Thuốc Đau Đầu Efferalgan Và Hướng Dẫn Sử Dụng Cụ Thể

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhiều người thường nhắc đến thuốc đau đầu Efferalgan nhưng ít ai biết rõ về công dụng chính, liều lượng sử dụng chúng. Thuốc đau đầu Efferalgan mang đến nhiều tác dụng khác nhau như hạ sốt, giảm đau,… Tuy nhiên, nếu dùng sai cách sẽ dễ xảy ra các tác dụng phụ, gây nguy hiểm đến sức khỏe người bệnh. Để giúp bạn đọc nắm rõ hơn, chúng tôi sẽ tổng hợp một số kiến thức liên quan đến loại thuốc này trong bài viết dưới đây!

thuoc dau dau efferalgan
Thuốc đau đầu Efferalgan mang đến nhiều tác dụng khác nhau như hạ sốt, giảm đau,…

Góc nhìn tổng quan về thuốc đau đầu Efferalgan

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn dễ rơi vào tình trạng đau đầu, sốt, cảm,… Tình trạng này kéo dài sẽ khiến người bệnh khó chịu, nếu không can thiệp các phương pháp điều trị sẽ gây ảnh hưởng đến toàn bộ sức khoẻ. Do đó, nhiều người đã tìm đến các phương pháp chữa trị khác nhau, trong đó dùng thuốc đau đầu Efferalgan được sử dụng phổ biến nhất.

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình sử dụng, người bệnh cần nằm lòng các yếu tố như: Liều lượng, cách dùng, một số tác dụng phụ có thể xảy ra để dự phòng các biện pháp phòng ngừa. 

Bạn hiểu gì về thuốc đau đầu Efferalgan?

Nằm trong nhóm thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc đau đầu Efferalgan đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Thuốc Efferalgan có thành phần biệt dược là paracetamol. Tác dụng chính của loại thuốc Efferalgan là hạ sốt và giảm đau, những đối tượng đang trong tình trạng cảm cúm, cơ bị nhức mỏi, đau răng thì có thể sử dụng loại thuốc này để điều trị.

Bên cạnh đó, thuốc Efferalgan còn có một số công dụng khác đã được phê duyệt nhưng chưa được cập nhật trên nhãn thuốc. Thuốc Efferalgan được bào chế thành 2 dạng chính, gồm có: Dạng viên đặt hậu môn và dạng bột sủi. Hàm lượng cụ thể của từng dạng như sau:

  • Với dạng bột sủi Efferalgan có hàm lượng là 1000mg và 500mg.
  • Với dạng viên đặt hậu môn có hàm lượng lần lượt là 80mg, 150mg và 300mg.
thuoc dau dau efferalgan
Thuốc Efferalgan được bào chế thành 2 dạng chính, gồm có: Dạng viên đặt hậu môn và dạng bột sủi

Được biết, thuốc đau đầu Efferalgan được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty Laboratoires UPSA của Pháp. Sau quá trình kiểm định nghiêm ngặt về thành phần và chất lượng, thuốc đã có mặt và lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Một số dạng phổ biến của thuốc Efferalgan

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cho từng đối tượng, nhóm độ tuổi, khả năng hấp thụ thuốc và tình trạng bệnh, thuốc Efferalgan đã bào chế ra nhiều dạng khác nhau. Đặc điểm và liều dùng cụ thể của từng dạng sẽ được chúng tôi cập nhật cụ thể trong phần thông tin dưới đây.

Công dụng giảm đau, hạ sốt của thuốc Efferalgan 500mg

  • Đối với các trường hợp sốt nặng, bị đau đầu nặng, sử dụng thuốc Efferalgen 500mg sẽ giúp cải thiện hiệu quả tình trạng này, bởi chúng chứa paracetamol với hàm lượng 500mg.
  • Với loại thuốc này, trẻ em có cân nặng từ 17kg trở lên và người lớn được chỉ định sử dụng.
  • Có 4 vỉ trong một hộp thuốc, mỗi vỉ có 1 viên C sủi. Bạn dùng C sủi pha chế với nước để uống.

Đối với dạng viên đặt hậu môn Efferalgan 300mg

  • Có thể nói, viên đặt hậu môn chứa hàm lượng paracetamol cao nhất trong dòng thuốc Efferalgan hạ sốt, giảm đau. Trong trường hợp, người bệnh không thể sử dụng thuốc dạng viên, dạng sủi thì có thể sử dụng viên đặt hậu môn Efferalgan.
  • Dạng viên đặt hậu môn có ưu điểm là hấp thu nhanh chóng, chúng trực tiếp ngấm vào máu mà không hề gây bất cứ ảnh hưởng nào đến gan.
  • Tuy nhiên, một số trường hợp sử dụng sẽ gây kích ứng tại chỗ. Đây cũng được xem là khuyết điểm lớn của thuốc.
thuoc dau dau efferalgan
Dạng viên đặt hậu môn Efferalgan 300mg

Thuốc Efferalgan có hàm lượng 250mg

  • Những người có cân nặng từ 17-50kg thì nên sử dụng thuốc này để cải thiện tình trạng đau đầu sốt, cảm lạnh,…
  • Ưu điểm của loại thuốc này là được bào chế dưới dạng gói, dễ pha và sử dụng.

Thuốc Efferalgan có hàm lượng 150mg

  • Hàm lượng của loại thuốc này rất thấp nên rất thích hợp sử dụng cho trẻ từ 10-40kg.
  • Cũng tương tự như với thuốc Efferalgan 150mg, chúng được bào chế thành gói, tiện lợi cho việc pha chế và sử dụng.

Thuốc Efferalgan 80mg

  • Trẻ có cân nặng từ 6-20kg có thể sử dụng loại thuốc này, vì chúng có hàm lượng rất thấp.
  • Loại thuốc này được bào chế thành 2 dạng chính: Dạng gói bột và dạng viên đặt hậu môn.
thuoc dau dau efferalgan
Trẻ có cân nặng từ 6-20kg có thể sử dụng thuốc Efferalgan 80mg

Thuốc Efferalgan Codein

  • Ngoài tác dụng hạ sốt, giảm đau cho trẻ nhỏ và người lớn, Efferalgan còn có khả năng giảm thiểu tình trạng ho hen cực tốt nhờ thuốc được bổ sung thêm thành phần Codein.
  • Thuốc Efferalgan Codein được bào chế dưới dạng viên sủi, có 10 vỉ trong mỗi hộp và mỗi vỉ có 4 viên.

Tác dụng chính của thuốc Efferalgan là gì?

Ngoài chứa thành phần hoạt chất chính là paracetamol, một số dạng thuốc Efferalgan còn chứa thêm các hoạt chất khác như codein, vitamin C,… Nhờ có các hoạt chất có lợi trên, thuốc có tác dụng hiệu quả cao đối với mọi triệu chứng của bệnh như: Đau răng, sốt, đau đầu khó thở, đau bụng kinh,… 

Bác sĩ sẽ chỉ định bạn dùng thuốc Efferalgan với liều lượng thích hợp tuỳ vào mức độ và tình trạng bệnh sau khi thăm khám kỹ lưỡng. Bạn cần theo sát kỹ toàn bộ quá trình sử dụng, nếu sử dụng thuốc trong thời gian dài mà không có dấu hiệu khả thi thì nên ngưng sử dụng và tìm gặp bác sĩ để được tư vấn hướng điều trị tốt hơn.

thuoc dau dau efferalgan
Thuốc có tác dụng hiệu quả cao đối với mọi triệu chứng của bệnh như: Đau răng, sốt,…

Thuốc Efferalgan nên dùng với liều lượng nào là hợp lý?

Tuỳ vào từng đối tượng cũng như tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng dùng thuốc Efferalgan phù hợp. Theo đó, đối với người trưởng thành, không nên dùng thuốc đau đầu Efferalgan quá 10 ngày, đối với trẻ nhỏ thì không nên dùng loại thuốc này quá 5 ngày. Trong trường hợp đã sử dụng thuốc nhưng cơn đau vẫn kéo dài dai dẳng, cách tốt nhất nên đến gặp bác sĩ để thăm khám, bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm khác.

Tương tự, với những trẻ sốt trên 3,5 độ C và kéo dài 3 ngày thì tuyệt đối không nên sử dụng thuốc này.

Liều lượng sử dụng thuốc thích hợp

Dưới đây là liều lượng sử dụng thuốc theo từng độ tuổi mà người bệnh cần nằm lòng:

  • Trẻ từ 2-7 tuổi: Mỗi lần sử dụng nửa viên, cách 6 giờ thì uống thêm một lần nữa. Không được uống thuốc quá 4 lần trong 1 ngày.
  • Trẻ trong độ tuổi từ 10-13: Đối với trẻ trong độ tuổi này, mỗi lần sử dụng 1 viên, cách 6 giờ đồng hồ thì sử dụng thêm 1 lần nữa. Không uống thuốc quá 4 lần/ngày.
  • Đối với trẻ từ 15 tuổi trở lên: Sử dụng 1 viên thuốc đau đầu Efferalgan cho mỗi lần uống, cách 6 giờ đồng hồ thì sử dụng thêm 1 viên. Tuyệt đối không được sử dụng quá 6 viên/ngày.
  • Với đối tượng là người lớn: Tuỳ vào từng cơn đau nhức mà bạn có thể tuỳ chỉnh, liều lượng khuyến cáo sử dụng với đối tượng này là từ 1-2 viên. Nếu như cơn đau tiếp diễn, đau răng hàm do tuỷ bị viêm thì có thể sử dụng 1 ngày 4 viên.

Đối với những bệnh nhân không may bị thận, khoảng cách giữa mỗi lần sử dụng thuốc là 8 giờ đồng hồ.

thuoc dau dau efferalgan
Với những trẻ sốt trên 3,5 độ C và kéo dài 3 ngày thì tuyệt đối không nên sử dụng thuốc

Cách dùng thuốc như thế nào để an toàn và hiệu quả cao?

Việc nắm rõ cách dùng thuốc cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng và kết quả điều trị. Từng dạng thuốc sẽ có những cách sử dụng khác nhau, cụ thể như sau: 

  • Dạng viên sủi: Tuyệt đối không nên uống trực tiếp nguyên viên thuốc, thay vào đó, hãy hoà tan với nước trước khi sử dụng.
  • Dạng thuốc bột: Cần chuẩn bị một cốc nước, xe gói bột rồi hoà tan vào cốc nước. Đợi đến khi thuốc đã hoà tan thì có thể sử dụng.
  • Dạng thuốc viên đặt hậu môn: Với dạng thuốc này, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt lưu ý, nên vệ sinh tay thật kỹ càng trong và sau quá trình sử dụng.

Khi cơn đau tăng nặng hoặc vào những trường hợp cần thiết thì mới sử dụng thuốc Efferalgan, do đó, người bệnh không còn quá lo lắng về việc quên sử dụng thuốc. Nếu đã gần với thời gian dùng liều tiếp theo, thì bạn tiếp tục sử dụng. Tuyệt đối không tự ý bổ sung thêm liều, bởi chúng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ chung.

Nếu như không may dùng quá liều, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và lên phương án điều trị thích hợp. Đồng thời, cần kết hợp theo dõi các biểu hiện, triệu chứng để phòng ngừa xảy ra tình huống xấu.

Người bệnh có thể gặp phải tác dụng phụ nào?

Nếu không may dùng sai liều, dùng không đúng cách, người bệnh rất dễ mắc phải tình trạng tiêu chảy, đau bụng, huyết áp bị hạ, vùng bụng trên bị sưng và đau, buồn nôn, chán ăn, men gan tăng cao,…

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng hơn có thể xảy ra như: Phân có máu hoặc phân có màu đen, đi tiểu ra máu, nổi mẩn ngứa, mề đay, bị lở loét ở vùng phía trong miệng, mắt bị vàng, da vàng, đốm trắng,… Nếu gặp phải các tác dụng phụ này, ngay lập tức bạn cần đến bác sĩ để thăm khám để được tư vấn và điều trị.

nổi mề đay,…” width=”730″ height=”533″ /> Người bệnh sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như nổi mề đay,…

Đây là những tác dụng phụ có thể xảy ra nếu người bệnh dùng thuốc đau đầu Efferalgan sai cách. Trong trường hợp đã nhận thấy các dấu hiệu bất thường xuất hiện, bạn cần ngưng dùng thuốc ngay lập tức và liên hệ hoặc tới ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Khi sử dụng thuốc Efferalgan, cần lưu ý điều gì?

Khi dùng thuốc Efferalgan để trị các chứng đau đầu, sốt, cảm,… người bệnh cần nắm rõ một số vấn đề sau đây:

  • Những người bị dị ứng paracetamol hoặc bất cứ thành phần nào có trong thuốc thì tuyệt đối không được sử dụng loại thuốc này.
  • Những người bị bệnh gan nặng thuộc nhóm đối tượng chống chỉ định sử dụng thuốc.
  • Phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú nếu muốn sử dụng thuốc thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước tiên.
  • Đặc biệt, trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh không nên trực tiếp sử dụng các loại đồ uống có cồn, vì chúng gây nhiều ảnh hưởng xấu đến gan.
thuoc dau dau efferalgan
Trong quá trình sử dụng thuốc, người bệnh không nên trực tiếp sử dụng các loại đồ uống có cồn

Trên đây là một số thông tin về thuốc đau đầu Efferalgan mà người bệnh cần nắm. Không phải bất kỳ loại thuốc nào cũng an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ, nếu dùng sai cách sẽ dễ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ chung. Do đó, người bệnh cần lưu ý về vấn đề này.

Đau đầu migraine ở trẻ em đặc biệt thường xảy ra ở lứa tuổi học sinh. Cơn đau đầu còn kèm theo nhiều triệu chứng khác nhau gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như…

Xem chi tiết

Đau đầu mệt mỏi là tình trạng phổ biến, không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý về vận mạch hoặc…

Xem chi tiết

Đau đầu 2 bên thái dương là hiện tượng khá phổ biến hiện nay mà nhiều người mắc phải. Chúng gây ra nhiều khó chịu và lo lắng cho người bệnh. Bởi đau đầu ở…

Xem chi tiết

Đau đầu căng cơ là tình trạng đau đầu thường gặp, có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, phổ biến nhất là người lớn và trẻ vị thành niên. Những cơn đau…

Xem chi tiết

Đau đầu là bệnh lý phổ biến và cũng có khá nhiều cách khác nhau giúp xử lý tình trạng này, trong đó có bấm huyệt. Bấm huyệt chữa đau đầu giúp giải tỏa căng…

Xem chi tiết

Đau đầu kèm nhức mắt gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh…

Xem chi tiết

Đau đầu khi ngủ dậy là tình trạng xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau. Chúng có thể bắt nguồn từ chất lượng giấc ngủ của người bệnh, hay do bị căng thẳng, áp…

Xem chi tiết

Bị đau đầu có rất nhiều cách chữa trị, trong đó dùng tỏi được nhiều người áp dụng vì nguyên liệu này thường có sẵn. Vậy cách chữa đau đầu bằng tỏi như thế nào…

Xem chi tiết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *