Thận yếu nên ăn gì? 12 thực phẩm tốt nhất cho người bị thận yếu

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thận yếu là bệnh lý phổ biến thường liên quan đến tuổi tác và một số yếu tố khác như thừa cân, ít vận động. Trong đó, chế độ ăn uống quyết định không nhỏ đến kết quả điều trị bệnh. Vậy người bệnh thận yếu nên ăn gì? Kiêng gì mau khỏi? Dưới đây là lời khuyên của chuyên gia cũng như những lưu ý về dinh dưỡng cho người bị thận yếu. Chi tiết về các thực phẩm, mời bạn xem ở bài viết dưới đây.

Thận yếu nên ăn gì?

Theo các chuyên gia người bị thận yếu cần phải cẩn trọng trong chế độ ăn uống. Bởi các loại thực phẩm khi được dung nạp vào cơ thể nếu không được chuyển hóa hết thành chất thải sẽ làm gia tăng áp lực cho thận. Ngược lại, việc bổ sung dinh dưỡng hợp lý sẽ hỗ trợ không nhỏ giúp thúc đẩy quá trình điều trị được rút ngắn.

than yeu nen an gi
Người bị thận yếu cần có chế độ ăn uống lành mạnh

Tuy nhiên, mỗi người sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Vậy nên các chuyên gia sẽ căn cứ vào từng trường hợp cụ thể mà đưa ra những lời khuyên riêng. Nhưng bên cạnh đó sẽ có một số điểm chung mà người bị thận yếu nên chú ý áp dụng. Vậy người bệnh thận yếu nên ăn gì?

Các loại cá béo

Cá thu, cá trích, cá hồi hay cá ngừ,… là những loại cá béo có chứa nhiều omega 3 có tác dụng chống viêm nên thường được khuyên dùng cho những bệnh nhân bị yếu thận. Những món ăn được chế biến từ cá trở thành lựa chọn hoàn hảo để giải quyết các vấn đề, triệu chứng phiền nhiễu của bệnh thận yếu.

Lòng trắng trứng

Những thực phẩm giàu protein bao gồm cá bơn, cá hồi, cá ngừ, ức gà, thịt bò,… được khuyên là không nên sử dụng khi đang mắc bệnh thận. Tuy nhiên, protein đóng một vai trò quan trọng trong việc chống lại tình trạng nhiễm trùng, sửa chữa các mô trong cơ thể cũng như đáp ứng nhiều chức năng khác. Vậy nên các thực phẩm có protein ít photpho là lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh lúc này.

than yeu nen an gi
Thận yếu nên ăn gì? Ăn lòng trắng trứng gà và hạn chế dung nạp lòng đỏ

Nhắc đến các loại protein ít photpho không thể không nhắc tới lòng trắng trứng gà. Lưu ý bạn chỉ nên ăn mình lòng trắng và hạn chế tối đa việc dung nạp lòng đỏ trứng vào cơ thể nếu đang gặp bất cứ vấn đề nào về thận.

Thận yếu nên ăn gì: Bí ngô

Bí ngô không chỉ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn là thực phẩm tuyệt vời trong việc cải thiện chức năng của thận. Trong bí ngô có chứa hàm lượng tinh bột cao nhưng chỉ số đường huyết thấp nên rất tốt cho người bệnh thận. Thế nên dù có dung nạp nhiều thì nồng độ đường huyết trong máu cũng không bị tăng, quá trình lọc – thải của thận cũng diễn ra hiệu quả hơn.

Bắp cải rất tốt cho người bị thận yếu

Là một trong những loại rau xanh được rất nhiều chuyên gia khuyên dùng khi gặp các trục trặc về chức năng thận. Bắp cải có chứa hàm lượng phytochemical lớn giúp giảm các tế bào gốc tự do gây nguy hại cho da và cơ thể. Bên cạnh đó, với hàm lượng kali thấp, bắp cải giúp giảm áp lực thải lọc chất độc mà thận vẫn thường đảm nhiệm.

Ớt chuông đỏ

Thói quen ăn quá nhiều thức ăn cay nóng ở nhiều người thực sự không tốt cho sức khỏe. Nhưng nếu dùng một lượng vừa đủ, đặc biệt là khi thận yếu thì rất tốt, bởi lẽ chúng có thể giúp cơ thể bạn phá vỡ các chất thải trong máu nhờ các loại vitamin A, C, B6, Natri, Kali, lycopene. Ngoài ra, ớt đỏ còn được biết đến với công dụng tăng cường sinh lý nam rất hiệu quả.

than yeu nen an gi
Ớt chuông đỏ rất tốt cho người bị bệnh thận

Ăn tỏi khi thận yếu

Thận yếu nên ăn gì? Tỏi không chỉ là một loại gia vị quen thuộc mà còn là vị thuốc không thể thiếu trong nhiều bài thuốc dân gian trị bệnh. Hoạt chất allicin có trong tỏi có khả năng làm ức chế hoạt động và làm tiêu diệt các mầm mống gây bệnh như virus, khuẩn nấm, ký sinh trùng,… Việc bổ sung tỏi trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi các hư tổn ở thận, cũng như bảo vệ thận tránh nguy hiểm bị mắc các bệnh lý khác như nhiễm trùng thận.

Chưa dừng lại ở đó, hoạt chất allicin còn có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, duy trì huyết áp ở mức ổn định. Do huyết áp là một trong những yếu tố tác động và ảnh hưởng đến thận. Vậy nên khi duy trì huyết áp ở mức ổn định sẽ làm giảm áp lực lên thận cũng như giúp tình trạng bệnh nhanh chóng thuyên giảm.

Khoai lang

Từ lâu khoai lang đã được biết đến là một trong những loại rau củ tốt cho sức khỏe và mang đến nhiều lợi ích cho người bị thận yếu. Loại củ thông dụng này chứa một hàm lượng tinh bột, chất xơ, chất khoáng cùng các vitamin giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà không gây béo.

than yeu nen an gi
Khoai lang là một loại củ phổ biến và là món ăn yêu thích của nhiều người

Ngoài ra, khi so sánh khoai lang với các loại ngũ cốc khác, người ta thấy hàm lượng đường tồn tại trong khoai thấp hơn nhiều. Do đó, ăn khoai lang mỗi ngày sẽ giúp ổn định huyết áp, giảm áp lực lên thận. Đồng thời cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào và đảm bảo cho các hoạt động của thận.

Hơn nữa, beta – carotene được tìm thấy trong khoai lang còn có công dụng hữu hiệu trong vấn đề tăng sức đề kháng, nhanh chóng phục hồi các tổn thương cũng như loại bỏ các tác nhân gây hại cho cơ thể nói chung và cho thận nói riêng.

Thận yếu nên ăn nhiều rau xanh

Rau xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn hỗ trợ, tác động tích cực tới chức năng của thận. Phần lớn các loại rau xanh đều có độ pH cao, có khả năng trung hòa dịch vị dạ dày và kiềm hóa nước tiểu tốt. Tác động này giúp người bệnh bài tiết nước tiểu dễ dàng và khiến thận hoạt động trơn tru hơn.

Bên cạnh đó, các hợp chất thực vật từ rau xanh như beta-carotene, glucosinolate, kaempferol, niacin, riboflavin,… còn hỗ trợ quá trình bài tiết độc tố và thanh lọc cơ thể. Do đó, việc bổ sung rau xanh vào chế độ ăn có thể giúp làm sạch máu, giảm tải chức năng lọc máu ở thận.

Bơ rất tốt cho người thận yếu

Bơ rất thích hợp cho những bệnh nhân bị suy giảm chức năng thận. Trong loại quả giải nhiệt này có khả năng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào và dễ chuyển hóa. Ngoài ra, do có chứa nhiều acid béo không no, khoáng chất, vitamin,… nên bơ được liệt vào danh sách những thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe con người.

than yeu nen an gi
Bơ rất tốt cho người thận yếu

Theo các nghiên cứu mới nhất, bơ còn có khả năng làm giảm cholesterol, triglyceride trong máu. Vì vậy, sử dụng bơ trong chế độ ăn có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch, giữ huyết áp cân bằng. Điều này rất có lợi cho các trường hợp bị suy giảm chức năng thận do những biến chứng của bệnh huyết áp cao.

Thay thế đạm động vật bằng các loại đậu

Đậu xanh, hạt đậu đỏ, đậu nành, đậu Hà Lan,… là nguồn đạm thực vật lành mạnh hơn so với đạm động vật. Khi bổ sung những thực phẩm này, cơ thể vẫn được cung cấp các dưỡng chất cần thiết nhưng không ảnh hưởng tiêu cực tới chức năng của thận.

Ngoài ra, các loại đậu này còn chứa nhiều acid amin, hợp chất thực vật có khả năng loại bỏ gốc tự do, thanh lọc cơ thể cũng như giảm nồng độ cholesterol.

Nên bổ sung dưa lưới vào các bữa ăn hàng tuần cho người thận yếu

Quả dưa lưới có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, không đạm và chất béo nên rất thích hợp cho những trường hợp bị thận yếu. Bên cạnh những hợp chất thực vật như acid caffeic, quercetin, phytoene,… dưa lưới góp phần hỗ trợ tiêu trừ các gốc tự do, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

than yeu nen an gi
Thận yếu ăn gì: Người bệnh nên bổ sung dưa lưới vào các bữa ăn hàng tuần

Hàm lượng natri, kali trong dưa lưới rất thấp, vì thế có thể duy trì mức huyết áp ổn định, tránh gây áp lực và tác động xấu tới các cơ quan bài tiết của cơ thể.

Thận yếu nên ăn gì: Táo

Được biết đến là một trong những loại trái cây chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tổng thể. Với hàm lượng epicatechin flavonoid có khả năng duy trì huyết áp ở mức ổn định và làm giảm cholesterol hiệu quả nên táo là loại quả được nhiều người bệnh yêu thích.

Ăn táo thường xuyên mỗi ngày giúp phòng ngừa nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Chẳng hạn như táo có khả năng làm giảm nguy cơ đột quỵ, bảo vệ tim mạch và hạn chế gây áp lực lên thận.

Thận yếu nên kiêng gì?

Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh, bệnh nhân bị thận yếu cần kiêng, hạn chế một số thức ăn, đồ uống làm tăng áp lực lên thận, khiến tình trạng bệnh chuyển biến theo chiều hướng nghiêm trọng. Dưới đây là một trong số những thực phẩm mà người bị thận yếu nên kiêng cử.

Thực phẩm chứa nhiều đường, muối

Ngoài vai trò bài tiết nước tiểu, thận còn đảm nhận chức năng lọc máu, cân bằng nồng độ điện giải trong cơ thể. Do đó, khi thu nạp các thực phẩm chứa nhiều muối, đường thận sẽ phải hoạt động hết công suất để đào thải lượng đường, muối dư thừa qua đường tiểu.

Tìm hiểu ngay

than yeu nen an gi
Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường hoặc nhiều muối

Vậy nên nếu thường xuyên bổ sung nhóm thực phẩm này, áp lực lên thận sẽ ngày càng lớn, từ đó khiến bệnh tình tiến triển theo chiều hướng tiêu cực hơn. Những thực phẩm chứa nhiều đường và muối gồm có: Thực phẩm chế biến sẵn như lạp xưởng, thịt xông khói, xúc xích,… mắm, bánh kẹo, thức ăn nhanh, snack, bánh kẹo, socola, nước ngọt có gas,…

Kiêng các loại thực phẩm làm tăng quá trình kết tinh muối

Có rất nhiều thực phẩm có khả năng làm tăng quá trình kết tinh muối trong cơ thể như rau bina, gừng, măng tre, đậu đỗ,… Chính vì thế, người bị thận yếu nên hạn chế ăn chúng để giảm tải hoạt động của thận cũng như bảo vệ thận tốt hơn.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Với nhóm thức ăn nhiều dầu mỡ thì người bệnh nào cũng cần kiêng khem. Xúc xích rán, gà rán là những món ăn khiến hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Khi vấn đề này xảy ra, thận phải lọc máu với tần suất cao hơn, chức năng của thận từ đây cũng bị suy giảm.

than yeu nen an gi
Đồ ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe

Hơn nữa, đồ ăn nhiều dầu mỡ là nguyên nhân khiến nhiều người bị thừa cân. Việc thừa cân sẽ dẫn tới các bệnh lý về tim mạch, béo phì – đây cũng là một trong những yếu tố khiến thận yếu hơn.

Thực phẩm giàu đạm

Đạm chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của cơ thể, nhưng việc dung nạp quá nhiều đạm có thể khiến cơ thể bị ảnh hưởng, đặc biệt là thận. Sau khi dung nạp, đạm sẽ chuyển thành acid uric, ure và creatinin tồn đọng trong nước tiểu và buộc thận phải thực hiện hoạt động bài tiết.

Mặc dù vậy với những người có chức năng thận suy giảm, thường xuyên ăn thực phẩm giàu đạm có thể làm tăng áp lực lên thận, khiến cơ quan này suy giảm nghiêm trọng hơn.

Tránh các thực phẩm giàu photpho, kali, natri

Với những trường hợp bị suy giảm chức năng thận, việc dung nạp quá nhiều photpho và kali vào cơ thể sẽ khiến thận quá tải. Đồng thời không thể duy trì nồng độ 2 khoáng chất này ở mức bình thường nên dễ khiến mất cân bằng điện giải. Tình trạng này cần được can thiệp kịp thời nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Thận yếu nên kiêng gì? Hạn chế thịt gia cầm giàu protein

Khi thận bị yếu, ăn quá nhiều protein sẽ khiến thận hoạt động quá tải, vì khi protein vỡ ra chúng sẽ tạo thành các chất thải lơ lửng trong mỗi tế bào máu. Vậy nên, người bệnh thận nên hạn chế dùng thịt gia súc, gia cầm thay vào đó hãy bổ sung vào chế độ ăn các món như đậu quả, đậu phụ.

Không nên uống rượu, bia

Thận yếu nên tránh ăn gì? Rượu, bia là những đồ uống mà những bệnh nhân bị thận yếu nên tránh xa. Bởi những chất như acid lactic, aldehyde, cồn, methanol,… có thể làm tăng cường sản xuất acid lactic và khiến thận phải hoạt động “vất vả” để đào thảo acid lactic. Điều này vô tình làm acid uric lắng đọng trong các ống thận, khiến thận bị suy giảm chức năng nhanh chóng.

than yeu nen an gi
Thận yếu nên kiêng gì? Không uống rượu, bia và các đồ uống có cồn khác

Bên cạnh đó, một số loại rượu có chứa nồng độ cồn cao còn gây ngộ độc và làm tăng nguy cơ suy thận cấp tính. Ngoài ra, người bệnh cũng cần nói không với thói quen hút thuốc lá hay sử dụng thuốc điều trị một cách tùy tiện. Đặc biệt là các loại thuốc thải trừ qua thận như thuốc chống viêm không steroid, thuốc giảm đau, viên sủi C, thuốc tăng bài tiết acid uric,…

Lưu ý và nguyên tắc ăn uống khoa học dành cho người bị thận yếu

Bên cạnh việc thận yếu nên ăn gì, kiêng gì thì người bệnh cũng cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế tình trạng mất sức. Bạn có thể tham khảo các cách lựa chọn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe tốt hơn theo một số lưu ý dưới đây:

  • Người bệnh không nên loại bỏ hoàn toàn chất đạm trong khẩu phần ăn mà nên thay thế đạm có nguồn gốc động vật thành thực vật để bảo vệ chức năng thận tốt hơn. Điều này cũng giúp cho quá trình lọc máu của thận diễn ra dễ dàng hơn.
  • Nên ăn thức ăn mềm, không nên sử dụng đồ ăn quá cứng vì điều này sẽ khiến hệ bài tiết phải làm việc “tích cực” hơn. Từ đây, chức năng của thận cũng theo đó bị ảnh hưởng.
  • Thực đơn hàng ngày cần đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho người bị thận yếu. Bên cạnh đó, việc đổi bữa liên tục cũng giúp người bệnh đỡ chán và ăn ngon miệng hơn.
  • Bạn cần cung cấp đủ nước mỗi ngày để giúp cơ thể thanh lọc tốt hơn. Tuy nhiên bạn nên chia nhỏ lượng nước cho mỗi lần sử dụng.

Trên đây là những nhóm thực phẩm tốt cho người bị thận yếu và những đồ ăn người bệnh cần kiêng khem. Người bệnh có thể lưu lại những thông tin hữu ích này để sử dụng khi cần thiết. Bên cạnh đó, thận yếu nên ăn gì, kiêng gì còn tùy theo từng trường hợp nhất định. Vậy nên hãy tới các cơ sở y tế để khám, các bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn lời khuyên chính xác nhất.

Đọc ngay

Bình luận (34)

  1. Đỗ Văn Mạnh says: Trả lời


    Ô, hóa ra ăn chuối không tốt cho thận à. Xưa các cụ vẫn có câu ăn gì bổ nấy, em cứ tưởng ăn chuối là phải bổ chuối chứ nhỉ

    1. Huỳnh Nam says: Trả lời


      Quan niệm đấy giờ không có đất diễn nữa đâu, ăn gì bổ nấy mà thấy mấy ông ăn cà dê, cà lợn nhiều toàn thấy mỡ máu tăng cao chứ được cái bổ béo gì vào thận đâu, đầy ông vẫn yếu như thường

    2. Chu Trần Toàn says: Trả lời


      Tôi năm nay 56 tuổi rôi, thận cũng có vẻ kém đi vì thấy đi tiểu đêm thường xuyên mà hay đau nhức gối và thắt lưng lắm. Chuyện vợ chồng cũng không được suôn sẻ như trước. Vợ mấy hôm nay cũng tích cực bồi bổ lắm nhưng toàn kiếm sơn hào hải vị ở đâu, nào hàu với thịt dê, thịt bò đến phát ngán cả ra, giờ biết thêm một vài loại thực phẩm tốt cho sinh lý nữa để đổi bữa

      1. Nguyễn Tiến Hồng says:


        E ăn rau giá cũg thấy khá tốt, ngày phải ăn nửa kí. Mog sao cải thiện được chứ giờ yếu quá, vợ lườm luýt suốt ngày. Trước được 10 phút mà giờ chỉ còn 5

      2. Minh Thắng says:


        Vãi bác, 5p mà muốn lên 10 thì không chỉ ăn uống mà khỏe được đâu. nó là cả một quá trình, ăn thôi mà khỏe đươc thì trên đời này làm gì có ông nào yếu. Bác tìm hiểu mua thêm thuốc đông y, thuốc bổ dương với rượu bổ dương về mà uống. Thấy có bài uy long đại bổ tửu này em đang dùng thấy ổn áp https://www.tapchidongy.org/review-bai-thuoc-uy-long-dai-bo-tuu.html

      3. Toàn - 88 says:


        Cái rượu này dùng như nào, tôi không uống được rượu nhiều vì lần nào dùng cũng đỏ mặt tía tai, không biết có dùng được không

      4. Minh Thắng says:


        Loại này là rượu bổ nên mỗi lần dùng chỉ cần 1 ít thôi, 1-2 chén nhỏ mà hay dùng để uống rượu đấy, không cần nhiều. Uống xong lên giường ôm vợ chứ có đi đâu mà phải lo bác

  2. Khiêm Nguyễn says: Trả lời


    Tôi gần đây có triệu chứng đi tiểu đêm nhiều, lắt nhắt thường xuyên thấy người mệt mỏi, mỗi lúc lâm trận với vợ cần thời gian khởi động rất lâu mà lại không kéo dài được vì chỉ một lúc là ra rồi, lúc ra cảm giác cũng không phê như trước. như thế có phải thận yếu không bác sĩ, điều trị như thế nào

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, theo quan niệm đông y thận chủ về tàng tinh, chủ cốt tuỷ, chủ về sinh dục và phát dục của cơ thể bởi vậy khi thận suy yếu thì xương khớp đau nhức đặc biệt là khớp gối, ngoài ra hoạt động sinh dục cũng không được bình thường gây nên các chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ,… Bởi vậy khi có các triệu chứng trên bạn nên sớm đến khám bác sĩ để được bác sĩ tư vấn và đưa ra phương hướng điều trị phù hợp nhất bạn nhé.
      Hiện tại phòng khám có bài thuốc Uy Long đại bổ với thành phần hơn 30 loại quý dược có tác dụng bổ thận tráng dương, khắc phục toàn diện các tình trạng thận hư thận yếu bạn có thể tham khảo nhé.
      Thông tin đến bạn !

    2. Nguyen Huynh says: Trả lời


      Trieu chung giong het m, than hu thay ro roi con gi, chua som di khong lai hoi han. Dan ong co moi cai day de lam canh thoi, khong duoc coi nhu vat

    3. Đỗ Đức Đoàn says: Trả lời


      Tình trạng như nay bác cứ ăn uống bổ sung dinh dưỡng một thời gian, ăn uống khoa học như lời khuyên của bác sĩ trong bài viết ấy. Sau đó nếu vẫn không cải thiện thì tính chuyện thuốc thang sau, nhớ tập thể dục nữa nhé

  3. Trần Toàn Hiếu says: Trả lời


    Em bị xuất tinh sớm hơn 2 năm nay, giờ mới 4 chục tuổi đầu mà đã đâm ra cái tật chán vợ, giảm ham muốn không thiết tha gì chuyện chăn gối nữa. Các bác bảo thế có phải có vấn đề rồi không hay là do sinh lý bình thường. Giờ mỗi lần cố muốn chiều vợ thêm tí thì thằng nhỏ nó cứ mềm oặt ra, mệt phờ. Tháng vợ chồng được 2 lần là nhiều, có tháng chẳng lần nào

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, các triệu chứng kể trên của bạn có thể nghĩ tới tình trạng suy giảm hoocmon nam nên dẫn đến các biểu hiện rối loạn sinh lý, giảm ham muốn và đồng thời ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn sau này. Không biết ngoài các triệu chứng kể trên bạn còn có triệu chứng nào nữa không. Bạn vui lòng chia sẻ thêm về tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn cho bạn kĩ hơn nhé.
      Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé!
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Trọng Thủy says: Trả lời


      Úi dời, thế thì lại khổ thân chị vợ quá. Vợ chồng em tuần nào cũng giã 3-4 trận mà còn chưa hết công suất ấy. Tình hình bác như thế thì có vấn đề chặt luôn, không đi khám sớm nó còn nhiều hệ lụy, ảnh hưởng khác nữa đấy. Chuyện hoocmon không đùa được đâu

    3. Nam Trần says: Trả lời


      Anh bên trên nói rất đúng, biểu hiện như vậy chỉ có thể do hóc môn nam bị giảm đột ngột nên mới thế, chứ bình thường ra mấy ông 60-70 vẫn còn thèm gái là chuyện bình thường. Như em trước đây cũng gặp tình trạng này rồi, 1 phần do hồi trẻ có thói quen thủ dâm, một phần cũng do đơt đó bị stress công việc bia rượu nhiều nên mới đâm ra đổ đốn. Trên bảo dưới không nghe, chuẩn bị lâm trận rồi mà kim vẫn chỉ địa chứ không chỉ thiên, khởi động mãi mới chịu lên thì được 2-3p đã tự động xuống. Vợ em buồn nhưng cũng cố động viên và tẩm bổ cho em nhưng không mấy cải thiện. Tưởng cuộc sống bế tắc cho đến khi em biết đến bài thuốc uy long đại bổ, ban đầu dùng hiệu quả chưa rõ nhưng càng về sau thì tình hình càng cải thiện dần. Tuy chậm nhưng chắc, điều trị đến đâu là khỏi đến đấy. Khoảng 3 tháng sau điều trị thì em lấy lại được sung mãn tuổi trẻ, không chỉ khỏe lên trong chuyện xx mà toàn trạng cũng thấy khỏe hơn nhiều

      1. nguyen xuan hung says:


        uong thuoc nay co can phai kieng chuyen o chong khong, muon dung ma chi lan tan moi khoan nay

      2. Nam Trần says:


        Tất nhiên là không, chỉ kiêng rượu bia chất kích thích thôi, còn abcxyz thì vẫn cứ bình thường chứ chú

      3. Ba Duy says:


        Thuốc này gồm những gì thế anh, thấy bài viết cũng có nói nhưng tận mấy loại như kia, nhìn hoa hết cả mắt

      4. Nguyễn Đình Lộc says:


        Thì phải dùng ngần ấy thuốc mà bác. Như em đây bị xuất sớm lâu rồi nên bác sĩ bảo phải dùng tất tần tật 4 loại đó kết hợp mới có hiệu quả. Còn tùy từng người khác nhau, bác cứ đến đó khám xem thế nào

  4. Quang Minh says: Trả lời


    Ăn nhiều muối, nhiều mỡ, nhiều dưa hấu là thận yếu. Giờ mới biết. Trước không biết cứ ăn đẫy vào, thảo nào mà dạo gần đây cứ thấy đuối đuối

    1. Thảo Ly says: Trả lời


      Giờ đọc bài này em cũng mới biết đấy bác, về nhà phải điều chỉnh chế độ ăn cho chồng ngay và luôn không thì nguy to

  5. Đỗ Chí Tình says: Trả lời


    Có bác nào giống em không chứ em ăn uống đầy đủ lắm, bao nhiêu đồ tốt đồ bổ đều dùng thường xuyên mà chỉ có lên được một vài phút rồi lại không thể nào lên được nữa, em cũng kiêng rượu bia rồi thể dục các kiểu chứ có phải không đâu. Đang tính mua thuốc cường dương về dùng chắc hiệu quả nhanh

    1. Thanh Thản - Hòa Bình says: Trả lời


      Nhanh thì nhanh thật nhưng khéo không hãm được bác ạ. Đã dùng cường dương r là phải dùng suốt, bỏ cái là nó lại yếu ngay. Nhiều người dùng còn nhờn thuốc liệt cả … đấy bác

    2. Lê Trọng Hợi says: Trả lời


      Giờ nhắc đến thuốc cường dương với thuốc kích dục là em sợ lắm bác ạ, trước em có một thời gian dùng rồi, quảng cáo là loại thảo dược không độc nhưng em dùng xong thấy quay đơ luôn, đau đầu chóng mặt mà toát hết mồ hôi. 1 lần duy nhất thôi là tởn đến bây giờ luôn

      1. Lưu Tấn says:


        Mọi người tìm hiểu thuốc uy long đại bổ nàymà dùng, thuốc này tốt, điều trị gần như mọi triệu chứng yếu sinh lý. trước tôi bị rối loạn cương dương không thể lên được mà giờ dùng mấy tháng nhạy hẳn, nhìn thấy vợ là muốn dựng lên rồi https://trungtamytedpbackan.com/uy-long-dai-bo-co-tot-khong.html

    3. Lỗ Văn Liễu says: Trả lời


      Thuốc gì uống tận mấy tháng thế, uống mấy tháng xong là ngưng hay uống liên tục, uống lâu như thế có sowk sao không

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, liệu trình bài thuốc Uy Long Đại Bổ từ 2-3 tháng tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân. Thông thường sau 2-3 tháng tình trạng bệnh sẽ được cải thiện rõ rật, khắc phục hoàn toàn các tình trạng rối loạn sinh lý và bạn không cần phụ thuộc vào thuốc nữa nhé. Bài thuốc Uy long đại bổ với thành phần là các thảo dược đạt chuẩn nên rất an toàn.
        Để được tư vấn chi tiết và nhanh chóng hơn, bạn có thể để lại số điện thoại hoặc liên hệ tới số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 nhé!
        Thông tin đến bạn!

  6. Lê Thanh Hiền says: Trả lời


    Vk ck e lấy nhau được hơn 2 năm chưa có con, e đi khám thì sức khoẻ thì bảo cả vợ cả chồng đều ko có bệnh lý gì, đi bắt mạch đông y thì người ta bảo chồng em bị thận dương yếu, có kê thuốc uống rồi nhưng chưa thấy đỡ. Giờ về nhà ăn uống chế độ như bài viết nói thì có cải thiện được không các chị

    1. Minh Hằng says: Trả lời


      Khó đấy bạn ạ, cái ăn để bổ sung thôi chứ không chữa bệnh được đâu. Thận mà yếu thật rồi thì vấn nên dùng thuốc là tốt nhất, cái này chữa đông y là chuẩn bài rồi em ạ

      1. says:


        Sao ck e dùng thuốc đông y thầy lang lê mà vẫn đỡ nhỉ, tính ra cũng vài tháng rồi chứ ít gì

      2. Hà Hoài Linh says:


        Bạn thử tìm hiểu bài thuốc uy long đại bổ xem, cùng là đông y nhưng không phải thuốc nào cũng tốt đâu, bài uy long đại bổ này thì nổi tiếng rồi, xưa toàn dùng để tiến vua thôi đấy

      3. Bình Huyền says:


        Thuốc giá sao vậy các chị, dùng bao lâu mới khỏi

      4. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn, tùy thuộc vào tình trạng bệnh của chồng bạn cũng như thời gian mắc bệnh mà liệu trình và phác đồ thuốc cũng khác nhau và chi phí cũng khác nhau. Bạn vui lòng chia sẻ thêm thông tin qua số tổng đài 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102 để được tư vấn cụ thể nhé!
        Thông tin đến bạn!

  7. Nguyễn Tùng Lâm says: Trả lời


    Tôi muốn dùng thử bài thuốc uy long đại bổ, có thể mua ở đâu được hay phải đến tận nơi để lấy thuốc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *