Top 8 Thuốc Chữa Viêm Họng Hạt Có Hiệu Quả Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa viêm họng hạt bằng thuốc Tây giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Bác sĩ sẽ khám bệnh và kê đơn phù hợp với thể trạng từng bệnh nhân. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến bạn những loại thuốc chữa viêm họng hạt tốt nhất:

Thuốc chữa viêm họng hạt có công dụng kháng viêm

Theo chia sẻ của Thầy thuốc ưu tú Lê Phương chuyên gia hô hấp có hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị: Thuốc kháng viêm được dùng để giảm hiện tượng sưng đau, xung huyết ở niêm mạc họng khi người bệnh bị viêm họng hạt. Thuốc kháng viêm được chia thành 3 nhóm chính gồm:

Nhóm thuốc chống viêm không steroid

Thuốc hoạt động theo cơ chế sinh tổng hợp Prostaglandin (một chất trung gian hóa học gây viêm và giảm đau). Thuốc được dùng để hạ sốt, giảm đau, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.Thuốc phổ biến trong nhóm này gồm: Ibuprofen, Diclophenac, Aspirin… Một số tác dụng phụ có thể xảy đến với người bệnh như ù tai, tăng huyết áp, suy gan thận…Chống chỉ định:

  • Không được phối hợp các thuốc kháng viêm không Steroid với nhau gây quá liều, làm tăng tác dụng phụ
  • Thuốc Aspirin không dùng được cho trẻ dưới 18 tuổi.

Thuốc Steroid – Corticosteroid

Nhóm thuốc có tác dụng điều trị tình trạng viêm sưng, nóng đỏ ở niêm mạc họng. Cơ chế hoạt động làm giảm hoạt động của bạch cầu, hạn chế sản xuất cytokine, giảm tình trạng giãn mạch máu và tăng tính thấm mao mạch tại tổ chức viêm. Từ đó làm ức chế hoạt tính của các phản ứng viêm trong cơ thể.Các loại thuốc thường dùng trong nhóm này gồm: Prednisolon, Methylprednisolon, Betamethason, Dexamethason,… Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng thuốc là viêm loét dạ dày, mất ngủ, phát ban…

Thuốc chống viêm nhóm Enzyme

Thuốc kháng viêm nhóm này được gọi là men chống viêm, tác dụng giảm phù nề, tiêu đờm ở niêm mạc họng.Các thuốc phổ biến như Alphachymotrypsin, Serratiopeptidase… được dùng dạng uống hoặc viên ngậm. Thuốc có thể gây tác dụng phụ tăng nhãn áp, phù giác mạc…

Triệu chứng VIÊM ĐAU HỌNG bạn đang gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh chỉ được bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp cụ thể như viêm họng hạt có nhiễm trùng do nhiễm khuẩn. Loại thuốc được kê dựa vào chủng vi khuẩn gây bệnh. Bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm chẩn đoán sau đó đưa ra kháng sinh đồ. Nhóm thuốc điều trị viêm họng hạt được chỉ định nhiều cho người bệnh là:

  • Kháng sinh nhóm Beta – Lactam với các thuốc như Penicillin, Ampicillin, Amoxicillin…
  • Nhóm Cephalosporin với các thuốc là Cephalexin, Ceftriaxone, Cefixim…
  • Kháng sinh nhóm Macrolid gồm những loại tiêu biểu là Clarithromycin, Azithromycin, Erythromycin
thuoc chua viem hong hat
Amoxicillin kháng sinh trị viêm họng hạt

Kháng sinh có thể gây tác dụng phụ, do đó người bệnh nên tuân thủ đúng phác đồ và hướng dẫn của bác sĩ về thời gian và liều dùng thuốc.

Thuốc chữa viêm họng hạt giảm ho, tiêu đờm

Ho khan, ho có đờm là triệu chứng phổ biến ở người bệnh viêm họng hạt. Ho vốn là phản xạ tự nhiên để tống các dị vật và chất tiết đường hô hấp ra ngoài của cơ thể. Các cơ ho kéo dài, kèm đờm đặc, người bệnh cần dùng thuốc giảm ho, long đờm.

  • Thuốc tác dụng trị ho: Phổ biến trong nhóm này có Terpin codein, Dextromethorphan, Neo Codion, Pholcodin… Trong số này, thuốc codein và pholcodin có thể gây nghiện, giảm đau. Không được dùng thuốc cho trẻ dưới 18 tuổi, bởi sẽ gây ức chế nhẹ trung tâm hô hấp
  • Những thuốc tác dụng long đờm: Phổ biến trong nhóm thuốc này là N- Acetylcystein, Bromhexin, Ambroxol, Carbocistein… Những thuốc này tác dụng làm lỏng đờm do làm tăng tiết dịch, tăng thể tích và khối lượng của đờm, Khi này, cơ thể dễ tống đờm ra ngoài nhờ phản xạ ho. Tuy nhiên, nhóm thuốc này có tác dụng phụ làm phá hỏng lớp niêm mạc dạ dày. Bạn nên thận trọng khi dùng thuốc nếu có tiền sử loét dạ dày tá tràng.

Dung dịch súc họng

Các loại thuốc súc họng có công dụng làm sạch đường thở, tiêu diệt các vi khuẩn và virus gây bệnh. Đối với người bệnh viêm họng hạt, các bác sĩ thường dùng các dung dịch súc họng có tính kiềm. Những dung dịch này kiềm hóa pH môi trường họng, cải thiện viêm họng.Nước súc họng thường có thành phần chứa NaCl, NaF, acid boric, xylitol, kẽm sulfat, tinh dầu thơm, menthol… Người bệnh cần sức họng sau khi đánh răng và sau khi ăn, mỗi ngày 1-3 lần.Một số loại thuốc súc họng có thể gây tác dụng phụ như phát ban, toát mồ hôi, ngứa họng, sưng môi, mặt đỏ, …. Do vậy, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ khi lựa chọn và sử dụng các thuốc súc họng.Trừ nước muối sinh lý thì nước súc họng đặc trị chỉ dùng tối đa 10 ngày. Dùng quá liều lượng sẽ gây mất cân bằng vi sinh tại họng. Từ đó làm tăng nguy cơ gây bệnh nấm họng, viêm loét họng, làm nặng hơn tình trạng viêm loét họng.

CÙNG CHỦ ĐỀ : Tổng hợp những cách chữa viêm họng hạt nhanh nhất hiện nay

Nhóm thuốc chữa viêm họng hạt theo nguyên nhân

Dị ứng, viêm xoang, các bệnh dạ dày là những nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm họng. Để chữa viêm họng hạt, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc đẩy lùi các nguyên nhân gây bệnh trên.

Thuốc dị ứng

Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định một số thuốc kháng Histamin H1 để giải phóng chất trung gian hóa học gây dị ứng. Thuốc có tác dụng, vừa làm dịu ho vừa an thần.Những loại thuốc chống dị ứng phổ biến thường được dùng là Diphenhydramin, Chlorpheniramin, Alimemazin, Promethazine… cùng các biệt dược: Phenergan, Theralene, Atussin, Toplexil.…Thuốc này có thể gây buồn ngủ, làm giảm tiết dịch, do đó khiến đờm đặc, khó tống đờm ra ngoài.

Thuốc điều trị viêm xoang

Viêm xoang biến chứng thành viêm họng hạt mãn tính. Trường hợp này người bệnh có thể dùng thuốc dạng xịt chứa corticoid.Thành phần trong thuốc gồm có mometasone furoate, fluticasone… Xịt mũi chứa corticoid có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng như ngứa, chảy nước mũi, đau nhức sống mũi. Nếu dùng kéo dài, thường xuyên, thuốc có thể khiến người bệnh phụ thuộc và nhờn thuốc.  Một số trường hợp gặp tác dụng phụ kèm theo bao gồm: Chảy máu cam, viêm họng,đau rát và kích ứng mũi…

Thuốc trị trào ngược

Viêm họng hạt còn có nguyên nhân do bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm họng hạt phổ biến nhất. Khi này, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại thuốc điều trị sau:

  • Kháng sinh Helicobacter Pylori (HP): Amoxicillin, clarithromycin, metronidazol… dùng dưới dạng đơn độc hoặc kết hợp nhiều kháng sinh.
  • Thuốc ức chế bơm proton: Gồm các thuốc Omeprazole, Lansoprazole, Rabeprazole… Nhóm thuốc này tác dụng làm giảm triệu chứng ợ nóng, trào ngược, khó nuốt và ho kéo dài ở người bệnh. Trong số đó, Omeprazol có tác dụng ức chế tiết acid nhanh và mạnh, nên dùng thuốc ít nhất 1 giờ trước khi ăn. Thuốc cũng có thể gây một số tác dụng ngoài mong muốn như tiêu chảy, táo bón, đau đầu, buồn nôn…
thuoc chua viem hong hat
Thuốc điều trị nguyên nhân viêm họng hạt

Lưu ý khi dùng thuốc chữa viêm họng hạt

Trên thực tế, rất nhiều trường hợp ghi nhận thuốc tây y không đem lại hiệu quả bền vững trong điều trị viêm họng hạt. Thuốc kháng sinh chỉ tiêu diệt vi khuẩn, còn nhóm thuốc kháng viêm, trừ ho chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng. Trong khi đó phần lớn người bệnh mắc viêm họng là do virus gây ra. 

Bởi vậy, trong điều trị viêm họng hạt thì điều quan trọng nhất là người bệnh phải nâng cao sức đề kháng, tăng cường chức năng hệ hô hấp. Nếu không, bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào do căn nguyên của bệnh chưa được loại bỏ hoàn toàn. 

Ngoài ra, khi sử dụng thuốc trị viêm họng, người bệnh cần hết sức chú ý những vấn đề sau nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả điều trị:

  • Người bệnh cần thực hiện nghiêm chỉnh các hướng dẫn về liều lượng và thời gian dùng thuốc được ghi trong đơn thuốc của bác sĩ
  • Bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. Điều này có thể làm nặng hơn tình trạng viêm họng hạt
  • Bạn cũng không nên sử dụng các thực phẩm cay nóng, nhiều gia vị, nhiều đường, muối và dầu mỡ
  • Vệ sinh răng miệng, đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày, sau ăn và trước khi đi ngủ giúp bệnh nhanh khỏi hơn
  • Không tự ý tăng liều thuốc để đẩy nhanh tốc độ điều trị gây ảnh hưởng sức khỏe

TÌM HIỂU NGAY

Bình luận (61)

  1. Đào Xuân An says: Trả lời


    Không biết ở đây có ai bị giống em không ạ. Trời chỉ cần trở lạnh tý thôi là cổ họng em lại ngứa với buồn ho dã man. Mua đông là ngày nào cũng bị có đêm ho nhiều quá còn không ngủ được ý ạ. Em có đi khám bác sĩ rồi thì lần nào bác sĩ cũng cho ra câu trả lời là viêm họng rồi kê thuốc uống giống nhau nhưng lần nào cũng chỉ đỡi thôi không khỏi hết được.

    1. Thành Chu says: Trả lời


      Mình nghĩ khả năng là do lần nào bạn cũng uống thuốc giống nhau ý nên giờ thuốc không còn tác dụng nữa rồi như kiểu kháng thuốc luôn rồi. Bạn thử đổi bệnh viện khám cũng như tìm thuốc khác xem như nào.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào anh Thành Chu!
      Tình trạng bệnh của bạn có vẻ không khả quan lắm, có vẻ anh đã bị viêm họng hạt chúng tôi mời bạn đến trung tâm thăm khám để có thể đưa ra liệu trình điều trị sớm và hiệu quả nhất.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Mai Phương says: Trả lời


      Tôi cũng bị giống bạn ở trên trước thì chỉ cần ngậm chanh muối là nó sẽ hết ngứa rát xong đi ngủ. Đi khám thì may chưa bị viêm họng hạt nhưng cũng hơi lo ý. Mọi người có phương thuốc nào chữa viêm họng hiệu quả không ạ.

    4. Viet Anh Nguyen says: Trả lời


      Mình khuyên thật các bạn đừng chủ quan nhá khi gặp kiểu viêm họng như vậy thì đi chữa khỏi càng nhanh càng tốt không bị biến chứng thành viêm họng hạt như mình thì dở lắm luôn. May sao hôm lướt fb tìm thấy trang bán thuốc thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng của trung tâm nhất nam ý viện ý. Liên hệ với trung tâm đi khám được các bác sĩ tư vấn và dặn dò nghe ổn lắm nên mình mua thử một liệu trình về dùng. Thuốc hiệu quả thật, Trức cách vài ngày là mình lại ho như điên từ lúc uống thuốc tần xuất ho giảm dần tầm 2 tháng coi như là không ho khan gì nữa luôn. Vì thuốc tốt nên mình muốn giới thiệu cho mọi người cùng dùng. Mọi người có thể liên hệ qua sđt của bên trung tâm hoặc nếu chưa chắc thì tham khảo link này nha

  2. loan peo says: Trả lời


    ông em năm nay cũng lục tuần rồi. Ho khan suốt có đưa ông đi khám và các bác sĩ ở đấy có kê cho vài phương thuốc tây để cầm chừng có đỡ ho đi thật nhưng không khỏi hẳn được. Ông già rồi nên em không muôn ông cứ phải uống thuốc suốt như vậy. Mọi người có biết thuốc nào tốt cho người già không ạ

    1. Lê Thị Cẩm Ly says: Trả lời


      Con cháu nhìn ông bà bệnh đau ốm mà sót dùm luôn. Trước mình cũng để ông bà uống thuốc tây nhưng mình thấy dùng nhiều không ổn. Bạn cho ông bà đổi thuốc dân gian xem sao mình thấy lành mạnh cho ông bà lắm nó vừa là thuốc chữa bệnh vừa là một loại thuốc bổ cho ông bà luôn

    2. Gia Linh says: Trả lời


      Nhà bạn giống nhà mình vậy. Trước nay toàn chữa bệnh tuổi già cho ông bà bằng thuốc dân gian thôi.

    3. Dương Tuấn says: Trả lời


      Anh chị có phương thuốc cổ truyền nào không ạ? Giới thiệu cho em biết với

    4. kim oanh says: Trả lời


      Mẹ nhà chị trước có bị Viêm họng hạt cấp tính. Từ lúc biết đến thuốc thanh hầu bổ phế thang chị cho mẹ chị dừng uống thuốc tây luôn. Dùng thuốc này Mẹ chị không còn rát ngứa họng, cấn cấn khó chịu trong họng nữa, giờ nói cười vui vẻ thoải mái. Mà mẹ chị cũng dùng hết liệu trình thuốc được 1 năm rồi mà đến nay mẹ chị vẫn khỏe re. Mọi người có thể tìm hiểu thêm ở đây này https://nhatnamyvien.com/phac-do-dieu-tri-viem-hong-viem-amidan-ho-37273.html

    5. Phan Nguyen says: Trả lời


      Thuốc tốt vậy ạ. Chị cho em xin địa chỉ với em đưa mẹ em đi mua thuốc ạ.

    6. Anna says: Trả lời


      Mình biết mỗi cơ sở ở hà nội thôi. Địa chỉ: Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Sđt: 0888 598 102

    7. Dung Minh says: Trả lời


      Bạn có thể liên hệ qua hotline hoặc fanpage chính để có thể liên hệ khám trước cho đỡ phải chờ đợi nè. Với lại chỉ cần ấn tìm gg là Nhất Nam Y Viện sẽ có hết các thông tin bên trung tâm từ số điện thoại và địa chỉ luôn đó.

  3. Hai Tun says: Trả lời


    Em trước nay bị viêm họng mãn tính nhưng không uống được thuốc tây nó đắng lắm ạ. Trước nay em toàn trị bằng cách xúc miệng nước muối uống nước mật ong gừng thôi. Các anh chị đã chữa khỏi được bệnh viêm họng này thì giới thiệu cho em vài phương thuốc uống có vị nhẹ nhẹ tý với ạ.

    1. Nguyễn Thị Thanh Huyền says: Trả lời


      Đắng cũng cố uống chứ bạn. Cứ yếu đuối vậy thì bệnh sao khỏi được.

    2. Khánh says: Trả lời


      Bạn trên là uống đực thuốc rồi còn như mấy người không uống được thuốc như chúng tôi có khi còn nôn thuốc ngược ra ý. Có phải không muốn chữa bệnh đâu. các Bạn nào không uống được thuốc tây thì có thể chuyển xang uống thuốc đông y ạ tuy nó không hẳn là không có vị đặc chưng của thuốc nhưng mình cũng từng chữa khỏi bệnh bằng thuốc đông y rồi dễ uống hơn rất nhiều đó.

    3. Minh Thư says: Trả lời


      Thuốc đông y đến trẻ em còn dễ uống ý có nhiều loại nước thuốc chữa bệnh vị còn nhẹ nhẹ thanh thanh dễ uống lắm. Tiện đây thì em cũng muốn gới thiệu cho mọi người thuốc đông ý thanh hầu bổ phế thang chữa viêm họng hạt. Thuốc đễ uống lắm ý, có phần giống vị nước thuốc mà ông bà hay sắc lên uống thay nước ý còn công dụng của thuốc thì khỏi phải bàn. Một tháng sau khi dùng thuốc cổ họng em dịu nhẹ hẳn. Mấy viên hạt tan gần hết. Sau khi dùng hết liệu trình 3 tháng của thuốc là nước lạnh cũng uống được mấy món mặn mẳn chẳng ngại nữa luôn. Mọi Người phải thử thuốc xem, thuốc được nhiều người review tốt lắm. Mình thấy có một bài này https://nhatnamyvien.com/co-giao-chua-viem-hong-hat-bang-thuoc-thao-duoc-36921.html

    4. Tiến Đoàn says: Trả lời


      Thời gian sử dụng lâu vậy ạ, Tại thường em thấy dùng thuốc kháng sinh hay thuốc tay thời gian khỏi khá nhanh.

    5. Phạm Minh Tâm says: Trả lời


      Thuốc đông y là vậy mà bạn. Nó chữa bệnh từ từ ý, Điều trị từ gốc tới ngọn nên có khả năng chữa khỏi bệnh mà không bị tái phát cao. Với thời gian dùng có lâu hay không cũng phụ thuốc vào tình trạng bệnh của bạn như thế nào nữa.

  4. Thanh Vo says: Trả lời


    Với một người bị viêm họng hạt 2 năm như em thì việc tìm thấy thuốc thanh hầu bổ phế thang như là mới tìm được thuốc quý vậy ạ. Em có đi khám mấy chỗ rồi có uống thuốc nhưng không khỏi dứt điểm được nên em đã bị tái phát 3 lần rồi. Mọi người bị viêm họng hạt mới biết khổ như nào, chẳng ăn uống thoái mái được, ho khan suốt với lúc nào cũng rát họng. Từ khi biết đến thuốc những triệu chứng kia của em tan biết hết chỉ sau 3 tuẩn sử dụng thậm trí giờ em còn ăn được cả sườn xào chua ngọt-món ăn yêu thích của em cơ mọi người ạ. Giờ nếu ai đang bị hoặc mới bị viêm nhẹ thì nên mua thuốc về dùng nha https://www.benhviemhong.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

    1. Phucnekk says: Trả lời


      Nguy hiểm vậy à bạn. Em lúc đầu mới bị viêm nhẹ thôi dạo này thấy ngứa ngứa với ho nhiều hơn có sao không ạ?

    2. Phong Phú says: Trả lời


      Bạn nên đi khám càng sớm càng tốt nha. Bệnh nhẹ chữa càng dễ và sớm khỏi nè và lại không bị tái phát nữa.

  5. Văn Trịnhh says: Trả lời


    Ở trung tâm nhất nam y viện chỉ bán thuốc thôi hay bao gồm cả khám nữa tôi vẫn chưa hiểu lắm.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Văn Trịnhh!
      Bạn có thể mang hồ sơ bệnh án của mình đến trung tâm kê thuốc hoặc bạn có thể đến trung tâm vì bên chúng tôi có cả dịch vụ thăm khám. Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lê Khoa says: Trả lời


      Mình đi khám và mua thuốc bên trung tâm này rồi. Rất là ưng dịch vụ bên này luôn. Phải kể là các bác sĩ rất nhiệt tình tư vẫn cũng như đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp

    3. Thiên Sơn says: Trả lời


      Sau khi khỏi bệnh viêm họng hạt tôi phải cảm ơn bác sĩ lê phương đã chăm sóc nhiệt tình, suốt khoảng thời gian chữa bệnh bác sĩ luôn hỏi han, không quên gọi nhắc khám định kì xem bệnh sao rồi. Bên cạnh thuốc tốt thì tôi cũng đánh giá rất cao các bác sĩ ở đây đúng là không uống bỏ thời gian ra đi chữa bệnh. https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-viem-hong-36936.html

  6. Thư Thư says: Trả lời


    liệu trình thuốc thanh hầu bổ phế thang có mỗi thuốc uống thôi ạ. Chỉ cần uống hết liệu trình là khỏi ạ

    1. Hồng Nga says: Trả lời


      một liệu trình có ba bài thuốc nhỏ bạn à. Bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm, tiêu hạt, tăng cường sức khỏe ngăn ngừa bệnh tái phát. còn bài Nhất Nam giải độc hoàn thì có td giải độc cơ thể, đẩy lùi tà độc gây bệnh và hỗ trợ nâng cao sức đề kháng. Cao ngậm họng: Công dụng chủ yếu là bổ phế, làm dịu họng, giảm đau rát, viêm sưng, chữa khàn tiếng.
      Đó, mỗi loiaj 1 công dụng nhưng chung quy xài cả bộ thì rất hqua nha

    2. Nguyễn Hải Ning says: Trả lời


      Nếu dùng thuốc viên uống không thì mình nghĩ khả năng chữa bệnh không cao nhất là với những người bị bệnh. Tốt nhất bạn cư sđến trung tâm rồi nghe tư vẫn của bác sĩ.

    3. Ngoc Nhu says: Trả lời


      Mình nghĩ là mọi người cứ mua cả liệu trình thêm vài đồng cũng không đáng bao nhiêu, cuối cùng thì vẫn là mục đích chữa bệnh.

  7. Hồng Nhung says: Trả lời


    Viêm họng hạt khó chịu nhỉ các chị em mình bị mấy năm nay cổ họng cứ vướng víu khó chịu. Từ hồi bị viêm họng hạt đến giờ mình thấy giọng yếu hơn hẳn, dùng nhiều loại thuốc rồi mà chưa thấy thuốc nào thực sự có hiệu quả cả chỉ uống theo dạng cầm chừng, chán lắm!

    1. Hoài Thương says: Trả lời


      Mình bị viêm mũi xoang từ năm 2016 sau đó bệnh này đã ổn hơn thì mình bị biến chứng sang viêm họng hạt. Công việc là giáo viên nên đặc thù nói rất nhiều. Khi bị viêm họng mình đã ý thức được việc phải chữa ngay để phòng tránh tình trạng bị xấu đi. Mình uống thuốc tây, tuy nhiên tình trạng chỉ giảm khi sử dụng thuốc sau đó lại bị tái phát lại. Có một đợt nặng nhất là rát họng, đau họng, khản tiếng, nói bị hụt hơi mình dùng thuốc tây nhưng mà không đỡ một chút nào. Đợt đó mình phải phải nghỉ mất một tuần vì không thể giảng bài cho học sinh được. Mình có biết được bài thuốc Thanh Hậu Bổ Phế thang qua một chương trình trên truyền hình lúc đó thấy có bạn có tình trạng triệu chứng giống y hệt mình dùng thuốc này và có phản hồi rất tốt. Mình mất một ngày để tìm hiểu hiểu bài thuốc và phòng khám thì thấy review khá là ok. Hôm sau mình đã quyết định đến tận phòng khám để bác sĩ khám kiểm tra. Bác sĩ khá nhiệt tình bắt mạch và tư vấn chi tiết về tình trạng bệnh và cách điều trị. Lúc đầu mới đến thì mình cũng chưa tin tưởng lắm nhưng sau khi bác sĩ đã kiểm tra tư vấn thì mình yên tâm lắm. Thuốc khá dễ uống nên mình uống đều gần như không bỏ bữa nào. Tuần đầu tiên cải thiện chưa rõ nhưng bắt đầu bước sang tuần thứ hai thì các triệu chứng như rát họng, vướng víu cổ họng, ho đã giảm nhiều, mình không còn bị hụt hơi như trước. Bác sĩ cũng liên hệ hỏi thăm sức khỏe và động viên nhiệt tình, mình thấy ưng cái bụng lắm. Mình theo thuốc hết liệu trình 3 tháng thì dừng. Đến thời điểm hiện tại họng của mình ổn hẳn rồi gần như không phải sử dụng đến thuốc tây nữa. Ai giống tình trạng như mình thì đến Phòng khám Nhất Nam y viện ngay nhé

    2. Hạnh Phạm says: Trả lời


      Thuốc này hiệu quả thật không ạ, Em bị viêm họng mấy năm nay phòng khám ở đâu thế em khám cuối tuần có được không ạ?

    3. trang 247 says: Trả lời


      thuốc Thanh Hậu Bổ Phế than hiệu quả thật nhé bạn, mình đã dùng rồi uống gần 1 một tháng đỡ luôn vẫn đang uống tiếp nè bạntham khảo ở đây nhé:

    4. Công công tiên sinh says: Trả lời


      Phòng khám này làm việc từ thứ hai đến chủ nhật trong giờ hành chính, có bác sĩ Lê Phương mát tay lắm Địa chỉ ở đây: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Bạn nhớ gọi điện đặt lịch trước khi đến nhé để tránh bị đợi lâu đâu hôm nọ mình đi vào cuối tuần thấy đông lắm: 0888.598.102

  8. Mẹ Mít says: Trả lời


    Bé nhà mình bị viêm họng hạt từ nhỏ cũng uống nhiều loại thuốc rồi và không cải thiện hiện mình nghe nói thuốc đông y có thể để chữa ra được dứt điểm phải không mấy bồ?

    1. Minh Tú says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của mình nếu bé đang ở trong đợt cấp có các triệu chứng nặng như sốt, ho nhiều thì nên dùng thuốc tây nhưng nếu để bé ổn định lâu dài thì mom cho bé dùng thuốc đông y nhé vì thuốc đông y chữa trị vào căn nguyên bệnh giúp chữa triệt để và tránh tình trạng tái phát về sau. Mình đã trải nghiệm rồi, con mình cũng suốt ngày bị các bệnh về tai mũi họng, từ khi uống Thanh hầu bổ phế thang nó tăng đề kháng tốt lên giờ ngon nghẻ ngay

    2. Hoàng Hòa says: Trả lời


      Chào bác si, cho mình hỏi chút bé nhà mình 6 tuổi có uống được thuốc Thanh hầu bổ phế này không ạ

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Hòa
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, Thuốc Thanh hầu bổ phế thang có dùng được cho bé 6 tuổi bạn nhé. Mời bạn đưa bé qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Trân trọng!

    4. Bích Liễu says: Trả lời


      Bé nhỏ 4-5 tuổi uống có ảnh hưởng gì không mấy chị, em sợ uống tác dụng phụ ảnh hưởng đến tim, gan phèo phổi nữa thì chết toi, nhà có mỗi độc đinh mà suốt ngày ốm với đau

    5. Hoa hồng xanh says: Trả lời


      Thuốc đông y là lành nhất rồi bà ơi, không có tác dụng phụ đâu, cho con uống để tăng đề kháng mới chống được các bệnh vặt. Vì nó không dùng kháng sinh hóa chất không ảnh hưởng đến sức khỏe, các bà đọc ở đây cho hiểu kĩ hơn nè https://www.dongyvietnam.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho.html

  9. Nguyen Thuy DUong says: Trả lời


    Viêm họng chứ gì, mình hay mua thuốc anpha choay về ngậm là hết

    1. ANh Bảng says: Trả lời


      Bản chất thuốc đấy là chống viêm giảm phù nề thôi bạn, chỉ cho bạn cảm giác dễ chịu lúc đầu thôi, sau là bị lại ấy, không nên dùng nhiều nhé.

    2. Minh do thám says: Trả lời


      Mình thấy thuốc thanh hầu là thuốc đông y à, thuốc thang phải mất công sắc nhiều không vậy, vợ chồng mình đều bận không tiện cho việc đun sắc, có ấm sắc hay có phương án gì hỗ trợ không? Mình tìm hiểu thì thấy thuốc này công hiệu tốt nên đang muốn uống.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh do thám!
      Bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang là dạng thuốc thang, do bác sĩ kê đơn sau khi thăm khám tình trạng bệnh. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn qua phòng khám thăm khám trực tiếp hoặc liên hệ số điện thoại: 092.842.1102 để được tư vấn cụ thể.
      Trân trọng!

    4. Phương số 8 says: Trả lời


      Mình đang uống thuốc ở đây này, thuốc phòng khám làm sẵn mình về chỉ việc uống thôi tiện lợi lắm, ngày uống 2 lần sau ăn nhé bạn. Thuốc thơm dễ uống, cái thuốc ngậm của họ hay thật ngậm cái cảm giác dễ chịu hẳn.

    5. Minh minh kute says: Trả lời


      Công nhận thuốc ngậm hay thiệt, em ho đau rát hết cổ họng mà ngậm cái thấy dễ chịu luôn, ngày em ngậm 4-5 lần có được không nhỉ, thuốc ngậm vị hơi ngọt nên em thấy cuốn ghê cơ

    6. Hải bình says: Trả lời


      Muốn dùng thử nhưng chỉ sợ không đảm bảo, thấy bảo thuốc đông y họ toàn tẩm ướp chất bảo quản kinh lắm.

    7. Đầu trọc xóm 9 says: Trả lời


      Thuốc của phòng khám Nhất nam này thì yên tâm bạn này, dược liệu của họ đạt chuẩn GACP cơ mà, được các bác sĩ trong giới đánh giá cao đó: https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-day-manh-dau-tu-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-who-988.html

  10. Hà Anh nguyễn phạm says: Trả lời


    Viêm họng hạt này cổ cứ ngứa ngứa vướng khó chịu nhỉ các chị, em đi khám người ta bảo đốt, có nên đốt không ạ

    1. Lan anh says: Trả lời


      Đốt xong lại mọc lên, tôi đốt rồi đây không ăn thua tốn tiền lắm

      1. Tiếng Anh chuyên nghiệp says:


        Bạn hiểu nôm na đốt chỉ tạm thời, đốt được hạt to thì những hạt nhỏ xung quanh bị kích thích nên mọc lên, chữa phải chữa nguyên nhân mới ổn được, để lâu biến chứng ung thư các kiểu đó nhé.

  11. Công Trần says: Trả lời


    Chào bác sĩ, cho mình hỏi thuốc Thanh hầu này có chữa cho bà bầu không ạ, vợ mình bầu được 5 tháng rồi, viêm họng nặng lắm

    1. Nhất Nam y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Công trần
      Cảm ơn bạn đã tin tưởng Nhất Nam Y viện, Thuốc Thanh hầu bổ phế thang có dùng được cho phụ nữ mang thai bạn nhé. Mời bạn đưa bé qua địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 092.842.1102 để được thăm khám cụ thể nhé.
      Trân trọng!

    2. Hoa Gió says: Trả lời


      Em cũng bầu 6 tháng nhiều lúc ho són tiểu luôn ấy, bực mình lắm ạ, uống thuốc này có đảm bảo không, em thấy nói bầu bí không được uống gì

    3. Linh viện bắc says: Trả lời


      Mình bầu đây, dùng thuốc ngậm họng ok bạn nhé. Mình dùng thấy ho đỡ hơn, họng cũng đỡ ngứa, đỡ hôi miệng. Tháng nào cũng đi khám con trộm vía phát triển tốt nha

  12. Bọ xít says: Trả lời


    Thanh hầu bổ phế thang được các chuyên gia đánh giá tích cực, các bác đọc xem này: https://www.dongyvietnam.org/chuyen-gia-noi-gi-ve-giai-phap-dieu-tri-viem-hong-nhat-nam-y-vien.html

    1. Hương Tràm says: Trả lời


      Thuốc này rổ rá thế nào vậy bạn>

    2. Hương jumi says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh mỗi người đó bạn, như mình uống thì hơn 2 củ 1 tháng, thuốc tốt bạn nhé

    3. Hoàng Nghiệp says: Trả lời


      Mình đang cần loại nào chất lượng, bác sĩ chuyên môn, giá cả không quan trọng, ở đây bác sĩ nào khám tốt vậy bạn?

    4. Anna Trương says: Trả lời


      Bạn gọi điện đặt hẹn gặp khám bác sĩ Lê Phương nhé, thầy thuốc ưu tú đó, chữa mát tay bạn nha

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *