Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì để chữa bệnh?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Đối với bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, bên cạnh việc điều trị, người bệnh cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe xương khớp. Vậy bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì để chữa bệnh? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Theo các chuyên gia, thoái hóa cột sống thắt lưng là một bệnh mãn tính khi đĩa đệm và khớp bị thoái hóa, xương phát triển trên đốt của cột sống. Những thay đổi này khiến người bệnh đau đớn, hạn chế vận động do các dây thần kinh và các chức năng khác bị ảnh hưởng.

Theo nghiên cứu thống kê, có hơn 85% những người trên 60 tuổi mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khác nhau mà hiện nay những người trẻ cũng có nguy cơ mắc bệnh lý này.

thoai hoa cot song that lung nen an gi
Thoái hóa cột sống thắt lưng có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng vận động

Nếu không can thiệp nhanh chóng, đúng cách và nghiêm túc, bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng có thể gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí khả năng vận động của người bệnh có thể bị lấy đi hoàn toàn, nguy cơ bại liệt là rất cao.

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị, để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình đẩy lùi căn bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng, người bệnh cần tìm hiểu ngay những nhóm thực phẩm nên tăng cường thu nạp hàng ngày.

Thoái hoá cột sống thắt lưng nên ăn gì để chữa bệnh?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình sửa chữa tổn thương và đẩy lùi hiện tượng thoái hóa cột sống thắt lưng. Tiến sĩ, Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc phụ trách chuyên môn Nhất Nam Y Viện, Nguyên trưởng khoa Nội, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương đã chia sẻ các nhóm thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân thoái hóa cột sống thắt lưng như sau:

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa bò tách béo, phô mai, sữa chua, sữa hạt,… là nguồn cung cấp canxi lớn cho cơ thể. Canxi là khoáng chất quan trọng nhất giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương và các bệnh lý về cột sống. Bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể sẽ có tác dụng rất tốt đối với việc cải thiện tình trạng thoái hóa cột sống thắt lưng, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý hạn chế sử dụng những loại sữa béo và không sử dụng quá nhiều vì có thể làm tăng trọng lượng cơ thể, khiến cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn.

Hải sản

Các loại cá biển giàu acid omega-3 như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá trích… giúp tăng cường lưu thông máu nuôi dưỡng các khớp xương, giúp khớp xương chắc khỏe hơn, làm chậm quá trình lão hóa.

thoai hoa cot song that lung nen an gi
Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? – Cá hồi là thực phẩm giàu Omega 3

Omega 3 giúp tăng cường sự chắc khỏe của các khớp xương đồng thời hỗ trợ sự hoạt động của hệ xương khớp diễn ra trơn tru. Ngoài ra, dưỡng chất này còn giúp giảm đau, chống viêm khá hiệu quả.

Các loại thịt lợn, bò, gia cầm

Người bị bệnh thoái hóa xương khớp nên ăn các loại thịt như thịt lợn, bò, gia cầm (gà, vịt) và nước hầm từ xương ống hay sườn sụn bò, lợn…

Nguyên do là những thực phẩm này chứa nhiều hợp chất tự nhiên như glucosami, chondroitin, canxi, magie… có tác dụng giúp sụn chắc khỏe, sản sinh chất nhầy, bổ sung nguồn canxi cho cơ thể khiến đĩa đệm và đốt sống phục hồi tốt.

Đậu nành và các chế phẩm từ đậu

Đây là thực phẩm rất tốt để phòng ngừa loãng xương. Hoạt chất genistein có trong đậu nành có tác dụng giúp tăng cường sự chắc khỏe của xương.

Như vậy, người bị thoái hóa cột sống thắt lưng nên tăng cường ăn đậu nành và một số sản phẩm chế biến từ đậu nành như: Sữa đậu nành, đậu nành sấy, đậu phụ, tào phớ…

Các loại rau màu xanh đậm

Trong thực đơn ăn uống hàng ngày, rau xanh là một nhóm thực phẩm không thể thiếu vì chúng góp phần không nhỏ cho hoạt động của hệ tiêu hóa đồng thời còn cung cấp một lượng lớn các khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể.

thoai hoa cot song that lung nen an gi
Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? – Rau xanh

Đối với bệnh thoái hóa cột sống lưng, chúng ta nên bổ sung rau xanh vào tất cả các bữa ăn hàng ngày. Rau xanh còn chứa rất nhiều dưỡng chất như canxi, chất xơ, vitamin C, vitamin K… giúp giảm đau, bảo vệ bao khớp và đầu xương. Một số loại rau xanh phổ biến mà bạn có thể tham khảo là súp lơ, rau cải, rau dền, rau muống, rau bí, su hào…

Trái cây bổ sung chất xơ, vitamin

Trái cây có rất nhiều lợi ích với sức khỏe con người nhờ chứa đựng lượng vitamin dồi dào. Không chỉ cung cấp nước, giúp đẹp da, ngăn ngừa béo phì, thanh lọc cơ thể mà trái cây còn giúp cơ thể chống lại một số bệnh lý.

Theo đó, trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin dồi dào, giúp ngăn chặn sự tiến triển của quá trình thoái hóa xương khớp, đặc biệt là thoái hóa cột sống thắt lưng. Thậm chí, một số loại trái cây còn hỗ trợ điều trị và giảm triệu chứng viêm sưng ở đốt sống lưng rất tốt. Người bệnh có thể bổ sung một số trái cây như cam, quýt, bưởi, nho, táo…

Các loại hạt

Các loại hạt (hạt chia, hạt chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 

Thoái hoá cột sống thắt lưng nên kiêng ăn gì?

Người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng cũng nên hạn chế một số loại thực phẩm có thể làm tình trạng viêm sưng, thoái hóa khớp nghiêm trọng hơn:

Các loại đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn như rượu bia là những thực phẩm mà người bị thoái hóa cột sống thắt lưng được khuyến cáo tuyệt đối không được sử dụng trong quá trình điều trị. Bởi nếu người bệnh sử dụng quá nhiều sẽ khiến cho hàm lượng canxi và các khoáng chất trong cơ thể bị suy giảm, làm cho tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Hút thuốc lá

Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ người hút thuốc lá mắc các bệnh xương khớp như thoái hóa cột sống, viêm khớp, đau lưng, thoát vị đĩa đệm… cao hơn nhiều so với những người bình thường.

Thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ, cay nóng

Những món ăn nhanh như khoai tây chiên, gà rán, xúc xích… chứa rất nhiều cholesterol, gây ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp vì vậy người bệnh cần tránh ăn những món ăn này. Ngoài ra, cần hạn chế đồ ăn cay, nước sốt có nhiều gia vị.

thoai hoa cot song that lung nen an gi
Người bị thoái hóa cột sống thắt lưng nên kiêng ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng

Thực phẩm giàu chất đạm

Người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên hạn chế ăn các loại thịt giàu chất đạm như thịt chó, thịt bò, thịt đỏ… Bởi những thực phẩm này khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Thực phẩm có chứa hàm lượng Purin và Fructozo cao

Nội tạng động vật, cà muối, dưa muối, thịt lợn/bò muối,… là những thực phẩm có hàm lượng purin và fructozo cao.

Khi cơ thể tiêu hóa quá nhiều hàm lượng Purin và Fructozo sẽ kích thích phản ứng viêm ở khớp, làm cơn đau trở nên trầm trọng hơn.

Một số lưu ý về chế độ dinh dưỡng cho người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện mật độ và độ chắc khỏe của xương, ngăn ngừa tình trạng lão hóa, phục hồi mô sụn bị tổn thương.

Khi xây dựng chế độ ăn uống cho người bị thoái hóa cột sống thắt lưng cần lưu ý một số điều:

  • Người bệnh nên ăn thành nhiều bữa nhỏ (4-5 bữa/ngày) trong ngày, hạn chế tình trạng ăn quá no trong một bữa.
  • Thực đơn ăn uống của người bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng nên cân bằng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, không nên bổ sung quá nhiều chất đạm hoặc là thiếu chất xơ cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến quá trình điều trị, hồi phục.
  • Người bệnh nên nghỉ ngơi thư giãn khoảng 30 phút sau khi ăn no, tránh vận động nhiều.
  • Trước khi luyện tập thể dục thể thao hỗ trợ điều trị bệnh, người bệnh có thể ăn nhẹ để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động nhưng không nên ăn quá no.
  • Người bệnh chỉ nên sử dụng các loại thực phẩm đã được vệ sinh sạch sẽ và nấu chín kỹ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Bổ sung đầy đủ cho cơ thể lượng nước cần thiết mỗi ngày để quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được câu trả lời cho thắc mắc “Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì để chữa bệnh?”. Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý, chế độ dinh dưỡng chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm bớt triệu chứng thoái hóa cột sống thắt lưng chứ không thể điều trị dứt bệnh. Thoái hóa đốt sống cổ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như biến dạng cột sống, chèn ép dây thần kinh, gây khó khăn khi vận động, tê liệt, lâu ngày có thể gây bại liệt,… Vì vậy, bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, sinh hoạt hợp lý, người bệnh cần lựa chọn một phương pháp điều trị chuyên sâu để nhanh chóng giải quyết căn bệnh này.

Thoái hóa cột sống chèn dây thần kinh là biểu hiện rất phổ biến của bệnh lý này. Thông thường, tình trạng chèn dây thần kinh thường gặp ở người cao tuổi. Tuy nhiên, hiện…

Xem chi tiết

Lá ngải cứu là một trong những vị thuốc quan trọng trong Đông y có nhiều tác dụng chữa bệnh từ cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu đến xương khớp và thoái hóa cột sống.…

Xem chi tiết

Chữa thoái hóa đốt sống lưng bằng lá lốt là cách điều trị được nhiều bệnh nhân biết đến và áp dụng. Lá lốt dễ kiếm, dễ mua với giá rẻ, cách sử dụng cũng…

Xem chi tiết

Điều trị thoái hóa khớp gối bằng chất nhờn đang được áp dụng rộng rãi bởi hiệu quả giảm đau và chống viêm rất tốt. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có những cải thiện…

Xem chi tiết

Thoái hóa cột sống là một bệnh lý mãn tính, liên quan trực tiếp đến tình trạng lão hóa của người bệnh. Các triệu chứng bệnh thường tiến triển từ từ, sau tăng nặng gây…

Xem chi tiết

Bệnh án thoái hóa cột sống thắt lưng chứa nhiều thông tin quan trọng liên quan đến người bệnh. Dựa vào hồ sơ này mà người bệnh có thể nắm rõ được tình hình sức…

Xem chi tiết

Thoái hóa đốt sống cổ có nên tập gym không là thắc mắc chung của rất nhiều người. Liệu việc tập gym có gây ảnh hưởng tiêu cực đến người bệnh hay sẽ giúp hỗ…

Xem chi tiết

Máy massage đặc trị thoái hóa đốt sống cổ là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe cho những bệnh nhân đang gặp phải bệnh lý này rất quen thuộc. Tuy nhiên cũng…

Xem chi tiết

Bình luận (33)

  1. Phát Nguyễn says: Trả lời


    tôi năm nay 56t bị thoái hóa đốt sống lưng 5 năm rồi, cứ mỗi lần thời tiết chuyển trời là đau lắm, đau từ 2 bên thắt lưng lan xuống hông rồi tận 2 bàn chân. những lúc đó chỉ năm 1 chỗ ko đi lại đc . đi khám ở bạch mai , bv tw huế rồi mấy viện lớn khác chưa nhưng ko khỏi. về nhà nghe mn bày cho một số bài thuốc dân gian uống nhưng vẫn ko đỡ, giờ cả thêm đau dạ dày bệnh tật chồng chất chán lắm ko muốn chữa trị gì nữa

    1. Đào Thì Hà Mơ says: Trả lời


      Chị bị thoái hóa thắt lưng phải tầm 7 năm rồi. Mới đầu thỉnh thoảng chị thấy đau mỏi lưng chút thôi lấy dầu bôi xoa bóp chút là đỡ, càng ngày bệnh tình càng nặng hơn. Thường xuyên đau nhức, cứng các khớp hạn chế vận động có khi tê buốt hết cả bàn chân. Đi chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng chả thấy giảm đc tí nào. Vô tình biết đến nhất nam y viện trên 1 tờ báo thấy có vẻ có uy tín nên muốn thử xem sao, có bệnh thì vái tứ phương mà. Khi đến nhất nam chị viện, ấn tượng ban đầu là ngôi nhà biệt thự to nhưng được thiết kế kiểu cổ, nhìn ngoài cổng cai là thấy sự khác biệt liền nhưng không gian rộng rãi thoáng mát, ở dưới có bể cá nhỏ, không gian rất là xanh so với đất ở Hà Nội này chị được bs Vân Anh-trưởng khoa nội bv y học cổ truyền trung ương khám. Bs khám bệnh rất ân cần, hỏi thăm chi tiết bệnh tình, ngoài hỏi triệu chứng bệnh còn hỏi thêm các xét nghiệm, các film chụp liên quan đến bệnh, rồi bắt mạch. Sau đó kê đơn thuốc nhất nam cốt vương thang cho chị mang về uống tại nhà. Tháng đầu tiên điều trị. Chị thấy tình trạng bệnh cải thiện rất nhiều, hết đau nhức lưng và tê 2 bàn chân. Chưa kể ăn ngon ngủ ngon hơn, sức khỏe tốt lên rất nhiều. Sau 4 tháng điều trị thì chị khỏi hoàn toàn. Trong quá trình dùng thuốc cứ mỗi tháng chị lại đến khám lại và lấy thêm thuốc nhưng bs vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình trạng bệnh nên chị cũng rất an tâm. Hiện tại đã 5 tháng rồi mà ko bị tái phát. Thuốc ở đây là thuốc dạng cao nên chị không cần phải sắc uống, việc dùng thuốc dễ dàng hơ. Em đọc thêm bài này để hiểu thêm về thuốc nha https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-cot-vuong-thang-khac-tinh-cua-benh-xuong-khop-572.html

    2. Lão Hàn says: Trả lời


      Tôi cũng bị thoái hóa đa khớp lâu năm đã uống thuốc cốt vương thang này 3 tháng rưỡi thì bệnh khỏi, đã gần 1 năm nay rồi mà chưa thấy tái phát. đợt này thời tiết thay đổi thất thường khá ẩm nhưng ko thấy đau nhức gì cả. sau khi khám và chữa bệnh ở đây, tôi thấy hài lòng mọi thứ từ bác sĩ đến nv chăm sóc và đặc biệt là bài thuốc nhất nam cốt vương thang, là bài thuốc chữa bệnh thoái hóa xương khớp rất hiệu quả tuy giá thuốc hơi cao nhưng hiệu quả mang lại xứng đáng

    3. Khoa Phùng Ngọc says: Trả lời


      Mình thoái hóa khớp háng cũng đang dùng thuốc ở đây, hết 3tr 1 tháng. Công nhận giá thuốc có hơi cao so với các thuốc khác trên thị trường, nhưng mà qua tìm hiểu thấy thuốc ở đây được sản xuất theo quy trình chuẩn, nguồn gốc dược liệu rõ ràng. Đang uống tháng thứ 3 mà bệnh tình đỡ hẳn luôn nên chấp nhận hết.

    4. Đinh Đạt says: Trả lời


      Ngày xưa chồng em bị tai nạn, do ko đc điều trị dứt điểm do tính chất cv mình nên giờ thành ra bị thoái hóa cột sống đến giờ uống nhiều thuốc tây 2 năm chưa thấy tiến triển. em đang muốn cho chồng chuyển sang thuốc nam dùng xem sao,2 bác cho em hỏi với tình trạng của ck em thì dùng bài thuốc nhất nam có khả năng hồi phục ko?

  2. Phan Nhi says: Trả lời


    Chào cả nhà, mình năm nay 36 tuổi, mình làm công việc văn phòng nên thường xuyên đi giày cao gót, dạo gần đây khớp cổ chân 2 bên mình hay bị đau mỏi, đặc biệt vùng mắt cá chân mình cảm giác sưng to hơn. Mình đi khám bác sĩ bảo mình bị thoái hoá và tràn dịch khớp cổ chân 2 bên, phải điều trị lâu dài nhưng mình không muốn dùng thuốc Tây nhiều vậy mình dùng NNCVT được không?

    1. Thiện Lê Phan says: Trả lời


      Đúg dân văn và nhất là nhữg cô nàg điệu đà thì giày cao gót k thể thiếu. M cũg vậy làm cv văn phòg nên thườg xuyên đi giày cao gót và tối về rất hay bị đau mỏi cổ chân mỗi lần bị như vậy m thườg hay xoa bóp tuýp thuốc Voltarn ấy hiệu quả lắm chịu xoá bóp tầm 10′ là thấy hết đau rồi.

    2. Bảo Trân Nguyễn says: Trả lời


      Em thì chưa dùng thuốc cốt vương thang gì đó nhưng em thấy bố mẹ em ở quê toàn ngâm rễ cây lá lốt với rượu xong xoá bóp khi đau khớp đấy, bố mẹ em bảo đó là bài thuốc dân gian tốt lắm chị thử làm xem sao.

    3. quan nguyen says: Trả lời


      Mình hôm trước đọc báo thấy người ta dùng ngải cửu giã nhuyễn lấy nước rồi pha với mật ong uống cũng chữa được thoái hóa đấy hoặc là đắp bã ngải cứu trực tiếp lên chỗ đau cũng được

    4. Phúc Trần says: Trả lời


      Mấy cái bài thuốc dân gian này chỉ chữa được tạm thời giảm đau đôi chút bên ngoài chứ muốn dứt điểm bệnh thoái hóa này phải uống thuốc mới được, chứ mấy cái này không nhằm nhò gì đâu

  3. Đặng Ngọc Quang says: Trả lời


    Thuốc nhất nam cốt vương thang này có cần phải đun sắc hay nấu gì không mọi người, mình đang bị thoái hóa đốt sống, cứ trở trời là lại đau , trước có uống thuốc tây nhưng giờ định chuyển sang đông y xem thế nào , mn dùng rồi cho mình hỏi với ạ

    1. Chanh CHichi says: Trả lời


      em cũng đang ngại chuyện ấy đây. ông xã em do đặc thù công việc là cai công trình bển xây dựng nên phải đi suốt ấy. Một phần do đặc thù công việc, một phần chắc do di truyền từ ba a ấy nên chồng em rất hay mỏi nhức cùng cổ và vai gáy. Uống thuốc tây hết mấy đơn rồi nhưng cũng không khỏi được. Em đã tính chuyển qua đông y rồi nhưng ngại nhất khoản sắc vì anh hay đi lắm, lích kích đàn ông lại khó chịu

    2. Hưng Nghiêm says: Trả lời


      Thuốc cốt vương này được nhà thuốc nhất nam cô lại thành cao sẵn rồi không cần phải sắc hay đun gì hết, cứ mua thuốc rồi hòa với nước ấm thoe hướng dẫn của bác sĩ hết liệu trình là ok thôi.

    3. Tú Anh says: Trả lời


      Thế cũng tiện nhỉ đỡ phải sắc siếc gì cho phức tạp, tại cũng nhiều người không có thời gian với lại cũng bất tiện nữa, có cao thì chỉ cần hòa vào nước uống phát là xong, mà không biết một liệu trình nhất nam cốt vương bên đó bao tiền nhỉ

    4. Việt Thanh says: Trả lời


      Cũng tầm tầm 2-3 triệu 1 tháng thôi, so với thuốc tây thì mắc hơn tí nhưng quan trọng là nhiều người dùng chữa cốt sống hiệu quả lắm với lại thuốc nam nên khỏi lo tác dụng phụ như thuốc tây

  4. Tài Trần says: Trả lời


    Bố e năm nay 66 tuổi. Bị thoái hóa đốt sống lưng, bác sĩ chỉ định phẫu thuật. Mọi người cho e hỏi: phẫu thuật thì tỉ lệ thành công cao không ạ hay chỉ 50/50? Với lại bố e bị tiểu đường với áp huyết cao nữa thì có nên phẫu thuật k ạ? Nếu không phẫu thuật thì có phương pháp điều trị khác nào k ạ? Mong mọi người tư vấn giúp e ạ. E chân thành cảm ơn!

    1. Rosy Le says: Trả lời


      “Bs ở viện nào chỉ định phẫu thuật cho bố của bạn ạ? Nếu ở các bv lớn như Việt Đức hay Bạch Mai thì yên tâm là kĩ thuật mổ rất tốt. Sau ba ngày có thể đi lại nhẹ nhàng. Mình vừa mổ ở Bạch Mai nên biết mà.
      K có chuyện 50-50 đâu ạ.Mình đã chịu đau đớn nh năm nên biết rõ.Bạn cần thêm tt cứ ib mình trao đổi thêm”

    2. Hiền Nguyễn says: Trả lời


      Mình nghĩ là không nên phẫu thuật ấy bạn, các cụ giờ có tuổi rồi khả năng hồi phục thấp, mà cũng tầm này rồi xương khớp yếu cũng là chuyên đương nhiên, thiết nghĩ cho cụ đi châm cứu rồi chăm vận động có khi còn tốt hơn ấy. Chứ phẫu thuật xong là lại nằm 1 chỗ, ỳ người ra chưa kể còn bị áp huyết nữa nên là mổ xong khéo còn yếu hơn ấy

  5. Tùng Dương says: Trả lời


    Ai đã điều trị bên nhất nam y viện cho xin ít review về cơ sở đó đi? Tìm trên mạng thì thấy ai cũng khen nhưng không biết thực hư thế nào? Mình cũng điều trị ở nhiều nơi rồi nhưng không thấy đỡ

    1. Chi Yên says: Trả lời


      Đang muốn hỏi như vậy, bây giờ nhiều cơ sở khám và điều trị bệnh quá nên không biết thế nào nữa, chả biết được chỗ nào tốt chỗ nào không để điều trị. Đôi khi chỉ là quảng cáo, còn không biết đến thực tế sẽ ra sao nên ai đã điều trị thực tế ở đây rồi thì cho tôi và mọi người xin thông tin để yên tâm hơn

    2. Ngọc Mai says: Trả lời


      Em mới điều trị ở đó xong này, bác sĩ với nhân viên ở đấy nhiệt tình lắm. Mọi thắc mác đều được giải đáp làm em yên tâm lắm luôn. Trước khi về bác sĩ còn dặn kỹ là uống thuốc như nào, kiêng ăn, kiêng uống gì. Trong quá trình điều trị có vướng mắc gì mình đều có thể gọi điện để được giải đáp. Hiệu quả của thuốc thì cần thời gian để kiểm chứng nhưng thái độ của các bác sĩ như này là đã ghi điểm rồi.Anh đọc thêm bài này xem , bên này uy tín lâu rồi, không những trong nước mà còn nhiều bệnh nhân nước ngoài cg đến đây điều trị đấy https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-dia-chi-duoc-dong-dao-nguoi-noi-tieng-khach-nuoc-ngoai-lua-chon-4538.html

    3. Long Hoàng says: Trả lời


      nếu có điều kiện và thời gian thì nên đến khám tận nơi để bác sĩ biết rõ tình trạng như thế nào và cũng thấy rõ được cơ sở vật chất hạ tầng ra sao. Như mình đến thì nhất nam y viện này là ở khu biệt thự cao cấp, chỗ này mấy tầng liền, lễ tân tầng 2, khám tầng 3. Nhà gỗ, rộng rãi và rất đẹo. Lễ tân và bác sĩ đón rất cẩn thận. Khi mình đến khám và có nhận xét như vậy, đây là ý kiến của mình còn rõ hơn bạn phải đến tận nơi

    4. Triết says: Trả lời


      Trước khi đến đây thì em cũng đã tìm hiểu về đội ngũ bác sĩ có Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh là Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc, Nguyên trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương. Bạn em là bác sĩ mà nó khen bác sĩ này chuyên môn giỏi lắm. Em gọi điện đặt lịch rồi, cuối tuần này là em đến khám. Chữa tây y không khỏi em mới tìm đến đông y đó

    5. Văn Lê says: Trả lời


      Về cơ bản thì cơ sở vật chất chỉ là một vấn đề nhỏ thôi, quan trọng là chất lượng thuốc điều trị ra sao và như thế nào thôi. Đối với bản thân tôi thì chất lượng thuốc và hiệu quả là yếu tố đặt lên hàng đâu. Mấy vấn đề này có tìm hiểu thì ở đây đáp ứng được nên yên tâm

  6. Thoại Phạm says: Trả lời


    Bị thoái hóa cột sống lưng có phẫu thuật được không ạ? Chứ em thấy dùng thuốc mãi cũng chỉ đến như vậy thôi chả cải thiện gì nói chung không khả quan cho lắm mà để lâu lại sợ biến chứng. có cách aniof giúp tình trạng của em cải thiện hơn không ?

    1. Tâm Đinh says: Trả lời


      Bệnh này còn tùy vào cơ địa mỗi người với sự may rủi xem có gặp thầy gặp thuốc hay không chứ nói thật nặng thì mổ còn nhẹ thì uống thuốc kết hợp với ăn uống kiêng khem, vận động thể dục thể thao vừa phải là được

    2. thiên ân Nguyễn says: Trả lời


      Phẫu thuật cũng chưa hẳn chữa dứt điểm nhé, em đã phẫu thuật hơn năm nay xong giờ thi thoảng vẫn đau này nói chung cũng không khỏi được đâu, cứ dùng thuốc rồi kiêng các kiểu thôi, đụng đến dao kéo hơn năm rồi mà bệnh vẫn dai dẳng lắm, chỉ đỡ hơn được tẹo thôi.

    3. Quỳnh Dương says: Trả lời


      Tôi cũng từng có ý định phẫu thuật đốt sống lưng nhưng bạn tôi bảo không nên có thể để lại di chứng cả đời , thậm chí không đi lại được nhưng may tôi được 1 người bạn giới thiệu bài thuốc Nhất Nam Cốt Vương thang của nhất nam y viện, nên cũng muốn chia sẻ một chút ít về quá trình chữa bệnh để cho những ai cũng bị bệnh thoái hóa khớp như tôi tìm được địa chỉ điêu trị uy tín để chữa bệnh. Đầu tiên phải nói đến là pk nhất nam y viện là 1 pk khá là nổi tiếng, được báo chí, truyền hình nhắc đến nhiều, đội ngũ bác sĩ khám bệnh ở đây đều là những bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong chẩn doán và chữa bệnh. trong suốt quá trình khám bệnh tới quá trình điều trị đội ngũ y bác sĩ đều hỏi han rất tận tình và chăm sóc mình rất là chu đáo quan tâm.Nếu gặp vấn đề gì gọi điện sẽ được giải đáp thắc mắc 24/24 luôn. 1 địa chỉ tin cậy, bác sĩ giỏi, và bài thuốc hiệu quả thì rất đáng để gửi gắm bệnh tình của mình vào.

  7. Khánh Tâm says: Trả lời


    Tôi đang sử dụng nhất nam cốt vương thang được 1 thời gian thấy cũng có hiệu quả không còn đau nhức như trước nữa nên tôi nghĩ có dừng được luôn không? Và khi sử dụng hết liệu trình và không sử dụng nữa có bị tái phát lại không?

    1. Lê Thành says: Trả lời


      Mới có tý chuyển biến đã đòi dừng rồi, dùng thuốc là cần phải kiên trì trong một thời gian dài, sao mới dùng đã dừng được. Cứ phải dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ đi

    2. Linh Kiều says: Trả lời


      Bạn ơi dùng thuốc đông y là phải dùng kiên trì và liên tục từ 2-3 tháng thì thuốc mới phát huy tác dụng tối đa. Đang dùng mà bỏ dở thì không tốt đâu. Thuốc này không phải là thuốc giảm đau nên tác dụng mang lại rất hiệu quả và lâu dài đấy

    3. Đạt Mạc says: Trả lời


      Chú cũng dùng thuốc ở bên nhất nam y viện à thuốc bên ý tốt lắm.Bố cháu cũng dùng rồi này, hiệu quả lắm dùng đúng một đợt bác sĩ kê thôi là khỏi hẳn luôn chắc được 3-4 năm rồi bố cháu không còn tái phát nữa chú ạ. Trước đó không biết bố cháu dùng bao nhiêu là đến mức còn bị thêm dạ dày vì dùng nhiều thuốc giảm đau cơ. Nhưng may mắn có người đã dùng giới thiệu ra đây điều trị dút điểm luôn. Mà chú ơi đây là thuốc đông y thì tác dụng của nó chậm hơn nên thời gian mình phải dùng lâu hơn chú mới dùng 1 thời gian thì chưa nên đừng thuốc ngay đâu ạ. Như của chú chắc là đỡ được khoảng 80-90% rồi đấy chú nên dùng hết đợt để phòng ngừa nó tái phát.

    4. hiep tran says: Trả lời


      Nghe bảo liệu trình chữa thoái hóa bên chỗ nhất nam ấy 1 tháng cũng ngốn 3-4 triệu rồi, mà khoảng 2-3 tháng thì tiền thuốc cũng lên chục triệu , hơi mắc mọi người nhỉ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *