Thuốc Trị Hắc Lào ASA: Thành Phần, Tác Dụng Và Cách Dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Khi nói đến hắc lào, rất nhiều người tỏ ra bất lực vì những phiền toái mà bệnh gây ra. Bệnh hắc lào gây ra các triệu chứng vô cùng khó chịu như ngứa ngáy, đau rát,… ảnh hưởng đến đời sống thường nhật của người mắc. Để tiêu diệt căn bệnh này, y học đã cho ra đời các loại thuốc điều trị. Trong đó, điển hình nhất là thuốc trị hắc lào ASA. Với những người chưa từng nghe qua loại thuốc này thường thắc mắc về thành phần, tác dụng, cách dùng và nguồn gốc xuất xứ của chúng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc thú vị trên.

Thông tin về thuốc trị hắc lào ASA

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến thành phần, tác dụng và nguồn gốc của thuốc trị hắc lào ASA mà bạn đọc nên nắm rõ:

Thuốc ASA là thuốc gì? Xuất xứ từ đâu?

Thực chất, thuốc ASA là một dung dịch cồn chuyên điều trị các bệnh lý ngoài da như lang ben, hắc lào hoặc các bệnh do nấm gây ra. Thuốc ASA được sản xuất bởi công ty Cổ phần Dược – Vật tư Y tế Thanh Hóa.

Kể từ khi ra đời, sản phẩm được nhiều người đón nhận vì chúng mang lại tác dụng tốt và hiệu quả cao trong công cuộc trị bệnh ngoài da, nhất là hắc lào.

Xem thêm

Những thành phần có trong thuốc và tác dụng cụ thể

Thuốc ASA gồm những thành phần chủ chốt sau:

Acid acetylsalicylic

  • Tên thường gọi của hoạt chất Acid acetylsalicylic là Aspirin, là một hoạt chất thuộc nhóm giảm đau chống viêm NSAIDS. Với thành phần này, khi bôi ở những vùng da bị tổn thương sẽ nhanh chóng cải thiện cơn ngứa ngáy, đau rát và hỗ trợ giảm đau hiệu quả.
  • Khi ở trong môi trường nóng ẩm, Acid acetylsalicylic sẽ thủy phân thành Acid Salicylic. Lúc này, chúng có khả năng loại bỏ các tế bào da chết, các vảy mỏng do bệnh lý hắc lào gây ra, các hoạt chất diệt nấm từ đó cũng phát huy được tác dụng.
  • Hoạt chất Acid acetylsalicylic sẽ dần dần thủy phân, từ đó giúp giảm thiểu nguy cơ bị bong tróc da, kích ứng hoặc bị khô da.

Natri salicylat

  • Natri salicylat có khả năng làm giảm đau, giảm viêm tại chỗ cho những người không may bị bệnh hắc lào.
  • Bên cạnh đó, khi điều trị hắc lào sẽ xảy ra một số tình trạng như ngứa ngáy. Sử dụng thuốc ASA có chứa thành phần Natri salicylat sẽ giúp giải quyết nhanh gọn tình trạng trên.
thuoc tri hac lao asa
Dung dịch trị hắc lào ASA chứa nhiều hoạt chất có lợi

Ethanol 96%

  • Ethanol 96% được sử dụng đơn độc, không kết hợp với các thành phần khác hoặc được phối hợp với thuốc sát khuẩn để hỗ trợ điều trị các bệnh lý ngoài da.
  • Ethanol có cơ chế tác dụng là làm protein của vi khuẩn, nấm hoặc virus gây bệnh bị biến tính. Sau đó, các tác nhân có hại này bị tiêu diệt hoàn toàn bởi ethanol.
  • Bên cạnh đó, thành phần này còn có công dụng khiến lớp tế bào sừng trên da bị mất nước. Từ đó, nguồn thức ăn của nấm bị phá hủy làm mất đi sự sinh trưởng và tồn tại của chúng.

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của thuốc trị hắc lào ASA

Ưu và nhược điểm của thuốc ASA gồm có:

Ưu điểm

Dung dịch trị hắc lào ASA gồm có những ưu điểm nổi bật như dưới đây:

  • Dễ sử dụng: Vì thuốc ASA được bào chế dưới dạng dung dịch dùng để bôi ngoài da nên rất thuận tiện trong quá trình sử dụng, không tốn quá nhiều thời gian. Bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dung dịch vào vùng da bị thương là được.
  • Giá thành phải chăng: Bên cạnh đó, một ưu điểm đặc biệt của dung dịch trị hắc lào ASA đó là giá thành phải chăng nên được rất nhiều người sử dụng.
  • Mang đến hiệu quả tức thì: Với bệnh nấm ở giai đoạn đầu, khi sử dụng dung dịch ASA sẽ mang đến hiệu quả nhanh chóng. Ngoài ra, loại thuốc này không xâm lấn cơ thể mà còn mang lại hiệu quả cực tốt nên luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những người bị lang ben hay hắc lào.
thuoc tri hac lao asa
Sử dụng loại thuốc này mang đến hiệu quả tức thì

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm vừa kể, thuốc trị hắc lào ASA còn tồn đọng một số hạn chế như:

  • Thuốc chỉ phát huy hiệu quả khi bệnh ở giai đoạn đầu và đang còn nhẹ. Còn đối với những trường hợp nặng, nấm phát triển trên diện rộng thì sử dụng thuốc ASA để điều trị đều mang đến kết quả bằng 0. Do đó, những trường hợp nặng thì cần can thiệp các phương pháp điều trị khác.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc sẽ khó tránh khỏi một số tác dụng phụ như da bị kích ứng, da bị ngứa ngáy, nổi mề đay,…
  • Ngoài ra, nếu bôi thuốc không đúng cách sẽ dễ xảy ra tình trạng khô da, bong da, da dễ bị tổn thương khi bị ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp.

Xem thêm

Thuốc ASA được chỉ định dùng trong trường hợp nào?

Nếu bạn không may mắc phải một số bệnh lý sau thì có thể dùng thuốc trị hắc lào ASA để điều trị:

Hắc lào

Nguyên nhân chủ chốt gây ra bệnh hắc lào là do nấm thuộc nhóm Dermatophytes gây ra. Mặc dù bệnh lý này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh cảm thấy khó chịu vì các triệu chứng của chúng. Hiện nay, rất nhiều người đã tìm đến thuốc ASA để làm giải pháp thích hợp điều trị tình trạng này.

Sử dụng thuốc ASA sẽ làm bong lớp vảy, triệt tiêu nguồn sống của nấm khiến chúng không thể sinh trưởng và tồn tại được. Bên cạnh đó, sử dụng loại thuốc còn giúp giảm thiểu tình trạng khó chịu, ngứa ngáy cho người bệnh.

Bệnh lang ben

Lang ben cũng được xếp vào danh sách bệnh lý da liễu xảy ra phổ biến, thường gặp nhiều nhất khi thời tiết oi bức khó chịu. Tốc độ lây lan của căn bệnh này khá nhanh và cũng có thể lây cho người lành lặn.

Một trong những sự lựa chọn thích hợp để điều trị bệnh lang ben là dùng thuốc ASA. Sử dụng hàng ngày sẽ giúp loại bỏ vi nấm gây bệnh, có khả năng làm dịu da và hỗ trợ cải thiện ngứa ngáy tại vùng da đang bị bệnh.

Tình trạng nấm móng

Móng tay, móng chân bị nấm là tình trạng thường gặp ở những người dân lao động, công nhân làm ở công trường. Bệnh lý này khiến chân tay trở nên mủn, giòn và rất dễ gãy. Tác nhân chính gây ra tình trạng này là sự phát triển của nấm Dermatophytes. Sử dụng thuốc trị hắc lào ASA sẽ giúp triệt tiêu nhanh gọn loại nấm này, từ đó giúp khắc phục tình trạng nấm móng tay, móng chân.

Ngoài ra, bạn đọc cũng nên nắm được các trường hợp chống chỉ định sử dụng thuốc ASA:

  • Những người không may bị hắc lào, nhưng vết thương quá lớn, lở loét hoặc có vết thương hở ngoài da.
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú cần lắng nghe ý kiến bác sĩ trước khi dùng loại thuốc này, vì trong thuốc có chứa Acid acetylsalicylic, hoạt chất này không tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Xem thêm

Thuốc trị hắc lào ASA cần dùng như thế nào là đúng cách?

Để tránh xảy ra những tác dụng phụ không đáng có, người bệnh cần tuyệt đối lắng nghe theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để dùng đúng cách và đúng liều lượng. Dưới đây là cách sử dụng và liều lượng dùng phù hợp đối với thuốc ASA:

Cách dùng

Như đã đề cập ở phần đầu, thuốc ASA được bào chế dưới dạng dung dịch dùng để bôi ngoài da. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ở vùng da bị hắc lào, bạn cần vệ sinh da thật sạch sẽ và dùng tấm khăn mềm để lau khô.
  • Bước 2: Nhỏ từng giọt lên vùng da bị hắc lào rồi dùng tay thoa một cách nhẹ nhàng. Sau khi dùng xong thì vặn nắp thật kỹ để tránh xảy ra tình trạng cồn bay hơi.

Liều dùng

Việc sử dụng thuốc nhiều hay ít phụ thuộc vào mức độ tổn thương. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên thoa đều dùng dịch ASA bao phủ lên vùng da bị hắc lào.

Mỗi ngày sử dụng với tần suất từ 2-3 lần và dùng trong vòng 7-10 ngày để đạt được hiệu quả như ý muốn.

thuoc tri hac lao asa
Mỗi ngày sử dụng với tần suất từ 2-3 lần

Trong quá trình dùng thuốc, cần lưu ý điều gì?

Một số lưu ý nhỏ trong quá trình dùng thuốc ASA trị bệnh hắc lào:

  • Khi đang trong quá trình dùng thuốc ASA, tuyệt đối không được kết hợp với các loại thuốc khác. Vì điều này sẽ gây ra tình trạng tương tác giữa các loại thuốc với nhau, ảnh hưởng đến kết quả điều trị.
  • Việc sử dụng dung dịch ASA sẽ làm da bị bong tróc, trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do vậy, khi ra ngoài, bạn cần có bảo hộ và phương pháp bảo vệ da cẩn thận.
  • Không để cho thuốc tiếp xúc vào mắt và mũi. Nếu ở trường hợp thuốc dính vào mũi hoặc mắt thì cần đem đi rửa sạch với nước và kiểm tra xem có biểu hiện gì bất thường không. Nếu có, cần đưa đến cơ sở y tế ngay lập tức.
  • Nếu sau một thời gian sử dụng không nhận được kết quả như ý muốn, người bệnh nên điều trị bằng phương pháp khác.

Mức giá và địa chỉ mua thuốc ASA uy tín

Tìm mua thuốc trị hắc lào ASA không hề khó, bạn có thể đến các quầy y tế, các địa chỉ bán thuốc Tây trên toàn quốc để mua sản phẩm. Thậm chí, thuốc còn được bán trên các sàn thương mại điện tử và một số nhà thuốc còn có dịch vụ ship tận nơi để bạn có thể mua hàng dễ dàng mà không nhất thiết phải tới địa điểm bán khi không có thời gian. 

Mức giá hiện nay: 7.000 VNĐ/ chai.

Như vậy, mọi thông tin về thuốc trị hắc lào ASA đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Hy vọng, người đọc cần nắm rõ tình trạng bệnh để sử dụng với liều lượng phù hợp, nhằm tránh xảy ra tác dụng phụ không mong muốn. 

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *