Gợi Ý 13 Thuốc Trị Mụn Nội Tiết Được Sử Dụng Phổ Biến Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn nội tiết là vấn đề da liễu khiến nhiều người cảm thấy đau đầu và mệt mỏi. Mặc dù loại mụn này không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cũng như để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ, khiến người mắc cảm thấy thiếu tự tin. Vậy bị mụn nội tiết nên uống thuốc gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng thuốc trị mụn nội tiết để đạt kết quả tốt? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện để có lựa chọn phù hợp. 

Top 13 thuốc trị mụn nội tiết cho hiệu quả tốt nhất

Mụn nội tiết nếu nhẹ có thể điều trị dễ dàng bằng các loại thuốc không kê đơn. Tuy nhiên, phần lớn các loại mụn nội tiết đều là mụn nang, mụn viêm nặng, chúng ẩn sâu dưới da và rất khó để điều trị. Vậy nên, các loại kem bôi bên ngoài rất khó để loại bỏ tận gốc mụn, thay vào đó chúng ta phải sử dụng tới các loại thuốc trị mụn nội tiết. 

thuoc tri mun noi tiet
Mụn nội tiết gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ

Vậy mụn nội tiết nên uống thuốc gì? Dưới đây là top 13 loại thuốc có khả năng trị mụn nội tiết hiệu quả mà bạn có thể tham khảo sử dụng. 

Xem thêm

Thuốc trị mụn nội tiết – thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hay thuốc ngừa thai là thuốc chứa nội tiết tố có tác dụng ngăn chặn việc mang thai. Nếu được sử dụng đều đặn và cố định một một thời điểm nhất định trong ngày, thuốc sẽ cho hiệu quả ngừa thai lên tới 99%. 

Hiện nay trên thị trường đang có 2 loại thuốc tránh thai phổ biến là thuốc tránh thai kết hợp dạng vỉ 21 viên và thuốc tránh thai kết hợp dạng vỉ 28 viên. Ngoài công dụng tránh thai, thuốc tránh thai còn hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị mụn, đặc biệt là mụn nội tiết tố. 

Thành phần chính: Có chứa một lượng nhỏ nội tiết tố estrogen và progestin. 

Công dụng: Giảm đau bụng kinh, điều hòa nội tiết tố, hỗ trợ trị mụn trứng cá, cải thiện tình trạng đau đầu, điều trị lạc nội mạc tử cung – u xơ tử cung, kiểm soát cơn bốc hỏa tuổi tiền mãn kinh,…

Cách dùng: Thuốc tránh thai sẽ được dùng tùy theo loại chế phẩm mà bạn được kê đơn. Tuy nhiên, trong trường hợp để hỗ trợ điều trị mụn nội tiết, bác sĩ có thể kê đơn cho bạn sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày. 

  • Vỉ 21 viên: Ở vỉ đầu tiên, bạn uống 1 viên/ngày, từ ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt và uống liên tục trong 21 ngày. Nếu kinh nguyệt đã xảy ra trong vòng 5 ngày, bạn uống viên đầu tiên vào ngày thứ 5 và tiếp tục uống 1 viên/ngày cho tới khi hết vỉ thuốc, dùng kèm bao cao su, kiêng giao hợp trong 7 ngày đầu dùng thuốc. Cách uống vỉ tiếp theo là nghỉ 7 ngày sau khi uống hết vỉ đầu tiên, bắt đầu uống vỉ thứ 2 cho dù kinh nguyệt có xuất hiện vào ngày nào đó. 
  • Vỉ 28 viên: Ngoài 21 viên chứa hormone tránh thai còn có thêm 7 viên giả dược chứa đường hoặc sắt. Sở dĩ có thêm 7 viên giả dược là nhằm giúp người dùng uống thuốc liên tục, tránh quên thuốc. Cách sử dụng cũng giống như loại 21 viên, bạn uống viên thứ nhất vào ngày đầu của chu kỳ kinh nguyệt, mỗi ngày dùng 1 viên cho tới khi hết 28 viên của vỉ thứ nhất. Hết vỉ thứ nhất, bạn chuyển qua vỉ thứ 2 và tiếp tục uống hết vỉ này qua vỉ khác. 

Giá bán: Giá thuốc tránh thai sẽ phụ thuộc vào loại thuốc tránh thai mà bạn được kê đơn. 

Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil

Bị mụn nội tiết nên uống gì? Nếu đang bị mụn nội tiết, bạn có thể tham khảo sử dụng tinh dầu hoa anh thảo Blackmores. Tình trạng đau bụng khó chịu, mọc mụn ngày “đèn đỏ” hoặc do thay đổi nội tiết tố khiến các chị em bị mất tự tin. Do đó, các sản phẩm chức năng giúp bảo vệ sức khỏe và cân bằng nồng độ hormone sẽ giúp người dùng giải quyết nhanh tình trạng này. 

thuoc tri mun noi tiet
Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil

Được biết, tinh dầu hoa anh thảo Blackmores (Blackmores Evening Primrose Oil) là sản phẩm của thương hiệu Blackmores – đơn vị chuyên nghiên cứu, sản xuất các loại thực phẩm chức năng nổi tiếng của Úc. 

Thành phần chính

  • Providing: gamma-Linolenic acid 100mg.
  • Evening Primrose oil 1000mg.
  • Omega-6.

Công dụng:

  • Tinh dầu hoa anh thảo Blackmores giúp điều hòa và cân bằng hormone nữ giới, hạn chế tình trạng rối loạn hormone gây mụn nội tiết.
  • Ngăn chặn hiện tượng khô da, làm mềm da và hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn.
  • Làm dịu da, hạn chế triệu chứng kích ứng, mẩn đỏ, ngứa da.
  • Cấp ẩm, làm tăng độ đàn hồi, chống lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn hiệu quả.
  • Giảm nhanh các triệu chứng khó chịu khi tới tháng, đặc biệt là tình trạng đau bụng và tâm lý nóng giận. 

Cách dùng:

  • Với người lớn: Uống 2 – 4 viên tinh dầu hoa anh thảo Blackmores/lần/ngày trong các bữa ăn. Nếu dùng để duy trì sức khỏe, bạn uống 2 viên/ngày trong bữa ăn. Trường hợp muốn sử dụng với mục đích hỗ trợ da, chống viêm da, mụn thì dùng 4 viên/ngày, mỗi lần 2 viên trong bữa ăn. 
  • Trẻ em từ 6 – 12 tuổi: Dùng 1 – 2 viên tinh dầu hoa anh thảo Blackmores/lần/ngày theo chỉ định của bác sĩ.
  • Trẻ em từ 2 – 6 tuổi: Dùng tinh dầu hoa anh thảo Blackmores theo chỉ định của bác sĩ nếu có nhu cầu.

Giá bán: Khoảng 580.000 đồng/sản phẩm.

Zinc For Acne Puritan’s Pride trị mụn nội tiết hiệu quả

Zinc For Acne Puritan’s Pride là viên uống điều trị mụn nội tiết với công thức bổ sung sức khỏe đặc biệt. Với sự đa dạng giữa các dưỡng chất, nổi bật là kẽm, vitamin A – C – E giúp Zinc For Acne Puritan’s Pride có khả năng mang tới làn da mịn màng, trẻ trung và không mụn trứng cá. 

Thành phần chính: Kẽm 50mg, Vitamin A, B6, C, E, chiết xuất tầm xuân và các thành phần phụ khác.

thuoc tri mun noi tiet
Zinc For Acne Puritan’s Pride trị mụn nội tiết hiệu quả

Công dụng:

  • Viên uống Zinc For Acne Puritan’s Pride có tác dụng hỗ trợ hoạt động của tuyến bã nhờn, thải bã nhờn dư thừa qua hệ bài tiết. 
  • Giúp da thông thoáng, sạch sẽ.
  • Cải thiện mụn nội tiết, mụn sưng viêm và ngăn mụn tái phát trở lại. 

Cách dùng: Dùng Zinc For Acne Puritan’s Pride 2 viên/ngày, nên sử dụng trong bữa ăn và không dùng quá 2 viên/ngày. 

Giá bán: Khoảng 255.000 đồng/hộp. 

Xem thêm

Fancl Smooth Clear AC

Sản phẩm trị mụn nội tiết Fancl Smooth Clear AC sở hữu các thành phần dưỡng chất là hàng tỷ lợi khuẩn, các vitamin cùng công thức Chaste Tree và Isoflavone. Do đó, Fancl Smooth Clear AC có khả năng cân bằng nội tiết tự nhiên và làm giảm nhanh tình trạng mụn trứng cá do yếu tố từ bên trong cơ thể, giúp làm đẹp da và nuôi dưỡng làn da mịn màng, khỏe mạnh từ bên trong. 

Thành phần chính: Fancl Smooth Clear AC được chiết xuất từ mầm đậu nành, cây chaste cùng các vitamin có lợi cho da và sức khỏe người dùng. 

Công dụng:

  • Viên uống có khả năng làm ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn, kích thích sản sinh collagen duy trì sự đàn hồi cho da. 
  • Điều chỉnh lượng bã nhờn, giảm hình thành mụn từ bên trong. 
  • Đồng thời làm tăng sức đề kháng cho da và hạn chế ảnh hưởng của các tác nhân gây mụn nội tiết, giúp da sáng mịn, khỏe mạnh. 

Cách dùng: Fancl Smooth Clear AC được dùng 2 lần/ngày sau bữa ăn. Sản phẩm nên uống liên tục hàng ngày để gia tăng hiệu quả loại bỏ mụn nội tiết. 

Giá bán: Khoảng 540.000 đồng/sản phẩm. 

Viên uống hỗ trợ trị mụn nội tiết Turmeric Curcumin

Với thành phần chứa tới 95% tinh chất curcumin – hoạt chất vàng trong điều trị viêm loét dạ dày, gan, phòng ngừa ung thư. Bên cạnh đó, nghệ vàng rất tốt cho phụ nữ, giúp ổn định nội tiết, ngăn sạm nám, tàn nhang, mụn và giúp da sáng hồng tự nhiên. 

Thành phần chính: Turmeric Curcumin có chứa tới 95% tinh chất curcumin. 

thuoc tri mun noi tiet
Viên uống hỗ trợ trị mụn nội tiết Turmeric Curcumin

Công dụng:

  • Turmeric Curcumin được sử dụng với mục đích chính là hỗ trợ chữa bệnh lý về gan và tiêu hóa.
  • Ngoài ra, viên uống này còn có khả năng ngăn chặn lão hóa, giữ nội tiết ổn định, ngừa mụn từ bên trong.
  • Trị mụn, tiêu diệt vi khuẩn và hồi phục nhanh chóng các tổn thương do mụn gây ra. 

Cách dùng: Uống Turmeric Curcumin 1 viên/ngày và dùng trong hoặc sau bữa ăn. 

Giá bán: Khoảng 450.000 đồng/sản phẩm. 

Sản phẩm trị mụn nội tiết Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement

Murad là hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ và được tin dùng rộng khắp toàn cầu vì tính an toàn. Trong đó, nổi bật nhất là sản phẩm Pomphenol Sunguard Dietary Supplement. Được biết, viên uống này có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, hỗ trợ điều trị lão hóa, sạm da, mụn nhờ cơ chế tác động và nuôi dưỡng tế bào từ sâu bên trong. 

Thành phần chính

  • Viên uống Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement có chứa các thành phần chống oxy hóa, chẳng hạn như chiết xuất hạt nho, vitamin A, C, E.
  • Ngoài ra, sản phẩm hỗ trợ điều trị mụn nội tiết này còn sở hữu các thành phần kháng viêm như kẽm, magie, rễ cây ngưu bàng, bột rễ cây dương đề nhăn. 

Công dụng:

  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào và giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế hình thành mụn.
  • Tăng sức đề kháng, tránh tình trạng viêm nhiễm, làm giảm kích ứng da cũng như ngăn mụn lây lan. 
  • Điều hòa hoạt động của tuyến bã nhờn, hạn chế hình thành nhân mụn.
  • Làm giảm mụn, thải độc tố tích tụ trên da và giải độc gan. 

Cách dùng: Bạn uống 1 viên Murad Pomphenol Sunguard Dietary Supplement vào buổi sáng hoặc theo sự tư vấn của chuyên gia sức khỏe. 

Giá bán: Khoảng 1.500.000 đồng/sản phẩm. 

Thuốc trị mụn nội tiết Isotretinoin

Khi nhắc tới các loại thuốc trị mụn nội tiết, chúng ta không thể bỏ qua thuốc Isotretinoin. Thành phần của Isotretinoin chính là vitamin A liều cao với công dụng làm ổn định nội tiết, kháng viêm, diệt khuẩn P.acnes, giảm tiết bã nhờn, dầu thừa và giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. 

thuoc tri mun noi tiet
Thuốc trị mụn nội tiết Isotretinoin

Thành phần chính: Chứa Isotretinoin.

Công dụng: Giúp điều trị mụn nội tiết, đặc biệt là tình trạng mụn trứng cá nặng, mụn viêm, mụn bọc

Cách dùng

  • Liều dùng khởi đầu là 0.5 – 1mg/kg/ngày, chia thành 2 lần sử dụng trong 15 – 20 tuần.
  • Mức tối đa khi sử dụng Isotretinoin là 2mg/kg/ngày với trường hợp bị mụn trứng cá nặng. 
  • Liều dùng trì sẽ được chỉ định với liều lượng 0,11mg/kg/ngày và nên ngưng sau 2 tháng trước khi tái sử dụng.
  • Uống Isotretinoin trong bữa ăn và tránh để thuốc tiếp xúc với ánh nắng, không sử dụng rượu trong suốt quá trình điều trị.

Giá bán: Khoảng 260.000 đồng/sản phẩm. 

Viên uống hỗ trợ trị mụn nội tiết L-lysine

Puritan’s L-Lysine là thực phẩm chức năng có chứa hàm lượng L-Lysine cực lớn – đây là thành phần có khả năng hỗ trợ tiêu hóa, giúp người dùng ăn ngon, ngủ tốt và góp phần hỗ trợ điều hòa nội tiết tố một cách hiệu quả. 

Thành phần chính: L-Lysine (form L-Lysine Hydrochloride) hàm lượng 1000mg.

Công dụng:

  • Bổ sung các axit amin cần thiết để giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Hỗ trợ cơ thể tự tổng hợp collagen, chống lão hóa và giúp da khỏe mạnh, đàn hồi tốt, hạn chế mụn hình thành và tái phát trở lại. 
  • Hạn chế nám, sạm da và hỗ trợ trị mụn nội tiết. 

Cách dùng: L-lysine được chỉ định uống 1 – 2 viên/ngày và nên uống trong các bữa ăn. 

Giá bán: Khoảng 500.000 – 600.000 đồng/hộp.

Xem thêm

Hỗ trợ trị mụn nội tiết DHC Clear Acne

DHC Clear Acne là sản phẩm của tập đoàn Daigaku Honyaku Center – hãng mỹ phẩm đình đám tại Nhật Bản – nơi chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da cũng như các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe người dùng. 

thuoc tri mun noi tiet
Hỗ trợ trị mụn nội tiết DHC Clear Acne

Viên uống DHC Clear Acne sẽ hỗ trợ trị mụn tận sâu bên trong nhờ việc bổ sung các thành phần thiết yếu quan trọng nhằm hạn chế sự hình thành mụn. Nhờ đó mà DHC Clear Acne có thể loại bỏ mụn nội tố một cách dễ dàng. 

Thành phần chính: Vitamin B1, Vitamin B2 – Biotin, Vitamin B6, Vitamin C, Axit hyaluronic & Ceramide

Công dụng:

  • Viên uống DHC Clear Acne có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho da, giúp da trở nên khỏe mạnh hơn.
  • Chống oxy hóa, ngừa thâm và làm sáng da hiệu quả.
  • Cải thiện sự đàn hồi cho da, giúp tóc chắc khỏe, đồng thời làm giảm ảnh hưởng từ các tác nhân bên ngoài tới da và tóc. 
  • DHC Clear Acne giúp cấp ẩm cho da. 

Cách dùng:

  • Dùng 2 viên DHC Clear Acne mỗi ngày, có thể chia thành 2 lần để uống vào sáng và tối. 
  • Nên uống DHC Clear Acne với nước ấm.

Giá bán: Khoảng 280.000 đồng/sản phẩm. 

Dùng BB chocola Pure trị mụn nội tiết tại nhà

BB chocola Pure là thực phẩm chức năng có công dụng trị mụn, nám, tàn nhang và lở miệng do nóng trong người. Viên uống sẽ giúp cung cấp vitamin để làm giảm mệt mỏi, giảm stress và bổ sung các dưỡng chất khác để giúp tái tạo làn da mới tươi khỏe, phòng ngừa tình trạng lão hóa tốt. 

Thành phần chính: L-Cysteine, vitamin B2, B6, C và vitamin E tổng hợp.

Công dụng:

  • Giúp làm giảm tiết bã nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • BB chocola Pure giúp da thông thoáng, sáng khỏe từ bên trong.
  • Hỗ trợ lưu thông máu và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Cải thiện tình trạng nám sạm da, da không đều màu do rối loạn nội tiết tố.
  • Bổ sung vitamin cần thiết để nuôi dưỡng làn da sáng mịn và đảm bảo các hoạt động của cơ thể. 

Cách dùng: BB chocola Pure được dùng theo đường uống, 1 viên/lần và mỗi ngày 2 lần. Chỉ sử dụng BB chocola Pure tối thiểu 30 ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

thuoc tri mun noi tiet
Dùng BB chocola Pure trị mụn nội tiết tại nhà

Giá bán: Khoảng 515.000 đồng/hộp. 

Omega-3 Kirkland

Tinh dầu cá Omega-3 Kirkland là sản phẩm được kiểm nghiệm kỹ càng về chất lượng, độ an toàn và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Theo các nghiên cứu, thành phần DHA và EPA có trong Omega-3 Kirkland giúp sản phẩm có khả năng điều trị mụn nội tiết. Bên cạnh đó, EPA còn có khả năng làm giảm viêm, ngăn ngừa tình trạng kích ứng trên da hiệu quả.

Thành phần chính: Tinh dầu cá nguyên chất, Omega 3 (với EPA+DHA) 300mg, Calories from Fat 10 %, Calories 10%, chất béo 2%, Cholesterol 5mg (2%) cùng một số thành phần khác như Gelatin, Glycerin, nước.

Công dụng

  • Omega-3 Kirkland có khả năng làm giảm hormone Androgen – tác nhân gây mụn nội tiết.
  • Hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol xấu trong máu và ngăn ngừa tình trạng đột quỵ.
  • Ngăn ngừa ung thư, phát triển não bộ, cải thiện thị lực.
  • Ổn định huyết áp.

Cách dùng:

  • Người lớn uống 3 viên Omega-3 Kirkland mỗi ngày, chia 3 lần sau khi ăn.
  • Trẻ em dưới 12 tuổi dùng từ 1 – 2 viên/ngày và mỗi lần 1 viên sau khi ăn. 

Giá bán: Khoảng 529.000 đồng/hộp. 

Thuốc trị mụn nội tiết nam và nữ Acnotin

Acnotin là loại thuốc trị mụn nội tiết, đặc biệt là mụn trứng cá với thành phần chính là Isotretinoin. Acnotin cần dùng theo sự chỉ định của bác sĩ, việc dùng thuốc sai cách có thể dẫn tới ngộ độc vitamin A và nhiều tác dụng nguy hiểm khác. 

thuoc tri mun noi tiet
Thuốc trị mụn nội tiết nam và nữ Acnotin

Thành phần chính: Isotretinoin tùy hàm lượng điều chế. 

Công dụng: Acnotin được chỉ định trong điều trị mụn trứng cá toàn thân, mụn trứng cá nặng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị thông thường. 

Cách dùng:

  • Liều dùng Acnotin thông thường ở người lớn và thanh niên là 0,5 – 1mg/kg cân nặng, chia thành 2 lần dùng trong 15 – 20 tuần. Liều dùng tối đa là 2mg/kg cân nặng mỗi ngày với các trường hợp bị mụn trứng cá nặng hoặc mụn ban đầu xuất hiện ở ngực, lưng thay vì mọc ở mặt. 
  • Uống Acnotin với một cốc nước đầy, nên dùng trong bữa ăn.
  • Uống cả viên, không nên ngậm, nhai hoặc bẻ thuốc.
  • Trong thời gian sử dụng Acnotin, bạn nên tới bệnh viện và xét nghiệm máu thường xuyên. 

Giá bán: Khoảng 280.000 đồng/hộp. 

Viên uống Pair A

Viên uống hỗ trợ trị mụn nội tiết Pair A giúp bổ sung nguồn vitamin dồi dào từ thiên nhiên, hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện mụn nội tiết, mụn trứng cá. Đây là viên uống thuộc hãng Lion – một thương hiệu của Nhật Bản với bề dày lịch sử hơn 100 năm. Không chỉ riêng Pair A, các sản phẩm của Lion đều có thành phần tự nhiên, lành tính nên được rất nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng, sử dụng. 

Thành phần chính: Quế đơn, phục linh, cây mẫu đơn, thân mẫu đơn, hạt đào. 

Công dụng:

  • Góp phần làm tăng quá trình lưu thông máu trong cơ thể.
  • Làm giảm triệu chứng khó chịu tiền kinh nguyệt, đặc biệt là đau bụng kinh.
  • Hỗ trợ cân bằng hormone, phòng ngừa tác nhân gây bệnh.
  • Hỗ trợ làm giảm mụn nội tiết và các loại mụn khác. 
  • Giảm đau vai gáy, cải thiện hệ xương khớp. 

Cách dùng:

  • Viên uống Pair A được khuyến cáo nên uống ngày 4 viên, mỗi lần 2 viên vào sáng và tối sau ăn. 
  • Không dùng Pair A cho người dưới 15 tuổi. 
  • Nên uống Pair A với một cốc nước lọc và bổ sung nước đầy đủ trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm nhằm hỗ trợ bài trừ độc tố, thanh lọc cơ thể. 

Giá bán: Khoảng 285.000 đồng/hộp. 

thuoc tri mun noi tiet
Viên uống hỗ trợ trị mụn nội tiết Pair A

Xem thêm

Lưu ý khi sử dụng các loại thuốc trị mụn nội tiết

Các loại thuốc trị mụn nội tiết sẽ khó đạt được kết quả như mong muốn nếu bạn không tuân thủ theo những nguyên tắc chăm sóc da, nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý. Vậy nên, để có được làn da khỏe mạnh, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên sau đây:

  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị mụn nếu không có sự cho phép hoặc hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ có chuyên môn. Trường hợp bạn có bất cứ thắc mắc gì về thuốc thì đừng ngần ngại đặt câu hỏi cho bác sĩ/dược sĩ của bạn để được giải đáp rõ ràng hơn về loại thuốc sắp sử dụng. 
  • Tuyệt đối không sử dụng các loại kem hay các loại thuốc trị mụn tự chế trôi nổi trên thị trường. 
  • Đừng mong đợi có kết quả ngay sau khi sử dụng thuốc trị mụn nội tiết.
  • Hãy ngưng sử dụng thuốc và đi khám nếu thấy làn da hoặc cơ thể có những dấu hiệu bất thường. 
  • Không dùng mỹ phẩm kém chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.
  • Nên chọn sản phẩm bôi ngoài ra có chứa thành phần AHA, BHA, Retinol, chất kháng sinh, kháng viêm như Tea Tree Oils, Benzoyl Peroxide,… 
  • Ngoài việc quan tâm mụn nội tiết nên uống gì, bạn cũng nên chú ý tới chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Hãy ăn uống đủ chất, chăm sóc da và làm sạch da một cách cẩn thận, chống nắng mỗi khi ra ngoài. 
  • Nói không với các chất kích thích, đặc biệt là rượu bia, bởi điều này có thể khiến da nổi nhiều mụn và mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm khác. 
  • Skincare mỗi ngày, hạn chế trang điểm khi không cần thiết và tẩy trang thật kỹ sau mỗi lần make up để tránh gây mụn.
  • Cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ da liễu, không dừng thuốc đột ngột. Bởi thuốc là loại hóa chất có công dụng cùng những tác dụng phụ nhất định nên đã được bác sĩ cân nhắc kỹ trước khi kê đơn. Việc tự ý ngưng thuốc đột ngột có thể khiến cơ thể gặp phải các tác dụng không mong muốn. 
  • Không lạm dụng các loại thuốc điều trị và cần kiên trì áp dụng theo tần suất, liều lượng được chỉ định để đảm bảo quá trình trị mụn an toàn, có hiệu quả tốt. 
thuoc tri mun noi tiet
Nên kết hợp skincare và chăm sóc da hàng ngày

Trên đây là 13 loại thuốc trị mụn nội tiết cho hiệu quả tốt và được nhiều người sử dụng. Với các thông tin giải đáp bị mụn nội tiết nên uống thuốc gì, hy vọng bạn đọc đã có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp và có được hiệu quả điều trị mụn tốt, đảm bảo an toàn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *