Thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không? Cách cải thiện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không là câu hỏi được rất nhiều nam giới không may mắc phải tình trạng này băn khoăn và lo lắng. Bởi thận đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể con người. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc tìm hiểu qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Tình trạng thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không?

Thận yếu là tình trạng chức năng thận đang bị suy giảm vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Máu không được lọc, các chất cặn bã không được bài tiết và đào thải ra ngoài mà tích tụ lại ở bên trong cơ thể gây nên nhiều bệnh và các biến chứng nguy hiểm khác.

Để trả lời chính xác thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng hay không, chúng ta cần hiểu rằng: Thận đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể người.

than yeu co anh huong den tinh trung khong
Thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng? Vấn đề được nhiều người quan tâm

Trong Y học cổ truyền, thận ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Thận dương (hoạt động tốt) thì máu được lọc, chất độc được đào thải ra bên ngoài, cơ thể khỏe mạnh, bổ thận, tráng dương, sinh lý tốt, khả năng sinh sản tốt.

Ngược lại, khi thận yếu (hoạt động kém) thì cơ thể yếu, tóc bạc, răng lung lay, máu xấu, cơ thể tích tụ nhiều chất độc, nhiều bệnh tật, sinh lý giảm, kéo theo khả năng sinh sản cũng ảnh hưởng.

Đến đây có lẽ đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý hay tinh trùng của nam giới hay không. Câu trả lời là thận yếu ảnh hưởng đến nhu cầu hoạt động sinh dục nhiều hơn là chất lượng tinh trùng. Bởi tinh trùng là do tinh hoàn sản xuất.

Do đó những tác động ảnh hưởng đến tinh hoàn mới ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng như: Lối sống, chế độ dinh dưỡng các bệnh về nam khoa, ung thư tuyến tiền liệt, viêm, phì đại,….Còn thận là cơ quan về hệ tiết niệu, nên sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Nếu như chỉ bị thận yếu mà chưa bị biến chứng đến tinh hoàn, thì du nhu cầu suy giảm nhưng chất lượng tinh trùng vẫn được giữ nguyên.

Tuy nhiên khi bị thận yếu, nam giới thường mệt mỏi, những cơn đau lưng diễn ra liên tục và không còn khỏe mạnh trong “chuyện ấy”. Hơn nữa những người đang trong quá trình điều trị sử dụng thuốc cũng sẽ bị ảnh ảnh hưởng đến ham muốn tình dục.

than yeu co anh huong den tinh trung khong
Thận yếu có ảnh hưởng nhưng không quá nhiều

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh sản, mang thai được không?

Ngoài vấn đề thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không thì thận yếu có tác động vào quá trình thụ thai, sinh sản hay không cũng được nhiều người quan tâm.

Câu trả lời là sẽ ảnh hưởng đến một phần nào đó trong vấn đề này. Bởi thận yếu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, máu không được lọc một cách bình thường như mọi người, đồng thời các chất độc tích tụ trong người gây nên nhiều bệnh khác.

Người bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, đau lưng, từ đó, suy giảm ham muốn tình dục, mất cảm giác với bạn tình. Chính điều đó cũng khiến cho vấn đề thụ thai, sinh sản bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, thận yếu sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu lưu thông không đều và đủ. Và khi máu không đủ thì ảnh hưởng đến việc cương cứng của dương vật trong quá trình giao hợp để thụ thai. Gần như không còn sức trong chuyện ấy và dừng giữa chừng. Tình trạng này xảy ra nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và chất lượng tinh trùng của nam giới.

Đó là với nam giới, còn với nữ giới thì thận yếu không có những biểu hiện rõ ràng, mà phát triển âm thầm. Đó cũng là lý do đến khi phát hiện ra thì tình trạng ngày càng nặng hơn và việc giải quyết cũng khó khăn hơn.

than yeu co anh huong den tinh trung khong
Thận yếu sẽ tác động vào quá trình thụ thai do nhiều yếu tố

Thận yếu ở nữ giới không ảnh hưởng quá nhiều đến ham muốn tình dục nhưng lại ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng mang thai. Nhiều chị em trong giai đoạn này thường bị sảy thai, khó thụ thai hoặc thậm chí thai nhi bị dị tật bẩm sinh,…

Tuy nhiên các bạn cũng đừng quá lo lắng vì theo nhiều chuyên gia đã thăm khám trên nhiều bệnh nhân, thì thận yếu cũng không quá ảnh hưởng đến vấn đề sinh lý, thụ thai và có con của các cặp đôi. Mọi người vẫn có thể hoàn toàn có con bình thường trong giai đoạn này. Hơn nữa hiện nay, cũng có rất nhiều biện pháp khác nhau để thuyên giảm tình trạng này, giúp nam giới lấy lại phong độ và kéo dài cuộc yêu.

Nên tìm hiểu

Biện pháp cải thiện tình trạng thận yếu như thế nào?

Có nhiều cách để cải thiện tình trạng thận yếu để các cặp đôi lấy lại cảm giác và ham muốn nhiều hơn. Trong đó phải kể đến những mẹo dân gian, bài thuốc Đông y và Tây y hiện đại. Cụ thể như sau:

Mẹo dân gian thực hiện tại nhà

Với các mẹo dân gian, bạn chỉ cần thực hiện tại nhà, rất đơn giản. Các nguyên liệu cũng dễ kiếm, dễ tìm và dễ sử dụng hơn. Hơn nữa với những thành phần dược tính an toàn, sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Một số mẹo dân gian thực hiện tại nhà như sau:

Điều trị nhanh bằng đu đủ xanh

Đu đủ xanh có chứa rất nhiều thành phần giúp nhuận tràng, bổ huyết, giải độc cho thận, gan vô cùng hiệu quả. Ngoài ra những loại Vitamin A, K, E,… khoáng chất, sẽ tăng cường dưỡng chất cho cơ thể một cách hiệu quả. Cách thực hiện mẹo dân giản đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 quả đu đủ xanh gọt bỏ phần nắp đầu và nạp bỏ phần hạt bên trong.
  • Nhét một ít muối vào bên trong và cho vào một cái tô to để trong nồi hấp cách thủy.
  • Hấp khoảng 15 – 20 phút để đu đủ chín.
  • Mỗi ngày ăn đều đặn như thế làm 2 lần để thấy những hiệu quả tốt nhất.
than yeu co anh huong den tinh trung khong
Đu đủ xanh giúp điều trị thận yếu, tăng cường sức khỏe

Dùng cây mã đề chữa thận yếu

Cây mã đề là một loại cây thuốc Nam được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị bệnh thận yếu. cây có thể giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan, tăng cường chức năng thận. Cách dùng như sau:

  • Chuẩn bị một nắm lá mã đề, rửa sạch và để ráo, (bạn cũng có thể dùng thêm một ít cam thảo dây để tăng vị ngọt và dễ uống hơn).
  • Cho thảo dược vào trong ấm cùng 1 lít nước để đun sôi trong 10 phút.
  • Chắt nước ra uống trong ngày, có thể dùng thay cho nước lọc đều được.
 

Biện pháp Tây y thuyên giảm nhanh

Tây y là biện pháp điều trị tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Các triệu chứng sẽ nhanh chóng thuyên giảm. Nam giới cũng nhanh chóng cải thiện được nhu cầu sinh lý của mình hơn. Tuy nhiên, mọi loại thuốc Tây y sử dụng cần được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không nên tự ý sử dụng để tránh những biến chứng có thể gặp phải.

Thuốc Tây để điều trị thận yếu sẽ được kê tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người. Thông thường, các loại thuốc Tây sẽ được kê tùy theo tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Một số thuốc phổ biến như cân bằng lượng axit uric, điều hòa và cân bằng huyết áp, chống thiếu máu, bổ máu, thuốc lợi tiểu,….

than yeu co anh huong den tinh trung khong
Thuốc Tây cũng được sử dụng nhiều

Lưu ý trong chế độ ăn uống và sinh hoạt

Ngoài ra chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày cũng giúp tình trạng thận hư được cải thiện, từ đó giúp nam giới lấy lại phong độ trong mọi cuộc yêu. Cụ thể như sau:

  • Có một chế độ ăn uống thật lành mạnh và khoa học. Tăng cường bổ sung những thực phẩm tốt cho sức khỏe, rau xanh, hoa quả trái cây. Hạn chế tối đa những thực phẩm giàu đạm và Protein, chỉ bổ sung một lượng vừa đủ trong ngày.
  • Những thực phẩm là thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, đồ đông lạnh cũng nên hạn chế hoặc không sử dụng để tránh những biến chứng có thể xảy ra.
  • Cấp đủ nước hằng ngày để tăng cường chức năng thận và đào thải được độc tố ra bên ngoài cơ thể.
  • Có một lối sống lành mạnh, ăn ngủ nghỉ khoa học, cũng như tăng cường vận động thể dục thể thao tăng cường sức khỏe.

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về thận yếu có ảnh hưởng tới tinh trùng không. Hy vọng qua đây giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này cũng như biết cách để cải thiện tình trạng hiện tại, nâng cao sức khỏe của bản thân.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *