Top 11 bài thuốc Đông Y trị mất ngủ mang lại hiệu quả cao

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thay vì sử dụng thuốc Tây, nhiều người lựa chọn điều trị chứng mất ngủ bằng những bài thuốc Đông y bởi tính an toàn, không tác dụng phụ và hiệu quả điều trị tốt. Bài viết dưới đây là tổng hợp 11 bài thuốc Đông y trị mất ngủ hiệu quả nhất, được nhiều người tin tưởng áp dụng mà bạn có thể tham khảo.

Top 11 bài thuốc Đông y trị mất ngủ bạn có thể tham khảo

Thực tế, có rất nhiều phương pháp điều trị chứng mất ngủ khác nhau. Có người sử dụng thuốc Tây, trong khi đó nhiều người lại tin tưởng các bài thuốc Đông Y trị mất ngủ.

thuoc dong y tri mat ngu
Mất ngủ gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe vì vậy điều trị dứt điểm bệnh là điều cần thiết

Khác với thuốc Tây y đa phần chỉ tập trung cải thiện triệu chứng bệnh thì Đông y lại đi sâu vào điều trị mất ngủ từ căn nguyên của nó, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Không những vậy, nhiều bài thuốc Đông y còn quy tụ các dược liệu quý, ngoài chữa bệnh còn có giúp an thần, tăng cường hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể.

Dưới đây là những bài thuốc Đông y chữa mất ngủ bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc 1: Nhất Nam Định Tâm Khang 

Nhất Nam Định Tâm Khang là bài thuốc chữa mất ngủ độc đáo được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện hợp tác cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc.

Dựa trên việc kế thừa và phát triển từ công thức bài thuốc chữa mất ngủ được Thái Y Viện bào chế riêng dành riêng cho vua Gia Long. Ngoài ra, bài thuốc còn được cải tiến, gia giảm công thức để phù hợp với cơ địa của từng người bệnh hiện nay. 

thuoc dong y tri mat ngu
Bộ sản phẩm chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang

Nhờ sự nghiên cứu bài bản, các chuyên gia đã chia liệu trình điều trị mất ngủ làm 2 thể bệnh chính đem lại nhiều công dụng và hiệu quả vượt trội

Bài thuốc chữa mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang được bào chế dưới 3 bài thuốc bao gồm: 1 bài thuốc chính cùng 2 bài thuốc dành cho từng thể bệnh.

  • NHẤT NAM ĐỊNH TÂM HOÀN – Bài thuốc chính điều trị chứng mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu giấc, hay mộng mị, đau đầu
  • NHẤT NAM DƯỠNG TÂM HUYẾT – Bài thuốc chữa mất ngủ thể khí huyết hư có công dụng kiện tì bổ khí, dưỡng tâm huyết, an thần
  • NHẤT NAM DƯỠNG TÂM THẬN – Bài thuốc chữa mất ngủ thể tâm thận âm hư với công dụng chính bổ tâm, thận âm, bình can, an thần

Làm nên thành công của bài thuốc phần lớn nhờ vào những dược liệu quý được gia giảm theo “tỷ lệ vàng”. Gần 30 vị thuốc hòa quyện lẫn nhau và nâng đỡ giúp cho bài thuốc phát huy hết công dụng trị mất ngủ tận gốc, bồi bổ sức khỏe toàn diện. Một số vị thuốc chính gồm có Đẳng sâm, Hoàng kỳ, Bá tử nhân, Phục thần, Long nhãn, Lạc tiên,…

Với tôn chỉ lấy người bệnh làm trung tâm, Nhất Nam Y Viện đã cùng với Trung tâm Nghiên Cứu Và Nuôi Trồng Dược Liệu Vietfarm ký kết hợp tác cung ứng dược liệu sạch cho bài thuốc mất ngủ Nhất Nam Định Tâm Khang. 

Toàn bộ thảo dược bào chế thuốc đều đạt chuẩn GACP – WHO dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của đội ngũ chuyên gia nên cam kết AN TOÀN, KHÔNG CHẤT BẢO QUẢN, KHÔNG GÂY TÁC DỤNG PHỤ.

thuoc dong y tri mat ngu
Thành phần dược liệu trong bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang

Công dụng chính:

– An thần, dưỡng tâm, điều hòa huyết áp, khắc phục tình trạng mất ngủ, hồi hộp, tỉnh giấc giữa đêm. Đồng thời giúp bổ huyết, ổn định tuần hoàn máu, đau mỏi do thiếu máu não.

– Kiện tỳ, bổ thận, mát gan, tăng cường chức năng tạng phủ loại bỏ tà khí, nhiễu loạn tâm trí và cải thiện tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau mỏi vai gáy.

HÀNH TRÌNH TÌM LẠI GIẤC NGỦ NGON SAU 1 LIỆU TRÌNH VỚI BÀI THUỐC NHẤT NAM ĐỊNH TÂM KHANG

Người bệnh quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Định Tâm Khang có thể liên hệ theo những thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: www.nhatnamyvien.com

LƯU Ý: Nhà thuốc gửi thuốc qua đường bưu điện cho khách ở xa và hỗ trợ gửi thuốc quốc tế cho khách nước ngoài. 

LIÊN HỆ ĐẶT LỊCH KHÁM VÀ TƯ VẤN VỚI NHẤT NAM Y VIỆN

Bài thuốc 2

Bài thuốc có nguyên liệu chính là chu sa với tác dụng an thần, gây ngủ. Đây là bài thuốc được bác sĩ chỉ định cho nhiều trường hợp có biểu hiện sợ hãi, tim đập nhanh hồi hộp, trị mất ngủ ban đêm do lo âu quá mức…

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Bài thuốc gồm 5 thành phần chính: 6g hoàng liên, 4g chu sa, qui thân, chích thảo và sinh địa mỗi loại 2g.
  • Những thành phần trên được nghiền thành bột mịn làm hoàn uống trực tiếp hoặc sắc thuốc uống.
  • Liều lượng cho mỗi lần sử dụng là khoảng 4 – 12g. Bạn có thể uống thuốc trước khi đi ngủ hoặc chia nhỏ thành 3 lần uống trong ngày đều được.

Bài thuốc 3

Đây là bài thuốc Đông y điều trị mất ngủ đi kèm với những triệu chứng như người mệt mỏi, ngủ hay mê sảng, hồi hộp, đánh trống ngực, hay quên, táo bón… Thuốc có tác dụng an thần, chống suy nhược thần kinh rất tốt.

thuoc dong y tri mat ngu
Bài thuốc Đông y trị mất ngủ kết hợp nhiều vị thuốc quý

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Bài thuốc là sự kết hợp của 13 nguyên liệu gồm: Huyền sâm, đảng sâm, két cánh, đơn sâm, phục linh, viễn chí (15g), mạch môn, bá tử nhân, ngũ vị tử, thiên môn, đương quy, toan táo nhân, sinh địa (120g). Đem tất cả những nguyên liệu tán nhuyễn để làm hoàn mật uống.
  • Sử dụng thuốc 2 lần/ ngày, mỗi lần uống khoảng 10g là đủ.

Bài thuốc 4

Bài thuốc có tác dụng an thần, thích hợp dùng cho những người bệnh mất ngủ do suy nhược thần kinh. Những triệu chứng điển hình nhất ở người bệnh này là hay hồi hộp, lo âu, ra mồ hôi trộm, hay choáng váng…

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Mỗi thang thuốc là sự kết hợp của 4 nguyên liệu chính gồm: 15g toan táo nhân, 10g phục linh, 6g tri mẫu và 3g cam thảo.
  • Thuốc được bác sĩ kê theo thang và người bệnh chỉ cần sắc uống theo chỉ dẫn là được.

Bài thuốc 5

Bài thuốc Đông y này có tác dụng an thần, điều trị mất ngủ hiệu quả và được nhiều người bệnh công nhận. Bài thuốc được chỉ định chủ yếu cho những người bệnh mất ngủ có kèm theo những triệu chứng như thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, mất ngủ buồn nôn, đổ mồ hôi dù không vận động và hay hồi hộp, lo âu.

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Mỗi thang thuốc là sự kết hợp của 12 nguyên liệu chính, bao gồm: Đảng sâm, chích mật (12g), toan táo nhân, chính viễn chí, đương quy, phục thần, bá tử nhân, bán hạ (10g), ngũ vị tử, xuyên khung (6g) và nhục quế, cam thảo mỗi loại 3g.
  • Mỗi ngày, bạn hãy sắc 1 thang thuốc để uống. Thuốc sử dụng trong 15 ngày liên tục.
  • Nên sắc trong ấm đun thuốc chuyên dụng. Điều này giúp đảm bảo lượng nhiệt cung cấp đều, giúp các tinh chất trong thuốc tan trong nước, phát huy hết tác dụng chữa bệnh.

Bài thuốc 6

Đây là bài thuốc Đông Y kết hợp nhiều dược liệu quý và nổi tiếng trong điều trị mất ngủ, điển hình nhất là đảng sâm. Bài thuốc này được các bác sĩ chỉ định cho những người bệnh mất ngủ đi kèm các triệu chứng chán ăn, người mệt mỏi, hay lo âu, hồi hộp, căng thẳng, nữ giới kinh nguyệt không đều, bị rong kinh…

thuoc dong y tri mat ngu
Công dụng chữa mất ngủ của đảng sâm đã được khoa học hiện đại chứng minh

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Mỗi thang thuốc gồm 11 vị thuốc chính: Hoàng kỳ, đảng sâm, đương quy, phục linh, long nhãn, táo nhân (10g), 6g viễn chí, mộc hương, chích thảo (3g), 3 quả đại táo và 3 lát gừng tươi.
  • Sắc 1 thang thuốc với lượng nước vừa đủ dùng trong 1 ngày. Uống hết 15 thang sẽ kết thúc 1 liệu trình.

Bài thuốc 7

Khoa học hiện đại đã chứng minh tâm sen có chứa asparagine và các alkaloid có tác dụng an thần, ổn định giấc ngủ suốt cả đêm. Chính vì vậy, nguyên liệu này được Đông y áp dụng rất phổ biến trong các bài thuốc chữa bệnh mất ngủ.

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Lấy 5g tâm sen, 10g hoa nhài tươi, 10g táo nhân sao đen đã đập dập và 20g lá vông đã sấy khô tán bột hãm cùng với khoảng 1 lít nước.
  • Bạn có thể dùng trà tâm sen hay nước mỗi ngày để cho hiệu quả điều trị tốt nhất.

Bài thuốc 8

Công dụng chữa mất ngủ của lạc tiên đã được ghi chép trong cuốn sách “Thuốc cổ truyền và ứng dụng lâm sàng”. Theo đó, dây, lá và hoa lạc tiên là những bộ phận có tác dụng chữa mất ngủ tốt nhất.

thuoc dong y tri mat ngu
Bài thuốc chữa mất ngủ từ cây lạc tiên được nhiều người áp dụng

Tùy thuộc vào thể bệnh, tình trạng mất ngủ cụ thể mà bạn có thể kết hợp lạc tiên và những dược liệu khác để đem lại hiệu quả trị tối ưu.

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Đem 50g lạc tiên, 30g lá vông cùng 10g dâu tằm và 2g tâm sen sắc thuốc uống.
  • Dùng liên tục trong khoảng 10 ngày để thấy rõ sự cải thiện.

Nếu bị mất ngủ kinh niên kéo dài, bạn có thể áp dụng bài thuốc:

  • Nấu thành cao hỗn hợp 5 nguyên liệu bao gồm lạc tiên (50g), lá vông (30g), lá dâu (10g), tâm sen (2.2g), đường (90g) và khoảng 100ml nước lọc.
  • Uống trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng, mỗi lần dùng khoảng 2 thìa cà phê.

Bài thuốc 9

Nhắc đến các bài thuốc Đông y trị mất ngủ hiệu quả thì không thể không nhắc đến bài thuốc kết hợp 2 nguyên liệu chính là phục linh và xương bồ. Đây là bài thuốc tập trung điều trị chứng mất ngủ đi kèm với những triệu chứng hoang mang, ngủ hay mê sảng, tỉnh dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi.

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Bài thuốc gồm 6 vị thuốc: Phục linh, phục thần, xương bồ, long xỉ (12g), nhân sâm, viễn chí (8g) được chia theo thang.
  • Người bệnh sắc uống mỗi ngày 1 thang thuốc, sau bữa trưa, bữa tối và trước khi đi ngủ.

Bài thuốc 10

Ngoài tác dụng chữa mất ngủ, táo đỏ còn có công dụng cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, da nhợt nhạt, xanh xao. Bài thuốc chữa mất ngủ từ táo đỏ kết hợp với nhiều dược liệu quý, đem lại giấc ngủ ngon cho hàng nghìn người bệnh.

thuoc dong y tri mat ngu
Táo đỏ có công dụng cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, nâng cao chất lượng giấc ngủ

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Đem sắc 30g táo đỏ cùng 60g tiểu mạch và 10g chích cam thảo.
  • Mỗi ngày người bệnh uống 1 thang thuốc, uống sau bữa ăn sáng và tối.

Bài thuốc 11

Bài thuốc còn có tên gọi là Định tâm An thần thang. Đây là bài thuốc Đông y chữa bệnh mất ngủ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh và được giới chuyên gia đánh giá cao. Bài thuốc chữa mất ngủ an toàn, không tác dụng phụ này được nghiên cứu và phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị đứng đầu về YHCT tại Việt Nam.

thuoc dong y tri mat ngu
Định tâm An thần thang là bài thuốc Đông y trị mất ngủ nhận được nhiều phản hồi tích cực

Nguyên liệu và cách thực hiện:

  • Bài thuốc Định tâm An thần thang kết hợp gần 30 thảo dược quý, điển hình là phục thần, lạc tiên, dạ giao đẳng, táo nhân, đại táo, củ bình vôi, hạt sen, viễn chí. Các nguyên liệu trên được bác sĩ kê theo tỷ lệ vàng, phù hợp với từng người bệnh mất ngủ.
  • Thuốc có thể được chia sẵn theo thang, bào chế dạng cao hoặc viên hoàn tùy theo sở thích của người bệnh.
  • Với dạng cao: Hòa 1 – 2 thìa cao với nước sôi và uống khi thuốc còn ấm, uống 2 lần/ ngày sau bữa ăn sáng và tối.
  • Thuốc sắc sẵn theo thang: Ngày uống 1 thang, chia làm 2 lần uống sau 2 bữa ăn sáng và tối.
  • Thuốc dạng viên: Người bệnh uống 4 – 5 viên/ lần uống, ngày uống thuốc 2 lần sau bữa ăn sáng và tối.

Lưu ý khi điều trị mất ngủ bằng thuốc Đông Y

Thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây mất ngủ và để điều trị hiệu quả, dứt điểm tình trạng bệnh cần trị đúng căn nguyên gây bệnh. Top 11 bài thuốc Đông y tổng hợp trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, để có hướng điều trị mất ngủ tốt nhất, bạn cần đến trực tiếp cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám và kê đơn.

thuoc dong y tri mat ngu
Lưu ý một vài điều khi áp dụng cách điều trị bằng Đông y

Để điều trị mất ngủ bằng thuốc Đông y đem lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý:

  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao: Tùy thuộc vào quỹ thời gian rảnh và sở thích cá nhân, bạn có thể chọn cho mình một bộ môn thể thao yêu thích để luyện tập mỗi ngày. Vận động thường xuyên thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giúp các cơ linh hoạt hơn từ đó tăng cường sức khỏe cho người bệnh.
  • Ăn uống khoa học: Tăng cường các loại rau xanh, hoa quả tươi trong chế độ ăn hàng ngày rất cần thiết với người bệnh mất ngủ. Ngoài ra, các thực phẩm bổ dưỡng như thịt bò, hạt sen hầm, đậu xanh… cũng nên được người bệnh bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hàng tuần.
  • Tránh sử dụng thiết bị điện tử trước khi đi ngủ: Ánh sáng từ màn hình điện thoại, máy tính khiến trí não của bạn căng thẳng hơn, làm cản trở quá trình bắt đầu giấc ngủ mỗi tối.
  • Cố gắng duy trì tâm lý ổn định: Suy nghĩ tích cực, chia sẻ, nói chuyện nhiều hơn với người thân, bạn bè… sẽ giúp bạn giải tỏa áp lực, căng thẳng – những nguyên nhân trực tiếp gây mất ngủ.

Trên đây là những bài thuốc Đông y trị mất ngủ hiệu quả nhất giúp hàng nghìn người bệnh lấy lại giấc ngủ tự nhiên, an toàn, không tác dụng phụ. Nếu gặp phải tình trạng mất ngủ, bạn đừng chủ quan mà hãy đến ngay cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc phù hợp nhất.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần
Mất ngủ sau sinh là tình trạng thường gặp ở các mẹ trong giai đoạn đầu chăm sóc trẻ sơ sinh. Tình trạng sau sinh bị mất ngủ kéo dài có thể ảnh hưởng nghiêm…

Xem chi tiết

Bệnh mất ngủ ở thanh niên ngày một phổ biến trong xã hội hiện đại. Tình trạng này kéo dài gây ảnh hưởng đến công việc, học tập và sức khỏe người trẻ tuổi. Cùng…

Xem chi tiết

Ăn socola có mất ngủ không là thắc mắc được rất nhiều bạn đọc quan tâm bởi đây là một loại đồ ăn ngon miệng, cung cấp năng lượng và được nhiều người yêu thích.…

Xem chi tiết

Mất ngủ mắt thâm quầng là tình trạng thường gặp ở người không ngủ đủ giấc, khó ngủ, thức khuya… Đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng làm ảnh hưởng đến ngoại hình, thần thái, đồng…

Xem chi tiết

Để tránh một số tác dụng từ thuốc Tây y, không ít người đã tìm đến các nguyên liệu tự nhiên để trị bệnh mất ngủ, trong đó có cả chuối xanh. Có thể nói…

Xem chi tiết

Mất ngủ trầm cảm là một bệnh lý dễ gặp, thế nhưng, phần lớn người bệnh lại gặp nhiều khó khăn trong việc xác định  nguyên nhân gây bệnh và cách điều trị. Bài viết…

Xem chi tiết

Hạt sen chữa mất ngủ là một vị dược liệu tự nhiên được nhiều người bệnh biết đến và sử dụng. Tuy nhiên thực hư công dụng cụ thể của loại thảo dược này thế…

Xem chi tiết

Mất ngủ khó thở có thể là tín hiệu cảnh báo mọi người đang mắc phải những căn bệnh nguy hiểm tới sức khỏe. Vậy, khi thường xuyên gặp phải tình trạng mất ngủ và…

Xem chi tiết

Bình luận (40)

  1. Cao Hà My says: Trả lời


    Nhiều bài thuốc quá, không biết bài nao mới phù hợp với tình trạng của bản thân. Tôi bị chứng mất ngủ đeo bám đã 3 năm nay, rất khó khăn trong việc vào giấc, sáng dậy thì thấy mệt mỏi, chóng mặt hoa mắt, nhiều người còn nhận xét mặt nhợt nhạt như không có sức sống. bao năm nay tôi đã đi khám chữa ở 3-4 viện lớn tại Hà Nội nhưng đều không thành công. Giờ đang đi châm cứu bấm huyệt nhưng cũng thấy không ăn thua lắm

    1. Phạm Thu Trang says: Trả lời


      Em cũng bị như chị đây, bao lâu nay không có cách chữa triệt để, dạo nào mệt quá em toàn mua sẵn lọ thuốc ngủ, khi nào đuối một tí là làm nửa viên thuốc cho dễ ngủ, chứ cứ như cú đêm thế này chẳng mấy mà sinh bệnh

    2. Lương Hạnh says: Trả lời


      em thấy bài thuốc số 6 hiệu quả mà dễ kiếm các chị ạ, chỉ có mỗi tâm sen, hoa nhài, táo nhân và lá vông thôi, toàn những thứ dễ kiếm. mà dùng lại hiệu quả. Em ngày nào cũng làm 1 ấm trà như vậy, cả nhà cũng nhâm nhi không thấy ai kêu mất ngủ cả. Trộm vía mỡ máu cũng ổn định hơn vì uống thảo dược hàng ngày

      1. Hoàng Nhi _89 says:


        Tâm sen mùa này làm gì có bạn nhỉ, mua ở đâu được

      2. Lương Hạnh says:


        Nếu không có chị ra hiệu thuốc đông y hỏi mua là được, bên đó họ sẵn nhiều, nhưng chọn nơi nào uy tín chút, vì thuốc đông y vốn khó bảo quản nên nhiều nơi họ toàn bảo quản bằng hóa chất, uống vào có khi độc hơn

      3. Hoàng Nhi _89 says:


        Hix.Vậy thôi không dám dùng luôn, chứ bao nhiêu cơ sở đông y biết nơi nào an toàn mà mua, nhỡ không may dính thuốc kém chất lượng thì nhục

    3. Trương Bình Nguyệt says: Trả lời


      Giới thiệu cho các chị phòng khám đông y chất lượng này, thuốc cũng đều đạt tiêu chuẩn GACP của bộ y tế rồi nên các chị yên tâm sử dụng
      https://www.trangtinyduoc.com/nhat-nam-y-vien-don-vi-co-huong-di-rieng-biet-trong-viec-kham-chua-benh-bang-y-hoc-co-truyen-1731.html em đang dùng thuốc nhất nam định tâm khang ở đây được hơn tháng, thấy dễ ngủ hơn nhiều. Bác sĩ bảo dùng khoảng 2-3 tháng ngủ ngon rồi thì có thể cắt thuốc không dùng nữa

      1. Nguyễn Đặng Nam says:


        Trước mẹ mình cũng điều trị ở đây, châm cứu bấm huyệt rồi thuốc thang ở đẩu đâu mãi không khỏi qua đây dùng có một liệu trinh thuốc thì lại hết bệnh. Mẹ mình trước bị men gan cao nhưng dùng thuốc ở đây thì thấy men gan ổn định, không lên cao như trước chứ mấy đợt chưa dùng chỉ số gan toàn 100-200 là chuyện bình thường

  2. Huy Hoàng says: Trả lời


    Trong bài viết có nhắc đến nhiều bài thuốc quá, mọi người ai dùng rồi thì bài nào hiệu quả và an toàn nhất, mách cho em với

    1. Trần Văn Tình says: Trả lời


      Không biết thế nào nhưng bài thuốc số 1 nên tránh nhé, chu sa tưởng thế nhưng lại là chất độc, tự ý mua về dùng không có chỉ định dễ trúng độc lắm, có bác sĩ chỉ định liều lượng phù hợp thì hẵng dùng

    2. Lương Đỗ Tú says: Trả lời


      Theo tôi thuốc đông y thì thuốc nào cũng tốt nhưng tùy từng thể trạng khác nhau mà phù hợp với mỗi người khác nhau. Như tôi là tôi đến trung tâm Thuốc Dân Tộc, có bài thuốc Định tâm an thần thang đấy. Đến đây gặp bác sĩ Tuyết Lan nhé, bác vừa bắt mạch, vừa khám và kê thuốc cho dùng, thấy cũng đỡ nhiều rồi, mấy hôm nữa tôi đi khám lại và lấy thêm thuốc đây

      1. Nhâm Trần says:


        Thuốc này có phải dùng lâu dài không, có sợ lờn thuốc không chị, chứ em thấy thuốc đông y người ta báo thời gian điều trị sẽ lâu

      2. Lương Đỗ Tú says:


        Thuốc đông y thì không lo lờn thuốc nhé, nhưng xác định là mất một thời gian chứ không phải uống cái mà ngủ được ngay, uống xong liệu trình thì cũng khỏi được bệnh

  3. Phương Linhh says: Trả lời


    Mọi người ơi, khoảng 4 tháng nay mình lên giường ngủ phải tầm 30 phút đến 1 tiếng mới ngủ được, nhưng ngủ rất hay mê man, mơ màng và tỉnh dậy sáng sớm. Có hôm nằm ngủ đủ giấc nhưng dậy vẫn thấy mệt mỏi khó chịu trong người, kiểu như chất lượng giấc ngủ không cao ấy, Giờ mình phải làm sao đây, có phải mình bị rối loạn giấc ngủ rồi không

    1. VVu Anh Tuấn says: Trả lời


      Đúng rồi bạn ạ, kiểu giấc ngủ chất lượng thì phải đảm bảo số giờ ngủ và ngủ sâu nữa, bạn ngủ hay mê man chứng tỏ chưa thực sự ngủ đâu. Bạn thửu đi khám xem thế nào vì 4 tháng là cũng lâu đấy

    2. Đặng Khôi Nguyên says: Trả lời


      Đơn giản lắm, mất ngủ ngủ không sâu cứ áp dụng mua táo đỏ tân cương về hãm mới mật ong hoa cúc uống hàng ngày là đỡ nhé. Trước khi đi ngủ uống 1 tách trà ấm thì càng dễ ngủ hơn. Mình dạo trước căng thẳng, stress nhiều áp dụng cách đó là cũng đỡ hơn bao nhiêu. Giờ ăn ngủ ngon lắm rồi

  4. Nguyễn Minh Hùng says: Trả lời


    Ai bị bệnh mất ngủ này rồi mới hiểu nó khổ và ám ảnh đến thế nào. Cảm giác như cơ thể không được nghỉ ngơi trong nhiều ngày liền ấy. Thấy người khác ngủ ngon nghĩ mà thèm. Ấy là tình trạng của tôi 2 năm trước khi chưa biết đến bài thuốc nhất nam định tâm khang, còn tôi hiện tại ăn ngon ngủ kĩ, đặt lưng là ngủ nhiều khi ngáy to quá vợ còn đạp cho cái mà không biết. Nghĩ lại khoảng thời gian ấy thấy ám ảnh thật. Cũng không biết nguyên nhân từ đâu nhưng chắc do hồi đó bia rượu tụ tập nhieuf thành ra thần kinh bị ức chế, ngủ khó mà không sâu giấc. Có những hôm đỉnh điểm chỉ ngủ được 2-3 tiếng, sáng dậy mắt thâm hơn gấu trúc. Vợ tôi cũng có mua tâm sen, táo đỏ, thậm chí cả đông trùng hạ thảo về cho uống mà tình hình không cải thiện được nhiều. Sau đó biết đến nhất nam y viện qua lời kể của một người bạn tôi đến thì được tiến sĩ vân anh bắt mạch và kê đơn cho. Thuốc tôi dùng có nhất nam định tâm hoàn, nhất nam dưỡng tâm thận. Tôi lấy thuốc về uống khoảng 2 tuần thì thấy ngủ ngon hơn, ăn uống tốt hơn và thời gian ngủ cứ thế tăng dần đến khi hết liệu trình 3 tháng là ngủ một mạch từ sáng đến tối rồi. Giờ tôi không cần dùng đến thuốc mà vẫn có thể ngủ ngon lành.

    1. Trâm Bầu says: Trả lời


      Em năm nay 44 tuổi giáo viên cấp 3 cũng mới bị mất ngủ 3 tháng nay thôi nhưng ngủ chập chờn khó vào giấc, thường xuyên hồi hộp trống ngưc và nhiều hôm đứng lên ngồi dậy còn choáng nữa . Thuốc anh nhắc đến có phải là thuốc đầu bài có giưới thiệu không nhỉ, cũng là loại thuốc trong bài này đấy nhỉ
      https://vhea.org.vn/nhat-nam-dinh-tam-khang-than-duoc-chua-mat-ngu-cua-vua-gia-long-47412.html

      1. Nguyễn Minh Hùng says:


        Đúng bài thuốc này rồi chị ạ, tôi cũng nghe bảo bài thuốc nhất nam định tâm khang này có nhiêu loại tương ứng với nhiều thể mất ngủ khác nhau. cái này chắc phải đến tận nơi khám bác sĩ mới chỉ định được chứ mình có chuyên môn đâu mà biết

    2. Lê Văn Huân says: Trả lời


      Tính mua về dùng mà nghe bác bảo 3 tháng hãi quá, thời gian đâu mà sắc thuốc được. Bác có vợ sắc cho chứ em chưa vợ con thì ai mà phục vụ được

      1. Minh Tri says:


        Thuoc co can sac gi dau, dong thanh dang vien hoan uong nhu thuoc tay thoi. Chu ai ranh ma sac thuoc duoc

    3. Hà Quang Dũng says: Trả lời


      Chúc mừng anh đã khỏi bệnh, em vẫn đang chật vật điều trị quá, cũng đang dùng thuốc này nhưng được 5 ngày nay không thấy ngủ được nhiều, chỉ thấy ngủ sâu hơn tí và ăn ngon miệng hơn chút thôi. Thấy mng bảo bên này còn có châm cứu bấm huyệt nữa, để hôm nào qua mua thêm liệu trình vật lý trị liệu xem có đỡ hơn không

      1. Ánh Nhi says:


        5 ngày thì chưa đỡ được nhiều đâu, thuốc đông y tác dụng chậm chứ không như thuốc tây uống vào là ngủ được ngay. Đây tôi dùng cũng hơn 2 tuần mới thấy hiệu quả rõ ấy, nhưng tất nhiên nếu có thời gian thì qua châm cứu bấm huyệt nữa thì càng tốt

      2. Cao Anh Tú says:


        Bác sĩ ở đây làm việc ngày giờ nào, chủ nhật mình qua khám có được không

  5. Phương Linhh says: Trả lời


    Thực sự mình cũng có áp dụng 1 vài bài thuốc dân gian, 11 bài thuốc mà abif thuốc kể mình cũng thử dùng đến 2-3 bài rồi, cứ ra hiệu thuốc mua thuốc bác sĩ bốc cho là uống nhưng cũng không đỡ. mẹ mình đang bảo cho đi châm cứu để trị mất ngủ nhưng mình sợ đau lắm, mà không chữa sợ tâm thần mất, mấy hôm nay ngủ mơ toàn những thứ kinh dị thôi. Ác mộng

    1. Hà Diệu says: Trả lời


      Châm cứu tốt mà bạn, nhưng nếu sợ đau thì bạn thử dùng thuốc nhất nam định tâm khang xem nhé. Trước tớ bị mất ngủ triền miên suốt 1 năm trời thi cử nên nhịp sinh học bị thay đổi, toàn phải dung thuốc ngủ thì mới ngủ được. Sau này nhận ra vấn đề tớ bắt đầu “cai thuốc” thì thức nguyên đêm luôn, cũng may có thuốc nhất nam định tâm khang nên giờ mới được như này đấy, mỗi đêm ngủ được 7-8 tiếng không tỉnh giấc tí nào

    2. VVu Anh Tuấn says: Trả lời


      Thuốc từ cung đình triều Nguyễn mà bài viết nói đấy à bạn, tưởng thuốc này chỉ dùng được cho người già. Mình năm nay mới 25 thì có dùng được không

      1. Trần Ngọc Lâm says:


        Già trẻ gì, thuốc đông y lành tính nên gần như không phân biệt tuổi tác, chỉ có điều liều lượng mỗi người sẽ khác nhau thôi bạn à, bạn cứ thử đến mà khám bác sĩ sẽ tư vấn cho

      2. Trương Tấn says:


        Thuốc dùng trong bao lâu thì khỏi ??? uống thuốc có phụ thuộc vào thuốc hay không đấy nhỉ

      3. Trương Tấn says:


        Bác sĩ ở đây làm việc ngày giờ nào, chủ nhật mình qua khám có được khôngThuốc dùng trong bao lâu thì khỏi ??? uống thuốc có phụ thuộc vào thuốc hay không đấy nhỉ

  6. Trương Hà Minh says: Trả lời


    Em đọc các bài thuốc thì đến bài nào cũng thấy có triệu chứng của em trong đó. không biết giờ nên dùng loại nào thì phù hợp đây.

    1. Hoàng Ánh Nguyệt says: Trả lời


      Cái này đến khám bác sĩ vẫn là chuẩn nhất, dù gì bác sĩ mất 6 năm ăn học vẫn hơn mình chỉ ngồi đọc mất 6 phút đồng hồ. Sao mà biết thuốc nào thì phù hợp

    2. Trương Hà Minh says: Trả lời


      Em đang tính mua thử về dùng nhưng hiện em vẫn đang dùng thuốc ngủ tây y, 2 viên mỗi tối để ngù. Em thấy nhiều người khen bài thuốc định tâm an thần đây này nên chắc em sẽ chuyển sang
      https://www.youtube.com/watch?v=r7sKOW2Ls_4

      1. H Hồng Thúy says:


        Dừng thuốc chứ bạn, hồi mình uống thuốc định tâm an thần này cô Tuyết Lan cũng bảo mình nên dừng hẳn thuốc tây y để thuốc đông y phát huy tác dụng nhất. Chứ dừng 2 thuốc đá nhau thì chết.

      2. Lương Tâm says:


        Thuốc định tâm an thần này mua ở đâu thế mọi người, đến đây khám rồi bác sĩ kê thuốc à, tôi ở Đà Nẵng ra hiệu thuốc mua có được không nhỉ ???

  7. Nguyễn Thanh Hầng says: Trả lời


    Cháu năm nay 16 tuổi và bị mất ngủ mấy tháng nay, đêm nào nằm ngủ cũng mơ về những con số. đếm cừu cả hàng nghìn con mà vẫn không thể nào ngủ được. Cháu có nên đi khám và lấy thuốc không, mấy bài thuốc trên bài nào thì phù hợp với cháu ạ

    1. Hống Thắm says: Trả lời


      Gớm con nít con nôi đã làm gì mà phải mất ngủ, cứ vận động nhiều vào, bớt dùng điện thoại đi thì ngủ ngon lành thôi

      1. Huế Đinh_HD says:


        Chị cứ nói thế. Tụi nhỏ giờ nhiều áp lực lắm, học hành thi cử rồi áp lực gia đình nữa, khối đứa trầm cảm đấy. mất ngủ cũng là 1 trong những biểu hiện sớm của bệnh này nên tốt nhất khuyên cháu nên đi khám, bác sĩ sẽ đánh giá kĩ hơn về bệnh này, tuyệt đối đừng tự ý dùng thuốc ngủ nhé cháu

    2. Trần Thị Thoa says: Trả lời


      Con gái cô cũng có triệu chứng như cháu vậy, nhưng cháu đừng lo, cô đang áp dụng bài thuốc số 7 cho con gái nhé, lạc tiên tâm sen, lá voog, dâu tằm cháu nhờ mẹ kiếm cho và sắc lấy nước uống. thiếu 1 vị cũng không vấn đề gì hết. Cháu cứ kiên trì uống độ tuần 2 tuần là thấy kết quả ngay. Chúc cháu sớm khỏi bệnh

  8. Thanh says: Trả lời


    Mình 35 tuổi cũng bị khó vào giấc ngủ đang bốc thuốc bắc sắc uống mỗi ngày có đỡ hơn, bây giờ chuyển sang nhất nam định tâm khang được k, dùng bao lâu là khỏi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *