Thuốc chữa bệnh thận yếu tốt nhất hiện nay, người bệnh nên tham khảo

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thận yếu là tình trạng suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lọc máu, đào thải độc tố trong cơ thể. Sử dụng thuốc chữa bệnh thận yếu là phương pháp điều trị bệnh lý này khá hiệu quả. Dưới đây là các loại thuốc trị thận yếu tốt nhất hiện nay.

Các loại thuốc chữa bệnh thận yếu

Khi bị thận yếu, các chức năng thận của người bệnh sẽ bị suy giảm đáng kể. Người bệnh có thể gặp phải các triệu chứng như đau lưng, yếu sinh lý, rụng tóc, tiểu đêm nhiều… gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

Sử dụng thuốc chữa bệnh thận yếu đang là phương pháp được nhiều người áp dụng và đem lại hiệu quả nhất định cho người bệnh. Người bệnh có thể áp dụng thuốc Tây y, thuốc Đông y hoặc các mẹo dân gian để điều trị.

Thuốc Tây y trị thận yếu

Thuốc Tây y mang lại hiệu quả điều trị nhanh chóng, đẩy nhanh các triệu chứng bệnh. Sử dụng thuốc Tây chữa bệnh thận yếu cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không được lạm dụng thuốc để hạn chế tác dụng phụ. Các nhóm thuốc Tây được sử dụng để điều trị thận yếu là:

Thuốc lợi tiểu

Thuốc lợi tiểu điều trị thận yếu là nhóm thuốc Thiazid. Đây là một trong 3 nhóm thuốc lợi tiểu phổ biến nhất hiện nay. Nhóm thuốc này bao gồm các loại thuốc: Hydrochlorothiazide, Metolazone, Indapamide, Furosemide…

Thuốc được sử dụng nhiều trong các trường hợp tăng huyết áp, gặp phải các vấn đề về tim mạch. Đặc biệt, nhóm thuốc này được sử dụng để khắc phục tình trạng phù nề, rối loạn chức năng thận và ứ nước trong cơ thể.

Tuy nhiên, khi sử dụng nhóm thuốc này, người bệnh cần thận trọng vì có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn như mất nước, đi tiểu liên tục, nước tiểu có màu vàng bất thường và xuất hiện các triệu chứng đau đầu, chóng mặt, chuột rút.

thuoc chua benh than yeu
Thuốc chữa bệnh thận yếu bằng Tây y được nhiều người áp dụng

Thuốc chống thiếu máu

Thận yếu dẫn tới khả năng lọc máu cho cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Do đó, người bệnh có thể bị thiếu máu trầm trọng. Vì thế, việc điều trị thiếu máu ở người bị thận yếu cần hết sức lưu tâm.

Các bác sĩ có thể chỉ định các loại thuốc chống thiếu máu như sắt, Erythropoietin dựa trên cơ chế gây thiếu máu ở người bệnh. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng thêm các loại thuốc như axit folic, vitamin C dạng viên hoặc dung dịch.

Thuốc điều hòa huyết áp

Thận có vai trò rất quan trọng trong việc ổn định, điều hòa huyết áp cơ thể. Do đó, khi chức năng thận bị suy giảm, người bệnh có thể đối mặt với các cơn tăng huyết áp đột ngột, đặc biệt nguy hiểm đến sức khỏe. Do đó, các bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc điều hòa huyết áp để hỗ trợ điều trị thận yếu.

Các thuốc điều hòa huyết áp có thể được sử dụng là:

  • Atenolol: Thuốc được sử dụng theo đơn, đi kèm với các loại thuốc khác. Loại thuốc này có tác dụng hạ huyết áp, giảm nhịp tim.
  • Amlodipin: Giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa các cơn đau thắt ngực đột ngột.
  • Felodipin: Được bào chế dưới dạng viên nén, thuốc được sử dụng để kiểm soát tăng huyết áp, phòng ngừa tình trạng đau thắt ngực.

Nhóm thuốc cân bằng axit uric

Trong các loại thuốc chữa bệnh thận yếu bằng Tây y không thể bỏ qua nhóm thuốc cân bằng axit uric. Đây là nhóm thuốc giúp duy trì nồng độ axit uric trong máu ở mức ổn định, tránh tình trạng mất cân bằng điện giải, mất nước nghiêm trọng.

Các loại thuốc cân bằng axit uric có thể kể đến như sau:

  • Benzbromarone: Thuốc được sử dụng để làm giảm axit uric trong huyết tương.
  • Allopurinol: Đây là loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất và được áp dụng trong trường hợp người bệnh tăng axit uric nguyên phát và thứ phát, gây ra tình trạng suy thận.
  • Thuốc phân hủy axit uric: Thuốc có tác dụng làm giảm áp lực thận, giúp axit uric dễ dàng đào thải ra ngoài cơ thể thông qua nước tiểu.

Xem thêm

Các mẹo dân gian trị thận yếu

Một số cây thuốc nam cũng có tác dụng chữa bệnh thận yếu hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Dưới đây là một số mẹo dân gian trị thận yếu được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Thuốc chữa bệnh thận yếu từ rau diếp cá

Rau diếp cá là dược liệu được sử dụng để điều trị bệnh rất phổ biến. Rau diếp cá có vị chua, tính hàn, giúp thanh nhiệt giải độc và giảm phù thũng hiệu quả.

Ngoài ra, rau diếp cá còn có tính kháng viêm, có tác dụng làm giãn mạch máu và đào thải nước tiểu rất tốt. Cách sử dụng rau diếp cá trị thận yếu như sau:

  • Chuẩn bị 100gr rau diếp cá và rửa sạch.
  • Cho rau vào nồi đun với 2 lít nước và để sôi trên lửa nhỏ khoảng 10 phút.
  • Để nước nguội và uống hàng ngày.
thuoc chua benh than yeu
Chữa bệnh thận yếu bằng rau diếp cá

Uống nước râu ngô

Râu ngô là thảo dược không thể bỏ qua dành cho người bị thận yếu. Râu ngô có tính mát, giúp lợi tiểu và thanh nhiệt cơ thể, làm giảm áp lực cho thận và ngăn ngừa tình trạng phù nề.

Chỉ cần sử dụng râu ngô, đun sôi với nước và uống hàng ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh thận hiệu quả. Ngoài ra, nước râu ngô còn giúp đào thải sỏi thận rất tốt.

Dùng cỏ mực và đậu đen

Cỏ mực có dược tính cao và là bài thuốc nam chữa thận yếu được sử dụng khá phổ biến. Kết hợp cỏ mực với đậu đen để điều trị thận yếu, thận hư hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 30gr cỏ mực, 40gr đậu đen.
  • Cỏ mực rửa sạch, cắt nhỏ và sao vàng. Đậu đen rửa sạch và rang chín.
  • Cho tất cả nguyên liệu vào nồi, sắc với 2 lít nước trong khoảng 20 phút.
  • Chia thuốc thành nhiều phần uống hết trong ngày.

Những lưu ý khi chữa thận yếu

Để điều trị bệnh thận yếu hiệu quả, bên cạnh việc sử dụng thuốc chữa bệnh thận yếu, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau khi điều trị:

  • Sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý dùng thuốc và không lạm dụng thuốc.
  • Khi sử dụng thuốc Tây y, nếu gặp phải các tác dụng phụ của thuốc, người bệnh cần dừng sử dụng thuốc và hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Không tự ý kết hợp nhiều loại thuốc với nhau, cần tham vấn ý kiến bác sĩ nếu muốn kết hợp nhiều phương pháp điều trị.
  • Đối với các loại thuốc Đông y và bài thuốc nam, người bệnh cần kiên trì sử dụng. Nếu sau một thời gian bệnh không thuyên giảm hoặc có triệu chứng xấu hơn, người bệnh cần thay đổi sang phương pháp điều trị khác tích cực hơn.
  • Kết hợp với việc dùng thuốc và xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh và giữ tinh thần thoải mái.
  • Người bệnh cần đi khám sức khỏe định kỳ để được đánh giá tình trạng bệnh một cách chính xác nhất.

Trên đây là một số thuốc chữa bệnh thận yếu được sử dụng rất phổ biến. Người bệnh cần sử dụng thuốc một cách khoa học và kiên trì để giúp phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng hơn.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *