Bí Quyết “ĂN TẾT TẸT GA – KHÔNG LO NỔI MỤN”

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tết đến với vô vàn các món ngon như: bánh chưng, chè, thịt kho, mứt kẹo, nước ngọt,… và là dịp bạn được “xả hơi” ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi. Tuy nhiên, đây cũng chính là những “nhân tố” nguy hiểm có thể đe dọa làn da của bạn, đặc biệt là khi da bạn thuộc đối tượng “nhạy cảm” dễ nổi mụn. Vậy làm thế nào để ăn tết tẹt ga mà không sợ nổi mụn? – Hãy theo dõi bài viết dưới đây để kịp thời xử lý nhé.

Ăn bánh chưng đúng “vị” truyền thống

Bánh chưng là món ăn cổ truyền, đặc biệt nhất trong ngày Tết Nguyên Đán và là món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, đây cũng là thực phẩm khiến da bạn dễ nổi mụn nhất, vì bánh chưng làm từ gạo nếp, đậu xanh rất giàu năng lượng và tương đối nóng.

Vậy ăn bánh chứng như thế nào để không nổi mụn? – Hãy làm như sau:

  • Chỉ ăn bánh chưng “vị truyền thống” không nên chiên, rán nhiều dầu mỡ.
  • Không nên ăn quá nhiều bánh chưng đặc biệt là vào buổi tối
  • Có thể ăn kèm với các món ăn dễ tiêu hóa như dưa hành muối, củ kiệu,…

Đừng khiến cơ thể bị “quá tải” với các món thịt kho, nướng

Nếu bạn có 1 làn da “đỏng đảnh” thì hãy kiểm soát tốt thực đơn ngày tết của mình, đừng “thả ga” với các món thịt kho, thịt nướng, thịt mỡ,… Có thể thay thế bằng các món cá, giò chả,… để làm bớt lượng chất béo được nạp và hạn chế nổi mụn.

Bánh – Mứt – Kẹo – Nước ngọt không nên ăn quá nhiều

Đồ ngọt cũng là một trong những “kẻ thù” của làn da mụn. Do vậy hãy kiểm soát sở thích của mình với các món bánh, mứt, kẹo quá ngọt, nước có ga,… để da được mịn màng, xinh đẹp, rạng rỡ trong dịp Tết.

Rượu – Bia cũng khiến da bạn “biểu tình”

Rượu, bia là loại đồ uống sẽ gây nên tình trạng mất nước, phá hủy vitamin A, C trong cơ thể, gây kích thích làn da tiết nhiều dầu nhờn, và việc nổi mụn là không thể tránh khỏi. Do đó, để bảo vệ làn da hãy nói lời TỪ CHỐI với các “đối tượng” phá hủy hình tượng này nhé.

Nên ăn nhiều trái cây, rau xanh

Ăn nhiều rau củ quả không chỉ cung cấp vitamin mà còn bổ sung nước và chất xơ, vừa tốt cho sức khoẻ mà vừa giúp làn da khỏe mạnh, mịn màng. Đồng thời, ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các đốm mụn đáng ghét nữa. Trái cây, rau xanh cũng sẽ giúp cân bằng thực đơn “toàn đạm” trong ngày Tết của bạn.

Điều chính phương thức chế biến thức ăn

Vào những ngày Tết, các nguồn thực phẩm thường rất nhiều dưỡng chất, nên bạn hãy ưu tiên các món không sử dụng nhiều dầu mỡ để hạn chế dung nạp vào người các chất béo có hại nhé. Bởi đây là nguyên nhân chính của việc tăng cân và nổi mụn đấy. Do đó, hãy vào bếp và trổ tài một vài món rau, món luộc trong mâm cơm, biết đâu món ăn bạn nấu sẽ trở thành món “hoa hậu” vô cùng đắt khách :D.

Hãy lưu ý những mẹo trên để làn da luôn khỏe mạnh, xinh đẹp, rạng rỡ, nói KHÔNG với MỤN trong ngày tết nhé. Chúc các bạn luôn Da xinh đón xuân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *