Thuốc trị sỏi mật của Mỹ : Thành phần, công dụng và giá bán

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ đang là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho bệnh nhân hiện nay. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. Cùng tìm hiểu về thành phần, công dụng, cách dùng và giá bán của những loại thuốc trị sỏi mật Mỹ phổ biến nhất hiện nay.

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ có tốt không?

Mỹ nổi tiếng là một đất nước vô cùng phát triển ở hầu hết tất cả các lĩnh vực, và ngành công nghiệp dược phẩm của quốc gia này cũng không phải ngoại lệ. 

Có rất nhiều loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ được nghiên cứu và sản xuất dựa trên những công nghệ hiện đại và tiên tiến. Vậy nên chúng được đánh giá cao về chất lượng, đồng thời cũng được khẳng định ít có nguy cơ gây tác dụng phụ hơn. 

Bên cạnh đó, nguồn dược liệu để bào chế các loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ cũng được kiểm định nghiêm ngặt. Việc sử dụng nguyên liệu sạch và được chọn lọc kỹ lưỡng cũng là yếu tố giúp nâng cao giá trị của dược phẩm.

Cũng chính vì những lý do trên mà thuốc trị sỏi mật của Mỹ thường phổ biến trong điều trị bệnh. Đi kèm theo đó là giá thành của các loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ cũng đắt hơn so với thuốc của nước khác. 

Tuy nhiên, không phải bất kỳ loại thuốc nào từ Mỹ cũng tốt. Vẫn có rất nhiều các sản phẩm kém chất lượng, không đạt tiêu chuẩn chữa bệnh nhưng vẫn mang mác là thuốc điều trị.  Ngoài ra, trên thị trường cũng tồn tại hàng giả, hàng nhái của các sản phẩm nổi tiếng. Vậy nên hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

TOP 3 thuốc trị sỏi mật của Mỹ tốt nhất

Dưới đây là 3 loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ bao gồm thông tin về thành phần, công dụng, cách dùng, đối tượng chỉ định và chống chỉ định, tác dụng phụ và giá bán. Những thuốc này đều là đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Ursolvan 200mg

Ursolvan là một loại thuốc giúp giảm sự hấp thu cholesterol trong mật, thường được sử dụng để làm tan sỏi mật ở những bệnh nhân không muốn phẫu thuật.

thuoc tri soi mat cua my
Thuốc điều trị sỏi mật Ursolvan của Mỹ

Thành phần

Trong thuốc trị sỏi mật của Mỹ Ursolvan chứa thành phần bao gồm:

  • Hoạt chất chính trong thuốc: Axit ursodeoxycholic.
  • Tá dược vừa đủ trong mỗi viên: Titanium dioxide, Talc, Magie stearate, Amijel, Indigotine, Anhydrid sunphurous, tinh bột ngô, gelatin, vỏ nang.

Công dụng

  • Hấp thụ và làm giảm lượng cholesterol trong mật, giúp loại bỏ nguyên nhân gây sỏi mật.
  • Hòa tan và đào thải sỏi mật có với các viên có đường kính từ 15mm trở xuống.

Cách dùng

Uống sau hoặc trong bữa ăn. Liều trung bình được khuyến nghị là 5-10mg/kg/ngày, tương đương với 2-3 viên thuốc. Sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. 

Chú ý: Thuốc trị sỏi mật của Mỹ Ursolvan có dạng viên nang. Người bệnh nên uống trực tiếp cùng với nước lọc, không nên nhai hoặc nghiền nát thuốc.

Chống chỉ định

  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và trẻ em dưới 6 tuổi.
  • Người có đường tiêu hóa kém, dễ đau bụng, người mắc bệnh dạ dày.
  • Người bị mẫn cảm hoặc dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Người bị viêm túi mật, viêm ống mật cấp tính, tắc ống  mật hoặc ống nang.
  • Bệnh nhân có sỏi mật đã bị vôi hóa thành từng cục.
  • Những trường hợp túi mật bị giảm khả năng co bóp.

Tác dụng phụ

Thuốc Ursolvan có thể gây ra một số tác dụng phụ cho người bệnh, bao gồm:

  • Rối loạn tiêu hóa: Đau bụng, đi ngoài, khó chịu.
  • Một số phản ứng dị ứng: Ngứa, nổi mề đay trên da.
  • Rối loạn gan mật: Có thể gây vôi hóa sỏi mật và nguy cơ dẫn đến xơ gan.

Tương tác thuốc

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Ursolvan dễ tương tác với một số loại thuốc sau:

  • Thuốc Ursolvan bị giảm tác dụng khi kết hợp với Colestipol, Cholestyramine hoặc thuốc kháng axit có chứa smectite và nhôm hydroxit và smectite
  • Ursolvan làm giảm hấp thu của thuốc Cyclosporin và Ciprofloxacin ở đường ruột.
  • Ursolvan làm tăng nồng độ rosuvastatin trong huyết tương.
  • Không kết hợp Ursolvan với các thuốc kích thích loại bỏ cholesterol qua đường mật (thuốc tránh thai nội tiết tố, estrogen, thuốc hạ lipid máu,…) vì sẽ khiến sỏi mật trở nên nghiêm trọng hơn.

Giá bán

Thuốc Ursolvan là loại thuốc trị sỏi mật phổ biến, được bán ở nhiều nhà thuốc trên toàn quốc, giá mỗi hộp 30 viên có giá khoảng 430.000 đồng. Bạn nên chọn nhà thuốc uy tín, chất lượng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Gallcleanse

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Gallcleanse bao gồm 2 lọ với 2 chức năng riêng biệt. Một lọ là Dissolvent – thuốc giúp tán vỡ các viên sỏi trong túi mật, lọ còn lại là Flush – có công dụng đào thải. Trong quá trình điều trị, người bệnh sỏi mật cần kết hợp sử dụng cả hai lọ thuốc này. 

thuoc tri soi mat cua my
Bộ đôi Gallcleanse giúp tán sỏi và đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể

Thành phần

  • Thành phần chính trong viên làm tan sỏi: Hỗn hợp dầu cây carum và bạc hà, chiết xuất từ các loại dầu thực vật monoterpenes,…
  • Thành phần chính trong viên đào thải: Rễ nghệ và artemisia argyi, chiết xuất betaine, chiết xuất silymarin, chelidonium, nhân sâm Panax,…

Công dụng

  • Tán vỡ sỏi trong túi mật và đào thải ra ngoài.
  • Giảm tình trạng đau buốt do bệnh sỏi mật gây ra.
  • Làm dịu và cải thiện chức năng túi mật.
  • Giải độc gan để sản xuất mật tốt.
  • Giúp ống mật luôn sạch sẽ, không tắc nghẽn.

Cách dùng

  • Tuần đầu tiên: Sử dụng lọ Dissolvent, mỗi lần uống 1 viên, ngày uống 3 lần (sáng, trưa, tối)  khi đang đói. Nếu cảm thấy khó chịu trong quá trình dùng thuốc, bạn có thể giảm liều lượng xuống 2 viên/ngày và uống sau khi ăn.
  • Sang tuần thứ 2: Uống kết hợp thêm viên Flush, mỗi ngày 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần 1 viên.

Chống chỉ định

Không sử dụng Gallcleanse cho phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em. Một số thành phần của thuốc có thể gây kích ứng cho người dùng. Nên ngưng sử dụng nếu thấy có bất kỳ triệu chứng mẫn cảm nào.

Tác dụng phụ

Gallcleanse không gây ra vấn đề gì cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên một số trường hợp có thể thấy khó chịu khi mới dùng thuốc. Lúc này bạn nên điều chỉnh lại liều lượng dùng thuốc theo hướng dẫn ở mục “Cách dùng” hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ.

Tương tác thuốc

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Gallcleanse không gây ra phản ứng tương tác với các loại thuốc khác.

Giá bán

Mức giá trung bình cho của Gallcleanse (gồm 2 lọ) tại các cửa hàng thuốc đang là 1.165.000đ. Tuy nhiên đây chỉ là giá tham khảo, sẽ có sự chênh lệch giữa một số nơi bán.

Xem thêm

Dandelion Root Extract

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Dandelion Root Extract chính là chiết xuất từ rễ cây bồ công anh với nhiều dược chất hữu ích cho việc điều trị sỏi mật.

thuoc tri soi mat cua my
Thuốc hỗ trợ điều trị sỏi mật Dandelion Root Extract

Thành phần

Trong loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ có chiết xuất từ rễ cây bồ công anh này chứa những thành phần bao gồm:

  • Vitamin A, B, C, sắt, các chất khoáng như magie, canxi, natri,… 
  • Acid Kynurenic, Taraxacin, Hypolipidemic, Inulin,…

Công dụng

  • Làm giảm cholesterol và lipid trong máu – những nguyên nhân gây ra sỏi mật.
  • Đánh tan sỏi mật, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn và tế bào ung thư túi mật.
  • Thúc đẩy hoạt động của túi mật và dạ dày, giúp người bệnh ăn ngon miệng hơn.
  • Kích thích sản sinh dịch mật, làm dịu các cơn đau do bệnh sỏi mật.
  • Loại bỏ độc tố, cân bằng điện giải trong gan, tăng cường chức năng gan.

Cách dùng

Để hỗ trợ điều trị sỏi mật, bạn uống Dandelion Root Extract 2 lần/ngày vào sáng và tối trước bữa ăn 30 phút, mỗi lần 1 viên.

Chống chỉ định

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Dandelion Root Extract có thể dùng cho hầu hết mọi đối tượng. Chỉ có một số trường hợp như trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú cần có bác sĩ chỉ định chính xác thì mới được sử dụng.

Tác dụng phụ

Thuốc có thể gây ra một số ảnh hưởng tới gan, vì vậy những người đang gặp vấn đề về gan nên thận trọng khi sử dụng. Tốt nhất hãy hỏi ý kiến của bác sĩ điều trị trước khi dùng.

Tương tác thuốc

Cẩn trọng khi kết hợp sản phẩm với các loại thuốc sau vì có thể gây tương tác: Levaquin, Lithium, Water pill, Valium, Warfarin. Nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để được tư vấn.

Giá bán

Thuốc trị sỏi mật của Mỹ – Dandelion Root Extract được bán tại các cửa hàng thuốc nhập ngoại với giá dao động trên dưới 500.000đ tùy cửa hàng.

Lưu ý khi tìm mua và sử dụng thuốc trị sỏi mật của Mỹ

Việc dùng dược phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, vậy nên cần thận trọng khi chọn mua các loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi buôn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí thiếu giấy phép kinh doanh. Vậy nên bạn cần tỉnh táo trước những bài quảng cáo, tìm hiểu kỹ lưỡng rồi mới mua. 

Tốt nhất hãy tìm đến các cơ sở y tế và nhà thuốc uy tín để tránh bị lừa đảo và mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

thuoc tri soi mat cua my
Thận trọng khi chọn mua và dùng thuốc đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất

Ngoài ra, để quá trình chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý những điều dưới đây:

  • Sử dụng thuốc để giảm đau và làm tan sỏi là phương pháp cần thời gian lâu dài. Vậy nên người bệnh luôn phải kiên trì điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, không nên nóng vội.
  • Bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào. Tránh tình trạng tự ý mua và sử dụng thuốc bởi có thể gây ảnh hưởng đến phác đồ điều trị ban đầu.  
  • Trong trường hợp bạn đang dùng thuốc điều trị bệnh lý khác, việc kết hợp thêm thuốc điều trị sỏi mật cần được bác sĩ kê đơn cụ thể. Tránh trường hợp sử dụng thuốc sai cách gây ra một số tương tác làm giảm tác dụng hoặc ảnh hưởng sức khỏe.
  • Trong quá trình dùng thuốc, bệnh nhân vẫn nên đi kiểm tra định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe. Nhiều trường hợp khi thấy đỡ đau tưởng mình đã khỏi bệnh nên dừng việc điều trị, khiến cho bệnh càng trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu thấy có biểu hiện bất thường khi đang dùng thuốc, cần ngưng sử dụng ngay và đến gặp bác sĩ để kiểm tra và tư vấn đổi thuốc.
  • Luôn kiểm soát cân nặng để hạn chế các yếu tố gây bệnh, tránh để bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Cuối cùng là hãy luôn duy trì một lối sống lành lạnh với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và làm việc một cách khoa học. Điều này không chỉ giúp cho quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn mà còn nâng cao sức khỏe từ bên trong, từ đó tăng cường khả năng chống chọi với mọi bệnh tật.

Trên đây là thông tin về các loại thuốc trị sỏi mật của Mỹ được ưa chuộng hiện nay. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu phương pháp chữa bệnh hiệu quả.

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *