Thoái hoá khớp gối nên làm gì để điều trị dứt điểm?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Thoái hóa khớp gối là căn bệnh có tác động không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Bên cạnh chế độ ăn uống, người bị thoái hóa khớp gối cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc để hạn chế cơn đau, kiểm soát triệu chứng của bệnh.

Thoái hoá khớp gối nên làm gì?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng tổn thương sụn khớp kèm theo phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp do quá trình tái tạo sụn khớp không kịp để bù vào lớp sụn đã mất theo thời gian.

thoai hoa khop goi nen lam gi
Hình ảnh thoái hóa khớp gối ở bệnh nhân.

Hiện nay, bệnh thoái hóa khớp đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi do lối sống thụ động, ít vận động cùng chế độ dinh dưỡng không khoa học. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây tàn phế suốt đời khi không đi lại được. Vậy người bệnh thoái hóa khớp gối nên và không nên làm gì?

Thoái hoá khớp gối có nên đạp xe?

Theo các chuyên gia, đạp xe là môn thể thao nhẹ nhàng và được tận dụng như một phương pháp trị liệu cho người bệnh thoái hóa khớp gối nói chung.

Tập đạp xe mỗi ngày với việc tuân thủ thời gian, cường độ tập luyện điều độ, phù hợp sẽ giúp bệnh nhân cải thiện khả năng hoạt động của khớp, thúc đẩy tăng cường lưu thông đến hệ thống xương khớp. Do vậy, đạp xe sẽ hỗ trợ quá trình điều trị thoái hóa khớp gối nói riêng và thoái hóa hóa khớp nói chung tiến triển nhanh chóng hơn.

thoai hoa khop goi nen lam gi
Luyện tập đạp xe với cường độ vừa phải giúp cải thiện tình trạng đau khớp gối.

Các chuyên gia khuyên bệnh nhân đau khớp gối cũng nên chọn loại xe chuyên dụng để phục hồi chức năng khớp gối. Nếu có thêm ghế tựa lưng thì càng hỗ trợ việc tập luyện an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, khi chạy xe đạp, bệnh nhân cần tuân thủ những lưu ý sau để tránh những hệ lụy xấu vô tình ảnh hưởng đến sức khỏe:

+ Tập luyện trên những con đường bằng phẳng, tránh chạy xe đại ở các đoạn đường sỏi đá gập ghềnh sẽ gây rung chấn đến làm tổn thương khớp…

+ Khi tập luyện, bệnh nhân nên bảo hộ đầu gối bằng miếng bảo vệ, cách này có thể giảm bớt những áp lực vô tình tác động lên đầu gối.

+ Khi đạp xe nhớ đạp nhẹ nhàng, đi từ từ, không đi nhanh, nên chọn xe có chiều cao vừa phải, phù hợp với chiều cao của bản thân.

+ Lúc mới trong giai đoạn trị bệnh bạn chỉ nên một đoạn đường ngắn khoảng 1km – 2km, sau đó có thể tăng lên hơn một chút.

Thoái hoá khớp gối có nên chơi thể thao?

Thể dục thể thao giúp tăng cường sức khỏe cho người bệnh chống lại bệnh tật. Thế nhưng người bị thoái hóa khớp gối có nên chơi thể thao không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tùy theo mức độ thoái hóa khớp gối mà chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp tập luyện thích hợp. Đặc biệt, việc mắc thoái hóa khớp gối không có nghĩa bạn sẽ phải từ bỏ môn thể thao mình yêu thích cũng như mọi hoạt động thể thao khác. 

thoai hoa khop goi nen lam gi
Luyện tập thể thao là  phương pháp hỗ trợ trị liệu đau khớp gối được y học công nhận.

Người bị thoái hóa khớp vẫn có thể tham gia một số hoạt động thể thao. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải lựa chọn được những bộ môn tập luyện thích hợp và có cường độ và thời gian tập luyện vừa phải. Việc tập luyện thể theo không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà đôi khi còn giúp giảm đau cơn nhức, chống lại hiện tượng cơ cứng đầu gối và hạn chế tái phát.

Bên cạnh đó, một điều đáng lưu ý là người bị thoái hóa khớp gối cần dừng mọi hoạt động thể thao cũng như việc vận động khớp gối quá nhiều trong các giai đoạn bệnh đang bùng phát. Nên nghỉ ngơi tuyệt đối vài ngày, sau đó mới tập luyện đi lại nhẹ nhàng để tránh hiện tượng cứng khớp. Chúng ta chỉ nên chơi thể thao lại khi bệnh tình đã được khống chế, các triệu chứng của bệnh đã chấm dứt hoàn toàn.

Thoái hoá khớp gối có nên tập yoga?

Trên thực tế, những bài tập yoga đã được chứng minh là khá hữu ích đối với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối. Tác dụng tích cực của phương pháp này là cải thiện tình trạng cơ cứng khớp, xoa dịu nhanh những cơn đau do tình trạng thoái hóa khớp gối gây ra.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bài tập tỏ ra hữu hiệu đối với chứng đau khớp ở giai đoạn cấp. Sau một thời gian tập luyện yoga, người bệnh sẽ nhận thấy phần khớp được ổn định, mở rộng phần hông, nâng cao khả năng giữ thăng bằng cho khớp gối. Việc thường xuyên tập luyện những bài tập yoga còn giúp tăng cường sự deo dai đối với hệ cơ xương khớp nói chung và khớp gối nói riêng.

thoai hoa khop goi nen lam gi
Việc luyện yoga thường xuyên sẽ hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối hiệu quả.

Ngoài ra, yoga được coi là một liệu pháp luyện tập có tác dụng tuyệt vời trong việc rèn luyện thể chất lẫn thư giãn tâm trí. Tập yoga có thể giúp đầu óc được thoải mái, giảm căng thẳng stress, giảm đau nên thường được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh mang đến hiệu quả cao.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, khi áp dụng các bài tập yoga trong hỗ trợ điều trị bệnh thoái hóa khớp gối, người bệnh cần biết những nguyên tắc cơ bản. Nếu không, việc luyện tập không mang lại hiệu quả như mong muốn mà ngược lại, nó có thể gây ra những chấn thương đáng tiếc hoặc càng làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Thoái hoá khớp gối có nên đi bộ hàng ngày không?

Đi bộ là bộ môn thể dục tốt cho sức khỏe, tạo sự linh hoạt, dẻo dai cho cơ thể. Việc tập thể dục nhẹ nhàng, đúng cách sẽ hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị bệnh nhanh chóng đạt hiệu quả. Đặc biệt, việc đi bộ này rất tốt cho người già bởi các động tác được thực hiện chậm rãi, phong thái nhẹ nhàng, đặt ý nghĩ và hơi thở theo động tác của tay chân.

thoai hoa khop goi nen lam gi
Việc đi bộ giúp xây dựng lại khớp xương, củng cố đôi chân và duy trì cân nặng cho người bị thoái hóa khớp gối.

Tuy nhiên, để vừa mang lại lợi ích với sức khỏe và vừa không làm ảnh hưởng đến tình trạng bệnh thoái hóa khớp gối, người bệnh nên tập thể dục đúng cách khoa học. Vậy đi bộ như thế nào là đúng cách?

– Lựa chọn giày đi bộ chuyên dụng, ưu tiên giày có kích cỡ phù hợp, thoải mái, đế giày mềm dẻo với bề mặt tiếp xúc có nhiều rãnh nhỏ để tăng độ bám, tránh giày cao gót mũi nhọn.

– Trước mỗi bài tập đi bộ, chúng ta nên có 1 bước khởi động để làm nóng khớp gối. Chúng ta có thể khởi động bằng việc thực hiện những động tác khởi động như căng cơ cẳng chân, duỗi gập gối, xoa bóp gối nhẹ nhàng trong khoảng 5 – 10 phút. Sau khi kết thúc đi bộ, để tránh căng thẳng cho đầu gối, bạn nên vận động đầu gối thật nhẹ nhàng rồi mới ngồi nghỉ.

– Để tránh tình trạng thêm nặng hơn, các bác sĩ khuyến cáo, bệnh nhân không được đi quãng đường quá dài với thời gian đi lại không quá 30 phút. Điều này sẽ càng tạo thêm áp lực lên phần khớp đang bị tổn thương và khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

– Người bệnh nên đi bộ ở những nơi bằng phẳng để dễ dàng kiểm soát vận động của khớp gối, tránh địa hình trơn trợt hay dốc cao.

Đi bộ là hình thức hoạt động dễ thực hiện nhưng đó không phải là lựa chọn duy nhất. Nếu đầu gối đau không thể đi bộ được, bạn có thể lựa chọn những bộ môn khác như chạy xe đạp, bơi lội hoặc tập dưỡng sinh. Tuy nhiên, trước khi luyện tập cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Thoái hoá khớp gối nên ăn gì?

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình cải thiện của thoái hóa khớp gối. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người bị thoái khớp nên ăn bao gồm:

  • Các loại cá nước lạnh: Cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá trích là những thực phẩm có chứa nhiều acid béo omega-3. Đây là một loại chất kháng viêm hiệu quả, người bệnh nên ăn ít nhất 3 bữa cá 1 tuần.
  • Các loại thịt heo, thịt gia cầm được nuôi hữu cơ: Luân phiên trong khẩu phần ăn để chế độ dinh dưỡng thêm đa dạng
  • Nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò, bê cung cấp rất nhiều chondroitin và glucosamine, là những hợp chất tự nhiên cấu thành sụn. Ngoài ra, những món ăn này còn bổ sung cho cơ thể lượng canxi dồi dào, tốt cho hệ xương khớp.
thoai hoa khop goi nen lam gi
Thực phẩm tốt cho người bị thoái hóa khớp gối.
  • Các chất béo lành mạnh như bơ thực vật, dầu dừa, dầu oliu nguyên chất, các loại hạt. Các chất có trong bơ và đậu nành có khả năng kích thích tế bào sụn sinh sưởng collagen – một thành phần protein chính trong sụn, gân, xương.
  • Thực vật: Các loại ngũ cốc, đậu nành, rau xanh vào bữa ăn hằng ngày là những loại thực phẩm giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa rất tốt.
  • Trái cây: Đu đủ, dứa, chanh, cam chứa nhiều men kháng viêm và vitamin C giúp kháng viêm hiệu quả cũng như tăng cường độ dẻo dai cho các khớp.

Bình luận (36)

  1. Linh Nguyễn says: Trả lời


    bị cái này đau bỏ xừ ra được ấy, vận động nhẹ nó cũng kêu rắc rắc nữa chứ, nên mình cũng không muốn vận động luôn hiuhiu

    1. Tongcuong Land says: Trả lời


      Không vận động thì càng dễ thoái hóa nặng hơn đấy anh zai, anh có thể mua mấy loại bổ sung canxi vào, uống thêm sữa tăng cường dưỡng chất rồi nên chọn mấy bộ môn kiểu đi bộ này kia thôi chứ đừng có đá bóng hay là nhảy nhót gì, cái gì cũng phải có quá trình điều trị từ từ

    2. Như Quỳnh says: Trả lời


      đợt anh bị viêm khớp gối rồi đau nhức xương khớp cứ trái gió trở trời lại đau nhức hơn, có dùng nhiều thuốc Tây rồi châm cứu nhưng không đỡ, sau anh cắt thuốc nam uống thì mới đỡ được đấy, vất vả kinh khủng, tốn bao nhiêu tiền

    3. Thanh Thảo says: Trả lời


      Thuốc gì thế anh? cho emm xin tên thuốc với ạ, nhà em cũng đang định mua thuốc nam điều trị cho an toàn với cả người già nữa nên chắc chỉ dùng đc thuốc nam

    4. Minh Thanh Pham says: Trả lời


      Bác thử tham khảo bài thuốc này xem tn https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang-37561.html ông nhà em cũng đang dùng thuốc này, thấy hiệu quả tháng đầu tiên thì hơi chậm, nhưng đến tháng thứ 2 là thấy cụ hồi phục cùng nhiều, xưa là đi lại khó lắm, giờ vịn vịn là đi chậm được rồi

  2. Đặng Huệ says: Trả lời


    Có anh chị em nào điều trị với cô bác sĩ vân anh mà khỏi chưa nhỉ? hỏi trên group thì thấy nhiều người giới thiệu điều trị xương khớp ở cô này hiệu quả

    1. Hoàng Hiền says: Trả lời


      Cô này đúng không cả nhà? https://nhatnamyvien.com/bac-si-van-anh-chua-xuong-khop-37023.html đọc profile đỉnh ghê á, trước làm trưởng khoa nội bệnh viện trung ương thì chắc cũng phải giỏi rồi

    2. Tố Anh says: Trả lời


      Mk đang điều trị cùng cô này đây, đợt đi họi thảo đông y thì gặp co này lên nhận giải gì của bê hiệp hội đong y ấy, xong nghe cô nói về các nghiên cứu rồi thuốc của cô thì thấy cũng bị thuyết phục thế là mới xin cách liên hệ để nhờ cô tư vấn chứng đau mỏi khớp gối vs cả tê bì chân tay, trc vận động thể dục thể thao nhiêu, giờ hơi có tuổi rồi thấy bắt đầu đau, cũng tìm hiểu thuốc tây cả rồi ấy chứ nhưng cũng k ăn thua mấy. Thế mà trộm vía từ đợt theo cô vân anh điều trị gần 3 tháng nay rồi, thấy khỏi phải được 80-90%. Giờ chạy thể dục trên máy ok rồi đấy, đông y này cứ phải tìm người mát tay, hợp thuốc thì mới có cơ hội

    3. Diễm Quỳnh says: Trả lời


      Cho mình xin cách liên hệ với cô bác sĩ này với ah. muốn liên hệ nhận tư vấn

    4. Sa Ky says: Trả lời


      bn liên hệ zalo cô số này này 0925421102, không thì nt qua page bs cũng đc, bên page check tin nhắn cũng nhanh phết

  3. Đạt Trung says: Trả lời


    Không chỉ khớp gối đâu, tôi còn bị thoái hóa đốt sống cổ nữa đây, ngồi làm việc nhiều rất đau luôn, mỏi hết cả cổ vai gáy, mà bận vs làm việc thất thường nên cũng k uống thuốc điều độ đc

  4. Kigi Việt Nam says: Trả lời


    Bên nhất nam này là đông y đúng không? có xoa bóp châm cứu bấm huyệt không nhỉ? vừa muốn kết hợp thuốc uống với cả làm trị liệu cho hiệu quả

    1. Đặng Thủy Hiền says: Trả lời


      Bác hỏi đúng ý em mới liên hệ bên đấy nhờ tư vấn luôn, bên đó có gói xoa bóp bấm huyệt kết hợp với uống thuốc nữa bác nhé, có 2 gói liệu trình là gói thường vs cả gói vip đấy, tùy chọn, giá thì mình thấy bình thường. Nên mình chốt luôn 1 liệu trình điều trị 3 tháng thuốc với cả combo 10 buổi châm cứu bấm huyệt, dùng cho sướng

    2. Lưu Xinh says: Trả lời


      Giá cả gói trị liệu bên đấy thế nào bạn? Giá bình thường nghe có vẻ hơi cao so với kinh tế tôi rồi đấy

    3. Thanh Giang says: Trả lời


      giá gộc 10 buổi là 5tr, nhưng mua theo combo 10 buổi đc giảm 20% con có 4tr thôi, tội gì mà không mua, còn đc chườm dược liệu, ăn yến vs cả có quà nữa, tội gì

  5. Helen Nguyen says: Trả lời


    Minh bị thoái hóa khớp gối, khớp háng đã khá lâu (khoảng 3 năm), hiện nay đầu gối trái và khớp háng của mình có biểu hiện cứng khớp, đi lại bắt đầu hơi khó khăn và hơi đau. Đã dùng nhiều loại thuốc và đủ các mẹo rồi không khỏi đc, mình muốn xin địa chỉ chữa thoái hóa khớp mà uy tín ở HN với ạ. Xin cảm ơn!

    1. Dao Tran Phuong Anh says: Trả lời


      Đi mấy viện lớn như kiểu bạch mai, việt đức, đh y các thứ để hỏi ý kiến của các bác sĩ xem có phác đồ điều trị phù hợp không, chứ đừng tự ý chữa bạn ạ, cái này nó liên quan đến cơ khớp, k cẩn thận là hỏng

    2. Trần Huy Long says: Trả lời


      thấy nhiều người bảo là bệnh này có thể lấy thảo dược bên đông y đắp đấy, k thì tìm các viện đông y mà có uy tín để chữa trị xem thế nào cũng đc.

    3. Quỳnh Nga says: Trả lời


      Bác có thể tham khảo bên nhất nam y viện, bên đó điều trị viêm khớp tốt phết đấy, có cả trị liệu kiểu xoa bóp châm cứu bấm huyệt kết hợp với uống thuốc, đắp thuốc các loại. Tôi đang điều trị bên này đc nửa tháng rồi, thấy giảm đau những, đi lại cũng dễ hơn, giảm hẳn cái lạo xạo ở gối lúc đi lại

  6. Vũ Văn Đạt says: Trả lời


    Tôi là thường xuyên tập thể thao, thỉnh thoảng cũng gặp các chấn thương nhỏ lên phần chân, nhất là đầu gối. Nghĩ là bình thường nên luôn để tự khỏi chứ không điều trị hay gì cả. Cách đây 1 năm, thấy khớp gối có tình trạng bất thường, các cơn đau xuất hiện nhiều hơn, nhất là khi vận động, giảm bớt khi nằm nghỉ ngơi. Nghĩ là đau do tập luyện nên có chườm đá thì chỉ bớt đau được một lúc rồi tình trạng vẫn như cũ. 2 tháng trước tôi đi khám thì bác sĩ nói bị viêm khớp gối và có cho giảm đau và chống viêm uống. Nhưng uống cũng chỉ là biện pháp nhất thời hơn nữa khá là hại dạ dày nên có dừng lại không dùng nữa. Tôi mới đi tìm kiếm và hỏi han nhiều người thì đc giới thiệu cho thuốc cốt vương thần hiệu khang, qua thời gian tìm hiểu thì thấy cũng ưng ý và quyết định liên hệ để được tư vấn mua thuốc, may mắn mà tôi hấp thụ khá tốt nên mới điều trị đc gần 1 tháng nay mà tôi đã thấy đỡ đau mỏi hẳn, đi lại cũng dễ nữa, mà thuốc nam nên tôi cũng yên tâm k lo bị tác dụng phụ. Bác nào mà bị như tôi thì có thể tìm hiểu thuốc này hay lắm. Bên này có cả cái xịt khớp nữa, dùng sướng lắm

  7. Cô Bún says: Trả lời


    Em bị đau xương khớp hơn 4 năm nay, mới đầu chỉ đau khớp gối và mỗi năm đau chắc đc chục lần, sau đó tăng dần và lan sang các khớp lớn nhỏ mỗi khi thời tiết thay đổi, bị sưng, nóng, đỏ đau ở các khớp khác nữa, giờ em muốn uống thuốc cốt vương thần hiệu thang thì có tác dụng ko ah?

    1. Nông Khôi says: Trả lời


      Nếu bị nâu rồi vs tình trạng nặng thì chắc uống lâu phết đấy, như tui cũng bị viêm khớp đâu đấy cũng đc hơn năm nay rồi nhưng mà cũng thuộc dạng nặng, đi lại cũng thấy đau rồi nhức mỏi hết cả chân cơ mà. Thì lúc mà đi khám bên viện thì bs có tư vấn dùng liệu trình điều trị 4 tháng đấy, giờ uống đc hơn 2 tháng thấy tiến triển rõ luôn nhé, nhất là có cái xịt xương khớp, ngày 2 lần xịt rồi xoa bóp, dễ chịu hẳn, hơn 2 tháng điều trị là đi bộ bình thường đc rồi đây

    2. Lê Đạo says: Trả lời


      Bên này có ship thuốc về nhà ko ạ? Nhà em ở Vinh nhưng muốn mua thuốc ạ

    3. Hang Hoang says: Trả lời


      có ship nên bạn cứ yên tâm, đợt đến khám mình lấy 1 tháng về uống trước, còn mấy tháng sau là bên viện khác gửi về nhà cho thôi, tại mang về nhiều cũng chả biết bảo quản kiểu gì, lại hỏng hết thuốc

    4. Lưu Ly says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc sắc lên rồi uống đúng không bn? Mình k biết sắc thì bên đó có hỗ trợ sắc hay hướng dẫn sắc uống k?

    5. Phương Thảo says: Trả lời


      Ko bạn ơi, thuốc bên này có dạng viên với dạng cao để uống cho tiện rồi bạn, chứ giờ bảo sắc thuốc chắc chả ai muốn sắc nữa đâu, vừa lỉnh kỉnh, mà sắc hỏng là chỉ có vứt, nchung là cứ mua thuốc sẵn mà dùng cho dễ

  8. Trần Thị Thanh Hằng says: Trả lời


    Mk 33 tuổi bị thoái hóa khớp gối gần năm nay rồi. Dạo này đau nhiều, đêm đau có ngày không ngủ dc. Ai đã thử các cách trên, có cách gì điều trị tư vấn cho mình với.

    1. Võ Tuấn says: Trả lời


      Như mk thì chịu khó tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng, rồi ăn nhiều các loại cá, uống thêm viên tăng cường omega3 và canxi, ăn ngũ cốc, các loại hạt tốt cho xương khớp, rồi uống sữa các kiểu nữa. Bên cạnh đấy thì mk có đắp ngại cứu tuần 4-5 lần gì đấy, k thì đắp gừng giã ra, mk thấy cũng đỡ đau đấy, nhưng khổ mỗi cái là không dứt điềm

    2. Anh Linh says: Trả lời


      có ai làm phẫu thuật thay khớp gối nhân tạo chưa vậy? mình đi khám thì đc bs tư vấn làm cái này, nhưng nghe phẫu thuật nó cứ sợ thế nào ấy

    3. Đỗ Chinh HR says: Trả lời


      nếu nặng quá mà k đi lại đc thì mới nên phẫu thuật bn nhé, chứ phẫu thuật này nguy hiểm lắm, có khi còn bị máu tụ rồi tắc mạch các thứ nữa cơ, nói chung là nhiều rủi do

    4. Trang Pii says: Trả lời


      Tôi thấy ở đây có 1 bài rất hay nói về việc chữa viêm khớp gối mà cũng dễ làm và có hiệu quả, bạn có thể tham khảo xem làm có hiệu quả không https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-dan-gian-chua-benh-viem-khop-7140.html

  9. Vũ Hạnh says: Trả lời


    Bài thuốc cốt vương thần hiệu thang có điều trị cho phụ nữ mang thai không ạ? em đang bầu tuần thứ 21 nhưng trước đó bị viêm khớp đang điều trị bằng thuốc tây, nhưng từ khi có bầu thì k uống nữa vì sợ ảnh hưởng đến con, nhưng thai càng to thì em lại càng đau khớp, đi lại rất khó khăn luôn ạ, đau đến k ngủ đc, chị em nào uống lúc bầu rồi thì hỗ trợ em ạ

    1. Trương Nga says: Trả lời


      Thuốc này k dùng đc cho bầu bì đâu gái nhé, trước mình cũng hỏi thì bs nói là sau sinh mới có thể dùng đc ấy, nếu đau quá thì dùng trước thuốc xịt với cả rượu để bóp chân ấy, cho đỡ đau rồi sinh xong mới điều trị đc

    2. Hà Lan says: Trả lời


      sinh xong tầm bao lâu thì điều trị đc nhỉ mn? Mk sinh bé thứ 2 đc nửa năm nay. Từ khi sinh bé thứ 2 xong thì đầu gối phải của Mk có cảm giác đau khi đi nhiều và xách nặng, đặc biệt là khi bước xuống từng bậc cầu thang, gần đây e đi bộ thì kiểu gì đầu gối cũng đau rõ ràng luôn, đẻ đái xong mệt cả người

    3. Van Anh BT says: Trả lời


      Nếu sinh đẻ xong tầm 6 tháng thì uống là vừa rồi, phải có thời gian nghỉ ngơi hồi sức rồi mới uống thuốc đc, vì thuốc này cũng nặng nữa, mà uống phải kiêng các thứ nên cũng cần chú ý nhiều. Đây có những người dùng đc thuốc này https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-cot-vuong-than-hieu-thang-chua-xuong-khop.html bn đọc thêm nè

  10. Minh Hào says: Trả lời


    Mẹ em năm nay 62 tuổi. Bị thoái hóa khớp đầu gối phải cấp IV cả 2 bên, đi lại khó khăn, cứ trở giời là lại k đi đc. Em muốn tìm hiểu về các phương pháp chữa trị viêm khớp gối cho người già. Nên chọn pp nào và chi phí bao nhiêu?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *