Top 11 Thuốc Trị Bệnh Chàm Hiệu Quả, Dứt Điểm Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh chàm là một trong những bệnh da liễu khá phổ biến, bệnh khởi phát với triệu chứng ngứa ngáy cùng các mụn nước, nhiễm cộm, dày sừng, chảy dịch lở loét. Việc điều trị không đúng bệnh có thể khiến bệnh nặng thêm và dễ tái phát. Tuy nhiên các bạn không cần quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm trị chàm hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 11 loại thuốc trị chàm dứt điểm, an toàn nhất hiện nay.

Thuốc Tây trị bệnh chàm có hiệu quả không?

Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh: Thuốc tây trị bệnh chàm cũng giống như những loại thuốc Nam, mẹo dân gian,…chỉ điều trị được triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh. Tuy nhiên đây đang là phương pháp được nhiều người áp dụng nhất hiện nay bởi những ưu điểm sau đây:

  • Thuốc chữa chàm có tác dụng nhanh, hiệu quả, tác động trực tiếp không mất quá nhiều thời gian, công sức so với thuốc Đông y.
  • Bệnh nhân sẽ được khám sức khỏe để chẩn đoán chính xác tình hình bệnh trước khi kê đơn. Sau đó được chỉ định từng loại thuốc khác nhau để hạn chế việc có tác dụng phụ.
  • Thuốc có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thuốc đã được Bộ Y tế kiểm định về chất lượng và hiệu quả trước khi được bán trên thị trường, nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm.

Bên cạnh những ưu điểm thì các loại thuốc đặc trị chàm cũng tồn tại những nhược điểm nhất định:

  • Người bệnh bị nhờn thuốc nếu như bệnh chàm tái phát lại ở lần sau.
  • Chi phí để mua thuốc Tây điều trị tương đối cao.
  • Bệnh nhân có thể bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ, dị ứng thuốc hoặc mắc sang những căn bệnh khác như sốc thuốc, mất cân bằng hệ vi khuẩn, gan,…..

Qua đây, chúng ta biết rằng thuốc trị bệnh chàm có những ưu điểm và nhược điểm riêng có thể mang đến cho người dùng. Nhưng trên tất cả, thuốc Tây vẫn đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh chàm và mang lại hiệu quả cao.

Đây cũng được xem là giải pháp tốt nhất để nhanh chóng giải quyết tình trạng bệnh, ổn định cuộc sống và giúp người bệnh có thể tự tin hơn trong giao tiếp và cuộc sống. Đồng thời trong nhiều trường hợp bệnh chàm tiến triển nặng thì chỉ có thuốc Tây mới giúp tình hình tốt lên nhanh chóng, điều mà thuốc Nam không làm được.

TRỊ CHÀM AN TOÀN, HIỆU QUẢ CÙNG CHUYÊN GIA

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
TTƯT,BSCKII Lê Phương

TTƯT,BSCKII Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Top 14 loại thuốc trị bệnh chàm an toàn, hiệu quả

Bệnh chàm hay còn có tên khoa học là Eczema, chúng thường xuất hiện với các triệu chứng kéo dài dai dẳng và có xu hướng tái phát nhiều lần khiến nhiều người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Có rất nhiều biện pháp điều trị bệnh chàm, tuy nhiên bác sĩ thường xuyên dùng các loại thuốc bôi tại chỗ kết hợp với thuốc uống để làm lành nhanh các tổn thương cũng như cải thiện tình trạng bong tróc, khô ráp, dày sừng hiệu quả. Dưới đây là top 14 loại thuốc trị chàm mà bạn có thể tham khảo thêm.

Thuốc Chlorpheniramine

Chlorpheniramine là một loại thuốc nằm trong nhóm khánh sinh histamin thế hệ thứ nhất. Thuốc được sử dụng phổ biến để làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm và một số bệnh lý về da khác. Chlorpheniramine cho hiệu quả tác động tương đối nhanh nên được nhiều người sử dụng.

Thành phần

Đúng như tên gọi, thành phần chính có trong thuốc là loại biệt dược Chlorpheniramine maleate. Chlorpheniramine giúp kháng lại có histamin thụ thể H1 để giảm nhanh chóng tình trạng mẩn ngứa, sưng đỏ dị ứng.

Công dụng

Thuốc uống Chlorpheniramine được sử dụng trong điều trị các bệnh lý như sau:

Cách dùng

Chlorpheniramine sẽ được kê đơn dựa trên tình trạng sức khỏe, độ tuổi của từng bệnh nhân. Cách dùng cũng như liều lượng khuyến cáo được nhà sản xuất quy định như sau:

  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên và người lớn: Uống 3 – 4 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 1 viên. Lưu ý không dùng quá 6 viên Chlorpheniramine một ngày.
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Uống Chlorpheniramine 3 – 4 lần/ ngày, mỗi lần ½ viên.
  • Trẻ dưới 6 tuổi: Cần có sự chỉ định của bác sĩ mới được sử dụng Chlorpheniramine.

Giá bán: Khoảng 30.000 – 50.000 đồng/vỉ/ x 20 viên nén.

Thuốc Eucrisa

Thuốc trị bệnh chàm Eucrisa là loại thuốc dược nhiều bác sĩ kê đơn nhất cho bệnh nhân. Loại thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc mỡ bôi ngoài da, dùng cho mọi đối tượng kể cả trẻ từ 2 tuổi trở lên. Eucrisa có thể chữa bệnh chàm ở thể nhẹ đến trùng bình, thuốc cho kết quả nhanh và tác dụng tốt.

thuoc tri benh cham
Thuốc trị bệnh chàm Eucrisa

Thành phần

Thuốc bôi chàm Eucrisa thuộc nhóm không chứa Steroid với thành phần chính là Crisaborole. Khi Crisaborole đi vào cơ thể, chúng sẽ làm ức chế men Phosphodiesterase 4B (PDE-4B) trên tế bào biểu bì của người bệnh. Từ đó giúp ngăn chặn sự hình thành các triệu chứng như ngứa eats, mụn nước li ti, mẩn đỏ,…

Công dụng

Eucrisa hoạt động với công dụng chính là đẩy lùi nhanh các triệu chứng của bệnh chàm, chẳng hạn như sưng tấy, mẩn ngứa,… nhờ các thành phần không có chứa Steroid. Ngoài ra, thuốc còn được áp dụng để điều trị các bệnh dị ứng thể nhẹ và nặng khác.

Thuốc chữa eczema dạng bôi này sẽ giúp người bệnh giảm bớt cơn ngứa, giúp mụn nước không bị vỡ ra mà tự tiêu biến. Vậy nên Eucrisa hỗ trợ trị bệnh chàm rất tốt và an toàn.

Cách dùng

Eucrisa là thuốc chữa bệnh chàm bôi ngoài da với cách dùng đơn giản như sau:

  • Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ
  • Dùng tăm bông lấy một ít thuốc ra và thoa đều thuốc lên vùng da bị chàm để cho thuốc thấm đều vào da.
  • Sau khi bôi thuốc trị bệnh chàm không cần rửa lại với nước.
  • Mỗi ngày sử dụng Eucrisa 2 – 3 lần để thấy hiệu quả rõ rệt.

Giá bán: Khoảng 14.782.000 đồng/tuýp 60gr.

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH VỚI CHUYÊN GIA

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM DA NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Thuốc Cephalosporin

Cephalosporin là thuốc uống kháng sinh liều cao, thuốc chỉ được sử dụng cho các bệnh nhân bị chàm dẫn đến nhiễm khuẩn khi có sự chỉ định của bác sĩ.

  • Thành phần: Được biết thuốc trị chàm Cephalosporin bao gồm nhiều thế hệ khác nhau, thành phần chính của thuốc cũng chính là tên gọi của thuốc. Thông thường, bác sĩ da liễu sẽ kê đơn Cephalosporin ở thế hệ thứ 3 để điều trị các triệu chứng của bệnh chàm.
  • Công dụng: Thuốc trị chàm da Cephalosporin ở các thế hệ sẽ có công dụng điều trị khác nhau. Với thuốc Cephalosporin thế hệ 3, thuốc có công dụng hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh chàm ở mức độ nhẹ tới trung bình. Đồng thời làm giảm nhanh các triệu chứng sưng viêm, tấy đỏ do bệnh chàm gây ra.
  • Cách dùng thuốc trị chàm da Cephalosporin: Cephalosporin là thuốc kháng sinh nên sẽ được kê theo toa, người bệnh cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn.
  • Giá bán: Khoảng 5.000 – 10.000 đồng/viên.

Thuốc Corticosteroid

Trong điều trị bệnh chàm, Corticosteroid cũng là một loại thuốc được chỉ định khá phổ biến. Thuốc trị chàm da này có tác dụng với các trường hợp mà các triệu chứng của bệnh đang chuyển qua thể nặng và viêm nhiễm.

  • Thành phần: Thuốc Corticosteroid có chứa thành phần chính là Medrol, bên cạnh đó thuốc cũng có chứa steroid với công dụng kháng viêm.
  • Công dụng: Cephalosporin thường được các bác sĩ chuyên khoa chỉ định dùng cho người bệnh chàm ở thể nặng và các bệnh viêm da. Thuốc cũng được dùng để điều trị hen suyễn, viêm khớp. Với những người bị bệnh chàm, thuốc sẽ có tác động làm giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, dị ứng, da sưng đỏ. Cải thiện tình trạng viêm nhiễm tại vùng da bị chàm.
  • Cách dùng viên uống Cephalosporin: Tùy theo tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người mà các bác sĩ sẽ chỉ định dùng Cephalosporin với liều lượng phù hợp. Thông thường, thuốc sẽ được kê đơn cho người trưởng thành với liều dùng là 0.25 – 7.2mg mỗi ngày.
  • Giá bán: Dao động từ 100.000 – 200.000 đồng.

Xem thêm

thuoc tri benh cham
Thuốc uống trị chàm Corticosteroid

Thuốc Diazepam

Diazepam là thuốc uống an thần có công dụng làm giảm tình trạng căng thẳng, áp lực – một trong những tác nhân dẫn tới bùng phát triệu chứng của bệnh chàm. Diazepam được chỉ định cho bệnh ở giai đoạn cấp tính.

  • Thành phần: Diazepam là thuốc biệt dược có thành phần chính là seduxen và một số các chế phẩm sinh học khác.
  • Tác dụng của Diazepam: Thuốc sẽ tác động đến các neuron thần kinh ở hệ thần kinh trung ương để giúp an thần và làm giảm các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát cho bệnh chàm cấp tính gây ra. Diazepam cũng có tác dụng chống co giật và giúp người bệnh giảm áp lực, căng thẳng, ngủ ngon và sâu giấc hơn.
  • Hướng dẫn sử dụng: Các bác sĩ sẽ dựa theo nguyên nhân gây bệnh, đối tượng bị bệnh để chỉ định liều lượng dùng thuốc phù hợp. Liều dùng thuốc thông thường cho người trưởng thành là từ 2 – 10mg/ngày.
  • Giá bán: Khoảng 450.000 đồng/hộp 50 viên.

Thuốc Betamethasone

Betamethasone là thuốc bôi có chứa corticosteroid dạng tổng hợp. Thuốc có nhiều công dụng khác nhau trong điều trị bệnh, đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm.

Thành phần

Biệt dược chính của thuốc là Betamethasone dipropionate. Ngoài ra thuốc còn có chứa các tá dược khác như cortdermal, dexlacyl.

Công dụng

Hỗ trợ điều trị triệu chứng của bệnh như viêm da tiếp xúc, bệnh viêm da cơ địa, dị ứng phấn hoa, mẩn ngứa do thay đổi thời tiết,… Ngoài ra, Betamethasone còn được dùng để điều trị bệnh dị ứng nặng như viêm da thần kinh, bệnh chàm- Eczema mãn tính, dị ứng thuốc điều trị.

thuoc tri benh cham
Thuốc trị chàm da Betamethasone

Cách dùng

Thuốc sẽ được dùng tùy theo tình trạng, độ tuổi của người bị nhiễm bệnh. Bác sĩ sẽ căn cứ dựa theo các yếu tố trên để chỉ định liều lượng phù hợp, trường hợp thể nhẹ thông thường sẽ dùng 0.25 – 0.5mg/ngày, thể nặng dùng 2.5 – 4mg/ngày.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh chàm, người dùng sẽ tiến hành bôi thuốc một cách nhẹ nhàng để các dược tính của thuốc có thể thẩm thấu vào sâu các tế bào biểu bì trên da. Betamethasone cần được sử dụng đều đặn và theo đúng chỉ định để đạt được hiệu quả tối ưu.

Giá bán: Giá bán có sự chênh lệch, khoảng 35.000 – 40.000 đồng/tuýp.

Thuốc tiêm Dupilumab

Thuốc đặc trị bệnh chàm Dupilumab dạng tiêm là một trong những loại thuốc chữa trị được giới chuyên gia đánh giá cao. Theo thống kê, có tới ⅔ bệnh chàm ở giai đoạn nặng sau khi sử dụng Dupilumab đã khỏi hoàn toàn.

  • Thành phần: Biệt dược kháng thể đơn Dapoxetine là thành phần chính có trong thuốc tiêm Dupilumab. Thuốc tiêm này hoạt động với tác dụng làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm hiệu quả hơn so với các loại thuốc bôi và uống.
  • Công dụng: Biệt dược chữa bệnh chàm có tác dụng kiểm soát và chữa trị dứt điểm các triệu chứng bệnh chàm ở thể nặng nhất. Cụ thể, thuốc sẽ điều trị các ổ Eczema tổ đỉa nặng, Eczema có dấu hiệu bị bội nhiễm. Đồng thời kiểm soát tình trạng da bong tróc, khô ráp và giảm tình trạng ngứa ngáy dữ dội. Ngoài ra, thuốc còn hỗ trợ điều trị cho người bị bệnh nổi mề đay cấp tính hoặc mãn tính.
  • Cách dùng: Thuốc trị bệnh chàm ở dạng tiêm nên sẽ được thực hiện dưới sự chỉ định của bác sĩ điều trị hoặc các nhân viên y tế có chuyên môn.
  • Giá bán: Khoảng 30 triệu đồng/mũi tiêm.

Kem Eucerin Eczema Relief

Eucerin Eczema Relief là kem bôi có thành phần chính là bột yến mạch. Sản phẩm có công dụng làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh chàm và cải thiện tốt tình trạng khô ráp và vùng da bị tổn thương do viêm nhiễm. Kem không có chứa các thành phần kích ứng hay hương liệu có nguy cơ gây kích ứng nên rất phù hợp với những người bị chàm da.

thuoc tri benh cham
Kem bôi trị chàm da Betamethasone

Cách dùng: Khi đã vệ sinh sạch khu vực đã bị tổn thương do chàm, người bệnh tiến hành bôi Eucerin Eczema Relief nhẹ nhàng lên da. Lưu ý khi bôi Eucerin Eczema Relief cần tránh khu vực da ở miệng và mắt. Với trường hợp không may bị dính vào mắt cần rửa lại thật sạch với nước.

Giá bán: 350.000 đồng/tuýp 141gr.

Skinfix Eczema Hand Repair 

Skinfix Eczema Hand Repair là kem trị chàm dạng bôi có thành phần chính là yến mạch. Sản phẩm sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh chàm và cải thiện tình trạng khô ráp, hỗ trợ phục hồi vùng da bị tổn thương do viêm nhiễm. Kem bôi Skinfix Eczema Hand Repair không có chứa các thành phần kích ứng hay hương liệu có nguy cơ gây kích ứng nên rất phù hợp với những người bị bệnh chàm.

Cách dùng

Cũng như các sản phẩm chữa bệnh chàm da khác, trước khi sử dụng bạn cũng cần vệ sinh sạch sẽ khu vực da bị tổn thương. Người bệnh có thể tiến hành bôi kem Skinfix Eczema Hand Repair nhẹ nhàng lên da và chú ý nên tránh các khu vực da ở miệng, mắt. Nếu không may bị dính kem vào mắt hãy rửa lại bằng nước sạch.

Giá bán: Tầm 350.000 đồng/tuýp 141gr.

BÁC SĨ SẴN SÀNG TƯ VẤN – CLICK NGAY

Kem bôi Goudron

Goudron là sản phẩm có khả năng khử Oxy dạng mỡ có tác dụng rất tốt trong việc điều trị vảy nến, chàm da. Goudron còn được ví như “vua của các loại kem bôi” khi nói về công dụng của nó.

  • Thành phần: Goudron được chiết xuất từ gỗ nhựa cây thông đã được chưng cất và phân hủy thành những dưỡng chất tinh túy nhất. Thành phần này có tác dụng kháng viêm, đồng thời giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh.
  • Công dụng: Tác dụng chính của kem bôitrị bệnh chàm bôi da Goudron là làm giảm nhanh tình trạng nhiễm khuẩn ở vùng da bị chàm. Từ đó hạn chế nổi mẩn, mụn nước và chấm dứt tình trạng ngứa ngáy. Bên cạnh đó, Goudron còn giúp hạn chế cơn nóng rát của những vùng da bị bệnh thay vào đó là cảm giác thoải mái, dịu nhẹ.
  • Cách dùng: Bôi trực tiếp Goudron vào vùng da bị chàm, lưu ý trước khi bôi cần vệ sinh sạch sẽ vùng da cần bôi.
  • Giá bán: 300.000 – 350.000 đồng/tuýp.

Aveeno Eczema Therapy

Aveeno Eczema Therapy là loại kem trị chàm da toàn thân hiệu quả đã được Hiệp hội chàm quốc gia phê duyệt. Kem bôi cũng được chứng minh lâm sàng là có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh chàm như ngứa, kích ứng, khô rát.

thuoc tri benh cham
Kem bôi trị chàm da Betamethasone

Thành phần: Aveeno Eczema Therapy có thành phần chính là bột yến mạch.

Công dụng

Aveeno Eczema Therapy giúp phục hồi và tăng cường các chức năng của da. Kem cũng có tác dụng làm dịu vùng da bị kích ứng do chàm và cung cấp độ ẩm cho làn da khô do bệnh chàm gây ra. Bên cạnh đó nó còn hỗ trợ điều trị những vùng da bị nổi mề đay.

Chưa hết, kem dễ hấp thụ và có cảm giác dễ chịu khi bôi vào da. Aveeno Eczema Therapy không gây ra tình trạng nhờn hay bết dính trên da. Ngoài ra, thành phần kem không chứa steroid, không hương thơm nên an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Giá bán: Khoảng 350.000 đồng/chai 150g.

Thuốc Miconazole Cream

Miconazole Cream là dòng thuốc kháng nấm có thành phần chính là Miconazole thuộc nhóm imidazole. Hoạt chất có trong Miconazole hoạt động theo cách phá hủy tế bào nấm nhờ khả năng thay đổi thành phần cấu tạo nên màng tế bào nấm.

Ngoài công dụng chống nấm, người ta còn sử dụng Miconazole để tiêu diệt một số loại nấm liên cầu hay tụ cầu. Nhờ đó mà thuốc còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng bội nhiễm kích hoạt trên vùng da đầu bị chàm.

Liều dùng: Bôi trực tiếp lên vùng da bị chàm 2 lần mỗi ngày, có thể bôi kéo dài từ 2 – 5 tuần nếu tình trạng bệnh thuyên giảm chậm. Lưu ý cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng Miconazole.

Giá tham khảo: Khoảng 80.000 đồng/tuýp 15g.

Thuốc Ketoconazole

Ketoconazole là loại thuốc kháng nấm phổ rộng có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan. Thuốc không chỉ được dùng phổ biến trong điều trị bệnh chàm da thần kinh mà còn giúp khắc phục nhiều bệnh lý ngoài da do nấm khác.

Kem bôi hoạt động bằng cách ức chế alpha demethylase – một loại enzym tham gia vào quá trình tổng hợp ergosterol. Nhờ vậy mà Ketoconazole có khả năng ngăn cản tổng hợp ergosterol cũng như lipid của màng tế bào nấm. Ở liều cao Ketoconazole có tác dụng diệt nấm. Khi dùng liều thấp, Ketoconazole có tác dụng ức chế hoạt động của nấm.

thuoc tri benh cham
Thuốc chữa bệnh chàm da thần kinh Ketoconazole

Công dụng

Ketoconazole cream thường được bác sĩ chỉ định sử dụng trong một số trường hợp như:

  • Nhiễm trùng nhẹ ngoài da
  • Điều trị nấm da bàn tay, bàn chân
  • Cải thiện một số vấn đề nấm ngoài da như lang ben, hắc lào, chàm,
  • Sử dụng trong trường hợp bị giun móc, khô da, tróc vảy,…

Cách dùng: Rửa sạch tay và vùng bị chàm, thoa Ketoconazole nhẹ nhàng lên vùng da bị chàm và chờ tới lúc thuốc ngấm vào da.

Giá bán: Nhà sản xuất chưa công bố giá của sản phẩm.

THAM KHẢO THÊM

Tổng hợp các loại thuốc trị chàm khô phổ biến nhất hiện nay

Chữa bệnh chàm bằng thuốc Nam hiệu quả ra sao?

Cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm chữa bệnh chàm?

Các sản phẩm trị bệnh chàm trên đây được người dùng đánh giá khá tốt. Chúng làm giảm các triệu chứng của bệnh nhanh chóng và giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Trong một số trường hợp, các sản phẩm trị eczema còn giúp điều trị dứt điểm bệnh cũng như ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

Mặc dù vậy, để mang lại hiệu quả như mong muốn, bạn cần lưu ý những điều sau trong quá trình sử dụng thuốc trị chàm da. Cụ thể:

  • Dù sử dụng loại thuốc điều trị nào bạn cũng phải thông qua sự đồng ý của bác sĩ chuyên môn. Không tự ý mua thuốc về tự điều trị vì điều này có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh.
  • Với trường hợp sử dụng thuốc bôi trị chàm da, bạn nên vệ sinh tay và vùng da bị bệnh để loại bỏ vi khuẩn gây hại cho da.
  • Trong thời gian sử dụng thuốc chữa chàm nếu gặp các dấu hiệu bất thường hay không có dấu hiệu thuyên giảm. Bạn cần liên hệ với bác sĩ để được thay thế các loại thuốc điều trị phù hợp cũng như theo dõi sát sao hơn.
  • Khi sử dụng thuốc, người bị chàm nên kết hợp với biện pháp chăm sóc da và ăn uống điều độ để đạt được kết quả trị bệnh tốt nhất.
  • Vệ sinh cơ thể 2 lần mỗi ngày để làm sạch da để hạn chế và loại bỏ vi khuẩn gây bệnh trên da.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời tránh mặc trang phục quá dày, quá chật vì chúng dễ gây kích ứng da.
  • Xây dựng lối sống khoa học, điều độ để cải thiện các triệu chứng chàm da tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được chà xát hay cào gãi mạnh lên vùng da bị tổn thương vì việc làm này có thể gây trầy xước khiến vi khuẩn xâm nhập và gây bội nhiễm dễ dàng.

Trên đây là top 14 loại thuốc trị bệnh chàm da tốt nhất hiện nay. Các loại thuốc này chỉ mang tính chất tham khảo thêm. Việc điều trị sẽ đạt kết quả tốt nhất khi bạn tới trực tiếp bệnh viện để được bác sĩ chuyên môn thăm khám, chỉ định dùng thuốc đặc trị chàm phù hợp cho từng trường hợp cụ thể. Mọi thắc mắc cần được tư vấn rõ hơn về bệnh, bạn đọc hãy liên hệ tới:

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

NÊN ĐỌC

Bình luận (40)

  1. Thanh Hiển MC says: Trả lời


    Đọc bài thấy cái thuốc bôi Eucrisa cũng ok các thứ đến phần giá giật mình, thuốc đắt dữ ha, tính mua về bôi chàm mà thôi chắc dùng loại khác cũng được

  2. Tốp says: Trả lời


    Tui đàn ông con trai mà cũng bị chàm như các cô các chị đây, đúng là bệnh chả chừa 1 ai, tui mới bị 1 tháng đây thôi mà tui bị cả tay cả chân luôn, tui làm nông nên tiếp xúc với hóa chất nữa nên nó lây khá nhanh, tối ngủ chả được, tay chân cứ ngứa ngáy bực bội, sáng dậy chả có sức sống mà đi làm luôn ấy, ai chỉ tui cách gì cho nó hết cái coi

    1. TrầnThịMỹLinh says: Trả lời


      Bệnh thì bệnh thôi chứ nó có phân biệt giới tính đâu mà bức xúc dữ thế anh trai, cho biết nổi khổ của chị em phụ nữ thế nào chứ. Dầu dừa có tính năng kháng viêm giảm ngứa nhanh, anh lấy vài giọt dầu dừa đổ vào tay rồi xoa trên vùng da bị chàm ấy 10 -15 phút sau lấy khăn lau cho sạch, cứ ngày nào cũng làm đến khi giảm thì thôi, không thì tham khảo mấy cái thuốc trong bài rồi thấy ưng loại nào mua về xài xem sao

    2. trà xanh says: Trả lời


      trước tui cũng dùng dầu dừa để bôi chàm đó bà, mà tui xui bị nơi mặt cơ, bôi xong dầu dừa bí da mặt thêm viêm lỗ chân lông luôn mà chàm thì không giảm :)) muốn khùng theo luôn, sau tui phải chuyển sang đông y để trị ấy, khổ thân

  3. Bé em says: Trả lời


    Tôi năm nay 32 tuổi, tôi bị chàm hay còn gọi là viêm da cơ địa từ nhỏ, gia đình cũng chạy chữa cho tôi khắp nơi từ bệnh viện lớn đến bv nhỏ, ai mách ở đâu là tôi đến điều trị ở đó nhưng bệnh chỉ thuyên giảm thời điểm đó nhưng lại tái phát ngay sau khi dừng thuốc. Tôi tìm hiểu và hỏi nhiều bác sĩ đều nói bệnh này là do cơ địa nên không thể khỏi hoàn toàn được, chỉ có chú ý dưỡng ẩm và vệ sinh sạch sẽ thì bệnh sẽ đỡ 1 phần nào thôi. Có những thời điểm tôi bị ngứa đến phát điên lên, tôi mặc cảm và tự ti vào bản thân khi mắc căn bệnh này. Tôi thấy bệnh này mà chỉ dùng các loại thuốc bôi ngoài da thì không ăn thua đâu, vì tôi có kinh nghiệm dùng nhiều rồi nên tôi hiểu, nay thấy bài viết có thêm bài thuốc đông y an bì thang này cả bôi cả uống nữa cũng rất muốn thử nhưng tò mò không biết hiệu quả ra sao, thật sự rất cần những chia sẻ của các bạn đã chữa khỏi bằng bài thuốc này, ai dùng rồi chia sẻ tôi biết hiệu quả với nhé

    1. Hoàng Thị Liên Hoa says: Trả lời


      Cho mình hóng ké với, mình cũng chữa tùm lum một số chỗ rồi nhưng cũng không thể khỏi được, chỗ nào cũng mấy mấy triệu liền, toàn mất tiền mà không khỏi. Đọc trên mạng ở một số trang web cũng có nhắc đến thuốc an bì thang của viện da liễu nhưng chưa có thử nên không biết sao, với cả là thuốc đông y nên cũng hơi nghi ngờ tác dụng của nó, chỉ sợ lại không khỏi như những chỗ khác rồi lại mất toi tiền

    2. Hồng Phấn says: Trả lời


      Dùng bài thuốc an bì thang này là đúng bài luôn đó mấy bồ ơi. Mình không phải chỉ bậy đâu. Chị gái mình từng bị chàm lâu năm, chữa rất nhiều nơi và nhiều thuốc tây, thuốc lá vẫn không khỏi. Rất may trong một lần bả đi du lịch ở Hà Nội thì gặp bạn chị ấy vào làm việc ngoài này thế là ôn lại chuyện cũ tâm sự các kiểu mới biết hồi bả vào đây ở không hợp thời tiết nên bả bị chàm nhưng à đã chữa khỏi ở Viện da liễu rồi nên chị mình cũng xen địa chỉ đi du lịch tiện thể qua khám luôn, đợt đó đi 2 chị em với nhau mình cũng qua đó với chị luôn, chứ nhà tụi mình ở Thanh Hóa. Qua đấy khám bác sĩ soi da thăm khám tư vấn các bước kỹ càng mà chuyên nghiệp lắm, xong rồi kê cho chị mình 3 tháng thuốc an bì thang về dùng. Sau 3 tháng dùng thuốc các vết chàm của chị không còn luôn ấy, bà cũng nói không còn bị ngứa nữa, chị mình bị nơi tay đó, giờ da mịn lắng trắng trẻo hơn cả mình nữa làm mình cũng muốn đặt thuốc về dùng cho đẹp da giống bả luôn. Hồi trước bả bị thì mấy cái mụn nước viêm này ngứa lắm, gãi là vỡ ra có sẹo thâm nơi tay chân luôn mà giờ thấy da bả cũng hồi phục tái tạo lại rồi. Tính ra từ lúc bả dùng xong thuốc đến nay hơn 6 tháng rồi mà chưa thấy tái phát lại đó như những lần thuốc trước toàn vài tuần là bị lại liền hà. Nếu mấy bồ vẫn còn mơ hồ về thuốc này thì có thể tìm hiểu rõ hơn qua các bài viết như vầy nè người ta viết đầy đủ lắm với cả có phản hồi của những người đã từng dùng nên rất dễ tham khảo nè
      https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

    3. Bé em says: Trả lời


      tôi thấy TRung tâm này ở Hà Nội vậy những người khác cần mua thuốc cũng đều phải bay ra tận đó mới khám rồi mua thuốc được hả cậu, vậy thì hơi tốn kém với mất thời gian nhỉ

      1. Hồng Phấn says:


        Không cần phải ra trực tiếp phức tạp vậy đâu bồ, tại đợt đó chị em mình đi du lịch nên ghé khám trực tiếp luôn cho khỏe chứ bên Trung tâm họ có dịch khám tư vấn online với giao thuốc tận nhà luôn ấy tiện lắm, tư vấn online toàn chính bác sĩ giỏi của Trung tâm tư vấn luôn mà đâu có mất phí, chị mình chỉ mua đợt đầu thôi còn mấy lần tái khám chị toàn gọi qua zalo cho bác sĩ tư vấn luôn, bác hay hỏi thăm tình hình tiến triển bệnh lắm. Nên bồ nào ở xa có thể tham khảo dịch vụ tư vấn đặt hàng online này nhá

      2. Hoàng Thị Liên Hoa says:


        Mình ở Hà Nội nè, cơ mà không biết lịch khám của Trung tâm như nào để qua khám trực tiếp luôn

      3. Hồng Phấn says:


        Ở HN thì bồ cứ đến khám giờ hành chính nhớ, Trung tâm làm việc cả tuần kể cả t7, cn luôn nên cũng dễ linh hoạt thời gian ấy, đến thì cứ book lịch trước để qua khỏi chờ lâu, bên đây khách đông lắm

  4. Bạc Phận says: Trả lời


    Cứ đến thời tiết khô hanh là da em lại bị chàm đỏ ngứa rát làm em rất khó chịu. Em bị chàm ở bàn chân này cũng đã 2 năm nay rồi. Em cũng đi các phòng khám da liễu để khám và điều trị mấy lần rồi,nhưng xong nó lại tái phát lại cứ phải phụ thuộc vào thuốc thì mới đỡ, em dùng loại Corticosteroid trong bài này nè, nghe bác sĩ khuyên không nên dùng loại này nhiều vì sẽ bị phụ thuộc và còn gây teo da nữa. Giờ em cũng muốn thử các cách dân gian xem sao vì thấy nguyên liệu tự nhiên nên chắc lành tính, không biết dùng mẹo có cho kết quả mong muốn không nhỉ

    1. Nga sẹo says: Trả lời


      Em dùng lá lốt tươi rửa thật sạch, xay nhuyễn rồi lấy nước cho hêm chút muối vào để uống, mẹ chị ngày xưa hay làm cách này cho chị dùng lắm. Phần bã lá thì em đắp lên vùng da bị tổ chàm trong khoảng 10 phút. Áp dụng mỗi ngày 1 lần, trong khoảng 1 tuần thì các triệu chứng bệnh sẽ giảm. Sau này tái phát em cứ áp dụng như thế thôi, chị nói trước là cách này chỉ làm giảm triệu chứng thôi và đòi hỏi kiên trì nữa chứ để hết sạch thì khó lắm

    2. Hoa anh đào trong gió says: Trả lời


      Chị Nga sẹo nói đúng đấy, dùng mẹo thì chỉ với những trường hợp bệnh nhẹ thôi chứ bệnh mãn tính nhiều năm có người hợp thì may ra có chút tác dụng chứ còn không thì bất di bất dịch lắm. Bạn có thể tham khảo chuyển sang đông y thử xemm nhá, thuốc đông y thường thành phần thảo dược nên dùng an toàn không bị nhờn thuốc đâu, nhưng để chọn được thuốc tốt cũng cần tìm hiểu kỹ chứ đừng bạ nào cũng dùng trúng thuốc dởm còn mệt nữa

  5. Mai Thị Kim Cúc says: Trả lời


    Mình bị nổi mảng đỏ có mụn nước ở ở tay, chân rất ngứa đi khám bác sĩ nói mình bị chàm tố đỉa. Bôi demovate nhiều nhưng không khỏi, giờ mụn nước vỡ nó lan ngày càng nhiều ngứa kinh khủng :(((

  6. Tạ.Văn.Hạn says: Trả lời


    bà con ơi mấy cái thuốc trong bài này loại nào dùng hiệu quả ok nhất vậy, trừ cái loại đắt đó ra đi thì mấy cái còn lại trong tầm khả năng của mình nè, bà con tư vấn giúp mình loại nào tốt xíu nhá

    1. Hoài Thanh 1987 says: Trả lời


      Hồi trước còn bị chàm là đầu tiên tui dùng Eucerin Eczema Relief, cái này cho 6 điểmđánh giá cái này thì giá mềm, là thuốc bôi ngoài da bôi vào thì dịu da giảm ngứa nhưng nhẹ đô, chỉ dịu lúc bôi thôi không giữ được lâu nên sau đó tui chuyển qua dùng thuốc uống Diazepam. Mà biết sao hôm, cái này dạng thuốc an thần nên dùng vào có tác dụng phụ hay bị buồn ngủ lắm, với cả thuốc an thần dùng nhiều không tốt nên cũng bỏ ngang, loại này cho 5 điểm. Xong chuyển qua Chlorpheniramine, loại này ok chấm 7 điểm cơ mà có cái chứa kháng sinh ấy thuốc này là nhờ kháng sinh mà ức chế cơn viêm tốt cơ mà cũng bị phụ thuốc nếu ngưng thuốc 1 thời gian vẫn sẽ tái bệnh nên khuyên mọi người đừng dùng nhiều chứ dễ bị kháng kháng sinh. Và loại cuối cùng là chân lý cuộc đời tui đó sà thuốc an bì thang của viện da liễu, loại này thì giá cũng chát so với các loại trên cơ mà nguyên bộ nên thấy giá thế cũng hợp lí với cả hiệu quả mang lại thì không chê bào đâu được, loại này cho 9 điểm bởi chỉ lưu hành nội bộ trong viện da liễu thôi mua ngoài không có nên ai muốn mua chỉ liên hệ với Trung tâm mới mua được chứ mua ngoài cẩn thận trúng đồ dổm, sau loại này là tui hết bệnh nên không dùng thuốc gì nũa cả

    2. Tạ.Văn.Hạn says: Trả lời


      thím này kinh nghiệm dùng thuốc cũng dày dặn nhỉ, mà thím dùng cái an bì thang đó trong bao lâu thì khỏi, ai cũng phải dùng trọn bộ hết hả

      1. Hoài Thanh 1987 says:


        Đơn thuốc tui dùng toàn bác sĩ kê hết đó chứ không phải tự ý dùng gì đâu, thì cái gì dùng không hợp không khỏi thì đổi đơn khác thôi thành ra có kinh nghiệm như thế 😀 An bì thang này tui dùng 2 tháng là thấy bệnh giảm đi nhiều rồi nè mà nghe theo lời khuyên của bác sĩ để bệnh khỏi hẳn luôn tui dùng thêm tháng nữa. Còn dùng cả bộ thì mới nhanh phát huy hiệu quả được tại mỗi loại trong bộ này có công dụng riêng mà, kết hợp lại mới nhanh hết bệnh chứ, dùng lắc nhắc kéo dài thời gian mệt lắm, chữa mấy năm rồi giờ chịu khó 3 tháng hết bệnh cũng xứng

      2. Bắp rang bơ says:


        em nghe nói dùng cái này có hiện tượng công thuốc đúng không chị mà sao con bạn em nó dùng cả tháng trời rồi mà không thấy biểu hiện gì, em ở chung phòng trọ với nó nè

      3. Hoài Thanh 1987 says:


        Cái này cũng tùy cơ địa mỗi người nữa em à, như chị dùng cũng bị công thuốc ngay tuần đầu luôn đấy. Có người gặp người không thôi cũng không phải phản ứng gì đặc biệt cả chỉ là thuốc bắt đầu phát huy tác dụng nên đào thải độc tố mới có tình trạng vậy thôi.

  7. Ka Ka TV says: Trả lời


    Bị chàm thì cần kiêng cữ những gì vậy các chế, để em biết em né chứ em bị chàm mà em không kiêng cử cái gì hết đó

    1. TườngVy@gmail says: Trả lời


      Tớ có 1 số tips này chia sẻ cho cậu tham khảo nhé:
      – Tránh các thức ăn gây dị ứng: hải sản, bò, gà vịt, trứng, chất lên men…
      – Tuyệt đối không tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, tớ luôn đeo bao tay khi rửa chén, giặt đồ. Xà phòng tắm, gội, rửa mặt mình dùng loại dành cho baby. Nếu da cậu nhạy cảm dễ dị ứng thì nên thận trọng cần test trước trên vùng da nhỏ trước khi dùng trên diện rộng
      – Quần áo mặt rộng rãi, càng tránh tiếp xúc với vết chàm càng tốt.
      – Dưỡng ẩm da hằng ngày: mình dùng dầu dừa tự làm
      – Tránh ra làm đỗ mồ hôi lên chỗ chàm vì như thế vết chàm sẽ dễ bị kích ứng và nổi mụn nước
      Tớ thấy vấn đề kiêng khem này cũng chiếm tới 50% công tác chữa bệnh rồi, kiêng được thì cũng đỡ hơn đó cậu à, phần còn lại là tìm thuốc tốt để dùng là hết bệnh cả thôi

  8. Tiên Nhi Hoàng says: Trả lời


    Bài thuốc an bì thang trong list các thuốc này có thể chữa tận gốc bệnh chàm viêm da cơ địa này đấy mọi người. Con mình đợt 2 tuổi đã bị chàm rồi chạy chữa cả năm không khỏi, bà nội cháu có người quen giới thiệu đến trung tâm da liễu chữa. Qua bác sĩ kê cho cháu dùng 1 tháng thuốc cả bộ 4 món mà khỏi rồi đấy mọi người, trước đó có chữa thuốc tây mấy đợt mà không khỏi, may sao con mình bị kiểu cấp tính chữa kịp thời nên cũng nhanh đấy, chứ qua bên Trung tâm thấy nhiều trường hợp để bé bị mãn tính mấy năm rồi mới qua chữa nên thời gian dùng thuốc sẽ lâu hơn, cơ mà may cũng chỉ hơi lâu chút thôi chứ cũng không có vấn đề gì. Giờ cháu lớn 3 tuổi rưỡi rồi không có biểu hiện tái phát đâu, mấy mẹ có con bị chàm sữa thử qua đó lấy thuốc về uống xem sao nhé.

    1. Mẹ suki says: Trả lời


      Thuốc này dùng được cho cả con nít luôn hả mẹ, tớ tưởng chỉ dùng được cho người lướn chứ, vì con còn nhỏ dùng nhỡ bị tác dụng phụ thì sao

    2. Tiên Nhi Hoàng says: Trả lời


      Yên tâm bà ơi, thuốc này điều chế từ thảo dược thiên nhiên nên thành phần của nó ann toàn lành tính phù hợp với cơ địa của trẻ lắm, bà bầu còn dùng được mà, thuốc là tự trung tâm trồng rồi thu hoạch điều chế luôn, thành phần thuốc rõ ràng con mình dùng liên tục 1 tháng không thấy ván đề gì do thuốc gây ra cả, có thuốc vào người còn giúp con ăn ngon ngủ ngon nữa í. Còn nếu bà muốn chắc chắn hơn thì vẫn nên đưa cháu trực tiếp đến trung tâm da liễu bác sĩ soi da và tư vấn cho cụ thể hơn nà

      1. Lý - Uyển - Nhi says:


        Con tôi cũng đã điều trị bên viện da liễu này, theo tôi thấy nếu ai muốn điều trị hay cho con điề trị tại đây này thì cần phải kiên trì và có một ché độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý. Có thể hiệu quả của thuốc nhanh chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và tình trạng bệnh nặng nhẹ. Như con tôi điều trị hơn 2 tháng kết hợp giữa thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa thì đã khỏi hẳn bệnh, ảm nhận của người làm mẹ như tôi thấy thuốc này làn tín an toàn cho con và hiệu quả tốt hơn so với các loại trước đây từng dùng vì chữa trị dứt điểm bệnh luôn nên không tái phát nếu biết cách chăm sóc da.

      2. Trân says:


        Mấy bác cho tui tham khảo giá thuốc bộ an bì thang này với

      3. Tiên Nhi Hoàng says:


        Đợt mình mua cho con trọn bộ tầm 3 triệu thôi mà bù lại hết dứt bệnh nên thấy giá rất là xứng luôn. Chứ còn mỗi loại thì có một giá riêng nên bạn có thể tham khảo giá từng loại tại bài viết này không thì liên hệ bên Trung tâm người ta tư vấn trực tiếp nhé chứ mình không nhớ rõ từng loại
        https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-mua-o-dau-gia-bao-nhieu-27515.html

  9. Bình bông di động says: Trả lời


    mặc dù mình đã kiêng đồ tanh, sữa, thịt bò… nhưng con mình vẫn bị chàm sữa, da mặt nổi giác đỏ thành mảng, còn ngứa gãi chảy máu, chảy dịch, mình định mua thuốc tây cho con uống nhưng không biết có nên không nữa

    1. Thịnh Nguyễn says: Trả lời


      Trẻ con mà cho uống thuốc tây làm gì bạn, chứa nhiều kháng sinh không tốt cho sức khỏe và đề kháng của con đâu, tớ vote dùng thuốc nam, an toàn lại bổ

    2. Amy Nguyễn says: Trả lời


      Nói chung chàm sữa không biết thế nào mà lần luôn đó, có trẻ thì lớn lên tầm 2-3 tuổi thì tự hết, có trẻ thì không hết được. Vậy nên các mẹ nên phải biết chú ý ngay từ ban đầu, đừng có mà ăn uống mấy loại dễ gây dị ứng là kiểu gì trẻ cũng bị

    3. Búp says: Trả lời


      Nếu đang cho con bú mà kiêng những thứ này cũng khó nhỉ, sợ không đủ chất, không đủ đạm đáp ứng cho con, con bị suy dinh dưỡng thì sao ạ

    4. Amy Ngọc says: Trả lời


      Đạm có thể bổ sung bằng nhiều thực phẩm khác chứ không phải chỉ có trong thịt cá đâu, bạn có thể ăn nhiều các loại họ đâu như đậu hà lan, yến mạch… hoặc rau súp lơ, nấm, cải bó xôi… đều là chất đạm lành mạnh

  10. Trần Thanh Thanh says: Trả lời


    E bị chàm mấy tháng nay nó vừa ngứa vừa đau. e ngâm lá trầu không xong rồi e bôi thuốc mỡ thì đỡ nhưng cứ không ngâm không bôi thuốc là lại đau, chẳng làm được việc gì cả. Ai giúp e với

  11. Hà Kiều An says: Trả lời


    thay đổi thời tiết e cũng hay bị tái phát chàm ở tay bôi gentrisone thì hết ngứa rồi thoa thêm lớp dưỡng ẩm trước khi ngủ thấy cũng đỡ mà hàng năm cứ bị vài lần như thế thấy nhiều người bảo cứ bôi ngoài mãi thế không khỏi được mà không thoa thì biết dùng thuốc nào uống giờ

    1. Jenny Trần says: Trả lời


      Đúng rồi chứ gì nữa, bệnh da liễu tưởng chỉ bị trên bề mặt da vậy thôi chứ thật ra các bộ phận bên trong có vấn đề nó mới bộc phát lên da đấy nên dùng thuốc uống kết hợp với bôi luôn thì may ra mới khỏi được

    2. Phạm Thu Hiền says: Trả lời


      Mình còn bôi đủ loại từ thuốc tây đến thuốc ta từ nhập khẩu đến xuất khẩu thuốc xịn đến thuốc tự chế còn chả ăn thua gì đây này, cứ tái phát mãi thôi

  12. Diệu Ly 2k2 says: Trả lời


    Có ai biết cách nào để cái chàm này nó bớt phát tán ra không chứ vào mùa đông cháu cứ bị phát tán khắp người ngứa ngáy lắm ạ

    1. Cô Hoài says: Trả lời


      mùa đông da rất dễ bị khô và tổn thương cháu phải vệ sinh phần da bị chàm cho sạch ngứa cũng ráng đừng đưa tay gãi nhá cháu tại tay có vi khuẩn sẽ làm nhiễm trùng vết thương đó, đừng có ăn hải sản tôm cua cá mực dễ gây dị ứng, đừng bôi mỹ phẩm lên vùng da đó luôn, ngứa quá thì nấu lá trầu mà tắm, nếu các mụn nước bị vỡ nên dùng thuốc chống viêm ngay không nó lây nhanh lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *