Thoái hóa cột sống tập thể dục như thế nào cho hết đau?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Thoái hóa cột sống tập thể dục như thế nào hết đau là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu mắc bệnh này, hệ thống xương khớp nhất là vùng cột sống thường nhạy cảm, dễ tổn thương khi vận động. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ cung cấp thông tin về vấn đề nên tập thể dục như thế nào khi bị thoái hóa cột sống.

Bị thoái hoá cột sống có nên tập thể dục?

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Nguyên trưởng khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương cho biết, việc nằm một chỗ quá lâu có thể khiến các cơ bị cơ cứng, suy giảm chức năng cơ bắp, gây khó khăn cho quá trình phục hồi các chấn thương cột sống và khả năng vận động. Do đó, bệnh nhân thoái hóa cột sống nên duy trì chế độ thể dục khoa học hằng ngày để cải thiện tình trạng sức khỏe xương khớp, tăng cường tính linh hoạt dẻo dai cho các khối cơ và dây chằng.

Thoái hoá cột sống có nên tập gym

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, thói quen tập gym mỗi ngày có thể giúp bạn lấy lại sức mạnh và tính linh hoạt cho xương khớp, làm giảm tình trạng thoái hóa cột sống và phòng ngừa loãng xương rất hiệu quả.

thoai hoa cot song tap the duc nhu the nao
Tập gym đúng cách sẽ rất tốt cho người bệnh thoái hóa cột sống.

Tuy nhiên, khi cột sống đang bị thoái hóa, người bệnh chú ý không nên tập gym với những động tác mạnh. Thay vào đó, bạn chỉ nên tập một số động tác nhẹ nhàng tốt cho đốt sống cổ, giúp cho đốt sống cổ không bị khô cứng. Tránh các động tác liên quan đến vùng cột sống như hông, lưng và cổ. Luyện tập những bài tập có trong lượng thấp, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tốt hơn những bài tập có trọng lượng cao. Khi tập gym, người bệnh cũng nên tìm người có chuyên môn để được hỗ trợ tốt nhất.

Thoái hoá cột sống có tập yoga được không?

Yoga là môn thể dục có tác dụng tuyệt vời trong việc kéo giãn cột sống, tăng độ chắc khỏe của các khớp xương, thường được nhiều người lựa chọn tập luyện để nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, liệu những người bị thoái hóa cột sống có tập yoga được không? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Nhất Nam Y Viện.

thoai hoa cot song tap the duc nhu the nao

Trả lời lời vấn đề này, Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Vân Anh cho biết, thực tế, việc tập luyện yoga đúng cách có thể ngăn ngừa các chứng đau khớp và bổ trợ hiệu quả cho quá trình điều trị thoái hóa cột sống. Nhưng nếu tập sai, có thể khiến người tập bị chấn thương, khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Vì vậy, khi lựa chọn tập gym để hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa cột sống, người bệnh nên lưu ý những điều sau:

  • Trước khi bắt đầu luyện tập yoga hay bất cứ các môn thể dục nào, người bệnh phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa để xác định thể trạng và sức khỏe của mình có phù hợp để luyện tập môn thể dục này không, tránh làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.
  • Khi bắt đầu, nên tập từ từ để cơ thể quen dần, cần phải khởi động ít nhất 10 phút để giúp các cơ khớp và dây chằng mềm ra, vòng tuần hoàn máu khởi động. Người bị thoái hóa cột sống khi tập cần tránh các tư thế xoay người, cúi lưng hoặc với tay quá mức.
  • Tập yoga là sự kết hợp giữa 3 yếu tố chính: luyện thở, thực hành các tư thế và tập vừa sức, không cố gắng quá sức. Khi tập cần có người hướng dẫn chính xác, tránh việc mày mò tự tập tại nhà theo sách hoặc băng đĩa.

Thoái hóa cột sống tập thể dục như thế nào cho hết đau?

Việc lựa chọn bài tập phù hợp là vấn đề rất quan trọng đối với người bệnh thoái hóa cột sống. Bởi vì khi mắc bệnh này, khả năng chịu lực của cột sống thường sẽ suy giảm mạnh, khiến cột sống dễ bị tổn thương nếu gặp những tác động lực mạnh.

Để đảm bảo an toàn, người bệnh nên lựa chọn những bài tập thể dục nhẹ nhàng, không tác dụng lực quá nhiều lên cột sống. Bạn có thể lựa chọn những bài tập như: Đạp xe, bơi lội, các tư thế yoga đơn giản, đi bộ…

thoai hoa cot song tap the duc nhu the nao
Người bệnh thoái hóa cột sống cần chú ý đến thời gian cũng như cường độ luyện tập.

Ngoài ra, bạn cần tránh những bài tập hay môn thể thao vận động nặng, di chuyển nhiều bởi vì những bài tập này sẽ khiến cột sống chịu nhiều áp lực và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Trước khi lựa chọn bất kỳ bài tập thể dục nào, người bệnh cần có thực hiện trao đổi với những người có chuyên môn để xác định bài tập cũng như kế hoạch luyện tập phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Thoái hoá cột sống nên ăn gì, kiêng gì?

Chế độ ăn uống hằng ngày có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, đặc biệt khi bị thoái hóa cột sống. Vì vậy, người bệnh nhận thức rõ việc thoái hóa cột sống nên ăn gì, kiêng gì có ý nghĩa rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn xây dựng được một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp nhất để hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh thoái hóa cột sống.

Thoái hoá cột sống nên ăn gì?

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, người bệnh thoái hóa cột sống nên tích cực bổ sung các nhóm thực phẩm sau vào chế độ ăn hằng ngày:

  • Thực phẩm giàu canxi và vitamin D: Canxi là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho xương. Trong khi đó cơ thể lại cần vitamin D để hấp thụ và tổng hợp canxi. Người bệnh thoái hóa cột sống nên ăn thực phẩm chứa nhiều canxi như ăn nhiều hàu, nước hầm xương ống, xương sườn, sữa và các chế phẩm từ sữa… Để bổ sung vitamin D, người bệnh có thể ăn ngũ cốc, lòng đỏ trứng, đậu nành, các loại nấm…
  • Thực phẩm giàu Omega-3: Người bệnh bị thoái hóa cột sống nên bổ sung nhiều Omega-3. Đây là một trong những thành phần chính cấu tạo nên đĩa đệm cột sống, từ đó giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và kiểm soát hiện tượng thoái hóa. Để bổ sung Omega-3, bệnh nhân thoái hóa cột sống nên bổ sung các món ăn vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày như cá hồi, thịt trắng, cá mòi, cá ngừ…thoai hoa cot song tap the duc nhu the nao
  • Ăn nhiều rau xanh: Rau xanh chứa nhiều dưỡng chất như canxi, chất xơ, vitamin C, vitamin K… giúp giảm đau, bảo vệ bao khớp và đầu xương. Đối với người bệnh thoái hóa cột sống, chúng ta nên bổ sung một số loại rau xanh vào các bữa ăn hàng ngày như súp lơ, rau cải, rau dền, rau muống, rau bí…
  • Thực phẩm chứa Glucosamine, Chondroitin: Nước hầm xương, sụn bò, sụn bê… chứa nhiều chất Glucosamine, Chondroitin giúp thúc đẩy quá trình tái tạo sụn khớp.
  • Trái cây tươi: Trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, giúp ngăn chặn sự tiến triển của quá trình thoái hóa xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa cột sống. Thậm chí, một số loại trái cây còn hỗ trợ điều trị và giảm triệu chứng viêm sưng ở đốt sống lưng rất tốt. Người bệnh có thể bổ sung một số loại trái cây như cam, bưởi, quýt, nho, táo…
  • Các loại thịt: Theo các chuyên gia, người bệnh mắc thoái hóa cột sống nên ăn các loại thịt chứa nhiều protein và đạm dồi dào như thịt gà, thịt vịt, thịt lợn. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên hạn chế các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu…

Thoái hoá cột sống không nên ăn gì?

Ngoài những thực phẩm nên ăn, Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh cũng khuyên người bệnh bị thoái hóa cột sống nên kiêng những thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm có nhiều chất béo, quá mặn hoặc quá ngọt: Đồ ăn chiên xào, đồ ăn nhanh, món ăn có nhiều muối, đường hay món ăn từ nội tạng chứa nhiều chất béo bão hòa, làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, gây ảnh hưởng đến tình trạng thoái hóa cột sống của người bệnh.
  • Các loại thịt đỏ: Thịt trâu, bò, chó, cừu,… có chữa nhiều axit uric, làm tăng nguy cơ chuyển biến thoái hóa cột sống sang mãn tính. Do đó những bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống cần hạn chế ăn những thực phẩm này.thoai hoa cot song tap the duc nhu the nao
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Thực phẩm chế biến sẵn thường được tẩm ướp nhiều loại hóa chất làm tăng tình trạng bệnh và khiến cơn đau nhức dai dẳng.
  • Rượu bia và các chất kích thích: Sử dụng thường xuyên rượu bia, thuốc lá,…sẽ làm tình trạng bệnh thoái hóa khớp thêm trầm trọng và khiến quá trình điều trị trở nên khó khăn.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc cho vấn đề “Thoái hóa cột sống tập thể dục như thế nào cho hết đau?”. Các bài tập thể dục chỉ có thể hỗ trợ một phần cho bệnh nhân phục hồi sự linh hoạt cơ xương khớp. Để chữa đau tận gốc và phục hồi hoàn toàn khả năng vận động, người bệnh cần được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và tiếp cận với phương pháp chữa đau phù hợp.

Bài thuốc Nhất Cốt Vương Thang kết hợp với liệu trình trị liệu đặc biệt của Nhất Nam Y Viện đã giúp hàng nghìn người bệnh thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh nhân thoái hóa cột sống, trong đó có nhiều trường hợp đã bị suy giảm chức năng vận động.

Chúng tôi xin cung cấp thông tin về Nhất Nam Y Viện theo yêu cầu của độc giả:

NHẤT NAM Y VIỆN

Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 024. 8585. 1102 – 0923 42 1102

Website: www.nhatnamyvien.com

Email:    lienhe@nhatnamyvien.com

 

Bình luận (32)

  1. Khôi Ngô says: Trả lời


    Tôi năm nay 45 bị đau ở vùng gáy rồi lan xuống vai, cánh tay cũng mấy tháng nay rồi, lâu lâu còn bị tê bì nữa đứng lên ngồi xuống rất khó khăn. Thú thật trước giờ tôi không hay tập thể dục lắm, các bạn có phương pháp gì để chữa không?

    1. Trí Lâm says: Trả lời


      Bác chắc bị thoái hóa cột sống cổ rồi đấy, bác thử dùng cây xương rồng nướng bằng lếp than đắp lêm xem sao, hồi trước nghe ông anh họ bảo vậy cũng hiệu quả lắm

    2. Đức Thái says: Trả lời


      Ông hạn chế hoặc dùng làm việc nặng hay ngồi lâu, giúp cải thiện cơn đau với giảm bớt khả năng bệnh nặng thêm. Còn mà đau quá muốn đỡ đau nhanh thì mua rượu thuốc về xoa bóp, massage với đi châm cứu là ổn nhất đấy.

    3. Tuấn Đức says: Trả lời


      Tôi thấy mấy phương pháp điều trị và thuốc dân gian như này thì sẽ lâu thấy hiệu quả lắm với tùy cơ địa mỗi người nữa. Tôi ngày trước cũng dùng nhiều loại thuốc dân gian lắm nhưng dùng cả năm trời chỉ thấy giảm nhẹ thôi chứ trở mùa là k còn tác dụng. Bệnh này phải dùng thuốc đông y mới chắc đc, tôi cũng đang tìm hiểu Nhất Nam Cốt Vương Thang của NNYV này, mong là thuốc này có hiệu quả chứ tôi chịu cũng 3 năm rồi.

  2. Cẩm Sương says: Trả lời


    Chào cả nhà, hiện em là nhân viên văn phòng nên ngồi nhiều và hay mang cao gót nên thương đau nhức cổ, cứng cổ gần đây mắt cá chân của em còn đỏ và nhức nữa. Em cũng ó uống thuốc tây với dán salonpas nhưng không khỏi đc mà chỉ đỡ tạm thời thôi nên em đang muốn chuyển sang dùng đông y, mẹ em bênh xương khớp thì đông y mới tốt, mn đã liệu trình đông y nào giới thiệu cho em vs

    1. Thùy Dương 8x says: Trả lời


      Tui cũng bị đau mỏi cổ khùng khiếp nhưng cơn đau nó xuất hiện đột ngột á, đang ngồi ăn hay đi cũng đột nhiên đau lên khó chịu cực kì luôn mà gờ tui đang chườm lá ngải cứu với lá lốt thấy cũng đỡ nhiều đó, nhưng không khỏi hoàn toàn được mà mỗi lần đau lại phải dùng tiếp

    2. Lữ HUỲNH says: Trả lời


      Trước tôi cũng dùng thuốc tây với miếng dán cho đỡ đau xong không khỏi dùng dùng lá lốt chườm lên mà không khỏi đc, chắc tùy cơ địa mỗi người. Sau đó tôi lên mạng tìm hiểu thì có thấy nhất nam cốt vương thang ở nhất nam, tôi dùng khoảng hơn 3 tháng là thấy hiệu quả rồi. Thấy dùng thì hơi tốn thời gian đi châm cứu nữa nhưng mỗi lần đi là thích lắm, người thoải mái hẳn

    3. Phong Hào says: Trả lời


      Bác cho tôi hỏi giá của liệu trình là bao nhiêu với định tuần sau đưa bố tôi đến chữa luôn

    4. Thoại Thoại says: Trả lời


      Khoảng 4-6tr một tháng tùy vào gói dịch vụ với liệu trình ông chọn, mà thấy bên Nhất nam báo là giảm 40%, tặng buổi châm cứu với thuốc vào tháng sinh nhật nhất nam hết tháng 3 này thì phải, ông tranh thủ đi nhá.

  3. Cường Đỗ says: Trả lời


    Ba mình bị đau buốt các đốt sống lưng phía dưới, dạo gần đây còn lan xuống phía mông, hông, chân nữa, đặc biệt đau vào ban đêm nên ba mình còn thêm mất ngủ nữa nên sức khỏe ngày càng yếu. Bác sĩ có tư vấn bảo là nên phẩu thuật nhưng mà gia đình mình lo lắm vì ba có bị tiểu đường, cao huyết áp với tim nữa ạ. Mọi người cho em xin lời khuyên có nên phẩu thuật không ạ? Nếu không phẩu thuật thì có phương pháp nào trị khỏi hay thuyên giảm k ạ?

    1. Nhu Y Ngô says: Trả lời


      Bác nhà mình cũng phẩu thuật, tốn mấy chục triệu rồi thời gian dưỡng bệnh ở bệnh viện nữa, bác sĩ nói là thành công nhưng mà không khỏi hẳn mà vẫn đau nhức khi trời trở lạnh, buổi đêm thì vẫn đau đến không ngủ được và giờ cúi người xuống vẫn còn khó khăn.

    2. Lư Q.Khang says: Trả lời


      Dặn dò ba bạn thường tập thể dục nhẹ nhẹ với ăn uống khỏe mạnh á bạn, tập thêm hít thở nữa với ăn nhiều thực phẩm bổ sung thêm canxi. Còn muốn nhanh hết thì đi kéo dãn cột sống hay chăm cứu, với cả mấy bài thuốc như lá mật gấu ngâm rượu tôi thấy cũng hiệu quả ra phết.

    3. Thái Trường says: Trả lời


      Phẩu thuật thì c sợ sẽ hơi nguy hiểm, bác có bệnh nền nữa nên cũng phải ký tí nhỉ. Ông anh chị năm nay 55 cũng bị thoái hóa cột sống lưng nặng luôn em, do khi trẻ khuynh vách nặng với cả ăn uống, rượu bia nữa mà dùng nhất nam cốt vương thang 2-3 tháng thôi đã khỏi 80%, c chỉ biết hiệu quả thế thôi m có muôn tìm hiểu thêm thì xem thử bài này, thấy ngta viết đầy đủ này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-khac-tinh-cua-benh-xuong-khop-572.html

    4. Cao Mạnh says: Trả lời


      Em định đến nhất nam khám, em nghe nói là phải đặt lịch bác sĩ trước mà không biết nên đặt bác sĩ nào, cả nhà ai đã khám rồi giúp em với

    5. Nam says: Trả lời


      Bố mình khám bác sĩ Vân Anh ấy, nổi danh là mát tay chửa các bệnh về xương khớp lắm. Thấy bố mình đi trị khoảng hai tháng là khỏi đau cổ đau lưng luôn ấy, mình có thấy bài viết bác nè https://nhatnamyvien.com/tien-si-bac-si-nguyen-thi-van-anh-danh-y-hang-dau-ve-y-hoc-co-truyen-tai-nhat-nam-y-vien-961.html

  4. Hoàng Lan says: Trả lời


    Mấy tháng trước lúc buổi sáng ngủ dậy có cảm giác tê cứng vùng cơ lưng, em vẫn cúi người xuống đc nhưng thấy đau và khó khắn lắm nên em đạng luyện yoga nhẹ nhẹ để phục hồi từ từ nhưng em lo là chỉ tập thể dục là không đủ, mn có phương pháp gì k ạ

    1. Hà Anh says: Trả lời


      Em nên đến trung tâm hoặc mời thầydạy yoga tập cho đàng hoàng chứ tập sai là thoái hóa cột sống sẽ trở nặng hơn đó em

    2. thingoc1982@gmail.com says: Trả lời


      Ngoài tập thể dục thì nên ăn uống lành mạnh, không ăn mấy món nhiều dầu mỡ với ăn uống bổ sung canxi, vitamin D là đc, lâu lâu đi châm cứu, xoa bóp, dãn cơ nữa, quan trọng là đầu óc mình nhẹ nhàng thoải mái. nhưng mà thật là sinh hoạt chỉ cái thiện phàn nào thôi chứ vẫn nên dùng thuốc mới khỏi được tôi thấy nhất nam cốt vương bây giờ đang được nhiều người dùng với được nhiều người khen nhất đấy

    3. Tran Hưng says: Trả lời


      Ngày trước tôi bác còn bị nặng hơn, cúi người xuống không được, đau từ cổ đến tới thắt lưng, lan đến chân nữa nói chung là nhớ lại rợn người luôn. Lúc đó có đứa cháu học y bảo đi nhất nam y viện ở Nguyễn khánh hoàn cầu giấy khám, bác sĩ bốc cho thuốc uống 3 tháng rồi một tháng đi châm cứu 3-4 buổi nữa, tháng đầu bác thấy đỡ đau hơn ở vùng cổ với lưng nhưng cúi người xuống còn khó mà mỏi lắm, tháng thứ hai bắt đầu hiêu quả hơn rất nhiều luôn cơn đau giảm 60% đấy và không còn đau cổ lưng nhiều như trước nữa. Dùng hết liệu trình thì phải hết 90% đấy, chân cẳng cũng khỏe mạnh hơn trước, cúi người thì không còn đâu nhưng vẫn phải nhẹ nhàng và chậm lại, à còn được thêm cái ngủ ngon ăn ngon nên bác lên cân thấy rõ

  5. Jack Nguyễn says: Trả lời


    Có bạn nào buổi sáng thức dậy mà mỏi cổ, đau lưng tê bì lưng k, không biết có cách nào giảm tình trạng này k

    1. Quachs Quachs says: Trả lời


      Bạn chỉnh lại tư thế ngủ với buổi sáng tập thêm thể dục, vận động nhẹ nhàng, rảnh rảnh thì đi châm cứu là đở đau nhanh, chứ muốn hết chắc phải uống thuốc rồi đi khám thường xuyên á. Nhất nam y viện thì nổi tiếng về đông y trị xương khớp rồi, nên đến khám sớm chứ để lâu ngày lại nặng thêm còn không thì b mua nhất nam cốt vương ấy họ nhận giao hàng đến nhà luôn

  6. Hùng cường says: Trả lời


    Có ai đã điều trị bên nhất nam y viện cho xin ít review về trung tâm đó với? Đọc review trên mạng thì thấy ai cũng khen nhưng không biết thực hư sao, tôi cũng điều trị ở nhiều nơi rồi nhưng không thấy hiệu quả gì nhiều, khỏi một thời gian lại tái lại

    1. Lữ Nguyễn says: Trả lời


      Tôi vừa dùng xong hết liệu trình nhất nam cốt vương khang tuần trước này, lúc trước mình đi khám thì bị thoái hóa cột sống lưng, hay bị đau buốt các đốt sống lưng phía dưới, mất ngủ nữa. Tôi trị trong liệu trình 2 tháng rưỡi và tháng đầu thì thấy giảm đau với ngủ ngon hơn rồi, được châm cứu một tuần một lần nữa nên đở đau vs tinh thần thoải mái lắm, hết liệu trình là êm ru, hết đau mỏi khoảng 80% ấy. Cậu muốn tìm hiểu rõ hơn thì lên trang web chính thức của NNYV á hoặc tham khảo bài viết này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-tieu-tan-noi-lo-thoai-hoa-khop-567.html

    2. Cao Hung says: Trả lời


      Em muốn đến NNYV khám thì cần tìm hiểu gì trc k ạ? Em k hay đến những trung tâm hay bệnh viện để khám nên hơi nhát

    3. Ngô Lam Vy says: Trả lời


      Trước khi đến thì gọi điện cho người ta đặt lịch trước á bạn, đặt lịch bác sĩ luôn, gợi ý là nên khám cô Vân Anh cô có nhiều năm kinh nghiệm với cũng là VT Viện nghiên cứu và phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc nữa nên khá an tâm. Với chuẩn bị tiền và tâm lý thoải mái nữa thôi bạn

  7. Ngọc My says: Trả lời


    Mình dùng theo liệu trình nhất nam cốt vương khang thấy giảm đáng kể r, không còn đau nhức nhiều như trc nữa, còn khoảng nửa tháng thuốc của liệu trình luôn thì có nên dùng dùng thuốc không mn, thiệt là em cũng lười

    1. Lâm Phát says: Trả lời


      Không nên dừng giữa chừng như vậy đâu, dù đã hết các triệu chứng nhưng mà vẫn nên dùng hết liệu trình để có hết hoàn toàn và không tái phát lại

    2. Hoa Hoa says: Trả lời


      thuốc của cốt vương khang có dạng là gì vậy, có cần đun sắc gì không? Em bận công việc tối đến con cái nữa nên ko có nhiều thời gian trước cũng có đợt uống bên đông y mà đc vài thang xong bỏ dở đấy

    3. Vicky Lư says: Trả lời


      Bên trung tâm dùng công nghệ hiện đại bào chế thuốc dạng viên uống cho người bệnh dễ dùng ý, với thuốc này có xịt để thoa chỗ đau nhức nữa nha, nói chung là dễ dùng lắm. Vừa tác động bên trong vừa tác động bên ngoài sẽ nhanh hiệu quả.

  8. Vân Anh says: Trả lời


    Bà mình tuổi cao nhưng bị thoái hóa cột sống nặng, đau lưng, đau cổ, đâu đến chân luôn, đi đứng khó khăn lắm, giờ mình chỉ mong thuốc trị đc cho bà đở đc phần nào thôi chứ bà tuổi cũng đã cao nên cũng không mong chửa hoàn toàn. Mình đã tìm hiểu và có nói với bà sẽ mua thuốc và đưa bà đến trung tâm của NNYV khám nhưng bà vẫn lo là sẽ có tác dụng phụ, ai đã dùng cho mình xin review nha

    1. Hung Tran says: Trả lời


      Đúng là bệnh tuổi già luôn đấy cháu, tầm tuổi này ai cũng bị bệnh hết. Cháu cứ đưa bà đến nhất nam để bs Vân Anh châm cứu trị liệu cho bà, trước bác cũng trị liệu ở đấy, có vài buổi thôi mà đỡ lắm đợt đấy bs chỉ châm cứu bấm huyệt cho bác thôi, xong bác mua thêm chai xịt về tự xoa bóp nữa, đỡ lắ đấy.

    2. chau bao says: Trả lời


      Bố tớ dùng thì k thấy tác dụng phụ gì ấy, chỉ thấy là thuốc sẽ không phát huy công dụng tức thì đâu nhưng mà khoảng 1 tháng là thấy đở hơn ý, ăn ngủ cũng ngon, tinh thần vui vẻ hơn nữa

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *