Top 14+ Thuốc Chữa Trị Nổi Mề Đay Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thuốc trị nổi mề đay thường được các bác sĩ chỉ định nhằm khắc phục các triệu chứng của bệnh. Đồng thời, các loại thuốc cũng có tác dụng ức chế hoạt động của tế bào bạch cầu, ngăn không cho tế bào da sản xuất tác nhân gây mề đay. Nhờ vậy, người bệnh giảm bớt cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, nhanh chóng đẩy lùi bệnh.

Gợi ý 14 loại thuốc trị nổi mề đay hiệu quả nhất

Bệnh mề đay sẽ không nguy hiểm nếu có biện pháp điều trị kịp thời. Tuy nhiên, nếu điều trị chậm trễ hoặc lựa chọn sai phương pháp bệnh sẽ tiến triển nhanh dẫn đến nhiều biến chứng, thậm chí là nguy hiểm tới tính mạng.

Và sau đây là TOP 14 loại thuốc trị nổi mề đay được sử dụng phổ biến cũng như được đông đảo người dùng đánh giá cao về hiệu quả.

1. Thuốc Dexamethasone

Dexamethasone là thuốc thuộc nhóm thuốc Corticoid, thường được chỉ định cho các trường hợp nặng. Tác dụng chính của loại thuốc này là giảm bớt hoạt động miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Nhờ vậy mà các triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy do mề đay cũng được xoa dịu, đồng thời nhanh chóng loại bỏ nguyên nhân nổi mề đay.

Thành phần: Dexamethason.

Công dụng: Chống viêm, ngăn chặn dị ứng và ức chế hoạt động miễn dịch tự nhiên.

Cách dùng: Đối với Dexamethasone dạng viên nén liều dùng là 0.75-9mg/ngày, chia thành 2-4 liều. Dexamethasone dạng nước dùng theo đường tiêm, liều dùng cụ thể tùy thuộc vào thể trạng mỗi bệnh nhân.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không sử dụng cho bệnh nhân mẫn cảm với thành phần của thuốc chữa mề đay Dexamethasone. Người bị nhiễm virus tại chỗ, nhiễm nấm toàn thân cũng không nên sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Có thể gây khó chịu, kích ứng đối với dạ dày. Khuyến khích bệnh nhân dùng thuốc kết hợp với thức ăn hoặc uống sữa để hạn chế tác động đến dạ dày.

Giá bán: Thuốc Dexamethasone hiện được bán tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc với giá khoảng 150000 VNĐ/hộp x 5 vỉ, mỗi vỉ 30 viên nén.

2. Thuốc Hydrocortisone Cream 1%

Hydrocortisone là thuốc trị nổi mề đay được sản xuất dưới dạng kem bôi. Loại thuốc này có tác dụng chủ yếu trong điều trị tình trạng mẩn ngứa, đem lại hiệu quả tích cực mà ít gây tác dụng phụ.

Thuốc Hydrocortisone hoạt động trên cơ chế thẩm thấu vào da và ức chế các phản ứng trung gian, co mạch. Nhờ vậy, ngay sau khi sử dụng người bệnh không còn cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Thành phần: Hydrocortisone 1%, 1mg chlorocresol, 90mg cetomacrogol, paraffin lỏng và nước tinh khiết.

Công dụng: Chống viêm, ngăn chặn các phản ứng viêm. Đồng thời làm dịu các triệu chứng của mề đay.

Cách dùng: Thuốc chủ yếu được chỉ định dùng cho người lớn, thoa kem vào vùng da bị tổn thương 3-4 lần/ngày. Trước khi sử dụng thuốc trị nổi mề đay Hydrocortisone tốt nhất nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không để thuốc Hydrocortisone tiếp xúc với mắt, mũi. Những bệnh nhân bị nhiễm khuẩn, nhiễm virus, lở loét, nhiễm trùng và dị ứng với các thành phần của thuốc không được dùng.
  • Tác dụng phụ: Thuốc chữa nổi mề đay Hydrocortisone ít gây ra tác dụng phụ. Trong một số trường hợp dị ứng với một hoặc các thành phần của thuốc người sử dụng có thể bị khô da, rạn da.

Giá bán: Khoảng 300.000 VNĐ/hộp 1 vỉ x 25 viên nén.

3. Thuốc trị nổi mề đay Phenergan

Phenergan là thuốc trị nổi mề đay thuộc nhóm thuốc kháng histamin. Vì vậy, loại thuốc này có tác dụng ức chế miễn dịch tự nhiên, giảm bớt các triệu chứng mề đay. Đồng thời, các phản ứng viêm của bệnh cũng được ngăn chặn, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

Phenergan có tác dụng kháng histamin
Phenergan có tác dụng kháng histamin

Thành phần: Promethazin.

Công dụng: Cải thiện các triệu chứng ngoài da, thường được chỉ định cho các bệnh nhân bị mẩn ngứa, mề đay, da xuất hiện nốt ban đỏ. Ngoài ra, Phenergan cũng được dùng để an thần hoặc hỗ trợ cho các bệnh nhân say tàu xe.

Cách dùng: Nhẹ nhàng rửa sạch vùng da tổn thương, sau đó lấy một lượng kem vừa đủ thoa một lớp mỏng lên da. Lặp lại 3-4 lần/ngày để đem lại hiệu quả mong muốn.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Phụ nữ đang mang thai trong 3 tháng đầu, trẻ em dưới 2 tuổi không được dùng thuốc. Khi sử dụng Phenergan trị mề đay nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Tác dụng phụ: Có thể gây ra triệu chứng mẩn ngứa. Các thành phần của thuốc mề đay Phenergan dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.

Giá bán: Hiện Phenergan có giá bán khoảng 15.000 VNĐ/tuýp 10g.

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

4. Thuốc Hydroxyzine

Hydroxyzine là thuốc điều trị nổi mề đay tương đối phổ biến. Loại thuốc này được xếp vào nhóm các biệt dược kháng histamin và cạnh tranh trên thụ thể H1. Nếu đang băn khoăn không biết bị mề đay uống thuốc gì thì Hydroxyzine là một gợi ý cho các bệnh nhân.

Thành phần: Hydroxyzine Hydrochloride và các tá dược khác.

Công dụng: Ngăn chặn sản sinh histamin – tác nhân gây dị ứng. Từ đó giảm nhanh cơn ngứa ngáy, nhanh chóng xoa dịu các triệu chứng ngứa nổi mề đay khắp người.

Cách dùng: Tùy theo dạng bào chế mà thuốc trị nổi mề đay Hydroxyzine được dùng theo đường uống hoặc đường tiêm. Liều dùng Hydroxyzine cụ thể cho từng đối tượng như sau:

  • Người lớn: 25-100mg/lần, có thể lặp lại sau 4-6 giờ nhưng không quá 600mg/ngày.
  • Trẻ em: 0,6mg/kg/lần, nếu cần thiết lặp lại sau 6h.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không dùng chung thuốc chữa mề đay Hydroxyzine với các loại thuốc ức chế thần kinh. Những người bị dị ứng với Hydroxyzine Hydrochloride, người đang mang thai và nuôi con bằng sữa không được dùng.
  • Tác dụng phụ: Hydroxyzine có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, buồn ngủ, hoa mắt chóng mặt. Một số trường hợp khác có thể buồn nôn, miệng khô, họng khô và đau nhức khớp.

Giá bán: Hiện Hydroxyzine đang có giá bán khoảng 70.000-80.000 VNĐ/hộp 10 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

5. Thuốc trị nổi mề đay Eumovate

Nếu đang băn khoăn chưa biết nổi mề đay uống thuốc gì thì người bệnh có thể tham khảo Eumovate. Đây là loại thuốc có tác dụng kháng viêm, giúp nhanh chóng cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy do mề đay gây ra.

Eumovate - thuốc trị ngứa nổi mề đay hiệu quả
Eumovate – thuốc trị ngứa nổi mề đay hiệu quả

Bên cạnh tác dụng với tình trạng mề đay, Eumovate còn đem lại hiệu quả với các bệnh nhân viêm da cơ địa, hăm da, viêm da tiếp xúc hoặc các nốt ban đỏ do côn trùng cắn. Tuy nhiên, các trường hợp này chỉ được dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua và dùng tại nhà.

Thành phần: Clobetasone butyrate 0,05% w/w.

Công dụng: Giảm triệu chứng ngứa ngáy do mề đay, viêm da cơ địa và các tình trạng da liễu khác.

Cách dùng: Mỗi ngày thoa thuốc 2 lần, khi các triệu chứng dịu bớt thì có thể giảm tần suất sử dụng. Đối với các vùng da tay, chân thì nên bôi với một lượng nhỏ, riêng da lưng, bụng thì dùng với lượng nhiều hơn.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không an toàn cho những phụ nữ đang mang thai, người cho con bú. Tuy chưa có nghiên cứu lâm sàng nào khẳng định nhưng bệnh nhân vẫn nên cẩn trọng.
  • Tác dụng phụ: Các trường hợp bệnh nhân bị dị ứng với thành phần của Eumovate có thể khiến triệu chứng trên da trầm trọng hơn. Một số bệnh nhân có thể bị teo da, rối loạn sắc tố, phát ban, thậm chí là rát bỏng vùng da bôi thuốc.

Giá bán: Thuốc trị nổi mề đay Eumovate được sản xuất dưới dạng kem bôi với mức giá dao động khoảng 20.000-25.000 VNĐ/tuýp 15g.

6. Thuốc Dexclorpheniramin

Dexclorpheniramin là thuốc trị nổi mề đay thuộc nhóm thuốc kháng histamin H1. Với thành phần chính là Dexchlorpheniramine maleate, thuốc có tác dụng loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng dị ứng, mề đay, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái nhất. Hiện thuốc được sản xuất dưới 2 dạng là viên nén 2mg và viên nén 6mg.

Thành phần: Hoạt chất Dexchlorpheniramine maleate.

Công dụng: Làm dịu tình trạng dị ứng, đẩy lùi các triệu chứng do mề đay, phát ban gây nên. Cùng với đó là cải thiện một số dấu hiệu đi kèm dị ứng là ho, hắt hơi, sổ mũi.

Cách dùng: Thuốc trị nổi mề đay Dexclorpheniramin được dùng theo đường uống. Tùy thuộc vào loại thuốc và đối tượng mà liều dùng cụ thể sẽ có sự khác biệt:

  • Dexclorpheniramin 2mg: Trẻ em 6-12 tuổi dùng ngày 2 lần, mỗi lần ½ viên. Đối tượng trên 12 tuổi dùng ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên.
  • Dexclorpheniramin 6mg: Chỉ dùng cho người trên 15 tuổi với liều lượng 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên vào hai buổi sáng và tối.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không dùng thuốc chữa bệnh mề đay Dexclorpheniramin cho đối tượng bị dị ứng với thành phần của thuốc. Phụ nữ mang thai, cho con bú nên cân nhắc trước khi sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Có thể gây buồn ngủ, khô miệng, táo bón, mệt mỏi. Những trường hợp mẫn cảm có thể bị phát ban, mề đay, giảm tiểu cầu, khó thở, thậm chí sốc phản vệ.

Giá bán: Dexclorpheniramin hiện được sản xuất theo hộp, mỗi hộp 2 vỉ hoặc 10 vỉ x 15 viên/vỉ. Giá bán lẻ mỗi viên khoảng 170 đồng.

7. Thuốc mề đay Clorpheniramin

Clorpheniramin là thuốc trị nổi mề đay tương đối phổ biến, thường được bác sĩ chỉ định điều trị các triệu chứng mề đay cũng như viêm mũi dị ứng, viêm da tiếp xúc. Loại thuốc này cũng nằm trong nhóm thuốc kháng histamin H1.

Thuốc trị nổi mề đay Clorpheniramin
Thuốc trị nổi mề đay Clorpheniramin

Theo thông tin từ nhà sản xuất, Clorpheniramin có tác dụng kháng histamin sinh ra ở tế bào da, từ đó hạn chế tối đa các triệu chứng của bệnh mề đay.

Thành phần: Clorpheniramin meleat 4mg.

Công dụng: Loại bỏ các triệu chứng dị ứng, nổi mẩn do mề đay và một số tình trạng dị ứng khác ở đường hô hấp trên.

Cách dùng: Thuốc dùng theo đường uống với liều lượng từng cho từng nhóm đối tượng như sau:

  • Đối tượng trên 12 tuổi: Dùng 3-4 lần/ngày, mỗi lần 1 viên. Tối đa không quá 6 viên/ngày.
  • Trẻ từ 6-12 tuổi: Sử dụng ½ viên/lần, chia thành 3-4 lần/ngày.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không dùng cho người bị tắc cổ bàng quang, phì đại tuyến tiền liệt, bệnh nhân hen mãn tính, loét dạ dày, người cho con bú…
  • Tác dụng phụ: Có thể gây bí tiểu, khô miệng, hoa mắt, buồn ngủ, nặng hơn là khó thở, suy hô hấp. Do thuốc có tác dụng phụ là an thần, giảm tập trung nên không vận hành máy móc, lái xe sau khi dùng thuốc.

Giá bán: Dao động từ 35.000-40.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 20 viên/vỉ.

8. Thuốc kháng sinh Diphenhydramine

Diphenhydramine cũng là thuốc kháng histamin. Tương tự như những loại thuốc trị nổi mề đay kể trên, Diphenhydramine có tác dụng ức chế hoạt động sản sinh histamin, từ đó nhanh chóng cải thiện các triệu chứng mề đay, dị ứng trên da.

Thành phần: Diphenhydramine, allantoin, kẽm acetate.

Công dụng: Giảm nồng độ histamin, hỗ trợ loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy, sưng tấy do mề đay gây nên. Đôi khi Diphenhydramine cũng được dùng cho các bệnh nhân bị hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt,…

Cách dùng: Dùng theo đường tiêm vào tĩnh mạch hoặc bắp. Liều lượng cụ thể chia theo từng đối tượng:

  • Người lớn: 25-50mg/lần, có thể lặp lại sau 4-6h nếu cần thiết. Không dùng quá 300mg/ngày.
  • Trẻ em trên 6 tuổi: 12,5-25mg/lần, lặp lại sau 4-6h nếu cần thiết. Không dùng quá 150mg/ngày.
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: 6,25-12,5mg/lần, lặp lại sau 4-6h nếu cần thiết. Không dùng quá 150mg/ngày.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Đối tượng đang mang thai, phụ nữ cho con bú nên cẩn trọng, tốt nhất tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Ức chế hệ thần kinh trung ương với các triệu chứng như ngủ gật, nhức đầu, buồn nôn, mệt mỏi. Thậm chí một số bệnh nhân còn bị co thắt phế quản dẫn đến suy hô hấp.

Giá bán: Hiện Diphenhydramine chưa được bán với giá niêm yết. Người bệnh nên liên hệ với bệnh viện, đơn vị cung cấp thuốc uy tín để được báo giá chính xác.

9. Thuốc trị nổi mề đay Cetirizin

Thuốc trị nổi mề đay Cetirizin thường được chỉ định cho các bệnh nhân bị dị ứng, da mẩn ngứa. Một số bệnh nhân viêm mũi dị ứng cũng kê đơn loại thuốc này. Hiện Cetirizin được bào chế dưới 2 dạng là viên nén (5mg, 10mg) và dạng dung dịch tiêm 1mg/1ml.

Thuốc chữa mề đay Cetirizin
Thuốc chữa mề đay Cetirizin

Thành phần: Cetirizin hydroclorid 10mg và các tá dược khác (talc, dầu thầu dầu, tinh bột sắn, titan oxyd, aerosil, màu Ponceau 4R,…).

Công dụng: Điều trị bệnh mề đay mãn tính, viêm kết mạc cùng các triệu chứng viêm mũi dị ứng.

Cách dùng: Đối tượng từ 6 tuổi trở lên dùng 10mg/ngày, chia làm 2 lần.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không dùng cho người dị ứng với Cetirizin, đối tượng mang thai và cho con bú. Những bệnh nhân suy thận nên báo với bác sĩ trước khi giảm liều.
  • Tác dụng phụ: Thuốc trị nổi mề đay Cetirizin có thể gây mệt mỏi, nhức đầu và các triệu chứng khác như suy nhược tinh thần.

Giá bán: Khoảng 30.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 10 viên/vỉ.

10. Thuốc Loratadine

Loratadine là thuốc kháng histamin được sử dụng phổ biến trong điều trị chứng nổi mề đay, dị ứng. Theo thông tin từ nhà sản xuất, loại thuốc này có hiệu quả nhanh, kéo dài, giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Thành phần: Loratadine 10mg, ethanol 96%, maize starch, magnesi stearat, bột talc, microcrystalline cellulose,… và nước tinh khiết đủ 1 viên.

Công dụng: Loại bỏ các triệu chứng ngứa ngáy, sần đỏ do sự sản sinh histamin. Đôi khi thuốc cũng được sử dụng để điều trị viêm kết mạc dị ứng, viêm mũi dị ứng.

Cách dùng: Dùng thuốc trị nổi mề đay Cetirizin theo đường uống với liều lượng cho từng đối tượng như sau:

  • Trẻ từ 2-12 tuổi: 5-10ml/ngày.
  • Đối tượng trên 12 tuổi: Mỗi ngày dùng 1 viên 10mg.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không nên dùng khi mang thai và cho con bú.
  • Tác dụng phụ: Có thể gây hắt hơi, khô mũi, khô miệng, đau đầu.

Giá bán: Khoảng 12.000 VNĐ/hộp 2 vỉ x 10 viên/vỉ.

11. Thuốc trị nổi mề đay Fexofenadine

Fexofenadine tên đầy đủ là Fexofenadine Hydrochloride. Đây là thuốc trị nổi mề đay được nhiều bác sĩ chỉ định. Trong một số trường hợp, Fexofenadine cũng được dùng cho bệnh nhân chảy nước mũi, dị ứng hoặc phát ban.

Fexofenadine được chỉ định trong điều trị dị ứng
Fexofenadine được chỉ định trong điều trị dị ứng

Thành phần: Fexofenadine HCl 60mg, Titan dioxyd, tinh bột ngô, Talc, Povidone, Lactose monohydrat và một số tá dược khác.

Công dụng: Giảm triệu chứng mề đay mãn tính, loại bỏ cảm giác ngứa ngáy, nóng rát do mề đay cũng như các triệu chứng đi kèm như hắt hơi, nghẹt mũi hay ngứa họng.

Cách dùng: Chỉ dùng thuốc chữa mề đay Fexofenadine theo chỉ định của bác sĩ. Liều lượng đối với từng đối tượng như sau:

  • Đối tượng trên 12 tuổi: 2 lần/ngày, mỗi lần 1 viên 60mg.
  • Người suy thận: 1 lần/ngày, mỗi lần 1 viên 60mg.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Không dùng cho trẻ dưới 12 tuổi, đối tượng có tiền sử dị ứng với các thành phần của Fexofenadine.
  • Tác dụng phụ: Tác động đến hệ thống thần kinh. Có thể gây buồn nôn, buồn ngủ, đôi khi là khó tiêu và mệt mỏi.

Giá bán: Khoảng 190.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 10 viên/vỉ.

12. Thuốc Acrivastine

Acrivastine cũng là một trong những loại thuốc kháng histamin hiệu quả. Theo thông tin ghi trên bao bì, loại thuốc này có tác dụng loại bỏ các triệu chứng của bệnh mề đay, viêm mũi dị ứng một cách hiệu quả.

Thành phần: Acrivastine 8mg và các tá dược khác.

Công dụng: Điều trị các chứng dị ứng, nhiễm khuẩn histamin gây mẩn ngứa, nổi mề đay ở lưng,… Hỗ trợ điều trị tình trạng ngứa ngáy do vết cắn của côn trùng.

Cách dùng: Bệnh nhân nên sử dụng thuốc trị nổi mề đay Acrivastine theo khuyến cáo của nhà sản xuất với liều dùng dành cho người lớn là 1-3 lần/ngày, mỗi lần 8mg.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Đối tượng dưới 12 tuổi và trên 65 tuổi, người suy thận, động kinh, co giật không nên sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Chóng mặt, sưng môi, khó thở, tăng nhịp tim,…

Giá bán: Khoảng 450.000-500.000 VNĐ/hộp 5 vỉ, mỗi vỉ 10 viên.

13. Thuốc chống viêm Prednisolon

Prednisolon là thuốc trị nổi mề đay, thuộc nhóm thuốc chống viêm corticosteroid. Loại thuốc này thường được chỉ định cho bệnh nhân ban đỏ toàn thân, mề đay mẩn ngứa và một số bệnh lý khác như viêm khớp, viêm mạch, thiếu máu,…

Thuốc chữa mề đay Prednisolon 5mg
Thuốc chữa mề đay Prednisolon 5mg

Thành phần: Prednison 5mg, Povidon, Lactose, Natri croscarmellose và một số tá dược khác.

Công dụng: Ức chế hoạt động miễn dịch, làm giảm đáng kể các triệu chứng liên quan do mề đay gây nên.

Cách dùng: Thuốc được dùng theo đường uống với liều lượng cụ thể như sau:

  • Người lớn: Uống 60mg/ngày, chia thành 2-4 lần/ngày.
  • Trẻ em: Uống 4 lần, 0,14-2mg/kg/ngày.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Người bị nhiễm trùng da do nấm, sốc nhiễm khuẩn không được dùng. Đối tượng đang cho con bú, phụ nữ mang thai nếu muốn sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Tác dụng phụ: Dễ gây tác động thần kinh, mất ngủ, đục thủy tinh thể, chảy máu cam,…

Giá bán: Khoảng 49.000 VNĐ/hộp 10 vỉ x 10 viên/vỉ.

14. Thuốc Methylprednisolon

Trong điều trị mề đay, Methylprednisolon cũng thường xuyên được chỉ định. Biệt dược này thuộc nhóm corticosteroid có tác dụng hỗ trợ tình trạng dị ứng, chống viêm và ức chế phản ứng quá mức của hệ miễn dịch.

Thành phần: Methylprednisolon, bột ngô, sucrose, paraffin lỏng, lactose và một số tá dược khác.

Công dụng: Điều trị các bệnh về da như viêm da tróc vảy, viêm da tiếp xúc, nổi mề đay. Ngoài ra, Methylprednisolon còn có hiệu quả với các bệnh nhân bị bệnh về hô hấp, mắt, huyết học.

Cách dùng: Dùng thuốc trị nổi mề đay Methylprednisolon theo đường uống, liều lượng cụ thể tùy thuộc vào từng bệnh nhân:

  • Người lớn: Dùng 60-120mg/ngày, nhắc lại 6 giờ.
  • Trẻ em: Dùng 10-30mg/kg/ngày, chia làm 3 lần.

Chống chỉ định/tác dụng phụ:

  • Chống chỉ định: Đối tượng mắc bệnh dạ dày, tâm thần, tiêu hóa nên thận trọng khi dùng thuốc trị nổi mề đay Methylprednisolon. Các bệnh nhân bị nấm toàn thân hoặc mẫn cảm với methylprednisolon cũng không được sử dụng.
  • Tác dụng phụ: Có thể gây kích động thần kinh, đau khớp, rối loạn tiêu hóa hoặc mất ngủ, làm tăng nguy cơ tiểu đường.

Giá bán: Khoảng 130.000 VNĐ/hộp 3 vỉ x 10 viên/vỉ.

Một số lưu ý khi mua và sử dụng thuốc trị nổi mề đay

TTƯT, BS CKII Lê Phương khuyến cáo, trong quá trình sử dụng thuốc điều trị, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả điều trị bệnh cao:

  • Các loại thuốc chữa mề đay chỉ có tác dụng ngăn chặn phản ứng miễn dịch của cơ thể (mang tính chất cục bộ). Do vậy, mặc dù phát huy hiệu quả nhanh chóng nhưng những loại thuốc này lại tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.
  • Thuốc dành cho những người bị mề đay, cơ địa vốn dĩ dễ dị ứng. Do vậy cần lựa chọn loại thuốc không chứa thành phần cơ thể dị ứng, tránh làm tình trạng bệnh trầm trọng hơn.
  • Nên chọn mua thuốc ở địa chỉ uy tín, tin cậy, không mua hàng trôi nổi, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.
  • Luôn tham khảo ý kiến của bác sĩ, người có chuyên môn trước khi mua/sử dụng bất cứ loại thuốc nào. Đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin bệnh lý, tiền sử dị ứng để tránh tác dụng phụ.
  • Trong quá trình dùng thuốc, nếu có bất cứ biểu hiện lạ nào cần ngừng sử dụng và báo ngay cho cán bộ y tế.
  • Có chế độ sinh hoạt lành mạnh, kết hợp nghỉ ngơi hợp lý. Luôn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ ấm cơ thể vào thời tiết giao mùa.
  • Tránh xa các tác nhân gây mề đay như hải sản, lông động vật, hóa – mỹ phẩm… để đảm bảo hiệu quả trong quá trình dùng thuốc và tránh tái phát mề đay.
  • Tăng cường các loại trái cây, hoa quả tươi để bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể. Điều này nhằm tăng sức đề kháng, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh trong suốt quá trình điều trị.

Các loại thuốc trị nổi mề đay hiện nay rất phong phú và đa dạng. Do vậy, người dùng cần hết sức tỉnh táo, lựa chọn sản phẩm an toàn, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Người bệnh tuyệt đối không vì tâm lý chủ quan mà “đánh cược” sức khỏe, sử dụng những loại thuốc không đảm bảo.

Thông tin tham khảo

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

ĐỌC NGAY:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *