu thuật, người bệnh sẽ được đưa trở lại phòng. Tại đây, các bác sĩ sẽ thường xuyên theo dõi người bệnh để đảm bảo xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra trong giai đoạn hậu phẫu.

Thông thường, người tán sỏi thận chỉ mất khoảng 1 ngày là có thể thực hiện các sinh hoạt bình thường. Những người được đặt ống nước tiểu thì vận động khó khăn hơn. Các y tá sẽ tiến hành vệ sinh các ống này và hướng dẫn người nhà bệnh nhân..

Thường sau từ 1 đến 3 ngày, tùy từng trường hợp, người bệnh sẽ được cho ra viện. Người nhà bệnh nhân có thể tiến hành hoàn tất các thủ tục, trả nốt tiền viện phí, nhận lại thẻ bảo hiểm y tế tại phòng tài vụ. Rồi ra khoa dược, lấy thuốc theo đơn mà bác sĩ kê để uống ở nhà.

Người bệnh tán sỏi thận phải đến tái khám sau khi phẫu thuật 30 ngày. Lúc này bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng bệnh và tháo ống sonde JJ đặt trong người bệnh nhân. Sau đó người bệnh có thể yên tâm về nhà. Hoặc có trường hợp phải ở lại tiếp tục điều trị nếu vẫn còn sỏi thận.

tan soi than tai benh vien binh dan
Người bệnh tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân được bác sĩ thăm khám sau phẫu thuật

Lưu ý khi chữa tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân

Người bệnh có thể yên tâm khi đến để tiến hành tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân. Các giai đoạn khám chữa bệnh đều diễn ra theo quy trình được công bố công khai tại bệnh viện. Tuy nhiên, có một số điều mà bạn đọc nên lưu ý để việc khám chữa bệnh được diễn ra suôn sẻ:

  • Hiện nay, hiện nay bệnh viện có 2 khu điều trị riêng biệt cho bạn lựa chọn là:
    • Khu khám thường: ở 371 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
    • Khu khám kỹ thuật cao: ở 326 – 328 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, chi phí sẽ đắt hơn, nhưng lại hiện đại hơn. Người bệnh tiến hành tán sỏi tốt nhất nên đăng ký chữa tại khu này.
  • Thời gian làm việc: Khám trong giờ là từ 7h đến 16h (nghỉ trưa từ 11h30 đến 12h30) các ngày từ thứ 2 đến thứ 6. Thứ 7 chỉ khám ngoài giờ trong buổi sáng từ 7h đến 11h.
  • Do bệnh viện luôn có rất đông người đến khám, người bệnh nên đăng ký khám trước một ngày qua tổng đài 028 1081.
  • Người bệnh nên có bảo hiểm y tế để được hỗ trợ đa số các chi phí tán sỏi thận.
  • Nếu người bệnh đăng ký bảo hiểm y tế tại bệnh viện Bình Dân, cần chuẩn bị sẵn 1 bản photo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân; 2 bản photo thẻ bảo hiểm y tế.
  • Nếu người bệnh có bảo hiểm trái tuyến, nên xin giấy chuyển viện từ nơi đăng ký bảo hiểm đến bệnh viện Bình Dân. Tốt nhất là chuẩn bị giấy từ trước khi đi khám.
  • Người bệnh cần chuẩn bị số tiền đủ để tiến hành tán sỏi thận. Để tránh tình trạng tự ý xuất viện để trốn trả phí, hiện nay bệnh viện đã yêu cầu người bệnh hoàn thiện chi phí xong mới được tán sỏi.
  • Nếu người bệnh đang sử dụng thuốc khác, nên dừng việc uống thuốc ít nhất 3 ngày trước khi tiến hành tán sỏi thận. Điều này là để đảm bảo không xảy ra tương tác thuốc.

Trên đây là các thông tin cần thiết liên quan đến việc đi tán sỏi thận tại bệnh viện Bình Dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng qua đó bạn đọc có thể lựa chọn đến khám và điều trị ở đây một cách dễ dàng.

Nên tìm hiểu

Bình luận (1)

  1. Lê đình hai says: Trả lời


    Có thể thực hiện việc tán sỏi vào các ngày nghỉ ngày lễ hay không

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *