10 Loại Thuốc Bôi Viêm Nang Lông Vùng Kín An Toàn, Hiệu Quả 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm nang lông là bệnh lý ngoài da, chúng có thể xuất hiện các vết sần. Ở những trường hợp nặng, bệnh có thể gây viêm, dị ứng kèm mụn nhọt, khiến da tổn thương nghiêm trọng. Đặc biệt, nếu xuất hiện ở vùng kín, quá trình điều trị sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, để giải quyết nhanh chóng tình trạng này, tránh để viêm nang lông trở nên nghiêm trọng hơn, các bạn có thể tham khảo sử dụng các loại thuốc bôi viêm nang lông vùng kín dưới đây. 

Top 11 loại thuốc bôi viêm nang lông vùng kín hiệu quả nhất

Viêm nang lông vùng kín là tình trạng nang lông ở vùng kín bị vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và gây ra phản ứng viêm. Bệnh gây ảnh hưởng tới cả nam và nữ nhưng các thống kê cho thấy nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn “nửa còn lại”. Do vùng kín của phụ nữ thường có độ ẩm cao, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm tấn công cũng như sinh sôi. 

thuoc boi viem nang long
Viêm nang lông vùng kín thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn đàn ông

Nguy hiểm hơn khi các vi nấm có thể xâm nhập sâu hơn vào vùng kín, lây qua đường sinh dục và làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa. Để hạn chế điều này và giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định bạn sử dụng các loại thuốc trị viêm nang lông vùng kín sau đây. 

Xem thêm

Thuốc trị viêm nang lông ở vùng kín Silver Sulfadiazine 1%

Trong số các loại thuốc bôi trị viêm nang lông vùng kín, Silver Sulfadiazine 1% được sử dụng nhiều nhất. Tuýp thuốc này có màu trắng, khi bôi vào da sẽ thẩm thấu nhanh và cho tác dụng tại chỗ. 

Thuốc hoạt động theo nguyên tắc làm ức chế vi khuẩn, quá trình hình thành màng tế bào và hình thành vi khuẩn. Đồng thời giúp đẩy lùi tình trạng đỏ da, viêm nhiễm, ngứa rát do bệnh viêm nang lông gây ra. 

Sau khi làm sạch da, bạn thoa thuốc trị viêm nang lông ở vùng kín Silver Sulfadiazine 1% lên vùng da bị viêm nhiễm. Massage nhẹ nhàng, dùng 1 – 2 lần/ngày, ngày không quá 3 lần. Khi sử dụng Silver Sulfadiazine 1%, các bạn có thể gặp phải tình trạng khô da, đỏ da. Với những trường hợp quá mẫn cảm với các thành phần có trong Silver Sulfadiazine 1%, phụ nữ mới sinh, trẻ sơ sinh không dùng sản phẩm này. 

Giá bán: Khoảng 30.000 đồng/sản phẩm. 

Viêm nang lông vùng kín bôi thuốc gì? Ziaja Med Hồng

Là kem bôi trị viêm nang lông chất lượng có nguồn gốc từ Ba Lan. Ziaja Med Hồng được điều chế dựa trên công nghệ hiện đại từ những thảo dược thiên nhiên an toàn. Không chỉ giúp cải thiện bệnh viêm nang lông, Ziaja Med Hồng còn có thể giải quyết tố các triệu chứng do viêm da, dị ứng, lang ben, hắc lào gây ra. 

Vitamin A, chiết xuất cam thảo, AHA, Axit Oleanolic, phức hợp protein – kẽm, provitamin B5,… mang tới công dụng bổ sung dưỡng chất vào tận sâu lớp biểu bì, làm sạch lỗ chân lông. Làm dịu nhẹ vùng da bị viêm sưng đỏ, mụn nhọt, vảy nến. Đồng thời củng cố hàng rào bảo vệ, giúp làm tăng khả năng miễn dịch, hạn chế các tác nhân xấu gây bệnh cho da. 

Nhờ đó làn da sẽ trở nên ẩm mịn, thúc đẩy sản sinh tế bào mới, làm chậm quá trình lão hóa, đẩy lùi bệnh viêm da dị ứng, viêm da cơ địa. Thậm chí chúng còn hỗ trợ cải thiện tình trạng hăm tã ở trẻ, chữa bỏng da, rạn da hiệu quả. 

Để sử dụng Ziaja Med Hồng, bạn cần vệ sinh da bằng nước ấm, lau khô bằng khăn mềm. Sau đó dùng kem Ziaja Med Hồng bôi lên vùng da bị viêm nang lông ở vùng kín, mỗi ngày dùng 2 lần, nên dùng vào buổi sáng và tối trước khi ngủ. 

thuoc boi viem nang long
Viêm nang lông vùng kín bôi thuốc gì? Ziaja Med Hồng

Giá bán: Khoảng 280.000 đồng/sản phẩm. 

Thuốc mỡ bôi da Mupirocin

Trong ngành da liễu, Mupirocin là sản phẩm không quá xa lạ trong điều trị các bệnh viêm da, viêm da tiết bã, viêm nang lông,… Thuốc có khả năng loại bỏ vi khuẩn trên da, đồng thời ngăn cản sự phát triển của một số khẩn gây bệnh khác.

Thuốc bôi viêm nang lông vùng kín có thể mang tới cho người dùng những công dụng như sau:

  • Làm ức chế vi khuẩn gây ra tình trạng viêm nang lông ở vùng kín, ngăn chúng lan rộng hoặc phát triển thành bệnh tình dục.
  • Hạn chế tình trạng sưng đỏ, khó chịu, ngứa ngáy và giúp khu vực bị tổn thương nhanh chóng lành lại.
  • Mupirocin có thể dùng được cho những bệnh nhân bị chốc lở, viêm da, viêm nang lông. 

Cách dùng Mupirocin cũng tương tự các loại kem bôi trị viêm nang lông vùng kín khác. Cụ thể bạn cần làm sạch da vùng kín, làm sạch tay trước khi lấy kem. Thoa một lớp mỏng lên da, massage nhẹ nhàng, mỗi ngày dùng 3 lần, lưu ý nên rửa lại tay sau khi dùng thuốc.

Ngoài ra, khi dùng Mupirocin bạn có thể bị sưng môi, sưng mặt, khó thở, phát ban nhẹ,… đây là các tác dụng phụ, tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài mà không có dấu hiệu cải thiện thì cần tới gặp bác sĩ. 

Giá bán: Khoảng 45.000 đồng/tuýp. 

Thuốc bôi viêm nang lông vùng kín Betadine

Nếu không may bị viêm nang lông vùng kín, bạn có thể sử dụng thuốc bôi Betadine. Loại thuốc bôi này có tác dụng kháng khuẩn tại chỗ trên hầu hết các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm ở da. Vì thế, thuốc thường chỉ định để đẩy lùi triệu chứng cũng như cải thiện vùng da đang bị tổn thương do viêm nang lông và một số bệnh lý ngoài da khác. 

Betadine là sản phẩm của Anh khá nổi tiếng trong điều trị các bệnh ngoài da. Kem bôi có chứa các thành phần chính như Nonoxynol 9, Povidon-Iod 10% kl/tt,… Nhờ đó, Betadine có thể:

  • Điều trị dứt điểm tình trạng viêm lỗ chân lông, viêm nang lông, giảm ngứa ngáy vùng kín.
  • Ngăn ngừa, sát khuẩn trên cả làn da không có vết thương hở và vùng da bị trầy xước, bị bỏng.
  • Ngăn chặn tình trạng da nhiễm trùng sau phẫu thuật. 
thuoc boi viem nang long
Thuốc bôi viêm nang lông vùng kín Betadine

Dùng Betadine ngày 2 – 3 lần, khi thoa lên da cần massage để các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, tăng hiệu quả điều trị. Nên tham khảo ý kiến dược sĩ – bác sĩ nếu muốn dùng cho phụ nữ đang mang bầu và trẻ sơ sinh.

Giá bán: Khoảng 65.000 đồng/tuýp 40gr. 

Xem thêm

Viêm nang lông vùng kín bôi gì? Acid Fusidic

Acid Fusidic là thuốc kháng sinh dạng bôi tại chỗ, được sử dụng với mục đích điều trị viêm nhiễm ngoài da. Thuốc bôi viêm nang lông vùng kín này có chứa hoạt chất Acid Fusidic có cấu trúc steroid thuộc nhóm Fusinadines. Là một trong những chất có tính kháng khuẩn mạnh, giúp nhanh chóng loại bỏ virus, vi khuẩn và các loại nấm gây viêm nang lông.

Cụ thể, Acid Fusidic có những công dụng như sau:

  • Kháng khuẩn và làm giảm tổn thương trên da.
  • Tiêu diệt mầm bệnh, cải thiện tình trạng da bị nhiễm trùng trong nhiều ngày.
  • Điều trị viêm nang lông, có kèm tổn thương da nông và sâu.
  • Thuốc Acid Fusidic an toàn và hầu như không gây tác dụng phụ.

Dùng Acid Fusidic bằng cahcs làm sạch da vùng kín, lấy lượng kem bôi vừa đủ thoa lên vùng da bị viêm nang lông. Mỗi ngày bạn dùng 2 – 3 lần, lưu ý không dùng quá 7 ngày và ngưng sử dụng nếu xảy ra hiện tượng kích ứng, viêm nhiễm nặng hơn. 

Giá bán: Khoảng 90.000 đồng/sản phẩm. 

Magic Skin – thuốc trị viêm nang lông vùng kín an toàn

Đây là loại thuốc trị viêm nang lông vùng kín được nghiên cứu từ bài thuốc cổ truyền. Do được điều chế từ các thành phần tự nhiên nên chúng rất an toàn và lành tính. Ngoài công dụng điều trị bệnh viêm nang lông, sản phẩm còn được sử dụng cho những ai mắc bệnh ngoài da như dị ứng, viêm da, hắc lào,…

Chiết xuất nghệ, bí đao, hoắc hương, hoa đồng, lá trầu không, cám gạo, bạc hà, mật ong,… là những thành phần có trong Magic Skin. Sản phẩm giúp kháng viêm, kháng nấm cũng như tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng gây bệnh. Đồng thời giúp hạn chế tình trạng lây lan qua vùng da viêm nhiễm khác, từ đó tái tạo da nhanh chóng, giúp da liền sẹo, tránh hình thành vết thâm.

Tiến hành làm sạch vùng kín bị viêm nang lông rồi thấm khô, thoa 1 lớp kem Magic Skin thật mỏng lên da, hạn chế thoa tới những vùng da không bị tổn thương. Kiên trì dùng mỗi ngày  vào buổi tối, dùng liên tục trong 10 ngày sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. 

thuoc boi viem nang long
Magic Skin – thuốc trị viêm nang lông vùng kín an toàn

Giá bán: 500.000 đồng/sản phẩm. 

Thuốc Gentrisone

Cho những ai chưa biết, Gentrisone là thuốc biệt dược, có tác dụng diệt khuẩn mạnh được điều chế ở dạng kem bôi. Sản phẩm thuộc Công ty Dược phẩm Shin Poong Daewoo Việt Nam. 

Gentrisone sẽ được dùng để điều trị các bệnh về da như nấm, lang ben, chàm, viêm nang lông nhờ có thành phần Betamethasone Dipropionate, Clotrimazole, Gentamicin Sulphate, Stearyl alcohol,… Ngoài tác dụng trị nấm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, lở loét, Gentrisone còn có tác dụng tốt trong việc trị bỏng, làm giảm sự khó chịu ở vùng kín phụ nữ. 

Chỉ dùng Gentrisone sau khi đã làm bề mặt da bằng nước ấm và thấm khô bằng giấy vệ sinh hoặc khăn mềm. Dùng tăm bông lấy một lượng kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên vị trí bị viêm nang lông ở vùng kín. Mỗi ngày dùng Gentrisone 2 – 3 lần và không dùng lên vết thương hở. Lưu ý nên rửa tay lại sau khi thực hiện và không thay đổi liều lượng nếu không muốn bị lờn thuốc. 

Giá bán: Khoảng 18.000 đồng/tuýp. 

Fucidin 15g trị viêm nang lông hiệu quả

Kem Fucidin của LEO Laboratories Limited với hoạt chất chính là acid fusidic là một chất kháng khuẩn tại chỗ có tác dụng như thuốc kháng sinh. Fucidin dùng để điều trị các bệnh ngoài da bao gồm viêm nang lông, lang ben và một số bệnh lý khác.  

Bôi 3 – 4 lần Fucidin sau khi đã làm sạch da cẩn thận, chú ý nên dùng thuốc với tần suất như hướng dẫn hoặc dùng ít hơn khi bị viêm nang lông vùng kín. 

Giá bán: Khoảng 100.000 đồng/tuýp. 

Kem bôi trị viêm nang lông vùng kín Neomycin

Neomycin là một loại kháng sinh thuộc nhóm Aminoglycosid hoạt động bằng cách ngăn sự sinh trưởng của vi khuẩn. Thuốc là sự kết hợp giữa muối sunfat và được điều chế bằng cách nuôi cấy Streptomyces Fradiae chọn lọc. Nhờ đó:

  • Neomycin có thể ngăn ngừa, điều trị tình trạng nhiễm trùng trên da, ngăn vết thương lan rộng.
  • Phòng tránh bệnh chàm, đẩy lùi bệnh viêm da, viêm nang lông, phát ban, dị ứng thời tiết. 
thuoc boi viem nang long
Kem bôi trị viêm nang lông vùng kín Neomycin

Neomycin dùng để bôi ngoài da sau khi đã làm sạch vùng cần điều trị và lau khô. Bạn thoa kem bôi lên da bằng tăm bông, tránh dùng tay vì có thể khiến vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào âm đạo và gây viêm. Neomycin sẽ cho hiệu quả tốt nếu dùng kiên trì 3 – 4 lần/ngày. Khi dùng thuốc, người bệnh có thể gặp tác dụng phụ như xuất hiện mụn, khô da, da đổi màu,… 

Giá bán: Khoảng 15.000 đồng/tuýp. 

Xem thêm

Thuốc bôi trị viêm nang lông vùng kín Kobayashi

Kobayashi có mặt trên thị trường khá lâu và được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Thuốc chính là giải pháp ưu tiên hàng đầu trong việc giải quyết các vấn đề do viêm nang lông gây ra, chẳng hạn như tình trạng sưng viêm, da sần sùi, viêm nhiễm,…

Loại kem bôi này sở hữu các thành phần nổi bật như Urea, Glycerin, Polyoxyethylene, Tocopherol Acetate, Vitamin C, Polysorbate,… Với những thành phần này, thuốc có thể giúp đẩy lùi bệnh viêm da, lông mọc ngược, viêm nang lông, sưng viêm,… Đồng thời tái tạo các vùng da bị tổn thương, phục hồi độ sáng của da sau khi trị mụn, làm mờ vết rạn và dưỡng da mềm mịn hơn. 

Đầu tiên, hãy tiến hành vệ sinh sạch vùng da cần điều trị, thoa một lượng kem vừa đủ lên vùng kín. Ngày dùng 2 lần và tốt nhất là nên thực hiện sau khi vừa tắm xong, tránh dùng Kobayashi cho phụ nữ đang mang bầu, trẻ sơ sinh. 

Giá bán: Khoảng 350.000 đồng/sản phẩm. 

Zaraporo Rohto

Đây là loại kem bôi trị viêm nang lông vùng kín của Nhật Bản rất được ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam. Sản phẩm cho hiệu quả loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng, cải thiện các tổn thương và hồi phục chỉ sau vài lần dùng. 

Tocopherol Acetate, Dipotassium Glycyrrhizin cùng các tá dược vừa đủ,…mang tới công dụng làm giảm tình trạng sưng da, viêm da, giúp da mềm mại, hạn chế tình trạng sần sùi. Bổ sung độ ẩm cần thiết, giảm tạp khuẩn trên da và ngăn ngừa tình trạng kích ứng, ngứa – đỏ da. 

Vệ sinh da sạch sẽ rồi bôi một lớp mỏng lên da, massage trong khoảng 5 phút để các dưỡng chất thấm đều. Người bệnh có thể dùng Zaraporo Rohto ngay sau khi vừa tắm xong với tần suất 1 – 2 lần/ngày để thấy được hiệu quả trị bệnh. 

thuoc boi viem nang long
Zaraporo Rohto là loại kem bôi trị viêm nang lông vùng kín của Nhật Bản

Giá bán: Khoảng 300.000 đồng/sản phẩm. 

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng thuốc bôi viêm nang lông vùng kín

Các loại thuốc bôi viêm nang lông vùng kín thường khá dễ dùng và có hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, do sử dụng ở vùng da nhạy cảm, vậy nên các bạn cũng cần lưu ý đến một số điều sau đây:

  • Cần thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác mới lấy thuốc để sử dụng theo sự tư vấn của bác sĩ có chuyên môn.
  • Mua thuốc tại các quầy thuốc uy tín, có giấy phép kinh doanh và có nguồn gốc rõ ràng. Trước khi mua thuốc, hãy lưu ý tới bảng thành phần để tránh bị kích ứng.
  • Trước khi dùng thuốc, bạn cần vệ sinh da vùng kín sạch sẽ, đồng thời nên rửa tay cả trước và sau khi thoa thuốc lên da. 
  • Trong quá trình sử dụng nếu có hiện tượng kích ứng, da đau rát, viêm nhiễm nặng hơn thì nên dừng lại và tới bệnh viện để kiểm tra, xử lý. 
  • Hiệu quả của các loại thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ viêm nang lông, tình trạng đáp ứng với thuốc, liều lượng sử dụng,…
  • Ngoài việc dùng thuốc, người bệnh cũng nên cần vệ sinh cơ thể, đặc biệt là vùng kín mỗi ngày. Hãy mặc đồ thoáng mát, không mặc đồ lót quá chật hay khi đồ còn ẩm ướt,… 
  • Đừng quên tới bệnh viện thăm khám phụ khoa thường xuyên để sớm phát hiện các bệnh lý và điều trị kịp thời. 

Trên đây là những loại loại thuốc bôi viêm nang lông vùng kín phổ biến và được nhiều người sử dụng. Mong rằng qua bài viết bạn đọc đã hiểu hơn về cách dùng, những lưu ý cần thiết trước khi tiến hành điều trị. Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể liên hệ với bác sĩ điều trị để được tư vấn giải đáp. 

Bình luận (35)

  1. Trần Anna says: Trả lời


    Dạo trước nhiều chị còn khuyên tui đi triệt lông vùng kín nhưng mà tui không triệt á vì thấy nó kỳ quá nè. Phải chi biết mà để lông cũng nguy hiểm thì tui triệt sớm cho rồi, giờ bị viêm nang lông vùng tam giác luôn. Quanh khu vực tam giác lông cứ bị nổi mụn nước, làm cho ngứa ngáy khó chịu cực kỳ huhu giờ sao mấy bà ơi ???

    1. Nguyễn Thị Minh Trang says: Trả lời


      Sao trăng gì b, giờ có bệnh thì phải trị thôi chứ ngồi khóc ích lợi gì đâu. Hồi lúc chưa lấy chồng t cũng bị nhưng mà triệu chứng của t hơi khác với b trên à, kiểu nó k có bị nổi mụn nước đâu mà nó mọc mụn đầu trắng nha, sau khi mọc mụn đầu trắng thì nó chuyển sang viêm, u là trời cũng mệt mỏi lắm mà t lên mạng tìm hiểu thì thấy người ta bôi cái thuốc ziaja med hồng vào thì nó hết luôn á nên t cũng dùng thử ai dè đỡ thiệt, một thời gian sau thì lặn luôn, chưa thấy tái lại, nay cũng hơn 1 năm t dùng cái đó r

    2. Phạm T. M.G. says: Trả lời


      Loại ziaja med hồng tốt thật không các c chứ e dùng thuốc bôi ngoài cũng nhìu mà chưa thấy có hiệu quả ưng ý, giờ e đang sầu lắm luôn đây!!!

    3. Lê Đỗ Thúy says: Trả lời


      Chị thì chị thấy tùy, người dùng đỡ cũng có người nặng hơn dùng không bớt á em. Như case chị bị không nhẹ, viêm nang lông nó lan rộng ra nhiều chỗ nên dùng thuốc không hết chị phải đi khám chuyên khoa. Đến chỗ bác sĩ khám cho thuốc về uống thấy cũng giảm sưng, giảm mụn mủ thôi chứ hết không thì chưa rõ tại giờ còn đang dùng thuốc đều đều đây này

    4. Thiên An says: Trả lời


      Sao mấy nàng không thử dùng thuốc An bì thang xem sao, bài thuốc đó cũng của bên trung tâm nhất nam y viện này nè. Tớ được người quen giới thiệu dùng, đợt người quen của tớ bị viêm nang lông xong hỏi mua thuốc An bì thang về uống thấy ok. Tớ cũng đến trung tâm khám thì được bác sĩ kiểm tra kĩ, bắt mạch xong kê đơn thuốc về uống theo liều lượng. Uống tầm một thời gian thì thấy cải thiện, cũng không còn bị viêm ngứa ở vùng kín nữa, mụn nước cũng đã bớt nổi hơn, đỡ khó chịu lắm. Nàng có thể bấm vào đây xem đặng tìm hiểu thêm về bài thuốc An bì thang này nhé, ổn áp lắm nè,

  2. Võ Hạ Linh says: Trả lời


    Eo ơi mk mua cái tuýp kem bôi viêm nang lông vùng kín Zaraporo Rohto giá chát lắm, forum mấy bà bảo mình mua đi xài đảm bảo công hiệu mà sao không thấy bớt bớt tí nào hết, dùng cũng 3 4 bữa nay rồi mà thấy không có tí tiến triển nào

    1. Nhã Lê says: Trả lời


      Má ơi kem bôi ngoài da chứ có phải thuốc tiên đâu mà đòi bôi cái là hết liền được. Từ từ nó mới có tác dụng chứ loại mà bạn dùng là loại của Nhật, bao tốt rồi nên cứ yên tâm, xài chậm chậm mới thấm chứ còn nhanh gấp là không được đâu

    2. Phạm Ngọc Thu Hưởng says: Trả lời


      Nảy ở trên cmt kia đọc thấy có nhiều chế dùng bài thuốc nhất nam an bì thang để chữa viêm nang lông, cũng có tìm hiểu sương sương mà sao thấy nhiều bài thuốc quá. Thế cả thảy là có bao nhiêu bài thuốc nhỏ trong bài thuốc an bì thang vậy??

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Ngọc Thu Hưởng!
      Bài thuốc An Bì Thang bao gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa có tác động kép từ trong ra ngoài kết hợp cùng nhau nên hiệu quả cao, phòng tái phát hiệu quả.
      Ngoài ra, khi bạn kết hợp được với chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học cùng việc luyện tập thể dục để nâng cao sức khỏe, sức đề kháng thì có thể yên tâm về việc phòng chống bệnh bạn nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Gia Hân Nguyễn says: Trả lời


    Có nên tự ý mua thuốc bôi viêm nang lông v.kín ko mng? Nhiều người cứ bảo tôi là phải đi khám trước, cái nhúm lông quanh vùng kín của tôi bị nổi nhiều mụn, xong mấy cái mụn đấy nó vỡ ra giờ nó làm mủ mặc quần lót cọ sát thôi cũng thấy đau điếng cả người đây. Giờ phải mần sao đây mng?

    1. Phùng Thị Loan Trinh says: Trả lời


      Tình trạng của bác nên đi khám trước đi bác nhé, viêm nặng vậy nhiều khi dùng mấy cái thuốc bôi trên bài chưa chắc là đã có kết quả đâu. Bác sĩ khám người ta kê nhiều loại thuốc uống thì may ra. Bác nghe em đi, khám trước ổn hơn đấy bác

    2. đoàn thanh thúy vy says: Trả lời


      đúng rồi đó, em thấy nên đi thăm khám trước thì tốt hơn. nọ em cũng bị viêm nang lông nhưng mà không biết cứ nghĩ do nóng trong người nên vùng kín chỗ có lông mới bị mụn nhọt, có mủ cũng đau đau nữa. em có vệ sinh bằng nước muối ấm loãng nhưng không thấy đỡ. trên mạng có mấy chị em hướng dẫn chỉ sang bên trung tâm nhất nam y viện thăm khám phụ khoa, có bác sĩ chuyên điều trị cũng ổn lắm. sau em đến khám thấy cũng ổn thật, bác sĩ tư vấn tận tình tận tâm, đây các chị cứ bấm đây đọc tham khảo nì, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-kham-chua-viem-da-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-bi-truyen-tu-ngu-y-trieu-nguyen-57597.html

    3. Đào, Piano says: Trả lời


      Chi phí thuốc men bên đó đắt không bn?? Cỡ bnhiu 1 liệu trình v?

    4. Pé Nòng Nọc K1 says: Trả lời


      Giá thuốc cũng không có đắt lắm đâu này, cũng còn tùy vào các trường hợp bạn bị nặng hay bị nhẹ nữa. Muốn biết chính xác giá thuốc thì phải đi thăm khám bác sĩ đó nha bạn, họ thường không niêm yết giá đâu này

  4. Thu Trang says: Trả lời


    Ơn giời, chả hiểu mô tê gì sấc, tôi vệ sinh cá nhân sạch sẽ lắm, ngày nào cũng tắm rửa vệ sinh vùng kín sạch sẽ thơm tho mà sao vẫn bị viêm nang lông ở ngay vùng kín luôn thế nhờ? Chẳng hiểu sao có thể bị được luôn đấy

    1. Nguyễn Phan Mai Thanh says: Trả lời


      Nói chứ nó có nhiều nguyên nhân lắm, vệ sinh sạch sẽ chỉ để giảm thiểu thôi chứ không chắc trăm phần trăm là không bị đâu cô ơi. Tôi đây 27 tuổi rồi mới biết mình bị viêm nang lông cách đây một thời gian, tôi vệ sinh kỹ lắm nhưng lúc đi khám ra mới biết bị viêm nang lông do hay ngâm mình trong bồn tắm mà bồn tắm không được sạch sẽ lắm, với cả có thói quen không vệ sinh kỹ chỗ lông vùng kín sau khi qh đây. Cứ tìm hiểu nguyên nhân trước sau mới có cách khắc phục ok được

    2. Kỳ Duyên Nguyễn says: Trả lời


      Ôi chao, thế có cách j phòng tránh khum?? Nghe mà cũng hoang mang nhờ, kiểu dễ bị bệnh quá, có cách phòng tránh thì hay rồi

    3. Lily 319 says: Trả lời


      Cách thì vẫn có chứ, chỉ cần lưu ý ngày nào cũng vệ sinh cô bé sạch sẽ, sử dụng mấy loại dung dịch vệ sinh lành tính thôi không nên dùng độ sát khuẩn cao quá cũng không tốt nè, tốt nhất là không xài chung khăn tắm với người khác, vào mấy ngày đèn đỏ thì nên chăm sóc, vệ sinh cô bé kĩ hơn bình thường nữa nha.

  5. Khánh Trân Phạm says: Trả lời


    Thông thường nếu dùng thuốc nhất nam an bì thang bên tt này để chữa viêm nang lông thì khoảng bao lâu có công dụng hiệu quả đây?? Có thời gian cụ thể hay không vậy :>>

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Khánh Trân Phạm!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. 1990 Nga Phan says: Trả lời


      T cũng đọc nhiều thông tin về bài thuốc nhất nam an bì thang này rồi nhưng cũng chưa biết thuốc có bán ở chỗ t ở không, t ở quận 7 TP.HCM, cần mua thì có thể đến đâu để mua đây??

    3. Nguyễn Thị Yến Như says: Trả lời


      HCM thì không có chi nhánh hay quầy thuốc gì đâu bn ơi, tt nhất nam họ chỉ có 1 chi nhánh chính thức ở Cầu Giấy Hà NỘi thôi. Cơ mà ở xa vẫn có thể được trao đổi với bác sĩ song nhận thuốc về uống được đó. Tải cái app tên nhất nam y viện về là được, app đó trên CH Play hay Appstore gì cũng đều có ý

    4. Mai Ka says: Trả lời


      Thế ở nước ngoài thì mua thuốc được không?? Có hỗ trợ ship?

    5. HUỲNH - ANNA THU VŨ says: Trả lời


      CÓ HỖ TRỢ ĐÓ BẠN, BẠN CỨ NT TRỰC TIẾP VÀO FANPAGE CỦA TT TRÊN FB LÀ ĐƯỢC NHÂN VIÊN HỌ HỖ TRỢ HƯỚNG DẪN TRAO ĐỔI VỚI BÁC SĨ, XONG XUÔI LÀ BÁC SĨ DỰA THEO ĐÓ MÀ KÊ THUỐC CHO BẠN. GỬI SANG NƯỚC NGOÀI CHO BẠN, TÙY THEO ĐỊA CHỈ, TẦM 5-7 NGÀY LÀ NHẬN ĐƯỢC ĐÓ. HỌ HÀNG MÌNH BÊN ÚC CŨNG MUA THEO CÁCH NÀY, ỔN LẮM, CHI PHÍ SHIP CŨNG OK

  6. Hoa Bỉ Ngạn says: Trả lời


    Lần nọ em bị viême nang lông nhẹ, em mua cái loại thuốc mỡ bôi da mupirocin dùng thấy hết á các chị, chị em mình ai bị nhẹ hoặc mới khởi phát á thì mua loại này đi, dùng êm ái không có cảm giác bị ngứa hay đau gì đâu.

    1. Phùng Nghi says: Trả lời


      Đúng ùi loại đó dùng cũng được, thấy cũng ổn ổn đó chị em, nhẹ thì okila chứ còn nặng thì chưa biết sao. Với cả các chị em có thể tham khảo thêm một số các cái mẹo dân gian tại nhà nữa, thấy nhiều mẹo cũng hay, nhẹ nhẹ cũng okila

    2. Nguyễn Thị Bích Tuyền says: Trả lời


      Thí dụ như bị viêm nang lông thì cần kiêng ăn j m.người? Em gái mìk đang bị cái bệnh này, cũng ở vùng kín chỗ này khó nói lắm, mìk đang tìm cách bồi bổ cho em đây nên cũng muốn biết cần kiêng cử ra làm sao đây

    3. Lee Thảo Nguyên says: Trả lời


      Bệnh ni coi dị chứ cũng phổ biến nì, nên cẩn trọng trong cái vấn đề ăn uống để tránh phát sinh thêm tình trạng ngứa ngáy. bệnh ni nên tránh ăn tinh bột nhiều, kiêng chất béo với cả mấy thứ như nội tạng động vật lòng phèo phổi gì đấy, không ăn đồ cay nóng nhiều dầu mỡ. Nên ăn các cái loại thực phẩm giàu vitamin K như là chuối, rau cải xanh, cải kale, cải thìa, rau bó xôi, diếp cá…sinh tố, nước ép là mấy nhóm đồ uống thực phẩm đào thải chất độc ra bên ngoài đó, dùng tốt lắm nên dùng khi đang bị viêm nang lông này

  7. Mèo Máy Doreami says: Trả lời


    Có chị em nào dùng loại thuốc bôi viêm nang lông vùng kín betadine chưa?? Nhiều người bảo loại này tốt nhưng mà chưa dùng bao giờ, mới thấy mấy bà bảo tốt thui

    1. Trần Hoài Khánh Linh says: Trả lời


      Cũng đc, t thấy loại này dùng bôi xong vẫn nên dùng kết hợp với lại dung dịch sát trùng âm đạo cũng của betadine luôn, cái loại chai màu xanh có nắp đen ý. Dùng kết hợp 2 loại t thấy mới có hiệu quả cao trong lẫn ngoài nè.

    2. Minh Anh Hà says: Trả lời


      Ủa vậy là phải dùng cả 2 à, t dùng có 1 à không biết có ok không chứ t chỉ bị viêm nang lông thôi chứ sâu trong âm đạo không có cảm giác ngứa hay nóng rát gì đâu, nếu mà dùng 2 loại thì t thấy nó có hơi phí phạm ý

    3. Kem Yến - Thích Ăn Vặt says: Trả lời


      Xị iem nào chữa viêm nang lông đỡ rồi cho bé xin vía với, bé bị nay cũng hơn tháng rồi chạy vạy nhiều chỗ chữa ma không thấy tí cải thiện nào, sầu ơi là sầu luôn…

    4. Phương Loan says: Trả lời


      Nhả vía cho em nè, chị hết viêm nang lông vùng kín nay cũng được một thời gian rồi, trộm vía dữ lắm gặp được một bài review về thuốc nam an bì thang trên hội nhóm của một bà chị. Chị inbox hỏi thì chị đó chỉ dẫn tận tình sang bên trung tâm khám, chèn lần đầu khám chị cũng còn bỡ ngỡ á cái gì cũng không rành nhưng được cái bác sĩ hướng dẫn chi tiết, phân tích cũng dễ hiểu. Hay là em bấm vào đây đọc thêm tìm hiểu về thuốc cũng như trung tâm nhất nam y viện này cũng được đó bé, https://nhatnamyvien.com/vtv2-gioi-thieu-bai-thuoc-tri-viem-da-nhat-nam-an-bi-thang-57196.html

    5. Trà Giang says: Trả lời


      Dùng thuốc an bì thang tgian dài có gây ảnh hưởng chi đến sức khỏe với cả bị lờn thuốc không? Nhiều người bạn của mk từng dùng đông y tụi nó bảo đông y chỉ được tgian đầu, về lâu về dài chẳng còn công hiệu do lờn thuốc cả rồi

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trà Giang!
      An bì thang sở hữu công thức hoàn chỉnh. Thành phần thảo dược là sự kết hợp của hàng chục vị thuốc quý. Dược liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng cao. Với cơ chế kép tác dụng từ trong ra ngoài, bài thuốc sẽ không gây ra tác dụng phụ và không gây nhờn thuốc.
      Với tình trạng bệnh hiện tại, mời bạn đến Trung tâm để bác sĩ trực tiếp thăm khám và điều chỉnh phương thuốc cho phù hợp với bạn nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *