TOP 21 Loại Thuốc Trị Mụn Trứng Cá Tốt Nhất Hiện Nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn trứng cá được xem như kẻ thù truyền kiếp của hầu hết tất cả chị em. Bởi chúng không chỉ khiến làn da bị tổn thương, lão hóa mà còn gây mất thẩm mỹ, chị em cảm thấy tự ti mỗi khi giao tiếp với người đối diện. Việc sử dụng sai sản phẩm trị mụn có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng về sau. Vậy trên thị trường hiện nay có những loại thuốc trị mụn trứng cá nào tốt? Tiêu chí lựa chọn sản phẩm là gì? Hãy cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu thông qua nội dung dưới đây.

Những tiêu chí lựa chọn thuốc trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá là tình trạng viêm da mãn tính, gây nên những đốm đỏ, mụn nhọt ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, nhất là vùng mặt, lưng và ngực. Mụn trứng cá được chia thành nhiều loại, như mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn mủ, mụn nhọt,…

Về cơ chế, mụn được hình thành do tuyến dầu sản xuất quá mức, kết hợp với tế bào chết tích tụ trên da hình thành nên nốt mụn trứng cá.

thuoc tri mun trung ca
Sản phẩm trị mụn trứng cá phải phù hợp với làn da của bạn

Để nhanh chóng cải thiện tình trạng này, các thương hiệu lớn đã nghiên cứu và sản xuất ra nhiều sản phẩm kem trị mụn với thành phần, công dụng, mẫu mã đa dạng. Thế nhưng không phải sản phẩm nào cũng tốt và đem đến khả năng loại bỏ mụn, phù hợp với làn da nhạy cảm của bạn. Vì thế để chọn được thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất bạn cần lưu ý đến những tiêu chí sau:

  • Chọn loại thuốc mụn trứng cá phù hợp với tình trạng da

Sản phẩm trị mụn được sản xuất thích hợp với từng loại da, như da khô, da dầu, da hỗn hợp,… Vì vậy, trước tiên bạn cần xác định loại da của bản thân, từ đó lựa chọn đúng sản phẩm trị mụn thích hợp

  • Tìm hiểu kỹ những thông tin về thành phần sản phẩm

Chắc hẳn ai cũng nghĩ kem trị mụn chỉ có thành phần trị mụn. Thế nhưng điều này là chưa đủ, các loại thuốc điều trị mụn trứng cá có thể có thêm khả năng cấp ẩm và dưỡng trắng,… Vì vậy bạn nên lưu ý đến những thành phần này để nâng cao khả năng điều trị cũng như đảm bảo bản thân không bị dị ứng bất cứ thành phần nào của thuốc.

  • Mua sản phẩm trị mụn tại những địa chỉ uy tín

Bên cạnh lựa chọn những loại kem trị mụn phù hợp với da, bạn cần chú ý mua hàng tại những địa chỉ có tên tuổi, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua phải những sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng đến tình trạng da. Đặc biệt hiện nay hàng giả hàng nhái rất nhiều, bạn nên check mã cẩn thận trước khi mua.

TOP 21 loại thuốc trị mụn trứng cá an toàn, hiệu quả

Như đã nói hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá, đa dạng về thành phần, mẫu mã cũng như nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với da không phải là điều dễ dàng.

Để giúp chị em nhanh chóng loại bỏ mụn trứng cá trên da, chúng tôi xin giới thiệu 21 loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay bao gồm:

1. Thuốc trị mụn trứng cá Acid Salicylic

Acid Salicylic là một thành phần thường thấy trong các loại thuốc trị mụn trứng cá, gàu, vảy,… Đây cũng là loại thuốc được nhiều chị em sử dụng nhờ khả năng làm tróc mạnh lớp sừng da và sát khuẩn nhẹ khi thoa lên da.

thuoc tri mun trung ca
Acid Salicylic là một thành phần thường thấy trong các loại thuốc trị mụn trứng cá

Công dụng:

  • Hoạt chất Acid Salicylic có khả năng làm bóng tróc lớp sừng da, đồng thời loại bỏ tốt chai sạn cũng như sẹo. Ở nồng độ cao, thuốc sẽ làm mềm, phá hủy lớp sừng bằng cách hydrat hóa nội sinh.
  • Acid Salicylic cũng là một chất tiêu sừng bởi nó hoạt động bằng cách tăng lượng hơi ẩm trong da, làm phân rã các chất gây dính tế bào da với nhau. Từ đó lột bỏ hiệu quả các tế bào da một cách dễ dàng.

Cách sử dụng:

  • Bạn sử dụng một chiếc bàn chải mềm để bôi Acid Salicylic lỏng, thoa thuốc lên vùng da đang bị mụn trứng cá. Tuy nhiên hãy cẩn thận không xoa vào vùng da xung quanh mụn để tránh tình trạng da khỏe mạnh bị tổn thương.

Liều dùng: Bạn sử dụng Acid Salicylic ngày 2-3 lần. Trường hợp vùng da bôi thuốc bị khô bạn nên giảm liều dùng xuống còn 1 lần/ngày.

Giá bán: Bạn có thể đến các nhà thuốc lớn trên toàn quốc để tham khảo giá bán chính xác.

2. Thuốc điều trị mụn trứng cá Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide là hoạt chất trị mụn rất mạnh, có khả năng tống khứ các loại mụn từ nhẹ đến nặng ra khỏi làn da của bạn. Bản thân hoạt chất này cũng tẩy tế bào sừng trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn, ngăn ngừa mụn tái phát.

Công dụng:

  • Những sản phẩm chứa thành phần Benzoyl Peroxide sẽ cải thiện mụn cám, mụn trứng cá, mụn viêm,… hiệu quả.
  • Hoạt chất này cũng giúp tiêu viêm, xâm nhập sâu vào lỗ chân lông, thả oxy hóa tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn.
  • Benzoyl Peroxide cũng giúp làm bong lớp sừng tổn thương trên da, loại bỏ tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn. Sản phẩm có thể mang lại hiệu quả sau 5 ngày sử dụng.

Cách sử dụng:

  • Đầu tiên bạn cần rửa sạch vùng dạ bị mụn bằng những sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng.
  • Tiếp đến bạn lấy một lượng nhỏ thuốc Benzoyl Peroxide và bôi lên những vùng da bị mụn.
  • Bạn có thể sử dụng thuốc ngày 2 lần và cần ghi nhớ tránh ánh nắng mặt trời để đảm bảo hiệu quả đạt được tốt nhất.

Giá bán: Các sản phẩm chứa hoạt chất Benzoyl Peroxide cần được mua ở dạng OTC, bạn nên đến các nhà thuốc lớn để tham khảo giá chính xác.

3. Đừng bỏ quan thuốc T3 Mycin

T3 Mycin là nhóm thuốc thường được chỉ định để điều trị các bệnh lý da liễu, tiêu biểu như mụn trứng cá. Thuốc được nghiên cứu và bào chế, sản xuất bởi HOE Pharm Sdn Bhd – Malaysia. Thành phần chính có trong thuốc là Clindamycin phosphate hàm lượng 1% kl/kl.

thuoc tri mun trung ca
T3 Mycin được sản xuất bởi HOE Pharm Sdn Bhd – Malaysia

Công dụng:

  • Thuốc T3 Mycin có thành phần là hoạt chất kháng sinh Clindamycin (thuộc nhóm lincosamid) mang đến khả năng trị nhiễm khuẩn kỵ khí nặng. Ở dạng gel trong suốt, thuốc được dùng để trị mụn trứng cá thông thường, nhất là mụn trứng cá có mủ hoặc kèm viêm nhiễm.
  • Thuốc không có khả năng trị thâm nhưng mang đến hiệu quả trong việc trị mụn và ngăn ngừa để lại vết thâm do mụn.

Cách dùng:

  • Sản phẩm T3 Mycin ở dạng gel trong suốt bạn có thể dùng bôi trực tiếp lên da sau khi được làm sạch. Khi bôi thuốc bạn chỉ nên chấm nhẹ lên vùng da bị mụn, không thoa đều khắp mặt.
  • Liều dùng khuyến nghị thường là 2 lần/ngày, sử dụng vào buổi sáng và tối sau khi làm sạch da.

Giá bán: Hiện thuốc T3 Mycin đang được bán với giá khoảng 110.000 đồng/tuýp 25g.

4. Eryfluid – Thuốc trị mụn trứng cá cho nam giới

Eryfluid là một loại kháng sinh macrolid mang đến khả năng kìm khuẩn, thế nhưng khi dùng ở liều cao hơn với các sinh vật nhạy cảm thuốc sẽ có tác dụng diệt khuẩn. Eryfluid liên kết thuận nghịch với ribosome có trong vi khuẩn, từ đó ức chế tổng hợp protein trên da.

Thành phần chính của thuốc trị mụn trứng cá Eryfluid là erythromycin 4%. Ngoài ra trong thuốc còn chứa gel Cutarnyl 10/100 sẽ hút mụn. Vì thế mụn trên da khô nhanh hơn, đặc biệt gel cũng giúp làm mờ vết thâm hiệu quả.

Công dụng:

  • Thuốc Eryfluid có khả năng điều trị các loại mụn trứng cá dạng nặng, mụn mủ, mụn viêm, mụn nang,…
  • Thuốc giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm thâm nám, tàn nhang, mang đến cho người bệnh một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Cách dùng: Sau khi làm sạch da bạn bôi thuốc Eryfluid lên khu vực bị mụn. Tuy nhiên bạn nên tránh để thuốc tiếp xúc với niêm mạc hoặc vùng da nhạy cảm như cổ và mắt.

Giá bán: Thuốc có giá bán khoảng 50.000- 60.000 VNĐ.

5. Thuốc uống đặc trị mụn trứng cá Doxycycline

Các chuyên gia cho biết, vi khuẩn P. acnes là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng mụn trứng cá ở lưng, mặt, ngực. Sự phát triển của những vi khuẩn này sẽ kích thích phản ứng viêm nang lông, từ đó khiến da nổi mụn ồ ạt. Doxycycline là một loại kháng sinh được sử dụng phổ biến trong điều trị mụn trứng cá mức độ vừa và nặng.

thuoc tri mun trung ca
Doxycycline là một loại kháng sinh được sử dụng để trị mụn

Công dụng:

  • Thuốc có khả năng ức chế vi khuẩn P. acnes từ đó làm giảm nhanh tình trạng sưng nóng, đỏ ở mụn.
  • Doxycycline ức chế hiệu quả vi khuẩn tổng hợp protein.

Cách dùng: Trong ngày đầu tiên bạn uống Doxycycline 100mg mỗi 12 giờ. Các ngày tiếp theo bạn uống 100mg/1 lần/ngày hoặc 50-100mg mỗi 12 giờ.

Giá bán: Thuốc có giá 33.000 hộp/10 viên.

6. Isotretinoin trị mụn trứng cá

Isotretinoin là một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá được sử dụng phổ biến hiện nay. Thế nhưng thuốc có thể gây ra nhiều rủi ro và nguy cơ. Vì thế Isotretinoin thường được chỉ định ở dạng uống với những người từ 12 tuổi trở lên, bị mụn kháng trị, mụn trứng cá, mụn nang, mụn bọc kích thước lớn.

Công dụng:

  • Isotretinoin chứa vitamin A mang đến khả năng điều trị mụn trứng cá và vảy nến hiệu quả.
  • Thuốc ức chế hoạt động tiết bã nhờn và làm giảm khả năng di chuyển của vi khuẩn P. acnes gây mụn.
  • Thuốc Isotretinoin còn mang đến hiệu quả kháng viêm và làm khô cồi mụn.

Cách dùng: Bạn có thể dùng Isotretinoin ở liều thấp để ngăn ngừa tác dụng phụ. Liều khởi đầu là 0,5mh/ngày trong tháng thứ 1, tăng lên 1mg/ngày khi đã quen thuốc.

Giá bán: Thuốc Acnotin 20mg (isotretinoin) có giá 480.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên. Thuốc Acnotin 10mg (isotretinoin) có giá 260.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên.

7. Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất Fucidin

Một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay phải kể đến Fucidin. Thành phần chính của thuốc Fucidin là axit fusidic có khả năng thẩm thấu nhanh qua da, thích hợp cho cả trẻ em và người lớn.

thuoc tri mun trung ca
Thành phần chính của thuốc Fucidin là axit fusidic

Công dụng:

  • Thành phần Fusidic Acid có trong thuốc Fucidin như một loại kháng sinh kìm khuẩn có nguồn gốc từ nấm Fusidium coccineum và được sử dụng bôi ngoài da nhằm điều trị bệnh lý liên quan đến nhiễm trùng. Axit fusidic có khả năng ức chế quá trình sản xuất và hoàn thành protein của vi khuẩn, từ đó ngăn ngừa, điều trị mụn tốt hơn.
  • Thành phần Hydrocortisone acetate trong thuốc ở dạng muối acetate tổng hợp của hydrocortisone – một loại corticosteroid có khả năng chống viêm, ức chế miễn dịch. Khi Hydrocortisone acetate ban đầu liên kết với thụ thể glucocorticoid của tế bào vi khuẩn sau đó phức hợp phối tử và thụ thể được chuyển vị trí vào nhân, nơi bắt đầu phiên mã các gen trung gian chống viêm. Từ đó các phản ứng viêm được đẩy lùi hiệu quả.

Cách dùng: Bôi thuốc trị mụn trứng cá Fucidin lên vùng da bị mụn viêm với  tần suất sử dụng 2 lần/ngày. Thuốc có thể gây ra một số phản ứng phụ như nổi mẩn đỏ, ngứa da, tăng tiết mồ hôi, rậm lông hay mất sắc tố da.

Giá bán: Thuốc Fucidin là sản phẩm của Leo Pharm Products – Đan Mạch, được bày bán phổ biến với giá 1 hộp khoảng 73.000 VNĐ.

8. Le’Orga – Combo thuốc trị mụn trứng cá và thâm sẹo hiệu quả

Combo 24h Le’Orga là sản phẩm thuốc điều trị mụn trứng cá, dưỡng da được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên Very Berry đắt đỏ hàng đầu tại Nhật Bản. Sản phẩm được đánh giá mang đến hiệu quả chỉ trong 24-72h sau khi sử dụng.

Hiện bộ sản phẩm này gồm có:

  • Serum trị mụn Le’Orga acne 24h.
  • Serum trị thâm Le’Orga Scar 24h day.
  • Mặt nạ Le’Orga Clay 24s.

Công dụng:

  • Le’Orga giúp trị mụn, giảm sưng tấy, viêm đỏ.
  • Sản phẩm tái tạo vùng da bị tổn thương, giúp chúng trở nên sáng mịn màng.
  • Le’Orga có thể làm mờ vết thâm nếu bạn kiên trì sử dụng trong 24 ngày.

Cách dùng: Bạn làm sạch da với sữa rửa mặt chuyên dụng, thích hợp với da mụn sau đó bôi lần lượt các sản phẩm trong bộ Le’Orga theo hướng dẫn.

Giá bán: Hiện bộ sản phẩm này có giá khoảng 1.500.000 VNĐ.

9. Kem trị mụn hiệu quả Pair Nhật Bản

Tên đầy đủ của sản phẩm kem trị mụn Pair là Pair Acne W Cream. Đây là loại kem được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn Lion – một hãng dược mỹ phẩm rất nổi tiếng tại Nhật Bản.

Thành phần có trong kem Pair là: Ibuprofen Piconol 30mg (IPPN – thành phần có khả năng chống viêm), Isopropylmethylphenol 3mg (IMP thành phần kháng khuẩn), Stearyl Alcohol (cồn béo) và disodium edetate, Polysorbate 60, paraben,…

thuoc tri mun trung ca
Kem Pair do tập đoàn Lion sản xuất

Công dụng:

  • Sản phẩm Pair có khả năng kháng khuẩn và làm sạch vùng da có mụn.
  • Se đầu nhân mụn, đồng thời đẩy cồi mụn lên bề mặt da, từ đó loại bỏ dễ dàng hơn.
  • Điều trị mụn ẩn, mụn viêm, mụn trứng cá, mụn bọc.
  • Ngăn ngừa mụn hình thành và tái phát.
  • Trị thâm mụn hiệu quả.
  • Sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá phù hợp với mọi loại da.

Cách dùng: Đầu tiên bạn làm sạch da với nước và sữa rửa mặt. Tiếp đến lấy một lượng kem vừa đủ để bôi lên vùng da bị mụn. Bạn sử dụng đều đặn ngày 2 lần sáng, tối để thấy hiệu quả.

Giá bán: Kem trị mụn Pair có giá khoảng 150.000 VNĐ/tuýp 15g và khoảng 250.000 VNĐ/tuýp 24g.

10. Epiduo – Kem trị mụn trứng cá

Epiduo là sản phẩm kem trị mụn trứng cá rất nổi tiếng do hãng Galderma sản xuất. Thuốc được bào chế ở dạng gel dễ thẩm thấu vào da, không gây bết dính. Đây được đánh giá là sản phẩm thuốc đặc trị mụn trứng cá phù hợp nhất cho da dầu.

Thuốc sở hữu công thức trị mụn độc quyền là Adapalene 0,1% + Benzoyl peroxide 2,5%. Sự kết hợp của 2 thành phần này mang đến cho thuốc Epiduo khả năng đánh bay mọi loại mụn.

Công dụng:

  • Kem trị mụn Epiduo phá vỡ lớp tế bào da dày trên da – nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn.
  • Thuốc làm giảm hoạt động của tuyến bã nhờn, tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn trứng cá. Từ đó cũng khắc phục hiệu quả tình trạng mụn và nang lông bị viêm nhiễm, ngăn ngừa mụn tái phát.

Cách dùng: Bạn nên sử dụng thuốc Epiduo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Theo đó bạn cần rửa sạch mặt, sử dụng toner để cân bằng da, sau đó dưỡng ẩm để làm lớp đệm cho thuốc thẩm thấu nhanh hơn. Bạn lấy một lượng kem vừa đủ và thoa lên vết mụn. Trường hợp mụn đầy mặt bạn có thể chấm thành nhiều nốt li ti, xoa thành lớp mỏng. Chị em nên tránh bôi thuốc gần khu vực mắt, 2 bên cánh mũi. Mỗi ngày bạn sử dụng thuốc 1 lần duy nhất.

Giá bán: Thuốc mụn trứng cá Epiduo có giá khoảng 200.000- 250.000 VNĐ.

11. Kem trị mụn trứng cá Sakura

Sakura Acne Clearing Gel là sản phẩm kem trị mụn trứng cá do thương hiệu Sakura (Nhật Bản) sản xuất. Hiện tại Việt Nam, sản phẩm kem trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế chứng nhận, cấp giấy phép lưu hành toàn quốc.

thuoc tri mun trung ca
Kem trị mụn Sakura đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành

Công dụng:

  • Sakura giúp tiêu diệt tận gốc các loại mụn thường gặp như mụn trứng cá, mụn nang, mụn đầu đen, mụn thâm, mụn mủ, mụn viêm,…
  • Sản phẩm giúp da kháng viêm, ngăn ngừa mụn tái phát gây mất thẩm mỹ.
  • Điều tiết lượng bã nhờn trên da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, từ đó ngăn ngừa mụn.
  • Tinh chất dưỡng da trong sản phẩm giúp se khít lỗ chân lông và làm đều màu da.

Cách dùng: Bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch toàn bộ vùng da có mụn, lấy khăn bông thấm khô. Tiếp đến bạn thoa một lớp kem mỏng lên chỗ da bị mụn. Mới đầu để da quen với sản phẩm bạn nên dùng mỗi ngày 1 lần, sau đó tăng liều dùng thành 2-3 lần/ngày.

Giá bán: Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả Sakura có giá khoảng 600.000 – 680.000 VNĐ/tuýp.

12. Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất Acnes

Acnes Medical Cream là thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất do tập đoàn Rohto Nhật Bản sản xuất. Sản phẩm hiện đang rất được tin dùng tại nước ta.

Thành phần của thuốc gồm có Sulfur, Glycyrrhetinic Acid, Tocopheryl Acetate, Resorcin.

Công dụng:

  • Acnes Medical Cream điều trị và khống chế sự sinh sôi của những vi khuẩn gây mụn trứng cá, đồng thời làm tiêu lớp vảy đầu mụn.
  • Sản phẩm cũng giúp giảm tình trạng sưng tấy đỏ do mụn.
  • Thúc đẩy gia tăng hàm lượng vitamin E giúp tái tạo da.

Cách dùng: Bạn dùng nước và sữa rửa mặt để làm sạch da, sau đó lấy một lượng kem Acnes vừa đủ để bôi, hoặc chấm lên nốt mụn. Mỗi ngày bạn có thể sử dụng vài lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Giá bán: Hiện thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất Acnes có giá khoảng 62.000 VNĐ/tuýp.

13. Oxy 10 – Thuốc trị mụn trứng cá cho nam giới

Như chúng ta đã biết, mụn có thể hình thành ở mọi đối tượng, lứa tuổi. Không chỉ mỗi chị em, cánh mày râu cũng là những người có thể bị mụn. Để nhanh chóng giúp anh em lấy lại sự tự tin, phong độ, bạn có thể tham khảo và sử dụng kem trị mụn Oxy 10.

Sản phẩm Oxy 10 được sản xuất bởi tập đoàn Rohto – Mentholatum, Nhật Bản.

thuoc tri mun trung ca

Công dụng:

  • Oxy 10 có khả năng kháng viêm và làm lành những vùng da đang bị mụn.
  • Kiểm soát tốt lượng dầu nhờn trên da một cách hiệu quả.
  • Sản phẩm hoạt động theo cơ chế thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và làm sạch gốc mụn.

Cách dùng: Anh em rửa sạch mặt và dùng khăn sạch thấm khô. Tiếp đến chấm kem Oxy 10 lên những nốt mụn. Ban đầu sử dụng bạn chỉ nên dùng 1 lần/ngày, về sau bạn dùng 2 lần/ngày hoặc tuân theo hướng dẫn của bác sĩ.

Giá bán: Thuốc trị mụn trứng cá Oxy 10 có giá khoảng 35.000 – 47.000 VNĐ/tuýp 10g.

14. Gel Azaduo

Azaduo gel là sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả mức độ từ nhẹ đến trung bình. Loại thuốc này có chứa BPO và retinoids mang đến khả năng trị mụn viêm hoặc không viêm.

Những thành phần chính có trong sản phẩm là: Hydrous Benzoyl Peroxide 375mg, Adapalene 15mg, tá dược khác.

Công dụng:

  • Gel Azaduo điều trị mụn trứng cá xuất hiện ở các vị trí khác trên cơ thể, từ nhẹ đến trung bình, cụ thể như mụn sưng tấy, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn cám,…
  • Hạn chế khả năng hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn.
  • Thuốc kháng viêm hiệu quả, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn xâm nhập và đường gân tổn thương trên da.
  • Sản phẩm giúp thông thoáng lỗ chân lông bằng cách tẩy tế bào chết trên da, ngăn ngừa, hỗ trợ mụn tốt nhất.

Cách dùng: Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy một lượng gel vừa đủ và thoa lên da. Bạn sử dụng thuốc mỗi ngày một lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng mỗi đợt thuốc cách nhau 2-3 ngày để da quen dần với sản phẩm. Bạn không nên để thuốc tiếp xúc với lỗ mũi, mắt và miệng.

Giá bán: Thuốc trị mụn Azaduo Gel có giá khoảng 125.000 VNĐ.

15. Thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất hiện nay La Roche Posay Effaclar K+

La Roche Posay Effaclar K+ là sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá nổi tiếng đến từ nước Pháp. Sản phẩm được nghiên cứu bởi 25.000 bác sĩ chuyên khoa da liễu có nhiều năm kinh nghiệm. Không những vậy thuốc còn được đánh giá rất cao bởi độ lành tính, phù hợp mọi đối tượng, mọi loại da.

Xem thêm

thuoc tri mun trung ca
La Roche Posay Effaclar K+ là sản phẩm nổi tiếng đến từ nước Pháp

Thành phần có trong sản phẩm La Roche Posay Effaclar K+ là: Hợp chất chống viêm, tẩy tế bào chết Axit LHA + Salicylic, hợp chất kháng viêm, cấp ẩm, chống lão hóa, Propylene Glycol, phân tử hấp thụ bã nhờn Air Licium, Glyceryl Stearate,…

Công dụng:

  • La Roche Posay Effaclar K+ giúp làm giảm và ngăn ngừa mụn hình thành sau 8 tuần sử dụng.
  • Sản phẩm kiểm soát tốt tình trạng tiết bã nhờn trên da.
  • Cấp ẩm và tẩy tế bào chết, tăng hiệu quả chống oxy hóa.
  • Sử dụng sản phẩm cũng giúp cải thiện kết cấu da, làm mềm da, hạn chế khuyết điểm, chống lão hóa da.

Cách dùng: Chị em sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang bạn dùng toner để cân bằng độ ẩm trên da. Tiếp đó lấy một lượng kem vừa đủ chấm vào các điểm trên khuôn mặt như mũi, má, cằm, trán. Bạn thoa đều và massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu nhanh hơn.

Giá bán: Kem trị mụn La Roche Posay Effaclar K+ có giá khoảng 380.000 VNĐ/tuýp 30ml.

16. Thuốc trị mụn trứng cá Megaduo

Megaduo là sản phẩm đa chức năng với công dụng là trị mụn trứng cá. Sản phẩm do công ty Gamma – Việt Nam sản xuất ở dạng gel không nhờn. Thành phần chính của thuốc là Azelaic Acid kết hợp với AHA (glycolic acid), Carbomer, Squalane, nước khử ion, Potassium Sorbate, Edta,…

Công dụng:

  • Megaduo giúp tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, từ đó loại bỏ hiệu quả mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng.
  • Đồng thời sản phẩm cũng ngăn sẹo hình thành, làm mờ vết thâm.

Cách dùng: Vùng da sau khi được làm sạch bạn chấm thuốc lên các nốt mụn và thoa đều. Bạn lưu ý chỉ dùng một lượng vừa đủ, tuyệt đối không lạm dụng vì sẽ gây kích ứng da. Mỗi ngày người bệnh chỉ dùng 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Không nên để thuốc dính lên mắt, miệng hoặc vết thương hở.

Giá bán: Thuốc điều trị mụn trứng cá Megaduo có giá khoảng 120.000 – 150.000 VNĐ/tuýp.

17. Sản phẩm kem Shiseido Pimplit

Shiseido Pimplit là sản phẩm được chỉ định dùng để điều trị mụn trứng cá đỏ, mụn bọc hoặc mụn đầu đen. Sản phẩm được thiết kế chỉnh chu từ vẻ bề ngoài đến chất kem bên trong, thẩm thấu nhanh vào da. Đây là dòng kem trị mụn được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản.

thuoc tri mun trung ca
Shiseido Pimplit được chỉ định dùng để điều trị mụn trứng cá đỏ

Thành phần của Shiseido Pimplit là Resorcin 20mg, Glycyrrhetinic axit 3mg, Lưu huỳnh 40mg, Kẽm oxit 20ml, Glycerol, Geraniol, Sắt,…

Công dụng:

  • Shiseido Pimplit sát khuẩn, chống viêm và làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời đẩy cồi mụn lên bề mặt da.
  • Sản phẩm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn trên da, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Sử dụng Shiseido Pimplit còn giúp cấp ẩm, làm mềm mịn làn da, không bào mòn và kích ứng.

Cách dùng: Làn da sau khi được làm sạch bằng sữa rửa mặt, nước tẩy trang bạn lấy một lượng kem vừa đủ chấm lên nốt mụn. Tiếp đó bạn massage nhẹ nhàng để kem thẩm thấu nhanh hơn. Mỗi ngày bạn chỉ dùng 1 lần trước khi đi ngủ.

Giá bán: Hiện dòng sản phẩm trị mụn Shiseido Pimplit có giá khoảng 249.000 VNĐ/tuýp 18g.

18. Thuốc trị mụn trứng cá Paula’s Choice Clear Extra Strength

Paula’s Choice Clear Extra Strength là sản phẩm trị mụn trứng cá vô cùng nổi tiếng của thương hiệu Paula’s Choice đến từ Mỹ.

Sản phẩm có 5% Benzoyl peroxide – một trong những thành phần dịu nhẹ và không gây nhờn dính da. Ngoài 5% Benzoyl peroxide, thành phần có trong Paula’s Choice Clear Extra Strength còn có: Acrylates C10-30 Alkyl Acrylates Crosspolymer, Sodium Citrate, Propylene Glycol, Phenoxyethanol, Bisabolol, Allantoin, Sodium Hydroxide, Laureth-4,…

Công dụng:

  • Paula’s Choice Clear Extra Strength có khả năng loại bỏ nguyên nhân gây mụn, cồi mụn, ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Sản phẩm còn giúp tẩy tế bào chết, kháng viêm và diệt khuẩn hiệu quả.

Cách dùng: Bạn dùng sản phẩm ngày 2 lần vào buổi sáng và tối sau khi đã làm sạch da. Trường hợp da bị bong tróc bạn có thể giảm liều dùng xuống 1 lần/ngày, không để kem tiếp xúc với miệng và mắt.

Giá bán: Sản phẩm hiện đang được bán tại các nhà phân phối chính hãng của thương hiệu Paula’s Choice với giá là 700.000 VNĐ.

19. Bioderma Sebium Global

Bioderma Sebium Global là dòng kem trị mụn thích hợp với những người có làn da dầu. Sản phẩm được nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ càng từ các chuyên gia da liễu hàng đầu tại Pháp.

Thành phần của Bioderma Sebium Global gồm có chất điều hòa bã nhờn và làm sạch da Zinc gluconate và Enoxolone, Citric acid, chất tiêu sừng ester AHA và salicylic acid, chất dưỡng ẩm Glycerin.

thuoc tri mun trung ca
Bioderma Sebium Global thích hợp với người có làn da dầu

Công dụng:

  • Bioderma Sebium Global mang đến khả năng điều trị viêm da mụn trứng cá, mụn sưng viêm, mụn mủ,…
  • Giúp giảm mụn và kích thích những tổn thương da mau lành hơn, ngăn ngừa sẹo hình thành.
  • Cải thiện giúp da mịn màng.
  • Điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn.

Cách dùng: Bạn làm sạch da sau đó lấy một lượng kem Bioderma Sebium Global vừa đủ để chấm lên mụn. Mỗi ngày chị em nên dùng từ 1-2 lần để thấy hiệu quả tốt nhất.

Giá bán: Sản phẩm Bioderma Sebium Global được bán với giá khoảng 350.000 VNĐ.

20. Thuốc Derma Forte trị mụn và giảm thâm nám

Derma Forte là một trong những sản phẩm đặc trị mụn trứng cá tốt nhất hiện nay. Không chỉ giúp khắc phục tình trạng mụn, Derma Forte còn cải thiện sắc tố da, ngừa sẹo thâm rất tốt.

Thành phần có trong Derma Forte gồm có: Kali Sorbate, Axit Azelaic, Ubiquinone (Coenzyme Q10), Collagen, Axit ascorbic (Vitamin C), Chiết xuất Centella Asiatica, Carbomer, Squalane, Tocopherol (Vitamin E), Axit Glycolic,…

Công dụng:

  • Derma Forte ngăn ngừa nhiễm khuẩn, tiêu diệt tụ cầu, vi khuẩn P. acnes sống trong nang bã nhờn và nhân mụn.
  • Derma Forte giúp ức chế sự tổng hợp của melanin, quá trình sừng hóa trên da.
  • Dưỡng ẩm và làm mềm da, giảm tình trạng bong tróc hiệu quả.
  • Điều trị mụn trứng cá hiệu quả và chống oxy hóa da.

Cách sử dụng: Bạn thoa một lớp gel mỏng lên vùng da bị mụn ngày 2 lần (sáng, tối). Trường hợp làn da của bạn có dấu hiệu kích ứng nên sử dụng ngày 1 lần.

Giá bán: Thuốc trị mụn Derma Forte có giá khoảng 85.000 – 100.000 VNĐ.

21. Sản phẩm Differin

Differin là một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá không viêm hoặc mụn ẩn tốt nhất hiện nay. Thành phần chính của thuốc trị mụn là Adapalene với hàm lượng 0,1%. Đây là một dạng Retinoid (Vitamin A) có khả năng kháng viêm mạnh, kiểm soát đầu và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Công dụng:

  • Thuốc Differin giúp trị mụn trứng cá ở lưng, mặt, ngực thông qua việc giảm viêm, kháng khuẩn.
  • Hỗ trợ làm lành vết thương do mụn để lại, đồng thời ngăn ngừa bệnh tại phát rất tốt.
  • Ức chế sự phát triển của tế bào gây viêm nhiễm da.
  • Giảm thâm nám, giúp da đều và sáng màu hơn.
thuoc tri mun trung ca
Differin là một trong những loại thuốc trị mụn trứng cá không viêm

Cách sử dụng: Sau khi làm sạch da, bạn thoa một lượng Differin lên chỗ bị mụn ngày 1 lần vào buổi tối. Bạn hạn chế để thuốc tiếp xúc với môi, mắt, miệng, vết thương hở.

Giá bán: Thuốc Differin có giá khoảng 150.000 VNĐ.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị mụn trứng cá

Các sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá đều được nghiên cứu kỹ trước khi tung ra thị trường, đến tay người tiêu dùng. Thế nhưng để đảm bảo an toàn bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bạn nên chọn mua sản phẩm thuốc trị mụn tại những địa chỉ uy tín, có tên tuổi, tránh mua phải hàng giả kém chất lượng.
  • Thông thường các sản phẩm thuốc bôi trị mụn đều chứa 1 hoạt chất có hoạt tính mạnh. Nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ khiến da bị khô, kích ứng, thậm chí nổi mụn ồ ạt. Do vậy bạn cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Sử dụng đều đặn mỗi ngày trong một thời gian nhất định để thấy hiệu quả trị mụn như mong muốn.
  • Thời gian thuốc mụn trứng cá phát huy tác dụng phụ thuốc rất nhiều vào cơ địa của bạn, vì vậy hãy dùng kiên trì, tuyệt đối không tự ý tăng liều hay ngưng thuốc khi chưa có chỉ định.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc bạn nên uống nhiều nước, tăng cường dưỡng ẩm để giảm tác dụng phụ khô da, hỗ trợ làm lành tổn thương nhanh chóng.
  • Chống nắng kỹ càng trước khi ra ngoài, bởi đa số thuốc điều trị mụn trứng cá đều có tác dụng kích thích bong sừng, khiến da nhạy cảm hơn với ánh sáng.
  • Với những trường hợp da bị kích ứng khi dùng thuốc bạn nên ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ da liễu để được thăm khám, xử lý an toàn.

Trên đây là những sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ bạn đã tìm ra được sản phẩm phù hợp làn da của mình và nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn. Bên cạnh việc sử dụng thuốc bạn nên chăm sóc, vệ sinh da sạch sẽ, ăn uống lành mạnh để việc điều trị mụn đạt kết quả tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *