TOP 7 Bài Thuốc Đông Y Trị Viêm Họng Hiệu Quả Nhất 2024

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thuốc Đông y trị viêm họng được không ít người bệnh lựa chọn sử dụng hiện nay. Hiệu quả của thuốc cũng được đánh giá rất tốt từ các bệnh nhân. Tuy vậy, các bạn cũng cần chú ý lựa chọn các bài thuốc phù hợp để bệnh nhanh cải thiện. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với người bệnh những bài thuốc điều trị viêm họng bằng Đông y tốt nhất hiện nay. 

thuoc dong y tri viem hong
Thuốc Đông y trị viêm họng

Đông y chữa viêm họng theo nguyên tắc gì? Ưu, nhược điểm

Viêm họng là chứng bệnh điển hình rất nhiều người gặp phải. Chứng viêm họng có thể xuất phát từ nguyên nhân: Môi trường ô nhiễm, thời tiết thay đổi thất thường, thói quen ăn uống sinh hoạt… Các tác nhân gây bệnh làm ảnh hưởng đến vùng họng, tạo ra sự tương khắc giữa tà khí và chính khí trong cơ thể. Nếu như Tây y điều trị bệnh viêm họng dựa theo các nguyên nhân gây bệnh thì Đông y chữa trị bệnh chia theo từng thể. Thuốc Đông y tập trung vào tà khí. Bởi tà khí từ bên ngoài xâm nhập vào các tạng phủ trong cơ thể thông qua họng. Họng được coi là cánh cổng ngăn cách giữa tạng phế và môi trường bên ngoài.

Khi tà khí xâm nhập sẽ gây ảnh hưởng đến lưu thông khí huyết ở tạng phế. Phế bị tổn thương sẽ là tiền đề cho tà khí đi sâu vào cơ thể, gây ra nhiều chứng bệnh viêm nhiễm.Đối với người có thể trạng tốt, sức khỏe ổn định, cơ thể sẽ có khả năng tăng cường chính khí để đẩy lùi tà khí. Ngược lại, người bệnh có sức đề kháng kém sẽ khó tránh khỏi nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Trong đó phổ biến là chứng bệnh viêm họng và viêm amidan.Vì vậy, nguyên tắc điều trị bệnh viêm họng của Đông y là tập trung đẩy các tà khí ra bên ngoài cơ thể. Thầy thuốc sẽ ưu tiên chú ý đến giai đoạn tà khí ở phế và tà khí đi vào ý ở người bệnh. Để có các phương thuốc phù hợp nhất.

thuoc dong y tri viem hong
Thuốc Đông y có ưu nhược điểm gì

Ưu điểm: 

  • Sử dụng các dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây hại cho sức khỏe. Thuốc phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, phát huy hiệu quả cao hơn so với nhiều cách điều trị khác. 
  • Không chỉ trị dứt điểm viêm họng mà còn giúp người bệnh bồi bổ khí huyết cơ thể. Tăng cường chức năng hoạt động cho các tạng phủ. Cơ thể ngày càng được bồi dưỡng khỏe mạnh. Khả năng phòng chống bệnh tật cũng tốt hơn.

Nhược điểm: 

  • Không phát huy tác dụng ngay tức thì như thuốc Tây y. Thuốc cần có thời gian để phát huy công dụng khi đi vào cơ thể. Thời gian sử dụng lâu hơn, vì vậy người bệnh cần kiên trì khi uống các đơn thuốc này.
  • Để có thể uống thuốc, người bị viêm họng cần phải sắc thuốc mỗi ngày. Đồng thời, với một số người không quen vị thuốc sẽ thấy thuốc có mùi khá khó chịu.
Triệu chứng VIÊM ĐAU HỌNG bạn đang gặp phải?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các bài thuốc Đông y trị viêm họng an toàn, hiệu quả

Thực tế, có rất nhiều bài thuốc Đông y chữa viêm họng dành cho người bệnh. Tuy nhiên, chúng ta không thể tùy tiện lựa chọn một đơn thuốc khi chưa qua thăm khám.Mỗi bài thuốc sẽ có những thành phần khác nhau để phù hợp với người bệnh. Tùy từng thể bệnh, tình trạng bệnh, cũng như cơ địa bệnh nhân mà chúng ta có đơn thuốc tương ứng.Những bài thuốc được sử dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

Bài thuốc thể tỳ hư can uất

Người bệnh thuộc thể tỳ hư can uất sẽ có những biểu hiện bệnh dễ dàng nhận biết như: Cổ họng bị sưng nhẹ, họng khô và đau. Khi nuốt nước bọt hay đồ ăn có cảm giác đau nhiều hơn và dễ mắc nghẹn.Bên cạnh đó, bệnh nhân viêm họng thể tỳ hư can uất còn có triệu chứng đau ở mé mạn sườn. Thi thoảng đi kèm triệu chứng nóng cổ họng, buồn nôn hoặc lợm giọng. Ở thế này, các bạn sẽ thấy cơ thể luôn mệt mỏi, đại tiện kém, ăn uống khó tiêu. Khi quan sát lưỡi sẽ thấy rêu lưỡi vàng và mạch huyền. Bài thuốc sẽ hỗ trợ làm bổ tỳ sơ can hiệu quả cho người bệnh.Vị thuốc: Toan táo nhân, bạch truật, hoàng kỳ, phục thần, long nhãn nhục (12g mỗi loại), thược dược, đương quy, sài hồ (10g mỗi loại). Viễn chí, nhân sâm, bạc hà, cam thảo (8g mỗi loại), mộc hương (4g).

thuoc dong y tri viem hong
Thuốc Đông y cho người bị viêm họng

Cách sử dụng:

  • Người bệnh chích cam thảo, bỏ đi phần lõi gỗ của thuốc phục thần, tẩm nước gừng và sao vàng vị thuốc viễn chí. Sau đó, đem các vị thuốc này cho vào ấm sắc thuốc, thêm 1,5 – 1,7 lít nước.
  • Phần thuốc sắc cạn cho đến khi còn khoảng 300ml nước thì chúng ta chắt bỏ bã. Thuốc chia nhỏ thành 5 phần để uống trong ngày.
  • Trong quá trình sử dụng bài thuốc này, bệnh nhân có thể kết hợp ngậm tam thất. Tam thất nên ủ nước muối khoảng 1 tuần, thái mỏng rồi sao giòn để nhai và nuốt cả bã. Có thể nhai 5 – 7 lần mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh.

Bài thuốc thể khí hư

Bệnh nhân bị viêm họng do khí hư sẽ có dấu hiệu cổ họng khô và sưng. Bình thường cổ sẽ đau nhức và cảm giác đau tăng lên khi nuốt nước bọt. Cũng giống như thể tỳ hư can uất, các bạn sẽ bị đau nghẹn khi nuốt thức ăn. Càng về gần trưa, cảm giác đau họng càng rõ rệt.Chưa kể, người có khí hư sẽ đi kèm thêm hiện tượng phân lỏng, mạch bị hư nhược. Chân tay luôn mềm nhão không có sức lực.Với tình trạng bệnh lý này, người bệnh phải bổ sung sinh tân dịch và ích khí để cải thiện. Bài thuốc cụ thể như sau:

Vị thuốc:

Hoàng kỳ (24g), sài hồ, thăng ma, thiên hoa phấn, đương quy, trần bì, bạch truật, nhân sâm (12g mỗi loại), cam thảo (10g).

Cách sử dụng:

  • Chúng ta chích cam thảo, bỏ cuống nhân sâm, tẩy tửu đương quy rồi cho hết các nguyên liệu vào nồi sắc. Thuốc sắc với 1,8 – 2 lít nước là vừa đủ. 
  • Thuốc nên sắc trên lửa nhỏ, phần nước thuốc thu về sau khi sắc còn khoảng 200 – 300ml. Chúng ta chia thuốc thành 5 phần bằng nhau để uống trong ngày. Không để thuốc qua đêm.
  • Các bạn có thể kết hợp ngậm vỏ quýt sạch và 3 miếng sơn đậu căn để tăng cường hiệu quả giảm viêm họng tại nhà.

Bài thuốc thể ngoại cảm dịch độc thời khí

Những triệu chứng thường thấy nhất ở người bệnh thuộc thể này là: Họng luôn có cảm giác ngứa, đau và họng bị sưng to gây cản trở việc ăn uống. Bệnh nhân sẽ có cảm giác muốn uống nước lạnh. Cùng với đó là cơ thể luôn sốt cao, mạch sác và khát. Đặc biệt, bệnh còn có khả năng lây nhiễm cao nếu tiếp xúc gần với người khỏe mạnh.Để điều trị dứt điểm chứng viêm họng này, người bệnh cần áp dụng các cách chữa trị có công dụng giải độc, thanh hỏa. Vì vậy, bài thuốc thanh yết lợi cách thang là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Vị thuốc: Thăng ma, bạch thược, ngưu bàng tử, cát cánh, hoàng cầm, bạch linh, phòng phong (12g mỗi loại). Nhân sâm, cam thảo (10g mỗi loại), hoàng liên (8g), sinh khương (7 lát).

thuoc dong y tri viem hong
Người bệnh cần lựa chọn các bài thuốc phù hợp với cơ thể

Cách sử dụng:

  • Người bệnh mang tất cả các vị thuốc sắc bằng ấm hoặc nồi sắc đều được. Lượng nước cần để sắc thuốc nên cho khoảng 1,2 lít nước.
  • Thuốc nên sắc với mức lửa nhỏ, đợi đến khi thuốc sôi cạn còn khoảng 300ml, bạn chắt bỏ phần bã, thuốc chia thành 4 phần để uống trong ngày. Duy trì liên tục ít nhất 1 tuần để đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Với bài thuốc này, người bị viêm họng có thể kết hợp nhai xạ can, sinh khương và lá hoắc hương. Mỗi ngày nhai thuốc 4 – 5 lần sẽ nhanh chóng cải thiện triệu chứng viêm họng.
Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương

- Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm

Triệu chứng của bạn?

Bài thuốc của Ngự y triều Nguyễn – Thanh Hầu bổ phế thang

Lựa chọn Đông y trị viêm họng là phương pháp được nhiều người tin tưởng với tính hiệu quả và an toàn. Theo TTƯT.BSCKII Lê Phương, phương pháp Đông y sẽ thực sự hiệu quả nếu người bệnh lựa chọn được bài thuốc phù hợp với cơ địa của mình. 

Theo Đông y, viêm họng xuất hiện do tạng phủ Phế – Tỳ – Thận suy yếu khiến tà khí dễ dàng xâm nhập. Tình trạng tổn thương lâu ngày sẽ gây ra các triệu chứng đau nhức tại họng, khó chịu, khạc đờm và ho dai dẳng. Để giải quyết triệt để chứng bệnh này, bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang ra đời với cơ chế TRỊ TẬN GỐC, đảm bảo không tái phát.

Ra đời từ dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”, Thanh Hầu bổ phế thang được xây dựng từ 30 phương thuốc cổ chữa bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn. Chẳng hạn như Hương sa lục quân tử, Kim thủy lục quân sinh mạch thang, Sâm hợp bạch truật tán, Bổ trung ích khí thang,…Trải qua nhiều năm nghiên cứu, bài thuốc được điều chỉnh phù hợp với cơ địa người bệnh thời đại mới.

thuoc dong y tri viem hong
Bài thuốc bí truyền từ Ngự y triều Nguyễn Thanh Hầu bổ phế thang

Thanh Hầu bổ phế thang đi theo cơ chế điều trị BỔ CHÍNH KHU TÀ, đảm bảo giải quyết triệt để chứng viêm họng:

  • Bổ chính: Phục hồi chức năng tạng phế, tỳ, can, nâng cao chính khí từ bên trong, tiêu viêm, chữa lành tổn thương hầu họng từ sâu bên trong. Bài thuốc sử dụng nhóm thảo dược ích khí, dưỡng huyết, trợ dương, tư âm,…
  • Khu tà: Khu phong tán hàn, đẩy lùi toàn bộ tác nhân gây viêm nhiễm, sưng đau hầu họng với nhóm thảo dược giải độc, tiêu đờm, thanh nhiệt, giải biểu,….

Hai nguyên tắc này được kết hợp nhuần nhuyễn, các loại thảo dược được phối hợp theo tỷ lệ chuẩn VÀNG , đem lại hiệu quả CÔNG BỔ phối hợp. Hiện nay, Thanh Hầu bổ phế thang được áp dụng tại Nhất Nam y viện theo phác đồ viêm họng 3 GIAI ĐOẠN. Dựa theo nguyên tắc 1 CÔNG 2 BỔ, phác đồ điều trị này đi sâu vào giải quyết căn nguyên, kết hợp loại bỏ viêm nhiễm, ngăn ngừa bệnh tái phát sau này.

thuoc dong y tri viem hong
Liệu trình Thanh Hầu bổ phế thang 3 giai đoạn điều trị dứt điểm viêm họng tại Nhất Nam y viện

Đánh giá về bài thuốc này, TTƯT.BSCKII Lê Hữu Tuấn (Nguyên PGĐ Chuyên môn Bệnh viện YHCT Trung Ương) cho biết:

thuoc dong y tri viem hong
Bác sĩ Lê Hữu Tuấn nhận định về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Không chỉ nổi tiếng với cơ chế TRỊ GỐC TIÊU NGỌN từ bên trong, Thanh Hầu bổ phế thang còn được đánh giá cao với chất lượng thảo dược. Hiểu được nỗi lo của người bệnh về vấn đề dược liệu “giả”, “kém chất lượng”, Nhất Nam y viện xây dựng chuỗi dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO trải dài khắp toàn quốc như Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Giang,….Quy trình sản xuất bài thuốc cũng đảm bảo:

  • Chỉ sử dụng phân bón hữu cơ vi sinh đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thảo dược mà không gây hại cơ thể.
  • Kiểm nghiệm chặt chẽ tại Học viện Quân y nhằm xác định độ an toàn của bài thuốc với cơ thể trong thời gian ngắn và dài khác nhau.
  • Ứng dụng công nghệ sấy hồng ngoại, sấy đối lưu đảm bảo chất lượng dược liệu, hạn chế tối đa sự biến đổi chất, màu sắc, mùi vị,…

Kết hợp với bài thuốc chủ trị Thanh Hầu bổ phế thang, người bệnh còn được chỉ định sử dụng đồng thời combo sản phẩm hỗ trợ bao gồm: viên uống Nhất Nam giải độc hoàn và cao ngậm họng. Liệu trình điều trị “trong ngoài kết hợp” như vậy vừa giúp người bệnh chữa trị triệt để vừa giảm nhanh các triệu chứng sưng tấy, đau rát, khàn tiếng. 

ĐỌC NGAY: Góc nhìn CHUYÊN GIA về bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang như thế nào?

thuoc dong y tri viem hong
Combo điều trị viêm họng tại Nhất Nam y viện

Bài thuốc đã được kiểm chứng trên 40.000 bệnh nhân và kết quả khảo sát được ghi nhận tại Nhất Nam y viện trong nhiều năm qua. Trong đó, tỷ lệ chữa khỏi bệnh sau khi kết thúc 1 liệu trình thuốc lên đến 96% (86% đã khỏi sau 1 – 3 tháng đầu tiên). Đặc biệt, 100% người bệnh không gặp tác dụng phụ trong suốt quá trình điều trị.

Nhờ cơ chế triệt để tận gốc với thành phần thảo dược AN TOÀN, bài thuốc hoàn toàn phù hợp với mọi đối tượng. Trong đó phải kể đến nhóm người bệnh cơ địa nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ,…Trên các diễn đàn về sức khỏe, thông tin bài thuốc cũng thường xuyên được đề cập. Chẳng hạn như sau:

thuoc dong y tri viem hong
Phản hồi về hiệu quả bài thuốc Thanh Hầu bổ phế thang

Để biết rõ thêm về liệu trình trị viêm họng mãn tính tại Nhất Nam y viện, người bệnh có thể liên hệ ngay với các chuyên gia y tế hàng đầu theo thông tin sau đây:

Thuốc Đông y trị viêm họng cho người bệnh thể ngoại cảm phong hàn

Ở thể ngoại cảm phong hàn, bệnh nhân ngoài triệu chứng viêm họng sẽ có thêm các dấu hiệu: Tiếng bị nặng, toàn thân ớn lạnh, nghẹt mũi. Cổ họng người bệnh sưng ít, sốt không quá cao. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp tình trạng đau đầu, sợ ra gió hoặc ăn không ngon miệng, không muốn ăn. Khi bắt mạch để kê đơn thuốc, thầy thuốc sẽ phát hiện mạch có dấu hiệu phù hoàn.Nguyên tắc điều trị viêm họng cho người bệnh thể ngoại cảm phong hàn là ưu tiên sơ giải biểu tà. Như vậy, bài thuốc kinh phòng bại độc tán sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả. 

Vị thuốc: Tiền hồ, phòng phong, cam thảo, độc hoạt, khương hoạt, kinh giới, phục linh, xuyên khung, chỉ xác, cát cánh (12g mỗi loại). Bạc hà (10g), gừng tươi (7 lát).

Cách sử dụng: 

  • Những vị thuốc này người bệnh mang sắc cùng 1,5 lít nước sạch.
  • Thuốc sắc cho đến khi đã chuyển sang màu đậm, lượng nước còn khoảng ⅕ so với lượng nước ban đầu thì có thể tắt bếp. 
  • Phần thuốc chúng ta chia thành 5 phần uống trong ngày. Mỗi ngày sử dụng 1 thang thuốc, các bạn không để thuốc qua ngày hôm sau. Người bệnh cũng không nên uống ngắt quãng sẽ làm giảm công dụng điều trị bệnh của thuốc. 
  • Đồng thời, các bạn nên kết hợp nhai và ngậm 1 miếng thuốc sinh khương, 1 miếng xạ can. Kiên trì sử dụng thuốc sẽ thấy bệnh viêm họng giảm rõ rệt. Cơ thể cũng khỏe mạnh hơn.

Bài thuốc cho người bị thận âm hư cảm nhiễm ngoại tà

Khi mắc chứng viêm họng do thận âm hư, cảm nhiễm ngoại tà, người bệnh thường xuyên bị nóng rát ở vùng yết hầu. Họng cũng khô, sưng đau tương tự như những thể viêm họng khác. Hơn nữa, ở thể bệnh này, chúng ta sẽ thấy rất khát nước, ăn uống luôn thấy nghẹn và khó nuốt. Lưng có dấu hiệu đau, nặng hơn là chứng đại tiện táo, tiểu tiện vàng và tai bị ù. Phần rêu lưỡi cũng ngả vàng và mạch sác.Cách chữa trị mà thầy thuốc Đông y sẽ áp dụng cho bệnh nhân tập trung vào tư âm bổ thận. Bài thuốc cải thiện tốt các triệu chứng cảm nhiễm ngoại tà và tăng cường lưu thông khí huyết.

Vị thuốc: Sinh thạch cao (24g), sinh địa (20g), mạch môn đông (16g), tri mẫu, ngưu tất (12g mỗi loại).

thuoc dong y tri viem hong
Thuốc Đông y mang đến hiệu quả an toàn, điều trị bệnh dứt điểm

Cách sử dụng: 

  • Các bạn mang thuốc sắc với 2 lít nước, để thuốc sôi ở mức lửa nhỏ cho đến khi cạn dần.
  • Thuốc thu về còn khoảng 200ml, chúng ta chia thuốc thành 4 bữa uống trong ngày. 
  • Vị thuốc mà người bị viêm họng có thể kết hợp ngậm cùng là tam thất ủ 7 ngày và đem sao giòn. Khi ngậm, chúng ta trộn với 1 cốc nước lá để ngậm và nuốt cả bã. Có thể ngậm tam thất 6 – 7 lần trong ngày.

Bài thuốc thể đàm hỏa

Trong trường hợp người bệnh bị viêm họng do đàm hỏa, tình trạng đau họng sẽ nặng hơn khá nhiều. Không chỉ vậy, những cơn buồn nôn cũng thường xuyên xuất hiện. Cơ thể người bệnh bứt rứt, khó chịu, luôn có cảm giác lợm giọng. Việc ăn uống của người bệnh cũng gặp không ít khó khăn. Hô hấp cũng không được ổn định, bạn sẽ thường xuyên bị khó thở hoặc thở khò khè.Sau khi chẩn đoán thể bệnh mà các bạn mắc phải, thầy thuốc Đông y sẽ sử dụng bài thuốc địch đàm thang giúp tiêu đàm chí yết thống. Bài thuốc được đánh giá đem lại hiệu quả rất nhanh chóng cho người sử dụng.

Vị thuốc: Bán hạ (20g), phục linh, quất hồng bì (16g mỗi loại), chỉ thực, thạch xương bồ, đởm linh, cam thảo (10g mỗi loại). Trúc nhự, nhân sâm (8g mỗi loại), sinh khương (5 lát).

Cách sử dụng: 

  • Các bạn mỗi ngày sắc một thang thuốc với 1,2 – 1,5 lít nước. Thuốc khi đã có màu sắc và cạn còn khoảng 200 – 300ml thì có thể chắt ra để uống.
  • Người bệnh nên chia thuốc thành 3 – 4 phần bằng nhau, uống sáng, trưa, chiều. Bên cạnh đó, chúng ta có thể ngậm thêm ô mai nhục và cam thảo(mỗi thứ 1 miếng) để nhanh chóng làm họng giảm sưng đau.

Bài thuốc trị thể bệnh kinh dương minh tích nhiệt

Những triệu chứng bệnh đặc trưng nhất ở người bị viêm họng do kinh dương minh tích nhiệt là: Sốt cao nhưng sợ nóng thay vì sợ lạnh, họng đau rát, sưng đỏ, nóng như đốt. Ngoài ra còn có chứng bồn chồn, mệt mỏi, mạch hồng đại. Tiểu tiện hay đại tiện đều không được bình thường.Hướng điều trị cho bệnh nhân ở trường hợp này là thanh tiết uất nhiệt. Bài thuốc mà người bệnh có thể sử dụng là bài lương cách tán. Sau một thời gian kiên trì sử dụng sẽ giúp bệnh chấm dứt hoàn toàn. Cũng như ngăn ngừa khả năng viêm họng tái phát.Vị thuốc: Mang tiêu, đại hoàng, cam thảo (20g mỗi loại), hoàng cầm, liên kiều, chi tử, bạch hà diệp (10g mỗi loại).

thuoc dong y tri viem hong
Kiên trì uống thuốc để ngăn ngừa bệnh tái phát

Cách sử dụng: 

  • Ngoại trừ mang tiêu và bạc hà diệp, các vị thuốc còn lại người bệnh mang sao giòn. Sau đó trộn thuốc đã sao cùng thuốc mang tiêu. Đem tất cả vị thuốc tán thành bột mịn để sử dụng. 
  • Để uống thuốc, chúng ta sắc vị bạc hà diệp. Phần nước sắc xong đem trộn cùng 10g vị thuốc đã tán ở trên. Thuốc nên uống 4 lần trong ngày để phát huy hiệu quả trị bệnh nhanh chóng.
  • Đối với trẻ nhỏ, khi cho uống cần chú ý giảm liều lượng theo chỉ dẫn của các thầy thuốc.

Trên đây là một số bài thuốc đông y trị viêm họng mang lại hiệu quả nhanh chóng. Điều trị an toàn, dứt điểm chứng viêm họng cho người bệnh. Sau khi bắt mạch chẩn đoán thể bệnh, bạn sẽ được bác sĩ kê các đơn thuốc trị bệnh thích hợp nhất.

Lưu ý cho người bệnh khi uống thuốc Đông y chữa viêm họng

Ngoài việc quan tâm lựa chọn các bài thuốc Đông y trị chữa chứng viêm họng thích hợp, người bệnh cần chú ý thêm một số điều sau đây:

  • Chúng ta không tự ý mua các đơn thuốc Đông y về chữa tại nhà khi chưa được tư vấn, chỉ định sử dụng.
  • Các bài thuốc Đông y hiệu quả cao, nhưng cần thời gian để cơ thể có thể ngấm dược tính. Vì vậy, người bệnh không nên quá sốt ruột, không lạm dụng thuốc với mong muốn đẩy nhanh quá trình chữa trị.
  • Trong trường hợp bạn muốn kết hợp thuốc Đông y với thuốc Tây y, nhất định phải tham khảo ý kiến từ các bác sĩ. Tránh tùy ý kết hợp gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Với các đơn thuốc mà người bệnh đang sử dụng, không tự thay đổi số lượng hay thay đổi vị thuốc. Tùy ý thay đổi có thể làm ảnh hưởng đến kết quả chữa trị chứng viêm họng.
  • Ngoài việc sử dụng các bài thuốc Đông y, người bị viêm họng cũng nên kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Tạo lối sống lành mạnh, điều độ để hỗ trợ điều trị tốt hơn. Đây cũng là phương thức giúp chúng ta nâng cao sức khỏe, hạn chế khả năng mắc nhiều chứng bệnh.

Mỗi người bệnh sẽ có những bài thuốc Đông y trị viêm họng khác nhau phụ thuộc vào biểu hiện và thể bệnh. Các thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây giúp người bệnh hiểu rõ hơn về các bài thuốc. Không khuyến khích bệnh nhân tự mua thuốc điều trị tại nhà. Nếu có bất cứ dấu hiệu nào của chứng bệnh viêm họng xuất hiện, bạn nên đến các nhà thuốc Đông y chữa viêm họng để được thăm khám kịp thời.

CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ – GỌI NGAY

cta

CÙNG CHỦ ĐỀ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *