Top 3+ loại thuốc trị sỏi mật đánh tan sỏi chuyên gia khuyên dùng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bị sỏi mật uống thuốc gì là băn khoăn của hầu hết người bệnh hiện nay. Tuy nhiên, việc dùng thuốc trị sỏi mật còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa của mỗi người. Vì vậy, bài viết dưới đây xin tổng hợp những loại thuốc chữa sỏi mật được sử dụng phổ biến trong điều trị bệnh hiện nay. XEM chi tiết BỆNH SỎI MẬT LÀ GÌ?

Tìm hiểu các loại thuốc trị sỏi mật hiện nay

Dùng thuốc trị sỏi mật là phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay, giúp cải thiện các triệu chứng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, các loại thuốc đặc trị sỏi mật có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến cơ thể và không phải trường hợp nào cũng có thể sử dụng.

Do đó, việc dùng thuốc cần được chỉ định từ các bác sĩ chuyên khoa về thận tiết niệu. Vậy bị sỏi mật uống thuốc gì? Thông thường, khi được chẩn đoán sỏi mật, các bác sĩ sẽ chỉ định những loại thuốc trị sỏi mật như sau:

Thuốc trị sỏi mật giúp giảm đau

Đau ở hạ sườn phải là một trong những triệu chứng phổ biến của bệnh sỏi mật. Nguyên nhân gây đau có thể do sự di chuyển sỏi mật và gây cọ xát vào ống mật, thành túi mật, khiến đường dẫn mật bị co thắt. 

Các cơn đau thường xuất hiện sau  khi người bệnh ăn những thực phẩm nhiều chất béo. Cơn đau có thể đi kèm với triệu chứng buồn nôn, nôn ói. Vì vậy, để cải thiện triệu chứng này, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh dùng thuốc trị sỏi mật có tác dụng giảm đau.

Các loại thuốc giảm đau sỏi mật

  • Thuốc alverin và atropin: Loại thuốc này có tác dụng hướng cơ, nhằm loại bỏ các co thắt sinh ra bởi acetylcholin – một chất hóa học trung gian.
  • Thuốc trị sỏi mật giảm đau Papaverin: Loại thuốc này có tác dụng chống co thắt cơ trơn theo 2 cơ chế, đó là: Ức chế phosphoryl hóa và cản trở co cơ do calci. Thuốc không lệ thuộc vào hệ thần kinh ở cơ mà tác dụng trực tiếp lên cơ.
  • Thuốc trị sỏi mật giảm đau Visceralgin (tiemonium): Thuốc này cũng có tác dụng chống co thắt cơ trơn. Người bệnh có thể tự dùng loại thuốc này nhằm giảm đau bước đầu. Tuy nhiên, sau đó nên đến cơ sở y tế để khám và điều trị. Việc trì hoãn điều trị có thể dẫn đến các biến chứng và gây khó khăn thêm cho việc chữa bệnh sau này.
thuoc tri soi mat
Thuốc giảm đau giúp cải thiện triệu chứng bệnh

Lưu ý khi dùng thuốc trị sỏi mật giảm đau

Một số lưu ý khi sử dụng loại thuốc này bao gồm:

  • Không dùng các loại thuốc trị sỏi mật giảm đau có họ thuốc phiện. Bởi chúng sẽ làm mất các triệu chứng đặc trưng của bệnh, từ đó sẽ gây khó khăn cho việc chẩn đoán.
  • Mỗi loại thuốc trị sỏi mật giảm đau sẽ phù hợp với từng mức độ đau khác nhau. Do đó, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng.
  • Không nên bỏ qua việc khám và chữa bệnh theo đúng phương pháp cho dù tình trạng đau đã được cải thiện.

Thuốc làm tan sỏi

Thuốc trị sỏi mật làm tan sỏi hiện nay gồm có 2 loại: Thuốc dùng đường uống hoặc đường tiêm. Tuy nhiên việc dùng thuốc làm tan sỏi vẫn còn nhiều hạn chế và nguy cơ tái phát khá cao.  

Thuốc trị sỏi mật dùng đường uống

Thuốc tan sỏi đường uống có bản chất là acid mật với tác dụng bào mòn sỏi cholesterol một cách từ từ thông qua việc hòa tan lượng cholesterol bị dư thừa trong dịch mật. Bên cạnh đó, thuốc cũng giúp ức chế sản xuất cholesterol ở gan và hạn chế việc hấp thu ở ruột.

Loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất là Acid ursodeoxycholic (ursodiol):

  • Thuốc chỉ dùng khi sỏi mật có số lượng ít, người bệnh có triệu chứng nhẹ, không bị calci hoá, hoặc sỏi có đường kính nhỏ hơn 20mm.
  • Ursodiol cũng được dùng cho những người từ chối hay không thể cắt bỏ túi mật hoặc có yếu tố nguy cơ gây biến chứng trong lúc phẫu thuật. 
  • Thuốc chữa sỏi mật Acid ursodeoxycholic còn được dùng để dự phòng sỏi mật ở người béo phì đang áp dụng cách giảm cân nhanh, hoặc dùng trong bệnh gan ứ mật mạn tính. 
  • Không dùng thuốc đặc trị sỏi mật Acid ursodeoxycholic trong trường hợp cản tia X-quang, sỏi mật bị calci hoá, trường hợp có thai, cho con bú.
  • Ngoài ursodiol, thuốc Acid ursodeoxycholic còn có nhiều tên khác như: actigall, arsacol, uso, ursolvan, delursan, destolit. Thuốc có nhiều hàm lượng, bao gồm: 100-150-200-250mg. Vì vậy, người bệnh cần chú ý khi dùng, tránh nhầm hàm lượng.
thuoc tri soi mat
Thuốc trị sỏi mật ursodiol được dùng phổ biến nhằm làm tan sỏi

Tác dụng phụ và một số lưu ý khi sử dụng:

  • Thuốc điều trị sỏi mật đường uống có thể đi kèm với một số tác dụng phụ, bao gồm: Rối loạn tiêu hóa như bị buồn nôn, nôn, tiêu chảy; Gây phát ban ở da, ngứa; Khiến người bệnh chóng mặt, mệt mỏi,….
  • Thời gian sử dụng thuốc trị sỏi mật Acid ursodeoxycholic cần kéo dài từ vài tháng đến vài năm. Thời gian cụ thể sẽ tùy thuộc vào kích thước sỏi và mức độ đáp ứng thuốc của người bệnh. Thông thường, sỏi càng lớn thì người bệnh càng phải  sử dụng lâu hơn.
  • Không sử dụng thuốc trị sỏi mật Acid ursodeoxycholic đồng thời với một số thuốc khác như: Antacid, charcoal, cholestyramine, colestipol,… nhằm hạn chế tương tác thuốc và giảm hoạt tính.
  • Trong quá trình dùng, người bệnh cần thường xuyên kiểm tra tiến triển sỏi mật.

Thuốc tan sỏi trực tiếp bằng đường tiêm

Thuốc trị sỏi mật làm tan sỏi qua đường tiêm sẽ sử dụng một dung môi hữu cơ là methyl tert-butyl ether, sau đó tiêm trực tiếp vào túi mật nhằm mục đích hòa tan sỏi. Tuy nhiên do phương pháp này có nhiều rủi ro, đồng thời hiệu quả cũng không cao nên được ít áp dụng.

Dùng các loại thuốc tây trị sỏi mật không những có thể gặp phải tác dụng phụ mà tỷ lệ tái phát cũng khá cao. Vì vậy, nhiều người bệnh đang có xu hướng tìm đến các biện pháp dân gian, các sản phẩm hỗ trợ, hay bài thuốc Đông y với hy vọng bào mòn sỏi túi mật an toàn, hiệu quả hơn.

Thuốc điều trị biến chứng

Bệnh sỏi mật thường gây ra một số biến chứng như: Túi mật thấp, viêm nhiễm khuẩn đường mật, hoại tử túi mật, ứ nước túi mật, rò đường mật,  xơ gan do ứ mật, sỏi đường mật hoặc thấm mật vào phủ tạng rất  nguy hiểm. Nhiều biến chứng để lại hậu quả nặng nề là phải can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. 

Vì vậy, trong thời gian chờ để phẫu thuật, người bệnh thường được chỉ định điều trị giúp ổn định tình trạng bệnh bằng các thuốc điều trị biến chứng, bao gồm:

  • Thuốc kháng khuẩn thường được sử dụng là aminoglycosid và quinolon.
  • Thuốc lợi mật thường được sử dụng là hóa dược hay là các thảo dược (artichaut).
thuoc tri soi mat
Thuốc điều trị biến chứng được dùng để ổn định tình trạng bệnh trước khi tiến hành phẫu thuật

Xem thêm

Tham khảo một số thuốc hỗ trợ điều trị sỏi mật hiệu quả

Để hạn chế tác dụng phụ của các loại thuốc trị sỏi mật, cũng như nâng cao hiệu quả điều trị và ngăn ngừa tái phát, người bệnh có thể tham khảo một số thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị như: 

Viên thuốc Usolin 150

Usolin 150 là thuốc ETC, có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sỏi mật và bệnh xơ gan nguyên phát. Hiện nay, Usolin 150 được nhiều bác sĩ chỉ định sử dụng trong việc phòng tránh sự hình thành của sỏi mật hiệu quả.

Đồng thời, sản phẩm cũng có công dụng hỗ trợ làm tan sỏi mật cholesterol không cản quang. Ngoài ra, người bệnh còn có thể sử dụng Usolin 150 như một liệu pháp giúp chữa xơ gan mật nguyên phát.

Cách sử dụng Usolin 150 như một loại thuốc trị sỏi mật như sau:

  • Uống 8 – 12 mg/kg/ngày, chia thành 2 – 3 lần.
  • Người bệnh sử dụng trong khoảng từ 6 – 24 tháng, thời gian tùy thuộc vào thành phần và kích thước của viên sỏi.

Thuốc trị sỏi mật Liver Health Formula

Đây là thuốc điều trị sỏi mật của Mỹ. Với những thành phần từ thảo dược an toàn, lành tính như Sodium Glucuronate,  chiết xuất quả cây Schisandra Liver, chiết xuất củ nghệ,… Health Formula giúp cung cấp dưỡng chất quan trọng, có tác dụng bồi bổ gan, tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa sự hình thành của sỏi mật.

Cách sử dụng Liver Health Formula như sau: Liều lượng khuyến nghị là uống 2 viên/lần. Dùng từ 1 – 3 lần/ngày tùy tình trạng bệnh hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia y tế.

thuoc tri soi mat
Thuốc trị sỏi mật Liver Health Formula giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả

Usolin Plus 

Usolin Plus là sản phẩm thuộc nhóm OTC, được chỉ định để hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về gan, như sỏi mật, sỏi bùn túi mật. Với dạng viên nang cứng, Usolin Plus được bác sĩ hướng dẫn sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Bệnh lý về gan do rượu.
  • Người bị sỏi mật
  • Bệnh gan do nguyên nhân liên quan đến đường mật nguyên phát.

Cách sử dụng thuốc trị sỏi mật Usolin Plus: Liều dùng thông thường được sử dụng với người lớn là 1 viên nang/lần, uống 3 lần/ngày và sau mỗi bữa ăn.

Cách phòng ngừa sỏi mật tái phát sau điều trị

Như đã nói, sau khi dùng thuốc trị sỏi mật, người bệnh sẽ có nguy cơ bị tái phát khá cao. Vì vậy, để ngăn ngừa tái phát cũng như đảm bảo về tình trạng sức khỏe, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Ăn uống khoa học

Việc duy trì một chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh được coi giải pháp tiên phong giúp hỗ trợ điều trị cả trong và sau khi dùng thuốc chữa sỏi mật. Cụ thể:

  • Uống nhiều nước: Nước chính là dung môi giúp đào thải nhiều loại độc tố ra ngoài cơ thể. Đồng thời cũng giúp tiêu hóa chất béo một cách dễ dàng hơn và làm giảm nguy cơ sỏi ống mật chủ.
  • Giảm lượng chất béo và lượng đường: Chất béo xấu (như chất béo trans – dầu hydro hóa 1 phần, đặc biệt là chất béo bão hòa) và đường đều là nguy cơ làm tăng khả năng mắc bệnh sỏi ống mật chủ. Vì vậy, khi bạn đã loại bỏ viên sỏi bằng thuốc đặc trị sỏi mật thì vẫn cần lưu ý hạn chế sử dụng các thực phẩm này.
  • Bổ sung vitamin C: Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, vitamin C có thể giúp cơ thể ngăn ngừa sự hình thành và phát triển sỏi mật. Đồng thời, loại vitamin này cũng giúp cholesterol có thể tan trong nước dễ và đẩy lùi chúng ra khỏi cơ thể. Vitamin C được tìm thấy nhiều trong các loại trái cây như cam, bưởi, ổi, một số loại rau như ớt chuông đỏ.
  • Tăng cường chất xơ: Người bị sỏi mật nên tăng cường chất xơ vì chúng giúp loại bỏ cholesterol xấu, nhằm giảm nguy cơ tích tụ sỏi trong ống mật chủ. Bạn có thể tăng cường chất xơ bằng việc bổ sung ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi, rau quả, đậu lăng, đặc biệt các loại rau lá có màu xanh đậm.

Một số lưu ý khác:

  • Tránh viêm đường mật và viêm túi mật: Hai bệnh lý này sẽ làm tăng tổn thương ở lớp lót của niêm mạc, từ đó gia tăng nguy cơ sỏi lắng đọng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể phòng ngừa tình trạng này bằng tránh táo bón hoặc bị tiêu chảy quá lâu để hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn dịch mật.
  • Tránh giun chui vào ống mật: Khi này, sán đường ruột sẽ chui lên đường mật, chúng có thể đẻ trứng hoặc khiến cho các thành phần trong dịch mật bám vào và tạo thành sỏi. Để ngăn ngừa tình trạng này, người bệnh cần đảm bảo việc ăn chín, uống sôi, không sử dụng đồ tái sống và nên tẩy giun định kỳ 6 tháng/lần.
thuoc tri soi mat
Đảm bảo chế độ dinh dưỡng phù hợp là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tái phát

Kiểm soát cân nặng trong giới hạn

Thừa cân hoặc béo phì sẽ là nguyên nhân làm tăng hàm lượng cholesterol trong dịch mật. Từ đó, nguy cơ bị sỏi mật cũng tăng cao. Vì vậy, sau quá trình sử dụng thuốc trị sỏi mật, bạn nên kiểm soát cân nặng cơ thể bằng cách thể dục thường xuyên và ăn uống phù hợp.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên vì muốn giảm cân nhanh mà ăn chay hoàn toàn hoặc chế độ ăn ít năng lượng. Bởi điều đó có thể làm tăng nguy cơ tạo sỏi, nguyên nhân là do dịch mật không được chuyển xuống đường tiêu hóa. Tốt nhất, bạn chỉ nên giảm 1 – 2kg/tuần.

Tăng cường vận động

Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học thì việc tăng cường vận động, luyện tập thể thao là một trong những giải pháp phòng tránh nguy cơ tái phát sỏi thận hiệu quả. Không những vậy, tập luyện còn còn giúp người bệnh duy trì được cân nặng ở mức an toàn, làm giảm nồng độ triglycerid  và cholesterol trong cơ thể.

Bạn có thể bắt đầu bằng các bài tập vừa sức, đơn giản, sau đó thì tăng dần mức độ. Theo các chuyên gia, người bệnh nên tập ít nhất khoảng 30 phút mỗi ngày và đảm bảo tối thiểu khoảng 150 phút mỗi tuần.

Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi bị sỏi mật uống thuốc gì và giới thiệu những loại thuốc trị sỏi mật hiệu quả. Đừng quên dùng thuốc chữa sỏi túi mật theo đúng hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, đồng thời đảm bảo chế độ ăn uống, vận động phù hợp để sớm khắc phục tình trạng bệnh.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bài viết hay

Bình luận (45)

  1. Cua Cà Mau says: Trả lời


    Thời gian gần đây sỏi mật mình to quá cọ sát vào nhau hay sao mà mình đau quặn ở bụng. Mấy lần đau quá cũng ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống mà nay đọc bài nay thấy có giới thiệu hai thuốc alverin và atropin. Giữa hai thuốc này thuốc nào giảm đau hiệu quả hơn cho xin ý kiến. nếu muốn mua 2 thuốc này thì cứ ra hiệu thuốc mua là được hay thế nào vậy

    1. Đặng My_1987 says: Trả lời


      Em thì dùng thuốc atropin đấy, thuốc này mỗi khi đau bụng hay đau lưng do sỏi hành là uống vào giảm đau ngay, công nhận nó hiệu quả chứ em uống mấy loại thuốc ở tiệm thuốc tây không khỏi được

      1. Đỗ Hằng An says:


        Mình thì đi khám ở bệnh viện thấy bác sĩ có kê đơn trong đó có alverin nè. Thấy đơn nào mà đau quá cũng có cái thuốc này mà công nhận uống vào giảm đau sỏi hiệu quả lắm

      2. Lý Nhân Viên says:


        Thuốc loại này là thuốc kê đơn hả các bác? Ra tiệm thuốc tây mua có không nhỉ?

      3. Châu Tiểu ĐỒNG says:


        Thuốc được kê đơn đàng hoàng nhé bạn. Đây là thuốc chống co thắt cơ trơn dùng bừa bãi quá liều nguy hiểm lắm. Bất kể thuốc gfi bạn nên uống theo chỉ dẫn của bác sĩ không phải muốn dùng thế nào thì dùng đâu

      4. Lê Mai Hân says:


        Thuốc này chỉ giảm đau sỏi mật thôi chứ có trị sỏi mật hết không nhỉ?

  2. Ngô Mai says: Trả lời


    Cho hỏi thuốc hỗ trợ đ.trị sỏi mật h.quả là NNTTK như trog bài g.thiệu thì h.quả thực tế ra sao. Ún vào có hết sỏi mật hoàn toàn k hay chỉ làm nhỏ k.thước sỏi như thuốc tây?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, bạn có thể mô tả rõ hơn về tình trạng hiện giờ của bạn để được tư vấn cụ thể. Bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang đặc trị sỏi mật gồm có 3 bài thuốc nhỏ: Nhất Nam Tiêu Thạch Hoàn, Nhất Nam Bổ Can Hoàn và Giải Độc Hoàn được nghiên cứu từ các loại dược liệu tự nhiên quý hiếm có tác dụng tán sỏi và đào thải sỏi ra ngời hiệu quả điều trị bệnh tận gốc căn nguyên nên ngăn ngừa tái phát. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bài thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang điều trị sỏi mật nhé. Để được tư vấn cụ thể và có phương pháp điều trị hợp lý bạn có thể để lại SĐT hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 để được tư vấn miễn phí.
      Trân trọng!

      1. Quốc Anh says:


        Thuốc nhất nam tiêu thạch khang này tán sạch sỏi đấy bạn. Điển hình như mình bị sỏi túi mật 13mm cũng chạy chữa nhiều loại thuốc rồi mà không hết, thế mà uống xong 1 liệu trình thuốc nhất nam này là sỏi tan hết hoàn toàn luôn mà khỏi cần dùng các biện pháp xâm lấn để trị sỏi. Nếu bạn còn nhiều thắc mắc về thuốc này thì vào bài này tìm hiểu https://ihs.org.vn/nhat-nam-tieu-thach-khang-19637.html

      2. Châu Tấn Lê says:


        1 bộ thuốc là bao gồm mấy loại, uống như nào vậy bác ơi?

      3. LỆ hẰNG says:


        Một bộ thuốc nhất nam tiêu thạch khang đặc trị sỏi mật phải bao gồm 3 bài thuốc nhỏ đóng lọ cẩn thận rồi, dùng kết hợp cùng nhau nhé. Mỗi bài thuốc đảm nhiệm một chức năng riêng nhưng tổng hòa vẫn tương hỗ nhau cùng tán sỏi mật rất hiệu quả

    2. Đồng Mỹ Linh says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc bắc, thuốc nam hay thuốc đông y vậy các bác? Thấy thành phần cũng toàn thảo dược nên cũng muốn uống xem sao chứ sỏi mật to rồi mà uống thuốc tây hoài nó vẫn nằm đó chứ không hết hẳn

      1. Bùi Anh Ninh says:


        Thuốc nhất nam tiêu thạch khang này là thuốc đông y, thành phần chứa 100% thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn, thuốc được nghiên cứu từ bài thuốc của Vua ngày xưa ấy

  3. Ho anh thu says: Trả lời


    cho hoi thuoc lam tan soi acid ursodeoxy cuong nay uong vao la soi tan hoan toan khong?

    1. Lý Mân says: Trả lời


      Thuốc tây thì trị sỏi tức thì được thôi chứ mà trị sỏi hoàn toàn thì mình không tin cho lắm. Vì thực tế mình cũng dùng thuốc này, kích thước sỏi có giảm nhưng mình không thấy nó giảm nhiều

      1. Tồng Hoàng says:


        Nói chug ún thuốc naj cần kiên trì, ít nhứt ún kéo dài từ vài thag đến vài năm may ra mới sạch sỏi chứ moj ún 1 thag thì thua

      2. Hoa Ưu đàm says:


        Mình cũng đã uống thuốc này 6 tháng và viên sỏi mật giảm được 3mm, thấy hiệu quả chậm mà uống nhiều thuốc sợ hại gan hại thận nên thôi không uống nữa

    2. Tuấn Khôi says: Trả lời


      Em cũng đã uống thuốc này rồi nhưng mà tình trạng sỏi em thấy có giảm nhưng không thấy giảm nhiều, không biết là do em hay do thuốc nữa. Em cũng sẽ uống hết vỉ thuốc này thôi rồi em cũng chuyển sang uống thuốc khác điều trị

  4. Hồ Đình says: Trả lời


    Bị sỏi mật 10mm đang băn khoăn không biết nên chọn thuốc Usolin 150 hay Liver Formula. Đã bác nào dùng 2 loại này rồi cho em xin ý kiến xem thế nào với

    1. Ngọc Lê_967 says: Trả lời


      Toàn là thuốc nhập khẩu nhỉ, không biết thuốc ngoại hiệu quả thế nào và giá sao nhỉ, thuốc ngoại thì chắc hiệu quả tốt lắm đúng không nhỉ

      1. Ngô Hồng says:


        Thuốc nhập khẩu thì dĩ nhiên là tốt nhưng theo tôi cứ nên uống thuốc theo đơn là tốt nhất. Có gì bác sĩ tư vấn hướng dẫn cho chắc

      2. Trần Lê Nhất An says:


        Trong bài này ghi là hỗ trợ điều trị nhé bác? Không cam kết trị sỏi hết hoàn toàn nên bác đừng nhầm lẫn.

      3. Tiến Phạm Văn says:


        Ai tôi không biết chứ bản thân tôi uống thuốc Liver cũng được vài tháng thấy người khỏe hơn, không còn mệt mỏi và đau quặn ở bụng, sốt cũng giảm và giảm được 3mm kích thước sỏi rồi

      4. Ngô Miên Lê says:


        2 thuốc này thiên nhiều về điều trị bệnh gan nhiều hơn là điều trị sỏi mật nhé, có tác dụng điều trị bệnh gan hơn đấy nhé

  5. Trần Long says: Trả lời


    Uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này tầm bao nhiêu ngày là hết sỏi các bác? Em bị sỏi mật đau quá bệnh càng ngày càng nặng nên em thực sự rất lo lắng, giờ chỉ mong có thể điều trị bệnh càng nhanh càng tốt thôi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn, Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người mà thời gian điều trị sẽ khác nhau, thông thường thời gian điều trị trung bình là 2-4 tháng. Để được tư vấn cụ thể, bạn có thể để đưa chồng đến trực tiếp đơn vị Nhất Nam Y Viện tại địa chỉ biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội hoặc liên hệ hotline 024 8585 1102 để được tư vấn và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thông tin đến bạn!

      1. TT Hưng says:


        Uống thuốc phải theo qt dựa vào phác đồ điều trị đàng hoàng chứ có phải ăn kẹo đâu mà muốn nhanh bạn ơi. K nghe câu chậm mà chắc à. Thuốc nhất nam tiêu thạch khang này mỗi liệu trình điều trị phải từ 2-3 tháng mới tán sạch sỏi mật được chứ không phải uống ngày 1 ngày 2 như thuốc giảm đau được. Còn quá trình điều trị và thời gian như thế nào bạn phải liên hệ với nhà thuốc mới rõ được

      2. Nhiệm Lê_976 says:


        Đúng thế, muốn giảm đau nhanh thì chọn các loại thuốc giảm đau như trong bài đã giới thiệu đó, tha hồ mà chọn, uống vào là người khỏe và không còn đau đớn gì cả. Còn muốn trị sỏi mật dứt điểm với thuốc nhất nam tiêu thạch khang này cần có thời gian, tệ gì cũng phải 2 tháng nhé

      3. Đồng An says:


        Dục tốc bất đạt, chuyện gì cũng vậy cứ hấp tấp nóng vội là không được đâu. Mình biết điều đó nên uống thuốc nhất nam tiêu thạch khang này theo chỉ dẫn bác sĩ, uống đúng 2 tháng là sạch viên sỏi mật 8mm đến tận giờ. Nghỉ thuốc 2 năm nay rồi vẫn chưa có biểu hiện tái sỏi nè

      4. Châu Thới Minh says:


        Đúng là thuốc nhất nam tiêu thạch khang này tác động sâu vào căn nguyên hình thành sỏi mật từ bên trong nên trị sỏi dứt điểm và hiệu quả lắm. Nhiều người cũng đã uống thuốc này và đã sạch sỏi mật nè, trong đó có mình hiihii https://wikibacsi.com/nhat-nam-tieu-thach-khang-toi-da-khoi-soi-mat.html

      5. Quách Đại says:


        Thuốc nhất nam đặt làm sao nhỉ, các bác cho link đặt hàng với chứ ở bài này chẳng biết đặt thuốc làm sao hết

      6. Trần Nhiên says:


        Sỏi chị bao nhiêu mm rồi, em sỏi kt 9mm hiện em đang dùng thuốc tiêu thạch khang, sức khỏe cải thiện khá là nhiều rồi, ăn uống ngon miệng hơn, không có đắng miệng như trước. Theo mình nghĩ muốn thuốc có tác dụng nhanh thì cần phải chú ý vấn đề ăn uống và sinh hoạt điều độ nữa nhé

    2. TT Hưng says: Trả lời


      Uống thuốc phải theo qt dựa vào phác đồ điều trị đàng hoàng chứ có phải ăn kẹo đâu mà muốn nhanh bạn ơi. K nghe câu chậm mà chắc à. Thuốc nhất nam tiêu thạch khang này mỗi liệu trình điều trị phải từ 2-3 tháng mới tán sạch sỏi mật được chứ không phải uống ngày 1 ngày 2 như thuốc giảm đau được. Còn quá trình điều trị và thời gian như thế nào bạn phải liên hệ với nhà thuốc mới rõ được

      1. Nhiệm Lê_976 says:


        Đúng thế, muốn giảm đau nhanh thì chọn các loại thuốc giảm đau như trong bài đã giới thiệu đó, tha hồ mà chọn, uống vào là người khỏe và không còn đau đớn gì cả. Còn muốn trị sỏi mật dứt điểm với thuốc nhất nam tiêu thạch khang này cần có thời gian, tệ gì cũng phải 2 tháng nhé

  6. Hồ Hạnh says: Trả lời


    Ở đây có bác nào đã trị sỏi mật bằng cách tiêm chưa? Tiêm tầm bao nhiêu ống là hết sỏi nhỉ?

    1. Đỗ An Vy says: Trả lời


      Bữa nay ai tiêm nữa chế, một là uống hay là tán sỏi thôi chứ phương pháp tiêm nhiều biến chứng lắm

      1. Xiêm Hồng says:


        Tiêm là tiêm qua tĩnh mạch hay sao vậy bác? Cũng giống như tiêm thuốc thì biến chứng gì nhỉ?

    2. Giá says: Trả lời


      Liệu pháp tiêm tan sỏi này sử dụng một dung môi hữu cơ là methyl tert-butyl ether (MTBE) tiêm trực tiếp vào túi mật để hòa tan sỏi chứ không phải tiêm như tiêm thuốc đâu bạn ơi?

    3. Lý Nhân - 1990 says: Trả lời


      Tiêm nhiều tác dụng phụ với lại tỷ lệ tái phát sỏi mật trở lại rất cao nên giờ ít tiêm rồi. Tôi cũng tiêm và đã tái lại viên sỏi mật chỉ sau 6 tháng nè. Sau thấy tiêm không ổn nên tôi tìm hiểu thấy thuốc nhất nam tiêu thạch khang này tán sỏi hiệu quả mà khỏi cần tiêm hay phẩu thuật gì nên đi khám và mua thuốc này về uống, chỉ sau 1 liệu trình thuốc này là tán sỏi mật hoàn toàn, nghỉ thuốc này năm rồi vẫn chưa tái sỏi mật lại. Không chỉ hiệu quả trị sỏi cao mà nhất nam tiêu thạch khang này được bào chế từ 100% thành phần thảo dược nên an toàn cho sức khỏe, chả có biến chứng gì cả.

    4. NBùi Hòa says: Trả lời


      Chuẩn bác nè, em vốn tạng người cũng yếu nên uống thuốc tây hay tác dụng phụ. Thế mà uống nhất nam tiêu thạch khang này vào người khỏe re à, chả tác dụng phụ hay có biểu hiện gì khác thường hết

  7. Nguyễn Loan says: Trả lời


    Nghe bảo càng béo là nguy cơ tạo sỏi mật càng cao hả các anh chị? Trời ơi dạo này em tăng cân nhiều quá nên cũng sợ sỏi mật đây. Em thấy má em bị sỏi mật suốt ngày ôm bụng cao kêu đau, chán ăn mệt mỏi, buồn nôn mà em sợ quá. Chắc phải giảm cân nhanh thôi mà khổ nổi biết thế mà chả giảm được đây

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn! Theo kết quả khảo sát thì tỉ lệ người mắc sỏi mật thường có số cân nặng vượt tiêu chuẩn nên bạn cần giảm cân để ngăn ngừa sỏi và có một sức khỏe tốt. Về vấn đề má bạn bị sỏi mật gây đau đớn thì bạn nên khuyên má đến Nhất Nam Y Viện khám để được bác sĩ kê đơn thuốc Nhất Nam Tiêu Thạch Khang về uống để tán sỏi mật tận gốc nhé! Mọi thông tin về bài thuốc hãy liên hệ theo hotline 0923421102 để được tư vấn nhé! Thông tin đến bạn!

      1. Cúc Phạm says:


        Đúng rùi, những người béo thì khả năng tăng cholestorol trong dịch mật rất cao mà nhìu cholestorol thì khả năng tạo sỏi mật rất cao nhé

      2. Chau anh le says:


        Ban nen giam can di la vua chu ma beo k may bi soi mat la kho lam. Toi trc cung vuot so can va bi soi mat day, troi oi bi soi mat dau ma anh huong den cuoc song lam, luc nao cung buon non, met moi, chan an. Tu khi tri dc soi mat nguoi khoe han ra, an uong ngon mieng va k con dau nhu trc nua

  8. Ái Lê says: Trả lời


    Em đã trị sỏi mật thành công với thuốc nhất nam tiêu thạch khang như trong bài giới thiệu. Vậy cho em hỏi để ngăn ngừa sỏi tái phát thì nên tập bài thể dục nào hay chỉ vận động cơ thể như tập thể dục bình thường là được nhỉ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *