Top 10 Thuốc Trị Mụn Nội Tiết Nam Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn nội tiết ở nam giới xuất hiện do nguyên nhân rối loạn nội tiết trong cơ thể, phổ biến nhất là trong độ dậy thì. Mụn không những ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ mà còn gây nên cảm giác châm chích, đau đớn cho người bệnh. Để có thể ngăn ngừa mụn nội tiết xuất hiện, nhiều người thường dùng thuốc điều trị. Hãy cùng tìm hiểu về 10 loại thuốc trị mụn nội tiết nam chất lượng, hiệu quả trong bài viết dưới.

10 loại thuốc điều trị mụn nội tiết cho nam giới

Mụn nội tiết ở nam giới là loại mụn xuất hiện nhiều trên mặt, lưng và ngực. Loại mụn này xuất hiện nhiều vào độ tuổi dậy thì, do cơ thể bị rối loạn nội tiết tố (rối loạn Androgen). Nội tiết tố Androgen là hormone chịu trách nhiệm trong việc sản xuất tinh trùng và chức năng nội tiết. Không những thế, nội tiết tố này ảnh hưởng rất nhiều đến sự hoạt động của tuyến bã nhờn – bộ phận tạo độ ẩm và độ đàn hồi, giúp làn da sáng bóng.

thuoc tri mun noi tiet nam
Mụn nội tiết ở nam thường xuất hiện trong độ tuổi dậy thì

Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia da liễu thường đưa ra giải pháp giúp chấm dứt nhanh chóng tình trạng mụn nội tiết từ bên trong, đó chính là dùng thuốc. Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu top 10 loại thuốc trị mụn nội tiết nam trong bài viết dưới đây.

Xem thêm

Sản phẩm hỗ trợ trị mụn nội tiết Blackmores Evening Primrose Oil

Viên uống Blackmores Evening Primrose Oil là một sản phẩm của nhà sản xuất Catalent Úc, được chiết xuất từ hoa anh thảo. Trong viên uống này chứa rất nhiều axit béo omega-6 và axit gamma-linolenic (GLA) – axit giúp cân bằng các hormone và hỗ trợ sức khỏe làn da.

Blackmores Evening Primrose Oil hoàn toàn được chiết xuất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng, phù hợp cho cả những người ăn chay. Sản phẩm này không chứa men, gluten, hay các chất tạo màu và tạo ngọt, đã đạt được nhiều chứng chỉ về hiệu quả và an toàn nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. Các công dụng được ghi nhận sau khi sử dụng sản phẩm:

  • Cân bằng hormone sinh sản.
  • Hỗ trợ da, tóc và móng phát triển ổn định.
  • Cải thiện các bệnh lý về da, hỗ trợ cải thiện làn da khô và mệt mỏi.
  • Cải thiện tình trạng huyết áp cao và tăng cholesterol.
  • Ngăn ngừa các bệnh lý về xương khớp cho mọi đối tượng.
thuoc tri mun noi tiet nam
Blackmores Evening Primrose Oil rất tốt trong việc chăm sóc sức khoẻ làn da

Hiện nay, tinh dầu hoa anh thảo Blackmores Evening Primrose Oil đang được phân phối trên thị trường với giá thành khoảng 775.000 VNĐ/hộp 190 viên.

Thuốc Isotretinoin

Thuốc trị mụn nội tiết nam Isotretinoin là một loại thuốc dẫn xuất axit retinoic (một dạng của vitamin A). Thuốc có khả năng ngăn ngừa mụn phát triển và tái phát dựa trên cơ chế ức chế hoạt động của vi khuẩn, giảm lượng dầu tiết ra bởi các tuyến dầu trên da. Đồng thời thúc đẩy sự hồi phục của làn da nhanh chóng hơn. Hiện nay bạn có thể tìm thấy thuốc Isotretinoin được bào chế dưới dạng viên nang uống 5mg, 10mg và 20mg.

Ưu điểm của thuốc trị mụn nội tiết Isotretinoin:

  • Có thể làm sạch làn da ngay cả khi bị mụn trứng cá nghiêm trọng và đã áp dụng các phương pháp điều trị khác không hiệu quả.
  • Có thể giải quyết mọi vấn đề gây mụn như lỗ chân lông bị tắc, vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm và sản xuất dầu.
  • Chỉ cần một liệu trình là hầu hết mọi người đều cảm nhận làn da sạch hơn, ngay cả khi sau đó bạn ngưng dùng Isotretinoin.

Thuốc Isotretinoin hiện đang được bày bán phổ biến trong mọi nhà thuốc trên toàn quốc, với giá thành khoảng 260.000 VNĐ/hộp 30 viên.

Zinc For Acne Puritan’s Pride

Zinc For Acne Puritan’s Pride là một sản phẩm đến từ thương hiệu Puritan’s Pride của Mỹ. Đây là sản phẩm có công thức kết hợp chuẩn theo tỷ lệ vàng là vitamin A, C, E, B6, kẽm và chiết xuất cây hoa hồng. Từ đó, đem lại khả năng phục hồi làn da mịn màng của người dùng. Cụ thể:

  • Kháng viêm và điều trị mụn nhanh chóng, đồng thời giúp giảm sưng đỏ và lây lan mụn sang những vùng da khác.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Giảm dầu nhờn trên da.
  • Tăng cường sức khỏe cho làn da, từ đó giảm nguy cơ tấn công của vi khuẩn gây mụn.
  • Làm sáng da, giúp da đều màu, thúc đẩy tái tạo tế bào mới.
  • Hỗ trợ trị thâm và sẹo.
  • Tăng cường hệ miễn dịch.
thuoc tri mun noi tiet nam
Zinc For Acne Puritan’s Pride là một sản phẩm trị mụn của Puritan’s Pride – Mỹ

Zinc For Acne Puritan’s Pride hiện đang được phân phối trên thị trường với giá thành khoảng 240.000 VNĐ/hộp 100 viên.

Xem thêm

Sản phẩm trị mụn nội tiết nam Pair A

Pair A là một sản phẩm trị mụn nội tiết nổi tiếng của hãng Lion Pair Nhật Bản. Sản phẩm này được đông đảo người dùng đánh giá rằng hỗ trợ tốt với tình trạng mụn kéo dài ở tuổi dậy thì,mụn nhiều do mất cân bằng nội tiết, mụn do căng thẳng, hoặc thiếu chất.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, viên uống Pair A có khả năng điều trị mụn theo 3 bước:

  • Bước 1: Detox da nhờ 5 thành phần hoạt chất là Vitamin B2 và B6 (tăng cường chuyển hóa chất béo và protein, duy trì sự khỏe mạnh cho làn da), chiết xuất ý dĩ (giúp da láng mịn, hạn chế khô ráp), L-cysteine (hỗ trợ quá trình chuyển hoá của làn da), Glucuronolactone (giải độc gan).
  • Bước 2: Đào thải tế bào sừng già và bã nhờn trên da.
  • Bước 3: Làm đẹp da từ sâu bên trong và loại bỏ mụn hiệu quả.

Pair A hiện đang được bày bán phổ biến trên thị trường với giá thành khoảng 300.000 VNĐ/lọ 60 viên và 550.000 VNĐ/lọ 120 viên.

Fancl Smooth Clear AC

Viên uống Fancl Smooth Clear AC là một sản phẩm trị mụn nổi tiếng đến từ công ty mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Bản – Fancl Corporation. Đây là một công ty lâu đời nổi tiếng với các sản phẩm không chứa chất bảo quản. Thành phần trong mỗi viên uống trị mụn Fancl Smooth Clear AC gồm có:

  • Isoflavones đậu nành: Một hoạt chất giúp loại bỏ các gốc tự do và các vết nám, đồng thời bổ sung nội tiết tố và cân bằng hormone, từ đó giúp giảm mụn hiệu quả.
  • Chiết xuất mật ong: Lợi ích trong việc kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả.
  • Chiết xuất cam thảo: Giúp làn da được dịu nhẹ và phục hồi nhanh chóng hơn.
  • Chaste tree: Chiết xuất cây trinh nữ châu Âu đem lại hiệu quả điều hòa nội tiết.
  • Axit lactic thực vật: Nuôi giữ làn da sáng khỏe từ sâu bên trong.
  • Vitamin C: Thành phần giúp kháng viêm và tăng sức đề kháng cho cơ thể.
thuoc tri mun noi tiet nam
Fancl Smooth Clear AC là một sản phẩm trị mụn nổi tiếng của Nhật Bản

Viên uống Fancl Smooth Clear AC hiện đang được bán với giá trung bình khoảng 450.000 VNĐ/gói zip chứa 60 viên nén.

Thuốc viên Accutane

Thuốc trị mụn nội tiết nam Accutane là một loại thuốc được xem là “thần dược” trong việc hỗ trợ điều trị mụn, đến từ thương hiệu nổi tiếng Mega Lifesciences Thái Lan. Đây là loại thuốc có thể sử dụng được cho cả người lớn và trẻ em hoặc những đối tượng nhạy cảm nhất, chính vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi có ý định sử dụng lâu dài.

Với hiệu quả điều trị mụn một cách nhanh chóng, thuốc Accutane thường được các bác sĩ da liễu chỉ định sử dụng trong những trường hợp các phương pháp khác không có hiệu quả. Mặc dù vậy, việc sử dụng thuốc vẫn cần tuân theo chính xác chỉ định của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Công dụng vượt trội của Accutane:

  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông, từ đó giảm kích thước của tuyến bã nhờn trên da, giúp kiểm soát lượng dầu tiết ra.
  • Kích thích các tế bào da mới trên cơ thể tái tạo.
  • Giảm nguy cơ hình thành các vết rỗ hoặc sẹo thâm sau khi hết mụn.

Giá bán tham khảo của thuốc Accutane hiện đang dao động trong khoảng 200.000 – 480.000 VNĐ/hộp 30 viên tùy vào nồng độ.

Trị mụn nội tiết với Turmeric Curcumin

Tinh chất nghệ Turmeric Curcumin là một sản phẩm đến từ thương hiệu Puritan’s Pride với “hoạt chất vàng” từ thiên nhiên là nghệ tươi. Bên cạnh công dụng làm đẹp cho làn da, viên uống này còn có lợi ích tuyệt vời trong việc cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày và phục hồi sức khỏe làn da sau sinh.

thuoc tri mun noi tiet nam
Turmeric Curcumin chiết xuất nghệ có thể khôi phục làn da sáng mịn cho người dùng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Turmeric Curcumin có khả năng:

  • Điều hoà nội tiết tố trong cơ thể, từ đó giúp làn da tươi trẻ, hồng hào và trắng sáng theo thời gian.
  • Chống oxy hóa và ngăn ngừa hình thành các gốc tự do gây bệnh một cách tích cực.
  • Thải độc và bảo vệ gan, hạn chế Cholesterol máu cao và mỡ máu.
  • Hỗ trợ cải thiện yếu gan, viêm gan, xơ gan, viêm loét dạ dày, đại tràng,…
  • Hỗ trợ cải thiện suy giảm trí nhớ, rối loạn hệ miễn dịch.
  • Tăng cường khí huyết, giảm đau, chống rụng tóc.
  • Phòng chống ung thư.

Tinh chất nghệ Turmeric Curcumin hiện đang được phân phối với giá thành khoảng 530.000 VNĐ/hộp 180 viên.

Xem thêm

BB Chocola Pure

Viên uống BB Chocola Pure là một sản phẩm đến từ hãng Eisai Nhật Bản. Đây là viên trị mụn đang rất được ưa chuộng, bởi công dụng điều trị da khô, da mụn, bổ sung vitamin và các dưỡng chất khác nhằm giúp tái tạo làn da mới tươi sáng hơn.

Thành phần chủ yếu trong BB Chocola Pure là vitamin E, B1, B2, B6 cùng Niacin, Pantothenic, đem lại công dụng loại bỏ độc tố, ngăn chặn vi khuẩn xuất hiện và phát triển, ngăn chặn sự hình thành melanin giúp cho da sáng mịn. Đồng thời, những thành phần này sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất ở trong da và lượng máu trong lớp biểu bì, giúp trẻ hóa làn da.

Theo thông tin khuyến cáo, người dùng nên sử dụng sản phẩm trong tối thiểu 30 ngày để đem đến hiệu quả rõ ràng nhất. BB Chocola Pure hiện đang được bán với giá thành khoảng 500.000 VNĐ/hộp 250 viên.

Hỗ trợ trị mụn nội tiết L-Lysine Puritan’s Pride

Viên uống L-Lysine Puritan’s Pride là một trong những sản phẩm điều trị mụn nội tiết nam được ưa chuộng nhất trên thế giới. Đây là sản phẩm giúp cung cấp L-lysine, một loại axit amin thiết yếu đóng vai trò rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe nói chung.

Thành phần có trong viên uống Puritan’s Pride L-Lysine chứa Lysine là dưỡng chất chính, cộng thêm hoạt chất như gelatin, silica, vegetable magnesium stearate,… với hàm lượng thích hợp, đã được các chuyên gia đánh giá là hoàn toàn không gây tác dụng phụ trong quá trình dùng.

thuoc tri mun noi tiet nam
Puritan’s Pride L-Lysine chứa nhiều dưỡng chất vàng cho người bị mụn nội tiết

L-Lysine Puritan’s Pride đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe người dùng như:

  • Thanh lọc cơ thể để loại bỏ độc tố, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng và giúp làn da khỏe mạnh.
  • Cải thiện hệ tiêu hóa, từ đó hỗ trợ tăng cân một cách tự nhiên.
  • Tăng cường miễn dịch.
  • Kích thích ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon giấc, tăng cường trao đổi chất.

Viên uống L-Lysine Puritan’s Pride hiện đang có giá khoảng 340.000 VNĐ/hộp 100 viên.

Trị mụn nội tiết cho nam giới với DHC Clear Acne

DHC Clear Acne là một viên uống của tập đoàn Daigaku Honyaku Center – Nhật Bản chuyên cung cấp các sản phẩm thiên về chăm sóc da, làm đẹp, thực phẩm tốt cho sức khỏe. Trong mỗi viên thuốc DHC Clear Acne đều có chứa công thức dinh dưỡng bao gồm chiết xuất hạt kiwi, chiết xuất gạo, Vitamin B1, B2, B5, B6, C, Biotin,… đem lại hiệu quả trong việc:

  • Kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn để hạn chế gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng cho da từ sâu bên trong.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, lớp màng nhầy và vùng niêm mạc.
  • Bổ sung độ ẩm.
  • Làm mờ vết thâm mụn.

Hiện viên uống DHC Clear Acne đang đóng gói theo chu kỳ 1 tháng uống với giá thành khoảng 269.000 VNĐ/túi 60 viên.

Xem thêm

Lưu ý khi uống thuốc trị mụn nội tiết nam

Trong quá trình uống thuốc trị mụn nội tiết, nam giới cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

thuoc tri mun noi tiet nam
Vệ sinh sạch da để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn gây nghiêm trọng bệnh mụn nội tiết
  • Vệ sinh cho da thật sạch sẽ, có thể sử dụng kết hợp một số loại sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn dịu nhẹ, phù hợp với làn da để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn gây hại.
  • Bổ sung nhiều loại vitamin và chất xơ từ các loại rau, củ, trái cây để cải thiện chức năng gan, giúp da sáng đẹp từ sâu bên trong cơ thể. Một số loại rau củ có thể hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nam phải kể đến là súp lơ, nấm, bắp cải,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần hạn chế sử dụng các loại thực phẩm dầu mỡ, chất kích thích hay đồ ăn chế biến sẵn bởi chúng chứa nhiều chất độc hại không tốt cho sức khỏe nói chung.
  • Tăng cường luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn sự thiếu hụt testosterone trong cơ thể.
  • Bổ sung nước cho cơ thể đủ 2 lít mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giúp tăng cường độ ẩm cho làn da, hạn chế tình trạng da khô ráp hay nứt nẻ để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh.
  • Tránh căng thẳng kéo dài, bởi rất có thể làm tăng nồng độ hormone cortisol trong máu gây mụn nội tiết tố. Vì vậy, bạn hãy ăn ngủ nghỉ điều độ, đúng giờ giấc và hạn chế căng thẳng bằng các bài tập như chạy bộ, đạp xe, thiền yoga,…

Trên đây, Nhất Nam Y Viện đã thông tin đến độc giả top 10 loại thuốc trị mụn nội tiết nam phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Mong rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm ra được một loại thuốc phù hợp với làn da của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *