Có Nên Dùng Thuốc Cloxit Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Hiện nay ở Việt Nam, có rất nhiều loại thuốc điều trị bệnh về đường tiết niệu. Trong đó, Cloxit là một trong những sản phẩm được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, dùng thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu có hiệu quả như vậy không, cách dùng như thế nào? Mời bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu hơn và có thêm thông tin chi tiết nhất.

Tổng quan về thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu

Thuốc Cloxit là một loại thuốc được nhiều bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu do vi khuẩn. Đặc biệt đối với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, Cloxit là lựa chọn khá phổ biến.

Thuốc cloxit là gì?

Cloxit là tên gọi riêng của thuốc có chứa kháng sinh chloramphenicol. Đây là một kháng sinh phổ rộng được sử dụng khá phổ biến.

Thuốc Cloxit là thuốc kê đơn, thường dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn nặng do vi khuẩn. Trước đây, thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, nhưng thường có vị đắng khó uống. Khắc phục tình trạng này, hiện nay trên thị trường, Cloxit được sản xuất dưới dạng viên nén bao đường rất dễ uống.

Loại Cloxit phổ biến trên thị trường là loại có khối lượng tịnh một viên là 250mg. Thông thường, thuốc được đóng vào lọ 100 viên hoặc 400 viên.

Hiện nay, một số bệnh nhân được kê thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu để điều trị. Đặc biệt là phụ nữ bị viêm nhiễm niệu đạo khi sử dụng thuốc này đều cho kết quả rất khả quan.

thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu được bán phổ biến tại các cửa hàng thuốc

Thành phần chính

Mỗi viên thuốc Cloxit đều có chứa:

  • Thành phần chính là Chloramphenicol với hàm lượng 250mg.
  • Tá dược vừa đủ cho một viên.
  • Các tá dược bào chế nên viên thuốc gồm có: Magnesi stearat, bột talc, gelatin, tinh bột sắn,…

Tác dụng của thuốc cloxit?

Thành phần Chloramphenicol có trong thuốc Cloxit có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn rất tốt. Một số loại vi khuẩn là nguyên nhân gây viêm niệu đạo như Chlamydia hay Rickettsia rất nhạy cảm với Chloramphenicol. Do đó, đối với viêm đường niệu đạo do vi khuẩn, sử dụng Chloramphenicol là phù hợp.

Do vậy, thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu trong trường hợp nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn Rickettsia, Salmonella, Brucella… gây viêm bàng quang, viêm thận, viêm bể thận,… Thông thường, chỉ cần sử dụng Cloxit trong khoảng từ 10 – 14 ngày có thể điều trị khỏi các bệnh viêm nhiễm đường niệu.

Ngoài ra, Cloxit còn được sử dụng để điều trị một số nhiễm khuẩn khác như viêm màng não, viêm đường ruột, sốt thương hàn, có các chứng như ho khan, ho gà, xác định do vi khuẩn gây nên…

thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu nguyên nhân do vi khuẩn

Liều dùng và cách sử dụng

Thông thường, thuốc Cloxit có liều lượng sử dụng phụ thuộc vào độ tuổi của người bệnh.

  • Người trưởng thành: Mỗi ngày uống từ 1-2g, cứ 6 tiếng lại uống một lần.
  • Trẻ em: Mỗi ngày uống 50 mg/kg thể trọng. Cứ 6 tiếng lại uống một lần.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ có thể kê đơn sử dụng Cloxit với liều dùng khác. Tuy nhiên, để thuốc đạt hiệu quả điều trị tốt nhất, cần chú ý khi uống thuốc:

  • Thuốc không bị ảnh hưởng bởi thức ăn. Do đó có thể dùng thuốc trước, trong hoặc sau bữa ăn đều được.
  • Khi uống nên dùng thuốc với một cốc nước lớn. Tốt nhất nên uống cùng nước lọc. Không nên uống với các nước hoa quả, sữa.. vì có thể gây ảnh hưởng đến hiệu lực của thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc cloxit chữa bệnh viêm đường tiết niệu, người bệnh cũng nên chú ý tới chế độ sinh hoạt và ăn uống của bản thân. Nên uống đủ nước mỗi ngày, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Cần tránh một số thực phẩm chế biến sẵn như đồ ăn nhanh, nước có ga,….
  • Không được nhai, cắn, bẻ viên thuốc. Mỗi lần sử dụng cần uống nguyên viên.
  • Thuốc Cloxit dùng nhiều có thể gây ra các tác dụng phụ, do đó không nên dùng liên tục trong hơn 21 ngày.
  • Nếu quên không dùng thuốc, không được tự ý uống bù thuốc vào lần uống tiếp theo. Việc uống quá liều thuốc sẽ gây ra tình trạng ngộ độc thuốc, gây nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.
thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Người bệnh cần đọc kỹ hướng dẫn của bác sĩ trước khi dùng thuốc Cloxit

Không thể bỏ qua

Thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu được không?

Thành phần Chloramphenicol có trong thuốc Cloxit có khả năng kìm các vi khuẩn gây viêm nhiễm đường sinh dục, đường niệu đạo. Do đó, sử dụng thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu là chính xác và an toàn.

Tuy nhiên, như nhiều loại thuốc Tây y khác, sử dụng Cloxit cũng có nguy cơ gặp các tác dụng phụ.

  • Hay gặp nhất là tình trạng người bệnh cảm thấy buồn nôn, nôn, đi ngoài phân lỏng liên tục, trên da xuất hiện các vết ban đỏ…
  • Đôi khi có thể gặp trường hợp giảm các chỉ số máu như tiểu cầu, bạch cầu, hồng cầu… Trường hợp nhẹ các chỉ số có thể được phục hồi.
  • Nếu sử dụng quá liều Cloramphenicol có thể gây hậu quả nghiêm trọng như thiếu máu cục bộ không phục hồi, liệt các cơ và mất chức năng thị giác hoàn toàn, suy tủy xương.

Do đó, cần dùng đúng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc. Việc dùng thuốc sai có thể làm giảm hiệu quả điều trị viêm đường tiết niệu của thuốc Cloxit. Nhiều trường hợp thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.

thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu nặng, không dùng để dự phòng hoặc nhiễm khuẩn nhẹ

Một số câu hỏi liên quan tới thuốc Cloxit

Để sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả, chúng ta sẽ cùng đi giải đáp một số câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm nhất hiện nay về thuốc cloxit.

Khi mang thai có sử dụng cloxit được không?

Như chúng ta đã biết, Cloxit có thành phần là kháng sinh chloramphenicol. Do đó thuốc được xếp loại C theo phân loại an toàn thuốc đối với thai kỳ của FDA. Nghiên cứu trên động vật chưa được báo cáo và không có nghiên cứu có kiểm soát được thực hiện trên người. Trong khi đó, một số báo cáo lại cho thấy sử dụng thuốc ở cuối thai kỳ có thể gây tác dụng phụ trên trẻ sơ sinh. Vậy nên, bà bầu chỉ nên sử dụng cloxit khi có chỉ định từ bác sĩ.

Cai sữa cho bé bằng cloxit có được không?

Theo nhiều nguồn thông tin và nhận định thì đều đưa ra kết luận cai sữa cho bé bằng thuốc cloxit là an toàn. Nhưng, theo khuyến cáo từ nhà sản xuất thì tuyệt đối không nên sử dụng thuốc cloxit cho trẻ nhỏ trong một khoảng thời gian kéo dài. Bởi nó có thể gây ra tình trạng thiếu máu không tái tạo hoặc không thể phục hồi do suy tủy xương.

Bên cạnh đó, cloxit cũng có thể kèm theo một số tác dụng phụ khác như: Buồn nôn, bồn chồn, giảm tiểu cầu, giảm bạch cầu, giảm huyết cầu, mất bạch cầu, thiếu máu viêm đa dây thần kinh ngoại biên, lú lẫn, liệt cơ mắt…

Vì vậy, việc cai sữa cho bé bằng cloxit chỉ an toàn khi sử dụng trong một vài ngày. Tuyệt đối không dùng trong khoảng thời gian quá dài để tránh gây ra các tác dụng phụ vượt quá khả năng kiểm soát của mẹ. Thay vào đó mẹ có thể dùng các cách cai sữa đơn giản khác như: Dán băng dính, dùng thuốc mắc cỡ,…

thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Có thể cai sữa cho trẻ bằng cloxit nhưng không nên dùng trong thời gian dài

Thuốc cloxit có chữa viêm âm đạo được không?

Thực chất, viêm âm đạo cũng là một trong những bệnh viêm nhiễm bắt nguồn từ vi khuẩn. Thuốc cloxit có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây viêm nhiễm, tuy nhiên không có cơ sở, chỉ định hay nghiên  cứu nào chứng minh chúng có hiệu quả và trị được viêm âm đạo. Vì vậy nếu muốn sử dụng, chị em cần cân nhắc và kiểm chứng lại thông tin chính xác. Hoặc để đảm bảo có phương án điều trị tốt nhất cần hỏi ý kiến bác sĩ để tránh nguy hiểm và ảnh hưởng tới năng sinh sản.

Thuốc cloxit giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc cloxit hiện tại được bán và cung cấp rộng rãi trên các nhà thuốc Tân dược trên toàn quốc. Giá tham khảo là 85.000vnđ./lọ (quy cách 400 viên). Tuy nhiên, để tránh tình trạng mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng, người bệnh nên chọn các nhà thuốc lớn và uy tín để tìm mua sản phẩm.

Cách phân biệt thuốc cloxit thật – giả?

Cloxit là loại thuốc phổ biến, dùng được trong nhiều trường hợp bệnh lý khác nhau, do đó việc bị làm nhái, làm giả trên thị trường là rất nhiều. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, ngoài việc chọn được cơ sở cung cấp thuốc uy tín thì bạn cũng cần nhớ kỹ một số đặc điểm nhận biết như sau:

  • Thuốc cloxit được đóng trong hộp màu trắng chắc chắn, nắp chai dính liền với vỏ hộp bằng các mắt nối nhựa nhỏ.
  • Thân hộp được dán giấy có in đầy đủ thông tin thành phần, liều dùng, nhà sản xuất,…
  • Trên thân chai có dán tem chống giả kèm theo một lớp tráng bạc, các bạn có thể cào nhẹ lớp này ra, lấy mã số và nhắn tin theo chỉ dẫn trên chai để kiểm tra.
  • Có thể dùng mã QR code để kiểm tra bằng cách mở ứng dụng đọc mã QR code để quét mã QR được in trên vỏ hộp. Nếu là hàng thật, bạn sẽ nhận được thông tin đầy đủ của sản phẩm.
thuoc cloxit chua viem duong tiet nieu
Cách phân biệt thuốc cloxit thật và giả

Lưu ý khi sử dụng thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu

Sử dụng thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu mang lại hiệu quả tích cực cho người sử dụng. Tuy vậy, trong quá trình dùng thuốc để điều trị bệnh cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý tăng liều lượng hoặc dừng dùng thuốc ngay khi cảm thấy cơ thể không còn các triệu chứng của bệnh.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ thai sản không được tự ý dùng thuốc Cloxit chữa viêm đường tiết niệu. Chloramphenicol có trong thuốc có thể gây độc với thai nhi. Nhiều trường hợp khi mẹ dùng thuốc, bé sẽ đẻ non và bị trụy tim.
  • Thuốc không dùng cho phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú. Chloramphenicol có thể vào cơ thể trẻ nhỏ qua dòng sữa mẹ, gây ra hội chứng xám ở trẻ.
  • Chỉ dùng Cloxit trong điều trị các trường hợp viêm nhiễm nặng. Với các trường hợp nhẹ, thông thường, nên cân nhắc sử dụng các kháng sinh khác an toàn, ít tác dụng phụ hơn như penicillin, các kháng sinh nhóm cephalosporin…
  • Cloxit hay nhóm kháng sinh chứa cloramphenicol nói chung là kháng sinh có phổ vi khuẩn rộng. Do đó có thể sử dụng Cloxit để chữa các bệnh viêm do các vi khuẩn khác nhau gây ra.
  • Tuy nhiên, không được vì lý do trên mà chủ quan, chưa xác định chính xác vi khuẩn gây bệnh mà đã cho sử dụng thuốc. Tốt nhất nên tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để cấy khuẩn, xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Từ đó lựa chọn các kháng sinh có tác dụng với loại vi khuẩn đấy.
  • Trong quá trình dùng thuốc, cần hạn chế ăn các thực phẩm giàu chất béo như thịt mỡ, thịt ba chỉ… Việc hấp thụ nhiều chất béo vào cơ thể sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm đường niệu. Do đó làm giảm hiệu quả điều trị của Cloxit.
  • Cần giữ sạch cơ thể, nhất là các bộ phận liên quan đến vùng tiết niệu. Cả cơ quan sinh dục trong và ngoài đều cần được làm sạch hằng ngày. Đặc biệt, khi có quan hệ tình dục, cũng cần rửa sạch bộ phận này.
  • Bên cạnh đó, cần hạn chế mặc quần áo bó sát. Khi đi lại trong đồ bó sát, vải cọ sát vào vùng kín có thể gây xước. Các vết xước sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm tình trạng viêm nhiễm càng thêm nặng.

Sử dụng thuốc Cloxit chữa viêm tiết niệu đã được chứng minh là có hiệu quả. Vì vậy, tuy Cloxit là một thuốc kháng sinh cổ điển nhưng vẫn được bác sĩ kê đơn cho các bệnh nhân mắc viêm nhiễm đường tiết niệu. Bài viết trên đã trình bày một số thông tin cơ bản nhất về thuốc Cloxit, hy vọng bạn đọc tham khảo và có cách vận dụng hiệu quả để chữa bệnh đạt kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (72)

  1. Huỳnh Ngọc says: Trả lời


    Mấy chị em ơi em sinh con cũng được 6 tháng r, cho e hỏi e dùng thuốc cloxit dc ko? có gây ảnh hưởng đến con ko vậy ah? em cảm ơn

    1. Ái Ngân says: Trả lời


      Trong bài có bảo là còn nuôi con thì k nên dùng thuốc này.. mà theo e tìm hiểu thì mẹ đang nuôi con bằng sữa dùng thuốc này nguy hiểm lắm đấy chị ạ…nên để bs tư vấn cho chắc chị nhé

    2. Hoa Tuyet Bay says: Trả lời


      Chị ơi khoan hãy dùng thuốc vì gây hại cho em bé đó. Tạm thời chị chữa theo pp dân gian cho an toàn đi. Trước e bị viêm đường tiết niệu thì có ép rau diếp cá lấy nước uống hằng ngày. Nếu chị sợ tanh thì để ăn trực tiếp cũng dc. Khoảng 1-2 tháng là đỡ á chị

    3. Như Ý says: Trả lời


      Đang nuôi con thì k ai khuyến khích dùng thuốc kháng sinh cả. Trước e bị thì mỗi ngày ăn 2-3 tép tỏi tươi, ăn khoảng 4-5 ngày là thấy đỡ r đó chị

  2. Xuân Thảo says: Trả lời


    E dùng Cloxit dc 1 tuần nay, ban đầu uống k sao cả nhưng tự nhiên hôm qua ng em nổi ban đỏ và thấy nóng. K biết có nên ngưng thuốc k nữa ai biết mách e với

    1. Pham Thi Chau says: Trả lời


      Này là tác dụng phụ của thuốc thôi k sao đâu nè, trước đây mình mới dùng thuốc cũng bị y chang bạn. 3-4 ngày sau là đỡ ngay thôi.

    2. Ngọc Quỳnh says: Trả lời


      Cậu nên ra nhà thuốc mà bạn mua ấy để họ xem cho. Có khi cơ địa b ko hợp thuốc tân dược đấy, nên ngừng thuốc và đến gặp bác sĩ ngay để được hỗ trợ kịp thời bạn ơi, nguy hiểm quá!!!

    3. Do Thu Trang says: Trả lời


      Uầy nên dừng thuốc rôi đi khám để dc bác sĩ tư vấn xem sao…thuốc này mà uống k có liều lượng hay uống quá liều là dễ bị nặng thêm lắm đấy bạn oiii @@

  3. Chúc Ly Trần says: Trả lời


    Thuốc cloxit có chữa viêm đường tiết niệu hết dứt điểm dc ko v mn? e bị viêm đường tiết niệu đã từng đặt thuốc r, nhưng ngưng đặt thì bị tái lại…

    1. Hải My says: Trả lời


      Theo các chuyên gia, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng viêm nhiễm ở đường tiết niệu là do các loại vi khuẩn, virus thâm nhập vào bên trong cơ quan bài tiết của cơ thể nên việc điều trị bằng các loại thuốc kháng viêm, chống khuẩn như thuốc Cloxit mang lại hiệu quả tốt và nhanh chóng nhất, ít bị tái lại. Mình đọc thông tin này ở đây này, bạn thử tìm hiểu thêm đi để cho rõ https://nhatnamyvien.com/viem-duong-tiet-nieu-uong-thuoc-gi-8661.html

    2. Trúc Phan says: Trả lời


      Khi ngưng dùng thuốc, bạn vẫn phải thực hiện kiêng cử thêm 1 thời gian, kiêng cử trong ăn uống và luôn giữ vệ sinh các thứ thì khả năng tái phát sẽ thấp hơn. Chứ bạn ngưng thuốc nhưng ăn uống k khoa học, k giữ vệ sinh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lại thì cũng như ko à

    3. Tram Nguyen says: Trả lời


      Nếu dùng thuốc có phác đồ rõ ràng và dc bác sĩ hướng dẫn đầy đủ thì ít bị tái phát lại lắm á bạn.

  4. Dung Hà says: Trả lời


    Tôi đang uống thuốc này, uống cũng được 4-5 viên rồi nhưng ko thấy bệnh giảm gì cả. Nói thực thuốc tây này thấy uống nhiều nhưng cũng k hiệu quả lắm, vì ngưng thuốc rất dễ bị viêm lại. Ở đây có ai biết cách chữa viêm đường tiết niệu mà khỏi hẳn không chỉ tôi với, tôi cảm ơn.

    1. Phương Hà Chi says: Trả lời


      Cho e hỏi ké có bài thuốc đông y nào chữa viêm đường tiết niệu an toàn hiệu quả ko ạ? Mẹ e ko chịu uống thuốc Tây huhuu vì mẹ bị đau dạ dày, uống thuốc Tây sợ đau thêm, ảnh hưởng sức khỏe T.T

    2. Triệu Hạnh says: Trả lời


      Trước đây e cũng bi viêm đường tiết niệu thì có dùng qua bài thuốc này, chị tìm hiểu xem r liên hệ bác sĩ để bs tư vấn cho phác đồ điều trị. Mỗi bệnh nhân đều có 1 phác đồ điều trị riêng biệt nên khả năng hết bệnh rất cao, vả lại thuốc có tp từ thảo dược nên rất yên tâm sd, e gửi chị thông tin thuốc để chị tham khảo nhé https://www.thuocdantoc.org/thuoc-chua-tri-viem-duong-tiet-nieu-hieu-qua-thong-be-loi-tieu-hoan.html

    3. Thỏ Đen says: Trả lời


      E dùng thuốc này có 2 tuần là ổn r mà nhỉ,đến giờ cũng hơn nửa năm r chưa thấy bị lại @@ tuy dùng thuốc nhưng k phải phụ thuộc vào thuốc, còn phải kiêng cử trong ăn uống và duy trì lối sống lành mạnh nữa. Kể cả ngưng thuốc cũng phải kiêng nữa kìa

    4. NgocMinh Luu says: Trả lời


      Bác dùng thuốc có phác đồ cụ thể k đấy? Như e cũng bị viêm đường tiết niệu, mà bị 2-3 năm trước r. Sau có gọi trung tâm Thuốc Dân Tộc để bs khám, thì bs mới cho phác đồ điều trị cụ thể rõ ràng trong 2 tuần với thuốc Cloxit (bs bảo thuốc này uống quá 3 tuần rất nguy hiểm), trong thời gian dùng thuốc có bất kì triệu chứng gì bất thường là liên hệ bs ngay, bs sẽ xem r tìm hướng giải quyết. Nên dùng 2 tuần là e giảm chứng tiểu buốt, đau bụng dưới với nóng sốt r. Ngoài ra e cũng kiêng cử theo chỉ định bs nữa. Nhờ vậy mà 2-3 năm nay e ko còn bị đau lại nữa. Tháng trước có đi tái khám thì bs bảo sức khỏe e hiện tại ổn, k vấn đề gì. Nên bác mới uống 4-5 viên chưa thấy hiệu quả cũng phải… nên kien trì sd tiếp bác nhé

  5. Phạm Trang says: Trả lời


    ko liên quan nhưng cả nhà cho mk hỏi viêm đường tiết niệu này có cách nào chữa an toàn tại nhà mà ko dùng thuốc ko vậy ah

    1. Kim Tran Hong says: Trả lời


      Bệnh này có uống thuốc hay đặt thuốc mới khỏi thôi em ơi. Chứ những pp khác chỉ giảm timhf trạng viêm tạm thời thôi. Tôi đây áp dụng k biết bao nhiêu pp chữa trị giân gian nhưng không khỏi. Chuyển qua dùng thuốc đông y 3 tháng mới khỏi đấy

    2. Diệu Đặng says: Trả lời


      Bạn bổ sung tỏi trong bữa ăn á. Tốt nhất là ăn tỏi sống phơi khô sẽ tốt hơn so với tỏi đã qua chế biến. Kiên trì một thời gian thì triệu chứng viêm sẽ giảm. Tầm 3-4 tháng á nên phải kiên trì nhen

    3. Kim Xuân says: Trả lời


      Bác ăn dc rau diếp cá ko? lá này chữa viêm đường tiết niệu ổn áp lắm nhưng phải kiên trì, chịu khó ăn trực tiếp hoặc xay nước uống khoảng 3-4 tuần là được. Còn nếu tình trạng của bác nặng quá thì phải đi bv khám thôi

    4. Thuỷ Nguyễn says: Trả lời


      Bác tham khảo một số phương pháp chữa trị ở đây xem, đều là phương pháp chữa trị dân gian nên an toàn cho sức khỏe đấy, k có tác dụng phụ đâu https://www.thuocdantoc.org/viem-duong-tiet-nieu-o-nu-gioi.html

  6. kimgiang tran says: Trả lời


    K biết liều dùng cloxit ntn thì mới hết vĩnh viễn vậy cả nhà? e k dám uống thuốc tân dược thời gian dài vì rất sợ tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sinh con sau này

    1. Lệ Mỹ says: Trả lời


      Thuốc này phải dùng theo đơn kê chỉ định của bs cơ, chứ k phải mua về uống linh tinh đâu nhen bà. Đợt tôi đi khám bác sĩ cũng kê cho uống thuốc này, uống khoảng 2 tuần thấy giảm triệu chứng đau với buốt rát rồi

    2. Hoàng Trang says: Trả lời


      Em uống 2 tuần thấy đỡ r đó chị. E nhớ bs có dặn là thuốc này k dc uống quá 3 tuần nè, nếu 3 tuần r ko thấy giảm đau rát thì chị đến bệnh viện tái khám lại nhenn

    3. Linh_writter says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh với độ tuổi mà liều dùng khác nhau đó bác. Bác cứ liên hệ bác sĩ của phòng khám uy tín mà khám. Lúc trước em có tới trung tâm Thuốc Dân Tộc ở 145 Hoa Lan Phú Nhuận khám với chuẩn đoán bệnh xong r bs kê đơn thuốc này cho uống đấy, uống khoảng 1 tuần hơn là em giảm chứng tiểu buốt r

  7. Tô Thị Thảo says: Trả lời


    Bị viêm đường tiết niệu bên cạnh dùng thuốc thì còn kiêng cử gì ko vậy cả nhà ơi

    1. Ly Diem says: Trả lời


      Có chứ ạ, nên kiêng đồ ăn giàu mỡ và bổ sung nhiều đồ ăn mát như nước dừa tươi.

    2. Oanh Oanh says: Trả lời


      Ngoài kiêng trong ăn uống thì chị chịu khó mang đồ thoáng thoáng nha, ko dc mang đồ ẩm ướt tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập

  8. Oanh - ĐN says: Trả lời


    dạo gần đây e đi tiểu thấy buốt, cứ 30p là đi tiểu 1 lần. K rõ tình trạng của e có phải viêm đường tiết niệu k nữa…và cho e hỏi viêm đường tiết niệu có nguy hiểm ko vậy ạ?

    1. Phamthinhung_89 says: Trả lời


      Bệnh này nguy hiểm đấy bà ơi. Nếu k phát hiện và chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục, nếu mẹ bầu mà bị thì còn ảnh hưởng đến em bé nữa. Nói chung nguy hiểm lắm.

    2. Phương Trang Moon says: Trả lời


      Nếu thấy có triệu chứng thì nên đi bv khám nhé. Em gái có thể đọc thêm thông tin bệnh ở đây để hiểu rõ hơn nè, chớ xem thường bệnh này nhé, chị gửi em https://nhatnamyvien.com/viem-duong-tiet-nieu-co-nguy-hiem-khong-7822.html

    3. nguyên vyy says: Trả lời


      Sao k đi khám đi bạn? Bs làm xét nghiệm các thứ mới ra bệnh dc. À mà bạn có nóng sốt gì ko? Nếu có thì nguy cơ cao là bị viêm đường tiết niệu r đấy. Tốt nhất nên sắp xếp đi khám sớm đi nhé

  9. rin2401 says: Trả lời


    Có ai bị giống em không ạ. Trước đây e từng bị viêm đường tiết niệu và viêm nhiễm phụ khoa, có đi điều trị ở bệnh viện và đã khỏi. nhưng thời gian gần đây e tự dưng tiểu buốt, đi tiểu liên tục không kiểm soát, đau tức bụng và nóng sốt. Vì dịch bệnh nên em không thể đi khám được, em có ra hiệu thuốc mua và uống thuốc nhưng không khỏi chỉ đỡ hơn 1 chút, không biết đã ai bị như em và chữa khỏi chưa cho em xin kinh nghiệm với ạ hiện em đang rất lo lắng :((

    1. Phuong Anh Pham says: Trả lời


      tình hình của bác giống như bị viêm bàng quang ấy, bác liên hệ trung tâm Thuốc Dân Tộc để bs tư vấn xem sao, trước đây e cũng gặp phải vấn đề về viêm đường tiết niệu, uống thuốc theo phác đồ của trung tâm 1 thời gian là khỏi ak

  10. Bảo Thy says: Trả lời


    Mọi người cho e hỏi bị tiểu rát, tiểu ít, viêm đường tiết niệu. Mà uống cloxit bị bí tiểu đau bụng đau lưng. Có bác nào có cách nào để tiểu bình thường không ạ?

    1. Thanh Tuyến says: Trả lời


      Bạn lấy cây bông mã đề, cây cối xay, rễ tranh, cây cỏ mực, lá huyết dụ đun uống thay nước nhé. Duy trì uống trong 1-2 tháng là hết

    2. mèo con says: Trả lời


      Uống nước dừa với rau má nhé. Uống 5 ngày là khỏi. Còn bị viêm thấy hái lá bàng nấu lên bỏ tí muối vào rửa 1 tuần là hết à

    3. Thoại My says: Trả lời


      Nếu mà có thời gian với đủ nguyên liệu thì bạn theo mấy công thức trên thử. Còn ko thì liên hệ trung tâm TDT mua thuốc thông bế lợi niệu hoàn về uống https://www.tapchiyhoccotruyen.com/thong-be-loi-nieu-hoan-bai-thuoc-dong-y-tot-nhat-hien-nay-trong-dieu-tri-viem-duong-tiet-nieu.html . Thuốc là cũng là từ cây lá thiên nhiên á, tui bị viêm đường tiết niệu uống 2 tháng là hết hẳn tới giờ

      1. Kikki says:


        thuốc đó có mấy thành phần cũng như rễ tranh, rau má, cỏ mực luôn hả chị? Thuốc đó dạng thang thì có khó uống ko chị?

      2. Thoại My says:


        Thành phần còn nhiều với xịn hơn mấy thành phần mình dùng để nấu luôn á bạn ơi. Kiểu mà thành phần nào kết hợp được thành phần nào thì ko tới lượt mình nói tại cái đó là bác sĩ, dược sĩ người ta nghiên cứu. Tại tui ko dám hái lá tự nấu, tui sợ lỡ có thành phần nào chỏi nhau uống ko hết mà nặng thêm thì khổ

      3. Thùy Trang says:


        Mình cũng đang uống cái thông bế lợi niệu nè. Bạn mua dạng viên cao pha với nước ấy dễ uống lắm, đỡ tốn thời gian sắc mà tiện lợi hơn nhiều. Còn dịch dã có thời gian hay thích nấu thuốc thì mua thang cũng được. Mình thì thấy viên cao pha tiện lợi hơn mà hiệu quả tốt ngang ngửa loại thang

  11. Nattali says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi con gái nhà em 6 tuổi. Thời gian gần đây đi tiểu nhiều lần, mỗi lần buồn tiểu là nó kêu tức phần dụng dưới. Bé con em 6 tuổi là chưa dậy thì rồi, em cũng ko biết bé bị gì nên ra nhà thuốc nêu triệu chứng của bé, nhà thuốc kê cloxit cho bé uống thì có nên uống ko ạ?

    1. Hồng Thiền says: Trả lời


      Bé đỡ chưa chị? Đợt bé e cũng bị đi khám ko có vấn đề gì uống thuốc khỏi mấy hôm bị lại. Em cho bé uống đồ mát như rau diếp cá, rau sam, mua thêm gói mát ở ngoài tiệm thuốc và vệ sinh vùng kín cho bé bằng nước lá bàng hoặc lá chè xanh. Chị thử áp dụng cho bé xem

    2. Trần Hà says: Trả lời


      Khả năng cao là viêm bàng quang hay viêm niệu đạo rồi. Giờ khoan uống cloxit mà nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước đi, nhà có bác sĩ gia đình hay bác sĩ quen ko? Con nít uống thuốc phải kỹ lưỡng

    3. Phou says: Trả lời


      Em bé còn nhỏ mẹ đừng cho uống thuốc tây nhiều không tốt cho gan thận. Chưa kể hoạt chất cloramphenicol dễ gây thiếu máu lắm. Bé nhà mình hồi trước cũng bị giống bé nhà mẹ, do bé nhỏ chưa ý thực được mỗi ngày phải uống lượng nước vừa đủ và ăn nhiều rau, thêm cả việc ở tuổi đó bé vệ sinh vùng kín ko kỹ sau khi đi vệ sinh nên dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Bé nhà mình mình ko cho uống thuốc tây, mình dẫn đi khám với uống thông bế lợi niệu ấy. Kết hợp với việc giáo dục cho bé cách vệ sinh với cải thiện chế độ ăn uống cho bé là khỏi bệnh à. Mẹ cho bé uống thuốc đông y sẽ lành tính hơn, mẹ dẫn bé trung tâm TDT khám coi bác sĩ chẩn đoán phải viêm đường tiết niệu ko, nếu phải bs sẽ kê thông bế lợi niệu liều cho tuổi bé uống. Vẫn là nên đi khám nha mẹ

      1. Nattali says:


        Dịch vầy ko đi khám được bác ơi, có cách nào nhận thuốc mà ko phải đến trung tâm ko bác?

      2. Phou says:


        Được á mẹ, mẹ liên hệ trung tâm nhờ tư vấn online cho, bên này họ có hỗ trơ khám onl cho những ai khong đến khám trực tiếp được. Tư vấn xong trung tâm gửi thuốc về tận nhà luôn mẹ khỏi phải ra ngoài. Thông tin bài thuốc với thông tin liên hệ trung tâm mẹ coi ở đây nè https://thuocdantoc.vn/co-hang-chuc-cach-chua-viem-duong-tiet-nieu-nhung-vi-sao-thong-be-tieu-loi-hoan-la-bai-thuoc-ban-nen-lua-chon.html thông tin nằm cuối bài, mẹ coi tham khảo thêm

  12. Én nì says: Trả lời


    Mình bị viêm bàng quang, đi tiểu ra máu mới bị đã đi bệnh viện khám. Trước đó có biểu hiện ngứa buốt niệu đạo, đi tiểu liên tục, tiểu không kiểm soát. Lo lắng dùng cloxit có chữa khỏi dứt điểm bệnh này không ạ?

    1. Trúc Linh says: Trả lời


      Viêm đường tiết niệu đúng ko bạn? Tìm cách chữa cho dứt nha, chữa ko khéo dễ bị tái lại lắm. Ck mình trước cũng uống cloxit ổn ổn được 2-3 tuần, sau đó cái bị lại y xì lúc đầu. Ck mình chuyển qua uống thuốc đông y thì mới dứt

      1. puka says:


        Chồng bạn dùng thuốc gì thế bạn ơi share với. Dùng bao lâu thì ổn vậy bạn? Quá trình dùng có vấn đề gì cần lưu ý không?

      2. Trúc Linh says:


        Ck mình uống thuốc thông bế lợi niệu bạn ạ. Mỗi lần uống 2 viên pha với nước, 1 loại là bổ thận, 1 loại là giải độc. Trước ck mình cũng giống như bạn thớt hồi đầu là tiểu nhiều lần trong ngày và tiểu nhiều lắm, ko biết nước đâu mà nhiều dữ tại bth ổng uống cũng ít nước. Ổng sợ bị mất nước nên uống nước nhiều hơn, rồi cái đà uống nước nhiều lại đi tiểu nhiều vòng tròn lặp vậy đó. Tới khi tiểu ra máu mới hoảng rồi bảo với mình. Mình thì phụ nữ nên nghĩ tới phụ nữ thường xài thuốc đặt, mà ổng đàn ông rồi đặt ở đâu nên mình ra nhà thuốc mua thuốc, ngta cho hủ cloxit về uống. Ổng uống cũng hết 1 hủ, tình trạng ổn 2-3 tuần rồi bị lại y chang, tiểu nhiều rồi tiểu máu. Mình mới nhắn tin hỏi bạn mình là bác sĩ y học cổ truyền hỏi, bạn mình kêu qua khám ở trung tâm TDT, trung tâm đó có thuốc trị viêm đường niệu hay lắm. Khám thì bác sĩ kê cho 2 loại thuốc bổ thận với thải độc ấy, 5 gói mỗi loại cho 1 tháng uống. Xong 1 tháng thì tái khám. Uống 1 tháng xong thì hết tiểu máu, thời gian đi tiểu ít hơn nhưng mà chưa kiểm soát được lượng nước tiểu khi đi. Tái khám thì kê thêm tháng thứ 2, uống hết tháng thứ 2 là dứt bệnh quay lại bình thường. Ngưng thuốc tới giờ 4 tháng rồi ko bị tái phát, hên ghê chứ dịch dã vầy xui mà bị là ko biết thuốc đâu mà uống. Bệnh này dễ tái phát lắm, nên là vừa uống thuốc thì cũng phải uống đủ nước ko nhiều ko ít hơn lượng cơ thể cần, ăn nhiều rau ko ăn cay nóng. Miễn để cơ thể mát mẻ ko stress hay nóng trong là mau hết bệnh thôi

    2. Quang Vinh says: Trả lời


      Ngoài dùng cloxit thì dùng thuốc khác được ko? Mình ra nhà thuốc mua ngta kê Cefuroxim, quá trời thuốc dùng ko biết hết ko

      1. Lukky says:


        Cefuroxim là kháng sinh trị nhiễm trùng hô hấp dưới, mà kháng sinh thì ko nên xài bừa dễ đề kháng lắm nha bạn. Mua thuốc nam thuốc đông y uống cho hết bệnh mà ko sợ đề kháng đề khiết gì hết

  13. Huyền Kupj says: Trả lời


    Cloxit ko dùng được cho phụ nữ có thai luôn ạ? Ơi là trời em đang bầu bé 5 tháng. Mấy nay tiếu gắt và rát quá, ko dùng được cloxit thì dùng gì để trị đây ạ

    1. Ly dạy múa says: Trả lời


      Bầu đừng uống thuốc bậy nha chị, chị lấy râu ngô nấu nước uống đi ạ. Mỗi ngày đều uống, uống nước lọc 2 lít, ăn uống mát như rau củ, trái cây để thanh lọc cơ thể là được rồi

    2. Phương Uyên says: Trả lời


      Chị ra nhà thuốc mua những loại này Cefuroxim + anphachoay+ nospa +thải độc gan nha, dùng để trị viêm đường niệu cho phụ nữ có thai á chị, ko dùng được cloxit thì dùng như vậy em thấy bà chị em đang bầu cũng dùng đó

    3. Khánh Băng says: Trả lời


      Bầu thì nên khám để bs biết tình hình, đừng mua thuốc bậy uống, sai 1 ly đi 1 dặm. Ra trung tâm thuốc dan tộc khám bs Lan để mua thông bế lợi niệu. Tốt nhất là vậy, đừng nấu lá bàng râu ngô gì hết. Đi khám là lựa chọn tốt nhất cho mẹ bầu, thuốc thì nên là thuốc đông y hạn chế thuốc tây nha bạn. Muốn coi thêm về thuốc thì đây nè https://www.chuyenkhoaxuongkhop.net/thong-loi-nieu-hoan-va-nhung-uu-diem-vuot-troi-cua-bai-thuoc.html

    4. Anh Đặng says: Trả lời


      Không dùng được cloxit thì mua thuốc đông y về uống, càng tốt hơn. Mình cũng recommend thông bế lợi niệu nhé bạn, vợ mình hồi bầu bị tiểu gắt cũng dùg nó, vừa trị bệnh vừa an thai, vợ mình bầu mà thời gian dùng thuốc đó trvía vẫn ăn ngon ngủ ngon

  14. Hoàng Bảo says: Trả lời


    Mình là nam, mình bị viêm niệu đạo hơn 1 năm nay, đã đi khám rất nhiều nơi, uống thuốc tây không khỏi, cấy, xét nghiệm đủ thứ không có vi khuẩn, triệu chứng bây giờ là nóng niệu đạo, đường tiểu, có lúc căng tức dương vật, cảm giác niệu đạo có kiến bò, râm ran khó chịu, đêm đi tiểu nhiều ( đi tiểu không buốt ) gần đây đau lưng nhiều. Trên đây có ai bị giống mình chữa khỏi chia sẽ giúp mình với ạ, hoặc bác sĩ nhà thuốc nào có thể chữa được thì giúp mình ạ, thấy nản và stress nhiều quá. Rất mong sẽ có người có thể mang lại một hy vọng chữa bệnh cho mình. Xin cảm ơn!

    1. LMC says: Trả lời


      B có đang uống thuốc theo chỉ định bs ko, cứ uống hết liệu trình xem sao đã. Ko hết thì đổi sang cloxit uống, ko hết thì qua thuốc nam thuốc bắc

    2. Tiến Hưng says: Trả lời


      Có thử đi châm cứu chưa bạn ơi? Ghé mấy chỗ có châm cứu bấm huyệt thử đi bạn. Bạn trai mình đi châm cứu hết được ấy, mà hình như châm cứu + uống thuốc nam thì phải mình ko nhớ rõ hình như là vậy

    3. NT Huynh says: Trả lời


      Mua thông bế lợi tiểu uống đi bạn, đàn ông mà bị viêm đường niệu cũng khổ lắm. Mình từng bị đây, khổ trong cả sinh hoạt lẫn tình cảm trai gái luôn. Mình uống cái thông bế lợi niệu ròng rã 3 tháng mới hết dứt bệnh. Thông bế lợi niệu là thuốc đông y của mấy bác sĩ Việt Nam mình luôn nên an toàn, hiệu quả tốt nữa

    4. Lưu thuận lợi says: Trả lời


      Lên mạng search thuốc đông y mua uống, mà nhớ tìm hiểu kỹ là thuốc của Trung Quốc hay đâu nha. Chắc ăn thì khám ở bệnh viện y học cổ truyền hay phòng khám đông y VN để đảm bảo

  15. Vũ Lương says: Trả lời


    E bị viêm bàng quang mãn tính chục năm nay ,tái đi tái lại nhiều lần. Đau tức bụng dưới mỏi thắt lưng ,đợt này còn sốt ớn lạnh lưỡi bẩn và đắng miệng. Liệu có ảnh hưởng đến thận k các bác, giờ uống cloxit còn kịp ko ạ?

    1. PTNAnh says: Trả lời


      Viêm mãn tính thì chịu sống chung cả đời thôi. Giờ dùng cloxit xi nhê gì.

    2. Lien Huynh says: Trả lời


      Dùng lá khế chua hoặc rau diếp á, xay lấy nước uống đi bạn. Kiên trì 3 tháng xem cải thiện ko

    3. Nguyễn Thị Mỹ Trinh says: Trả lời


      Viêm bàng quang lâu ngày ảnh hưởng đến thận đó bạn, nặng hơn là viêm bể thận nữa. Mua bổ thận uống xem sao, à mua bài thuốc thông bế lợi tiểu của bên nghiên cứu thuốc dân tôc có thuốc bổ thận với giải độc luôn. Bạn mình giới thiệu mình đó, nó kêu uống hiệu quả lắm mà tầm 4 tháng mới khỏi. Mình chuẩn bị đặt cho ba mình, bạn coi search gg tham khảo thử đi

  16. Phùng Milk says: Trả lời


    T bị viêm bàng quang. Điều trị với cloxit, với kháng sinh đồ đã mấy lần ko hết. Lần này bs bảo bơm cái ống thuốc gì ấy 1 ống tầm 2tr mấy. Bơm 8 tới 10 ống mới hết, trời ơi chắc mạc luôn. Ko biết ai đã từng bơm ống chưa ạ?

    1. Đỗ Hường says: Trả lời


      mình từng bơm rồi, đó là bơm kháng sinh đó bạn, bước cuối trong trị liệu rồi. Vừa đau vừa đắt mà ko khỏi bạn ơi, mình thấy càng trầm trọng hơn

    2. Hoàng Vủ says: Trả lời


      Trường hợp của chị giống viêm bàng quang kẽ, thuốc là bơm hyalurolic acid giúp khôi phục lớp trong cùng bàng quang, hình như chưa thông dụng ở VN do quá đắt đỏ. Bạn nên chuyển qua thuốc đông y đi, thứ nhất là thuốc đông y uống an toàn hơn, thứ 2 là đường dùng tiện hơn. Trước mình cũng lựa chọn thuốc đông y chứ ko chọn bơm, uống thông bế lợi niệu ấy, trvía may sao khỏi bệnh, mừng húm

    3. Thu Hiền says: Trả lời


      Bác thà để tiền tiêm đấy mà thử thuốc nam thuốc bắc đông y các thứ biết đâu lại khỏi. Chứ em đây bơm xong có khỏi đâu. Vẫn cứ là phải chạy sang trung tâm đông y thuốc dân tộc nhờ bs Lan chữa cho ròng rã 3 tháng trời mới khỏi hẳn từ đấy đến giờ hơn nửa năm chưa tái lại

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *