Top 12 Thuốc Trị Mụn Thâm Cho Hiệu Quả Bất Ngờ Chỉ Sau 7 Ngày

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn thâm trên da thường gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ, khiến chị em cảm thấy tự ti trong giao tiếp hàng ngày. Đặc biệt, thâm mụn vốn khá cứng đầu nên việc loại bỏ chúng luôn là điều không hề đơn giản chút nào. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một sản phẩm thuốc trị mụn thâm hiệu quả, đừng bỏ lỡ danh sách 12 sản phẩm tốt nhất trong bài viết dưới đây.

12 sản phẩm thuốc trị mụn thâm hiệu quả vượt trội

Mụn thâm là vùng da sau khi bị tổn thương do mụn, đặc biệt là mụn trứng cá, bị đổi thành màu tối hơn những vùng xung quanh. Mặc dù đây là loại mụn không gây đau đớn nhưng chúng thường khiến chị em phụ nữ cảm thấy tự ti về ngoại hình, ảnh hưởng đến thẩm mỹ bên ngoài.

Để khắc phục vấn đề này hiệu quả, các bạn nên cân nhắc sử dụng kết hợp giữa các sản phẩm trị mụn thâm dạng uống và dạng bôi. Trong đó, dưới đây là một số cái tên nổi bật hơn cả.

Sản phẩm trị mụn thâm dạng bôi

Các vết thâm đỏ sau mụn ở mức độ nặng có thể sẽ mất từ 6 tháng thậm chí đến hơn 1 năm mới có thể mờ đi. Đặc biệt, một số vết thâm còn ăn sâu vào da và trở thành các vết nám, sạm rất khó điều trị. Đó chính là lý do khiến nhiều người lựa chọn sử dụng kem trị thâm với mong muốn sớm lấy lại cho mình làn da mịn màng, tươi trẻ.

Kem bôi Cicaplast Baume B5 của thương hiệu La Roche-Posay

La Roche-Posay là hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng thế giới với các sản phẩm như kem chống nắng, kem trị mụn, kem trị thâm… Trong đó, sản phẩm Cicaplast B5 được đánh giá cao với khả năng khắc phục hầu hết các vấn đề của da như thâm mụn, vết sẹo, vết muỗi hay côn trùng cắn, dị ứng,…

  • Thành phần: BHA, Niacinamide, Piroctone Olamine…
  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh vào sâu trong da, giúp loại bỏ hiệu quả các vết thâm trên da do mụn để lại. Với những vết thâm mới, bạn chỉ cần kiên trì sử dụng khoảng 1 tuần là chúng sẽ dần biến mất. Với những vết thâm cũ, lâu ngày, bạn sẽ cần sử dụng trong thời gian lâu hơn để kem có thể phát huy tác dụng.
  • Cách sử dụng: Sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa kem lên da và vỗ nhẹ nhàng để kem thẩm thấu nhanh nhất. Nên thoa kem 2 lần mỗi ngày để bảo vệ da và giảm mụn thâm hiệu quả.
  • Giá bán tham khảo: 290.000đ/hộp 40ml.
thuoc tri mun tham
Kem bôi Cicaplast Baume B5 là sản phẩm trị mụn thâm hiệu quả

Kem nghệ Thorakao 

Đây là sản phẩm trị mụn thâm tốt được nghiên cứu, sản xuất tại Việt Nam, được rất nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian qua. Theo đánh giá của người sử dụng, sản phẩm có mức giá bình dân và đem đến công dụng giảm thâm do mụn để lại trên da rất tốt.

  • Thành phần: Chiết xuất nghệ vàng, dầu oliu, sáp ong, bột ngọc trai.
  • Công dụng: Sản phẩm  đem lại khả năng giảm mụn thâm hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da của người sử dụng. Đồng thời, với các thành phần dưỡng ẩm, kem còn có tác dụng dưỡng da, cấp ẩm cho da một cách rõ rệt, tăng đề kháng cho da.
  • Cách sử dụng: Bạn hãy làm sạch da mặt cùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt rồi dùng khăn mềm thấm khô. Sau đó, bạn lấy một lượng kem vừa đủ thoa lên vùng da bị mụn thâm, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào da. Sau 1 – 2 tiếng, bạn hãy rửa sạch mặt cùng nước ấm.
  • Giá bán tham khảo: 35.000đ/tuýp 30g.

Acnes Scar Care trị mụn, thâm mụn hiệu quả

Acnes Scar Care được sản xuất tại Việt Nam theo quy trình chất lượng của Nhật Bản và đã được kiểm nghiệm rất kỹ càng trước khi cung ứng ra thị trường. Sản phẩm được đánh giá khá cao về hiệu quả giảm mụn, vết thâm sau mụn, có giá thành phù hợp và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng.

  • Thành phần: Tinh chất nghệ tươi, Ascorbic Acid Glucoside dẫn xuất vitamin C, Vitamin B6, vitamin E trị mụn thâm, Salicylic Acid, Isopropylmethylphenol.
  • Công dụng: Sản phẩm thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, cải thiện tình trạng mụn thâm sẹo hoặc ngăn ngừa và phục hồi sẹo trên da. Đặc biệt, sản phẩm có hiệu quả đối với cả nốt mụn sần nhỏ và mụn thâm lâu năm.
  • Cách sử dụng: Bạn hãy làm sạch da mặt rồi thoa kem Acnes Scar Care lên vùng da bị thâm mụn. Nên sử dụng sản phẩm với liều lượng 2 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Giá bán tham khảo: 65.000đ/tuýp 12gr.
thuoc tri mun tham
Acnes Scar Care là kem trị mụn thâm có chiết xuất từ nghệ

Serum Red C TIA’M

Red C TIA’M được mệnh danh là sản phẩm trị thâm mụn số 1 Hàn Quốc, cho khả năng phát huy hiệu quả nhanh sau thời gian ngắn sử dụng.

  • Thành phần: Ascorbic Acid, Vitamin B12, Niacinamide, Orange Peel Oil, Panthenol, Glutathione…
  • Công dụng: Sản phẩm có khả năng trị thâm rất hiệu quả, giúp phục hồi da sau mụn, sẹo lõm trên da. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng làm sáng và đều màu da, se khít lỗ chân lông trong thời gian cực ngắn.
  • Cách sử dụng: Trước tiên bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp. Sau đó, bạn lấy từ 2 -3 giọt serum thoa nhẹ nhàng lên mặt, vỗ nhẹ cho serum thẩm thấu vào da. Cuối cùng, bạn hãy dùng thêm kem dưỡng ẩm để làn da được chăm sóc chuyên sâu hơn.
  • Giá bán tham khảo: 299.000đ/hộp 50g.

Kem Take Care Spot

Take Care Spot là dòng sản phẩm của Hàn Quốc, được kiểm định kỹ lưỡng trước khi xuất khẩu ra nhiều quốc gia trên thế giới. Do sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn tự nhiên nên an toàn với mọi loại da.

  • Thành phần: Tinh chất dầu hạt hoa trà Nhật Bản, nước ép lô hội, tinh dầu bơ….
  • Công dụng: Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị mụn, ngăn ngừa hình thành mụn và làm mờ vết thâm mụn. Đặc biệt, kem dành cho mụn thâm này không chỉ mang lại hiệu quả xóa thâm mà còn giúp dưỡng da, tăng cường sức khỏe của làn da hiệu quả.
  • Cách sử dụng: Sử dụng kem Take Care Spot để bôi lên da 2 lần mỗi ngày sau khi rửa mặt.Bạn cần kiên trì sử dụng kem bôi kết hợp với việc vệ sinh da mặt đúng cách mỗi ngày để tăng hiệu quả điều trị.
  • Giá bán tham khảo: 170.000 VNĐ/tuýp 10ml.

Kem trị mụn thâm Decumar 

Dòng sản phẩm trị mụn thâm hiệu quả này có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên, có độ an toàn rất cao và rất lành tính, phù hợp với mọi làn da của người sử dụng.

  • Thành phần: Nano Curcumin.
  • Công dụng: Với thành phần hoạt động như một chất kháng sinh tự nhiên, Decumar cho khả năng kháng khuẩn, chống viêm và tái tạo da hiệu quả. Nhờ đó, sản phẩm giúp phục hồi các tế bào da đã bị tổn thương, ngăn ngừa hình thành mụn thâm và làm lành sẹo thâm, sẹo mụn nhanh chóng. Sản phẩm có thành phần tự nhiên, lành tính, có độ an toàn cao và không gây dị ứng cho người sử dụng.
  • Cách sử dụng: Bạn hãy thoa kem Decumar lên da hàng ngày vào sáng và tối, sau khi đã rửa sạch mặt. Hãy kiên trì sử dụng sản phẩm để có hiệu quả như mong muốn.
  • Giá bán tham khảo: 75.000 VNĐ/tuýp 20gr.

Xem thêm: Mụn Thâm Tụ Máu Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Thức Điều Trị Triệt Để

thuoc tri mun tham
Kem trị mụn thâm Decumar với chiết xuất từ nghệ

Thuốc trị mụn thâm dạng viên uống

Bên cạnh sử dụng những loại kem bôi, tinh chất để loại bỏ mụn thâm, hiện nay nhiều chị em cũng đang tìm đến các sản phẩm trị mụn thâm dạng uống. Đây là phương pháp được đánh giá là an toàn, hiệu quả nếu dùng đúng cách, đúng hướng dẫn.

Viên uống DHC 

Viên uống DHC của Nhật Bản sẽ giúp bổ sung hàm lượng dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để nâng cao sức khỏe, ngăn mụn hình thành và giảm mụn thâm trên da hiệu quả.

  • Thành phần: Chiết xuất kẽm, crom, chiết xuất nấm men, silicon dioxide, gelatin, cellulose vi tinh thể.
  • Công dụng: Sản phẩm giúp bổ sung kẽm cho cơ thể, điều tiết được lượng dầu thừa trên da, làm giảm mụn trứng cá trên da. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ sản sinh collagen, giúp da phục hồi, loại bỏ mụn thâm tốt nhất.
  • Cách sử dụng: Uống 1 viên/ngày sau khi ăn cùng với nước ấm.
  • Giá bán tham khảo: 70.000đ/gói 20 viên.

Các sản phẩm trị mụn dù là loại uống hay bôi cũng đều có hạn chế, bởi chúng chỉ tác động một phía, khiến mụn không được loại bỏ toàn diện, dễ tái phát. Thay vào đó, người bệnh nên tìm đến những bài thuốc trị mụn có khả năng loại bỏ từ căn nguyên đến triệu chứng, giúp trị mụn và chăm sóc da cực tốt.

Viên uống trị mụn thâm Pure Skin Clarifying Dietary Supplement 

Murad Pure Skin Clarifying Dietary Supplement là sản phẩm trị thâm mụn nổi tiếng được cung cấp bởi thương hiệu Murad, được người dùng Việt Nam vô cùng ưa chuộng.

  • Thành phần: Kẽm, Vitamin A, C, E, B1, B2, B6, chiết xuất rễ ngưu bàng, cây dương đề…
  • Công dụng: Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da, điều tiết bã nhờn và giúp ngăn mụn hình thành. Đồng thời, viên uống có khả năng giảm những vết thâm do mụn để lại, giữ da luôn sáng khỏe, căng tràn sức sống.
  • Cách sử dụng: Uống 1 viên/ngày vào buổi sáng sau khi ăn (chỉ dùng 1 viên mỗi ngày).
  • Giá bán tham khảo: 1.200.000đ/lọ 120 viên.

Viên uống Pair

Pair là viên uống trị mụn thâm sẹo và các loại mụn cứng đầu được yêu thích nhất tại Nhật Bản. Ở Việt Nam, sản phẩm cũng đang nhận được rất nhiều lời khen từ phía chị em bởi có thể phát huy hiệu quả nhanh sau thời gian ngắn.

  • Thành phần: Vitamin B2, B6, vỏ cây quế, chiết xuất hoa mẫu đơn, đá tan,…
  • Công dụng: Sản phẩm dạng uống khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp cải thiện tình trạng da bị mụn trứng cá, mụn mủ, làm sáng da, đánh bay mụn thâm và ngăn sự hình thành của những hắc sắc tố, giảm thâm nám, sạm.
  • Cách sử dụng: Uống 2 viên/ngày sau khi ăn vào bữa sáng và bữa tối.
  • Giá bán tham khảo: 500.000đ/lọ 120 viên.
thuoc tri mun tham
Viên uống Pair là sản phẩm được yêu thích tại Nhật Bản

Viên uống ZinC For Acne 

ZinC For Acne là viên uống trị thâm mụn cấp tốc đến từ thương hiệu Puritan’s Pride của Mỹ. Sản phẩm được đánh giá khá tốt vì khả năng giảm mụn, loại bỏ thâm sạm trên da.

  • Thành phần: Kẽm, chiết xuất tầm xuân, Vitamin C, E, A.
  • Công dụng: Sản phẩm giúp bổ sung kẽm cho cơ thể để cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn, đào thải chất thải qua hệ bài tiết, giúp da sạch khỏe, không mụn. Đồng thời, sản phẩm làm mờ thâm mụn, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.
  • Cách dùng: Uống 2 lần/ngày, mỗi lần sử dụng 2 viên.
  • Giá bán tham khảo:  250.000 đồng/lọ.

Viên uống BlackMore Bio ZinC

Một sản phẩm trị thâm mụn tiếp theo được nhiều chị em tin dùng hiện nay đó là BlackMore Bio ZinC. Viên uống có chứa các thành phần tự nhiên, tốt cho làn da, hỗ trợ da khỏe đẹp mà láng mịn hơn. Đặc biệt, sản phẩm được cung cấp bởi thương hiệu BlackMore nổi tiếng thế giới nên các bạn có thể hoàn toàn an tâm về yếu tố chất lượng.

  • Thành phần: Kẽm, Magnesium, Manganese amino acid chelate, Vitamin A, Vitamin B6,…
  • Công dụng: Sản phẩm giúp kiểm soát tình trạng mụn trứng cá, mụn ẩn xuất hiện trên da, giảm những nốt mụn thâm trên da nhanh chóng, duy trì làn da trắng mịn, hồng hào.
  • Cách sử dụng: Uống 1 viên/ngày hoặc dùng theo chỉ dẫn bác sĩ.
  • Giá bán tham khảo:  258.000đ/hộp.

Viên uống Beautiful Skin Organic India của Ấn Độ

Beautiful Skin Organic India là sản phẩm trị mụn thâm đến từ Ấn Độ và được chị em biết đến nhờ công dụng tuyệt vời trong việc giảm mụn, sáng da, làm mờ thâm sạm,… Thành phần của sản phẩm là những nguyên liệu tự nhiên, lành tính, rất an toàn cho da, không gây kích ứng.

  • Thành phần: Bột gỗ đàn hương, nghệ, lá neem, dây thần nông.
  • Công dụng: Sản phẩm hỗ trợ giảm mụn, làm mờ mụn thâm và ngăn ngừa mụn hình thành. Đồng thời, viên uống còn góp phần cân bằng nội tiết tố, thanh lọc máu và giải độc gan, chống viêm da, dị ứng da rất tốt, phù hợp với những ai bị mụn.
  • Cách sử dụng: Uống 4 viên/ngày chia làm 2 lần sau khi ăn. Khi tình trạng thâm mụn đã cải thiện, các bạn có thể giảm liều để duy trì.
  • Giá bán tham khảo: 280.000đ/lọ 60 viên.
thuoc tri mun tham
Viên uống Beautiful Skin Organic India là sản phẩm nổi tiếng của Ấn Độ

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn thâm

Bên cạnh việc tìm hiểu thông tin về những sản phẩm trị mụn thâm hiệu quả nhất, trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau.

  • Dù là sản phẩm dạng bôi hay dạng uống, bạn đều cần dùng theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng theo khuyến cáo để đảm bảo phát huy hiệu quả.
  • Chú ý sử dụng thêm kem dưỡng ẩm, kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da và ngăn ngừa hình thành nám, vết thâm trên da.
  • Kết hợp với việc ăn các thực phẩm tốt cho da, hạn chế sử dụng các thức ăn dễ khiến da nổi mụn như đồ ăn nhanh, đồ ăn cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ.
  • Chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ cung cấp uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Trên đây là những thông tin về 12 thuốc trị mụn thâm hiện được nhiều chị em tin dùng và mang lại hiệu quả tối ưu trong việc trị thâm, sẹo. Hi vọng các thông tin này đã giúp bạn lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất, kiên trì sử dụng để nhanh chóng lấy lại làn da sáng mịn, tươi trẻ như mong muốn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *