Thuốc Trị Hắc Lào Nizoral Dùng Có Hiệu Quả Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trong tất cả các loại thuốc chữa bệnh hắc lào, thuốc Nizoral được khá nhiều người bệnh đánh giá cao về mức độ hiệu quả và tính tiện lợi. Tuy nhiên, thuốc phải được sử dụng đúng cách mới có thể đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giới thiệu cho độc giả những thông tin chi tiết về thuốc trị hắc lào Nizoral cũng như công dụng, cách dùng và giá bán,…

Giới thiệu về thuốc trị hắc lào Nizoral

Nizoral là một loại dược phẩm phổ biến được chỉ định để điều trị các bệnh ngoài da, đặc biệt là bệnh hắc lào. Thuốc được sản xuất dưới hai dạng chủ yếu là kem bôi và thuốc uống. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, dạng bào chế phổ biến hơn cả là dạng kem bôi, được sản xuất bởi thương hiệu Janssen – Nhật Bản.

Xem thêm

Thành phần

Thành phần phổ biến nhất trong thuốc Nizoral là Ketoconazole và một số tá dược khác. Ketoconazole là một dạng hợp chất hoạt động dựa trên cơ chế ức chế enzyme Alpha Demethylase có vai trò trong việc tổng hợp ergosterol. Khi ergosterol bị ức chế thì màng lipid của nấm sẽ bị thay đổi, từ đó kìm hãm được sự hoạt động mạnh mẽ của các vi nấm này.

thuoc tri hac lao nizoral
Thành phần chính trong Nizoral là Ketoconazole có tác dụng ức chế nấm gây bệnh

Nhờ thành phần Ketoconazole có trong sản phẩm mà người bệnh sẽ được kháng khuẩn trên diện rộng. Thuốc đặc biệt phù hợp trong điều trị các loại bệnh do nấm và vi khuẩn gram dương gây ra.

Công dụng

Thuốc trị hắc lào Nizoral có khả năng chặn đứng được các cơn ngứa da. Việc này vô cùng quan trọng bởi nếu người bệnh không kiềm chế được cơn ngứa thì sẽ vô tình làm vùng da bị trầy xước và bội nhiễm, lây lan ra khắp các vùng da xung quanh. Thậm chí một số trường hợp còn có thể xuất hiện nguy cơ nổi mụn nước, chảy dịch vàng, mưng mủ,….

Bên cạnh khả năng làm giảm các cơn ngứa, thuốc bôi Nizoral còn có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, giảm sưng tấy và giảm mẩn đỏ khá tốt. Mỗi ngày, người bệnh chỉ cần bôi 1 lớp mỏng là sẽ có thể loại bỏ được mầm bệnh đang tồn tại trên bề mặt da.

Chỉ định sử dụng

Thuốc Nizoral được chỉ định sử dụng trong những trường hợp dưới đây:

  • Người bị hắc lào ở mọi vùng da trên cơ thể.
  • Người bị nấm thân, nấm bẹn, nấm bàn tay, bàn chân,…
  • Người bị bệnh lang ben.
  • Người bệnh viêm da tiết nhờn – một bệnh da liễu do vi nấm Malassezia furfur.

Bên cạnh đó, nếu thuộc các đối tượng bị mẫn cảm với thành phần thuốc, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ sơ sinh,… thì nên tham khảo thật kỹ ý kiến chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

Xem thêm

Cách sử dụng thuốc Nizoral chính xác

Thuốc trị hắc lào Nizoral điều chế dưới dạng kem bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương. Các bước thực hiện:

thuoc tri hac lao nizoral
Sau khi vệ sinh thì thoa một lớp kem mỏng trên bề mặt da tổn thương
  • Vệ sinh vùng da bị hắc lào và vùng da tay bôi thuốc thật sạch với các loại xà phòng khử khuẩn.
  • Thoa thuốc trực tiếp lên da, liều lượng theo chỉ định trên từng đối tượng. Ở những người bị hắc lào mức độ nhẹ thì liều lượng trung bình là 1 lần/ngày.
  • Dùng thuốc kéo dài ít nhất trong 2-3 tuần, ngay cả khi các triệu chứng trên da đã thuyên giảm để hạn chế tình trạng tái nhiễm.

Bệnh nhân hắc lào nếu sử dụng thuốc trên 4 tuần nhưng không nhận thấy sự thay đổi nào thì nên thông báo với bác sĩ để chẩn đoán lại bệnh và thay thế các loại thuốc khác cho phù hợp hơn.

Thuốc trị hắc lào Nizoral bán ở đâu? Bao nhiêu tiền?

Nizoral nếu được sử dụng điều độ và đúng theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu thì người bệnh sẽ cải thiện thương tổn một cách nhanh chóng. Chính vì mức độ hiệu quả như thế, nên Nizoral hiện đang được bán phổ biến trên hầu hết tất cả nhà thuốc trên toàn quốc và các trang web, sàn thương mại điện tử uy tín. Còn tùy vào quy cách đóng gói và từng đơn vị bán mà giá thành của thuốc sẽ khác nhau. Thông thường, giá bán thuốc Nizoral dao động khoảng 19.000 VNĐ với tuýp 5g và 29.000 VNĐ với tuýp 10g.

Xem thêm

Lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc trị hắc lào Nizoral

Trong quá trình sử dụng thuốc Nizoral, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

thuoc tri hac lao nizoral
Bệnh nhân có thể gặp một vài tác dụng phụ như kích ứng da khi sử dụng Nizoral
  • Có thể xảy ra một số tác dụng phụ không mong muốn về đường tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, táo bón, tiêu chảy, chảy máu đường tiêu hóa hoặc gặp các vấn đề ngoài da như ngứa, bỏng rát, kích ứng và thay đổi cấu trúc vùng da bôi thuốc.
  • Tham khảo thật kỹ liều lượng sử dụng chỉ định của bác sĩ, tuyệt đối không tự điều chỉnh khi chưa được sự đồng ý.
  • Không sử dụng thuốc Nizoral ở vùng da có vết thương hở hoặc vùng da xung quanh mắt.
  • Không kết hợp dùng thuốc Nizoral với thuốc bôi corticoid khi không được chỉ định từ bác sĩ. Nếu bắt buộc phải sử dụng, thì nên dùng corticoid vào buổi sáng và thoa thuốc Nizoral vào buổi tối.
  • Thuốc Nizoral thường chỉ áp dụng tại nhà với trường hợp tổn thương da trên phạm vi nhỏ. Ngược lại, trong những trường hợp tổn thương do hắc lào đã bị lan rộng, thì bệnh nhân cần kết hợp sử dụng thuốc uống theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là tất cả thông tin cơ bản nhất về thuốc trị hắc lào Nizoral. Để hạn chế tác dụng phụ của thuốc cũng như tăng khả năng điều trị bệnh, bạn nên tuân thủ đúng chỉ dẫn theo tình trạng bệnh của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *