Thuốc Nam Chữa Vôi Hóa Tiền Liệt Tuyến Có Hiệu Quả, An Toàn Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến hiện đang được nhiều người áp dụng và đánh giá cao. Vậy phương pháp này có thực sự hiệu quả? Cụ thể có những cây thuốc nào điều trị vôi hóa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến có hiệu quả không?

Theo Đông y, vôi hóa hay xơ hóa tiền liệt tuyến đều do cùng một nguyên nhân gây nên, đó là tắc nghẽn nhiệt và hàn khí tích tụ ở bụng dưới nam giới, tình trạng ứ đọng máu và khí. Từ đó hình thành nên những nốt sỏi vôi hóa tiền liệt tuyến.

Muốn điều trị dứt điểm tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng những cây thuốc Nam nhằm tiêu nhiệt, triệt hàn. Khi vôi hóa, viêm nhiễm ở tiền liệt tuyến kéo dài, việc sử dụng thảo dược lợi niệu là vô cùng cần thiết và an toàn, không gây tác dụng phụ. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc trong vòng 2 tháng sẽ thấy những nốt vôi hóa 6mm hoặc 4mm, 7mm,… được tống ra ngoài cơ thể thông qua đường tiểu.

thuoc nam chua voi hoa tien liet tuyen
Sử dụng thuốc Nam chữa bệnh cho hiệu quả lâu dài và an toàn

Ngoài hiệu quả, an toàn, thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến còn giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị. Bởi thành phần chính của thuốc Nam đều là những thảo dược thiên nhiên rất dễ tìm, dễ mua.

Để biết chính xác các cây thuốc Nam nào thích hợp dùng để điều trị bệnh của mình bạn cần đến thăm khám tại những cơ sở y học cổ truyền uy tín. Tại đây thầy thuốc sẽ bắt mạch, chẩn đoán và bốc thuốc theo đúng tình trạng bệnh của bạn.

8 cây thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến tốt nhất

Việc sử dụng các cây thuốc Nam đúng cách có thể giúp người bệnh điều trị vôi hóa ngay tại nhà nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. Thậm chí một số loại thuốc bạn có thể tìm thấy trong chính vườn nhà mình. Đây là một ưu điểm lớn khi chọn chữa bệnh vôi hóa bằng thuốc Nam.

Bông mã đề chữa vôi hóa tiền liệt tuyến

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến hiệu quả và an toàn, chắc chắn không thể bỏ qua bông mã đề. Thực chất bông mã đề là một loại cây cỏ với phần thân ngắn và sống lâu năm. Hoa của chúng thường mọc thẳng đứng, dài, chia thành nhiều hạt nhỏ có màu nâu đen bóng bên trong.

Bông mã đề theo y học cổ truyền có khả năng lợi tiểu, cường âm tích tinh. Vì vậy nó thường được dùng để cải thiện các vấn đề bất thường xảy ra ở tuyến tiền liệt, bao gồm vôi hóa.

Cụ thể cách sử dụng bông mã đề trị bệnh như sau:

  • Đầu tiên bạn chuẩn bị khoảng 150g bông mã đề, sau đó dùng nước để làm sạch bụi bẩn.
  • Bạn cho bông mã đề vào nồi, đổ nước sấp mặt rồi đun sôi.
  • Nước của bông mã đề bạn chắt ra cốc và uống như trà.
thuoc nam chua voi hoa tien liet tuyen
Bông mã đề có khả năng lợi tiểu, cường âm tích tinh

Cây đại tướng quân hoa trắng

Cây đại tướng quân hoa trắng nổi tiếng với công dụng loại bỏ triệu chứng của những bệnh liên quan đến tiền liệt tuyến, bao gồm vôi hóa. Theo đó, chiết xuất từ cây đại tướng quân giúp lợi tiểu, chống viêm nhiễm, cải thiện triệu chứng tiểu rắt, tiểu khó, tiểu đau ở nam giới.

Bên cạnh đó, những hoạt chất có trong cây đại tướng quân cũng giúp người bệnh giảm nhanh tình trạng sưng, phù nề ở phần niệu đạo.

Cách sử dụng cây thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến này như sau:

  • Bạn chuẩn bị một lượng bông mã đề vừa đủ, rửa sạch và để ráo.
  • Bạn cho bông mã đề vào ấm, sắc nước uống mỗi ngày.
  • Hoặc bạn có thể đem bông mã đề đi ngâm rượu và uống mỗi ngày 1 chén nhỏ.

Bởi dược tính trong cây đại tướng quân rất lành nên người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không lo vấn đề tác dụng phụ nguy hiểm. Mặc dù vậy anh em vẫn nên chú ý về liều lượng, bởi nếu lạm dụng có thể gây buồn nôn hoặc cường giao cảm.

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến từ kim ngân hoa

Kim ngân hoa được xem là vị thuốc Nam phổ biến, góp mặt trong nhiều công thức trị bệnh ở tiền liệt tuyến. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong kim ngân hoa chứa nhiều tinh dầu, thành phần hóa học như luteolin-7-glucosid, geraniol, saponin, eugenol, α-pinen, axit clorogenic,…

Những hoạt chất này có khả năng kháng sinh, kháng khuẩn với nhóm vi khuẩn tụ cầu – một trong những nguyên nhân gây vôi hóa và viêm nhiễm ở tiền liệt tuyến.

Đọc thêm

thuoc nam chua voi hoa tien liet tuyen
Kim ngân hoa góp mặt trong nhiều bài thuốc trị bệnh

Cách sử dụng kim ngân hoa trị bệnh như sau:

  • Bạn chuẩn bị kim ngân hoa 6g cùng cam thảo 3g, rửa sạch và để ráo nước.
  • Tiếp đến bạn cho thuốc vào ấm, đổ thêm 200ml nước sau đó đun sôi.
  • Khi thuốc cạn còn khoảng 100ml bạn tắt bếp, lọc lấy phần nước và uống trong ngày.

Trị bệnh bằng lá trầu không

Bài thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến từ lá trầu không được rất nhiều người tin dùng và đánh giá cao về hiệu quả đạt được. Theo đó trong lá trầu không chứa rất nhiều tinh dầu có vị cay nồng, gồm penol và hợp chất penolic. Những hoạt chất này có tính kháng sinh mạnh nên khi sử dụng sẽ ức chế vi khuẩn hoạt động ở tuyến tiền liệt.

Do vậy nam giới nếu đang bị vôi hóa tiền liệt tuyến nên sử dụng lá trầu không để cải thiện bệnh.

Cách dùng lá trầu không trị vôi hóa như sau:

  • Nam giới lấy khoảng 5-6 lá trầu không loại bánh tẻ, nghĩa là không già không non đi rửa sạch, ngâm qua nước muối loãng để loại bỏ bụi bẩn.
  • Bạn đem xay nhuyễn lá trầu không cùng một chút nước.
  • Lọc lấy phần nước cốt cốt lá trầu không, chia thành 2 phần và uống trong ngày.
  • Mỗi lần uống bạn có thể pha thêm chút sữa tươi để hương vị dễ uống hơn.
  • Sau khi uống nam giới nên súc miệng lại bằng nước vì trầu không có tính nóng sẽ gây nhiệt miệng.

Bất ngờ với công dụng của rễ cây bồ quân

Rễ cây bồ quân có chứa một lượng lớn alcaloid và tanin giúp việc điều trị chứng tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần ở nam giới bị vôi hóa tiền liệt tuyến đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, sử dụng rễ cây bồ quân cũng giúp cải thiện tình trạng ê ẩm ở bọng đái, bàng quang rất tốt.

thuoc nam chua voi hoa tien liet tuyen
Rễ cây bồ quân có chứa alcaloid và tanin giúp điều trị chứng tiểu rắt

Cách sử dụng rễ cây bồ quân như sau:

  • Người bệnh chuẩn bị rễ cây bồ quân khoảng 40g, dùng nước rửa thật sạch sau đó thái thành nhiều lát mỏng.
  • Tiếp đến bạn cho thuốc vào ấm, đổ thêm 3 bát nước và đun sôi.
  • Bạn kiểm tra nếu thấy thuốc cạn còn khoảng 1 bát con nước thì tắt bếp.
  • Chắt thuốc ra bát và uống trong ngày, sử dụng liên tục 3-5 ngày để thấy hiệu quả nhất định.

Cây thuốc Nam chữa vôi hóa tuyến tiền liệt hiệu quả từ cỏ tranh

Cỏ tranh mang đến hiệu quả cao trong việc giải độc gan, bổ thận, rất phù hợp với những người yếu gan thận. Bên cạnh đó, trong cỏ tranh còn chứa 18% là đường, gồm fructose và glucose nên vị khá ngọt, tính hàn.

Một công dụng khác của cỏ tranh chính là giải khát, thanh nhiệt, tiêu ứ huyết, lợi tiểu, chữa tiểu ra máu. Vì vậy mà rất nhiều người sử dụng cỏ tranh trong bài thuốc Nam chữa vôi hóa tuyến tiền liệt.

Cỏ tranh được sử dụng như sau:

  • Bạn chuẩn bị rễ cỏ tranh, đơn bì, trạch tả, phục linh mỗi loại 16g. Cùng với mỗi loại sau 12g, gồm tri mẫu, hoàng bá. Cuối cùng là 14g sơn thù, 32g thục địa, 18g hoài sơn, 10g xa tiền tử.
  • Tất cả những vị thuốc trên sau khi được làm sạch bạn cho vào ấm sắc. Phần nước thuốc thu được anh em chia đều ra từng bát con và uống hết trong ngày.

Cây dành dành

Cây dành dành có vị đắng, tính lạnh, mang đến khả năng lợi tiểu, tiêu viêm, thanh nhiệt, mát huyết. Bên cạnh đó cây dành dành còn giúp tiêu diệt vi trùng, kháng khuẩn rất tốt. Nhờ vậy các thầy thuốc Đông y thường dùng cây dành dành để trị bệnh lý có liên quan đến tiền liệt tuyến, bao gồm vôi hóa, kích thước tiền liệt tuyến tăng cao.

Cách dùng cây dành dành trị bệnh như sau:

  • Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm có 16g cây dành dành, 8g cam thảo, 12g đông quỳ tử cùng 20g bạch mau căn.
  • Đem những vị thuốc đã chuẩn bị trên đi rửa sạch và cho vào ấm sắc nước như bình thường. Bạn chia nước thuốc thu được thành 3 phần và uống hết trong cùng 1 ngày.
thuoc nam chua voi hoa tien liet tuyen
Cây dành dành giúp lợi tiểu, tiêu viêm

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến từ quả sung

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến từ quả sung là phương pháp tiếp theo mà Nhất Nam Y Viện muốn gửi đến bạn đọc. Theo đó quả sung có vị chát khi xanh, đến lúc chín, quả có vị ngọt, tính bình. Công dụng của quả sung là nhuận phế, lợi hầu, tiêu thũng giải độc,… Nhờ vậy quả sung được nhiều thầy thuốc dùng trong trị bệnh viêm họng, sa trực tràng, viêm ruột, nhất là vôi hóa tiền liệt tuyến.

Cách dùng quả sung trị bệnh như sau:

  • Bạn chuẩn bị khoảng 30g quả sung, đem rửa sạch và để ráo.
  • Tiếp theo bạn cho sung vào nồi cùng 1,5 lít nước, đường phèn và đun sôi.
  • Khi nước sôi bạn đổ ra bình thủy tinh, đợi nguội và uống như nước lọc hàng ngày.

Sử dụng thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến lưu ý điều gì?

Những bài thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến được đánh giá là lành tính và cho hiệu quả cao. Thế nhưng, tùy thuộc vào cơ địa mỗi người mà thuốc sẽ cho tác dụng ngay hoặc chậm. Vì vậy ngoài kiên trì sử dụng bạn nên đến gặp thầy thuốc để được thăm khám và bốc thuốc đúng bệnh.

Bên cạnh đó, để đạt hiệu quả cao khi điều trị người bệnh cần chú ý những vấn đề sau:

  • Trong thời gian trị bệnh vôi hóa tiền liệt tuyến cần kiêng sử dụng thực phẩm có vị cay nóng, dầu mỡ, thịt đỏ, đồ chế biến sẵn, rượu, bia, thuốc lá,…
  • Người bệnh nên ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi để bổ sung vitamin, dưỡng chất giúp quá trình trị bệnh đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để cơ thể tăng đề kháng, đẩy nhanh quá trình trị bệnh.
  • Sử dụng thuốc Nam đúng liều lượng, không bỏ dở giữa chừng.
  • Tái khám ngay khi thấy bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng.
  • Trường hợp người bệnh muốn kết hợp sử dụng thuốc tân dược trị vôi hóa tiền liệt tuyến nên xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn tối đa.

Thuốc Nam chữa vôi hóa tiền liệt tuyến không chỉ lành tính mà còn mang lại hiệu quả điều trị lâu dài. Vì vậy người bệnh có thể yên tâm sử dụng, tuy nhiên vẫn cần xin ý kiến bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *