Bí quyết vàng giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thận bị suy giảm chức năng sẽ khiến các chất cặn bã tích tụ lại trong cơ thể và kéo theo hàng loạt hệ lụy nghiêm trọng như tăng huyết áp, bệnh về xương khớp, mỡ máu… Chính vì vậy, bảo vệ và tăng cường chức năng thận là điều được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. 

Để tăng cường chức năng thận, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc bổ thận, đồng thời xây dựng chế độ ăn uống khoa học, kết hợp với các bài tập phù hợp giúp hỗ trợ chức năng sinh lý của thận và tăng cường sức khỏe tốt nhất.

Tăng cường chức năng thận bằng thuốc

Thuốc tăng cường chức năng thận là các viên uống có chứa các hoạt chất hỗ trợ cải thiện chức năng thanh lọc và bài tiết của thận. Một số sản phẩm mà bệnh nhân có thể tham khảo là Sâm nhung bổ thận TW3, Ích Thận Vương, Mãnh Lực Trường Xuân.

Sâm nhung bổ thận TW3

Sâm nhung bổ thận TW3 là sản phẩm có khả năng tăng cường chức năng thận và cải thiện một số bệnh yếu sinh lý ở cả nam và nữ giới. Sản phẩm được bào chế từ các dược liệu quý như nhung hươu, thục địa, nhân sâm, cam thảo… có tác dụng thanh lọc cơ thể, tráng dương, hoạt huyết và nâng cao sức khỏe hiệu quả.

Sâm nhung bổ thận TW3 là sản phẩm có khả năng tăng cường chức năng thận và cải thiện một số bệnh yếu sinh lý
Sâm nhung bổ thận TW3 là sản phẩm có khả năng tăng cường chức năng thận và cải thiện một số bệnh yếu sinh lý

Người bệnh nên sử dụng 2-3 viên/ngày chia thành 2 lần uống. Sản phẩm khá an toàn và ít gây tác dụng phụ, tuy nhiên, chống chỉ định với những người ngoại cảm, mẫn cảm, người kiết lỵ và dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

Ích Thận Vương

Ích thận vương là thuốc bổ thận kết hợp giữa Đông và Tây y giúp bổ thận, cải thiện các chứng thận hư ở cả nam và nữ giới. Sản phẩm chứa các thành phần như linh chi đỏ, trầm hương, hoàng kỳ, coenzyme Q10… có tác dụng lọc máu ở thận, phục hồi chức năng và các tế bào bị tổn thương ở thận.

Bệnh nhân nên sử dụng 2-3 viên/ngày chia thành 2 lần, uống liên tục trong ít nhất 4-6 tháng để thấy được hiệu quả rõ rệt và được bác sĩ khuyên nên sử dụng sau khi ăn 1 tiếng.

Mãnh Lực Trường Xuân

Mãnh lực Trường xuân là thuốc tăng cường chức năng thận được nghiên cứu và phân phối độc quyền bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Đây là bài thuốc được phát triển từ bí kíp được lưu truyền nhiều đời của người Thái – Tây Bắc.

Mãnh lực Trường xuân là thuốc tăng cường chức năng thận được phát triển từ bí kíp được lưu truyền nhiều đời của người Thái
Mãnh lực Trường xuân là thuốc tăng cường chức năng thận được phát triển từ bí kíp được lưu truyền nhiều đời của người Thái

Sản phẩm chứa các thành phần như sâm cau, dâm dương hoắc, ba kích, nhục thung dung… đều là các cây thuốc nam có tác dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới.

Mãnh lực trường xuân là bài thuốc bốc theo thang bao gồm Đại bổ hoàn, Bổ thận hoàn, Mãnh lực trường xuân tửu và Cố tinh trường xuân hoàn. Sản phẩm được ra mắt lần đầu vào năm 2008 với 2 chế phẩm là Bổ thận hoàn và Đại bổ hoàn. Ngày nay, sản phẩm đã được bài chế thành dạng viên hoàn đóng hộp. Người bệnh nên sử dụng mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 6-8 viên liên tục trong khoảng từ 2-4 tháng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Uy Long Đại Bổ

Uy Long Đại Bổ được phục dựng và phát triển từ bài thuốc của Thái Y Viện triều Nguyễn. Bài thuốc được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, có tác dụng bổ thận, tráng dương và tăng cường sinh lý nam giới.

Sản phẩm được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên được tuyển chọn kỹ lưỡng như sâm cau, ba kích, dâm dương hoắc, nhục thung dung, thỏ ty tử, tang phiêu tiêu… nên vô cùng an toàn và lành tính.

Uy Long Đại Bổ là bài thuốc có tác dụng bổ thận và tăng cường sinh lực cho nam giới
Uy Long Đại Bổ là bài thuốc có tác dụng bổ thận và tăng cường sinh lực cho nam giới

Trong đó, Uy Long Đại Bổ Đan được cô lại theo quy trình đặc biệt và đòi hỏi kỹ thuật vô cùng phức tạp. Thành phần của sản phẩm bao gồm lộc nhung, nhục thung dung, thỏ ty tử, phá cố chỉ, ngài tằm đực, xà sàng tử, tỏa dương có tác dụng bổ thận và tăng cường sinh lực cho nam giới. Người bệnh nên uống mỗi tuần 1 viên, uống sau khi ăn 1 tiếng.

Uy Long Đại Bổ Hoàn cũng được bào chế từ các dược liệu thiên nhiên như nhục thung dung, dâm dương hoắc, toả dương, sâm cau, kim anh tử, đỗ trọng, tang phiêu tiêu, thỏ ty tử, đẳng sâm. Sản phẩm có tác dụng bổ thận, hỗ trợ tăng cường chức năng thận và sức khỏe sinh lý cho nam giới. Phái mạnh nên uống 6-9 viên, chia thành 2 lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả rõ rệt.

Khi sử dụng các loại thuốc bổ thận trên đây, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ và tuân thủ theo chỉ định về liều dùng và thời gian sử dụng, tuyệt đối không tự ý mua thuốc về sử dụng hoặc kéo dài thời gian khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc có bất cứ biểu hiện khác thường nào, bệnh nhân nên báo ngay cho bác sĩ để có phương án khắc phục kịp thời.

Bài tập giúp thận khỏe

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, bệnh nhân mắc bệnh thận cũng có thể áp dụng một số bài tập giúp tăng cường chức năng thận. Đây đều là những bài tập khỏe thận nhẹ nhàng, vô cùng đơn giản và có thể thực hiện tại nhà dễ dàng. Bệnh nhân có thể tham khảo một số bài tập sau đây:

Chà sát 2 vành tai

Theo quan niệm trong Đông y, hình dáng của tai giống với 2 quả thận. Đúng như vậy, tai là cơ quan chứa nhiều huyệt dẫn đến thận. Vì vậy bài tập chà sát 2 vành tai có tác dụng dưỡng thận khỏe và tăng cường chức năng thận hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Sử dụng 2 tay cầm nhẹ vào vành tai.
  • Chà sát đến khi vành tai nóng lên và tỏa nhiệt.
  • Thực hiện mỗi ngày từ 2-4 lần.
  • Mỗi lần 20 phút sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu và bổ thận hiệu quả.

Massage gan bàn chân

Huyệt Dũng Tuyền trên gan bàn chân có liên quan mật thiết đến thận và hỗ trợ chức năng đào thải độc tố ở thận. Vì thế, massage rất tốt cho quá trình đào thải độc tố và cặn bã ra bên ngoài cơ thể.

Massage gan bàn chân rất tốt cho quá trình đào thải độc tố và cặn bã ra bên ngoài cơ thể
Massage gan bàn chân rất tốt cho quá trình đào thải độc tố và cặn bã ra bên ngoài cơ thể

Cách thực hiện:

  • Người bệnh cần xác định chính xác vị trí huyệt Dũng Tuyền.
  • Dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng điểm huyệt và cả gan bàn chân.
  • Thực hiện mỗi ngày khoảng 2-3 lần, mỗi lần dao động từ 20-30 phút.

Nắm chặt tay giúp tăng cường chức năng thận

Bài tập khỏe thận tiếp theo mà người bệnh có thể tham khảo và luyện tập là động tác nắm chặt tay. Nắm chặt tay giúp người bệnh bổ sung nguyên khí cho thận cũng như giữ lại tinh khí, từ đó giúp thận khỏe và hoạt động tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Bệnh nhân đặt ngón tay cái vào giữa lòng bàn tay, 4 ngón tay còn lại thì gập xuống để giữ chặt ngón cái.
  • Giữ nguyên tư thế này trong 5 phút, sau đó thả lỏng tay và lặp lại động tác này 1 lần nữa.
  • Kiên trì thực hiện mỗi ngày 2 lần sẽ giúp tăng cường chức năng thận hiệu quả.

Những bài tập khỏe thận trên đây đều vô cùng an toàn và dễ thực hiện. Người bệnh cần kiên trì thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Thực phẩm tăng cường chức năng thận

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho thận cũng là một trong những cách tăng cường chức năng thận hiệu quả.

Những thực phẩm giúp bổ thận và tăng cường chức năng sinh lý của nam giới có thể kể đến như ớt chuông đỏ, lòng trắng trứng, cá, bí ngô, bắp cải, súp lơ, tỏi… Đây đều là những thực phẩm giàu dưỡng chất, có tác dụng giảm bớt áp lực cho thận, hỗ trợ đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể.

Bổ sung các thực phẩm tốt cho thận
Bổ sung các thực phẩm tốt cho thận
  • Ớt chuông đỏ: Ớt chuông chứa nhiều dưỡng chất tốt cho thận như chất xơ, natri, kali, vitamin A, C, B6. Vì vậy, người thận yếu nên bổ sung ớt chuông trong các bữa ăn hằng ngày của mình để tăng cường sức khỏe cho thận.
  • Lòng trắng trứng: Trong lòng trắng trứng có chứa hàm lượng protein dồi dào, có tác dụng bổ thận và tăng cường chức năng thận hiệu quả.
  • : Cá cũng chứa hàm lượng protein và Omega3 dồi dào, chống viêm và ngăn ngừa các tổn thương thận. Vì vậy, bệnh nhân cần bổ sung các loại cá béo như cá thu, cá ngừ, cá hồi… vào thực đơn mỗi ngày để bổ thận.
  • Bí ngô: Bí ngô không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn là dược liệu bổ thận cường dương bởi trong bí ngô có hàm lượng tinh bột cao và chỉ số đường huyết thấp.
  • Giá đỗ: Đây cũng là một trong những thực phẩm hỗ trợ chức năng thận tốt ở nam giới. Giá đỗ chứa nhiều hoạt chất như carotene, omega và các vitamin B2, B12, C… giúp tăng cường sức khỏe sinh lý nam hữu hiệu.

Song hành cùng việc tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho thận thì bệnh nhân cũng cần kiêng các thực phẩm không tốt cho thận như đồ ăn nhiều muối, thực phẩm giàu kali, photpho… cũng như chất kích thích và đồ uống có cồn.

Xem thêm

Top 10+ thực phẩm chức năng bổ thận tốt nhất hiện nay

Những lưu ý giúp thận khỏe mạnh mỗi ngày

Điều quan trọng để duy trì thận khỏe là bệnh nhân cần sống và làm việc đều đặn, hài hòa, nghỉ ngơi thường xuyên. Tiếp đó, cần cân bằng chế độ ăn uống khoa học, uống đủ nước và luyện tập thể dục, thể thao đều đặn.

Nói cách khác, để thận luôn khỏe mạnh thì người bệnh cần duy trì được các thói quen tốt cũng như hạn chế các hoạt động làm tăng áp lực lên thận. Cụ thể:

  • Trước hết, để giữ cho thận khỏe mạnh, người bệnh nên uống đủ nước mỗi ngày để thận làm việc hiệu quả.
  • Duy trì cân nặng cơ thể cân đối, tránh tình trạng thừa cân, béo phì gây áp lực lên thận.
  • Tránh làm việc quá căng thẳng dẫn đến stress, ảnh hưởng đến hoạt động của thận.
  • Ngủ đủ giấc, ít nhất là 7 tiếng mỗi đêm để không ảnh hưởng đến hoạt động của thận.
  • Hạn chế ngồi làm việc liên tục cả ngày, cần tạo cho mình thói quen vận động, thỉnh thoảng đứng dậy đi lại trong văn phòng.
  • Không sinh hoạt tình dục quá độ, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận.
  • Kiểm soát lượng đường và lượng mỡ trong máu bởi bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh thận mãn tính.
  • Thường xuyên đi khám sức khỏe, kiểm tra đánh giá chức năng thận thường xuyên để phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời.

Bệnh nhân nên sử dụng thuốc hay thực phẩm chức năng, áp dụng các bài tập kết hợp với việc bổ sung các thực phẩm tốt cho thận để tăng cường chức năng thận hiệu quả. Bên cạnh đó, người bệnh nên thường xuyên đi thăm khám để sớm phát hiện được tình trạng bệnh của mình để chữa trị kịp thời.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *