Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine – Nên hay Không? Những loại thuốc phổ biến

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý nguy hiểm, dẫn tới những biến chứng khó lường nếu không được điều trị sớm. Và hiện nay số lượng người mắc bệnh ngày càng nhiều, do vậy nhu cầu điều trị cũng dần tăng cao. Trong đó việc sử dụng các sản phẩm từ glucosamine đang là xu thế. Vậy thoát vị đĩa đệm uống glucosamine có hiệu quả? Nên dùng ở giai đoạn nào?

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamin – Nên hay Không?

Thoát vị đĩa đệm thường xuất hiện ở người bệnh cao tuổi, có tiền sử bệnh lý xương khớp, thường xuyên phải làm việc nặng…Có biểu hiện điển hình đó là tình trạng đau nhức, vận động bị hạn chế và tê bì chi. Như vậy người bệnh sẽ gặp khó khăn trong sinh hoạt và làm việc.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm

Để hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, người bệnh thường tìm đến các sản phẩm có chứa hàm lượng cao glucosamine. Vậy chất này là gì?

Glucosamine được biết đến là dạng hợp chất tự nhiên có trong tổ chức sụn khớp của cơ thể người. Khi hệ thống xương khỏe mạnh, chất này được sản xuất và tiết ra đều đặn, do vậy hạn chế được nguy cơ thoái hóa và hỗ trợ vận động tốt hơn. Theo các nghiên cứu y học, Glucosamine có tác dụng hỗ trợ điều trị trong bệnh lý thoát vị đĩa đệm bởi giảm được các triệu chứng sưng viêm và đau ở mức độ nhẹ đến trung bình.

Trên thị trường hiện nay glucosamine được bào chế ở nhiều dạng muối khác nhau như: Glucosamine sulfat, n-acetyl glucosamine, glucosamine hydroclorid…Khi chuyển sang hợp chất muối, glucosamine được hấp thu tốt hơn và giảm tình trạng lắng đọng nếu dùng lâu dài.

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine có tác dụng gì? Dưới đây là những lợi ích mang lại khi dùng thường xuyên hợp chất này:

  • Ức chế quá trình phá hủy xương sụn khớp do ức chế các collagenase và phospholinase A2. Bên cạnh đó cũng kích thích mô liên kết tăng sản, giữ canxi trong xương và giảm quá trình thoái hóa khớp.
  • Tăng sinh dịch nhầy, hỗ trợ quá trình di chuyển tại ổ khớp. Mặt khác, chính quá trình này cũng giúp giảm ma sát và tránh tình trạng đau khi vận động.
  • Ngăn ngừa các triệu chứng viêm và sưng phát triển, tuy nhiên chỉ có thể áp dụng với thể trạng nhẹ đến vừa.
  • Kích thích tăng sản xuất tổ chức sụn, phòng ngừa thoát vị đĩa đệm ở người cao tuổi.
  • Để tăng khả năng đáp ứng, người bệnh có thể dùng các dạng kết hợp với: Chondroitin, collagen type II,…

Như vậy có thể thấy rằng, thoát vị đĩa đệm uống glucosamine sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, trước tiên cần thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ nếu có nhu cầu sử dụng.

Đối tượng nên và không nên sử dụng glucosamine

Glucosamine là nguyên liệu của quá trình tổng hợp glycosaminoglycan, cấu tạo trực tiếp nên tổ chức mô sụn của cơ thể. Hiện tại hợp chất này được khuyến cáo trước và trong thời gian điều trị thoát vị đĩa đệm, tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng được chỉ định. Do vậy người bệnh nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Những đối tượng nên và không nên sử dụng glucosamine trong điều trị

Đối tượng nên dùng glucosamine:

  • Người có tiền sử mắc bệnh lý xương khớp lâu năm như: Viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm thắt lưng, cổ…đã được nội khoa để đưa về trạng thái ổn định. Nếu bệnh nhân đang sử dụng các dạng thuốc muốn uống và vẫn muốn sử dụng kết hợp thì nên hỏi ý kiến nhân viên y tế.
  • Người có biểu hiện của thoát vị đĩa đệm giai đoạn từ nhẹ đến trung bình, chưa có nhiều biểu hiện đau nhức khó chịu và các biến chứng liên quan.
  • Đối tượng bệnh nhân cao tuổi bị thiếu chất, không có khả năng tự sản sinh glucosamine nên cần được bổ sung từ thực phẩm bên ngoài.
  • Đối tượng sau điều trị ngoại khoa, trong thời gian phục hồi chức năng có thể sử dụng.

Bên cạnh đó, có những đối tượng không được khuyên dùng glucosamine đó là:

  • Đối tượng bệnh nhân có bệnh lý xương khớp nhưng đang ở độ tuổi dưới 18 thì nên cân nhắc và cần được sự cho phép của bác sĩ nếu mong muốn sử dụng.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, hoặc đang cho bé bú.
  • Những bệnh nhân có tiền sử dị ứng với đồ hải sản, thịt gia cầm…nên thận trọng. Tốt nhất nên dùng thử 1 liều trước, nếu thấy phản ứng khác thường thì dừng ngay.
  • Đối tượng mắc nhiều bệnh lý cùng lúc và đang phải dùng nhiều thuốc khác nhau. Tốt nhất không nên uống bởi sẽ ảnh hưởng đến đáp ứng.
  • Bệnh nhân bị tiểu đường nên được điều chỉnh hàm lượng và theo dõi đáp ứng thường xuyên.
  • Những người có bệnh lý về máu cũng cần cân nhắc bởi khi dùng glucosamine có thể gây tình trạng thiếu máu cục bộ và gây ra tình trạng nguy hiểm.

Các sản phẩm chứa glucosamin nên dùng cho người thoát vị

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine sao cho đúng? Bên cạnh việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, người bệnh cũng cần thực hiện đúng khung giờ và liều lượng để nhận được đáp ứng tốt nhất.

Dưới đây là các sản phẩm có chứa glucosamine dạng kết hợp hiện đang được tin tưởng sử dụng, bệnh nhân nên tham khảo trước khi lựa chọn.

Thuốc Glucosamine Orihiro

Thuốc hỗ trợ điều trị Glucosamine Orihiro được sản xuất bởi công ty Orihiro. Đây là thương hiệu đã được phát triển lâu đời và nổi tiếng với các sản phẩm xương khớp. Người bệnh có thể mua tại các cơ sở phân phối chính hãng tại Việt Nam để đảm bảo chất lượng.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Thuốc hỗ trợ điều trị Glucosamine Orihiro rất tốt cho sức khỏe

Glucosamine Orihiro có chứa hàm lượng cao glucosamine dạng muối sulfat, bên cạnh đó còn kết hợp thêm các thành phần khác: Chondroitin, MSM, vitamin B6,…Do vậy khí sử dụng, sản phẩm mang lại những hiệu quả vượt trội như:

  • Cung cấp lượng glucosamine thiếu hụt trong cơ thể, giảm nguy cơ xuất hiện thoát vị đĩa đệm hoặc các bệnh lý xương khớp khác.
  • Cải thiện triệu chứng đau từ nhẹ đến trung bình, giảm khô cứng khớp ở người trung niên.
  • Cải thiện tình trạng viêm, ngăn ngừa thoái hóa xương khớp.

Người bệnh nên bắt đầu dùng với liều 10 viên trong ngày, chia thành 2 phần bằng nhau và uống vào các buổi sáng – tối. Hiệu quả đạt được khi sử dụng ít nhất 3 tháng.

Giá bán tham khảo của sản phẩm: 500.000 – 800.000 VNĐ/lọ 900 viên nén.

Glucosamine HCl 1500 Kirkland

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine loại nào? Glucosamine HCl 1500 Kirkland là lựa chọn hàng đầu. Sản phẩm có nguồn gốc sản xuất tại Mỹ và là một trong những thực phẩm hỗ trợ xương khớp đầu tiên trên thế giới. Do vậy, người bệnh cũng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Glucosamine HCl 1500 Kirkland là lựa chọn hàng đầu

Glucosamine HCl 1500 Kirkland là sự kết hợp của Glucosamine HCl và chất MSM, có tác dụng:

  • Kiểm soát các cơn đau kéo dài trong thoát vị đĩa đệm, đồng thời giảm tình trạng tê bì tại chi hiệu quả.
  • Giảm quá trình lão hóa và hỗ trợ chức năng xương khớp.
  • Hạn chế quá trình xơ hóa tổ chức sụn, giảm ma sát và hỗ trợ vận động.

Người bệnh nên sử dụng liều theo chỉ dẫn của nhân viên y tế để đạt được đáp ứng tốt nhất.

Giá bán tham khảo của sản phẩm: 490.000 – 700.000 VNĐ/lọ 375 viên nén.

Thuốc Joint glucosamine 2000

Thuốc Joint glucosamine 2000 có chứa nhiều thành phần như: Glucosamine hàm lượng cao, chất chiết xuất từ sụn vi cá mập, vitamin nhóm B – C – D…Có tác dụng:

  • Hỗ trợ cải thiện chức năng xương khớp, ngăn cản các quá trình phá hủy sụn từ enzyme.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh lý xương khớp, đặc biệt là người cao tuổi và phụ nữ tiền mãn kinh.
  • Sản sinh tổ chức nhầy, giúp tăng cường chức năng vận động.
  • Giảm đau do tình trạng chèn ép thần kinh nhẹ, giúp bệnh nhân nhanh phục hồi chấn thương.

Người bệnh có thể sử dụng 1 – 2 viên trong ngày tùy vào mức độ bệnh. Lưu ý nên dùng thường xuyên.

Giá bán tham khảo của sản phẩm: 850.000 VNĐ/lọ.

Thuốc Zs chondroitin

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine dạng gì? Zs chondroitin là sản phẩm chất lượng cao, do công ty Zeria Pharmaceutical nổi tiếng sản xuất. Ngoài thành phần glucosamine được chiết xuất từ hải sản, sản phẩm còn chứa thêm: Chondroitin, sụn vi cá mập, các vitamin và khoáng chất khác.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Zs chondroitin là sản phẩm chất lượng cao, do công ty Zeria Pharmaceutical sản xuất

Zs chondroitin có tác dụng:

  • Cung cấp thêm nguyên liệu để sản sinh năng lượng cho quá trình vận động của xương khớp.
  • Hạn chế ảnh hưởng của lực ma sát đến các ổ khớp, giúp giảm đau và tình trạng sưng viêm nhanh chóng.
  • Tăng cường cung cấp glucosamine dạng muối sulfat, hỗ trợ hấp thu canxi để làm bền vững xương.
  • Ngoài ra còn sử dụng trong hỗ trợ điều trị gout, ngăn ngừa loãng xương và bệnh lý về mắt khác.

Sử dụng sản phẩm với liều tối đa 6 viên/ngày và có thể giảm dần về 2 viên nếu dùng liều phòng ngừa. Nên dùng sau bữa ăn sáng và tối để đáp ứng tốt nhất.

Giá bán sản phẩm tham khảo: 1.600.000 VNĐ/lọ 160 viên nén.

Lưu ý khi sử dụng glucosamine chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm uống glucosamine là biện pháp hỗ trợ điều trị rất tốt. Tuy nhiên để quá trình sử dụng mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên nhớ kỹ các lưu ý sau:

  • Trước khi dùng, người bệnh nên xác định chính xác giai đoạn thoát vị và có điều hướng điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Nếu có mong muốn kết hợp glucosamine thì bệnh nhân nên trao đổi với nhân viên y tế trước.
  • Trong thời gian sử dụng các dạng thuốc sau thì tốt nhất không nên uống glucosamine: Paracetamol, thuốc trợ tim, thuốc điều trị tăng mỡ máu…bởi có thể gây ra những tương tác nguy hiểm.
  • Nên sử dụng các chế phẩm glucosamine theo đúng hướng dẫn về liều lượng, khi muốn tăng hoặc giảm liều cần hỏi nhân viên y tế.
  • Những người không có bệnh lý về xương khớp hoặc thoát vị đĩa đệm, nhưng mong muốn dùng để phòng ngừa thì nên bắt đầu uống ở liều thấp nhất.
  • Người có tiền sử bị dị ứng đồ hải sản nên dùng trước 1 liều của chế phẩm glucosamine, nếu không có hiện tượng bất thường thì mới sử dụng tiếp. Trường hợp nổi mẩn ngứa, khó thở hoặc rối loạn tiêu hóa thì nên dừng ngay.
  • Nên sử dụng glucosamine dạng kết hợp sẽ tốt hơn dùng đơn độc.
  • Nên uống sau khi ăn no để tránh ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. Dùng nguyên viên, không nhai và không bẻ để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.
  • Trong trường hợp bệnh nhân có các bệnh lý đi kèm, nên kiểm tra tương tác thường xuyên qua các chỉ số máu và nước tiểu.
  • Nên kết hợp sinh hoạt và ăn uống theo chế độ, cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Làm việc vừa sức, có thời gian nghỉ ngơi phù hợp sau đó để tránh bị chấn thương.
  • Nâng cao sức khỏe bằng cách luyện tập thể dục thể thao đều đặn.

Uống glucosamine chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm triệu chứng, hỗ trợ tăng hiệu quả của dùng thuốc không có tác dụng điều trị dứt điểm. Để điều trị dứt điểm thì người bệnh cần lựa chọn các giải pháp có sức công phá mạnh hơn nhưng vẫn đảm bảo được an toàn cho sức khỏe. Đáp ứng đủ những yêu cầu đó, người bệnh có thể tham khảo liệu trình nam dược đặc trị thoát vị đĩa đệm Cốt vương thần hiệu thang của Nhất nam y viện. Liệu trình này có sự kết hợp hoàn hảo của quá trình điều trị TRONG – NGOÀI kết hợp mang đến hiệu quả toàn diện, dứt điểm.

Liệu trình nam dược TIẾN VUA Cốt vương thần hiệu thang điều trị thoát vị đĩa đệm toàn diện – không tái phát

Liệu trình nam dược Cốt vương thần hiệu thang được nghiên cứu và phát triển bởi Nhất nam y viện – Đơn vị tiên phong phục dựng tinh hoa YHCT cung đình triều Nguyễn.

Theo đó, bài nam dược Cốt vương thần hiệu thang là thành quả của quá trình nghiên cứu các bài thuốc điều trị bệnh xương khớp của Ngự y Thái y viện dùng trong trị bệnh cho các vị vua. Bài thuốc kế thừa cơ chế điều trị “vàng” Bổ chính – Khu tà cùng thành phần ngự dược quý chuyên dùng cho bậc đế vương. Từ đó, mang đến giải pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm tự nhiên, tận gốc, không xâm lấn đạt hiệu quả chữa bệnh cao.

TIN BÁO CHÍ: Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ điều trị Xương khớp theo quy cách Cung đình Huế

thoat vi dia dem uong glucosamine
Cốt vương thần hiệu thang sở hữu cơ chế điều trị toàn diện, tận gốc

Vận dụng cơ chế Bổ chính – Khu tà, bài thuốc đi sâu loại trừ tận gốc nguyên nhân gây bệnh, giải trừ tác nhân gây bệnh, lưu thông khí huyết, ổn định dịch nhầy đĩa đệm, đưa đĩa đệm về với vị trí ban đầu. Đồng thời, bài thuốc giúp phục hồi và tăng cường chức năng các tạng can – thận, kiện tỳ vị, nhằm tăng sự dẻo dai cho hệ cơ xương khớp và sức đề kháng, ngăn chặn bệnh tái phát.

Để đạt được hiệu quả vượt trội kể trên, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang kết hợp tới 32 vị thảo dược quý. Đặc biệt, trong số các thảo dược này gồm nhiều “ngự dược” tiến vua được cả YHHĐ và YHCT công nhận về hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm như Thục địa, Ngưu tất, Đỗ trọng, Đương quy,…

thoat vi dia dem uong glucosamine
Một số thành phần chính trong bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Mỗi vị thuốc có dược chất khác nhau đem lại công dụng khác nhau. Tuy nhiên, khi phối chế chúng theo tỷ lệ vàng, các vị thuốc bổ trợ nhau phát huy tối đa công dụng điều trị bệnh từ gốc đến ngọn.

Về chất lượng thuốc, người bệnh hoàn toàn an tâm sử dụng, không lo ngại tác dụng phụ ảnh hưởng sức khỏe. Bởi Nhất nam y viện đã tiên phong sử dụng 100% nam dược sinh học đạt chuẩn GACP-WHO, xử lý và bảo quản bằng công nghệ sấy nhiệt hồng ngoại hiện đại, đã được kiểm nghiệm độc tính trước khi ứng dụng. Do đó, thảo dược có dược tính cao, an toàn sử dụng với cả trẻ em, người già, phụ nữ mang thai,…

Mỗi liệu trình điều trị thoát vị đĩa đệm tại Nhất nam y viện bao gồm 3 giai đoạn khoa học như sau: Điều trị triệu chứng – Điều trị gốc bệnh – Bồi bổ cơ thể, dự phòng tái phát.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Phác đồ điều trị xương khớp 3 giai đoạn từ bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Thành phần thuốc trong mỗi giai đoạn được gia giảm phù hợp với cơ địa và mức độ thoát vị đĩa đệm của mỗi người bệnh. Với việc phân chia phác đồ linh hoạt như trên giúp xử lý triệu chứng nhanh hơn, thúc đẩy khả năng hồi phục ở người bệnh mà vẫn đảm bảo điều dưỡng sức khỏe toàn diện.

Bên cạnh bài thuốc uống, người bệnh có thể được chỉ định áp dụng thêm phương pháp vật lý trị liệu và sản phẩm hỗ trợ giúp giảm cơn đau cấp, đẩy nhanh quá trình phục hồi đĩa đệm. Bác sĩ Lê Phương cho biết:

“Thoát vị đĩa đệm thường gây ra những cơn đau cục bộ, trường hợp rễ thần kinh chèn ép sẽ đau lan sang các bộ phận xung quanh gây hiện tượng co cứng, tê bì khiến người bệnh rất khó chịu, khó khăn khi vận động.

Vì vậy, để giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, giúp người bệnh thoải mái hơn, chúng tôi xây dựng cho người bệnh một phác đồ thuốc 3 giai đoạn tập trung vào mục tiêu giảm triệu chứng tại chỗ ngay từ đầu. Đan xen trong phác đồ, chúng tôi kết hợp một số sản phẩm bổ trợ (cao giải độc, bổ thận, trừ phong thấp, rượu xoa bóp) và thực hành vật lý trị liệu. Như vậy, hiệu quả đạt được nhanh hơn, rút ngắn thời gian dùng thuốc”.

thoat vi dia dem uong glucosamine
Liệu trình điều trị xương khớp từ gốc tới ngọn tại Nhất Nam Y Viện

Liệu trình điều trị thoát vị đĩa đệm Nhất nam y viện đã chứng minh được hiệu quả điều trị hàng nghìn người bệnh sau gần 10 năm ứng dụng vào điều trị thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy >95% người bệnh hết đau nhức hoàn toàn, rất hài lòng với kết quả điều trị.

Nghệ sĩ Trần Đức từng sử dụng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang điều trị thoát vị đĩa đệm chia sẻ: “Sau thời gian dùng bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang kết hợp châm cứu bấm huyệt, sức khoẻ của tôi đã dần ổn định trở lại. Các vị trí bị thoát vị đĩa đệm như cổ và thắt lưng đã hết hẳn đau nhức, tê bì. Bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang tôi đánh giá là an toàn, lành tính vì khi sử dụng tôi không bị những tác dụng phụ như tích nước hay phù nề người”.[XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY]

thoat vi dia dem uong glucosamine

thoat vi dia dem uong glucosamine

Người bệnh thoát vị đĩa đệm có thể liên hệ đội ngũ chuyên gia Nhất nam y viện để được tư vấn miễn phí liệu trình thuốc phù hợp nhất:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *